Truyen30h.Net

Hai lưu lượng kết hôn hậu

23-32

pancake9618

23.

Người bác sĩ Từ Du Dao tìm đến là giáo sư giảng dạy của cô, họ Đỗ, là một quý bà rất hòa ái, năm nay đã hơn 50 tuổi, cũng là người có uy quyền nhất trong giới tâm lý học nước nhà. Bà từng dạy học ở trường đại học Y, cũng từng công tác ở bệnh viện trực thuộc đại học Y, sau lại từ chức tự mình mở phòng khám riêng, thường xuyên xuất ngoại mở họp, diễn thuyết tâm lý học, rất nhiều minh tinh, doanh nhân đều nguyện ý tìm đến bà nhờ cố vấn, nhưng bác sĩ Đỗ thật sự quá bận, không có nhiều thời gian rảnh.

Từ Du Dao là môn sinh bà đắc ý nhất, có thời gian sẽ chủ động đến đây học hỏi, hỗ trợ. Các bạn học khác cũng như vậy, bác sĩ Đỗ không yêu cầu bọn họ từ chức đến phòng khám của mình hỗ trợ, thứ nhất là vì các bệnh nhân tìm đến đây đều nhờ vào danh tiếng của bà, học sinh ở chỗ này không chiếm được cơ hội chẩn trị; thứ hai bệnh viện muôn hình muôn vẻ người bệnh càng nhiều, càng có lợi cho học sinh tích lũy kinh nghiệm, còn phòng khám của bà không có chuyện đó. Cho nên so với chuyện làm việc ở đây, bà càng hy vọng bọn học sinh có thể tiếp xúc với các vấn đề tâm lý học nhiều hơn, ở đây lấy thêm kinh nghiệm là được rồi, sau này người bệnh có tin tưởng bọn họ hay không thì phải chờ đến lúc mở phòng khám riêng rồi nói. Có điều người dân trong nước vẫn có hiểu biết nông cạn với tâm lý học, không có nhiều phòng khám riêng để bác sĩ vẫy vùng, mà bác sĩ tâm lý là ngành nghề cần càng nhiều kinh nghiệm càng tốt, nếu không có người bệnh, thì không thể tiến bộ, cũng như mất đi tiền đồ.

Từ Du Dao biết trình độ của giáo sư, những đồng nghiệp bên cạnh cũng đều kín miệng, tin tưởng được, cho nên mới dám để cho Văn Dữ lại đây. Cô còn tưởng Văn Dữ có vấn đề, hoặc là bị Vu Dĩnh tra tấn chịu áp lực quá lớn yêu cầu trị liệu, trăm triệu lần cũng không nghĩ tới là idol của cô!

Bác sĩ Đỗ nói chuyện riêng với Diệp Diễm Thanh ở trong văn phòng, Văn Dữ bị mời đến phòng nghỉ, có cung cấp trái cây và đồ uống. Không giống với các phòng khám khác, phòng khám của bác sĩ Đỗ được trang trí rất ấm áp, như có không khí của nhà ở. Vị trí phòng khám cũng không tính là hẻo lánh, cũng không có đề bảng quảng cáo lớn, bệnh nhân phần nhiều là do nghe danh mà đến, hoặc là do người quen giới thiệu, quyền riêng tư hoàn toàn được đảm bảo.

Từ Du Dao liếc mắt xem thường Văn Dữ vài lần, hận không thể móc con ngươi ra nhìn chằm chằm anh mình, trong lòng thì mắng Văn Dữ 180 lần, nhưng nơi này là phòng khám, cũng không tiện phát sinh xung đột với Văn Dữ, kiên nhẫn đến mức làm cô muốn hộc máu.

Hôm nay, đàn chị tới cùng cô cũng nhìn Văn Dữ vài lần, cũng may là do đạo đức nghề nghiệp mà cô không hỏi thăm, thậm chí không quan sát, dù sao Văn Dữ không phải là người bệnh.

Lần thứ ba Từ Du Dao vào châm trà cho hắn, Văn Dữ rốt cuộc mở miệng: "Muốn nói gì thì nói đi, em đi qua đi lại hoài làm anh muốn đi khám mắt."

Từ Du Dao cũng không dám nói quá lớn, càng không thể biểu hiện mình đang phẫn nộ, chỉ là lạnh mặt nói: "Anh, không ngờ anh là dạng người này, em phải nói chuyện rõ ràng với mợ mới được."

"Anh là dạng người gì hả? Em biết cái gì?" Cô gái nhỏ này từng ngượng ngùng nói mình là fan cứng của Diệp Diễm Thanh, Văn Dữ tự nhiên cũng sẽ không vạch mặt cô, để xem cô còn giả bộ đến khi nào.

Từ Du Dao hợp tình hợp lý nói: "Em biết anh dâu tới gặp bác sĩ tâm lý, khẳng định anh không thể trốn tránh trách nhiệm!"

Văn Dữ dùng tạp chí nhẹ gõ đầu cô: "Nói chuyện đàng hoàng, gọi tên cho đúng."

Sợ Diệp Diễm Thanh không vui, lại ngượng ngùng không dám nói, nên hắn nhắc nhở trước.

Từ Du Dao cũng không để ý đến hắn: "Nếu đã kết hôn, thì phải chăm sóc người ta cho tốt, bằng không em sẽ triệu tập người trong nhà để lên án anh!"

Văn Dữ cười khẽ: "Không cần em nhọc lòng, anh biết mình đang làm gì."

Từ Du Dao cười lạnh: "Em tin anh là đi bán nhà!"

Văn Dữ "Chậc" một tiếng: "Có muốn đi ăn trưa không?"

Từ Du Dao sáng mắt, ngữ khí cũng thân thiết hẳn ra: "Anh, trưa nay mình ăn gì hở?"

Văn Dữ không biết vùng này, hỏi: "Em đề cử đi, đừng quá ầm ĩ là được."

Từ Du Dao lập tức lấy ra di động bắt đầu tìm, anh cô mời khách đó, khẳng định phải là đồ ăn ngon, hơn nữa, Diệp Diễm Thanh cũng ở đây, cũng cần phải phù hợp khẩu vị của hắn, Diệp Diễm Thanh thích cái gì, còn có người nào hiểu rõ hơn fan cứng bọn cô? Không! Có!

Bất tri bất giác Diệp Diễm Thanh trò truyện với bác sĩ Đỗ hơn một tiếng rưỡi, sau đó, bác sĩ Đỗ bảo người mời Văn Dữ vào, nói ra dự đoán của bà.

Kết quả giống với lần trước —— chứng lo sợ sân khấu.

Bác sĩ Đỗ mang kính viễn thị, vừa viết nội dung vừa nói: "Tôi có đồng quan điểm với bác sĩ tâm lý của ngài Diệp, so với dùng thuốc thì khắc phục tâm lý có hiệu quả tốt hơn, cũng có thể trị được tận gốc. Nhưng hai vị đều phải chuẩn bị tâm lý, trị liệu tâm lý không phải dựng sào thấy bóng, nó yêu cầu một quá trình dài. Ngài Văn phải luôn hỗ trợ ngài Diệp, có như vậy thì tỉ lệ thành công mới cao hơn, hy vọng ngài Văn có thể dành thời gian để ý đến ngài ấy, quan tâm ngài ấy nhiều hơn."

Văn Dữ thản nhiên nghe, thỉnh thoảng gật đầu, nhìn như là rất để ý.

Thật ra Diệp Diễm Thanh cảm thấy rất xấu hổ, nếu bọn họ thật sự yêu nhau thì cũng thế, nhưng vấn đề là bọn họ không có quan hệ như vậy, không biết bác sĩ Đỗ cung cấp ý nghĩ có hữu hiệu hay không, nhưng nói gì thì nói, có Văn Dữ ngồi kế bên làm hắn không còn khẩn trương nữa.

Bác sĩ Đỗ tiếp tục nói: "Chứng lo âu, sợ hãi này muốn trị một lần dứt điểm là có thể, chúng ta phải chuẩn bị tốt mọi mặt, cũng như suy xét đến khả năng xuất hiện tình huống khẩn cấp, dự tính đến khả năng gặp tình huống xấu dẫn đến suy sụp, có nhận thức với thất bại. Những chuyện này chút nữa tôi sẽ nói tỉ mỉ, cũng như cho các cậu cẩm nang, các cậu tuần tự làm theo là được."

"Đây cũng không phải là vấn đề không thể khắc phục được, cho nên ngài Diệp cũng không cần phải tự trách mình, cũng như quá trình làm thực tập sinh đó, đều là phải trải qua một quá trình dài, không có khả năng ngày đầu tiên đi báo danh là cho cậu debut liền đúng không?"

Diệp Diễm Thanh không nhịn được cười: "Bác sĩ Đỗ còn biết chuyện này nữa à."

Bác sĩ Đỗ nâng nâng cặp kính mắt: "Không có biện pháp, bây giờ có quá nhiều khái niệm mới, tôi không cập nhật tin tức thường xuyên thì sao có chuyện để nói với các cậu."

Diệp Diễm Thanh gật đầu tỏ vẻ lý giải.

Bác sĩ Đỗ: "Trị liệu vấn đề tâm lý này, cậu phải chuẩn bị cho trường hợp xấu nhất, dù sao đây cũng là vì bản thân cậu. Đương nhiên, trường hợp xấu nhất cũng nằm trong phạm vi chịu đựng của cậu, gồng mình thích ứng thì chỉ có tạc dụng ngược. Bây giờ cậu có nguồn tài nguyên quí giá nhất là có người thân ủng hộ cậu, đây là điều rất quan trọng, cậu có thể tâm sự với cậu ấy cũng như tín nhiệm cậu ấy hoàn toàn."

Sau đó, bác sĩ Đỗ tuần tự nói phương thức cùng danh sách những điều cần chú ý cho bọn họ. Ba người trao đổi WeChat, có vấn đề gì có thể thuận lợi hỏi thăm, giai đoạn đầu thì mỗi tháng tới tái khám một lần, sau này nếu có chuyển biến tốt đẹp thì không cần thường xuyên như vậy nữa.

Hàn huyên thêm một giờ nữa, Diệp Diễm Thanh mới cùng Văn Dữ rời đi. Vừa lúc tới giờ nghỉ trưa, Từ Du Dao sớm đã thay đổi quần áo, còn trang điểm nhẹ, thoạt nhìn năng động vô cùng.

Lên xe, Văn Dữ nhấn địa chỉ nhà hàng vào GPS.

"Xin chào anh dâu!" Từ Du Dao ngọt ngào chào hỏi.

Văn Dữ liếc mắt nhìn Từ Du Dao qua kính chiếu hậu.

Diệp Diễm Thanh cũng lễ phép mà chào hỏi với cô, cũng không để ý gì nhiều tới xưng hô, lần này cũng là làm phiền Từ Du Dao, có một số việc Văn Dữ không nói hắn cũng không thể nói rõ, Từ Du Dao muốn gọi thế nào cũng được.

"Anh dâu à, da anh mịn thật đó, ngày thường anh dùng kem dưỡng da gì vậy?" Từ Du Dao nịnh hót, cô không còn nhỏ nữa, không đến mức nhìn thấy idol thì rụng rời tay chân.

Văn Dữ chen vào nói: "Gọi tên."

Từ Du Dao mắt điếc tai ngơ, tiếp tục nói: "Da em dạo này siêu khô."

Diệp Diễm Thanh kỳ thật không có mâu thuẫn gì với xưng hô vậy cả, chỉ là xưng hô thôi mà.

"Tôi cũng không rõ lắm, đều là do người đại diện chuẩn bị giúp, nếu em cần thì tôi có thể hỏi thăm." Giống với đại đa số nam nhân khác, Diệp Diễm Thanh không nghiên cứu sản phẩm dưỡng da, đều là do Ngải Trừng chuẩn bị giúp hắn, mùa nào dùng bộ nào, kết hợp ra sao không cần hắn phải bận tâm.

Từ Du Dao cười, nói: "Không cần phiền toái, chừng nào về nhà chụp hình gửi cho em là được, để em tự tìm."

Diệp Diễm Thanh không cự tuyệt, chỉ là chuyện nhỏ không tốn sức gì.

Vì thế hai người trao đổi WeChat.

Văn Dữ cạn lời, hắn nhìn Diệp Diễm Thanh ngày thường rất thông minh, vì sao không nhận ra mục đích của Từ Du Dao chính là đòi add Wechat chứ? Chắc có lẽ là bởi vì Từ Du Dao không phải người trong giới, vả lại là thân thích, cho nên mới không nghĩ nhiều.

Từ Du Dao rất thỏa mãn, làn da có thể giống Diệp Diễm Thanh hay không thì không bắt buộc, có thể có WeChat của idol thì mới là chuyện có ý nghĩa.

Từ Du Dao chọn chính là một nhà hàng buffet beefsteak, trừ bỏ giá cả cao phù hợp mong muốn của cô, còn có chính là bánh ngọt ở đây được đánh giá cao, không giống với các nhà hàng buffet khác, đồ ngọt đều được làm nhỏ xíu, còn chỗ này làm size vừa đủ, cô cảm thấy Diệp Diễm Thanh sẽ thích.

Nhà hàng này có phòng riêng, đảm bảo tính riêng tư cho khách. Gọi đồ ăn đều dùng ipad, thích món gì chọn món đó, rất tiện lợi, cũng không cần khách ra khu công cộng chọn đồ ăn.

Từ Du Dao vẫn luôn lôi kéo làm quen với Diệp Diễm Thanh, người ngoài không biết còn tưởng rằng cô cùng Diệp Diễm Thanh mới là người một nhà.

Nhưng lôi kéo làm quen thế nào thì Từ Du Dao vẫn duy trì hành vi chức nghiệp thường ngày, không hỏi lí do vì sao Diệp Diễm Thanh đi gặp bác sĩ tâm lý.

Bác sĩ tâm lý có nghĩa vụ bảo mật thông tin cho bệnh nhân, cho dù là học sinh cũng phải làm như thế, có trường hợp còn phải giấu đi cả họ tên. Diệp Diễm Thanh là trường hợp điển hình để giấu đi họ tên vì hắn là người của công chúng, điều này bác sĩ Đỗ đã nói với bọn họ, để cho bọn họ không cần lo lắng.

Cho nên Từ Du Dao vẫn luôn cảm thấy có thể là anh cô đối xử không tốt với Diệp Diễm Thanh, làm Diệp Diễm Thanh không có cảm giác an toàn, hoặc là hai người cùng tồn tại trong giới giải trí, chuyện ở sau màn ảnh làm Diệp Diễm Thanh có áp lực, mới muốn làm khai thông, chắc không phải là chuyện gì nghiêm trọng.

Văn Dữ tự nhiên cũng không có khả năng đưa giấy chẩn đoán của bác sĩ Đỗ cho Từ Du Dao xem, lỡ như Từ Du Dao nhìn ra cái gì, cũng là phiền toái, càng ít người biết càng tốt.

"Anh dâu ơi, chừng nào anh tổ chức concert vậy? Đến lúc đó có thể cho em một vé được không?" Dù sao lúc hắn còn ở trong Five1, vé vào cửa siêu khó đoạt, bây giờ cô là người nhà đó, chiếm chút tiện nghi cũng được chứ ha? Nghe nói là có chỗ ngồi VIP luôn á.

Gặp bác sĩ tâm lý xong, tâm trạng của Diệp Diễm Thanh còn khá tốt, cho dù Từ Du Dao nhắc tới chuyện xa vời cũng không làm Diệp Diễm Thanh tụt mood: "Tạm thời còn chưa có quyết định, sau này nếu có thì đương nhiên có thể."

Từ Du Dao vui vẻ, cô nói chuyện với Diệp Diễm Thanh như là thiếu nữ mười mấy tuổi, không giống với người lớn hơn Diệp Diễm Thanh mấy tuổi tí nào.

"Anh dâu à, anh đừng thấy anh họ em là người không đúng đắn mà hiểu lầm nha, gia giáo nhà bọn em nghiêm lắm, nếu anh ấy đối xử với anh không tốt, hoặc là ra ngoài lăng nhăng gì đó, anh đừng tự chịu đựng nha."

"Em đừng có nghĩ xấu anh có được không?" Văn Dữ đặc biệt bất đắc dĩ, nhóc quỉ này hướng về Diệp Diễm Thanh hắn có thể lý giải, nhưng có thể đứng đắn một chút được không?

Từ Du Dao căn bản không để ý đến hắn: "Nếu anh không tiện nói với cậu, hoặc mợ em, thì cứ nói với em, em nhất định sẽ bắt anh em bị đuổi ra khỏi nhà, tài sản đều là của anh!"

Diệp Diễm Thanh dở khóc dở cười, hắn không biết đây có là lời nói khách sáo hay không, nhưng vẫn nhận ý tốt của người ta, mặc dù không dùng được.

"Ăn nhanh đi, buổi chiều còn phải về phòng khám." Văn Dữ quyết định không tiễn cô, để cô tự bắt xe, miễn thêm phiền phức.

Cùng ăn cơm với Diệp Diễm Thanh thì đồ ăn còn gì quan trọng nữa? Đương nhiên không quan trọng, quan trọng là nhìn người đó!!

Nhưng câu tiếp theo của Văn Dữ làm cô thu liễm lại một chút: "Diễm Thanh còn phải ăn cơm."

Từ Du Dao lập tức nói: "Anh ăn đi, không biết nhà hàng này có hợp khẩu vị của anh không nữa."

Diệp Diễm Thanh mỉm cười nói: "Khá tốt."

Nhà hàng này dùng thịt bò chất lượng cao, hương vị tự nhiên sẽ không kém.

"Vậy là tốt rồi, ăn nhiều một chút." Từ Du Dao cũng bắt đầu ăn, thuận tiện làm bộ có công việc đùa nghịch di động một lát.

Không bao lâu sau, chị em tốt của cô nhận được tin nhắn —— anh dâu nhỏ nhà tui siêu đáng yêu, nhìn gần đẹp trai quá xá, da mặt siêu mịn luôn, không hổ là idol nhà mình!

24.

Bạn tốt của Từ Du Dao gửi biểu tình "Ghen ghét đến vặn vẹo", trả lời cho cô: Mày có bản lĩnh thì public đi má!!! ( )

Buổi chiều Từ Du Dao còn phải về phòng khám cho nên rời đi trước, trên đường trở về lâng lâng trả lời: tao không có bản lĩnh mày ơi, sợ bị công kích tập thể.

Bạn tốt: Ngoài đời Diệp Diễm Thanh còn đẹp hơn trong hình hả?

Từ Du Dao: Tất nhiên! Tao thấy anh tao chiếm tiện nghi người ta!

Bạn tốt: Củ cải trắng bị bôi đen rồi ( khóc thành tiếng.jpg) ( )

Từ Du Dao: Mày chửi anh tao là đầu heo tao cũng không có ý kiến.

Bạn tốt: Không, ảnh đế Văn cũng đẹp trai lắm gái, chỉ là không hợp mắt của tao.

Từ Du Dao: Bữa nay tao hỏi Diệp Diễm Thanh chừng nào tổ chức concert nhớ cho tao vài vé, đến lúc đó tao mang mày đi khu VVVIP ha!

Bạn tốt: Bạn tốt ơi, để tao mời mày một bữa ăn thịnh soạn nhaaa!

Từ Du Dao nghĩ nghĩ, vẫn là không đem chuyện Diệp Diễm Thanh tới gặp bác sĩ tâm lý kể cho bạn tốt của mình, không phải không tin được, mà là giới giải trí nhiều một chuyện không bằng ít một chuyện. Vả lại, cô cũng không biết Diệp Diễm Thanh rốt cuộc vì sao tới khám bệnh, lỡ như chỉ bị áp lực mà cô lại nói ra nói vào sẽ không hay. Chuyện này là chuyện riêng của gia đình, quản được miệng cũng là sự bảo vệ tốt nhất cho Diệp Diễm Thanh. Cơ mà nếu có thời gian cô vẫn muốn nói chuyện với anh mình, tìm cách giúp đỡ Diệp Diễm Thanh!

Hôm nay là lần đầu tiên cô gặp Diệp Diễm Thanh nên có hơi ngại ngùng, nhưng Diệp Diễm Thanh quá đáng yêu, quá ôn nhu, làm cô rất vui, cô tính mua một cái bánh kem nhỏ về nhà lặng lẽ chúc mừng một chút, sau này mỗi năm đều phải làm tiệc ăn mừng mới được!

Nhà hàng buffet này không có giới hạn ăn uống, chỉ cần rời đi trước giờ ăn tối là được.

Văn Dữ và Diệp Diễm Thanh ăn buffet cũng không lấy số lượng nhiều, lượng cơm cũng không khác biệt ngày thường, ăn xong lại gọi cà phê, vừa hay nơi này có quầy cà phê khá ngon.

Có cà phê, tự nhiên không thể thiếu mấy món đồ ngọt mà Từ Du Dao đề cử, chủng loại bánh ngọt ở đây khá phong phú, Diệp Diễm Thanh chọn mấy loại, tuy chất lượng không bằng ổ bánh kem lần trước Vu Dĩnh mua cho, nhưng cũng đạt tới trình độ trung bình, làm tâm tình của Diệp Diễm Thanh lại tăng thêm một cấp.

"Bác sĩ Đỗ nói rồi chúng ta không cần vội vã, từ từ trị bệnh là được." Văn Dữ cảm thấy chỉ cần đối mặt thì những suy nghĩ tiêu cực trước kia sẽ từ từ được giải trừ.

Diệp Diễm Thanh gật đầu, nhìn thành thật lại nghe lời.

Văn Dữ cười: "Ở trên sân khấu hát không được thì cùng lắm chúng ta thu album, không tổ chức liveshow, mặc kệ người ta nghĩ thế nào thì nghĩ, miễn sao mình vui là được rồi."

"Vâng, em biết." Hắn bây giờ chỉ có thể hát trước mặt Văn Dữ, cùng lắm thì sau này ghi âm sẽ nhờ Văn Dữ ngồi bên ngoài, hắn tin Văn Dữ sẽ không từ chối.

"Bây giờ em muốn thử phong cách nào thì cứ việc thử, bên Tinh Lộ anh sẽ nói giúp em, Ngôn Chi không phải là người không hiểu chuyện, chỉ cần em có phương án hợp lý, cậu ta sẽ không phản đối. Hơn nữa, nếu em có thể khỏi hẳn, thì không cần lui vòng, cũng có lợi cho Tinh Lộ nữa, một năm nữa em hết hạn hợp đồng với Tinh Lộ, đến lúc đó Tinh Lộ có được lý lịch đẹp, sau này có tuyển thực tập sinh cũng được nhiều gia trưởng tin tưởng."

Dù sao Diệp Diễm Thanh cũng là người trưởng thành rồi, không phải chuyện gì cũng dựa vào Văn Dữ, mà Văn Dữ chịu giúp hắn khắc phục bệnh tật, đã là trợ giúp rất lớn: "Anh, tự em nói với ông chủ Lộ là được, anh đã giúp em rất nhiều, em chưa tới nỗi không dám bàn chuyện công việc."

Văn Dữ uống cà phê, nghĩ cũng đúng, Diệp Diễm Thanh chỉ lo sợ sân khấu mà thôi, còn những chuyện khác cũng không lo sợ, là do hắn suy nghĩ quá nhiều: "Vậy thì được, anh mong chờ ca khúc mới của em."

Nghĩ đến bản nháp trong tay mình, trong mắt Diệp Diễm Thanh tràn ra ý cười: "Em sẽ thử xem. Nói thật, hồi còn ở trong nhóm toàn phải hát những bài dành cho thanh xuân làm em rất xấu hổ, tuổi tác của các thành viên cũng không còn nhỏ nữa, không thích hợp hát mấy bài đó, chỉ là công ty ôm thành tích dĩ vãng, không dám có đột phá, sợ phật lòng khán giả."

Văn Dữ chướng mắt Gia Nghệ bảo thủ, nhưng cũng có thể lý giải, rất nhiều giải trí công ty bởi vì nghệ sĩ thành công ở một phương diện nào đó cứ đeo bám mãi, không dám trở mình; cũng có một số nghệ sĩ băn khoăn điều này nên ảnh hưởng đến phát triển của bản thân. Không phải nói thay đổi phong cách nhất định sẽ thành công, để đạt được thành công cần rất nhiều yếu tố, thậm chí là cần thời vận nữa, nhưng có thể xác định là không phát triển nhất định sẽ bị đào thải, thời đại này tin tức thay đổi quá nhanh, nghệ sĩ không đột phá được sẽ biến mất ở trước mặt công chúng.

"Em muốn làm thế nào cũng được, nhưng nhất định phải chuẩn bị tâm lý, thay đổi phong cách chưa chắc là thành công, lỡ như thất bại, thì em cũng không cần quá thất vọng, coi như là thử sức bản thân thôi." Văn Dữ không phải giáo huấn Diệp Diễm Thanh, chỉ là nhắc nhở một tí.

Diệp Diễm Thanh cười đáp: "Anh, anh yên tâm đi. Lúc em mới debut cũng đâu có nổi tiếng ngay đâu, nhưng em làm chuyện em thích, cho nên cũng không cảm thấy gian nan, cũng không đua đòi. Giờ thì em đã nếm qua vinh quang, em biết chuyển mình có thể gặp thất bại, nhưng so với đứng trên sân khấu hát không được, thì đó không là gì hết."

"Em nghĩ được vậy là tốt. Về nhà nhớ nói chuyện với Ngải Trừng, soạn ra kế hoạch đưa cho Ngôn Chi, chỉ cần là hợp lý thì cậu ta sẽ không cự tuyệt." Theo hiểu biết của hắn, Lộ Ngôn Chi trước nay không từ chối các kế hoạch phát triển của nghệ sĩ trong công ty, đương nhiên, ngoại trừ những ý kiến trời ơi đất hỡi.

Hôm nay, Diệp Diễm Thanh rất phối hợp đi gặp bác sĩ, tâm trạng cũng không tồi, để khen thưởng, sau khi dùng bữa xong Văn Dữ còn chở hắn đi hóng gió rồi mới về nhà.

Diệp Diễm Thanh cũng hiếm khi có tâm trạng vui vẻ đi ngắm phố phường. Năm nay mùa xuân đến sớm, cây cối xanh tươi, cỏ cây cũng đua nhau khoe sắc, thiên nhiên thần kì vậy đó, đông khô xuân sinh, tất thảy là một sự khởi đầu mới. Bốn mùa tuần hoàn như vậy cũng là dự báo cho tương lai của hắn —— hiện tại hắn đang nghỉ đông, nhưng sẽ có một ngày nào đó hắn sẽ vươn mình trở dậy, khoe sắc như muôn hoa.

Về đến nhà, Diệp Diễm Thanh thay đổi quần áo, rửa tay xong liền ôm cây đàn ghi-ta xuống lầu.

Văn Dữ đang nấu nước ở bếp.

Diệp Diễm Thanh đứng ở cửa phòng bếp dò xét rồi tiến nửa thân mình vào: "Anh, em hát một bài cho anh nghe nhé."

Văn Dữ cười, không đồng ý nghe hát miễn phí là thằng ngốc: "Ở phòng khách á?"

Diệp Diễm Thanh gật đầu.

Văn Dữ liền bưng ly nước ra sô pha ở phòng khách, dù bận nhưng vẫn ung dung chờ đợi.

Đối với Văn Dữ, Diệp Diễm Thanh vừa không khẩn trương, vừa không thẹn thùng, ngồi vào ghế sô pha chỉnh dây đàn, bắt đầu đàn hát.

Bài Diệp Diễm Thanh hát chính là bài hát được Văn Dữ làm thành tiếng chuông di động, một bài tình ca đau khổ dễ dàng chiếm lấy tình cảm của khán giả. Bộ dáng Diệp Diễm Thanh đánh đàn ghi-ta khá tùy ý, nhẹ nhàng hơn so với khi hắn đánh dương cầm, âm thanh bắn ra như là con người Diệp Diễm Thanh, vừa dịu dàng vừa hấp dẫn.

Diệp Diễm Thanh chuyên chú với ca khúc, ngẫu nhiên nhìn đàn ghi-ta tìm vị trí hợp âm, mặt mũi không còn u sầu như mấy ngày trước, lông mi run run theo mỗi lần chớp mắt, nhìn như một bức ảnh động hoàn mỹ.

Văn Dữ nghe được có chút thất thần, đột nhiên suy nghĩ, nếu tình tiết thất tình của bài hát ấn lên người Diệp Diễm Thanh, thì người con gái đá Diệp Diễm Thanh là một kẻ ngốc, người tốt như hắn mà không biết quí trọng là thế nào?

Nhạc buồn mà hắn lại có những suy nghĩ không chính đáng, lan man tới tận đâu đâu.

Hát xong, Diệp Diễm Thanh hỏi Văn Dữ: "Anh thấy thế nào?"

Văn Dữ hoàn hồn, nói thật: "Hay lắm, phù hợp với phong cách mới."

"Sao anh lại để nhạc chuông là bài này?" Diệp Diễm Thanh tò mò, kỳ thật Văn Dữ có thể dùng rất nhiều bài hát khác để làm nhạc chuông mà.

Văn Dữ uống nước, nói: "Em có quá ít bài hát solo, nếu anh dùng bài của Five1 thì người ta nghĩ anh thích cả nhóm, mà anh không muốn bị hiểu lầm. Anh dùng bài hát này đơn giản là vì thích giọng hát của em, không phải để ứng phó người ngoài, cũng không phải để làm cho em vui, thích là thích thôi. Sau này có bài hát mới thì anh sẽ đổi, à đúng rồi, bài hát lần trước cũng hay lắm đó, anh rất thích."

Diệp Diễm Thanh hân hoan trong lòng: "Chờ thu âm hoàn chỉnh em sẽ gửi cho anh."

"Anh chờ." Nói đến đây Văn Dữ dừng một chút, lại nói, "À, anh thấy loại yêu đương đau khổ này không hợp với em đâu."

"Vì sao?" Không phải khán giả vẫn thích đó sao?

Văn Dữ cong cong khóe miệng: "Em hát mấy bài thê lương thế này thì mấy người mê nhạc sẽ nói, 'cái cô gái kia bỏ đi thật tốt quá, để chúng ta có cơ hội'."

Diệp Diễm Thanh dở khóc dở cười: "Không phải đâu, làm gì có chuyện đó!?"

"Sao lại không, ai cũng nghĩ người con gái đó thật quá đáng." Văn Dữ đột nhiên lý giải nội tâm của người hâm mộ, chỉ khi yêu thương quá nhiều mới có suy nghĩ như vậy.

Diệp Diễm Thanh cười thành tiếng: "Người đáng bị đá phải là em chứ?"

Dù sao hắn cũng là người kết hôn với đàn ông mà.

Văn Dữ ngẩn ra, ngay sau đó cười hỏi: "Đáng ở chỗ nào, nói anh nghe coi."

"Em chỉ thuận miệng nói thôi, anh nghiêm túc vậy làm gì."

"Anh thắc mắc thôi." Văn Dữ đùa giỡn mang theo vài phần nghiêm túc.

Luận khua môi múa mép, Diệp Diễm Thanh không phải đối thủ, từ nhỏ hắn đã là người thành thật, nhất thời nói không ra lời.

Văn Dữ cười ha ha: "Được rồi, không chọc em nữa, nhưng anh là fan của em, đừng coi thường phán đoán của anh."

Diệp Diễm Thanh chỉ có thể trả lời: "Biết ạ."

Dù sao hắn cũng không định tiếp tục viết tiếp lời cho mấy ca khúc trữ tình buồn này. Văn Dữ chủ động liên hệ Ngải Trừng, báo cho cô biết tình hình bệnh trạng cũng như xác định kế hoạch ra album của Diệp Diễm Thanh. Có Văn Dữ hỗ trợ, áp lực của Ngải Trừng ít đi, hơn nữa nhìn qua phương án trị liệu có tính khả thi rất cao làm trong lòng Ngải Trừng cũng khoan khoái đi nhiều.

25.

Diệp Nhuy cũng không phải là người mù quáng nghĩ rằng em trai mình được vạn người mê, nhưng thật sự em cô không có khuyết điểm gì, nghe nói nhân cách của Văn Dữ cũng không tồi, hai người mỗi ngày sinh hoạt ở bên nhau, lâu ngày sinh tình, cho nên cô không thể không lo lắng, đồng thời cũng cảm thấy lời nhắc nhở của Ngải Trừng cũng không phải dư thừa, Ngải Trừng ở gần bọn họ, khẳng định càng minh bạch, nếu không cũng không đến mức dặn dò cô việc này.

"Vậy, vậy thì chào hỏi một chút đi." Diệp Diễm Thanh vẫn là sợ Văn Dữ và chị mình không có đề tài chung.

Văn Dữ ngồi vào kế bên Diệp Diễm Thanh, nhận di động.

Hình ảnh trên video rung động một hồi thì Diệp Nhuy thấy rõ mặt Văn Dữ.

"Chào chị, em là Văn Dữ." Văn Dữ chủ động chào hỏi, "Em gọi chị theo Diệp Diễm Thanh, chị không ngại chứ?"

Văn Dữ gọi một tiếng chị là đúng vì Diệp Nhuy đích xác lớn hơn hắn một tuổi.

"Có thể. Làm phiền em chiếu cố Diễm Thanh." Diệp Nhuy rất ngượng ngùng, "Em ấy còn nhỏ không hiểu chuyện, có gì không hài lòng em cứ nói thẳng nhé."

"Chị à, Diễm Thanh rất hiểu chuyện, chị không cần lo lắng." Văn Dữ cũng không phải an ủi Diệp Nhuy, chỉ là ăn ngay nói thật.

Diệp Nhuy cười cười: "Nghe Diễm Thanh nói em giúp nó tìm bác sĩ tâm lý phải không, chị không biết làm cách nào để cảm ơn em, dù sao nó ở một mình trong nước, còn chị thì xa xôi chỉ có thể lo lắng suông mà thôi."

"Không cần khách khí với em đâu, em cũng hy vọng Diễm Thanh có thể bình phục. Hai đứa bọn em hợp cạ lắm, sau này có mà ly hôn thì vẫn giữ được tình bạn."

"Diễm Thanh có thể giao cho em thì chị cũng rất vui." Diệp Nhuy cảm thấy Văn Dữ rất viết cách nói chuyện làm người nghe rất thoải mái, hoàn toàn không nói điều gì ái muội, giống như chỉ là bạn thân của Diễm Thanh mà thôi, cô và Ngải Trừng lo lắng nhiều rồi, nhưng đổi góc độ suy nghĩ lại cảm giác được Văn Dữ giúp đỡ người ta có ý gì đây, chỉ dựa vào tình bạn thôi sao? Không phải không có khả năng, chỉ là em mình có bao nhiêu vận khí tốt chứ?

"Sau này em sẽ nhắc nhở em ấy gọi điện cho chị nhiều hơn." Hắn ở bên cạnh Diệp Diễm Thanh trong một khoảng thời gian không ngắn, nhưng Diệp Diễm Thanh tựa hồ rất ít khi liên lạc với chị của mình, trước khi hắn mang Diệp Diễm Thanh đi gặp bác sĩ Đỗ cũng đã hỏi qua Ngải Trừng về mối quan hệ giữa hai chị em, Ngải Trừng tỏ vẻ hai người vẫn tốt, chỉ là đều bận quá không thường liên lạc mà thôi, Văn Dữ an tâm, đừng để hắn bên này giúp Diệp Diễm Thanh khắc phục vấn đề, mà bên kia Diệp Nhuy lại gây chuyện thì mới mệt.

Diệp Diễm Thanh lúc này mới tìm được cơ hội chen vào nói: "Chị của em rất bận."

Văn Dữ cười nói: "Vậy em đăng bài trong vòng bạn bè đi, để chị em nhìn thấy."

Diệp Nhuy lập tức tỏ vẻ tán đồng: "Đúng ha."

Diệp Diễm Thanh bất đắc dĩ đáp ứng, kỳ thật hắn căn bản chưa nghĩ ra đăng cái gì.

Văn Dữ lại nói: "Chị ơi, lát nữa kêu Diễm Thanh đưa cho chị số điện thoại của em ha, nếu không gọi cho Diễm Thanh được thì gọi cho em."

Đây cũng là để Diệp Nhuy yên tâm, ngẫu nhiên Ngải Trừng cũng có ghé đây, nhưng vẫn không bằng người thân cận.

Diệp Nhuy đương nhiên sẽ không cự tuyệt đề nghị này, lập tức đồng ý, cũng tỏ vẻ cảm ơn.

"Em đi ăn sáng đây, chị với Diễm Thanh từ từ nói chuyện ha, chúng ta lại liên lạc sau." Văn Dữ khách khách khí khí nói.

Không đợi Diệp Nhuy trả lời, Diệp Diễm Thanh nhận lấy di động, nói: "Anh mau đi ăn sáng đi, cháo vẫn còn nóng đó, trứng chiên cho vào microwave làm nóng một chút."

"OK." Văn Dữ xoa nhẹ đầu tóc Diệp Diễm Thanh rồi mới đi tới bếp.

Mà một màn này Diệp Nhuy không thấy được.

Nhìn Văn Dữ xong rồi lại nhìn em trai mình, em trai mình so với Văn Dữ vẫn là thiếu chút mị lực thành thục của nam nhân, nếu Diễm Thanh lâu ngày sinh tình thật thì cô cũng có thể lý giải, chỉ sợ Văn Dữ chướng mắt em trai nhà mình, đến lúc đó chị gái như cô phải làm thế nào đây? Buồn ơi là sầu!

Vốn dĩ hôm nay Diệp Nhuy muốn trò chuyện tâm sự với Diệp Diễm Thanh, bất kể là trong lòng có bao nhiêu lo lắng, đều phải làm tư tưởng cho hắn trước, đây cũng là có lợi cho Diệp Diễm Thanh, mà cô cũng hy vọng dù có rời khỏi hay ở lại thì Diệp Diễm Thanh vẫn giữ được sức khỏe, đây mới là điều cô mong muốn.

Sau khi đồng ý với chị gái, Diệp Diễm Thanh bắt đầu chia sẻ những hoạt động hằng ngày là tường nhà cá nhân. Những người trong vòng bạn bè ở Wechat là những người hắn tin tưởng, không sợ người ta loan truyền.

Còn việc viết nhạc cũng thật sự thuận lợi, bây giờ lên sân khấu khẳng định là không thành, nhưng ở nhà ca hát lại càng thêm thong dong, thỉnh thoảng hắn còn ôm đàn ghi-ta đi tìm Văn Dữ, bắt Văn Dữ nghe giai điệu hắn mới viết.

Vu Dĩnh vẫn luôn để ý cơ hội công việc cho Diệp Diễm Thanh, vừa lúc có một cái nên cô liền báo với Văn Dữ.

Vu Dĩnh: "Đinh Tri Nhã muốn ra album, cần nam chính cho MV chủ đề, cậu thấy để Diệp Diễm Thanh đi thử thế nào?"

Không thể lên sân khấu, quay MV hẳn không là vấn đề đâu ha, không cần ca hát, chỉ cần lộ diện trên màn ảnh là được rồi. Cô có xem qua MV trước kia của Five1, Diệp Diễm Thanh có diễn xuất không tồi, tuy không thể so với diễn viên chuyên nghiệp, nhưng cũng không cảm thấy ngượng ngùng, vậy là đủ rồi. Hơn nữa Diệp Diễm Thanh mê ca nhạc cũng có thể giúp Đinh Tri Nhã chỉnh nhạc, cớ sao không làm?

"Đinh Tri Nhã? Muốn quay MV gì á?" Văn Dữ hỏi.

Đinh Tri Nhã là nữ ca sĩ solo do Tinh Lộ bồi dưỡng, đi theo con đường nhạc đồng quê, phối nhạc đơn giản, lại làm người nghe thoải mái, hiện tại bắt đầu đi theo con đường nhạc nhẹ (Pop) quen thuộc, một cô gái trẻ mê ca hát tạo cảm giác bạn đang trưởng thành cùng cô, mà hiệu ứng lây truyền của fans rất mạnh, nên cũng có không ít người trẻ tuổi thích loại phong cách này.

Đinh Tri Nhã không đi theo con đường lưu lượng, năng lực hay giọng hát là ca sĩ trẻ xuất sắc trong nước, mà công ty đối cũng rất dụng tâm bồi dưỡng cô nàng, vẫn duy trì mỗi năm một album, doanh số cũng rất ổn định.

Diệp Diễm Thanh đi quay MV cho Đinh Tri Nhã có thể nói là có lợi chứ không hại, nhưng Văn Dữ lại không yên tâm, theo hắn biết, Đinh Tri Nhã cũng là fan chị gái của Diệp Diễm Thanh, là bạn thân của Từ Du Dao, hai người có rảnh là tụ tập, mà một khi Đinh Tri Nhã nhìn thấy Diệp Diễm Thanh có kiềm chế được không?

Vu Dĩnh nhíu mày: "Sao chị biết được, người ta còn chưa tung ra album mà."

Trước khi công bố album mới thì tất cả đều nằm trong vòng bảo mật, kể cả người cùng công ty, cũng chỉ có đoàn đội biết mà thôi. Huống chi bây giờ bọn họ cũng đâu ở cùng một công ty, cô đâu dày mặt đến nỗi đi hỏi thăm người ta?

Văn Dữ trầm mặc vài giây, nói: "Chị hay Ngải Trừng nói đi, Diễm Thanh muốn đi thì để em ấy đi, nhưng nội dung không thể quá mức, phải phù hợp với hình tượng nữa."

Vu Dĩnh gật đầu: "Yên tâm, nội dung có vượt quá giới hạn thì Ngải Trừng cũng không thể đồng ý."

Văn Dữ cười lạnh ở trong lòng —— ban đầu thì không có gì đâu, chỉ sợ lúc nhìn thấy Diệp Diễm Thanh là Đinh Tri Nhã thay cảnh diễn cho coi.

Có công tác mới, lại không phải làm hắn khó xử, tóm lại là lộ diện một chút để fans vui nên Diệp Diễm Thanh liền đáp ứng.

Ngải Trừng đại diện đồng ý, đối phương đương nhiên thập phần vui mừng, có Diệp Diễm Thanh gia nhập, quả thực là như hổ thêm cánh cho ca khúc mới của Đinh Tri Nhã, trước khi ký hợp đồng, hai bên yêu cầu họp bàn nội dung cảnh quay, mặc dù là quay MV, cái gì có thể quay, cái gì không hợp với hình tượng ca sĩ hai bên, đều yêu cầu bỏ qua, nếu muốn MV đạt hiệu quả thì phải mời diễn viên phụ thế nào, là ai.

Dùng cơm trưa xong, Diệp Diễm Thanh đơn giản thu thập một chút, ngồi xe Ngải Trừng đến Tinh Lộ họp với đòan đội Đinh Tri Nhã.

Luận thời gian debut, Đinh Tri Nhã khẳng định là tiền bối, nhưng luận nhân khí lưu lượng, Đinh Tri Nhã căn bản không phải cùng cấp bậc với hắn, cho nên đoàn đội của Đinh Tri Nhã cũng rất khách khí, nên tới đều tới, Đinh Tri Nhã còn có hành trình khác nên không có mặt, nhưng người đại diện đã tới.

Đoàn đội Đinh Tri Nhã nói ra yêu cầu trước, bởi vì là tình ca, MV mời nam chủ nên sẽ có hơi nhiều cảnh thân mật, vậy thì cần hai người phối hợp một chút, cũng yêu cầu Diệp Diễm Thanh có chừng mực.

Không đợi Ngải Trừng lên tiếng, có người gõ cửa phòng họp.

Tiểu trợ lý ra mở cửa, liền nhìn thấy Văn Dữ đeo kính râm, một tay đút túi quần đứng chờ. Tiểu trợ lý ngây người, cô làm việc ở Tinh Lộ mấy năm nay, số lần nhìn thấy Văn Dữ được đếm trên đầu ngón tay, chưa nói tới đối diện gần như vậy, khẳng định cô gái nhỏ này có thể khóc cả dòng sông.

"Ngài Văn có chuyện gì ạ?" Lời này vừa ra khỏi miệng, tiểu trợ lý liền muốn vả mặt mình một cái, cũng không xem ai ở bên trong, Văn Dữ tới không phải rất bình thường sao?

Văn Dữ cũng không biểu hiện bất mãn, hỏi: "Có Diễm Thanh ở đây không?"

"Có ạ, mời ngài vào." Tiểu trợ lý cũng không dám tái phạm tội lanh chanh, vội mời hắn đi vào, cho dù Văn Dữ mở phòng làm việc riêng, nhưng cũng là cổ đông của Tinh Lộ, cô đắc tội không nổi.

Nhìn thấy Văn Dữ làm Diệp Diễm Thanh kinh ngạc: "Anh, sao anh lại tới đây?"

Văn Dữ sáng sớm đã ra cửa cho nên hắn không nghĩ làm phiền người ta, hắn còn nghĩ lát nữa nhắn tin hỏi Văn Dữ có về nhà ăn cơm hay không, nếu không trở về thì hắn sẽ cùng Ngải Trừng ăn ở bên ngoài.

"Anh tới đây bàn chuyện, nghe nói em cũng ở đây nên anh tới xem sao." Ngay sau đó, Văn Dữ nhìn về phía những người khác đang ngồi, "Không ngại chứ hả? Lần đầu tiên Diễm Thanh quay MV cho người ta, không có kinh nghiệm, tôi tới giúp em ấy."

Người ta là một cặp chồng chồng đó nha, Văn Dữ là ai chứ, ai mà dám phản đối? Mọi người sôi nổi tỏ vẻ hoan nghênh.

Diệp Diễm Thanh nghĩ Văn Dữ chưa từng đóng MV cho người ta, cũng không có kinh nghiệm, sao lại qua đây giúp hắn trấn cửa thế này? Nghĩ đi nghĩ lại thì có lẽ Văn Dữ không yên tâm, sợ hắn bị hại, cho nên mới tới đây. Bất kể là thật sự, hay là do hắn suy nghĩ quá nhiều, Văn Dữ đến đây đích xác làm hắn càng an tâm, trong lòng cũng ấm áp hơn.

Ngải Trừng cũng không biết nói gì, có Văn Dữ ở đây khẳng định bàn bạc sẽ dễ hơn, nhưng nếu Văn Dữ không tới, thì đối phương cũng sẽ không khó xử bọn họ. Làm như vậy Diệp Diễm Thanh càng cảm kích Văn Dữ hơn. Cô không biết đây là làm đúng hay sai, suy nghĩ nhiều đau đầu, tạm thời đi một bước tính một bước đi.

Văn Dữ ngồi vào bên cạnh Diệp Diễm Thanh, hội nghị tiếp tục.

Toàn bộ buổi họp Diệp Diễm Thanh không nói chuyện, Ngải Trừng cũng cơ hồ không có cơ hội mở miệng, tất cả đều là Văn Dữ bàn chuyện, yêu cầu không được có cảnh nắm tay, ắt hẳn fans của Diệp Diễm Thanh sẽ không đồng ý; nội dung cảnh quay cũng không nên quá nhiều, phân không rõ chủ yếu và thứ yếu cũng không tốt; không thể có cảnh đàn hát, cũng không song ca. Các loại yêu cầu làm đoàn đội Đinh Tri Nhã vừa hào hứng vừa đau đầu, hào hứng ở chỗ bọn họ cũng không muốn mang đến phiền phức, đau đầu ở chỗ kịch bản MV cần phải sửa đổi.

Văn Dữ đã nói hết những yêu cầu cần thiết, Ngải Trừng cũng không có yêu cầu bổ sung. Bước đầu hợp tác đạt được thành công, chỉ chờ kịch bản ra là ký hợp đồng.

Họp xong, Diệp Diễm Thanh có chút ngượng ngùng nói: "Anh, em mời anh bữa cơm nhé?"

Văn Dữ nhìn thoáng qua Ngải Trừng, nhướng mày: "Chỉ có hai chúng ta hả?"

Ngải Trừng gào thét trong lòng, không muốn mình theo thì nói thẳng đi, còn bày đặt hỏi Diệp Diễm Thanh là sao? Mà cô đi theo thì có chuyện gì? Bọn họ cũng không phải yêu đương thật sự, cô cũng đâu phải là bóng đèn? Hay là Văn Dữ tâm tư đen tối muốn làm gì?

Cô cũng từng có hoài nghi với Văn Dữ vì thấy hắn nhiệt tình giúp đỡ Diệp Diễm Thanh, sợ hắn có mục đích không tốt. Nhưng cẩn thận suy nghĩ rồi, lại cảm thấy nếu Văn Dữ có mục đích khác, thì Vu Dĩnh sẽ phát hiện ngay thôi. Dựa vào tình bạn giữa cô và Vu Dĩnh, hẳn là Vu Dĩnh sẽ không giấu diếm cô, cô vẫn luôn tự tin về điều này nên thường xuyên dặn lòng mình phải bình tĩnh quan sát, chỉ cần Văn Dữ không thương tổn Diệp Diễm Thanh, những chuyện khác cô sẽ không can thiệp, để tránh gây áp lực không cần thiết cho Diệp Diễm Thanh.

Không chờ Diệp Diễm Thanh nói, Ngải Trừng liền nói: "Tôi còn có việc phải làm, hai người đi ăn cơm trước đi."

Văn Dữ cười: "Yên tâm, khẳng định sẽ mang cậu ấy về nhà an toàn."

Diệp Diễm Thanh cũng không nghĩ nhiều: "Vậy chị Trừng nhớ về nhà sớm, cũng phải ăn cơm đúng giờ đó nha."

"Chị biết rồi." Ngải Trừng xua xua tay, bảo bọn họ nhanh đi.

Lên xe, thắt dây an toàn, Diệp Diễm Thanh cười rất đỗi đẹp trai: "Anh, cảm ơn anh đến giúp em bữa nay, chị Trừng không có kinh nghiệm, em cũng chưa từng quay MV cho ai, sợ có chút bối rối."

Văn Dữ cũng chưa từng quay MV, nhưng mà với kinh nghiệm đóng phim, hắn biết chỗ này cần hay không cần quay.

"Muốn cảm ơn anh thì lát nữa ăn nhiều hơn đi."

Diệp Diễm Thanh cười gật đầu: "Anh cũng ăn nhiều hơn nha, đừng khách khí với em."

Văn Dữ cười như không cười mà nói: "Anh sẽ không khách khí, chỉ sợ em mời không nổi mà thôi."

Diệp Diễm Thanh chớp mắt nhìn Văn Dữ, không hiểu ý của hắn cho lắm.

Văn Dữ tựa hồ cũng không muốn tiếp tục tham thảo vấn đề này, chỉ nói: "Cho em ghi sổ đó, lát nữa anh sẽ nói cho nghe."

Diệp Diễm Thanh thật sự không hiểu, nhưng không để trong lòng. Hôm nay hắn vui vẻ nên sau này Văn Dữ cần hắn giúp đỡ thì chỉ cần không phải làm hắn khó xử, hắn nhất định sẽ không cự tuyệt.

26.

"Chị Vu tới đây hồi nào vậy ạ?" Diệp Diễm Thanh chào hỏi Vu Dĩnh.

Đinh Tri Nhã cũng đứng dậy chào hỏi, Vu Dĩnh là người đại diện của Văn Dữ, địa vị của cô ở trong ngành hay là ở Tinh Lộ đều rất cao, cho dù là Đinh Tri Nhã cũng không dám xem thường.

Vu Dĩnh che giấu tâm tình, cười nói: "Hôm nay phòng làm việc không có việc gì làm, nghe Văn Dữ nói cậu làm việc ở đây nên chị qua xem sao."

Cô không nói là Văn Dữ bắt cô tới, cô sợ người ta lại đồn Văn Dữ là tên cuồng khống chế gì đó, lúc đấy có giải thích cũng muộn rồi.

Ngải Trừng cũng không nghĩ gì nhiều, bọn họ là người mới ở Tinh Lộ, đàn chị thì đã làm việc ở Tinh Lộ nhiều năm rồi, khẳng định sành sỏi hơn bọn họ rất nhiều, mà lần này Diệp Diễm Thanh hợp tác với nghệ sĩ của Tinh Lộ, chắc là đàn chị sợ bọn họ gặp tình huống khó xử lý nên qua đây xem chừng để giúp đỡ, huống chi quan hệ giữa Diệp Diễm Thanh và Văn Dữ cũng khác trước, nên đàn chị thay mặt Văn Dữ qua đây cũng là chuyện nên làm.

"Làm phiền chị rồi." Diệp Diễm Thanh cười mời cô ngồi.

Ngải Trừng trực tiếp pha cà phê cho cô, đồ dùng bên đây hơi thiếu thốn nhưng cô tin đàn chị sẽ không bắt bẻ.

"Sắp quay chưa? Chị không quấy rầy mọi người chứ?" Vu Dĩnh cười ôn nhu, hòa ái nhìn Đinh Tri Nhã.

Diệp Diễm Thanh cũng trang điểm sắp xong, nhận ly cà phê Ngải Trừng pha cho, nói: "Không có, còn chưa lắp ráp xong mà."

"Ừ, đoàn đội Tinh Lộ làm việc chuyên nghiệp lắm, cứ làm theo hợp đồng là xong việc nhanh thôi." Vu Dĩnh hết nhìn Diệp Diễm Thanh, lại nhìn Đinh Tri Nhã, ý trong lời nói là "Không thêm cảnh diễn, kết thúc đúng giờ", Diệp Diễm Thanh không thay đổi sắc mặt, còn Đinh Tri Nhã mặt đỏ hồng, Văn Dữ nói đúng quá, vẻ mặt này khác gì người hâm mộ gặp được thần tượng chứ.

Cũng may là cô tới, Đinh Tri Nhã mà muốn thêm cảnh thật, cô nàng lại là fan của Diệp Diễm Thanh thì khẳng định Diệp Diễm Thanh sẽ nể mặt làm theo, bây giờ có cô tới tọa trấn, Đinh Tri Nhã sẽ không mặt dày xin thêm cảnh, mọi người nghiêm chỉnh hợp tác, quay xong ai về nhà nấy là tốt nhất. Trong lúc hợp đồng hôn nhân còn hiệu lực cô cũng không muốn ai đào góc tường nhà Văn Dữ.

Ngải Trừng không nghĩ nhiều, trả lời: "Hồi nãy em có hỏi, chắc không có đâu."

Vu Dĩnh cười gật đầu, cô ở đây đề ra ý kiến thì sẽ không hay, lỡ như truyền ra tai tiếng thì người chịu ảnh hưởng sẽ là Văn Dữ.

"Hồi nãy thấy mọi người trò chuyện rất vui vẻ, đang nói đến âm nhạc sao?" Vu Dĩnh không trực tiếp hỏi thẳng, vậy thì nhiều chuyện quá rồi, sẽ tạo cảm giác không tốt cho người ta, chi bằng đề cập tới đề tài mọi người đều biết, không đột ngột, cũng sẽ không làm không khí trở nên xấu hổ.

Quả nhiên, Diệp Diễm Thanh cùng Đinh Tri Nhã cũng chưa nghĩ đến đề tài gì khác, Đinh Tri Nhã cười nói: "Dạ, bọn em đang tìm cơ hội hợp tác, dù sao cũng là cùng công ty, không nên bỏ lỡ cơ hội."

Diệp Diễm Thanh cũng rất cao hứng: "Dạ, em đang nhờ cô Đinh chỉ giáo vài vấn đề."

"Hai người đều là nhà sáng tác nên có nhiều điều để bàn luận là đúng rồi." Vu Dĩnh nói, người ngoài không nhìn ra được cô đang che chở cho Diệp Diễm Thanh, "Mà nè hai đứa đều có nhân khí cao, cũng nên đề phòng phóng viên viết bậy bạ chứ."

Vu Dĩnh vừa nói như vậy làm Ngải Trừng cũng bừng tỉnh, vừa rồi cô chỉ nghĩ Đinh Tri Nhã là fan của Diệp Diễm Thanh, hai người thoải mái trò chuyện cũng là chuyện có ích cho hắn, nhưng cô lại không nghĩ chu toàn, hai người ở đây quay cùng MV, phóng viên chụp hình rồi viết bậy viết bạ thì bên bọn họ không tiện lên tiếng, còn bên đoàn đội của Đinh Tri Nhã thì lại đang bận rộn là cho album bí mật này, cũng không tiện bác bỏ, chờ đến khi có thể thanh minh thì trên mạng đã tranh cãi tưng bừng thì sao, lỡ như fans Văn Dữ cho rằng anh nhà mình bị lợi dụng, rồi gây war đòi công bằng, mà fans của Diệp Diễm Thanh cũng không phải dạng vừa, lúc đó sẽ đau đầu cho mà xem.

"Đàn chị yên tâm, tối nay đi ăn có đầy đủ đoàn đội hai bên, không lo bị chụp lén đâu ạ." Ngải Trừng nói.

Vu Dĩnh thấy cô đã hiểu, cũng không nhiều lời nữa: "Vậy thì được, ăn xong về sớm nhé, chị có việc đi trước đây."

Tổ chức tiệc mừng công là chuyện hết sức bình thường, đến chuyện này mà cô cũng ngăn cản thì không được bình thường cho lắm.

Chờ Vu Dĩnh đi rồi, Đinh Tri Nhã mới cười tủm tỉm thò người qua: "Thầy Văn thương cậu quá ha."

Diệp Diễm Thanh cười mà không nói, quả thật hắn không nghĩ gì nhiều, nếu cả hai là cặp chồng chồng thật thì Vu Dĩnh không làm gì quá đáng, nhưng hiện tại, đây chỉ là cuộc hợp tác hữu nghị, Vu Dĩnh đến xem và giúp đỡ hắn là chuyện chỉ có người trong cuộc biết, hắn không cần giải thích.

Vu Dĩnh đi không được bao lâu thì buổi quay chính thức bắt đầu. Chủ đề của bài hát là yêu thầm nên tự nhiên MV cũng xoay quanh chủ đề này. Nhân vật Diệp Diễm Thanh đóng là giảng viên đại học, còn Đinh Tri Nhã là đàn em yêu thầm hắn, cảnh quay đa số là lúc hai người tình cờ gặp nhau; Đinh Tri Nhã sẽ cố tình tìm kiếm hắn, nhìn lén ở thư viện hay từ từ đi ngang qua hắn ở nhà ăn. Đây không phải là MV có HE, chỉ là muốn biểu đạt tâm tình của một người khi yêu thầm, có phấn khích cũng như có đau buồn.

Những nỗi chua xót hay khổ sở khi yêu thầm, không khống chế nỗi cảm giác muốn gặp người ta, rồi lại không dám, chỉ có thể cố gắng học giỏi hơn để tiếp cận người ấy. Có lẽ trong lúc bạn phấn đầu vươn lên thì tình yêu đã bị phai mờ bởi thời gian, nhưng đó cũng là động lực để bạn tiến lên phía trước, đến lúc phát hiện ra thì lại biết ơn khoảng thời gian này.

Diệp Diễm Thanh trên màn ảnh rất đẹp, bất kể là nhìn ngang hay nhìn chính diện đều là hoàn mỹ vô cùng. Đinh Tri Nhã lớn tuổi hơn Diệp Diễm Thanh, nhưng qua trang điểm và tạo hình nói cô là đàn em cũng không ai không tin.

Bởi vì chỉ là khoảng thời gian yêu thầm, vốn không có cốt truyện cẩu huyết, cũng không có những hục hặc khi bước vào xã hội, cho nên chủ đề và ánh sáng rất tươi tắn, không có nhiều cảnh quay hay biểu lộ tình cảm gì khó khăn.

Hai nhân vật chính không có nhiều cảnh quay chung, lúc Diệp Diễm Thanh quay thì Đinh Tri Nhã trốn ở một góc quan sát, thỉnh thoảng sẽ dùng di động chụp lại vài tấm, trong mắt lấp la lấp lánh. Vì để duy trì hình tượng cho nghệ sĩ của mình, người đại diện vẫn luôn theo sát cô, nếu có người đi tới thì sẽ che cho cô, tránh cho người ta phát hiện biểu cảm ngây ngốc của cô nàng, người không biết còn tưởng Đinh Tri Nhã đang tìm cảm giác quay, cũng sẽ không nghĩ ngợi nhiều.

Ngải Trừng coi như đã nhìn ra, Đinh Tri Nhã quả thật là fan của Diệp Diễm Thanh, hơn nữa Đinh Tri Nhã là người thức thời, không đưa ra yêu cầu gì quá đáng, còn Diệp Diễm Thanh cũng tiếp xúc trong chừng mực làm cô rất là yên tâm.

Buổi quay diễn ra thuận lợi, đặc biệt là Đinh Tri Nhã, ánh mắt hay trạng thái đều có thể nói hoàn mỹ, thậm chí có nhân viên công tác còn lén nói Đinh Tri Nhã đã học một khóa diễn xuất, tuy thực lực chưa bằng diễn viên chuyên nghiệp, nhưng đối với một ca sĩ thì đây là một trình độ không tồi.

Chỉ có Đinh Tri Nhã biết là mình đóng vai nhân vật đúng tâm trạng, thích thần tượng cũng không khác gì yêu thầm, chẳng qua trong lòng hiểu rõ mình sẽ không có cách nào đến với thần tượng nên càng sùng bái, còn người ở vế sau chỉ là thầm yêu, cô sẽ không lẫn lộn giữa hai người, cũng sẽ không làm một fan không biết điều, bây giờ cô đã có phương thức liên hệ với Diệp Diễm Thanh rồi, mà Diệp Diễm Thanh lại có ý hợp tác với mình, làm cô cảm thấy ước nguyện của mình đã vượt hơn mong đợi, dù có nằm mơ cũng mỉm cười hạnh phúc.

Buổi quay kết thúc lúc tám giờ hơn, nhân viên đã đặt nhà hàng trước, giờ này đã qua giờ cơm tối nên bao một tiệm lẩu cũng không thành vấn đề.

Đoàn người lần lượt di chuyển tới tiệm lẩu, Đinh Tri Nhã mặt dày muốn ngồi cùng bàn với Diệp Diễm Thanh, Ngải Trừng thấy thế liền mời đám người đạo diễn cũng như đại diện của Đinh Tri Nhã ngồi cùng, cũng bắt Diệp Diễm Thanh ngồi xuống bên cạnh, phòng ngừa bị chụp lén.

Bởi vì Đinh Tri Nhã phải duy trì hình thể nên chỉ húp nước canh và ăn vài cọng rau, rất là cực khổ.

Diệp Diễm Thanh không băn khoăn chuyện này, muốn ăn gì thì gọi.

Đinh Tri Nhã thở dài: "Thật là bất công mà."

Diệp Diễm Thanh cười nói: "Tôi cũng có lúc phải ăn đồ dinh dưỡng."

Đinh Tri Nhã bĩu môi: "Nhưng mà cậu gầy quá, ăn nhiều mới tốt."

Diệp Diễm Thanh không tiếp lời, bởi vì trước kia áp lực quá lớn hắn không chú trọng tới việc ăn uống nên mới sút cân nhanh, dạo gần đây thì khá hơn, cân nặng cũng bắt đầu hồi phục, nhưng vẫn chưa bằng trước kia. Văn Dữ cũng không ép, dù sao với hắn mà nói tăng cân cũng không dễ dàng, không cần thiết phải tạo thêm áp lực nữa.

Người bên Tinh Lộ dùng cơm với nhau vẫn có chừng mực, không có cấm rượu, không có người chuốc rượu hoặc bắt ép, hoàn toàn tự nguyện.

Diệp Diễm Thanh và Đinh Tri Nhã cũng không uống rượu, cũng không có người tới mời, có điều cả hai đều là dân sáng tác, tám chuyện hăng say.

Cho đến khi tiếng di động của Diệp Diễm Thanh vang lên, hắn mới thoát thân được, là Văn Dữ gọi tới, Diệp Diễm Thanh vội mở máy.

"Dạ, anh tìm em ạ?"

"Ăn no chưa?" Văn Dữ mang theo ý cười, ngữ khí như là lo lắng quấy rầy đến Diệp Diễm Thanh.

"Ăn no." Diệp Diễm Thanh nhìn chén đồ ăn của mình, hắn không chạm vào nhiều chỉ lo nói chuyện, cũng may có Ngải Trừng giải quyết không ít giúp hắn.

"Vậy ra đây, anh đang ở ngoài cửa."

Diệp Diễm Thanh kinh ngạc hỏi: "Sao anh biết em ở đây?"

"Đoán xem." Văn Dữ chọc.

Ngải Trừng bất đắc dĩ quơ quơ di động của mình, đúng là Văn Dữ hỏi cô địa chỉ để qua đây.

Diệp Diễm Thanh cười: "Em ra ngay đây, chờ em một lát."

Người ở đây dùng đầu ngón chân cũng đoán được Văn Dữ tới đón người, khẳng định không có ai dám cản Diệp Diễm Thanh, càng không dám mời Văn Dữ vào, người ta là ai chứ, đám tép riu bọn họ không dám đắc tội đâu.

Đinh Tri Nhã bị bắt ăn một đống cẩu lương, than vãn: "Mùi vị tình yêu ngọt quá má ơi."

Diệp Diễm Thanh cười, nói với những người khác: "Hôm nay mọi người vất vả quá rồi, chờ mong có cơ hội lại hợp tác. Mọi người từ từ ăn nhé, tôi về trước."

Mọi người trêu chọc từ biệt hắn.

"Chị Trừng về sớm nhé, về đến nhà nhắn tin cho em." Ngải Trừng tự lái xe về mà thời gian cũng không còn sớm, Diệp Diễm Thanh đành nhắc nhở.

"Biết rồi, đi nhanh đi." Ngải Trừng không uống rượu, từ nơi này lái xe trở về cũng không mất nhiều thời gian.

Ra tới cửa, Diệp Diễm Thanh liếc mắt một cái là thấy được xe của Văn Dữ, bước nhanh mở cửa ghế phụ rồi ngồi vào.

"Hôm nay thuận lợi không?" Văn Dữ quan tâm hỏi, kỳ thật trong lòng hắn cũng hiểu rõ, Diệp Diễm Thanh chưa gọi điện thoại cho hắn tất nhiên là không thành vấn đề.

"Dạ, thuận lợi lắm." Nhìn Văn Dữ, Diệp Diễm Thanh cười càng tươi, "Anh ăn gì chưa?"

"Anh ăn xong mới qua đây." Văn Dữ khởi động xe, hỏi hắn ngày hôm nay ra sao.

Diệp Diễm Thanh hoàn thành công tác đầu tiên sau một thời gian dài, cho dù không phải lên sân khấu nhưng cũng giúp hắn tăng lên tự tin, thao thao bất tuyệt kể chuyện cho Văn Dữ nghe, còn nói Đinh Tri Nhã là fan của mình làm hắn rất kinh ngạc, rồi hai người bàn chuyện sáng tác cả buổi ra sao.

Xe dừng lúc đèn đỏ.

Lúc này trời đã khuya, ít người qua lại, ven đường có một bà lão bán hoa tươi, nhìn rất thích mắt.

"Chúng ta mua hoa rồi về được không?" Diệp Diễm Thanh đề nghị, bây giờ hắn đã no không nghĩ tới mua bánh kem, mua hoa về chúc mừng cũng được.

Văn Dữ không có ý kiến, tìm vị trí đậu xe, hai người đeo khẩu trang cùng mũ đi qua.

Mặc dù là tối rồi mà hoa vẫn còn rất tươi làm hắn rất thích.

"Con trai mua hoa giùm bà đi? Hoa này còn tươi lắm con, chưng trong nhà được nửa tháng lận." Bà cụ nói.

Văn Dữ hỏi Diệp Diễm Thanh: "Em thích loại nào?"

Cụ bà còn không ít hoa tươi, nhưng chủng loại tương đối đơn điệu, nhiều nhất chính là hoa cúc, sau đó là hoa hồng cùng bách hợp.

"Cái nào cũng được." Đúng ra thì nên mua hoa hồng, nhưng mối quan hệ giữa hai người chưa thân tới mức đó, làm hắn ngại ngại.

Văn Dữ nhìn nhìn, nói: "Vậy mua hoa cúc đi, dễ trồng; hoa hồng cũng tốt nữa, nếu em thích; còn hoa bách hợp quá thơm, đặt ở trong phòng ngửi nhiều khó chịu."

Cụ bà lấy ra một bó hoa cúc, nói: "Con xem bó hoa cúc này nhiều màu sặc sỡ lắm này, chưng trong nhà cho tươi."

Văn Dữ dùng bả vai đâm nhẹ Diệp Diễm Thanh một cái: "Tự chọn đi."

Diệp Diễm Thanh chọn mấy bó hoa cúc có màu sắc khác nhau, chưng khác màu mới đẹp.

Văn Dữ chủ động thanh toán, Diệp Diễm Thanh cũng không tranh với hắn, dù sao lần tới hắn mua đồ về cho Văn Dữ là được.

Hai người cao ngang ngửa, khí chất cũng tốt, khiến cho không ít người trên đường chú ý, bất quá trời tối, đèn đường cũng không sáng lắm, bọn họ lại che chắn kĩ nên không dễ bị nhận dạng.

Hai người đi bộ về chỗ đậu xe, Văn Dữ chủ động nắm tay Diệp Diễm Thanh vì sợ người đi đường chen lấn, Diệp Diễm Thanh sửng sốt một giây, cũng không đẩy ra, vậy mà nghe Văn Dữ thấp giọng nói: "Anh đây mới là fan đẳng cấp, còn cái cô Đinh Tri Nhã không bằng một góc của anh."

27.

Diệp Diễm Thanh bật cười: "Anh đừng so đo với cô ấy nữa."

"Sao? Anh không xứng hả?" Văn Dữ quay đầu nhìn hắn, hơn phân nửa khuôn mặt bị khẩu trang che khuất làm Diệp Diễm Thanh cũng không nhìn ra biểu tình gì của hắn.

"Không phải, chỉ là không cần thiết." Diệp Diễm Thanh giải thích nói, "Cô Đinh là tiền bối mà, là người cùng chung chí hướng, nhưng anh là bạn tốt của em, không giống nhau mà."

Trong mắt Văn Dữ hiện lên ý cười, mở cửa ghế phụ để Diệp Diễm Thanh vào trong trước, rồi mới vòng qua ghế lái: "Anh biết, chỉ là anh muốn cường điệu tí thôi."

"Được ảnh đế Văn hâm mộ là vinh dự của em." Diệp Diễm Thanh trêu đùa, thật ra không có gì là bất đồng thân phận, chỉ là người ta là ảnh đế đó, là đại lưu lượng đó, bốn bỏ lên năm thì chẳng khác gì mình đang cõng người khổng lồ trên vai chứ.

Về đến nhà, thời gian đã không còn sớm, Diệp Diễm Thanh tùy tiện tìm bình hoa, thêm nước, rồi cắm bó hoa vào.

Tắm rửa xong, Diệp Diễm Thanh nhận được tin nhắn của Ngải Trừng, nói cho hắn đã về đến nhà.

Diệp Diễm Thanh: Được ạ, chị ngủ sớm nha. ( tiểu khủng long khiêu vũ.gif)

Ngải Trừng: Chị tính đi ngủ rồi mà nhịn không được mở Weibo xem náo nhiệt nè.

Diệp Diễm Thanh: Sao vậy chị?

Ngải Trừng: Trọng Tỉnh lên hot search, em lên xem đi.

Diệp Diễm Thanh nhướng mày, tùy tay mở Weibo trên Ipad.

# Trọng Tỉnh chậm trễ đoàn đội hoạt động.

Bây giờ Diệp Diễm Thanh ít xem Weibo vì để tránh đọc phải những bình luận tiêu cực, nhưng với mấy scandal thế này, hắn vẫn muốn xem một chút, không phải vì vui sướng khi người gặp họa, chỉ là tò mò Trọng Tỉnh khá là điệu thấp, làm sao mà bị cho lên hot search? Xem ra không phải là chuyện nhỏ gì.

Người đầu têu là fan hâm mộ, bởi vì sau khi bị sự cố trên sân khấu lần đó, Five1 đã có một đoạn thời gian khá dài không có hoạt động, họ nói muốn chuẩn bị album, nhưng không có tí tiếng gió nào làm các fans không khỏi lo lắng.

Đây cũng không phải là chuyện gì to tát, nhóm nhạc không có hoạt động thì fans sẽ mang nghi vấn đi hỏi công ty, không nhận được câu trả lời từ chính chủ thì lên Weibo than vãn vài câu, xả bức xúc.

Nhưng vấn đề xảy ra khi fans đang thảo luận với nhau thì đột nhiên nhảy ra một người tự xưng là nhân viên của Giải Trí Gia Nghệ, nói Five1 sở dĩ gần đây không có hoạt động, là bởi vì Trọng Tỉnh quá chú trọng phát triển cá nhân, không còn đặt nhóm lên đầu như trước nữa, gây khó dễ cho các thành viên còn lại.

Nhóm đầu tiên nổ phát súng là anti.

【 ha ha ha, Trọng Tỉnh muốn chạy lấy người chứ giề! 】

【 có chuyện thì tự giữ mình chứ gì nữa? Hát có hay hay không trong lòng tự hiểu đi ha!? 】

【 tui cứ nghĩ chỉ có Diệp Diễm Thanh là phản đồ, ai dè còn thêm ông này nữa. 】

【 hát không hay bằng Diệp Diễm Thanh, xảy ra sự cố thì bỏ chạy ra đĩa đơn? Nhìn là biết không phải loại người thông minh cho lắm. 】

【 hồi trước bày đặt ra vẻ lấy nhóm làm đầu, bây giờ cháy nhà lòi mặt chuột, nhân phẩm có vấn đề. 】

Mấy lời này thật quá nặng nề, lúc trước hắn cũng từng bị tấn công bởi lời lẽ như vậy, mấy năm trôi qua mà vẫn không có gì thay đổi.

Rất nhanh sau đó, fans của các thành viên khác bắt đầu lên tiếng, nhưng thái độ còn tính là ôn hòa, chỉ hy vọng Trọng Tỉnh cho mọi người một câu trấn an, nếu có gì khó xử thì nên nói ra để các thành viên khác cùng giải quyết vấn đề.

Có fans lí trí thì tất nhiên cũng có người quá khích, nhóm này thì thấy Trọng Tỉnh muốn solo từ lâu rồi, chẳng qua hiện tại nhân khí còn chưa đủ, không giống như Diệp Diễm Thanh, cho nên vừa muốn phát triển riêng, vừa muốn tìm lợi ích từ nhóm, loại người này là ích kỉ nhất.

Thần tượng của mình tự nhiên bị mắng làm fans của Trọng Tỉnh đâu thể nào ngồi yên, fans nhiều hay ít không quan trọng, chỉ cần đồng lòng, thần tượng bị công kích, ai cũng sẽ không làm bộ không thấy được, mắng không thắng là một chuyện, phải chửi đến gà bay chó sủa lại là một chuyện khác.

【 nói thật lòng thì Five1 hết thời rồi! 】

【 đồng ý! Tai nạn sân khấu lần trước là do ba người kia gây ra mà, Tỉnh Tỉnh đã cố gắng cứu chữa rồi còn gì, còn không cho Tỉnh Tỉnh hát solo là sao? 】

【 theo tôi thấy không có Trọng Tỉnh nên ba người kia không có công tác gì phải không? Là ba người kia liên luỵ Trọng Tỉnh, Trọng Tỉnh không tự tìm đường phát triển thì có mà chết chùm với ba người đó à? 】

【 còn chưa biết có phải là nhân viên công ty hay không, hay là fans của ba người trà trộn vào chửi? 】

【 hy vọng Trọng Tỉnh tách ra solo đừng để bị mấy người kia liên lụy, em ủng hộ anh! 】

Fans ra sức bảo vệ, anti lại vào đâm chọt, làm người qua đường không rõ nguyên do, có người trầm mặc xem diễn biến, tự nhiên cũng có không ít người vào góp vui. Đương nhiên, trong đó cũng có người nhắc tới Diệp Diễm Thanh, có nói hắn đi được là tốt, có nói nếu không phải hắn chạy trước, Five1 bây giờ không đến mức như thế, nhưng chưa gì fans Diệp Diễm Thanh dùng tốc độ tên lửa đến hiện trường, sôi nổi tỏ ý Diệp Diễm Thanh đã rời nhóm, đừng mang hắn vào đây.

Diệp Diễm Thanh xem đến đau đầu, tiết tấu quen thuộc này không khác gì hồi xưa. Nói các fans khơi mào đề tài thì không bằng nói có người mua thuỷ quân muốn quẩy chậu nước đục này. Năm đó châm dầu vào lửa cũng có Trọng Tỉnh, bây giờ Trọng Tỉnh bị ba người còn lại dìm hàng cũng không có gì đáng để đồng tình.

Diệp Diễm Thanh: Xem xong rồi, vẫn là mấy cái đó. ( tiểu khủng long nhàm chán lăn lộn.gif)

Ngải Trừng: Thủy quân vẫn là mấy người đó mua, chẳng có gì mới.

Diệp Diễm Thanh: Ngủ đi, để bọn họ tự chửi nhau.

Nếu lúc trước Trọng Tỉnh không hùa theo thì có lẽ hắn sẽ lên tiếng giúp Trọng Tỉnh vài câu, nhưng bây giờ hắn không còn hiền lành như trước nữa, không bỏ đá xuống giếng là may lắm rồi.

Tiếng gõ cửa phòng vang lên, Văn Dữ ở bên ngoài hỏi: "Diễm Thanh ơi, em ngủ chưa?"

"Chưa, anh vào đi." Diệp Diễm Thanh cất cao giọng nói.

Văn Dữ tiến vào, trong tay cầm hai quyển sổ có hơi quen quen......

"Tới đây, ký tên cho anh." Văn Dữ đưa quyển sổ trong tay cho hắn.

Thì ra là sản phẩm hợp tác của mình!

"Anh, sao anh cũng có nữa?!" Lúc hắn kể cho Văn Dữ nghe Đinh Tri Nhã có quyển sổ này, Văn Dữ không có phản ứng, chỉ mỉm cười nghe hắn nói.

Văn Dữ ngồi vào mép giường: "Sao anh lại không thể có?"

"Anh......" Diệp Diễm Thanh nhất thời không biết nói cái gì, Văn Dữ là fans của hắn, không chỉ mua album ủng hộ, mà còn mua mấy món quà lưu niệm, mặc dù mấy thứ này Văn Dữ không khoe ra, phỏng chừng nếu không phải hắn nhắc tới Đinh Tri Nhã, thì Văn Dữ sẽ không lấy hai quyển sổ này tới.

Văn Dữ bắt chéo hai chân: "Ăn ngay nói thật, anh không tranh mua nổi, lúc ấy anh đang quay phim, không biết chuyện. Sau khi trở về thì nghe mấy cô gái trong công ty nói, anh mới đi mua, cũng không tính dùng tới."

Diệp Diễm Thanh cười: "Nói cảm ơn thì quá khách khí với anh nhưng mà em vẫn phải nói cảm ơn anh."

"Anh không cần em cảm ơn đâu, chỉ hy vọng em khỏe hơn là tốt rồi." Văn Dữ nhìn thẳng Diệp Diễm Thanh đầy bao dung.

"Được." Diệp Diễm Thanh nhẹ giọng đáp ứng, đặt bút ký tên "Thân tặng anh Văn Dữ yêu quý."

Văn Dữ lơ đãng liếc nhìn di động của Diệp Diễm Thanh, giây tiếp theo nhấn màn hình để nó tiếp tục sáng.

Diệp Diễm Thanh nhìn về phía hắn, di động là vật dụng riêng tư, bình thường hắn sẽ không nhìn của Văn Dữ cũng như Văn Dữ cũng không nhìn của hắn, nhưng lần này di động vẫn còn mở giao diện nhắn tin giữa hắn và Ngải Trừng, cũng không phải người lạ, chỉ là Văn Dữ chủ động đi xem thì có chút kỳ quái.

"Xin lỗi, anh không cố ý." Văn Dữ xin lỗi trước, sau đó chỉ vào icon tiểu khủng long, hỏi, "Sao em chưa bao giờ dùng cái này với anh?"

Diệp Diễm Thanh chớp chớp mắt, khó hiểu với trọng điểm của Văn Dữ: "Thì, thì ngẫu nhiên em mới dùng."

"Số lần nhắn tin của bọn mình cũng không ít, sao anh không nhận được mấy lần ngẫu nhiên này?"

Diệp Diễm Thanh cười xấu hổ: "Thì...... nhìn ấu trĩ quá mà."

Văn Dữ phát hiện ra mặc khác của Diệp Diễm Thanh, có chút đáng yêu: "Anh yêu cầu đãi ngộ như vậy."

Diệp Diễm Thanh bất đắc dĩ khép quyển sổ lại, gửi mấy icon này cho Văn Dữ thì không có vấn đề gì, trước giờ hắn chỉ gửi cho chị gái và Ngải Trừng thôi, dù sao cũng là người nhà, còn Văn Dữ thì...

Diệp Diễm Thanh không cự tuyệt, cũng không muốn tiếp tục đề tài này, liền nói: "Anh, em mệt rồi, em muốn đi ngủ."

Văn Dữ nhìn thời gian thấy không còn sớm, nói: "Ngủ đi, anh tắt đèn cho."

Diệp Diễm Thanh nằm xuống, theo thói quen cuộn người trong chăn.

Văn Dữ đi tới cửa tắt đèn, nhẹ nhàng đóng cửa phòng lại.

Diệp Diễm Thanh và Văn Dữ lần lượt tắt đèn, còn Đinh Tri Nhã và Từ Du Dao bắt đầu nổi bão.

Đinh Tri Nhã: Ho ho ho, tao có Wechat của Diễm Thanh rồi nè, người gì đâu mà dễ cưng hết mức!

Từ Du Dao: Mày có bản lĩnh thì đi khoe trong diễn đàn đi má!

Lần trước Đinh Tri Nhã cũng nói như vậy với cô.

Đinh Tri Nhã: Không có bản lĩnh, bọn mình biết là được rồi. À, bữa nay anh mày tới đón Diễm Thanh đó, hai người khắng khít lắm làm tao cũng thấy yên tâm.

Từ Du Dao: Người trong nhà ai cũng bận rộn khó có dịp gặp mặt, tao cũng không biết anh tao với anh dâu ở chung thế nào nữa, chỉ gặp được một lần à. Nghe mày nói vậy tao cũng yên tâm.

Đinh Tri Nhã: Kỳ thật có đôi khi ngẫm lại, Diễm Thanh mà tìm bạn gái là tao ghen không chịu nổi, nhưng mà quen với anh mày thì tao lại không ghen được, chắc tại anh mày ưu tú quá, không ai sánh bằng.

Từ Du Dao: Ôi, cũng may là anh tao đó, nếu là đổi lại người khác, cho dù là đàn ông thì tao cũng không yên tâm, chắc đây là tâm tình của chị gái ha, chẳng ai hiểu nổi đâu.

Đinh Tri Nhã: Người khác không hiểu +1.

Từ Du Dao: Nhà tao có tụ tập thì tao sẽ gọi mày tới chơi ha, cùng ăn cơm với Diễm Thanh.

Đinh Tri Nhã: Được đó được đó. Mày không định nói với Diễm Thanh mày là fan sao?

Từ Du Dao: Tạm thời không nói, để xem anh tao chăm sóc người ta thế nào đã.

Đinh Tri Nhã: Lợi hại! Cơ mà tụi bây cũng là người một nhà rồi, sớm muộn gì cũng phải nói.

Từ Du Dao: Ờ, đợi lần sau ăn cơm cùng Diễm Thanh. ~.~

Đinh Tri Nhã: Tao cũng vậy. ~.~

Một đêm không mộng mị, Diệp Diễm Thanh ngủ rất ngon. Trở mình, cầm di động, Diệp Diễm Thanh muốn xem vòng bạn bè thì thấy Vu Dĩnh nhắn tin nói dì giúp việc bị cảm, mấy ngày nay không thể nấu cơm cho bọn họ, cô hỏi bọn hắn tự nấu cơm hay là muốn trợ lý giao cơm cho.

Dì giúp việc là do Vu Dĩnh tìm về, cho nên xin nghỉ tự nhiên cũng là tìm Vu Dĩnh.

Diệp Diễm Thanh nghĩ nghĩ, trả lời: Để em hỏi anh Văn Dữ đã nha, để xem anh muốn thế nào.

Vu Dĩnh trả lời rất nhanh: Được, có gì cứ tìm chị ha.

Diệp Diễm Thanh không biết Văn Dữ tỉnh hay chưa, cũng không tiện trực tiếp đi gõ cửa quấy rầy đối phương nghỉ ngơi, nhắn tin hỏi thăm.

Diệp Diễm Thanh: Anh, anh dậy chưa?

Ba phút sau bên kia mới trả lời: Buổi sáng tốt lành.

Diệp Diễm Thanh: Chị Vu có nhắn tin cho anh chưa? Chốc nữa em làm bữa sáng, còn bữa trưa và tối anh muốn thế nào?

Văn Dữ: Buổi sáng tốt lành.

Diệp Diễm Thanh:??

Văn Dữ: Buổi sáng tốt lành.

Diệp Diễm Thanh buồn bực, cái quái gì đây?

Diệp Diễm Thanh: Anh, anh bị gì vậy?

Văn Dữ: Phương thức không đúng.

Diệp Diễm Thanh ngu ngơ một hồi mới phản ứng, chậm chạp gửi tin nhắn: Chào buổi sáng.

Văn Dữ: Hình như trong tủ lạnh có trứng gà, em chiên trứng ăn với bánh mì đi. Còn bữa trưa và bữa tối thì kêu trợ lý đem tới, đừng tự thêm việc.

Diệp Diễm Thanh: OK.

Diệp Diễm Thanh cạn lời với Văn Dữ, mọi khi hắn rất đáng tin cậy, mặc dù có hơi xa cách với người ngoài, nhưng lúc ấu trĩ lên cũng rất là ấu trĩ.

Dùng bữa sáng xong, Văn Dữ có công tác muốn bàn chuyện với Vu Dĩnh nên đi đến phòng làm việc gọi điện thoại, còn Diệp Diễm Thanh sửa sang lại bó hoa được cắm sơ sài tối hôm qua. Hắn không rành nghệ thuật cắm hoa cho lắm, mục tiêu duy nhất chỉ là cắm sao cho đẹp mắt là được. Hiệu quả cuối cùng cũng không tồi làm hắn rất hài lòng, còn yên lặng chụp vài bức ảnh, không có chia sẻ cho ai, chỉ lưu giữ trong máy.

Văn Dữ nói là bàn chuyện công tác với Vu Dĩnh, kỳ thật là đang tâm sự với bác sĩ Đỗ tình hình gần đây của Diệp Diễm Thanh, hắn sợ Diệp Diễm Thanh có áp lực nên mới không nói thật.

Văn Dữ kể chuyện Diệp Diễm Thanh quay MV, cũng nói trạng thái công tác không tồi, không có bài xích, lúc nói chuyện cũng hào hứng hơn trước.

Bác sĩ Đỗ nói đây là chuyện tốt, bước đầu có thể tiếp thu công việc mới, hơn nữa làm được không tồi, sẽ giúp cho công tác điều trị bệnh cho Diệp Diễm Thanh.

"Có thể lên sân khấu vài lần nhưng phải điều chỉnh nhịp độ, không thể để cậu ta quá mệt mỏi, nếu không sẽ cảm thấy có áp lực. Tôi không biết mấy cậu có thể làm chương trình ca nhạc kiểu như phía dưới không có người xem hay không. Nếu có loại này, thì các cậu cũng nên thử, làm như vậy sẽ giúp tăng tự tin cho cậu ấy, cũng như giảm đi áp lực." Bác sĩ Đỗ đề ra kiến nghị.

Loại chương trình như vậy tất nhiên là có, nhưng không nhiều lắm.

"Dạ, còn cần chú ý gì nữa không ạ?" Văn Dữ hỏi.

"Tạm thời chỉ có như vậy, có vấn đề gì cứ tìm tôi, cố gắng tạo tin tưởng cho cậu ấy. Chúng ta theo đuổi trị khỏi bệnh hoàn toàn, vậy thì cậu làm người nhà cũng cần phải chuẩn bị tâm lý cho tình huống xấu nhất. Mọi việc đều có tình huống xấu nhất xảy ra dù chúng ta có chu toàn đến thế nào. Lúc không có việc gì xấu cũng nên trò chuyện, khuyên bảo cậu ấy, để cậu ấy nhận thức được cảm xúc trong lòng, cũng như tự mình thấu hiểu, có như vậy mới làm giảm tốc độ suy nhược thần kinh cho cậu ấy." Bác sĩ Đỗ ôn hòa mà nói.

"Tốt, cảm ơn cô, bác sĩ Đỗ."

"Đừng khách sáo, việc nên làm."

Nói chuyện với bác sĩ Đỗ xong, Văn Dữ nhắn tin báo cho Vu Dĩnh những điều bác sĩ Đỗ vừa nói, bảo cô để ý những chương trình như trên giúp hắn, lỡ như có chuyện gì xảy ra thì người ta sẽ nể mặt hắn mà không làm lớn chuyện.

Bận rộn xong rồi Văn Dữ không nghe thấy tiếng đàn trên lầu vọng xuống, liền đi xuống lầu tìm Diệp Diễm Thanh.

Diệp Diễm Thanh đang ngồi ở trên sô pha xem di động, trên bàn trà là bình hoa hắn đã cắm lại.

Hôm nay Diệp Diễm Thanh không phát Weibo, cũng không phát vòng bạn bè, hot search Trọng Tỉnh vẫn còn nóng hổi, fans nội bộ Five1 đánh nhau càng lúc càng loạn, Diệp Diễm Thanh không nghĩ đăng hình mình đang tận hưởng cuộc sống, để tránh bị vạ lây, ảnh hưởng tâm tình.

"Đang xem gì đó?" Văn Dữ lấy chai nước khoáng rồi ngồi xuống cạnh Diệp Diễm Thanh.

Diệp Diễm Thanh quơ quơ di động, nói: "Đang xem scandal Trọng Tỉnh, nhớ lại hồi xưa."

"Em không giống cậu ta, em có nhân khí cao, cùng là hot search, nhưng lưu lượng cũng không giống nhau."

Diệp Diễm Thanh cong cong khóe miệng: "Cũng bởi không giống nhau nên em mới bị chửi nhiều hơn."

Văn Dữ vặn ra nắp bình, uống lên mấy ngụm nước: "Mấy cái hot search này nếu không phải tin đàng hoàng thì sẽ tạo ấn tượng xấu cho cậu ta. Với lượng fans của cậu ta để đánh thắng tụi anti thì khá là khó nói."

"Đúng vậy, tối hôm qua hai bên ngang bằng thực lực, mà tới sáng nay cáng cân lại nghiêng về phía anti."

"Fans giúp giành lại công bằng cũng được, anti chiếm thượng phong cũng thế, đương sự không chịu ảnh hưởng mới là cảnh giới cao nhất."

Diệp Diễm Thanh cười khổ: "Nào có ai làm được chuyện đó chứ anh?"

"Đúng là không có ai làm được, nhưng có rất nhiều người vẫn luôn nỗ lực đó thôi. Chỉ đến khi mình đứng trên đỉnh đủ cao, người ta có nói xấu gì thì cũng không có ai tin, lúc đấy mình mới là người chiến thắng. Đây là một quá trình rất là gian nan, không có ai để ý em trả giá cái gì, có bao nhiêu nỗ lực, người ta không quan trọng quá trình, quan trọng là kết quả, là vị trí của em." Văn Dữ cảm thấy chuyện này để Diệp Diễm Thanh học thêm bài học mới, "Cũng như chuyện em tách ra solo, đi tranh cãi với anti chỉ có fans hâm mộ của em. Các cô gái ấy ủng hộ em là vì biết em có thể làm được những gì, ở lại nhóm nhạc sẽ gây cản trở cho em, cho nên các cô mới đồng lòng mong muốn em tách ra solo. Cũng giống như đi làm trong công ty, lãnh đạo có đầu óc nhìn xa trông rộng, biết người biết ta thì nhân viên mới làm được lâu dài, chỉ cần nhân phẩm không có vấn đề là được."

Diệp Diễm Thanh gật đầu, đúng là đạo lý này.

Văn Dữ cười nhìn hắn: "Nói đạo lý thì rất dễ, nhưng quá trình lại rất khó, em phải tự mình bước đi mới được. Mà anh cũng đang đi trên con đường này nên có thể dẫn dắt em theo, cho nên em có mệt, có gặp khó khăn thì cứ nói với anh, chúng ta cùng nhau nỗ lực."

Diệp Diễm Thanh nhoẻn miệng cười, nếu có Văn Dữ đi bên cạnh, thì hắn thật sự sẽ cảm thấy nhẹ nhàng hơn rất nhiều, bọn họ cùng nhau nỗ lực, áp lực cũng giảm hơn rất nhiều. Hắn biết Văn Dữ vẫn luôn giúp hắn thông qua các loại phương thức, cho nên hắn cũng không muốn phụ lòng mong đợi của Văn Dữ, hắn cũng muốn mình khỏe mạnh trở lại, cùng Văn Dữ đối mặt với áp lực.

28.

Album của Đinh Tri Nhã chính thức lên sàn, bài hát chủ đề 《 Yêu Thầm 》 trong một giờ đánh chiếm ngôi vị đầu bảng, MV cũng ngay sau đó bước lên đầu bảng hot search.

【 woa, bài hát mới dễ nghe quá đi! Lên là lên là lên nè! 】

【 album của chị quả không gây thất vọng mà, tạo hình thật là quá đẹp! MV cũng chất ghê! 】

【 MV này hoàn hảo quá má ơi, trước kia tui không hề thích mà bây giờ chính thức trở thành fan của Diệp Diễm Thanh luôn! 】

【 Thật sự đẹp lắm luôn á, tuy không có mấy cảnh yêu đương thắm thiết nhưng mà màu sắc và cảnh quay rất đẹp. 】

【 giai điệu rất bắt tai nha. Coi MV xong làm tui nhớ lại thời học sinh ghê.】

【 đồng ý, thật sự sẽ nhớ lại thời học sinh, lúc đó tui cũng yêu thầm người ta như vậy ~mong chờ bọn họ hợp tác quá đi! 】

【 nói nhỏ chứ nếu Diệp Diễm Thanh không phải đã kết hôn thì tui ship thuyền này rồi! 】

【 tui vĩnh viễn là fan CP Văn Diệp nha, nhưng cũng không thể không nói, chemistry giữa Diệp Diễm Thanh và Đinh Tri Nhã rất tuyệt! 】

Trên mạng thảo luận đầy náo nhiệt, Đinh Tri Nhã vì phối hợp tuyên truyền, đã phát lời cảm ơn với fans cũng như bày tỏ mong chờ được hợp tác với Diệp Diễm Thanh.

Chỉ cần Diệp Diễm Thanh có dính tới MV hay các loại tuyên truyền thì anti sẽ không bỏ qua cơ hội trào phúng, rất nhanh sau đó, những lời bình luận khiếm nhã đã chiếm cứ khu bình luận.

【 Diệp Diễm Thanh dựa đàn ông chưa đã chuyển sang dựa hơi đàn bà luôn rồi à? Thật ghê tởm, gay còn quay MV với phụ nữ nữa, đi chết đi!! 】

【 mấy người không có mắt à, Diệp Diễm Thanh là song giới đó mấy má? Ghê tởm, bày đặt ra vẻ, lui về tuyến mười tám đi! 】

【 Đinh Tri Nhã nghĩ sao mà đi mời Diệp Diễm Thanh quay MV cùng hả, chẳng xứng đôi gì hết, tui bỏ fandom. 】

【 Diệp Diễm Thanh còn sống á? Bị Văn Dữ chơi cho đã rồi giờ đi kiếm phụ nữ để chơi luôn? Hạ tiện! 】

Chính là lo lắng mấy lời bình luận khiếm nhã này mà mới sáng sớm Văn Dữ đã kéo Diệp Diễm Thanh đi coi phim với mình. Diệp Diễm Thanh cũng biết anti sẽ không ngừng đặt điều về mình nên cũng chẳng quan tâm đến.

Anti hoàn toàn chọc giận đến fans của Diệp Diễm Thanh, idol của mấy cô vất vả làm việc mà mấy tên đầu heo này lại chui ra hám fame, làm fans chân chính không thể không đánh trả.

Tiếp theo là fans của Đinh Tri Nhã, Đinh Tri Nhã phát hành album, các cô sao có thể để anti vấy bẩn niềm vui ăn mừng chứ? Hơn nữa, Đinh Tri Nhã hết sức khen ngợi Diệp Diễm Thanh, các cô cũng thấy MV rất hay, dựa vào đâu mà bị công kích? Vì thế hung hăng đánh trả bọn antifan.

Mà chuyện không ngờ là fans Văn Dữ cũng nhảy ra bênh vực Diệp Diễm Thanh, các cô ban đầu chỉ đứng xem, càng xem càng thấy tụi antifan cố tình gây sự, bình thường chuyện tranh bảng nhân khí là chuyện của các cô, mà bây giờ nhắc đến Văn Dữ thì sao các cô ngồi yên cho được, thế là cũng nhảy vào đấu khẩu.

【 Antifan biến đi! Diễm Thanh bình thường có động chạm đến ai không? 】

【 mấy bình xịt này đứng ngồi không yên ha, thấy người ta biểu diễn quá hay nên mới lên máu đúng không, đúng là một đám bị bệnh tâm thần! 】

【 mấy người núp bóng là fans Đinh Tri Nhã thật ra là fans của Trọng Tỉnh phải không? Đừng núp lùm nữa, ra đây đánh nhau với chị nè. 】

【 Thủy quân có nhiêu đây nói hoài vậy, có tiền mà không mua được thuốc bổ não à, nói chuyện ngu si hết sức. 】

【ĐM, mấy đứa con nít ranh chưa dứt bú sữa mẹ mà bày đặt ra đây bêu xấu anh Văn Dữ hả, không dạy mấy đứa một bài học là mấy đứa coi thường anh chị đây đúng không? 】

【 chồng tui tui cưng còn chưa hết! MV quay đẹp đến vậy mà bọn anti mấy người mắt mù hết rồi sao? 】

Bên dưới mỗi một bình luận ác ý là hàng chục bình luận mắng chửi, fans cả ba nhà không cần biết đó là ai, phải mắng cho hết ngẩng mặt lên được mới chịu!

Những bình luận ác ý rất nhanh được khống chế, không biết là do anti tắt đài hay thủy quân hết người mua, không bao lâu sau lại trở về hình thức "Ủng hộ thần tượng" như lúc đầu.

Xem phim xong, Diệp Diễm Thanh mệt mỏi ngã người xuống ghế sôpha trong khi Văn Dữ đi tắt nguồn điện.

Văn Dữ tắt nguồn điện xong, đi đến sô pha rồi ngồi xổm xuống, nhéo nhéo lòng bàn tay của Diệp Diễm Thanh: "Muốn ngủ ở đây à?"

Diệp Diễm Thanh không mở mắt nổi: "Không, lát nữa em về phòng, em......"

Không biết Văn Dữ cố ý hay là vô tình, tiến đến bên tai Diệp Diễm Thanh nhẹ giọng hỏi: "Anh ôm em về phòng nhé?"

Hơi thở chiếu vào bên tai làm Diệp Diễm Thanh như bị điện giật tỉnh dậy: "Không, không cần, anh, em về phòng đây."

Văn Dữ cười khẽ: "Sôpha này có thể biến thành giường đó, em muốn thử không?"

Diệp Diễm Thanh mặt đỏ hồng, vội ôm gối chạy như bay về phòng: "Em về giường......"

Văn Dữ cười ha ha, nói: "Không chọc em nữa, về phòng ngủ đi."

"Dạ, anh ngủ ngon."

"Ngủ ngon, tiểu khủng long."

Diệp Diễm Thanh cạn lời, lê dép đi lên lầu.

Văn Dữ nằm trên sô pha, một tay đặt ở trên trán, khóe miệng hơi cong, nhẹ giọng nói: "Đáng tiếc quá......"

Ngải Trừng vẫn luôn tìm kiếm một chương trình ca nhạc không có khán giả cho Diệp Diễm Thanh, thật ra cũng có một chương trình như vậy, nhưng khách mời toàn là ca sĩ hát nhạc dân gian hoặc là hát xướng, không thích hợp với Diệp Diễm Thanh.

Trong lúc cô đang phát sầu thì có một số lạ gọi đến cho cô, sau khi nói chuyện xong cả người Ngải Trừng phấn chấn hẳn lên, nhưng không lập tức liên hệ với Diệp Diễm Thanh, mà đi bàn bạc với tổ tiết mục trước.

Buổi chiều, Diệp Diễm Thanh đang viết nhạc trong phòng làm việc thì Ngải Trừng đến thăm.

"Nghỉ ngơi một lát, chị có chuyện muốn nói với em." Đôi mắt của Ngải Trừng hiện lên ý cười.

Nhìn thấy như vậy làm Diệp Diễm Thanh nghĩ là có chuyện tốt, dừng bút đi xuống dưới lầu.

Văn Dữ ngồi ở phòng khách, nhìn dáng vẻ cũng là bị Ngải Trừng kêu xuống dưới.

Ngải Trừng lấy ra một bản hợp đồng trong túi, nói: "Đài Trung Âm sắp có chương trình mới, mời ca sĩ trẻ hát nhạc xưa. Dùng hình thức chiếu định kì, không có người xem, sẽ cắt thành bốn kỳ phát hành vào mỗi cuối tuần, phát sóng khắp cả nước."

Chương trình này quả thực rất hợp với tình trạng của Diệp Diễm Thanh.

"Chọn nhạc xưa như thế nào?" Mười mấy hai mươi năm trước lưu hành rất nhiều bản nhạc, chọn như thế nào cũng là một vấn đề khó nhằn.

Ngải Trừng nói: "Đài Trung Âm sẽ cho mấy lựa chọn, cho phép remix nhưng không được sửa lời."

Bởi vì là quay hình trước nên có sai sót gì sẽ trực tiếp bị cắt đi, cho nên không cần quá lo lắng với chất lượng của chương trình.

Văn Dữ cảm thấy cơ hội này cũng không tồi, đa số người dân đều có thể hát vài câu nhạc xưa, học một bài hoàn chỉnh cũng nhanh chóng. Remix nhạc có thể đưa cho đoàn đội của Tinh Lộ làm. Trọng điểm là cơ hội này quá tốt với Diệp Diễm Thanh, nếu có thể nắm chắc thì sẽ là một bước tiến dài cho quá trình trị liệu.

"Anh thấy sao?" Diệp Diễm Thanh quay đầu nhìn về phía Văn Dữ.

Việc này Diệp Diễm Thanh có thể tự quyết định, nhưng hắn vẫn muốn hỏi Văn Dữ, bởi vì hiện tại Văn Dữ là người ủng hộ hắn nhiều nhất.

Văn Dữ cười nói: "Anh sẽ đi với em, không phải em vẫn hát trước mặt anh đó sao? Coi như là đổi tới một phòng thu âm tốt hơn, hát cho anh nghe."

Văn Dữ vừa nói như vậy làm những băn khăn trong lòng của Diệp Diễm Thanh cũng tan biến, không có người khác, chỉ cần hát trước mặt Văn Dữ thì hắn sẽ làm được.

Ngải Trừng cũng không còn khách khí với Văn Dữ nữa, mặc dù mang thêm phiền toái cho người ta nhưng vì bệnh tình của Diệp Diễm Thanh, Ngải Trừng sẽ không cự tuyệt, thiếu nhân tình thì chờ Diệp Diễm Thanh khỏe lên, làm thế nào cũng được, điều cần làm bây giờ là giúp Diệp Diễm Thanh lấy lại tự tin.

Sau đó là cùng bàn việc với đài truyền hình.

Diệp Diễm Thanh chọn một ca khúc trữ tình nổi tiếng hồi trước, lưu loát dễ nghe, thích hợp với hắn.

Diệp Diễm Thanh bận rộn hẳn lên, hầu như mỗi ngày đều chạy tới Tinh Lộ tham gia quá trình remix. Bởi vì đây là một bài nhạc xưa được lưu hành tới tận ngày hôm nay, cho nên Diệp Diễm Thanh không tính thay đổi gì nhiều, chỉ thêm vào phong cách cá nhân mà thôi. Mà phương thức làm nhạc cũng tiên tiến hơn trước, có thể thêm vào nhạc cụ để làm đầy âm thanh, nhưng trọng điểm vẫn không thể thay đổi vì như vậy sẽ biến đổi chất nhạc, giống như là bài hát có đàn ghi ta làm chủ, đột nhiên đổi thành dương cầm, dễ nghe thì là dễ nghe, nhưng rất khó để người nghe hòa nhập vào.

Diệp Diễm Thanh bận rộn tự nhiên cũng không rãnh đi để ý những việc khác, cũng không có thời gian lên mạng, đây là chuyện tốt, áp lực đi xóa tin nhắn tiêu cực của đoàn đội cũng giảm đi không ít.

Chiều hôm nay, Văn Dữ đang ngồi chọn kịch bản ở nhà thì nhận được video call từ Diệp Diễm Thanh.

"Sao vậy?" Văn Dữ nhận lời mời.

"Anh, anh thấy em không?" Diệp Diễm Thanh đang điều chỉnh gốc độ.

Văn Dữ nói: "Nhìn được."

"Anh, anh giúp em xem hai bộ quần áo này bộ nào được hơn." Bữa nay Diệp Diễm Thanh đi thử và chọn quần áo cho chương trình, tiết mục của đài truyền hình quốc gia nên yêu cầu quần áo phải chỉnh tề.

Diệp Diễm Thanh nguyện ý trưng cầu ý kiến nghĩa là coi trọng hắn, cho nên Văn Dữ không bất mãn, cũng không cảm thấy bị quấy rầy: "Em đưa điện thoại cho Ngải Trừng đi, thay đồ cho anh xem."

"OK."

Hình ảnh xoay vòng vòng một hồi mới rơi vào tay Ngải Trừng, Diệp Diễm Thanh đi phòng thử đồ thay quần áo.

Ngải Trừng cũng không thể cầm di động mà không nói gì, đành phải tìm đề tài nói chuyện với Văn Dữ: "Nhãn hàng này có không ít sản phẩm mới, thử nhiều quá nên rối mắt bởi vậy em ấy muốn hỏi ý kiến của cậu."

"Ừm, em ấy có tâm tình chọn đồ là tốt rồi." Hắn chỉ sợ Diệp Diễm Thanh đột nhiên khẩn trương, không có tâm tình chọn quần áo thì lúc đó hắn mới hoảng thật sự.

Ngải Trừng hiểu ý cười: "Đúng vậy, hy vọng lần này có thể thuận lợi, không đả kích thằng bé."

"Không đâu." Có lẽ Văn Dữ hơi tự tin, nhưng đối với Diệp Diễm Thanh, từ trước đến nay hắn luôn tin tưởng Diệp Diễm Thanh sẽ vượt qua được.

Diệp Diễm Thanh thay đổi quần áo rất nhanh, áo vest tây nhung màu đỏ rượu, áo sơ mi trắng và quần tây đen, chắc là do hiệu quả của bộ đồ mà nhìn Diệp Diễm Thanh lớn thêm hai tuổi.

Văn Dữ nhìn xong bảo hắn đi thay bộ khác, đây là một bộ đồ tây màu xám đậm có đường viền chỉ bạc, ngang dọc không rõ ràng, chỉ có nhìn sát mới thấy rõ, ở trước màn ảnh khẳng định rất đẹp, bên trong là áo sơmi tơ lụa màu xám, cổ áo mở ra, có chút tùy ý, phù hợp với độ tuổi của hắn hơn.

"Anh thấy bộ nào được hơn?" Diệp Diễm Thanh hỏi.

Diệp Diễm Thanh hiện giờ rất tín nhiệm Văn Dữ, loại cảm giác này làm hắn rất kiên định, đây có lẽ là theo lời bác sĩ Đỗ, trong quá trình trị liệu mà có người ủng hộ là tuyệt nhất.

"Trong tiệm có áo thun màu rượu chát không? Có lẽ hợp hơn." Văn Dữ hỏi.

Nhân viên cửa hàng trả lời rất nhanh: "Có."

Văn Dữ trực tiếp sai bảo: "Bộ tây trang này mà đổi thành áo thun đỏ, đi thử xem."

Nhân viên cửa hàng đi tìm size thích hợp.

Văn Dữ giải thích với Diệp Diễm Thanh nói: "Bộ tây trang này rất đẹp, rất đặc biệt, nên áo thun bên trong không cần quá lòe loạt. Lên sân khấu mà hát nhạc xưa thì cần nội liễm một tí. Bộ đầu tiên cũng được nhưng mà đồ nhung có hơi đứng tuổi, không hợp với em."

Văn Dữ xuất thân con nhà nòi, từ nhỏ đã tiếp xúc với công việc của mẹ nên có am hiểu nhất định về thời trang, cho nên hắn đưa ra quyết định là dựa vào hoàn cảnh và khí chất của Diệp Diễm Thanh.

"Dạ, em hiểu rồi." Văn Dữ có phẩm vị tốt, sống chung một thời gian Diệp Diễm Thanh đã lãnh hội được. Ở nhà hắn tùy tiện mặc đồ là vì cảm thấy thoải mái là được, nhưng Văn Dữ dù có tùy tiện nhưng lại xem như có chủ ý. Đây cũng là một trong những nguyên nhân hắn hỏi ý kiến từ Văn Dữ.

Diệp Diễm Thanh xuất hiện ở trước màn hình sau khi thay quần áo xong.

Văn Dữ đánh giá một chút, vừa lòng gật đầu nói: "Đẹp lắm, đến lúc đó nói người ta hất tóc mái của em lên, để lộ trán, vậy thì nhìn càng đứng đắn, hợp với bộ đồ này."

Diệp Diễm Thanh cười nói: "Để thầy tạo hình hất tóc mái em lên á? Chơi lớn vậy luôn."

Văn Dữ cười ha ha: "Chắc nhìn giống tên vô danh tiểu tốt nào đấy."

"Anh, vô danh tiểu tốt thông minh lắm đó nha?"

"Anh tình nguyện xem tên vô danh tiểu tốt này biểu diễn." Diệp Diễm Thanh vừa đẹp trai, lại trẻ tuổi, ai mà chẳng thích nhìn chứ.

"Không được không được, em đi đây." Diệp Diễm Thanh cũng có tâm tình đùa giỡn với hắn.

"Xong thì về nhà nhé, anh bảo trợ lý mua canh cá trích tối nay ăn." Dì giúp việc vẫn chưa hết bệnh, Diệp Diễm Thanh kiếm tiền nhờ giọng hát nên không thể nào để lây bệnh, cho nên trước khi dì giúp việc khỏe bệnh hoàn toàn thì Văn Dữ vẫn cho dì nghỉ, không cắt tiền lương.

"Em biết rồi, sắp về đây."

Cúp điện thoại, Văn Dữ nghĩ nghĩ nhắn tin cho Vu Dĩnh nhờ cô mua bộ đồ mà Diệp Diễm Thanh vừa thử.

Vu Dĩnh không hỏi vì sao, chỉ trả lời "OK".

Văn Dữ tiếp tục xem kịch bản nhưng không thể nào tập trung nổi, có một khoảng thời gian dài Diệp Diễm Thanh không để ý đến vẻ bề ngoài rồi, lần này mua một bộ mới có ý nghĩa rất lớn. Xem ra nhãn hiệu này chủ động cho Diệp Diễm Thanh mượn quần áo, đây không phải là điều hiếm lạ trong giới, đặc biệt là với minh tinh hạng nhất, nhãn hiệu sẽ chủ động liên lạc khi đối phương có hoạt động mới. Nghệ sĩ thường chỉ sử dụng có một lần, mua quần áo thì quá uổng phí, trừ phi là bộ đồ mình rất thích. Nhưng Văn Dữ lại muốn mua lại bộ đồ đó, không chỉ vì Diệp Diễm Thanh mặc đẹp, mà càng cảm thấy đây là giai đoạn đáng lưu lại, nếu Diệp Diễm Thanh thuận lợi thu hình, thì đây là một chuyển biến tốt, giữ nó lại làm kỉ niệm; còn nếu như không thuận lợi, thì coi như đây là quà tặng cho Diệp Diễm Thanh, đến lúc đó dùng cái này để phân tán lực chú ý, giúp Diệp Diễm Thanh vui vẻ.

29.

Album của Đinh Tri Nhã chính thức lên sàn, bài hát chủ đề 《 Yêu Thầm 》 trong một giờ đánh chiếm ngôi vị đầu bảng, MV cũng ngay sau đó bước lên đầu bảng hot search.

【 woa, bài hát mới dễ nghe quá đi! Lên là lên là lên nè! 】

【 album của chị quả không gây thất vọng mà, tạo hình thật là quá đẹp! MV cũng chất ghê! 】

【 MV này hoàn hảo quá má ơi, trước kia tui không hề thích mà bây giờ chính thức trở thành fan của Diệp Diễm Thanh luôn! 】

【 Thật sự đẹp lắm luôn á, tuy không có mấy cảnh yêu đương thắm thiết nhưng mà màu sắc và cảnh quay rất đẹp. 】

【 giai điệu rất bắt tai nha. Coi MV xong làm tui nhớ lại thời học sinh ghê.】

【 đồng ý, thật sự sẽ nhớ lại thời học sinh, lúc đó tui cũng yêu thầm người ta như vậy ~mong chờ bọn họ hợp tác quá đi! 】

【 nói nhỏ chứ nếu Diệp Diễm Thanh không phải đã kết hôn thì tui ship thuyền này rồi! 】

【 tui vĩnh viễn là fan CP Văn Diệp nha, nhưng cũng không thể không nói, chemistry giữa Diệp Diễm Thanh và Đinh Tri Nhã rất tuyệt! 】

Trên mạng thảo luận đầy náo nhiệt, Đinh Tri Nhã vì phối hợp tuyên truyền, đã phát lời cảm ơn với fans cũng như bày tỏ mong chờ được hợp tác với Diệp Diễm Thanh.

Chỉ cần Diệp Diễm Thanh có dính tới MV hay các loại tuyên truyền thì anti sẽ không bỏ qua cơ hội trào phúng, rất nhanh sau đó, những lời bình luận khiếm nhã đã chiếm cứ khu bình luận.

【 Diệp Diễm Thanh dựa đàn ông chưa đã chuyển sang dựa hơi đàn bà luôn rồi à? Thật ghê tởm, gay còn quay MV với phụ nữ nữa, đi chết đi!! 】

【 mấy người không có mắt à, Diệp Diễm Thanh là song giới đó mấy má? Ghê tởm, bày đặt ra vẻ, lui về tuyến mười tám đi! 】

【 Đinh Tri Nhã nghĩ sao mà đi mời Diệp Diễm Thanh quay MV cùng hả, chẳng xứng đôi gì hết, tui bỏ fandom. 】

【 Diệp Diễm Thanh còn sống á? Bị Văn Dữ chơi cho đã rồi giờ đi kiếm phụ nữ để chơi luôn? Hạ tiện! 】

Chính là lo lắng mấy lời bình luận khiếm nhã này mà mới sáng sớm Văn Dữ đã kéo Diệp Diễm Thanh đi coi phim với mình. Diệp Diễm Thanh cũng biết anti sẽ không ngừng đặt điều về mình nên cũng chẳng quan tâm đến.

Anti hoàn toàn chọc giận đến fans của Diệp Diễm Thanh, idol của mấy cô vất vả làm việc mà mấy tên đầu heo này lại chui ra hám fame, làm fans chân chính không thể không đánh trả.

Tiếp theo là fans của Đinh Tri Nhã, Đinh Tri Nhã phát hành album, các cô sao có thể để anti vấy bẩn niềm vui ăn mừng chứ? Hơn nữa, Đinh Tri Nhã hết sức khen ngợi Diệp Diễm Thanh, các cô cũng thấy MV rất hay, dựa vào đâu mà bị công kích? Vì thế hung hăng đánh trả bọn antifan.

Mà chuyện không ngờ là fans Văn Dữ cũng nhảy ra bênh vực Diệp Diễm Thanh, các cô ban đầu chỉ đứng xem, càng xem càng thấy tụi antifan cố tình gây sự, bình thường chuyện tranh bảng nhân khí là chuyện của các cô, mà bây giờ nhắc đến Văn Dữ thì sao các cô ngồi yên cho được, thế là cũng nhảy vào đấu khẩu.

【 Antifan biến đi! Diễm Thanh bình thường có động chạm đến ai không? 】

【 mấy bình xịt này đứng ngồi không yên ha, thấy người ta biểu diễn quá hay nên mới lên máu đúng không, đúng là một đám bị bệnh tâm thần! 】

【 mấy người núp bóng là fans Đinh Tri Nhã thật ra là fans của Trọng Tỉnh phải không? Đừng núp lùm nữa, ra đây đánh nhau với chị nè. 】

【 Thủy quân có nhiêu đây nói hoài vậy, có tiền mà không mua được thuốc bổ não à, nói chuyện ngu si hết sức. 】

【ĐM, mấy đứa con nít ranh chưa dứt bú sữa mẹ mà bày đặt ra đây bêu xấu anh Văn Dữ hả, không dạy mấy đứa một bài học là mấy đứa coi thường anh chị đây đúng không? 】

【 chồng tui tui cưng còn chưa hết! MV quay đẹp đến vậy mà bọn anti mấy người mắt mù hết rồi sao? 】

Bên dưới mỗi một bình luận ác ý là hàng chục bình luận mắng chửi, fans cả ba nhà không cần biết đó là ai, phải mắng cho hết ngẩng mặt lên được mới chịu!

Những bình luận ác ý rất nhanh được khống chế, không biết là do anti tắt đài hay thủy quân hết người mua, không bao lâu sau lại trở về hình thức "Ủng hộ thần tượng" như lúc đầu.

Xem phim xong, Diệp Diễm Thanh mệt mỏi ngã người xuống ghế sôpha trong khi Văn Dữ đi tắt nguồn điện.

Văn Dữ tắt nguồn điện xong, đi đến sô pha rồi ngồi xổm xuống, nhéo nhéo lòng bàn tay của Diệp Diễm Thanh: "Muốn ngủ ở đây à?"

Diệp Diễm Thanh không mở mắt nổi: "Không, lát nữa em về phòng, em......"

Không biết Văn Dữ cố ý hay là vô tình, tiến đến bên tai Diệp Diễm Thanh nhẹ giọng hỏi: "Anh ôm em về phòng nhé?"

Hơi thở chiếu vào bên tai làm Diệp Diễm Thanh như bị điện giật tỉnh dậy: "Không, không cần, anh, em về phòng đây."

Văn Dữ cười khẽ: "Sôpha này có thể biến thành giường đó, em muốn thử không?"

Diệp Diễm Thanh mặt đỏ hồng, vội ôm gối chạy như bay về phòng: "Em về giường......"

Văn Dữ cười ha ha, nói: "Không chọc em nữa, về phòng ngủ đi."

"Dạ, anh ngủ ngon."

"Ngủ ngon, tiểu khủng long."

Diệp Diễm Thanh cạn lời, lê dép đi lên lầu.

Văn Dữ nằm trên sô pha, một tay đặt ở trên trán, khóe miệng hơi cong, nhẹ giọng nói: "Đáng tiếc quá......"

Ngải Trừng vẫn luôn tìm kiếm một chương trình ca nhạc không có khán giả cho Diệp Diễm Thanh, thật ra cũng có một chương trình như vậy, nhưng khách mời toàn là ca sĩ hát nhạc dân gian hoặc là hát xướng, không thích hợp với Diệp Diễm Thanh.

Trong lúc cô đang phát sầu thì có một số lạ gọi đến cho cô, sau khi nói chuyện xong cả người Ngải Trừng phấn chấn hẳn lên, nhưng không lập tức liên hệ với Diệp Diễm Thanh, mà đi bàn bạc với tổ tiết mục trước.

Buổi chiều, Diệp Diễm Thanh đang viết nhạc trong phòng làm việc thì Ngải Trừng đến thăm.

"Nghỉ ngơi một lát, chị có chuyện muốn nói với em." Đôi mắt của Ngải Trừng hiện lên ý cười.

Nhìn thấy như vậy làm Diệp Diễm Thanh nghĩ là có chuyện tốt, dừng bút đi xuống dưới lầu.

Văn Dữ ngồi ở phòng khách, nhìn dáng vẻ cũng là bị Ngải Trừng kêu xuống dưới.

Ngải Trừng lấy ra một bản hợp đồng trong túi, nói: "Đài Trung Âm sắp có chương trình mới, mời ca sĩ trẻ hát nhạc xưa. Dùng hình thức chiếu định kì, không có người xem, sẽ cắt thành bốn kỳ phát hành vào mỗi cuối tuần, phát sóng khắp cả nước."

Chương trình này quả thực rất hợp với tình trạng của Diệp Diễm Thanh.

"Chọn nhạc xưa như thế nào?" Mười mấy hai mươi năm trước lưu hành rất nhiều bản nhạc, chọn như thế nào cũng là một vấn đề khó nhằn.

Ngải Trừng nói: "Đài Trung Âm sẽ cho mấy lựa chọn, cho phép remix nhưng không được sửa lời."

Bởi vì là quay hình trước nên có sai sót gì sẽ trực tiếp bị cắt đi, cho nên không cần quá lo lắng với chất lượng của chương trình.

Văn Dữ cảm thấy cơ hội này cũng không tồi, đa số người dân đều có thể hát vài câu nhạc xưa, học một bài hoàn chỉnh cũng nhanh chóng. Remix nhạc có thể đưa cho đoàn đội của Tinh Lộ làm. Trọng điểm là cơ hội này quá tốt với Diệp Diễm Thanh, nếu có thể nắm chắc thì sẽ là một bước tiến dài cho quá trình trị liệu.

"Anh thấy sao?" Diệp Diễm Thanh quay đầu nhìn về phía Văn Dữ.

Việc này Diệp Diễm Thanh có thể tự quyết định, nhưng hắn vẫn muốn hỏi Văn Dữ, bởi vì hiện tại Văn Dữ là người ủng hộ hắn nhiều nhất.

Văn Dữ cười nói: "Anh sẽ đi với em, không phải em vẫn hát trước mặt anh đó sao? Coi như là đổi tới một phòng thu âm tốt hơn, hát cho anh nghe."

Văn Dữ vừa nói như vậy làm những băn khăn trong lòng của Diệp Diễm Thanh cũng tan biến, không có người khác, chỉ cần hát trước mặt Văn Dữ thì hắn sẽ làm được.

Ngải Trừng cũng không còn khách khí với Văn Dữ nữa, mặc dù mang thêm phiền toái cho người ta nhưng vì bệnh tình của Diệp Diễm Thanh, Ngải Trừng sẽ không cự tuyệt, thiếu nhân tình thì chờ Diệp Diễm Thanh khỏe lên, làm thế nào cũng được, điều cần làm bây giờ là giúp Diệp Diễm Thanh lấy lại tự tin.

Sau đó là cùng bàn việc với đài truyền hình.

Diệp Diễm Thanh chọn một ca khúc trữ tình nổi tiếng hồi trước, lưu loát dễ nghe, thích hợp với hắn.

Diệp Diễm Thanh bận rộn hẳn lên, hầu như mỗi ngày đều chạy tới Tinh Lộ tham gia quá trình remix. Bởi vì đây là một bài nhạc xưa được lưu hành tới tận ngày hôm nay, cho nên Diệp Diễm Thanh không tính thay đổi gì nhiều, chỉ thêm vào phong cách cá nhân mà thôi. Mà phương thức làm nhạc cũng tiên tiến hơn trước, có thể thêm vào nhạc cụ để làm đầy âm thanh, nhưng trọng điểm vẫn không thể thay đổi vì như vậy sẽ biến đổi chất nhạc, giống như là bài hát có đàn ghi ta làm chủ, đột nhiên đổi thành dương cầm, dễ nghe thì là dễ nghe, nhưng rất khó để người nghe hòa nhập vào.

Diệp Diễm Thanh bận rộn tự nhiên cũng không rãnh đi để ý những việc khác, cũng không có thời gian lên mạng, đây là chuyện tốt, áp lực đi xóa tin nhắn tiêu cực của đoàn đội cũng giảm đi không ít.

Chiều hôm nay, Văn Dữ đang ngồi chọn kịch bản ở nhà thì nhận được video call từ Diệp Diễm Thanh.

"Sao vậy?" Văn Dữ nhận lời mời.

"Anh, anh thấy em không?" Diệp Diễm Thanh đang điều chỉnh gốc độ.

Văn Dữ nói: "Nhìn được."

"Anh, anh giúp em xem hai bộ quần áo này bộ nào được hơn." Bữa nay Diệp Diễm Thanh đi thử và chọn quần áo cho chương trình, tiết mục của đài truyền hình quốc gia nên yêu cầu quần áo phải chỉnh tề.

Diệp Diễm Thanh nguyện ý trưng cầu ý kiến nghĩa là coi trọng hắn, cho nên Văn Dữ không bất mãn, cũng không cảm thấy bị quấy rầy: "Em đưa điện thoại cho Ngải Trừng đi, thay đồ cho anh xem."

"OK."

Hình ảnh xoay vòng vòng một hồi mới rơi vào tay Ngải Trừng, Diệp Diễm Thanh đi phòng thử đồ thay quần áo.

Ngải Trừng cũng không thể cầm di động mà không nói gì, đành phải tìm đề tài nói chuyện với Văn Dữ: "Nhãn hàng này có không ít sản phẩm mới, thử nhiều quá nên rối mắt bởi vậy em ấy muốn hỏi ý kiến của cậu."

"Ừm, em ấy có tâm tình chọn đồ là tốt rồi." Hắn chỉ sợ Diệp Diễm Thanh đột nhiên khẩn trương, không có tâm tình chọn quần áo thì lúc đó hắn mới hoảng thật sự.

Ngải Trừng hiểu ý cười: "Đúng vậy, hy vọng lần này có thể thuận lợi, không đả kích thằng bé."

"Không đâu." Có lẽ Văn Dữ hơi tự tin, nhưng đối với Diệp Diễm Thanh, từ trước đến nay hắn luôn tin tưởng Diệp Diễm Thanh sẽ vượt qua được.

Diệp Diễm Thanh thay đổi quần áo rất nhanh, áo vest tây nhung màu đỏ rượu, áo sơ mi trắng và quần tây đen, chắc là do hiệu quả của bộ đồ mà nhìn Diệp Diễm Thanh lớn thêm hai tuổi.

Văn Dữ nhìn xong bảo hắn đi thay bộ khác, đây là một bộ đồ tây màu xám đậm có đường viền chỉ bạc, ngang dọc không rõ ràng, chỉ có nhìn sát mới thấy rõ, ở trước màn ảnh khẳng định rất đẹp, bên trong là áo sơmi tơ lụa màu xám, cổ áo mở ra, có chút tùy ý, phù hợp với độ tuổi của hắn hơn.

"Anh thấy bộ nào được hơn?" Diệp Diễm Thanh hỏi.

Diệp Diễm Thanh hiện giờ rất tín nhiệm Văn Dữ, loại cảm giác này làm hắn rất kiên định, đây có lẽ là theo lời bác sĩ Đỗ, trong quá trình trị liệu mà có người ủng hộ là tuyệt nhất.

"Trong tiệm có áo thun màu rượu chát không? Có lẽ hợp hơn." Văn Dữ hỏi.

Nhân viên cửa hàng trả lời rất nhanh: "Có."

Văn Dữ trực tiếp sai bảo: "Bộ tây trang này mà đổi thành áo thun đỏ, đi thử xem."

Nhân viên cửa hàng đi tìm size thích hợp.

Văn Dữ giải thích với Diệp Diễm Thanh nói: "Bộ tây trang này rất đẹp, rất đặc biệt, nên áo thun bên trong không cần quá lòe loạt. Lên sân khấu mà hát nhạc xưa thì cần nội liễm một tí. Bộ đầu tiên cũng được nhưng mà đồ nhung có hơi đứng tuổi, không hợp với em."

Văn Dữ xuất thân con nhà nòi, từ nhỏ đã tiếp xúc với công việc của mẹ nên có am hiểu nhất định về thời trang, cho nên hắn đưa ra quyết định là dựa vào hoàn cảnh và khí chất của Diệp Diễm Thanh.

"Dạ, em hiểu rồi." Văn Dữ có phẩm vị tốt, sống chung một thời gian Diệp Diễm Thanh đã lãnh hội được. Ở nhà hắn tùy tiện mặc đồ là vì cảm thấy thoải mái là được, nhưng Văn Dữ dù có tùy tiện nhưng lại xem như có chủ ý. Đây cũng là một trong những nguyên nhân hắn hỏi ý kiến từ Văn Dữ.

Diệp Diễm Thanh xuất hiện ở trước màn hình sau khi thay quần áo xong.

Văn Dữ đánh giá một chút, vừa lòng gật đầu nói: "Đẹp lắm, đến lúc đó nói người ta hất tóc mái của em lên, để lộ trán, vậy thì nhìn càng đứng đắn, hợp với bộ đồ này."

Diệp Diễm Thanh cười nói: "Để thầy tạo hình hất tóc mái em lên á? Chơi lớn vậy luôn."

Văn Dữ cười ha ha: "Chắc nhìn giống tên vô danh tiểu tốt nào đấy."

"Anh, vô danh tiểu tốt thông minh lắm đó nha?"

"Anh tình nguyện xem tên vô danh tiểu tốt này biểu diễn." Diệp Diễm Thanh vừa đẹp trai, lại trẻ tuổi, ai mà chẳng thích nhìn chứ.

"Không được không được, em đi đây." Diệp Diễm Thanh cũng có tâm tình đùa giỡn với hắn.

"Xong thì về nhà nhé, anh bảo trợ lý mua canh cá trích tối nay ăn." Dì giúp việc vẫn chưa hết bệnh, Diệp Diễm Thanh kiếm tiền nhờ giọng hát nên không thể nào để lây bệnh, cho nên trước khi dì giúp việc khỏe bệnh hoàn toàn thì Văn Dữ vẫn cho dì nghỉ, không cắt tiền lương.

"Em biết rồi, sắp về đây."

Cúp điện thoại, Văn Dữ nghĩ nghĩ nhắn tin cho Vu Dĩnh nhờ cô mua bộ đồ mà Diệp Diễm Thanh vừa thử.

Vu Dĩnh không hỏi vì sao, chỉ trả lời "OK".

Văn Dữ tiếp tục xem kịch bản nhưng không thể nào tập trung nổi, có một khoảng thời gian dài Diệp Diễm Thanh không để ý đến vẻ bề ngoài rồi, lần này mua một bộ mới có ý nghĩa rất lớn. Xem ra nhãn hiệu này chủ động cho Diệp Diễm Thanh mượn quần áo, đây không phải là điều hiếm lạ trong giới, đặc biệt là với minh tinh hạng nhất, nhãn hiệu sẽ chủ động liên lạc khi đối phương có hoạt động mới. Nghệ sĩ thường chỉ sử dụng có một lần, mua quần áo thì quá uổng phí, trừ phi là bộ đồ mình rất thích. Nhưng Văn Dữ lại muốn mua lại bộ đồ đó, không chỉ vì Diệp Diễm Thanh mặc đẹp, mà càng cảm thấy đây là giai đoạn đáng lưu lại, nếu Diệp Diễm Thanh thuận lợi thu hình, thì đây là một chuyển biến tốt, giữ nó lại làm kỉ niệm; còn nếu như không thuận lợi, thì coi như đây là quà tặng cho Diệp Diễm Thanh, đến lúc đó dùng cái này để phân tán lực chú ý, giúp Diệp Diễm Thanh vui vẻ.

30.

Sau khi chỉnh sửa nhạc đệm xong, Diệp Diễm Thanh sẽ mang về nhà luyện tập, hắn vẫn chưa có tự tin để hát trước mặt người khác, cũng không muốn tăng áp lực cho bản thân nên về nhà luyện tập là tốt nhất.

Thỉnh thoảng Văn Dữ sẽ tới phòng làm việc để làm khán giả. Cứ lặp đi lặp lại một bài hát quả thật rất nhạt nhẽo, hơn nữa mỗi lần cũng không có khác biệt qúa lớn, ít nhất đối với nhân viên chỉnh âm chuyên nghiệp mà nói thì không sai biệt gì lắm. Nhưng Văn Dữ lại không tỏ ra mất kiên nhẫn, mỗi lần đều nghe Diệp Diễm Thanh hát đi hát lại bốn năm lần, nhưng cứ nghe như lần đầu, vừa chuyên chú vừa nghiêm túc.

Diệp Diễm Thanh rất nhiều lần đều muốn hỏi hắn, nghe nhiều vậy không thấy phiền à? Nhưng nghĩ đi nghĩ lại thì thấy cũng đúng thôi, khi Văn Dữ đóng phim nếu không được cảnh nào cũng sẽ quay đi quay lại, không nề hà, bởi vậy đã sớm tập thành thói quen kiên nhẫn rồi.

Ngải Trừng cũng tới thăm Diệp Diễm Thanh, thuận tiện xác định lại lịch trình ngày mai.

Ngày mai bọn họ sẽ mang theo chuyên viên trang điểm đến đài, không cần đài chuẩn bị người, để tránh nhiều người xa lạ làm ảnh hưởng đến Diệp Diễm Thanh.

"Tối nay em nhớ đi ngủ sớm, thả lỏng tinh thần." Ngải Trừng nhắc nhở hắn.

Ngải Trừng còn khẩn trương hơn cả hắn, trước mắt thì Diệp Diễm Thanh khá là bình tĩnh, cảm xúc ổn định, nhưng cô thật sự lo lắng Diệp Diễm Thanh có giấu cô gì đó không. Đương nhiên, cũng có khả năng chỉ là cô lo nghĩ nhiều, nhưng lo lắng nhiều cũng có ích, lỡ như xảy ra chuyện gì cô còn có cách giải quyết.

"Biết ạ, sáng sớm hôm nay anh Văn Dữ đã gọi em dậy bảo là để tối em đi ngủ sớm." Thức dậy sớm cũng sẽ ngủ sớm.

Ngải Trừng thở phào trong lòng, có Văn Dữ san sẻ nỗi khổ tâm làm cô cũng bớt lo lắng đi nhiều.

"Đúng rồi, chị nghe nói Trọng Tỉnh cũng tham gia chương trình này vào chiều ngày mai." Hôm nay Ngải Trừng mới biết tin, cũng không có gì to tát, báo cho Diệp Diễm Thanh biết trước để chào hỏi lỡ như mai có gặp mặt.

Diệp Diễm Thanh không thèm để ý chương trình này có ai tham gia, dù sao cũng không cần phải hỗ trợ ai, thời gian mỗi người ghi hình đều khác nhau, mạnh ai nấy làm.

"Chỉ có anh ta thôi hả?"

"Đúng vậy, hình như chỉ mới cậu ta."

Diệp Diễm Thanh chậm rãi từ từ gật đầu: "Chắc có fans sẽ đoán ra được."

"Đoán cậu ta muốn solo sao?" Ngải Trừng cũng đoán ra.

"Đúng vậy, không phải mấy ngày hôm trước còn nói anh ta không tham gia hoạt động với nhóm hay sao? Kiểu ném đá giấu tay đó. Mà đài Trung Âm có giống với mấy đài truyền hình kia đâu, không phải ai muốn tham gia là tham gia, chưa chắc fans hiểu được." Diệp Diễm Thanh nói. Nếu Trọng Tỉnh nhận lời, cũng nên chuẩn bị tâm lý.

"Để bọn họ tự cắn nhau đi, hồi trước bốn người bám theo em không buông tha, bây giờ em đi rồi, người chiếm nhiều parts nhất là Trọng Tỉnh, để ba người kia cắn Trọng Tỉnh đi, cậu ta cũng đâu đáng để mình đồng tình." Ở trong vòng này, ghen ghét là chuyện bình thường, người tài mạo song toàn thì sẽ có người ganh tị, đặt điều nói xấu, những người như vậy lòng dạ hiểm độc không đáng để thương tâm.

Diệp Diễm Thanh cầm lên bình nước lạnh có chứa hạt lười ươi, nói: "Nếu Trọng Tỉnh tách nhóm thật thì Five1 phải tan rã."

Ba người kia nhảy với rap còn có thể, chứ đừng hy vọng tới ca hát, một nhóm nhạc thần tượng không thể hát sao tồn tại được? Chẳng lẽ đi tấu nói chăng? Fans chưa chắc đã thích, hơn nữa tấu nói còn hạn chế ở trong nước, thà tách ra hát solo còn dễ dàng hơn.

"Mặc kệ nó, dù sao ngay từ đầu số phiếu bầu đã bị động tay động chân." Người khác thì không biết chứ Ngải Trừng hiểu rõ, nếu không phải lượng fans của Diệp Diễm Thanh quá mức khổng lồ, làm Gia Nghệ không thể không kiêng kị, thì nói không chừng Diệp Diễm Thanh đã sớm bị đào thải nội bộ từ đời nào rồi.

Diệp Diễm Thanh cười nói: "Chỉ là có chút cảm khái mà thôi, một người không có thực lực chỉ biết dựa hơi người ta, còn không biết tự mài giũa thì cũng sớm có ngày bị kéo xuống đầm lầy."

Cho nên từ trước đến giờ hắn không dám thả lỏng bản thân, chỉ là hiện tại bị bệnh tình làm cho chậm trễ, chuyện hắn có thể làm thật sự hữu hạn.

Ngày hôm sau dùng cơm trưa xong, Ngải Trừng tới đón Diệp Diễm Thanh.

Văn Dữ mặc bộ đồ thể thao thông thường, đeo khẩu trang và mũ, giả dạng làm nhân viên công tác đi theo Diệp Diễm Thanh, có điều Ngải Trừng lại thấy như vậy quá sơ sài. Chỉ cần thấy thân hình cao lớn như này cũng đủ để người đi đường ngoái nhìn.

Tới đài truyền hình, nhân viên công tác tiếp đãi bọn họ đến phòng nghỉ riêng, chuyên viên trang điểm sẽ trang điểm cho Diệp Diễm Thanh ở đây, trong phòng cũng không có người khác nên Văn Dữ cởi khẩu trang ra, dựa vào bàn nhìn Diệp Diễm Thanh.

"Anh có nên đi bưng nước cho em không?" Văn Dữ chọc hắn.

Diệp Diễm Thanh không dám lộn xộn, nhấp miệng cười nói: "Anh có phải là nhân viên đâu."

"Anh phục vụ cho em mà em lại không vui à?"

"Không có, nhưng trước khi lên sân khấu không thể ăn vặt cũng như uống quá nhiều nước."

"Vậy anh cần làm gì nhỉ? Đưa cọ trang điểm cho chuyên viên được không?" Văn Dữ đùa giỡn để hắn thả lỏng.

Chuyên viên trang điểm vội nói: "Không dám không dám, tôi tự làm là được."

Diệp Diễm Thanh cũng không ngại cười nhạo hắn: "Anh, anh biết phân biệt mấy cây cọ trang điểm đó không?"

Đây chẳng khác nào đang làm khó Văn Dữ?

"Anh không biết, em biết chắc?"

"Em cũng không biết, vậy thì anh không thể nào làm trợ lý cho chuyên viên trang điểm được rồi."

Văn Dữ đi pha cà phê cho Diệp Diễm Thanh, nói: "Làm trợ lý khác cũng được."

"Anh vẫn nên chuyên tâm đi đóng phim thôi." Nói nhảm vài câu với Văn Dữ làm tâm tình hắn thả lỏng hơn nhiều.

Văn Dữ tựa hồ nghiêm túc tự hỏi vài giây, nói: "Hôm nào em thử bản lĩnh mát xa của anh đi, nói không chừng em sẽ điên cuồng thuê anh làm trợ lý luôn đó."

Mát xa? Diệp Diễm Thanh thật đúng là không biết Văn Dữ còn có chiêu thức ấy, nhưng bây giờ không tiện để cho người ngoài biết bọn họ không thân thiết tới mức ấy, bởi vì trước mặt mọi người bọn họ là cặp chồng chồng hợp pháp.

Chuyên viên trang điểm là nhân viên hợp đồng với Tinh Lộ, không quen thuộc với Văn Dữ nhưng vẫn có thể chêm vào vài lời: "Tình cảm của hai người thật tốt, chỉ là hai người ít phát đường quá đi, hai người không biết chứ mấy cô nương trong công ty tối ngày ngồi canh Weibo của hai người không đó."

Chuyên viên trang điểm không đề cập tới, bọn họ cũng không để ý. Dạo gần đây Văn Dữ không có công việc làm; còn Diệp Diễm Thanh đăng bài khá là thường xuyên, nhưng chỉ là liên quan tới cuộc sống hằng ngày, ít khi nào nhắc tới Văn Dữ.

Bọn họ không phải là cặp chồng chồng thật sự, không có dục vọng như các cặp tình nhân khác nên vấn đề này khá là nhạy cảm.

Văn Dữ hoà giải nói: "Không phải không muốn phát, mà là phát nhiều sẽ có người nói bọn tôi làm màu, lăng xê linh tinh, dễ mất hứng, không vui."

Chuyên viên trang điểm tỏ vẻ lý giải: "Đa số dân mạng đều suy nghĩ bình thường, chỉ có mấy con sâu điên cuồng làm sầu nồi canh."

Người bình thường như cô chia sẻ vài câu không hài lòng thì đã bị cư dân mạng chạy vào mắng chửi, huống chi là đại minh tinh như bọn họ.

Trang điểm xong, Diệp Diễm Thanh đi thay quần áo, Văn Dữ không cho người khác chỉnh sửa giúp mà tự mình ra tay: "Đừng khẩn trương, anh sẽ ở dưới sân khấu, phát huy như thường là được. Nếu có khó chịu thì cứ nói với anh, đừng giữ trong lòng."

Diệp Diễm Thanh ngoan ngoãn gật đầu: "Em biết mà."

"Ừ, tiểu khủng long cố lên!"

Diệp Diễm Thanh bật cười, gật đầu.

Bên Diệp Diễm Thanh chuẩn bị xong thì người của chương trình mời hắn ra sân khấu. Ngải Trừng vừa rồi đã đi xác nhận hiệu ứng sân khấu lần cuối, bởi vì là ghi hình, cho nên cũng không có diễn tập, có thể quay một lần là tốt nhất, không nên lãng phí thời gian của mọi người.

Diệp Diễm Thanh lên sân khấu nhìn xuống đối diện với Văn Dữ.

Văn Dữ gật gật đầu, Diệp Diễm Thanh càng yên tâm.

Phó đạo diễn xác nhận Diệp Diễm Thanh có thể bắt đầu xong, trực tiếp đếm ngược: "Năm, bốn, ba, hai, một, bắt đầu!"

Âm nhạc vang lên, ánh đèn cũng sáng lên từng cái, Diệp Diễm Thanh đứng ở trên sân khấu không còn thấy Văn Dữ nữa, nhưng hắn biết Văn Dữ vẫn đang nhìn hắn. Tình thần bây giờ rất tốt, không khẩn trương, yết hầu cũng không cứng ngắc, không ra mồ hôi lạnh, thân thể cũng không có cứng đờ, mọi việc đều rất tốt, không giống với lúc hắn phát bệnh.

Lúc Diệp Diễm Thanh hát lên câu đầu tiên, Ngải Trừng đột nhiên nhẹ nhàng thở ra, hốc mắt cũng hồng lên, cô biết —— thành công rồi.

Văn Dữ cũng cong khóe miệng lên, nghiêm túc nghe Diệp Diễm Thanh ca hát.

Giọng hát của Diệp Diễm Thanh không có gì để chê, hơn nữa xuất phát từ sự tôn trọng với ca khúc cũ nên không chỉnh sửa nhiều, nghe rất là thoải mái, nhân viên công tác ở đây không nhịn được cũng mỉm cười. Bài hát có hay hay không là nhờ vào ca sĩ, không liên quan tới dòng nhạc cao cấp, hay là độ lưu hành cao, chỉ cần chạm vào lòng người nghe mới xứng đáng là một bài hát hay.

Diệp Diễm Thanh có chất giọng đặc biệt, không dùng tới autotune mà vẫn truyền tải được thông điệp của bài hát. Một người ca sĩ giỏi dù có hát bài nào cũng sẽ mang phong cách của riêng mình, cũng không ngừng học hỏi, ca sĩ như vậy mới có thể phát triển được lâu dài.

Kết thúc bài hát được năm, sáu giây rồi mọi người mới bừng tỉnh.

Diệp Diễm Thanh không quản được phản ứng của người khác, bây giờ hắn hưng phấn đến nỗi muốn nhảy cẫng lên luôn, hắn không nhớ nổi đã bao lâu rồi mình đứng trên sân khấu, cho dù chỉ có Văn Dữ làm khán giả nhưng hắn vẫn rất vui. Đè xuống hưng phấn trong lòng, Diệp Diễm Thanh bình tĩnh đi xuống sân khấu, giao microphone cho nhân viên công tác, để bọn họ giúp mình lấy ra bộ đàm âm thanh.

Đợi nhân viên công tác rời đi, Diệp Diễm Thanh liếc mắt một cái đã thấy Văn Dữ đứng ở bên cạnh chờ sẵn, trong lòng vui vẻ, cũng cao hứng đến ngất trời, không rảnh lo phản ứng của người ta, cũng không quản được người khác nghĩ gì trực tiếp chạy vào lòng Văn Dữ.

Văn Dữ cười khẽ bên tai hắn, xác định hắn không phải nằm mơ mà là thật sự đã hát thành công trên sân khấu.

"Rất tuyệt, rất êm tai." Văn Dữ nói ở bên tai hắn.

"Anh......" Diệp Diễm Thanh nhất thời cũng không biết nói gì, tâm tình của hắn quá phức tạp, phức tạp đến mức chỉ có hắn mới có thể hiểu.

"Anh đây."

"Em hát ở trên sân khấu."

"Đúng vậy, anh nghe được."

"Thật là tốt."

Giọng Văn Dữ mang theo vài phần chắc chắn: "Sẽ càng ngày càng tốt."

"Dạ."

Vợ chồng son nhà người ta đang ôm nhau, người khác cũng không dám nói gì để tránh bị cho là nhiều chuyện.

Văn Dữ không nghĩ để cho người khác đoán bừa, buông Diệp Diễm Thanh ra trước, nhưng tay lại ôm vai hắn nói với tổ chương trình: "Mọi người vất vả quá rồi."

Mọi người cũng nhiệt liệt tán dương Diệp Diễm Thanh làm hắn cũng rất vui.

Cho đến khi ca sĩ khác lên sân khấu thì người trong tổ chương trình mới nhớ ra mình còn có công việc, lập tức quay lại làm việc.

Văn Dữ bắt lấy tay Diệp Diễm Thanh, cười nói: "Đi, tẩy trang rồi anh dẫn em đi ăn."

"Được." Diệp Diễm Thanh cảm thấy mình ăn thêm được một chén cơm.

Ngải Trừng lặng lẽ lau nước mắt, đi ký tên xác nhận với bên chương trình.

Văn Dữ dắt Diệp Diễm Thanh vào phòng nghỉ tháo trang sức, còn mình thì gọi cho Vu Dĩnh hỏi nhà hàng nên đến.

"Hai người muốn ăn món gì?" Vu Dĩnh hỏi, bây giờ chưa tới giờ cao điểm, đặt chỗ ở đâu cũng được.

Văn Dữ nói: "Lẩu đi, mấy bữa nay em ấy cứ nhắc mãi."

Mấy ngày nay Diệp Diễm Thanh ăn rất thanh đạm, cũng là sợ ảnh hưởng đến giọng nói, giữa trưa cũng không ăn được nhiều, hẳn là đã đói bụng rồi.

Vu Dĩnh nhoẻn miệng cười: "Được một bữa bình dân quá ta."

Thông thường Văn Dữ tương đối chú ý đến đồ ăn, không phải hắn làm ra vẻ, mà là nhà hàng mắc tiền thì đảm bảo được tính riêng tư, không dễ bị chụp lén.

Văn Dữ cũng không cãi lại: "Nhờ chị mua giùm em một ổ bánh kem ở tiệm bánh lần trước. Thấy cái nào ngon thì cứ mua."

"Được thôi." Văn Dữ rõ ràng là muốn chúc mừng cho Diệp Diễm Thanh.

Diệp Diễm Thanh thay đồ tẩy trang xong, trên đường trở về gặp được Trọng Tỉnh ở hành lang.

Trọng Tỉnh trông khá là thoải mái, dường như lời đồn đãi trên mạng không đả kích được hắn.

Diệp Diễm Thanh không có gì muốn nói với Trọng Tỉnh, tỉnh bơ lướt qua hắn.

Nhưng Trọng Tỉnh lại gọi lại.

Diệp Diễm Thanh dừng lại bước chân, mới vừa rửa mặt, hai bên thái dương vẫn còn vương hơi nước.

"Tôi đang trải qua chuyện cậu từng gặp." Trọng Tỉnh nói.

Diệp Diễm Thanh nói: "Đây là chuyện đáng khoe khoang à?"

Bị chửi đó, có phải là khen ngợi gì đâu mà còn đi khoe? Có máu M chắc.

Trọng Tỉnh nhìn Diệp Diễm Thanh: "Tôi chỉ nghĩ, nếu là lưu lượng như cậu, thì tôi cũng không cần phải để ý người ta đánh giá tôi thế nào."

Muốn nổi tiếng thì cần scandal, nhưng đến khi nổi rồi ai mà chẳng để ý? Nếu không cũng sẽ không có nhiều minh tinh sau khi nổi tiếng tìm cách tẩy trắng chứ. Diệp Diễm Thanh từ trước đến nay không phải là người thủ đoạn, cho nên không thể so sánh hai người với nhau. Những đạo lý đó chưa chắc Trọng Tỉnh không hiểu, chỉ là ở trong mắt Trọng Tỉnh bây giờ, nổi tiếng mới là tất cả.

Không nghĩ bị tuôn ra tin tức tranh chấp, trên hành lang nhiều người nhiều mắt hỗn loạn, Diệp Diễm Thanh cũng không lạnh nhạt trực tiếp rời khỏi, mà là không đau không ngứa nói câu "Anh thấy được là được" rồi mới rời đi.

Da mặt con người không thể quá dày, nhưng cũng không thể không biết xấu hổ, đến khi bị scandal lại tẩy trắng không được thì biết trách ai đây. Thật ra tố chất tâm lý của Trọng Tỉnh rất tốt, Diệp Diễm Thanh cảm thấy mình nên học hỏi người ta, nếu hắn có một nửa điểm đó thì đã không bị mắc chứng sợ sân khấu rồi.

Văn Dữ trở lại phòng nghỉ, Diệp Diễm Thanh đang dùng kem dưỡng da.

Nhìn thấy Văn Dữ, Diệp Diễm Thanh trực tiếp vứt chuyện Trọng Tỉnh ra sau đầu.

"Lát nữa dẫn em đi ăn lẩu được không?" Hắn không thương lượng với Diệp Diễm Thanh, nếu Diệp Diễm Thanh không muốn ăn, hắn sẽ nhờ Vu Dĩnh đổi chỗ khác.

Diệp Diễm Thanh gật đầu: "Được đó!"

Văn Dữ tự lái xe đưa Diệp Diễm Thanh đi, chuyên viên trang điểm cùng đoàn đội giao cho Ngải Trừng, cô còn phải trả quần áo đã mượn.

Thời gian này tiệm lẩu Tứ Xuyên chính tông không có nhiều người, nếu là giờ cao điểm thì khẳng định sẽ không còn chỗ ngồi.

Vào phòng, Diệp Diễm Thanh còn đang đắm chìm trong vui sướng, gọi món ăn cũng rất mạnh tay, thích là gọi, không cần biết có ăn hết hay không.

Văn Dữ cũng mặc kệ, nhà hàng lẩu này ăn không hết còn được đóng gói mang về, rất tiện lợi.

Đồ ăn rất nhanh được mang lên.

Văn Dữ lấy ra một cái hộp nhỏ trong túi đưa đến trước mặt Diệp Diễm Thanh: "Lễ vật, em xem có thích không."

Diệp Diễm Thanh chớp mắt nhìn hắn: "Anh chuẩn bị hồi nào vậy?"

"Chuẩn bị lâu rồi, chờ tới hôm nay mới tặng cho em."

Diệp Diễm Thanh không sốt ruột mở ra, mà hỏi: "Nếu hôm nay em không hát được thì sao? Có đưa không?"

"Đưa chứ, dỗ cho em vui." Văn Dữ không giấu diếm.

Diệp Diễm Thanh cười mở hộp ra, bên trong là bộ tai nghe màu xanh nước biển, còn khắc hình con bướm giang cánh.

Ngày thường lên sân khấu, tai nghe sẽ không được chú ý, nhưng tới concert riêng thì đây là một chi tiết được nhiều ca sĩ quan tâm, tai nghe càng đẹp càng được fans khen ngợi.

Tai nghe hình con bướm này không quá khoa trương, rất trung tính, cũng rất dễ nhìn.

"Phá kén thành bướm, em làm được rồi." Văn Dữ nói. Lúc ấy có rất nhiều mẫu mã để chọn lựa, Văn Dữ liếc mắt một cái là nhìn trúng đôi này, càng nhìn càng đẹp mắt, cũng rất sang trọng, rất hợp với Diệp Diễm Thanh.

Diệp Diễm Thanh cười: "Em thích lắm, cảm ơn anh nhiều."

Văn Dữ nói: "Anh mong có ngày sẽ thấy em dùng nó."

Lên sân khấu là chuyện mà ai cũng mong chờ hắn làm được.

Diệp Diễm Thanh nghiêm túc gật đầu nói: "Em sẽ cố gắng."

31.

Bởi vì tâm tình vui vẻ cùng với hơi nóng bốc lên từ nồi nước lèo, cho nên dù có hai người ăn cũng rất náo nhiệt. Diệp Diễm Thanh cũng nói nhiều hơn, chia sẻ với Văn Dữ những suy nghĩ của mình mấy ngày nay còn đề cập tới chuyện tình cờ gặp Trọng Tỉnh.

Hai người ăn được một nửa thì trợ lý của Văn Dữ đem đồ tới, nói chính xác là quà tặng cho Diệp Diễm Thanh, một ổ bánh kem, một hộp bánh donuts cùng với một hộp sầu riêng.

Trợ lý cười nói: "Anh Văn mua cho anh đấy, ảnh không biết anh thích món gì nên còn gọi hỏi chị Trừng nữa đấy."

Diệp Diễm Thanh vừa vui vẻ vừa ấm lòng, cười nói: "Cảm ơn."

Văn Dữ cười bất đắc dĩ, không nghĩ tới trợ lý còn mua sầu riêng đem tới. Văn Dữ không phải là người kén ăn, trái cây nào cũng ăn được, duy chỉ có sầu riêng là hắn không thích nổi, cũng nhiều lần nói rằng mình không cảm nổi mùi vị này trong các lần phỏng vấn.

Trợ lý cũng biết Văn Dữ không thích, nhưng Văn Dữ nói mua những món Diệp Diễm Thanh thích ăn, vậy thì cứ mua thôi. Hắn cũng coi như nhạy bén, chỉ mua một hộp nhỏ, để Diệp Diễm Thanh ăn tráng miệng ở đây, nếu mua nhiều thì phải mang về nhà, hắn hoài nghi là mình sẽ bị thất nghiệp từ tối nay mất.

Diệp Diễm Thanh mời trợ lý ở lại dùng cơm chung.

Trợ lý nói mình có hẹn rồi, giao đồ xong sẽ đi luôn.

Diệp Diễm Thanh không muốn cản người ta hẹn hò nên không giữ lại nữa.

"Ăn cơm trước, rồi mới được ăn đồ ngọt." Văn Dữ nói.

Diệp Diễm Thanh đáp lời, cẩn thận chụp từng món ăn lại, dưới tác dụng của ống kính dù món ăn có bình thường đến mấy, thì đều tăng thêm vài phần mỹ cảm, huống chi Diệp Diễm Thanh còn chọn góc độ chụp, hiệu quả mê người.

"Đăng Weibo à?" Văn Dữ nhìn hắn không ngẩng đầu là biết hắn đang làm gì. Diệp Diễm Thanh chỉ chơi di động khi ăn một mình, phàm là trên bàn có thêm người khác, thì hắn sẽ không thất lễ như vậy, chỉ khi nào đăng Weibo mới lơ là như thế.

"Dạ." Ngón tay Diệp Diễm Thanh vẫn không ngừng.

Diệp Diễm Thanh V: Trước kia toàn là tự ăn mừng, nay có thêm anh Văn Dữ, bữa cơm này rất vui, mình ăn thêm một bát cơm đó nha!

Toàn là ảnh chụp đồ ăn, không có ảnh tai nghe, hắn hy vọng chờ đến một ngày mình chân chính đeo nó lên là ngày mình khoe nó là quà Văn Dữ tặng, vậy mới không làm Văn Dữ thất vọng.

Đăng xong, Diệp Diễm Thanh mới đặt điện thoại sang một bên, cầm lấy đôi đũa ăn cơm.

Khu bình luận dưới bài đăng bùng nổ.

【 làm tui thèm lẩu ghê á, mấy anh ăn ở đâu để em tới góp vui với? 】

【 Quả nhiên là người mình dây mà, ăn bao nhiêu cũng chẳng mập. 】

【 mị thì hy vọng Diễm Thanh mập ra tí xíu, vậy mới đẹp. Dĩ nhiên bây giờ cũng rất đẹp trai. 】

【 sầu riêng, ha ha ha, mị muốn biết anh Văn Dữ nghĩ gì đây. 】

【 Văn Dữ chịu để Diệp Diễm Thanh ăn sầu riêng trước mặt mình á, ngọt chết tui rồi!! 】

【 trời ơi, tui vậy mà đi coi tin tức của idol dưới tường nhà địch thủ. Nhưng bé Thanh Thanh ơi, bữa nay em ăn sầu riêng anh Văn Dữ sẽ không hôn em đâu. 】

【 Anh Văn Dữ cưng Diệp Diễm Thanh ghê á, tui ganh tị qúa đi. 】

Văn Dữ nghĩ đến chuyện chuyên viên trang điểm phàn nàn hai người ít đăng bài lên Weibo quá, thừa dịp đồ ăn trong nồi lẩu vẫn chưa chín cũng mở ra di động, nhìn một số bình luận rồi chuyển tiếp bài đăng ——

Văn Dữ V: Hôm nay tôi tới để ăn chực thôi.

Không cần phải đoán chi cho mệt, các fans nhanh chóng thay đổi lời bình, khen ngợi Văn Dữ thật là cưng chiều Diệp Diễm Thanh, bây giờ Văn Dữ chỉ muốn làm cho Diệp Diễm Thanh vui vẻ, không cần để ý tới người ta.

"Cái hãng mỹ phẩm trước kia sẽ ký hợp đồng với anh." Văn Dữ muốn xác nhận lại với Diệp Diễm Thanh.

Diệp Diễm Thanh đã hết hứng thú với nồi lẩu từ lâu, chuyển mục tiêu sang ổ bánh kem: "Ừ, chẳng phải anh nói với em rồi sao?"

Hãng mỹ phẩm cao cấp này là một trong những đại ngôn quan trọng của Diệp Diễm Thanh, lúc bọn họ bàn chuyện hợp đồng chuyển dời qua Văn Dữ, Văn Dữ có nhắc tới không lấy thêm phí hợp đồng, chỉ mong bọn họ sẽ chiếu cố các nghệ sĩ của Tinh Lộ trong các quý tới.

Vu Dĩnh dùng khá nhiều thời gian để thuyết phục bọn họ. Tính ra cuộc trao đổi này bên họ không mất mát gì lớn mà còn được lợi, bên Diệp Diễm Thanh không có ý định gia hạn hợp đồng, nếu bên họ chờ tới khi hết hợp đồng mới đi kiếm Văn Dữ thì giá cả sẽ không hợp lý như bây giờ, mà lỡ như Văn Dữ kí hợp đồng với hãng khác thì bọn họ sẽ mất cả chì lẫn chài. Còn tại sao không dùng nghệ sĩ khác mà phải là Văn Dữ thì vẫn chưa có ai vượt qua Văn Dữ về mặt đại diện cả.

"Em nên giữ lại một số tài nguyên để sau này khắc phục được tâm lý mà vẫn chưa muốn lui vòng thì còn có chuyện để làm." Văn Dữ nghĩ cho Diệp Diễm Thanh, đẩy hết tài nguyên đi sẽ gây khúc mắc với các hãng, sau này có tìm tới bọn họ cũng là chuyện khó khăn.

Diệp Diễm Thanh cắn một ngụm bánh kem to, thích chí đến nổi híp cả mắt: "Anh, anh không cần lo cho em vậy đâu."

Văn Dữ nghĩ như thế nào hắn biết rõ, rất là cảm kích: "Tuy rằng bây giờ em tiến thêm một bước, nhưng hết bệnh còn xa lắm. Đẩy hết tài nguyên đi, em cũng bớt áp lực, với lại em cũng không muốn điều chỉnh tâm trạng mỗi ngày để đi làm. Mọi chuyện cứ tùy duyên thôi."

"Cũng được, không vội."

Diệp Diễm Thanh cười tủm tỉm nói: "Nếu em hết bệnh mà không có đại ngôn trên tay, thì anh tìm giúp em một cái nhé, được không?"

Văn Dữ cười gật đầu: "OK."

Diệp Diễm Thanh xử lý hết mấy món đồ ngọt mà trợ lý đem tới, còn nồi lẩu thì mang về nhà, không lo lãng phí.

Về đến nhà Diệp Diễm Thanh cũng có chút mệt mỏi, tắm xong liền chuẩn bị ngủ.

Mới vừa bò lên trên giường thì di động vang lên.

"Hello chị Trừng." Diệp Diễm Thanh nhận điện thoại.

"Bữa nay em không bị Văn Dữ đuổi ra khỏi phòng lẩu hả?" Ngải Trừng cười hỏi.

Diệp Diễm Thanh nghi hoặc: "Sao lại đuổi em?"

"Em chưa lên mạng coi hả? Fans nói anh nhà không thích mùi sầu riêng, ngửi mùi là tránh xa."

Diệp Diễm Thanh thật đúng là không biết: "Ảnh không nói gì hết, lúc em mời ảnh chỉ từ chối thôi à."

Ngải Trừng không giảm ý cười: "Thương em ghê nơi."

Vì dỗ hắn vui mà Văn Dữ nhẫn nhịn mùi sầu riêng làm Diệp Diễm Thanh rất bất ngờ, hắn biết người không thích mùi sầu riêng ngửi vào sẽ bị đau đầu.

"Sau này em sẽ không ăn trước mặt anh ấy nữa." Hắn không có lý do bắt Văn Dữ phải chịu đựng, mà hắn ăn sầu riêng lúc nào mà chẳng được.

"Lần này hai người làm tốt lắm, fans cũng vui nữa, cứ phát huy theo hướng này nhé." Dù là kết hôn theo hợp đồng thì chuyện gì nên làm vẫn phải làm, tới bữa nay Ngải Trừng mới có tâm trạng suy xét đến chuyện này.

"Xem tình huống đi." Diệp Diễm Thanh ôm thái độ tùy duyên, "Làm lố quá không hay, bị người ta cà khịa thì xấu hổ lắm."

"Tùy em." Ngải Trừng cũng không miễn cưỡng, "Còn nữa, chiều nay chị đi trả quần áo thì được nhân viên báo là Văn Dữ đã mua rồi."

"Hả?" Diệp Diễm Thanh hoàn toàn bất ngờ, Văn Dữ không đề cập tới chuyện này.

"Chị Vu Dĩnh nói là Văn Dữ muốn tạo bất ngờ cho em nên không cho chị ấy nói."

Diệp Diễm Thanh không biết phải nói thế nào, nhận được tai nghe lại còn thêm bộ quần áo mới.

Ngải Trừng hỏi: "Cảm tưởng thế nào?"

Diệp Diễm Thanh nghiêm túc cân nhắc trong chốc lát, nói: "Ai là người yêu của anh Văn Dữ sẽ hạnh phúc lắm cho coi, ảnh chu đáo quá mà."

Mặc dù thích nói giỡn, thẳng tính, lại hay bắt bẻ, thì Văn Dữ có thể xem là người biết cách săn sóc, hơn nữa cũng không có khuyết điểm gì lớn.

Ngải Trừng nhắc nhở hắn: "Chị không thể không thừa nhận anh ta đối xử với em rất tốt, hai người sống chung với nhau em cũng nên để ý tới sở thích của người ta một chút, sau này còn biết đáp lễ, biết chưa."

Diệp Diễm Thanh đáp: "Em biết mà."

Bởi vì bệnh tình và kết hôn hợp đồng nên Diệp Diễm Thanh khá lơ là với Văn Dữ. Nhưng bây giờ thì khác, Văn Dữ đối xử rất tốt với hắn, mà làm người thì không thể nào chỉ biết nhận, phải biết cho đi nữa mới đáng mặt con người.

Cúp điện thoại, Diệp Diễm Thanh nằm suy nghĩ trong chốc lát, rồi đứng dậy xuống giường, đi xuống lầu gõ cửa phòng Văn Dữ.

Văn Dữ mới vừa tắm rửa xong, tóc vẫn còn ướt: "Không phải mệt mỏi hay sao? Sao còn chưa ngủ?"

"Cảm ơn anh đã mua bộ quần áo cho em, em vừa nghe chị Trừng nói."

Văn Dữ cười: "Anh còn tưởng chuyện gì, chỉ sợ bữa nay em không làm được nên mới mua dỗ em đó."

Diệp Diễm Thanh nói từ trong đáy lòng: "Anh, anh tốt như vầy thì người yêu sau này của anh sẽ rất là hạnh phúc."

Văn Dữ trầm mặc khoảng năm giây, mới nói: "Đến lúc đó anh phải nghe người đó nói mới biết được."

Diệp Diễm Thanh cười nhìn hắn: "Em về phòng đây, ngủ ngon."

"Ngủ ngon, tiểu khủng long."

Trở lại phòng, Diệp Diễm Thanh lại hết buồn ngủ, sờ sờ khóe miệng vẫn luôn cong cong của mình, ôm chăn lăn một vòng —— thật là hâm mộ người yêu của anh ấy quá đi! Ờ mà...... Hình như còn có chút...... Ghen á?

Chương trình hát nhạc xưa chính thức phát sóng tập đầu tiên vào cuối tuần, nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt từ các bậc phụ huynh, bọn họ là thành phần chủ lực xem TV bây giờ, đặc biệt yêu thích các chương trình ca nhạc như vậy bởi vì đó là một phần thanh xuân của bọn họ.

Mà lần này tổ chương trình mời đến các ca sĩ có thực lực, các fans hâm mộ thấy có thần tượng của mình càng muốn chiếm giữ trước màn hình máy tính hay điện thoại để cổ vũ cực lực.

Không biết tổ chương trình cố ý hay là vô tình sắp xếp tiết mục của Diệp Diễm Thanh và Trọng Tỉnh liên tiếp nhau, khó tránh khỏi bị đem ra so sánh, vì một người từng là hát chính trong nhóm, một người đang là hát chính của nhóm. Một người đã không lên sân khấu khá lâu, còn người kia vừa trải qua tai nạn sân khấu, tuy rằng hắn không phải là người gây chuyện, nhưng mà tiếng xấu vẫn còn đó.

Đã lâu không nghe Diệp Diễm Thanh cất tiếng hát nên nhóm fan lần này hưởng ứng nhiệt liệt. Diệp Diễm Thanh vẫn là Diệp Diễm Thanh, vẫn làm chủ sân khấu như xưa, giọng hát trong veo cực kì thích hợp với bài hát làm người nghe cực kì thoải mái.

Trọng Tỉnh hát cũng không kém, nhưng vì ảnh hưởng từ Diệp Diễm Thanh cùng với hắn sử dụng autotune quá đà đã làm bài hát biến chất, không còn dễ nghe như lúc đầu.

Đánh giá trên mạng cũng xoay quanh phương diện này, mọi người còn có chút lý tính, không xé to chuyện, hoặc là nói fan của Trọng Tỉnh biết người biết ta, không lớn giọng phách lối.

Diệp Diễm Thanh không để ý Trọng Tỉnh hát thế nào, chỉ nghe đi nghe lại từng clips nhỏ fans cắt ra, hồi tưởng lại cảm giác trên sân khấu năm ấy, có thể hát được một bài hát hoàn chỉnh đã tạo thêm tự tin cho hắn, và cũng nhờ nó mà hắn càng thêm quyến luyến với sân khấu. Xúc động mạnh mẽ làm hắn càng thêm hứng thú viết thêm bài mới, có bài mới cũng làm mong muốn đứng trên sân khấu lại lần nữa của hắn ngày càng gần.

Vì thế cũng không chờ chương trình kết thúc, Diệp Diễm Thanh vội quay trở lại phòng làm việc, thừa dịp hưng phấn viết thêm ca khúc mới.

32.

Chương trình nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt, thực lực của Diệp Diễm Thanh một lần nữa được chứng thực, anti có muốn cũng không dám nói bậy, hơn nữa đây là chương trình của đài Trung Âm, nghệ sĩ không có bản lĩnh thì đài cũng không mời về, cho nên khu bình luận rất là hài hòa.

Trọng Tỉnh vất vả lắm mới tạo được tiếng vang, bởi vì bị chương trình sắp xếp so sánh với tiết mục của Diệp Diễm Thanh, cho nên nhanh chóng ngoi lên top 100 tìm kiếm, đồng thời cũng chứng thực não cá vàng của cư dân mạng.

Cũng có không ít chương trình bắt đầu liên hệ với Ngải Trừng, bởi vì trước đó Diệp Diễm Thanh đột ngột giảm bớt công việc, tuy độ hot vẫn còn đó, nhưng lại không nhận thêm công việc, nên không có nhiều chương tìm đến. Hiện tại chương trình này đã gián tiếp chứng nhận giọng hát của Diệp Diễm Thanh vẫn tốt như xưa, thế là không ít đài truyền hình tìm tới, tranh giành nhau chỉ sợ bị người khác phổng tay trên.

Tài nguyên lại lần nữa chen chúc tìm đến đương nhiên là chuyện tốt, nhưng Diệp Diễm Thanh tạm thời không thể tiếp nhận. Ngải Trừng cũng không cảm thấy đáng tiếc, chỉ cần Diệp Diễm Thanh có thể điều chỉnh tâm lý, thì dù có bao nhiêu chương trình tìm đến cô cũng không ngại từ chối.

Vì thế Ngải Trừng lấy lí do Diệp Diễm Thanh đang bận chuẩn bị album mới, cùng với đang mài giũa giọng hát, cự tuyệt các lời mời, nhưng cũng để lại con đường sống, nói chờ Diệp Diễm Thanh tuyên bố ra album mới, hy vọng bọn họ tuyên truyền giùm. Ra album, mới lên sân khấu, tổ chương trình nào có đầu óc là biết khi nào nên mời Diệp Diễm Thanh tới, ai cũng sôi nổi tỏ vẻ chờ mong, hy vọng đến lúc đó có thể hợp tác.

Diệp Diễm Thanh ở phòng làm việc viết đi chỉnh lại ba ngày, cuối cùng cũng có bài hát mới, hưng phấn gọi Văn Dữ tới làm khán giả.

Vinh dự làm khán giả đầu tiên làm Văn Dữ không có lí do cự tuyệt, đi theo Diệp Diễm Thanh vào phòng làm việc.

Diệp Diễm Thanh ngồi vào trước dương cầm, cười cười thẹn thùng với Văn Dữ.

Văn Dữ dựa vào bên cạnh cây đàn, không biết thẹn thùng này từ đâu ra, trước kia vẫn thong dong lắm mà. Nhưng Văn Dữ rất nhanh nhận ra đây là phong cách trước giờ Diệp Diễm Thanh chưa từng thử.

Đây là một bản tình ca R&B mang theo phong cách POP phương Tây, nội dung mang theo tình cảm mãnh liệt, Diệp Diễm Thanh thêm vào không ít giọng mũi quyến rũ, còn có một chút nhấn nhá phù hợp với nội dung, quả thực chính là một bài hát dùng để câu dẫn người yêu.

Diệp Diễm Thanh dùng kỹ xảo tạo nên bầu không khí ái muội, nhưng không lộ liễu, làm người nghe như chìm vào đấy, phong cách này khẳng định là điểm đột phá cho sự nghiệp của Diệp Diễm Thanh. Giọng hát của Diệp Diễm Thanh rất sạch sẽ, sẽ không làm người nghe cảm thấy khiêng cưỡng, mà là gợi cảm một cách tự nhiên.

Ngay cả Văn Dữ đã tiếp xúc với rất nhiều người trong giới, mà cũng không nhịn được nghĩ tới bộ dáng của Diệp Diễm Thanh —— đầu tóc hơi ướt, ánh mắt mê ly, hô hấp hỗn loạn, xương sống lưng xinh đẹp, cùng với đôi chân thon dài, rắn chắc......

Ca từ quá mê hoặc, đặc biệt là với độ tuổi của Diệp Diễm Thanh, trong ngây ngô có gợi cảm, làm Văn Dữ gần như bốc hỏa, hận không thể ấn Diệp Diễm Thanh lên tường, chân chính khi dễ người ta.

Diệp Diễm Thanh viết lời bài hát rất nhanh chóng, nhưng lại mất khá nhiều thời gian để chỉnh sửa nhạc nền. Hắn viết bài này cũng vì dư âm hưng phấn từ chương trình mang lại. Lúc ấy, người mà hắn nghĩ đến nhiều nhất là Văn Dữ, người vẫn luôn giúp hắn, lúc hắn hát xong kích động nhào xuống ôm Văn Dữ, lúc Văn Dữ ôn nhu khen thưởng bên tai hắn, vì vậy linh cảm ào ạt kéo tới.

Hắn không xác định được phong cách này có hợp với mình hay không, hơn nữa bài hát này phải dùng ca từ như vậy mới hay, chỉ là hắn không biết biểu hiện thế nào nên mới mời Văn Dữ tới nghe thử. Mà dùng phong cách mới hát bài này làm hắn cũng rất ngượng ngùng, cứ như đang câu dẫn người ta vậy.

Hát xong thì lỗ tai của Diệp Diễm Thanh cũng có chút hồng: "Ờm...... Anh thấy thế nào?"

Muốn CMN mạng người ta mà, muốn......

Câu này quay cuồng trong đầu Văn Dữ nhưng không thể nói ra trắng trợn như vậy, sợ sẽ làm Diệp Diễm Thanh hoảng sợ, nhưng trời biết trong đầu hắn bây giờ có biết bao nhiêu cảnh nóng thay phiên nhau hiện lên.

Khó khăn lấy lại lí trí, Văn Dữ nói: "Vui lắm, không ngờ em tìm được hướng phát triển mới rồi."

Diệp Diễm Thanh thẹn thùng đỏ mặt: "Có hơi lố không anh?"

Văn Dữ cảm giác giọng nói của mình bắt đầu cứng đờ, bây giờ hắn chỉ muốn rời khỏi nơi này để bình tĩnh lại: "Không đâu, em theo phong cách thanh xuân lâu quá rồi, fans cũng chán, theo đuổi phong cách mới sau khi tách ra solo sẽ làm fans càng hưng phấn, huống chi em khống chế rất tốt, không có gì quá lố cả."

Diệp Diễm Thanh yên tâm: "Vậy để em đem tới Tinh Lộ thu âm hoàn chỉnh."

Văn Dữ dự đoán bài hát này sẽ bùng nổ mạnh, loại tâm lý này rất khó miêu tả vì vừa có sung sướng vừa có hưng phấn, thậm chí hắn còn muốn hóa thân vào nhân vật, phóng xuất tình cảm của mình.

Đây không phải là lần đầu tiên hắn có linh cảm như vậy.

Đúng lúc này tiếng di động vang lên làm Văn Dữ có cảm giác như được cứu vớt, hắn nói với Diệp Diễm Thanh mình đi nhận điện thoại xong liền quay đầu rời khỏi phòng.

Diệp Diễm Thanh hân hoan thu thập nhạc phổ, hoàn toàn không phát hiện ngọn lửa bùng cháy trong mắt Văn Dữ, chỉ nghiêm túc suy xét tính thành công của bài hát này. Có điều hắn vẫn nên thay đổi một chút, nếu ám chỉ ái muội quá nhiều thì có khả năng sẽ không thành công như mong đợi.

Văn Dữ đi đến dưới lầu mới nhận điện thoại, giọng cũng khản đặc: "Alo?"

Điện thoại là Lộ Ngôn Chi gọi tới, vừa nghe Văn Dữ ngữ khí, liền hỏi: "Sao vậy? Không vui à."

Văn Dữ mở ra tủ lạnh cầm bình nước lạnh: "Ngược lại thì có, đang vui lắm đây."

Lộ Ngôn Chi không biết tâm tình mâu thuẫn này từ đâu ra, cũng không muốn truy cứu, chỉ nói: "Đi ăn không? Lâu rồi không gặp."

Cũng không phải không nói chuyện, chỉ là dạo gần đây Lộ Ngôn Chi không ở trong thành phố, hai người có nhắn tin vài lần, so với Lộ Ngôn Chi mà nói thì Văn Dữ đúng là người rất rãnh rỗi.

Đề nghị này thật đúng với ý của Văn Dữ, vừa lúc hắn cần ra ngoài để làm lạnh cái đầu của mình, để sau này còn đối diện với Diệp Diễm Thanh: "Được thôi, gửi địa chỉ đi, tớ đi tìm cậu."

Cúp điện thoại, thay quần áo, Văn Dữ định nhắn tin báo cho Diệp Diễm Thanh, nhưng nghĩ đi nghĩ lại vẫn nên lên lầu nói cho người ta biết, Diệp Diễm Thanh vốn dĩ đâu có làm gì sai, do hắn suy nghĩ nhiều mà thôi.

Diệp Diễm Thanh gật đầu nói: "Dạ, anh uống rượu nhớ gọi tài xế chở về nhé, đừng cậy mạnh lái xe về, nguy hiểm lắm."

Đối với nghệ sĩ mà nói tìm người lái xe thuê cũng gặp không ít phiền phức, không ít scandal đều từ những người này mà ra.

Văn Dữ đáp ứng, không nhiều lời mà đi ra cửa.

Văn Dữ và Lộ Ngôn Chi lần lượt tới điểm hẹn.

Sau khi đồ ăn được mang lên, Lộ Ngôn Chi lên tiếng trước: "Khí sắc thật không tồi."

Văn Dữ nghĩ đến Diệp Diễm Thanh, không nhịn được cười, nói: "Còn được."

Có mấy lời Văn Dữ muốn nói, nhưng lại cảm thấy không cần phải nói, giống như chỉ mình biết là đã thỏa mãn rồi, hơn nữa có nói thì một bữa cơm vẫn không đủ, thôi thì chờ lần sau vậy.

"Nghe nói mấy ngày trước cậu giả thành nhân viên đi theo Diệp Diễm Thanh hả?" Việc này cũng không phải bí mật, tuy không truyền ra bên ngoài nhưng nhân viên công tác đều biết, không thông báo là vì không muốn làm quá lố, dù gì Diệp Diễm Thanh cùng ngày cũng đã đăng bài lên Weibo.

Văn Dữ vừa ăn vừa nói: "Ừ, bữa đó cũng không có gì làm nên đi theo cậu ấy."

Hắn không tính nói chuyện Diệp Diễm Thanh có chứng sợ sân khấu, Văn Dữ cảm thấy việc này càng ít người biết càng tốt, để không tạo nhiều áp lực cho Diệp Diễm Thanh, vì thế cho dù là Lộ Ngôn Chi, hắn cũng chưa từng đề cập tới. Chờ sau này Diệp Diễm Thanh khỏi bệnh rồi đề cập tới cũng được, coi như là chuyện trong quá khứ thôi.

"Dạo này rãnh lắm phải không? Không nghe thấy cậu nhận phim mới." Lộ Ngôn Chi vẫn luôn quan tâm tới hướng đi của Văn Dữ, dù sao cũng là bạn thân từ nhỏ, quan tâm đã thành thói quen.

Văn Dữ tiếp tục ứng phó y: "Chưa thấy kịch bản hay, không muốn nhận đại đó mà. Bây giờ áp lực kiếm tiền cũng giảm bớt nên muốn kiếm mấy kịch bản chất lượng một chút."

"Cậu làm gì thì tớ không can thiệp, nhưng cậu cũng biết không phải lúc nào cũng có kịch bản hay, chờ biết bao giờ mới có."

"Ừ, để tớ xem lại, nếu không có thì chọn cuốn nào hay nhất trong số đó là được." Tới cấp bậc của hắn thì chọn chất lượng là phải thôi, hơn nữa lúc diễn viên chọn kịch bản sẽ cân nhắc đến đạo diễn và đoàn đội, thế nhưng xác suất có bán được vé nhiều hay không thì không thể xác định được. Có khi lúc quay phim thì thấy hay lắm, nhưng lúc ra phòng chiếu thì không nhận được hưởng ứng như mong đợi, mà có khi kịch bản không hay, nhưng cuối cùng lại là bom tấn. Cho nên chọn kịch bản cũng phải nhờ nhiều vào may mắn.

"Nếu cậu không muốn quay phim, thì ở đây tớ có một cái đại ngôn khá hay cần cậu nhận này." Lộ Ngôn Chi vừa nói vừa đưa tập tài liệu cho Văn Dữ.

"Cậu tìm tớ ăn cơm hay bàn công việc đây?" Văn Dữ bất đắc dĩ, Lộ Ngôn Chi đôi khi thật sự sẽ bàn công việc trên bàn cơm, y là người bận rộn, tận dụng hết mọi khả năng là chuyện bình thường, Văn Dữ không tính bắt bẻ, nhưng mà vẫn hy vọng bạn thân đừng lẫn lộn hai việc với nhau.

"Đương nhiên là ăn cơm, nhưng nhà thiết kế tìm tớ nhờ chuyển lời cho cậu, mời cậu làm đại diện cho người ta." Lộ Ngôn Chi nói.

Hai người đã quen biết từ nhỏ nên không còn câu nệ tiểu tiết, Văn Dữ vừa gắp đồ ăn vừa xem hợp đồng.

Đây là một nhãn hiệu phục sức khá cao cấp đến từ nước Pháp, sản phẩm lần này hướng đến nhóm thanh niên trẻ tuổi, năng động, có phong cách riêng, tầm khoảng hai mươi đến ba mươi tuổi, đây cũng là những khách hàng tiềm năng của nhãn hàng, có thể nói là nhãn hiệu cao cấp tầm trung mà những người trẻ thường hướng đến.

"Tớ không thích hợp với nhãn hiệu này đâu." Văn Dữ năm nay đã 30, cho dù hắn thấy mình còn trẻ, nhưng đã đến tuổi này hắn không còn ham muốn đuổi theo những sản phẩm làm cho mình trẻ hơn.

"Nhà thiết kế của bọn họ nói cậu rất phù hợp." Lộ Ngôn Chi chỉ là người chuyển lời, Văn Dữ có nhận hay không không phải là chuyện hắn quan tâm.

Bên nhãn hiệu có kèm theo vài tấm ảnh của trang phục của quý sau, ảnh chụp đơn thuần không thấy hiệu quả gì, nhưng vẫn nhìn ra phong cách: "Tớ đồng ý cũng được, nhưng mà có người hợp hơn tớ."

"Ai?" Lộ Ngôn Chi hỏi, để được Văn Dữ đề cử thì không phải là chuyện nhỏ.

"Diễm Thanh."

Lộ Ngôn Chi hơi dừng một chút, hỏi: "Không phải cậu ta muốn lui vòng hay sao?"

Không phải y không xem trọng Diệp Diễm Thanh, chỉ là Diệp Diễm Thanh có đồng ý hay không?

Văn Dữ cười nói: "Đâu phải nói lui là lui liền? Để cậu ấy tiếp nhận một đại ngôn cũng là làm fans vui lòng. Cậu ta cũng chẳng có đại ngôn trang phục nào nên cũng dễ tiếp nhận thôi. Cậu đi hỏi bên kia có chịu Diễm Thanh hay không đi, còn bên Diễm Thanh thì tớ sẽ hỏi cho."

Nghĩ đến Diệp Diễm Thanh chuyển sang phong cách mới, lại nhìn mấy bộ trang phục này, quả thực là rất thích hợp, rất hoàn mỹ. Bây giờ nhân khí và lưu lượng của Diệp Diễm Thanh cũng không tồi, sẽ dễ bàn chuyện với bên nhãn hiệu.

"Vậy thì được, cậu đã nói như vậy rồi thì tớ sẽ bảo thư ký liên hệ." Đây không phải là chuyện khó khăn gì, "Cậu giúp Diệp Diễm Thanh như vậy thì sống chung cũng không tồi ha."

Văn Dữ nói: "Tớ mới vừa nhận đại ngôn sản phẩm dưỡng da của cậu ấy, đổi lại bằng đại ngôn này thì fans sẽ không thấy bất công. Hơn nữa không chỉ có một quý đúng không? Lại chỉ là khu vực Châu Á Thái Bình Dương, không làm cậu ấy khó xử, dù sao hai bên đều có lợi mà."

"Ừ, bên tớ có tin gì sẽ báo sau."

Thu thập đồ vật để đến Tinh Lộ thu âm xong, Diệp Diễm Thanh xem thêm vài video hài nữa rồi mới xuống ăn tối.

Cơm tối là do trợ lý của Văn Dữ đưa tới, Diệp Diễm Thanh hâm nóng một chút là ăn được ngay.

Trên bàn cơm có thêm một lọ hoa cúc, không phải là lọ hoa lần trước hắn mua, mà là lọ hoa mới có nhiều màu sắc hơn, lọ cũ vẫn để trong phòng làm việc. Hẳn là trợ lý mang lại đây, phỏng chừng là Văn Dữ bảo mua.

Nghĩ đến hôm nay còn chưa đăng Weibo, Diệp Diễm Thanh nhắm góc độ chụp vài tấm, rồi chọn tiêu đề thích hợp đăng lên.

Diệp Diễm Thanh V: Xuống lầu nhìn thấy lọ hoa cúc mới này, chắc là anh Văn Dữ mua cho?

Fans rất nhanh tìm tới để lại bình luận.

【 quà bất ngờ hả? Đúng là cũng nên tạo chút bất ngờ trong cuộc sống, em vui thì chị cũng vui lây. 】

【 xem ra Văn Dữ là người rất tinh tế nha. 】

【 mị thắc mắc là tại sao không phải hoa hồng mà là hoa cúc nhỉ? Tuy rằng hoa cúc cũng rất đẹp đó ~】

【 ha ha, tui cũng théc méc như lầu trên, sao Văn Dữ không mua hoa hồng nhỉ? Hoa cúc không phù hợp với tình cảnh của hai người bây giờ đâu nha ~】

【 chắc thấy đẹp mới mua đó, với lại hoa cúc dễ nuôi mà, bốn mùa đều có. 】

Diệp Diễm Thanh nhìn bình luận, liền đi tìm ý nghĩa của hoa cúc —— tôi yêu thầm em, vậy em có thích tôi hay không?

Diệp Diễm Thanh bật cười, là rất không thích hợp, nhưng không biết vì sao trong lòng hắn lại nong nóng, giống như có thứ gì đó đang chậm rãi lên men, không rõ ràng.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net