Truyen30h.Net

[ Hắc Miêu ] Hoàng Hậu Giá Đáo

Ngài Không Được Phép Có Chuyện Gì

Danke_9501

Thẩm Mộng Dao buổi tối trằn trọc nằm nghĩ miên man, đột nhiên thấy có chút trống vắng. Ơ sao lại thế này, bình thường vẫn vậy mà.
Tự dưng thấy thiếu thiếu một giọng nói ngày nào cũng lải nhải bên tai nàng, đến khi nàng cáu lên mới thôi.
Thẩm Mộng Dao gác tay lên trán, ngó trước ngó sau, cuối cùng quyết định lẻn ra cổng phụ đi hóng mát một tí cho dễ ngủ.

Đi qua ngự hoa viên, nhìn cây cỏ tươi tốt, lòng có chút vui vẻ, nhưng chợt nhớ lại viễn cảnh hôm nào đó, có hai người nào đó gãy đàn uống rượu ngắm trăng, đột nhiên khó chịu nên đi nhanh qua chỗ đó, làm ngự hoa viên buồn thiu, tự hỏi bản thân đã làm gì mà để hoàng hậu phải ghét bỏ mình tới như vậy.

Ngự hoa viên : >< em có biết gì đâu.

Đi một hồi thì đến tẩm cung hoàng đế, Thẩm Mộng Dao giật mình, bản thân đã đi xa tới vậy sao ? Ngó vào trong, sau vài phút đắn đo liền bước vào.

- Thỉnh an hoàng hậu nương nương.  - Đám thị vệ cùng cung nữ thấy nàng liền hanh lễ, trong lòng xiết lên sự ngạc nhiên, trừ hôm thành thân cách đây ba năm trước, hoàng hậu cũng chưa hề đặt chân đến đây lần thứ hai. Hôm nay sao lại đột ngột như vậy.
Thẩm Mộng Dao nhìn thái độ của bọn họ, trong lòng sinh ra chút bực tức, các ngươi đối với ta chính là xa lạ như vậy sao ? Còn trợn mắt lên mà nhìn nữa chứ.
Vương Dịch ủ rủ bên kia tưới cây, rầu rĩ, từ khi hoàng đế xuất cung, thân là cung nữ thân cận lại bị cho ở lại , bây giờ chính là thất nghiệp aaaa~~~~, buồn chán chết người ta.
Thấy một người bước vào, theo phản xạ quay sang, ánh mắt trợn tròn :
- Nương nương , sao người lại đến đây ? Hoàng thượng đã xuất cung, chẳng lẽ người không biết ?
- Ta biết. Ta chỉ.....muốn xem tẩm cung của ngài ấy một chút, không được sao ? - Nàng có chút ấp úng, giống như là đang làm chuyện gì xấu xa lắm vậy.
- Dạ được. - Vương Dịch gật đầu, rồi gãi đầu, tẩm cung hoàng đế thì có gì để xem chứ ? Đúng là nữ nhân khó hiểu, đang đêm lại chạy tới đây đòi xem tẩm cung.
Nàng bước vào, không quên quay lại hù dọa. - Nhưng không được nói cho ngài ấy biết. Không ta.....nhổ.....nhổ tóc ngươi.
- Dạ dạ.- Vương Dịch líu ríu chạy theo sau, lòng thầm ai oán. Bây giờ chính là giờ nghỉ ngơi, hoàng hậu thật biết đày đọa người khác.
Nàng nhìn một vòng, chỗ thư phòng có hai bức liễn, có vài câu thơ, nét chữ như rồng bay phượng múa.
" Anh hùng nan quá mỹ nhân quan "
Nàng cười, Viên Nhất Kỳ chính là tự  nói mình là anh hùng sao ? Mà cũng đúng, là vua một nước ắt phải có đủ khí chất mới có thể trị vì đất nước yên bình như vậy, đem cô so với anh hùng cũng không ngoa. .
Còn mỹ nhân ? Là đang nói nàng sao ? Đôi má Thẩm Mộng Dao đột nhiên phiếm hồng nhìn sang bức thứ hai.
" Hoa rơi hữu ý, nước chảy vô tình "
Nàng trầm mặc, là cô đang nói đến nàng sao ? Là nàng vô tình sao ? Thẩm Mộng Dao có chút áy náy, nhưng rồi lại thức tỉnh bản thân. Là cô tự chuốc lấy thôi. Ác giả ác báo, là cô chia rẻ đoạn tình cảm của nàng, nàng nhất định không để cô được hạnh phúc.
Trên bàn có một bức họa còn dang dở, nàng nhìn kĩ một chút, người trong ảnh có chút quen thuộc. Nữ nhân trong ảnh xinh đẹp tuyệt mỹ, đang ngồi đọc sách. Ngẫm nghĩ một tí.
- Hoàng thượng chính là họa nương nương, ngài ấy nói nương nương khi nghiêm túc đọc sách, nhìn rất giống một tiểu thiên sứ.
Nàng giật mình, là vẽ mình sao ? Xí, nàng cũng đâu có đẹp như vậy, là tên hoàng đế đó muốn lấy lòng nàng thôi, không thèm để ý.
Nhưng miệng lại nhoẻn nụ cười tươi rói.
Nàng nhìn cách trang hoàng chỗ long sàng, trên long sàng có hai gối, một gối có đệm, gối kia thì không có nên có phần cứng hơn.
- Tại sao hai chiếc gối lại khác nhau ?
- Hoàng thượng nói nương nương rất hay đau cổ, nên chuẩn bị như vậy để nương nương ngủ thoải mái một chút. - Vương Dịch lon ton phía sau giải thích.
- Quạt sao ? Giống bên chỗ bổn cung cũng có một cái. - Nàng sờ sờ cây quạt ở bên góc trên của long sàng.
- Dạ, đây là quạt tự chế do phương tây cống nạp, chỉ có hai chiếc, hoàng thượng đem tới chỗ nương nương một cái, ở đây một cái. Nhưng hoàng thượng thì sợ lạnh, người rất ít dùng, người nói nương nương sợ nóng, để đây để cho nương nương dùng.
Nàng có chút buồn bã, tâm trạng phức tạp, là cô chuẩn bị cho mình à ? Vậy mà mình đã chẳng bao giờ để ý tới ? Mà hoàng đế cũng chưa hề đề cập tới.
Vương Dịch đi tới đưa cho nàng một chậu hoa. Nàng ngắm nghía vô cùng thích thú.
- Đây là mấy chậu cẩm tú cầu lai, rất dễ thương đúng không?  Là hoàng thượng học cách ghép cây, ghép ra loại cẩm tú cầu tí hon này, người nói nương nương chắc sẽ thích. Sau vườn còn có vườn trái cây do hoàng thượng tự trồng, người nói trồng để nương nương nếu muốn dùng sẽ có mà dùng.
- Ờ. ....ta biết rồi.
Tiểu Vương  nét mặt ưu buồn, không quản chuyện sẽ mất đầu, đem hết tâm sự trong lòng ra nói :
- Nương nương, từ sau ngày đại hôn, hoàng đế chuẩn bị bao nhiêu thứ này, đều là cho nương nương, nhưng......nương nương đã chẳng quay lại đây, dù chỉ.....một lần.
Thẩm Mộng Dao im lặng rời khỏi tẩm cung hoàng đế, trong lòng rối bời như tơ vò.

" Nhưng......nương nương đã chẳng quay lại đây, dù chỉ.....một lần. "
Câu nói kia cứ quanh quẩn trong đầu óc nàng cho đến khi nàng nằm xuống phụng sàng, cũng chưa thể tiến vào giấc ngủ mà cứ trăn trở không thôi.
Não và con tim đang tranh đấu quyết liệt, chia làm hai phe đối đầu.
Một bên cố gắng thuyết phục nàng hận hoàng đế, vì chính hoàng đế dùng cách bỉ ổi kia để bắt buộc Nhậm Hào rời khỏi nàng, khiến cho nàng tình duyên bị chia cắt, hoàng đế lúc nào cũng làm theo ý mình, chẳng bao giờ nhìn đến cảm nhận của nàng, là hoàng đế tự chuốc lấy phiền não, tự mình đa tình, tự mình khổ ải, đừng trách nàng.

Nhưng một bên lại dịu dàng xoa nắn trái tim kia, chuyện nàng và Nhậm Hào cũng đã lâu lắm rồi, nàng bây giờ cũng đã là hoàng hậu, hoàng đế trước giờ cũng chưa từng bạc đãi nàng. Cho dù trong cung vô số mỹ nhân nhưng hoàng đế nói sẽ chờ nàng hồi tâm chuyển ý. Dù cho bao phen bị nàng lạnh nhạt xua đuổi nhưng vẫn bao dung nàng, không hề trách tội mà còn sủng ái hơn. Thử hỏi một vị hoàng đế trên vạn người, tại sao lại có thể hạ mình đến như vậy ? Còn không phải là do yêu hay sao ?
Thẩm Mộng Dao rối quá, nàng cứ lật qua lật lại, thở dài phiền muộn.

*******

Thẩm Mộng Dao thay một bộ y phục đẹp, tranh thủ đi thỉnh an thái hậu vào buổi sáng tinh mơ. Nhẩm tính, cũng đã tới ngày hoàng đế hồi cung.
Nàng buột miệng hỏi :
- Thi Vũ , hôm nay là ngày thứ mấy hoàng đế xuất cung ?
- Hừm.....đã bốn ngày, theo lí hôm nay sẽ về.
Nàng cười, nàng thừa sức biết. Chỉ là hỏi cho vui thôi.
Nàng cùng các phi tần tụ tập đầy đủ trong cung thái hậu.
Thái hậu hôm nay cũng đặc biệt vui vẻ vì hoàng nhi trở về. Còn sai người làm bánh dừa và trà tuyết liên tử để cho các nàng dùng.
Ai nấy háo hức ngồi đó chờ, vì ai ai cũng biết hoàng đế trở về nhất định thỉnh an thái hậu trước tiên. Ai cũng muốn thấy ngài ấy bình an trở về.
Bọn họ cuối cùng lại bày ra chơi cờ, chia làm hai phe. Hoàng hậu và thái hậu mỗi người một phe, các phi tần khác tùy ý lựa chọn.
Ván cờ còn dở dang thì một tên thị vệ đầu tóc rối bù, tay chân run run chạy vào :
- Thái.....thái hậu......hoàng.....hoàng hậu......
Thái hậu nhíu đôi mày thanh tú lại, nhìn tên thị vệ. -  Có chuyện gì, chẳng ra thể thống gì, đứng dậy. Ngươi sao lại ở đây, không phải ngươi cùng hộ tống hoàng đế sao ? Hoàng nhi đâu ? - Thái hậu ngó ra bên ngoài, nhưng không thấy ai.
- Hoàng.....hoàng thượng bị té ngựa, đã hôn mê hai ngày. Bây giờ đang được đưa về gần tới cổng thành.
Thái hậu nghe xong liền trực tiếp ngất xỉu bên cạnh Đan phi.
Thẩm Mộng Dao làm rơi luôn tách trà đang cầm trên tay, mặt cắt không còn một giọt máu, chân nàng run run, môi lập cập :
- Truyền thái y cho thái hậu.
Thẩm Mộng Dao đi dần ra bên ngoài, chân như không còn chút sức lực, mắt đột nhiên đỏ hoe, ngay cả bản thân nàng cũng không hiểu mình đang chất chứa điều gì trong lòng. - Viên Nhất Kỳ......ngài.....ngài không được phép có chuyện gì.
- Hoàng hậu, người lên kiệu đi, chỗ này cách cổng thành rất xa. - Lưu công công cùng quân lính chạy theo chân nàng, cổng thì xa, trời thì nắng chói chang, hoàng hậu như vậy e rằng sẽ không chịu nỗi.
- CÚT, CÚT HẾT CHO BỔN CUNG.......Hoàng đế, ngươi không được phép có chuyện......

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net