Truyen30h.Net

Hai lưu lượng kết hôn hậu

33-43

pancake9618

33.

Tan tiệc, Văn Dữ và Lộ Ngôn Chi ai về xe nấy, lúc này tài xế đã tới nên Văn Dữ ngồi vào phía sau xe.

"Chạy vòng vòng trước đã, đợi mùi rượu tiêu tán rồi hẳn về." Văn Dữ nói với tài xế.

Tài xế đi theo Văn Dữ rất nhiều năm, là người thành thật, cũng không nhiều lời, cũng không hỏi tại sao, Văn Dữ nói đi đâu thì ông sẽ đi theo đó.

Văn Dữ và Lộ Ngôn Chi không uống nhiều lắm, chỉ nửa chai vang đỏ, không đến mức say khướt, nhưng rượu có chất cồn làm người ta hưng phấn, hắn sợ lúc này về nhà gặp Diệp Diễm Thanh sẽ xúc động làm chuyện không nên làm, vậy thì sẽ rách việc.

Xe tình cờ chạy ngang qua tiệm bánh Vu Dĩnh từng tới mua bánh kem cho Diệp Diễm Thanh, Văn Dữ bảo tài xế tìm chỗ dừng, nếu đã đi ngang qua thì cũng nên mua một cái về làm quà khen thưởng cho Diệp Diễm Thanh.

Tài xế hiểu chuyện muốn xuống xe trước, vội nói: "Để anh đi mua cho, cậu không mang khẩu trang, sẽ bị người ta vây quanh đó."

"Không sao đâu, anh không biết em muốn ăn gì mà, em vào trong thấy thích rồi mua luôn." Nói xong, Văn Dữ đã đi xuống xe.

Buổi tối cuối mùa xuân đầu mùa hè, nhiệt độ không khí lên cao rõ ràng, gió đêm khó thổi tỉnh cảm giác say lâng lâng, càng làm hắn thấy thoải mái hơn thôi.

"Hoan nghênh quí khách......" Nhân viên cửa hàng đang cười chào hỏi đột nhiên mất giọng, âm cuối còn ngắc ngứ nơi cuống họng.

Nhân viên khác trong tiệm bất ngờ quay lại, cũng sững sờ theo —— tình huống gì vậy trời?!

Văn Dữ khẽ gật đầu, như là chào hỏi, biểu tình cũng ôn nhu theo thói quen với người ngoài.

"Văn, Văn......"

Văn Dữ thủ thế "Suỵt", ngắt lời cô nhân viên, tự nhiên đi đến trước quầy bánh kem.

Nhân viên cửa hàng hưng phấn đến mức đỏ bừng cả mặt, hôm nay là ngày lành gì đây, đi làm còn gặp được Văn Dữ nữa á! Các cô nhìn ra ngoài cửa theo bản năng, không có máy quay phim nha, thậm chí còn không có trợ lý và người đại diện nữa, chứng tỏ đây không phải là quay chương trình gì hết, là Văn Dữ cố ý đến cửa tiệm của bọn họ á.

"Ngài, ngài cần gì ạ?" Nhân viên quầy bánh xúc động đến mức nói lắp, Văn Dữ không trang điểm đẹp trai quá má ơi!!

Văn Dữ chỉ chỉ ổ bánh kem Diệp Diễm Thanh thích, nói: "Tôi muốn ổ bánh kem này."

Chỉ cần trà trộn internet, thích xem tin tức giới giải trí, cơ hồ không có người không biết Diệp Diễm Thanh thích ăn bánh kem, Văn Dữ mua cho ai cũng không cần phải hỏi nhiều.

Nhân viên cửa hàng cảm thấy động tác của mình đã biến thành robot, cô không phải đang đóng gói bánh kem, mà là tình yêu đó!

Đã có nhân viên cửa hàng lấy ra di động chụp ảnh trộm, Văn Dữ cũng không ngăn cản, nếu hắn đã vào đây thì đã chuẩn bị tốt tâm lý, hơn nữa đây cũng không phải chuyện gì to tát, fans chụp hay người qua đường chụp thì cần gì phải so đo.

Đóng gói và thanh toán xong, Văn Dữ nói cảm ơn rồi rời khỏi tiệm bánh.

Cho đến khi Văn Dữ đi được mười mét rồi, trong cửa hàng mới phát ra tiếng hét chói tai.

"A a a a a, là Văn Dữ thiệt đó, đẹp trai quá!"

"Còn tự mình đi mua bánh kem cho Diệp Diễm Thanh nữa kìa!"

"Sủng quá là sủng luôn, tui cũng muốn có người yêu vậy á."

"Có thể phát Weibo không? Không thể chỉ có bọn mình hưng phấn!"

Vì thế trên đường trở về, # Văn Dữ tự mình mua bánh kem # lên hot search.

【 nếu không phải ảnh chụp có chủ ý, thì tôi tin vào chân ái thật luôn! 】

【 góc độ không chuyên nghiệp, không phải có chủ ý đâu. Có thể làm Văn Dữ không đeo khẩu trang mà đi mua bánh kem, phỏng chừng chỉ có Diệp Diễm Thanh nhà mị. 】

【 vẫn luôn lo lắng Văn Dữ đối xử không tốt với Diễm Thanh nhà mình, giờ thì thấy tôi lo lắng nhiều rồi. 】

【 Fan Diễm Thanh thật là hâm mộ. 】

【 Fan Văn Dữ thật là ganh tị. 】

Đề tài này sẽ chẳng có gì mới mẻ với một cặp đôi bình thường, nhưng đặt ở cặp đôi chồng chồng này thì lại khác. Hôn nhân đồng tính tuy đã được hợp pháp hóa, nhưng phúc lợi xã hội thì vẫn chưa bằng các cặp đôi khác giới, hơn nữa vì không có khả năng sinh con, trói buộc bọn họ chỉ có tình yêu, cho nên lựa chọn con đường này cần rất nhiều dũng khí, tình cảm đủ mãnh liệt mới có thể đi đến cuối đời. Thế nên mọi người cũng chỉ có thể chúc phúc cho bọn họ.

Huống chi tuôn ra tin tức này chỉ là vài tài khoản nhỏ, vốn dĩ Weibo là nơi mọi người sử dụng để đăng tin tức, cho dù Văn Dữ muốn gây chú ý cũng sẽ không liên hệ với mấy tài khoản nhỏ này làm gì, nếu không phải fans của Văn Dữ quá tinh vi thì cũng chẳng phát hiện ra.

Mà ở một đầu khác, có người tung tin là Văn Dữ đi theo Diệp Diễm Thanh ghi hình chương trình, Diệp Diễm Thanh hát xong nhào vào lòng Văn Dữ, tình cảm của hai người rất tốt. Nhưng trong lúc ghi hình, mọi thứ đều phải được bảo mật, bọn họ không thể nhiều lời, giờ thì chương trình được phát ra rồi, nên fans Diệp Diễm Thanh tha hồ đi tìm kiếm và bàn luận tin tức kia.

Weibo đúng là một cái động không đáy, lúc Diệp Diễm Thanh bổ nhào vào lòng Văn Dữ, hình ảnh tuy không rõ ràng, nhưng có thể nhận được hai người đó. Trừ bỏ đề tài # Văn Dữ tự mình mua bánh kem #, còn có # Diệp Diễm Thanh nhảy chân sáo #.

Văn Dữ không xem Weibo, về đến nhà là đưa bánh kem cho Diệp Diễm Thanh.

Diệp Diễm Thanh ngạc nhiên nhận lấy, mỉm cười nói cảm ơn.

"Bây giờ có bận không? Nếu không anh có chuyện muốn bàn với em."

Diệp Diễm Thanh gật đầu: "Xuống lầu nói đi, vừa lúc pha thêm ly trà ăn bánh luôn."

"Ok, em xuống trước đi, anh thay quần áo đã."

Chờ Diệp Diễm Thanh pha trà xong, miệng nhai một miếng bánh to thì Văn Dữ mới xuống lầu, cầm trên tay cuốn tài liệu Lộ Ngôn Chi cho hắn.

"Em xem có hứng thú không, Ngôn Chi đưa cho anh, anh thấy nó rất hợp với em." Vừa nói vừa giao tài liệu cho Diệp Diễm Thanh, mùi bơ kem ngọt thoang thoảng trong không khí làm căn nhà có thêm vài phần ấm áp.

Diệp Diễm Thanh biết nhãn hiệu EE này, người đại diện cho nhãn hiệu khu vực Châu Á Thái Bình Dương lần trước là một minh tinh người Hàn, trong nước vẫn chưa có cửa hàng của họ, muốn mua chỉ có thể xách tay mà thôi. Lần trước nhóm nhạc đến Pháp hắn có ghé cửa hàng này một lần, còn mua một cái bóp da, kiểu dáng cùng chất lượng đều rất không tồi.

"Em nhớ bọn họ rất kén chọn người đại diện." Khoảng một năm trước, Gia Nghệ có nghe được tin muốn đẩy Ngô Thu đi thử, thế mà bị người ta từ chối. Mọi người trong công ty nể mặt ông chủ không dám nói nhiều, nhưng lại ngầm vụng trộm chê cười Ngô Thu không biết lượng sức.

"Nhãn hiệu này vốn nhờ Ngôn Chi tới tìm anh, anh nhìn mấy ảnh mẫu thấy hợp với em hơn, nếu em nguyện ý, có thể để bên Tinh Lộ nói giúp." Nếu đối phương có thể nhờ Lộ Ngôn Chi tìm tới hắn, thì hắn cũng có thể ủy thác Tinh Lộ bàn chuyện với bên đó, thị trường tư bản lấy lợi ích làm đầu, với lưu lượng của Diệp Diễm Thanh thì đây không phải là vấn đề.

Nghĩ đến Ngô Thu, Diệp Diễm Thanh có điểm bồn chồn: "Lỡ như người ta không muốn dùng em thì sao, xấu hổ lắm đó?"

"Không thử thì sao mà biết? EE chuẩn bị tiến vào thị trường trong nước, cửa hàng đầu tiên sẽ đặt ở đây nên họ tìm nghệ sĩ trong nước cũng đúng thôi. Trong giới này, chưa tính đến tuổi tác mà xem lưu lượng thôi thì có ai bằng em đâu."

Diệp Diễm Thanh không biết là nên nhận lấy lời tán dương của Văn Dữ hay không, không kiêu ngạo nói: "Anh, anh đừng khen nữa, anh mà khen nữa em bốc cháy mất."

"Ăn ngay nói thật mà thôi, em xem trước đi, thích hay không thích cứ nói với anh."

Diệp Diễm Thanh lúc này mới lật tài liệu Văn Dữ đưa, trong đó nói không ít về tầm nhìn và hướng đi của nhãn hiệu trong quý tới. Trang phục quý tới rất đẹp, ngay cả thiết kế của đàn ông không chỉ có một kiểu, rất nhiều người chửi bới trang phục của nghệ sĩ nam tham dự thảm đỏ quá giống nhau, không có gì khác biệt. Nhưng một nhãn hiệu chân chính có thiết kế tốt thì sẽ được nhận ra chỉ trong vòng một nốt nhạc, bởi vì phong cách của họ.

Trang phục mùa thu có hơi hướng mùa hè, năng động nhưng không nặng nề, rất thích hợp với thanh niên, lại có một ít cảm giác lười biếng, nhìn rất thu hút.

Diệp Diễm Thanh rất thích, cứ suy xét mãi, cảm thấy mất mặt thì mất mặt đi, vẫn muốn thử, nói: "Vậy nói chuyện đi, em muốn thử xem."

Diệp Diễm Thanh muốn, đương nhiên Văn Dữ sẽ toàn lực giúp hắn: "Được, em nói cho Ngải Trừng, anh báo với Ngôn Chi."

Showroom của nhãn hiệu EE đã sớm sửa sang trên đường Thế Kỷ, chỉ chưa thông cáo báo chí. Trên con đường đó đều là nhãn hiệu xa xỉ, bên EE tuyển chọn đại diện chẳng khác nào muốn ở đây lâu dài. Có thể tìm Văn Dữ qua quan hệ, hẳn là cũng muốn đánh nhanh thắng nhanh, so với Ngô Thu, danh tiếng của Văn Dữ vẫn vượt trội hơn hẳn. Diệp Diễm Thanh có hơi chút yên tâm, mặc kệ nó, nếu bên kia không đồng ý, thì hắn cũng chẳng có gì để mất cả. Ngải Trừng sau khi nhận được điện thoại của Diệp Diễm Thanh cũng tỉnh táo hơn vài phần, Diệp Diễm Thanh nguyện ý tiếp nhận có nghĩa là hắn không còn bài xích, cô sẽ giúp đỡ Diệp Diễm Thanh, còn chuyện ăn ngủ gì đó, để nói sau đi!
34.

Diệp Diễm Thanh dùng cơm với Ngải Trừng ở bên ngoài trước rồi mới về nhà, vào nhà nhìn thấy Văn Dữ là hào hứng kể lại buổi chụp hình hôm nay diễn ra thế nào. Đoàn đội chụp ảnh rất tán thưởng hắn, nhưng Diệp Diễm Thanh da mặt mỏng, ngượng ngùng khen bản thân mình trước mặt Văn Dữ, nên chỉ nói đoàn đội người ta rất hòa thuận, chụp ảnh rất thuận lợi.

Văn Dữ làm bộ chưa thấy qua bộ ảnh, hỏi: "Chụp theo phong cách gợi cảm sao?"

Diệp Diễm Thanh gật đầu.

Văn Dữ cười hỏi: "Vậy em biểu hiện thế nào? Nói anh nghe xem."

Diệp Diễm Thanh xấu hổ đỏ mặt, cái này sao mà nói được chứ?!

Ấp úng trong chốc lát, Diệp Diễm Thanh nói: "Cũng...... Cũng không biểu hiện gì đặc biệt, nhiếp ảnh gia kêu em làm sao thì em làm thế đấy thôi."

Hắn thừa nhận bây giờ hắn muốn chạy trốn, mắc cỡ chết mất!? Chẳng lẽ biểu diễn trước mặt Văn Dữ à? Hay là nói cho Văn Dữ biết trong đầu hắn vẫn luôn nghĩ làm thế nào mới có thể không biểu hiện như là mình không câu dẫn người khác, mà vẫn để đối phương cảm giác được đây? Hay là nói cho Văn Dữ biết hắn đã biến Văn Dữ thành đối tượng mà mình muốn câu dẫn hả?

Đừng đùa chứ, cái nào cũng không nói ra được hết, chỉ có thể đem thành quả đổ cho nhiếp ảnh gia, tuy rằng bắt đầu từ bộ đồ thứ hai nhiếp ảnh gia cũng chỉ biết nói "Tuyệt vời", "Đẹp trai quá", "Perfect" này nọ.

"Vậy họ kêu em làm sao?" Văn Dữ cũng không tính buông tha Diệp Diễm Thanh.

Diệp Diễm Thanh cảm thấy Văn Dữ lúc này muốn trêu người, nhưng hắn lại không muốn đuổi người đi, chỉ có thể tiếp tục nói lắp nói: "Cũng không có gì, chỉ, chỉ nằm chỗ này một chút, ngồi chỗ kia một lát thôi à."

"Vậy là em tự hiểu bọn họ muốn gì à?"

"Hiểu cái mông ấy." Diệp Diễm Thanh không biết mình đang nói gì, cả một ngày chụp ảnh cứ trôi qua trong mơ hồ vậy.

Văn Dữ cười: "Cần phải luyện tập ngôn ngữ biểu đạt nha."

"Em có viết tiểu thuyết đâu, luyện tập làm gì......"

Văn Dữ nhìn hắn, nghiêm túc nói: "Luyện cho tốt để kể anh nghe chi tiết, chuyện gì nói được hay không được anh đều muốn nghe."

Văn Dữ không ám chỉ gì, nhưng không biết vì sao Diệp Diễm Thanh vẫn luôn muốn chạy trốn, bốn bỏ năm lên một chút, Văn Dữ giống như đang bắt hắn đọc truyện người lớn vậy, vì thế lỗ tai của hắn cũng đỏ lên, không biết tiếp lời thế nào.

"À, anh, em buồn ngủ rồi, em đi trước nha." Nói xong hắn xoay người bỏ trốn.

Lại bị Văn Dữ bắt lấy cánh tay kéo lại: "Chạy cái gì? Trò chuyện với anh một lát là giúp cho em đấy."

Văn Dữ nhấn mạnh chữ "Giúp."

Tim Diệp Diễm Thanh đập nhanh như trống bỏi, hắn cũng không phải không hiểu chuyện, là một tiểu gay bình thường lại đứng gần Văn Dữ đến như vậy, mà hôm nay lại mơ tưởng tới người ta, cảm giác như thắng xe không nhạy, càng đạp thắng xe chạy càng nhanh, càng nghĩ càng xa, Diệp Diễm Thanh muốn tát vào mặt mình một cái để tỉnh táo hơn.

Cuối cùng lại buột miệng thốt ra: "Vậy, vậy không cần giao lưu đâu, kích cỡ của hai người khác nhau mà, không tiện cho lắm......"

Thành công làm cho Văn Dữ sửng sốt, qua một hồi lâu mới bật cười ha ha: "Sao mà em đáng yêu vậy chứ?"

Diệp Diễm Thanh nói xong mới ý thức được mình đang nói gì, về tính hướng, bọn họ đã từng nói tới, nhưng vấn đề kích cỡ thì chưa bao giờ.

Diệp Diễm Thanh cảm thấy mình càng nói càng sai, vội vàng kéo ra khoảng cách với Văn Dữ: "Hôm nay em mệt rồi, đầu óc không tỉnh táo cho lắm, anh đừng để ý nha, em đi ngủ trước đây."

Lúc này Văn Dữ mới không giữ người ta lại, hắn khẳng định Diệp Diễm Thanh sẽ xấu hổ bàn luận chuyện biểu hiện gợi cảm thế nào với mình, người bình thường có ai tự nhiên đề cập đến đâu, kì quái lắm. Hắn muốn trêu chọc người ta mới luôn truy vấn, cảm thấy không thể chỉ có một mình mình bốc hỏa được, còn cái người khởi xướng thì lại không có gì.

Diệp Diễm Thanh bị hắn làm cho xấu hổ, mặt cùng lỗ tai đều đỏ, bộ dáng đặc biệt đáng yêu, hoàn toàn khác với trên ảnh chụp. Nhưng hắn cũng có chút lo lắng rằng mình quá tùy tiện, chọc Diệp Diễm Thanh không vui. Bị ngọn lửa trong lòng làm cho mất trí, Văn Dữ xoa mặt, nhắc nhở bản thân về sau phải chú ý một ít, dù gì Diệp Diễm Thanh vẫn chưa là nửa kia của mình mà.

Ngày hôm sau tỉnh lại, Diệp Diễm Thanh không còn xấu hổ như tối hôm qua, nghĩ rằng Văn Dữ trêu chọc mình chứ không có ý gì khác.

Hôm nay dì giúp việc đi làm lại, sáng sớm đã tới làm đồ ăn cho bọn họ.

Diệp Diễm Thanh ở dưới lầu gặp được Văn Dữ, hai người không đề cập tới chuyện hồi tối.

Đều là người trong lòng có quỷ, đâu ai dám mở đầu.

"Chào buổi sáng anh." Diệp Diễm Thanh chào hỏi trước.

Văn Dữ hơi hơi kéo kéo khóe miệng: "Chào buổi sáng, ăn đi."

Đối với hành vi khiếm nhã của mình tối hôm qua làm Văn Dữ cũng rất xấu hổ, cho nên sáng nay hắn đã tự thôi miên mình —— bình thường chút đi.

Dì giúp việc múc một chén cháo nóng và trứng chiên vàng rượm cho hắn, sau đó lấy bình hoa cúc trên bàn đi đổi nước.

Diệp Diễm Thanh nhớ tới bình luận của fans nói rằng hoa cúc rất dễ nuôi, nhưng hắn không hay đăng hình, mà fans lại hay suy diễn lung tung, vì thế để tránh hiểu lầm không đáng có sau này, vẫn là nên thay đổi đi.

"Anh, hay là lần sau mình đổi hoa đi." Diệp Diễm Thanh đề nghị.

"Không thích hoa cúc à?" Ánh mắt Văn Dữ thật sự sạch sẽ, giống như không có tâm tư đen tối nào.

Diệp Diễm Thanh không tính đem chuyện ý nghĩa của các loài hoa ra nói, nói tránh rằng: "Không phải, đổi một chút cho mới mẻ đó mà."

Văn Dữ mỉm cười hỏi: "Em muốn đổi thành hoa nào?"

"Loại nào cũng được." Hắn không quá kén chọn.

Văn Dữ gật đầu: "Vậy anh bảo trợ lý mua hoa khác."

Đang nói chuyện thì di động Văn Dữ nhận được tin nhắn. Diệp Diễm Thanh lơ đãng nhìn lướt qua, sau đó cả người căng cứng —— Hình nền trên di động hình như là ảnh chụp của hắn ngày hôm qua nha!!

Văn Dữ làm như không có gì trả lời tin nhắn, xong rồi đặt điện thoại ở một bên.

Diệp Diễm Thanh không biết hình dung tâm tình của mình như thế nào nữa, giữa xấu hổ lại có chút hưng phấn, hưng phấn lại có chút thẹn thùng, rõ ràng ngày hôm qua Văn Dữ còn hỏi hắn buổi chụp ảnh như thế nào mà? Chính mình còn chưa có ảnh nữa á!

Nghẹn một hồi lâu, ăn cháo cũng không vô, Diệp Diễm Thanh lấy hết can đảm, nhỏ giọng hỏi: "Anh, hình trên di động...... Là ảnh chụp em phải không?"

Văn Dữ dám dùng, tất nhiên sẽ không sợ bị hắn phát hiện, thậm chí còn mừng rỡ để hắn phát hiện: "Đúng rồi."

"Sao anh có vậy?"

"Người ta tặng anh đó." Văn Dữ bắt đầu nói hươu nói vượn, "Người ta tặng anh ảnh người yêu anh chụp không được sao?"

Diệp Diễm Thanh vô pháp phản bác, chỉ nhu nhu nói: "Vậy cũng nên nói với em một tiếng chứ."

"Nói cái gì? Nói ảnh em chụp mê người lắm hả?" Văn Dữ nuốt chữ "CMN", để tránh có vẻ không tôn trọng.

"Không phải......" Diệp Diễm Thanh đỏ mặt từ bỏ tranh luận với Văn Dữ, dù sao Văn Dữ có thể dùng nó làm hình nền thì hẳn là không tồi. Còn chuyện mê người gì đó, Diệp Diễm Thanh cũng không tính hỏi thẳng, Văn Dữ đã gặp qua rất nhiều nghệ sĩ gợi cảm rồi mà, chỉ với mấy tấm ảnh này mà đã mê hoặc được Văn Dữ là niềm vinh hạnh của hắn đó.

Chụp ảnh cho EE xong thì đến ghi âm cho album mới.

Văn Dữ liên hệ với phòng thu bên ngoài cho Diệp Diễm Thanh, bởi vì phòng thu âm ở Tinh Lộ bị bao quanh bởi cửa kính, ca sĩ ở bên trong có thể nhìn thấy bên ngoài, cho nên hắn sợ Diệp Diễm Thanh hát không nổi, mà không phải lúc nào hắn cũng đi theo Diệp Diễm Thanh được, nên tốt nhất là liên hệ với phòng thu âm không có cửa kính ở bên ngoài, liên lạc toàn dựa vào microphone, sẽ mang lại cảm giác an toàn cho Diệp Diễm Thanh.

Đương nhiên, thầy chỉnh nhạc là người Tinh Lộ mời về, chỉ cần chi tiền đúng chỗ thì Diệp Diễm Thanh ghi âm ở đâu mà chẳng được.

Lần này, Diệp Diễm Thanh không yêu cầu album nhất định phải có mười mấy bài hát, hắn viết bao nhiêu thì ghi âm bấy nhiêu, vì đây là album tạm biệt fans nên toàn là những bài hát hắn sáng tác.

Chắc là phòng ghi âm không có người nhòm ngó nên Diệp Diễm Thanh ghi âm rất thuận lợi, có chất lượng lẫn hiệu suất, điều này cũng giúp ích rất nhiều cho tâm tình của Diệp Diễm Thanh.

Đảo mắt một tháng trôi qua, thời tiết nắng nóng thích hợp với dưa hấu ngọt và lon coca mát lạnh là lúc ảnh quảng cáo cho hãng mỹ phẩm của Văn Dữ chính thức lên sóng, cùng lúc đó, showroom đầu tiên của EE ở trong nước khai trương, đăng ảnh quảng cáo khắp nơi.

Diệp Diễm Thanh lần đầu tiên thay đổi phong cách lập tức biến thành một quả bom mở đầu cho mùa hè.

Tấm poster ngay chính giữa showroom của EE, Diệp Diễm Thanh mặc chiếc áo sơmi hoa, cổ áo mở rộng lệch sang một bên, xương quai xanh xinh đẹp như ẩn như hiện. Diệp Diễm Thanh nằm ở trên ghế sô pha màu đỏ nhung, có vẻ lười biếng lại mê ly, một chân gập lên đạp trên sô pha, một chân đứng trên mặt đất, quần jeans màu đen bao lấy đôi chân thon dài thẳng tắp, bàn chân trần trắng nõn, cánh hoa hồng rơi rụng xung quanh tạo nên một cảnh dâm mĩ, hoa lệ.

【 a a a a a a a, a chết tôi rồi!! 】

【 trời ơi, đây là phong cách mới của Diễm Thanh sao? 】

【 Đồ của EE đã đẹp, Diễm Thanh của chúng ta càng đẹp hơn! 】

【 đây là dụ người phạm tội đi...... Tui rất muốn làm tội phạm. 】

【 mị có thể mị có thể mị có thể a a a a a a ——】

【 đứa trẻ nhà chúng ta cuối cùng cũng trưởng thành rồi, người mẹ như tui đây chảy nước mắt thành sông luôn. 】

【 người qua đường thừa nhận bị Diệp Diễm Thanh thu hút, tôi chỉ sợ tôi sẽ đổi fandom mất! 】

【 thiệt là quá đẹp trai! Đoàn đội cần được tăng lương nha quí vị!!! 】

【 thích, rất thích phong cách lần này nha! Cầu tiếp tục, đừng có ngừng!! 】

Diệp Diễm Thanh cũng tự mình đi tham gia lễ khai trương, cắt băng khánh thành.

Trước buổi khai trương fans đã xếp hàng dài ngoài cửa, chờ buổi lễ kết thúc, bọn họ sôi nổi vọt vào trong tiệm mua sắm, thề phải quăng tiền cho Diễm Thanh, phải duy trì sự nghiệp cho hắn. Diệp Diễm Thanh cũng ở tại hiện trường kí tên cho hai mươi vị khách đầu tiên, những người đến sau tuy không lấy được chữ kí, nhưng có thể thấy Diệp Diễm Thanh ngoài đời là mừng rồi.

Lúc gần đi, nhãn hiệu tặng cho Diệp Diễm Thanh một cái túi lớn, nói là quà tặng chuẩn bị cho hắn. Diệp Diễm Thanh cũng không cự tuyệt, phỏng chừng là quần áo hoặc là giỏ sách linh tinh, hắn còn khách khí tỏ vẻ trở về nhất định sẽ chụp ảnh đăng Weibo tuyên truyền cho EE.

Nhãn hiệu rất cao hứng, khách khách khí khí tiễn Diệp Diễm Thanh đi.

Chờ Diệp Diễm Thanh về đến nhà mở túi ra, mới phát hiện nhãn hiệu tặng một cặp áo tình nhân! Diệp Diễm Thanh phát sầu —— hắn phải nói thế nào để Văn Dữ đồng ý mặc đồ tình nhân chụp ảnh tuyên truyền đây?

35.

Mặc đồ tình nhân, tạo dáng chụp hình tuyên truyền cho EE không phải là việc khó làm, nhưng Diệp Diễm Thanh lại cảm thấy có chút ngại ngùng, hắn nguyện ý mặc đồ tình nhân với Văn Dữ, có điều trước giờ bọn họ chỉ giới hạn trong việc tuyên bố hay chuyển phát, hay lúc tuyên bố bọn họ kết hôn với mười ngón tay nắm chặt, hay là tấm ảnh chụp nhẫn cưới. Rồi sau đó bọn họ vẫn duy trì tuyên truyền cho nhau, không quá xa cách, nhưng cũng không lăng xê quá mức.

Nếu đăng ảnh tình nhân, thì Diệp Diễm Thanh có cảm giác như đang đánh vỡ thế cân bằng, kỳ thật không cần thiết, lại có vẻ làm ra vẻ, nhưng hắn có hơi hoảng hốt, nguyên nhân không phải là do bên ngoài tác động, mà là chuyện hắn không dám nghĩ tới kia.

Văn Dữ xong việc về đến nhà là nhìn thấy Diệp Diễm Thanh đang ngồi phát ngốc ở trên ghế sô pha, bên cạnh là hai bộ quần áo giống nhau, túi ngoài đã bị xé ra, rối loạn một nùi.

"Sao vậy? Không thoải mái à?" Văn Dữ hỏi theo bản năng, sợ buổi khai trương hôm nay không thuận lợi ảnh hưởng tới tâm tình vất vả lắm mới ổn định lại của Diệp Diễm Thanh. Mặc dù bị tái phát bệnh là chuyện bình thường, Văn Dữ cũng chưa bao giờ tỏ ra lo âu, có điều hắn vẫn luôn mong muốn Diệp Diễm Thanh có thể tiến bước về phía trước, nghĩ đến Diệp Diễm Thanh gặp phải chuyện không vui, hắn nguyện ý giúp đỡ Diệp Diễm Thanh chứ không muốn cậu ấy cứ chìm đắm trong vũng lầy đó.

Diệp Diễm Thanh hoàn hồn, nở nụ cười theo thói quen: "Anh về rồi à? Không có chuyện gì đâu, em chỉ suy nghĩ nhiều mà thôi."

Văn Dữ có chút an tâm, ánh mắt lại không rời khỏi gương mặt của Diệp Diễm Thanh: "Hôm nay thuận lợi không?"

Diệp Diễm Thanh gật đầu: "Khá tốt ạ, có không ít fans tới mua đồ ủng hộ cho em."

Văn Dữ nhẹ nhàng thở ra: "Vậy là tốt rồi, fans thương em mới ủng hộ em, em cũng nên làm gì đó hồi đáp cho mấy cô ấy."

Văn Dữ không cho rằng chỉ có fans mới có quyền thương thần tượng, nghệ sĩ cũng phải tương tác với fans, vậy thì mối quan hệ mới cân bằng, xứng đáng hồi đáp.

"Em biết rồi."

Văn Dữ chuyển ánh mắt tới đống quần áo trên sô pha, hỏi: "Đây là đồ tình nhân à?"

Diệp Diễm Thanh xấu hổ, giọng cũng ngắc ngứ theo: "EE đưa, vừa nãy em mở ra mới biết là đồ tình nhân."

Văn Dữ hiểu ý đồ của họ, EE bắt đầu dùng Diệp Diễm Thanh là hy vọng có thể thu lại lợi nhuận, không có nhãn hàng nào dùng nghệ sĩ mà không yêu cầu hồi đáp, nếu thích hợp thì hắn cũng sẽ nể mặt làm giúp. Đây cũng thuộc về quyền riêng tư, cho dù nghệ sĩ có làm đại diện cho nhãn hiệu khủng, thì mặc gì ra đường là quyền của nghệ sĩ, từ đồ vỉa hè đến đồ hiệu nhãn hàng không được thắc mắc. Huống chi hợp đồng cho nhãn hiệu đồ nam mà Văn Dữ làm đại diện cũng sắp hết hạn, chưa ký hợp đồng mới nên cũng giảm bớt phần nào áp lực.

Văn Dữ tùy ý cầm lên, màu sắc và kiểu dáng rất hợp thời, áo lông màu vàng nghệ, kết hợp với quần dài màu xanh rộng rãi nhưng không lôi thôi, phối vào đôi giày thể thao mình thích thì sẽ rất đẹp, rất thích hợp với trang phục hằng ngày.

Văn Dữ cởi nút áo sơ mi của mình, Diệp Diễm Thanh hơi xấu hổ nhìn thấy, liền giả bộ nhìn xuống túi xách: "Anh thích bộ đồ này à?"

Văn Dữ tùy ý trả lời: "Có hơi trẻ con với anh."

"Anh cũng đâu có lớn......" Diệp Diễm Thanh vừa dứt lời, đã bị Văn Dữ ném áo che đầu.

Áo sơmi còn phảng phất hơi ấm thân thể của Văn Dữ, cũng không rõ ràng, nhưng mùi nước hoa nhàn nhạt lại rất chân thật, là mùi nước hoa mà Diệp Diễm Thanh đã dùng nhầm.

Chờ Diệp Diễm Thanh kéo chiếc áo xuống cũng là lúc Văn Dữ tròng chiếc áo lông kia lên, vạt áo chầm chậm rơi xuống, Diệp Diễm Thanh tinh tường nhìn thấy cơ bụng cùng tuyến nhân ngư của Văn Dữ, làm trong đầu hắn đột nhiên nhảy ra ba chữ —— eo chó đực.

Hắn còn nhớ rõ năm ngoái cư dân mạng có làm một bình chọn "Người đàn ông được ham muốn nhất", dù bỏ phiếu nặc danh, nhưng lại là đề tài được người người nhiệt liệt hưởng ứng. Không ngờ Văn Dữ chỉ xếp thứ hai với từ khóa là "Cơ bụng", "Eo chó đực", người xếp hạng nhất lại là người bạn thân của hắn Lộ Ngôn Chi với từ khóa là "Tinh anh", "Tổng tài", "Một công khó cầu".

Lộ Ngôn Chi xem như là một nửa người của giới giải trí, có không ít lần bị paparazzi chụp ảnh y ra vào gay bar, dù chỉ là độc lai độc vãng, nhưng paparazzi lại phóng bút không kiềm chế. Đây cũng là nguyên nhân cho sự ra đời của CP Lộ Văn. Lần bỏ phiếu đó cũng nói Lộ Ngôn Chi là số 1 cực phẩm, mỗi ngày có không ít các bé 0 đi theo hòng được leo lên giường.

Lúc ấy, Diệp Diễm Thanh chỉ nghe danh của Lộ Ngôn Chi, nhớ rõ Văn Dữ xếp hạng thứ hai. Fans cũng tích cực bỏ phiếu cho hắn, nhưng ngặt một nỗi là không đấu lại fans qua đường, cuối cùng miễn cưỡng bảo vệ vị trí thứ mười. Cũng bởi vì Văn Dữ không đứng đầu bảng mà bị người bạn thân giành mất vị trí nên trong lòng fans Diệp rất hả hê, không xéo xắt đi gây thị phi.

"Không phải vấn đề tuổi tác mà là phong cách." Trang phục mặc rất vừa vặn, có thể thấy đối phương đã tìm hiểu size của hắn, "Thay đồ đi, rồi hai mình chụp ảnh."

Diệp Diễm Thanh không nhúc nhích.

Văn Dữ cầm lên bộ đồ size nhỏ hơn: "Làm sao? Muốn anh thay cho em à?"

Diệp Diễm Thanh lắc đầu: "Anh, nếu anh không muốn thì thôi, đừng miễn cưỡng."

Văn Dữ nhìn hắn, khóe miệng hơi hơi cong lên: "Anh có nói hay làm gì để em nói là anh miễn cưỡng hả?"

"Không có, thì em nghĩ tới lúc ly hôn phải xóa hình, phiền phức lắm." Diệp Diễm Thanh thầm mắng —— mày giả bộ hả, Diệp Diễm Thanh mày biết giả bộ lắm. Nhưng Văn Dữ chủ động muốn chụp ảnh với hắn làm hắn có chút xíu vui mừng đó.

Văn Dữ ngẩn ra một lát, làm bộ muốn cởi quần áo của Diệp Diễm Thanh ra: "Suốt ngày em nghĩ lung tung cái gì vậy?"

Ngón tay của Văn Dữ đã chạm phải cổ áo Diệp Diễm Thanh, Diệp Diễm Thanh căn bản không dám để Văn Dữ lột quần áo cho mình, vội vàng tránh né, cầm lấy bộ quần áo: "Em đi đổi đây."

Nói xong, chạy lên lầu.

Bóng dáng Diệp Diễm Thanh chạy trối chết chiếu vào trong mắt Văn Dữ, có chút đáng yêu, lại có chút đáng thương, Văn Dữ buông tay, một lúc lâu sau, nhẹ nhàng bật tiếng cười.

Thay xong quần áo, Diệp Diễm Thanh cầm di động chuẩn bị chụp ảnh. Hắn thích chọn góc độ và bối cảnh, nhưng để tự nhiên một chút nên hắn không dùng tới gậy selfie, chỉ có thể giơ máy lên chụp, vì thế góc độ bị hạn chế rất nhiều.

Hai người thử mấy góc độ mà Diệp Diễm Thanh vẫn chưa hài lòng.

Văn Dữ nghĩ một hồi thì tự mình ngồi lên sô pha, kéo Diệp Diễm Thanh ngồi vào trước ngực, hắn từ phía sau ôm lấy Diệp Diễm Thanh, vậy thì điện thoại sẽ nằm dọc, không phải nằm ngang, hiệu quả sẽ tốt hơn rất nhiều.

Diệp Diễm Thanh giơ di động, Văn Dữ đặt cằm để ở trên vai Diệp Diễm Thanh, đôi tay ôm lấy eo người trước ngực, mặc dù không chụp tới vị trí thấp như vậy, nhưng Văn Dữ vẫn hư hư thật thật ôm hắn, vẻ mặt đầy ôn nhu.

Diệp Diễm Thanh lại tâm viên ý mã (xáo động và dễ mất kiểm soát) cảm giác toàn thân đều tê dại, không dám nhúc nhích, máy móc chụp vài tấm.

"Được rồi, được rồi." Văn Dữ cười buông hắn ra.

Diệp Diễm Thanh lập tức đứng lên, dư âm gương mặt trên vai vẫn còn đó, làm Diệp Diễm Thanh không thể nào tập trung chọn ảnh —— trước giờ hắn chưa từng có cảm giác thế này, chụp ảnh với các thành viên trong nhóm cũng thế, cho dù là ai đứng gần cũng chẳng có cảm giác gì hết. Hắn không biết là do mình tách ra solo quá lâu, hay là quá mức ỷ lại Văn Dữ, dù sao cảm giác mà Văn Dữ đem tới lại khác với những người kia.

Diệp Diễm Thanh V: Một lần hợp tác vui vẻ, cảm ơn EE đã chu đáo chuẩn bị.

Đăng xong Weibo, Diệp Diễm Thanh muốn dọn dẹp túi giấy trên mặt đất, không để ý vấp phải một cái hộp, mất trọng tâm ngã lên ghế sô pha.

Văn Dữ nhanh chân lẹ mắt ôm lấy Diệp Diễm Thanh, hai người ngã ở trên sô pha, Diệp Diễm Thanh đè ở trên người Văn Dữ.

Diệp Diễm Thanh vừa rồi bị hoảng sợ, mà giờ thì cứng ngắc, không dám động đậy.

"Không bị gì chứ? Có bị trẹo chân không?" Văn Dữ vội hỏi.

Diệp Diễm Thanh lắc đầu, chóp mũi của hai người gần như chạm vào nhau. Diệp Diễm Thanh ngây ngốc nhìn Văn Dữ, nhìn kĩ thì Văn Dữ thật sự rất tuấn tú, đôi mắt thâm tình, làm trái tim của Diệp Diễm Thanh đập càng lúc càng nhanh.

Văn Dữ mỉm cười xoa xoa đầu Diệp Diễm Thanh: "Không muốn đứng dậy à?"

"Không......" Diệp Diễm Thanh chống sô pha muốn đứng dậy, thử hai lần cũng chưa thành, xấu hổ đến đỏ cả người.

Văn Dữ nhéo nhéo lỗ tai hắn, ôn nhu nói: "Đừng chọc anh, anh không tự chủ được như em tưởng tượng đâu."

Đùi của Diệp Diễm Thanh dán vào nơi nào đó của Văn Dữ, nếu Văn Dữ không đề cập tới chuyện này, thì hắn sẽ không mẫn cảm đến thế, nhưng bị Văn Dữ nhắc tới, dưới đùi như cảm giác được kích cỡ của vật ấy làm hắn hoảng loạn đến mức muốn chạy trốn.

Văn Dữ thu lại vài phần ý cười, đỡ Diệp Diễm Thanh đứng lên: "Mấy cái này để ngày mai dì giúp việc dọn dẹp đi, giờ thay quần áo rồi còn ăn cơm."

Nói xong, Văn Dữ liền bỏ đi lên lầu.

Diệp Diễm Thanh sửng sốt tại chỗ một hồi lâu, mới chậm rì rì lên lầu, vừa rồi Văn Dữ nói với hắn đừng chọc vào, hắn suy nghĩ nãy giờ, nếu mình chọc thật thì sẽ thế nào nhỉ? Chỉ dám nghĩ chứ không dám làm, nhưng nếu mình can đảm làm thật thì chuyện gì sẽ xảy ra đây?

Nghĩ đến bước này rồi Diệp Diễm Thanh có ngốc cũng hiểu ra tâm ý của bản thân. Văn Dữ thật sự rất tốt, luôn ân cần giúp đỡ hắn, chỉ là mình có thành ý với người ta mà Văn Dữ lại không có thì thế nào? Hắn phải bình tĩnh, không thể xúc động, xúc động là ma quỷ.

Trong lúc Diệp Diễm Thanh còn đang rối rắm, bình luận dưới bài post trên Weibo đã quá một ngàn.

【 oa, chồng chồng chụp chung nha! 】

【 Ánh mắt Văn Dữ ôn nhu quá man, Diễm Thanh cười rất đẹp trai, mị thích. 】

【 Có chị em nào muốn mua đồ EE với tui không, cho tui biết để tui mua chung với!! 】

【 chị em thân mến, hôm nay fans bạch phú mỹ đã càn quét bốn phần năm số lượng sản phẩm trong cửa hàng rồi, phần còn lại tui nghe nói ngày mai sẽ có đoàn đội khác tới lấy, tui đoán tới chiều ngày mai EE sẽ đóng cửa ngừng kinh doanh luôn. 】

【 hy vọng sau này cặp Văn Diệp sẽ gặp nhiều thuận lợi! 】

【 í, chỉ có tui để ý tới chậu hoa tulip vàng* trong tấm hình thôi hả? 】

【 không chỉ có mình cô đâu, tui cũng thấy! 】

【 ha ha ha, hai người đó mua hoa có chọn lựa không đấy? Hồi trước là hoa cúc, bây giờ là hoa tulip vàng, sao không có hoa hồng nhỉ?! 】

【 cho em hỏi hoa tulip vàng có điềm xấu ạ? 】

【 không phải điềm xấu gì hết, cưng đi tìm ý nghĩa của mấy loài hoa là biết à, hoa tulip vàng không phù hợp với hoàn cảnh của bọn họ! 】

Diệp Diễm Thanh xem bình luận sau khi dùng cơm, từ ngày nói với Văn Dữ đổi hoa cúc thì trong nhà có thêm hoa tulip, Diệp Diễm Thanh cũng rất thích.

Giật giật ngón tay, Diệp Diễm Thanh tò mò đi tra xét ý nghĩa của hoa tulip vàng —— tình yêu đơn phương.

Nếu là trước kia, thì Diệp Diễm Thanh sẽ mắng thầm trợ lý không biết chọn hoa, nhưng giờ phút này, hắn lại cảm thấy loài hoa này đang nói hộ lòng mình, Văn Dữ tốt như vậy, nhưng hắn không dám mở miệng, sợ ảnh hưởng tới quan hệ của bọn họ lúc này, làm bạn bè còn chưa xong, nói không chừng hợp đồng kết hôn cũng kết thúc luôn, mà hắn không muốn như thế, hắn tình nguyện yêu đơn phương để có thể vui vẻ ở bên cạnh Văn Dữ mỗi ngày.

*trong bản dịch để là hoa hướng dương, tui lên gg tìm hiểu thì hoa hướng dương có nghĩa là tình yêu chung thủy, sắc son, tui thấy không phù hợp lắm với tình tiết cốt truyện, nên mạn phép đổi thành hoa tulip vàng.

36.

Cảm giác thích một người là như thế nào?

Đáp án Diệp Diễm Thanh đưa ra là: Rất muốn gặp người ta, lại xấu hổ ở bên cạnh người ấy. Tổng kết trong một chữ —— Ngại.

Dưới tình huống không biết đối phương nghĩ thế nào mà đi thổ lộ là hành vi của học sinh tiểu học, Diệp Diễm Thanh nghĩ như thế, với lại quan hệ giữa hắn và Văn Dữ khá phức tạp, không dễ suy đoán. Cho nên chỉ có thể duy trì không gần không xa, hoặc là ngày nào đó tự mình tìm ra điểm đột phá.

Hắn không thích mang lại phiền toái cho người khác, cũng không muốn theo đuổi tình yêu trong khi mình chưa hiểu rõ, vô trách nhiệm kéo đối phương vào con đường tình ái với mình. Cho nên Diệp Diễm Thanh nghĩ kĩ một là mình phải khắc phục được bệnh tâm lý trước đã, hai là một năm sau sẽ lui vòng, để Văn Dữ có thêm nhiều tình cảm tốt với hắn, đến lúc đó hắn sẽ thổ lộ, vậy thì mức độ thành công sẽ cao hơn nhiều. Văn Dữ cũng không cần lo âu cho chứng bệnh sợ sân khấu với hắn, cả hai có thể bắt đầu một cuộc sống mới.

Đương nhiên, Diệp Diễm Thanh cũng không phải là người hay mơ mộng hão huyền, muốn hoàn thành tất cả những chuyện trên thì cần có bao nhiêu vận may chứ? Hắn cũng không tham lam, chỉ cần tới lúc hắn khỏi bệnh, Văn Dữ có chút tình cảm với hắn, dù sao hợp đồng chỉ có một năm, những chuyện sau đó phải dựa theo ý trời đi.

Văn Dữ vừa bàn chuyện công việc với Vu Dĩnh xong thì ngay sau đó nhận được điện thoại của Từ Du Dao.

Văn Dữ cười cười, nhận cuộc gọi: "Sao đây cô nương? Hết tiền tiêu vặt rồi à?"

Đầu bên kia cũng không truyền tới giọng cười hi hi ha ha như ngày thường của Từ Du Dao, mà là rất nghiêm túc, thậm chí có chút khổ sở: "Anh ơi, anh dâu bị chứng sợ sân khấu thật à?"

Văn Dữ sửng sốt một chút, bác sĩ Đỗ nói sẽ không tiết lộ cho người ngoài, đặc biệt là căn bệnh của Diệp Diễm Thanh, rất dễ bị người ta moi ra nên bà cũng không viết bệnh án. Tuy rằng Văn Dữ hết chín đến mười câu cà khịa Tư Du Dao, nhưng rất tin tưởng vào y đức nghề nghiệp của cô em họ này, không có chuyện cô sẽ đi rêu rao ra ngoài.

"Đúng vậy, sao em biết?" Nếu Từ Du Dao đã biết, thì hắn cũng không cần giấu diếm nữa, rất là vô nghĩa.

Từ Du Dao nghẹn ngào một chút: "Hôm nay em dọn dẹp hồ sơ giúp giáo sư, bất cẩn làm rớt túi hồ sơ chứ không phải em cố tình tìm lấy."

"Ừ." Đây chỉ có thể nói là trùng hợp, mấy ngày hôm trước Diệp Diễm Thanh mới vừa đi tái khám, Từ Du Dao dọn dẹp hồ sơ có bệnh án của hắn là chuyện bình thường.

"Tại sao lại như vậy?" Cảm xúc của Từ Du Dao rất suy sút, có lẽ không ai hiểu rõ căn bệnh sợ sân khấu đáng sợ này phá hủy tinh thần như thế nào hơn bác sĩ tâm lý bọn họ, vậy mà idol của cô lại mắc phải nó! Nếu không cô sẽ không sợ bị mắng mà gọi cho anh họ đâu.

Văn Dữ nghe Từ Du Dao hỏi như vậy, là biết cô không tò mò xem nội dung bên trong bệnh án, bởi vì bên trong có ghi rõ nguyên nhân, có thể thấy được thật là ngẫu nhiên nhìn đến: "Lúc debut tâm lý vẫn chưa vững chắc, mấy năm nay bị anti ném đá, tin nhắn riêng lại bị xúc phạm nặng nề, tích tụ nhiều năm dễ gây ra bệnh."

Người nổi tiếng nhiều thị phi, ai cũng biết đạo lý này, nhưng idol thần tượng như Diệp Diễm Thanh có một lượng lớn antifan, áp lực có khi còn nhiều hơn cả nghệ sĩ gạo cội, không có nhiều người biết mình bị bệnh tâm lý từ lúc nào, chỉ đến khi phát bệnh thì đã rất khó chữa trị.

"Vậy anh ấy sao rồi?" Đây mới là điều Từ Du Dao quan tâm nhất.

Văn Dữ nói thật: "Theo lời bác sĩ Đỗ thì khắc phục theo từng bước."

Từ Du Dao nhẹ nhàng thở ra, nghiêm túc nói: "Anh, anh nhớ quan tâm anh ấy nhiều hơn, bây giờ là thời khắc quan trọng đó. Y thuật của em tuy kém giáo sư nhiều lắm, nhưng giáo sư bình thường rất bận rộn, có thể trả lời tin nhắn chậm, nên có chuyện gì gấp rút anh cứ hỏi em nha."

"Biết rồi." Văn Dữ biết Từ Du Dao từ nhỏ đã nhiệt tình lại thiện lương, là một cô gái tốt bụng, Diệp Diễm Thanh sinh bệnh sẽ gây ảnh hưởng đến cảm xúc của cô trong mấy ngày tới, thế nên chọc cô vài câu, "Nói cho anh nghe xem, dù sao Diễm Thanh cũng là anh dâu của em, em quan tâm cũng là chuyện thường, sao mà lại sốt sắng đến vậy hả?"

Từ Du Dao chưa từng nói với hắn mình là fan của Diệp Diễm Thanh, hắn cũng coi như không biết.

Từ Du Dao sửng sốt một hồi lâu, đột nhiên lớn tiếng nói: "Em bị dọa sợ đó, được chưa?!!"

Lớn tiếng trả lời để che giấu nỗi lòng của mình, vừa đáng yêu vừa buồn cười.

Văn Dữ nghẹn cười: "Có thể, ngữ khí vừa rồi của em chẳng khác nào Diễm Thanh mới là anh ruột, lo lắng quá mức rồi đó, chừng nào em gia nhập giới giải trí giành giải Ảnh hậu đây?"

Từ Du Dao tức giận nói: "Em không cần! Anh phải đối xử tốt với người ta đó, hai người yêu nhau mới kết hôn chứ hả?"

"Đúng vậy." Văn Dữ thong dong đáp lời, lúc đầu chỉ có thích, bây giờ là yêu đơn phương.

"Vậy anh phải yêu người ta nhiều hơn, cổ vũ người ta, có thắc mắc gì cứ hỏi em, em cũng mong anh ấy khỏi bệnh nữa. Nếu anh mà làm không tốt, thì em sẽ méc với cả nhà, đuổi anh ra khỏi dòng họ luôn!"

Nếu là trước đây, Văn Dữ sẽ nói "Cô nương tỉnh mộng đi", nhưng bây giờ, Từ Du Dao bởi vì quan tâm Diệp Diễm Thanh mới buông lời tàn nhẫn, hắn thật hy vọng nếu mình làm không tốt, thì Từ Du Dao sẽ làm loạn kêu gọi người trong nhà đuổi mình ra khỏi dòng họ, rồi đoạn tuyệt quan hệ linh tinh, vậy thì hắn sẽ có kiêng kị phải dùng hết tâm ý yêu thương Diệp Diễm Thanh.

"Biết rồi, hoan nghênh em giám sát." Văn Dữ nói.

Từ Du Dao vừa lòng: "Em cúp máy đây, anh nhớ quan tâm người ta đó, đừng cứ tối ngày bận việc hoài, anh dâu quan trọng hơn công việc đó, biết chưa?"

"Biết rồi." Văn Dữ thành thật đáp ứng.

Cúp điện thoại, Văn Dữ thấy thời gian vẫn còn sớm, muốn xem Diệp Diễm Thanh thế nào nên lên lầu gõ cửa phòng của hắn.

Diệp Diễm Thanh nghe được động tĩnh, mở cửa phòng ngủ, hắn vừa mới tắm xong, tóc vẫn còn ướt.

"Anh, có việc gì vậy?" Vừa hỏi xong là Diệp Diễm Thanh biết mình ngốc quá, không có việc cũng phải kiếm gì đó để nói chứ, nếu không sao có thể ở bên cạnh người ta đây?

Văn Dữ đi đến trước cửa phòng ngủ mà không đi vào, đây là nơi riêng tư của Diệp Diễm Thanh, hắn sẽ không tự tiện bước vào: "Xem phim không?"

Diệp Diễm Thanh cầu còn không được, gần đây Văn Dữ tương đối bận rộn, hắn cũng hơi xấu hổ đi quấy rầy: "Được ạ."

"Vậy em sấy tóc trước rồi qua đó."

"Ok, em qua liền."

Trong lúc chờ Diệp Diễm Thanh, Văn Dữ lấy ra rất nhiều đồ ăn vặt, mặc kệ Diệp Diễm Thanh có ăn hay không, cũng làm cho có không khí một chút. Lúc lựa chọn đồ ăn vặt hắn thấy chai rượu vang đỏ mà mấy bữa trước Lộ Ngôn Chi tặng, muốn uống thử nhưng vẫn từ bỏ, lỡ như uống say không khống chế được bản thân rồi làm chuyện bậy bạ với Diệp Diễm Thanh thì sao?

Mấy ngày nay hắn dùng hoa để ám chỉ tâm ý, nhưng hắn không biết Diệp Diễm Thanh nghĩ như thế nào, cũng không muốn nói gì nhiều, lỡ như Diệp Diễm Thanh không có tâm tư với hắn, vậy thì sẽ tăng thêm áp lực cho Diệp Diễm Thanh, chẳng tốt cho bệnh tình của cậu ấy. Hơn nữa, dạo gần đây Diệp Diễm Thanh luôn bận rộn với chuyện album, chuyện gì cũng muốn tham dự, công ty lại nguyện ý để hắn tham gia, tuy rằng hắn muốn ở bên cạnh Diệp Diễm Thanh nhiều hơn, nhưng Diệp Diễm Thanh lại không rảnh, để cậu ấy ra ngoài làm việc cũng là cách để hắn duy trì bình tĩnh.

Chọn đồ ăn vặt xong rồi Văn Dữ không còn việc gì làm, trong lúc chờ Diệp Diễm Thanh tới chọn, thì hắn mở Weibo ra xem một chút, nhìn thấy bức ảnh mặc đồ tình nhân mà Diệp Diễm Thanh đã chụp, hắn lập tức chuyển phát.

Văn Dữ V: Trước giờ tôi chưa bao giờ mặc đồ tình nhân vì thấy không thích hợp, mà bữa nay nhận được quà của EE, cảm thấy mặc đồ tình nhân cũng khá hay, rất thích hợp với phong cách thường ngày.

Chỉ trong tích tắc đã xuất hiện bình luận đầu tiên, vài giây sau đã lên tới hai con số. Văn Dữ không click mở, nghĩ lát nữa ngủ không được thì mở ra xem, xem fans vẽ cầu vồng cho mình và Diễm Thanh thế nào, rất có ích cho giấc ngủ đó.

【 chồng mình bị tiểu yêu tinh đoạt đi mà không dám nói lời nào, nhường cho bạn lầu dưới. 】

【 cẩu lương ngập mặt, không biết nói gì hơn. 】

【 tôi phát hiện Văn Dữ là fan thành công nhất trong đám fans của Diệp Diễm Thanh! 】

【 não bổ truyện H một ngàn chữ Văn Dữ dùng kế truy đuổi idol, dùng tốc độ siêu xe......】

【 @OfficialEE có thấy không? Anh nhà hỏi sao chỉ đưa có mấy bộ đồ tình nhân thôi vậy kìa? 】

【 tui không muốn thừa nhận nhưng phải chấp nhận hai người bọn họ xứng đôi quá. 】

Cho đến khi Diệp Diễm Thanh gõ cửa tiến vào, Văn Dữ mới buông di động. Hai người lười nhác nằm ở trên sô pha xem phim, Diệp Diễm Thanh còn mở túi cơm cháy, tiếng cắn giòn tan.

"Cho anh một miếng." Văn Dữ cũng bị hắn làm cho thèm.

Diệp Diễm Thanh đưa túi cơm cháy cho hắn.

Văn Dữ vẫn không nhúc nhích.

Diệp Diễm Thanh quay đầu nhìn hắn, Văn Dữ nhìn miếng cơm cháy trong tay cậu, ý rất rõ ràng.

Diệp Diễm Thanh chần chờ trong chốc lát, nói: "Anh, anh tự lấy đi."

Hắn có thói quen liếm ngón tay lúc ăn vặt, cho dù hắn không liếm thì vẫn sẽ dính một chút nước miếng của mình, hắn mà đút Văn Dữ ăn thật thì sẽ không tốt lắm, mặc dù hắn có tí xíu hưng phấn.

"Không muốn động thủ, nhanh lên nào." Văn Dữ cười nhìn hắn.

Diệp Diễm Thanh do dự một hồi lâu cũng không có mặt mũi nói chuyện dính nước miếng, tim đập nhanh, nhét một miếng cơm cháy lớn vào miệng Văn Dữ, động tác có hơi thô bạo.

Văn Dữ cũng không để ý, chỉ chọc hắn: "Cái này có tính là bạo lực gia đình không nhỉ?"

"Cái, cái gì bạo lực gia đình?" Hắn hơi dùng sức thôi mà.

"Thiếu chút nữa đập vào mặt anh luôn còn gì, mạnh bạo quá chừng." Vừa nói vừa tự lấy một miếng đưa đến bên miệng Diệp Diễm Thanh, "Ngoan, há mồm nào."

Văn Dữ nói rất dịu dàng, mang theo chút lười biếng và gợi cảm, làm cho Diệp Diễm Thanh ảo giác rằng Văn Dữ không phải đưa cơm cháy vào miệng hắn, mà là món đồ gì đó khó miêu tả......

Trong lúc Diệp Diễm Thanh điên cuồng nhấn ga, thì di động vang lên một tiếng, là tin nhắn từ Đinh Tri Nhã.

Đinh Tri Nhã: Ngày mai Five1 tung album mới, muốn giành bảng xếp hạng với tôi, sợ ghê cơ!

Five1 vẫn luôn tuyên truyền cho album mới, nói là một mini album thôi, nhưng vẫn chậm chạp tuyên bố ngày phát hành.

Diệp Diễm Thanh lập tức trả lời: Không phải sợ, cố lên!

Từ lúc phát hành album đến bây giờ đã hơn một tháng, Đinh Tri Nhã vẫn luôn giành vị trí đầu bảng, vẫn chưa có ai soán ngôi.

Trả lời xong, Diệp Diễm Thanh muốn nói với Văn Dữ chuyện này, phát hiện miếng cơm cháy đã kề ngay sát miệng.

Diệp Diễm Thanh trong lúc nhất thời không biết nên ăn hay là không ăn, không đợi hắn mở miệng, Văn Dữ nói: "Không muốn ăn hả? Vậy anh mời em ăn món khác ha?"

Diệp Diễm Thanh vừa mạnh mẽ đạp thắng, lại bắt đầu đạp ga......

37.

Bộ phim trôi qua trong mơ hồ, tối đó Diệp Diễm Thanh cũng ngủ không ngon, mơ phải rất nhiều thứ, lúc thì Văn Dữ ghé sát vào bên người, lúc thì hai người hết hạn hợp đồng phải ly hôn, làm cho Diệp Diễm Thanh tỉnh giấc rất sớm, sắc mặt còn xấu hơn khi đi làm.

Chuyện xảy ra trong giấc mơ không làm Diệp Diễm Thanh rối rắm, ban ngày nghĩ gì, thì ban đêm sẽ mơ thấy cái đó, là chuyện hết sức bình thường, dù sao lát nữa hắn cũng sẽ gặp Văn Dữ.

Ăn sáng xong, Diệp Diễm Thanh ngồi ở phòng khách đọc báo, trợ lý Du Siêu mang đồ tới cho Văn Dữ cùng với hai bó hoa mới, vẫn là hoa tulip vàng cùng với vài bông hoa baby trắng, màu sắc trang nhã, không quá rối mắt.

"Chào buổi sáng Diễm Thanh. Hôm nay dậy sớm vậy?" Du Siêu đã gặp qua Diệp Diễm Thanh vài lần, tự nhiên cũng quen thuộc, anh ta chỉ hơn Diệp Diễm Thanh một tuổi, tính cách cũng tương đối thành thật, không phải là người nói nhiều, mà bản thân Diệp Diễm Thanh cũng không phải là người kiêu ngạo, quen thân thì cũng nói chuyện nhiều hơn.

Làm một trợ lý, Du Siêu rất ít khi tới đây, chỉ khi nào Văn Dữ gọi tới, hoặc là Vu Dĩnh bận việc không thể thoát thân mới bảo anh đến. Anh ta hay theo Văn Dữ tới phim trường hay tham dự các hoạt động, phụ trách các việc vặt vãnh, là một người thông minh.

"Tỉnh là dậy thôi, anh Văn Dữ còn chưa tỉnh đâu, anh chờ một lát." Nhìn túi xách trong tay Du Siêu hẳn là hồ sơ công việc.

Du Siêu cười nói: "Không có việc gì, kịch bản mà thôi, tối hôm qua anh có nói với anh Văn Dữ rồi, anh đem lên thư phòng là được."

Vừa nói vừa đặt bó hoa lên bàn trà, chuẩn bị lên lầu.

Diệp Diễm Thanh gọi anh ta lại: "Em thấy cả tháng nay đều là hoa tulip vàng, không đổi hoa mới à?"

Hợp với tình hình thì hợp với tình hình, cơ mà cứ nhắc mãi thế này làm sao hắn thả lỏng được chứ?

Du Siêu nói: "Anh Văn bảo anh mua đấy, vẫn chưa có thời gian hỏi em nữa, em thích hoa gì nhớ bảo anh để lần sau anh mang tới."

"Anh ấy thích hoa tulip hả?" Để hiểu thêm về Văn Dữ, Diệp Diễm Thanh không ngại hỏi.

Du Siêu nghĩ nghĩ, nói: "Hình như không có, lần trước còn bảo mua hoa cúc nữa mà. Chắc là dựa vào thời tiết với chúng cũng dễ trồng nữa."

Trồng thực vật trong nhà có thể làm thả lỏng tinh thần, với công việc của Diệp Diễm Thanh và Văn Dữ mà nói, bọn họ thật sự không thích hợp nuôi trồng cây cảnh cần phải tưới nước thường xuyên như thế này, lúc Văn Dữ vào đoàn phim là mấy tháng không về nhà, nếu Diệp Diễm Thanh cũng không ở nhà, thì dì giúp việc cũng không tới, đến khi trở về chắc là hoa đã héo hết rồi, đổi thành hoa giả thì hợp lý hơn.

Mùa hè dùng hoa mùa hè, thích hợp quá rồi còn gì. Diệp Diễm Thanh cũng lười mang thêm phiền toái cho người ta, nói: "Không có yêu cầu, em chỉ hỏi cho biết vậy thôi."

Du Siêu mới vừa đi, Diệp Diễm Thanh nhận được điện thoại từ Ngải Trừng.

"Vừa rồi người đại diện của Đinh Tri Nhã gọi điện thoại cho chị, hỏi em cuối tuần này có rãnh hay không, nếu được thì hợp tác với bọn họ một lần." Nếu đặt ở một tháng trước, thì Ngải Trừng sẽ tìm lý do trực tiếp từ chối, nhưng gần đây Diệp Diễm Thanh ghi âm khá thuận lợi, còn nhận được khen ngợi từ thầy chỉnh nhạc nữa, có lẽ cậu chàng đã tìm lại được tự tin rồi nên cô mới linh hoạt một tí.

"Hợp tác thế nào ạ?" Diệp Diễm Thanh hiểu rõ bản thân mình hơn ai hết, hiện giờ hắn không thể lên sân khấu, mà Ngải Trừng cũng sẽ không cưỡng ép, nếu Ngải Trừng đã hỏi, thì chuyện hợp tác phải khá là hợp lý.

Ngải Trừng nói: "Chắc chị chưa nói với em nhỉ? Five1 ra album mới muốn tranh bảng xếp hạng với Đinh Tri Nhã. Bên Đinh Tri Nhã hy vọng giữ được vị trí của mình, giữ không nổi cũng phải quyết đấu một phen, mà em đã quay MV giúp cô nàng nên họ tính mượn nhân khí một tí. Đương nhiên, Đinh Tri Nhã vẫn là hát chính, chỉ hy vọng em lộ mặt, nhảy với cô ấy một bài, không cần phải hát. Nếu giúp đỡ quá rõ ràng, thì sẽ bị người ta đàm tiếu."

Chương trình bài hát yêu thích của đài truyền hình có giới hạn, thế nên thời gian lên sóng cũng giới hạn theo. Những bài hát trong bốn thứ hạng đầu cùng với những ca khúc mới đều sẽ được chiếm được suất biểu diễn. Nếu một trong top 4 bị rớt hạng thì không cần biểu diễn, cũng như giành top 1 trong vòng bảy tuần liên tiếp thì cũng không cần tuyên truyền nữa; còn các bài hát từ top 2 đến top 4 nếu không được thăng hạng trong ba tuần liên tiếp thì cũng không được lên sóng, vậy thì sân chơi sẽ được nhường lại cho các ca khúc mới. Tóm lại là thứ hạng không quan trọng, có thể lên sân khấu tuyên truyền cho bài hát của mình mới là chuyện đáng để quan tâm.

Đinh Tri Nhã từ lúc phát hành album đều đứng ở vị trí đầu bảng, không có ai tranh giành. Một bài hát đứng vị trí top 1 ba tuần liên tiếp đã là một thành tích đáng khen ngợi, mà bây giờ Five1 phát hành mini album, khẳng định fans sẽ dốc hết toàn bộ sức lực, replay bài hát của nhóm liên tục, tranh đoạt vị trí top 1 cho nhóm. Hơn nữa, bài hát của Đinh Tri Nhã đứng trên top 1 đã nhiều tuần liền, còn liên tục quảng bá trên các chương trình khác nhau, thì dù là fans ruột nghe nhiều cũng đâm ra chán, fans có thể tiếp tục ủng hộ, nhưng không còn nhiệt tình như trước. Đây là quy luật, không có gì phải lăn tăn.

Bây giờ Đinh Tri Nhã mời hắn hợp tác, đương nhiên Diệp Diễm Thanh hiểu rõ, Đinh Tri Nhã không phải luyến tiếc vị trí này mà đứng về phía fans, kéo hắn lên thôi. Five1 comeback khẳng định sẽ tuyên truyền mạnh mẽ, mà hắn lại chậm chạp không có động tĩnh gì, thì có khả năng sẽ bị anti công kích.

"Em biết ạ, chị bàn chi tiết với bên Đinh Tri Nhã đi." Hắn sẽ không lộ ra chứng sợ sân khấu, thảo luận biểu diễn với Đinh Tri Nhã nếu vượt quá khả năng của hắn, thì hắn sẽ không chấp nhận, hắn không muốn công sức giúp đỡ của Văn Dữ đổ sông đổ biển.

Ngải Trừng trả lời: "Được thôi, nếu không thành công, thì cũng đừng miễn cưỡng bản thân."

"Dạ, em biết mà, chị yên tâm đi."

Văn Dữ rời giường xuống lầu là nhìn thấy Diệp Diễm Thanh đang thừ người ngồi trên sô pha.

Đi qua vò đầu hắn một lát, Văn Dữ hỏi: "Ngẩn người làm gì thế?"

Diệp Diễm Thanh ngẩng đầu nhìn hắn, tâm tình cũng khá hơn ban nãy, cứ như là chuyện hợp tác sân khấu với Đinh Tri Nhã chưa từng xảy ra: "Chào buổi sáng anh. Không có, chỉ rãnh rỗi quá thôi."

Nụ cười tươi rói của Diệp Diễm Thanh cũng lây tới Văn Dữ, làm hắn không ngừng cảm thán trong lòng: Nếu có thể thấy dáng vẻ vui tươi này của Diệp Diễm Thanh mỗi ngày, thì những công sức đã bỏ ra đều xứng đáng.

"Ăn sáng chưa?"

"Ăn rồi ạ."

Văn Dữ tùy tay kéo hắn tới: "Đi, tới đây ngồi với anh."

Diệp Diễm Thanh hoàn toàn không có lý do cự tuyệt, đi theo Văn Dữ tới phòng bếp.

Nhân lúc ăn sáng, Diệp Diễm Thanh đem chuyện Đinh Tri Nhã tìm hắn hợp tác kể lại cho Văn Dữ.

Văn Dữ suy nghĩ mội hồi, bỏ qua chuyện Đinh Tri Nhã là fan cuồng, thì đây là một cơ hội tốt cho quá trình chữa trị bệnh cho Diệp Diễm Thanh, không cần phải hát, chỉ cần lên sân khấu cọ nhiệt, là một hướng đi tốt.

"Vậy đi thôi, fans của em cũng đã lâu không thấy em rồi, dù không hát thì cũng nên lộ mặt tạo bất ngờ cho fans. Five1 phát hành bài hát mới khẳng định sẽ phô trương thanh thế, lỡ như bị đoàn đội Five1 lấy em ra cà khịa, thì sân khấu hợp tác giữa em và Đinh Tri Nhã sẽ chống đỡ được phần nào." Bây giờ Diệp Diễm Thanh rất nghe lời Văn Dữ, cũng tích cực phối hợp trị liệu, không đi xem bình luận, cũng lơ luôn tin nhắn riêng, cho nên chỉ cần bên Ngải Trừng nhanh chóng xóa bỏ bình luận ác ý thì không lo Diệp Diễm Thanh sẽ bị ảnh hưởng.

Diệp Diễm Thanh cũng nghĩ kĩ rồi: "Cho dù em không lên sân khấu, Five1 phát hành bài hát mới thì em cũng sẽ bị mang ra so sánh, thay vì để yên thì phải làm gì đó."

Văn Dữ mỉm cười gật đầu: "Em nghĩ vậy là tốt."

Chờ Văn Dữ ăn sáng xong, Diệp Diễm Thanh liên hệ với Đinh Tri Nhã, hai người nhanh chóng tìm được tiếng nói chung, hẹn ngày giờ luyện tập.

Ngày Five1 phát hành album mới đã tới, các fans hy vọng qua album này Five1 sẽ dập tắt được những tin đồn trước kia nên nhiệt liệt ủng hộ. Không ngờ fans của bốn người lại đồng lòng bỏ qua scandal trước đó của Trọng Tỉnh mà hợp tác tuyên truyền.

Tới giai đoạn ký tên, bắt tay giao lưu với fans. Cùng lúc đó, có không ít người mỉa mai Diệp Diễm Thanh tách ra solo lâu rồi mà không có một bài hát nào ra hồn, đúng là đồ bỏ đi.

Bị người khác cà khịa thì làm sao fans của Diệp Diễm Thanh có thể ngồi yên? Đương nhiên là không thể. Nhưng lần này các diễn đàn lớn nhỏ đều ra một thông báo chung cho các fans, họ phân tích tình hình, hy vọng mọi người bình tĩnh hết sức có thể khi bị anti bôi xấu danh tiếng, để tránh phá hư duyên người qua đường của Diệp Diễm Thanh, nhưng đánh trả trong phạm vi nhỏ vẫn được, dù sao các cô là fans chứ không phải là bánh bao không có gai.

Văn Dữ đoán những việc này đều có liên quan tới Từ Du Dao, cô vừa là hội trưởng fan club, vừa biết tình hình của Diệp Diễm Thanh, khẳng định sẽ tận lực che chở cho Diệp Diễm Thanh, giảm thiểu áp lực cho hắn xuống thấp hết mức có thể.

Album lần này của Five1 vẫn theo phong cách tình yêu thời thanh xuân, nhịp điệu sôi động, rất thích hợp với mùa hè.

Các fans đương nhiên dùng mọi loại thổi phồng để tạo thanh thế, mà Five1 là một boyband có kinh nghiệm, tuy rằng ca hát không ổn định bằng lúc có Diệp Diễm Thanh, nhưng mà khả năng làm chủ sân khấu vẫn có.

Chương trình ca nhạc đầu tiên mà Five1 tham gia vào Chủ Nhật là 《 Âm Nhạc Cuối Tuần 》, là một chương trình trực tiếp, fans Five1 tựa hồ đã bao hết toàn bộ ghế ngồi, hò hét vang dội áp đảo toàn bộ các nhóm fans khác.

Ca khúc chủ đề của Five1 là 《 Khúc ca mùa hè 》 tranh đấu vị trí đầu bảng với 《 Yêu Thầm 》 của Đinh Tri Nhã.

《 Yêu Thầm 》 không phải là bài hát mới, được sắp xếp cho hát ở giữa chương trình, mà 《 Khúc ca mùa hè 》 thì được đặt vị trí gần cuối, để fans có thời gian bỏ phiều bình chọn vào cuối chương trình.

Đèn xung quanh sân khấu tối dần, chỉ có giữa sân khấu là sáng đèn, giàn giáo chậm rãi dâng chiếc đàn dương cầm lên, ánh đèn màu xanh mờ mờ ảo ảo soi xuống người ngồi trước dương cầm, nhưng bởi vì quá mờ ảo nên không biết là ai. Nhạc dạo bắt đầu vang lên, trong chớp mắt toàn bộ bóng đèn phát sáng, chiếu rõ lên người Diệp Diễm Thanh.

Tiếng thét chói tai vang dội khắp hội trường, ở đây không thiếu fans qua đường của Diệp Diễm Thanh, tất nhiên rất là bất ngờ khi thấy Diệp Diễm Thanh xuất hiện.

Mà làn đạn trước TV và các trang web trực tuyến đã bùng nổ, hoàn toàn che mất Diệp Diễm Thanh.

【 đài truyền hình ngỏm củ tỏi rồi hả?! Vì sao không thông báo chuyện Diệp Diễm Thanh sẽ tham dự chớ, mị không ăn không ngủ mấy ngày cũng muốn đi đoạt vé đó ó ó ó ó! 】

【 đài truyền hình không phải là con người, làm mất cơ hội gặp thần tượng của tôi!! 】

【 Diễm Thanh Diễm Thanh Diễm Thanh Diễm Thanh Diễm Thanh Diễm Thanh, chờ sân khấu này đã lâu lắm rồi. 】

【 thật là bất ngờ đó nha, dù Diễm Thanh chỉ là tới giúp đỡ thì tui cũng vui lắm á! 】

【 ha ha ha, Five1 phát hành bài hát mới, Diệp Diễm Thanh ra trận giúp Đinh Tri Nhã, sao giống các vị thần đánh nhau quá vậy ta? 】

【 tui cũng thấy vậy đó, hoàn toàn phân rõ giới hạn với Five1, sau này đừng mong có dịp kéo Diễm Thanh xuống nước nữa nha! 】

【 Diễm Thanh vẫn đẹp trai như xưa, manly, thành thục hơn trước rất nhiều! 】

【 nước miếng chảy ướt màn hình luôn! Ảnh quảng cáo của EE cứ chiếu đi chiếu lại trong đầu mị! 】

【 các cô không thấy gì sao? Cậu ấy mặc bộ đồ tình nhân của EE đó! 】

Đúng vậy, bữa nay Diệp Diễm Thanh mặc bộ đồ tình nhân mà EE đã tặng, do đích thân Văn Dữ chọn cho.

38.

Nhạc dạo kết thúc, Đinh Tri Nhã dùng chất giọng được khán giả công nhận cất lên câu đầu tiên, ngay sau đó đèn LED phía sau Diệp Diễm Thanh xoay tròn 180 độ, Đinh Tri Nhã xuất hiện ở trên sân khấu.

Lúc này, các fans của Đinh Tri Nhã cùng với sự giúp đỡ từ fans qua đường cổ vũ rất cực lực, khí thế không thua gì fans của Five1, làm người bên đó rất là ngạc nhiên ——bọn họ cứ ngỡ mình đã chiếm ưu thế, vì những nhóm fans kia cỗ vũ khá rời rạc, làm bọn họ rất khoái trá, họ còn nghĩ phải ráng tranh đua cho các anh trai nhà mình, không ngờ Đinh Tri Nhã vừa ra sân khấu là bọn họ mất luôn ưu thế, hoặc nói là bởi vì Diệp Diễm Thanh, cho nên mới có tiếng cổ vũ rần rần thế kia, nếu chỉ dựa vào Đinh Tri Nhã thì sợ hiệu quả không đạt được như thế.

Fans Five1 càng nghĩ càng không thích Diệp Diễm Thanh, đây không phải là đang phá đám hay sao? Có ý gì chứ? Để các cô thấy rõ ranh giới giữa thần tượng và thần tượng đỉnh cao hay sao? Thật là đáng giận!

Diệp Diễm Thanh và Đinh Tri Nhã ở trên sân khấu nào quản được suy nghĩ của mọi người, đây có thể là sân khấu quảng bá cuối cùng của Đinh Tri Nhã nên cô muốn dốc hết toàn bộ sức lực thôi mà.

Còn đối với Diệp Diễm Thanh mà nói, cảm nhận được sự nhiệt tình từ sân khấu, để trong lòng có chút chờ mong, có chút xúc động, mới là mục đích của hắn. Không cần ca hát, chỉ là người phụ trợ sẽ làm giảm bớt áp lực cho Diệp Diễm Thanh, nhưng hắn vẫn có chút khẩn trương, nhưng không phải là lo âu, cũng không phải là sợ hãi, mà là có chút không xác định được.

Khi giàn giáo vừa nâng lên, vì hoảng loạn hắn đã đánh sai một nhịp, nhưng hắn kịp nhận ra dù mình có đánh sai nốt nào, chỉ cần Đinh Tri Nhã hát đúng nhạc thì làm gì có ai nhận ra, đúng không? Nghĩ như thế nên hắn bình tĩnh trở lại, đánh đàn cũng càng lúc càng thuận tay. Bác sĩ Đỗ đã từng nói hắn cần phải chuẩn bị tâm lý, đề phòng những chuyện bất trắc có thể xảy ra, vì thế dù có chuyện không như mong ước thì cũng đừng để bụng, không phải chuyện gì cũng hoàn hảo cả mà.

Sau khi Đinh Tri Nhã lên sân khấu vẫn hát nhảy xung quanh Diệp Diễm Thanh, vũ đoàn cũng xếp hàng ngang, mỗi bên hai người, không đoạt diễn.

Diệp Diễm Thanh giao lưu với Đinh Tri Nhã bằng ánh mắt, vừa thuần khiết vừa trong sáng, hình ảnh sau màn hình rất duy mĩ, làm người xem không thể nào liên tưởng đến hình ảnh quảng bá cho EE kia của hắn.

Lúc bắt đầu phần điệp khúc, ở giữa sân khấu xuất hiện một tấm kính hai mặt, chia cách hai bên, một bên là thầy giáo được yêu thầm, một bên là thiếu nữ mang tâm tình yêu đơn phương, chỉ cách một tấm cửa nhưng lại không dám bảy tỏ tâm ý của mình.

Đây không phải là sân khấu đẹp nhất của Đinh Tri Nhã, nhưng lại là sân khấu bám sát cốt truyện bài hát nhất.

Sau khi xuống sân khấu, Đinh Tri Nhã hưng phấn ôm lấy Diệp Diễm Thanh: "Phát huy tốt quá đi!"

Diệp Diễm Thanh cười nói: "Tôi cũng thế." Lúc ôm Đinh Tri Nhã, tay hắn vẫn luôn nắm thành quyền, để tránh lòng bàn tay chạm vào Đinh Tri Nhã, bày tỏ sự tôn trọng của hắn với phái nữ.

"Thầy về phòng nghỉ trước nha, tôi đi chào hỏi bạn bè cái đã." Nhân duyên trong giới của Đinh Tri Nhã rất tốt, bất kể là chị em tốt hay là chị em plastic, nể mặt nhau là chuyện nhỏ.

Diệp Diễm Thanh gật đầu, đi theo trợ lý của Đinh Tri Nhã đến phòng nghỉ.

Hành lang đông người, có không ít hậu bối chờ lên sân khấu sôi nổi chào hỏi với hắn, rất chi là lễ phép. Diệp Diễm Thanh cũng không giả bộ lạnh lùng làm gì, theo phép đáp trả.

Ngay trước khi bước vào phòng nghỉ, Diệp Diễm Thanh chạm phải Ngô Thu và Levi của Five1.

Ngô Thu không thèm che giấu, mở miệng cà khịa: "Ha ha, không ra bài hát mới còn bày đặt cọ nhiệt Đinh Tri Nhã, chẳng ai mặt dày hơn mày."

Diệp Diễm Thanh nhướng mày: "Tao cọ hay không cọ thì có liên quan gì tới mày?"

Ngô Thu ra vẻ chán ghét: "Mày giúp người ta tranh sân khấu với bọn tao là có ý gì?"

Diệp Diễm Thanh cười lạnh: "Mày không thích bọn tao hợp tác, hay là sợ bọn mày không đoạt sân khấu nổi hả?"

"Mày nói cái gì?" Ngô Thu xông tới muốn nắm cổ áo của Diệp Diễm Thanh, nhưng bị Levi ngăn cản.

"Anh, anh bình tĩnh một chút, bây giờ đánh nhau sẽ bị cấm diễn đó." Levi khuyên nhủ.

Diệp Diễm Thanh cười càng châm chọc: "Bọn mày có mấy phân mấy lượng người khác không biết, nhưng tao biết. Tao hợp tác với Đinh Tri Nhã không có liên quan đến bọn bây, không có tụi bây thì bữa nay tao cũng sẽ lên sân khấu, đừng tưởng bở."

Ngô Thu tức giận, gã có nổi điên đến đâu cũng không dám làm bậy ở đài truyền hình: "Hôm nay tao sẽ cho mày thấy, không có mày thì Five1 vẫn nổi tiếng!"

Diệp Diễm Thanh không thèm để ý, tay cắm vào túi quần tiếp tục đi về phía trước. Sự tự tin của Ngô Thu không phải không có lý, là một boyband nổi tiếng dù có hát dở đến đâu, thì fans trung thành cũng sẽ liều mạng tranh bảng xếp hạng, chỉ có hạng nhất chứ không có hạng hai, nói cho dễ nghe thì đây cũng là tôn nghiêm của nhóm nhạc. Cho nên Diệp Diễm Thanh không hoài nghi Five1 có thể giành ngôi vị đầu bảng, chỉ là thái độ của Ngô Thu làm hắn rất phản cảm.

Còn Levi, nguyên nhân Diệp Diễm Thanh chướng mắt không phải vì gã mua thủy quân bôi đen hắn, mà là nhân phẩm của người này có vấn đề, nói trắng ra là không chỉ quen fans, mà còn một chân đạp N chiếc thuyền. Gã ở trong Five1 bị Ngô Thu áp chế nên nảy sinh tâm lý biến thái, ra ngoài giải tỏa, rất biết cách chơi, cũng may vận khí khá tốt, vẫn chưa bị bóc phốt, đoàn đội cũng hành động rất nhanh, chưa bao giờ keo kiệt với việc vung tiền bịt miệng người ta.

Bởi vì Diệp Diễm Thanh im hơi lặng tiếng lên sân khấu làm fans của hắn cũng hưng phấn theo, tiện đà bắt đầu tranh giành bảng xếp hạng cho Đinh Tri Nhã. Lúc 《 Yêu Thầm 》 mới vừa lên sóng, các cô cũng tích cực giúp Đinh Tri Nhã giành thứ hạng, nhưng dù sao cũng không phải thần tượng nhà mình, giành được một, hai tuần là hết hứng thú. Bây giờ sân khấu hợp tác của hai người lại gợi lên lòng nhiệt tình của các cô, chắc là cũng sợ Đinh Tri Nhã bị Five1 đánh bại, Diệp Diễm Thanh sẽ bị mất mặt, cho nên các cô không quản ngày giờ bỏ phiếu quyết liệt, duy trì thứ hạng.

Diệp Diễm Thanh rời khỏi đài truyền hình trước, hắn lâu rồi chưa lộ diện ở trên sân khấu, sợ phóng viên nghe tin chạy đến, bao vây hắn ở đài truyền hình không cho đi, nên phải đi trước. Mà sân khấu của Five1 hắn cũng không sơ suất, cầm tablet xem trực tiếp trong xe hơi.

"Về nhà luôn hay đi ăn khuya đây?" Ngải Trừng hỏi.

Diệp Diễm Thanh không ngẩng đầu nói: "Về nhà ạ, anh Văn Dữ bảo chờ em về ăn khuya."

Ngải Trừng gật đầu.

MC nói mấy lời giới thiệu là tới sân khấu của Five1.

Bởi vì là một ca khúc mùa hè, trang phục của bốn người cũng thanh xuân theo, dựa theo bảng màu pastel, bắt mắt, trang nhã.

Nhạc dạo 《 Khúc ca mùa hè 》vang lên, fans của nhóm ở tại hiện trường cổ vũ không thua kém gì fans của Đinh Tri Nhã.

Bốn người ở trên sân khấu vừa hát vừa nhảy, phỏng chừng là đã luyện tập không ít, hiệu quả cũng không tệ lắm, hơi thở có hơi không xong, nhưng không gián đoạn, đủ để trả thù mối nhục ngày trước. Tuy nhiên, Diệp Diễm Thanh cho rằng ca khúc có dễ nghe bao nhiêu cũng không đủ mới mẻ, Five1 không đổi mới phong cách làm người nghe có chút nhàm chán.

Mở làn đạn ra xem, quả nhiên bình luận nào cũng có.

【 các anh hát hay quá đi, yêu yêu! 】

【 tình yêu thật tuyệt vời, anh ơi cầu gả cho em! 】

【 tôi thấy chẳng hợp tí nào, bài này thích hợp với mấy cậu trai mười bảy, mười tám hơn. 】

【 lầu trên hát không được đừng sân si nhá! Bị bệnh hả? 】

【 fans không cho nói thật? Tôi thấy đàn ông 24, 25 tuổi mà cứ theo phong cách này hoài cũng đâu có hay, đúng không? 】

【 mấy boyband nhỏ tuổi hơn đầy ra đấy, nếu không đổi mới thì sao mà trụ vững đây. 】

【 ha ha, mị thấy mấy em trai hát nhảy bài này chắc sẽ khen "Em trai đáng yêu quá đi!", nhưng xem Five1 nhảy, mị chỉ muốn nói "Đại ca, mấy người đang làm gì dzậy". 】

【Five1 vốn dĩ là nhóm nhạc thần tượng mà, mấy người muốn tìm chỗ bôi đen hả? 】

【 ý fan là đến bốn mươi tuổi vẫn là nhóm nhạc thần tượng hả? Đừng đùa chứ! 】

Đóng làn đạn, Diệp Diễm Thanh thấy đây là một bước đi thất sách của Five1, bọn họ quá vội vàng tung ra album mới, lại không dám đột phá, vì sợ fans không tiếp thu được, cuối cùng lại làm cho người qua đường phản cảm, kỳ thật mất nhiều hơn được.

Chờ Diệp Diễm Thanh về đến nhà, chương trình cũng sắp kết thúc. Diệp Diễm Thanh muốn nhìn kết quả cuối cùng nên không xuống xe ngay.

Không bao lâu sau cửa xe bị kéo ra: "Sao đây? Ở trên xe thoải mái hơn trong nhà à?"

Văn Dữ vừa rồi nghe được tiếng xe mà không thấy Diệp Diễm Thanh vào cửa, lúc này mới ra xem.

Diệp Diễm Thanh nhìn thấy Văn Dữ, lập tức lộ ra gương mặt tươi cười: "Anh, em đang chờ xem kết quả cuối cùng, chờ em một lát thôi."

Văn Dữ duỗi tay nắm chặt tay Diệp Diễm Thanh: "Em cứ xem đi, anh dắt em vô nhà."

Diệp Diễm Thanh nghĩ mình xem xong sẽ vô nhà, không ngờ lại bị Văn Dữ dắt tay làm hắn luyến tiếc buông ra. Văn Dữ dùng lực tay vừa phải, tạo cảm giác rất an toàn.

Diệp Diễm Thanh xuống xe, chào tạm biệt với Ngải Trừng rồi theo Văn Dữ vào nhà.

Ngải Trừng chớp chớp mắt. Cô dần dần tin tưởng Văn Dữ sau một khoảng thời gian tiếp xúc, hai người đó nắm tay rất tự nhiên, chỉ sợ là trong lúc cô không để ý đã làm gì khác. Hai cô gái nắm tay nhau rất là bình thường, nhưng thấy hai người đàn ông nắm tay lại thấy là lạ, dẫn đường thôi mà, nắm khủyu tay là được rồi.

Hồi trước cô còn hơi đề phòng Văn Dữ, nhưng từ khi tín nhiệm, cô lại hy vọng Diệp Diễm Thanh chung sống hòa bình với Văn Dữ, còn chuyện sống chung thế nào thì đã không còn là chuyện cô cần can thiệp, chuyện mà cô cần làm bây giờ là cho Diệp Diễm Thanh thấy kết quả.

Kết quả của 《 Âm Nhạc Cuối Tuần 》 làm rất nhiều người bất ngờ, Đinh Tri Nhã thành công giữ được vị trí đầu tiên, mà Five1 chỉ xếp thứ hai.

Mọi chuyện diễn ra như trong dự đoán. Phong cách có thích hợp hay không, một bài hát có hay hay không, không chỉ dựa vào fans vì sức lực của họ có giới hạn, mà người quyết định kết quả cuối cùng lại là người qua đường. Bình thường nhóm này không làm gì nổi bật, nhưng sự tồn tại vẫn luôn hiện hữu.

Đặt tablet sang một bên, tay Diệp Diễm Thanh tựa hồ vẫn còn độ ấm từ tay Văn Dữ, mà lúc này, Văn Dữ đang ở trong phòng bếp hâm nóng canh cho hắn. Canh thịt bò hầm do dì giúp việc nấu, mùi vị thanh đạm thích hợp làm món khai vị mùa hè, đi cùng với món bánh tráng làm từ bắp do dì tự làm, dì biết minh tinh bọn họ muốn giữ dáng, cho nên bữa ăn khuya không dùng nhiều gia vị, mà tăng thêm thực phẩm ít calorie có lợi cho bao tử.

Diệp Diễm Thanh nghĩ tới chuyện tay nắm tay vừa rồi liền muốn trò chuyện với Văn Dữ, đây không phải là lần đầu tiên bọn họ nắm tay, lần đầu tiên là lúc mua hoa, chẳng qua lúc ấy hắn không suy nghĩ nhiều.

Cứ nghĩ đến đề tài này hoài làm hắn cảm thấy mình rất ngốc, lại làm Văn Dữ nhìn ra hắn có tâm tư gì khác, nhưng chuyện liên quan tới Văn Dữ làm Diệp Diễm Thanh không thể không để ý nên hỏi luôn: "Anh, tay em có khô lắm không?"

Văn Dữ không rành làm nóng đồ ăn trên bếp lửa, phải gọi hỏi dì giúp việc, để mức lửa nhỏ nhất để tránh làm cháy nồi. Bị Diệp Diễm Thanh hỏi đột ngột làm hắn khựng lại vài giây, sau đó mới vươn tay cười nói: "Nắm có một lát, anh không để ý."

Diệp Diễm Thanh không biết Văn Dữ có nhìn thấu tâm tư của mình hay không, ngược lại không dám duỗi tay: "Em, em tùy tiện hỏi thôi. Ờ thì, anh, anh nắm tay người khác bao giờ chưa?"

Văn Dữ thu hồi tay, dùng cái thìa đảo đảo canh: "Lúc đóng phim thì có, do yêu cầu mà, còn bình thường thì không. Anh nắm tay người khác mới bất thường đó!?"

Trái tim Diệp Diễm Thanh mềm nhũn, lại hỏi: "Vậy mà anh nắm tay em rất tự nhiên á."

Văn Dữ cười: "Em không giống người ta."

Tim Diệp Diễm Thanh đập nhanh một chút: "Không giống chỗ nào?"

Văn Dữ không lòng vòng, cũng không đùa hắn, nghiêm túc nói: "Em là người đặc biệt trong lòng anh, mấy người kia không phải."

Trong nháy mắt, tim Diệp Diễm Thanh muốn nổ tung, vui quá trời ơi, Văn Dữ có cảm tình với mình đây sao?

Diệp Diễm Thanh ngại hỏi tiếp, nhưng Văn Dữ lại tiện đà hỏi: "Em thì sao? Có thầm mắng anh không đó?"

"Sao có thể!" Diệp Diễm Thanh lập tức phản bác.

Văn Dữ cười khẽ ra tiếng, nồi canh bắt đầu sôi: "Vậy sau này anh sẽ nắm tay nữa nhé.".

Diệp Diễm Thanh cười không nói, như là ngầm đồng ý.

Văn Dữ không ngốc, lúc Diệp Diễm Thanh khơi mào đề tài hắn vẫn chưa xác định, giờ thì đã hiểu —— công sức mình dày công chuẩn bị đã sắp gặt được quả ngọt, không uổng công hắn bắt trợ lý mua hoa lâu như vậy, có điều chắc là Diệp Diễm Thanh vẫn chưa hiểu ý nghĩa của mấy loài hoa đó đâu.

Nếu như bây giờ hắn thổ lộ thì có lẽ sẽ đạt được vị trí mà mình mong ước, nhưng nhìn bộ quần áo trong nhà trên người mình, rồi nhìn sang nồi canh đang sôi cùng với mấy miếng bánh bắp, hắn lại cảm thấy quá qua loa. Lúc thổ lộ phải chỉn chu một chút mới được, lúc hắn ký hợp đồng kết hôn với Diệp Diễm Thanh vẫn chưa cầu hôn, cũng không có hôn lễ, nếu thổ lộ qua loa như vậy thì chẳng xứng với tâm ý của hắn tí nào.

Hơn nữa hắn cũng muốn cho Diệp Diễm Thanh vài ngày để suy nghĩ, hắn hy vọng quan hệ giữa mình và Diệp Diễm Thanh là chắc chắn, không phải Diệp Diễm Thanh xúc động mới đồng ý, mình đã có tâm thì chờ thêm vài ngày cũng đâu có sao.

Ăn xong bữa khuya, Diệp Diễm Thanh lên lầu tắm rửa, sau đó nhào lên giường lớn của mình, cảm giác Văn Dữ nắm tay vẫn còn đó, hắn cũng đang cân nhắc, nếu Văn Dữ có tình cảm với mình thì mình có nên nắm lấy cơ hội thổ lộ không nhỉ? Tuy rằng bây giờ hắn vẫn chưa hết bệnh, bệnh tình sau này cũng có thể lặp đi lặp lại, nhưng càng ở chung với Văn Dữ, hắn càng vui vẻ đó.

Lúc này, khát vọng được chữa khỏi bệnh của hắn chưa bao giờ được dâng cao như thế, hắn không muốn mình là gánh nặng cho Văn Dữ.

Diệp Diễm Thanh cảm thấy không còn gì ngăn cản mình nữa rồi, nhưng đây là lần đầu tiên hắn thổ lộ tình cảm, chẳng có kinh nghiệm, lại sợ mình làm không nghiêm túc, không trịnh trọng. Vì thế, hắn nhảy xuống giường nhanh chóng cầm lấy di động, rồi trở lại giường, tìm thông tin thổ lộ cần phải làm gì, chuẩn bị thế nào, thái độ nghiêm túc như khi thi đại học.

39.

# Đinh Tri Nhã lại giành đầu bảng #

#Five1 đi sai bước cờ #

Hai đề tài tranh nhau giành vị trí trên hot search, mà chễm chệ giành top 1 lại là # Diệp Diễm Thanh mặc đồ tình nhân lên sân khấu #, có thể thấy được độ chênh lệch lưu lượng giữa ba bên.

Không giành được vị trí đầu bảng, fans Five1 tất nhiên không phục, sôi nổi chuyển hướng chửi rủa Diệp Diễm Thanh.

【 đồ ăn cháo đá bát, giúp Đinh Tri Nhã chứ không giúp Five1, thật đáng khinh! 】

【 Sao Diệp Diễm Thanh còn chưa chết nữa hả? Đúng là tai họa ngầm mà. 】

【 Diệp Diễm Thanh ganh tị đến mức phát cuồng rồi, không thích Five1 phát triển hơn mình, cho nên ôm đùi Đinh Tri Nhã, muốn hố Five1 đây mà. 】

【 Diệp Diễm Thanh không biết xấu hổ! Tâm cơ rất nặng! Cút khỏi giới giải trí đi! 】

【 Đáng lẽ là một tiết mục hay, ai dè bị quỉ Diệp Diễm Thanh phá hoại, đồ thần kinh! 】

Fans não tàn có nói thế nào thì người qua đường cũng không phải là đồ ngốc, bọn họ tự có phán đoán, mà đây không giống với chuyện mưu mô hãm hại người ta ở sau lưng, kết quả lần này thế nào ai xem chương trình cũng hiểu.

Cho nên lần này không đợi fans Diệp lên tiếng, người qua đường đã nhìn không được.

【fans Five1 cuống quá hóa cuồng à? 】

【 fans Five1 mới là u nhọt của giới đó, bữa nay cổ vũ quá xấu hổ, nghệ sĩ hát trước rõ ràng hát rất khá vậy mà cổ vũ như sh*t, nếu không phải Đinh Tri Nhã lên đài, thì cổ vũ có bị fans Five1 giành lượt không? 】

【 làm một người qua đường, tôi chẳng thấy Five1 hợp với bài hát đó tí nào, chỉ có fans não tàn mới đi cổ vũ cho nhóm nhạc ông chú U30 theo phong cách teenagers á! 】

【 Diệp Diễm Thanh là nhân vật chính trong《 Yêu Thầm 》, lên sân khấu hợp tác với Đinh Tri Nhã là hợp tình hợp lý, còn fans Five1 bao lớn mà đòi cản trở người ta hả? 】

【 nói cho cùng là do Five1 không có thực lực thì có, bài hát lần này chỉ có fans nghe nổi chứ ai mà nghe? 】

Nhìn thấy fans Five1 bị tập thể fans qua đường mắng mỏ, làm fans Diệp Diễm Thanh vui đến bật khóc, chàng trai nhà mình rốt cuộc cũng có duyên với fans qua đường rồi đó! Sớm biết tách ra solo sẽ tăng lên duyên người qua đường, thì Diệp Diễm Thanh cũng không cần kí thêm một năm hợp đồng!

Fans qua đường bất mãn, tất nhiên fans Đinh Tri Nhã cũng bất mãn theo, idol của các cô muốn nhan sắc có nhan sắc, muốn giọng hát có giọng hát, thành tích album vẫn luôn tốt thì tại sao phải bị đàm tiếu? Sân khấu hợp tác giữa Diệp Diễm Thanh và Đinh Tri Nhã rất đẹp, mà Diệp Diễm Thanh đã thành người nhà của các cô, Five1 không biết cố gắng mà lại đi trách móc người ta, đây chẳng phải là đầu óc đầy phân đó sao!

Vì thế fans Đinh Tri Nhã cũng lao vào vòng chiến.

Có điều fans qua đường và fans của Đinh Tri Nhã quá lành tính, cơ bản không cùng một cấp bậc với đám anti, mà fans Diệp Diễm Thanh am hiểu nhất chính là lúc không có việc thì mình là tiên nữ, lúc gặp chuyện thì mỗi người biến thành hổ dữ, bản lĩnh mắng người có khi còn hơn đám anti.

Các cô buông lời nặng nề với đám anti, mà với người ủng hộ, các cô lại biến thành que kem ngọt lành, mát lạnh.

Hai tiếng đồng hồ sau, anti hết chuyện để nói, fans Five1 cũng tan đàn xẻ nghé, nhưng fans Diệp Diễm Thanh vẫn còn đang hưng phấn, không có ý định đi ngủ.

Diệp Diễm Thanh đang đắm chìm trong suy nghĩ tính thổ lộ với Văn Dữ, căn bản không để ý đến động tĩnh ở trên mạng. Mỗi ngày đều nghiên cứu làm cách nào để tỏ tình mà không bị người khác làm phiền, dẫn đến việc viết lách cũng chậm hơn, không phải không có linh cảm, mà là cứ thất thần.

Khác với Diệp Diễm Thanh, Văn Dữ mười phần thuộc về phái hành động, hắn biết rõ mình muốn làm gì nên trực tiếp gọi điện thoại cho Ngải Trừng, muốn phối hợp nghỉ mấy ngày, mang Diệp Diễm Thanh đi đến đảo để nghỉ phép, thả lỏng một chút.

Ngải Trừng cũng không nghĩ nhiều, gần đây Diệp Diễm Thanh vẫn luôn bận rộn ghi âm, hiệu suất tuy không bằng với hồi ở trong nhóm nhạc, nhưng đều là tự tay làm lấy, mỗi ngày đều có việc phải làm. Tối hôm qua đại chiến với Five1 một trận, fans Diệp bước đầu báo cáo thắng lợi. Tới sáng hôm nay, hot search Five1 bị lọt top 5, cũng không thể không phòng fans Five1 có chuẩn bị gì khác. Hơn nữa Five1 vẫn còn trong giai đoạn tuyên truyền bài hát mới, nói không chừng sẽ bị người ta hỏi thăm chuyện lọt mất vị trí đầu bảng khi được phỏng vấn, đến lúc đó không tránh được lại là một trận tinh phong huyết vũ, thôi thì nhân cơ hội đi nghỉ dưỡng, thả lỏng tâm tình một chút, giảm bớt stress mấy ngày nay, lúc trở về còn có tinh thần đáp trả đả kích.

"Bên đây dành ra được năm ngày." Ngải Trừng tra lịch trình công tác xong rồi nói.

Văn Dữ đáp: "Đủ rồi, vậy lát nữa cô mang hộ chiếu, chứng minh thư cho bên Vu Dĩnh ha, để chị ấy mua vé máy bay, đặt khách sạn."

"Ra nước ngoài hả?" Ngải Trừng cho rằng Văn Dữ sẽ chọn điểm du lịch trong nước, đi qua đi lại không tốn nhiều thời gian.

Văn Dữ mỉm cười nói: "Ai cũng nhận ra bọn tôi mà, ra nước ngoài mới chân chính thả lỏng được."

Hắn chuẩn bị đi ra biển đảo chơi, nơi càng có nhiều người nước ngoài càng tốt, ít có khả năng bị nhận ra. Bay đi bay lại đã mất gần cả ngày, nghỉ dưỡng trong ba ngày là đủ rồi, vậy thì lúc về Diệp Diễm Thanh còn có thời gian để nghỉ ngơi.

Ngải Trừng nghĩ cũng đúng. Thời tiết trong nước lúc này rất nóng, giờ ra biển đảo chơi, phơi nắng, coi như là tránh nóng.

Chờ Diệp Diễm Thanh biết được tin tức này là lúc mọi chuyện đã chuẩn bị xong. Diệp Diễm Thanh đã chuẩn bị quà tặng nhưng chỉ chưa có cơ hội thích hợp, vừa lúc có cơ hội nghỉ phép làm Diệp Diễm Thanh cảm thấy ông trời đang giúp mình!

Văn Dữ chọn tuyến máy bay bay thẳng mất bảy tiếng đến biển đảo, tới nơi có xe chờ sẵn chở bọn họ ra bến tàu, đi thêm hơn bốn mươi phút là tới nơi.

Hòn đảo này có nhiệt độ trung bình là từ 27 đến 30 độ C, khách sạn tập trung ở một chỗ, nhà này sát nhà kia, khu vực công cộng cũng rất lớn, còn có các phương tiện giải trí cho mọi lứa tuổi.

Nhận phòng xong, nhân viên phục vụ giúp bọn đẩy hành lý vào phòng cho bọn họ, Văn Dữ hào phóng cho tiền boa, đã đi chơi thì không nên keo kiệt.

"Ánh sáng ở đây tốt quá!" Vừa lên đảo, Diệp Diễm Thanh đã bị nơi này hấp dẫn, nói thật, hắn chưa bao giờ đi du lịch biển đảo lần nào. Lúc vào phòng, hắn có hơi chút thả lỏng tâm tình.

"Em thích là được rồi." Diệp Diễm Thanh thích, mục đích của Văn Dữ đã đạt được.

Ngải Trừng đặt một căn biệt thự riêng có hai tầng, có hai phòng ngủ, một phòng khách lớn, cùng với ban công rộng rãi, buổi sáng có thể phơi nắng, buổi tối có thể uống rượu hóng gió. Vị trí biệt thự gần với trung tâm hòn đảo, dù không thấy rõ cả hòn đảo, nhưng rất an tĩnh, bốn phía lại được bao bọc bởi cây xanh rất thích hợp để nghỉ ngơi.

Hai phòng ngủ có cùng bố cục, Diệp Diễm Thanh chọn đại một phòng rồi sắp xếp hành lý.

Văn Dữ đứng ở cửa, dịu dàng nói: "Anh đi đặt chỗ nhà hàng Pháp ở đây nhé, nghe nói đồ ăn khá ngon, nhưng cần phải đặt chỗ trước."

Diệp Diễm Thanh gật đầu, vừa lúc hắn cũng cần chuẩn bị vài thứ để tối nay thổ lộ.

Ai bận việc người nấy, lại làm như không có gì. Văn Dữ đặt hoa tươi và thực đơn cho tối nay, có vài món cần phải chế biến cầu kì nên hắn vừa lúc đặt món.

Bữa trưa bọn họ gọi phục vụ phòng, ăn uống đơn giản, bởi vì bị lệch múi giờ, lại ngồi một thời gian dài trên máy bay, nên Diệp Diễm Thanh cũng có chút mệt mỏi, hai người ngủ trưa trong hai giờ rồi mới thay đồ đi dạo bờ biển.

Bờ biển cát trắng mịn, dẫm lên rất thoải mái, mấy cây dù che nắng bằng cỏ tranh xếp thành hàng dài, đi cùng với bộ bàn ghế bằng gỗ, ngồi ở dưới vừa tránh nắng vừa thưởng thức gió biển. Ở đây không phải là địa điểm du lịch nổi tiếng, đa số là người nước ngoài đến đây nghỉ phép, vậy nên nơi nơi đều giao tiếp bằng tiếng Anh, cũng may là Diệp Diễm Thanh có biết tiếng Anh, không đến mức làm cái đuôi đi theo Văn Dữ.

Khu dù che nắng là khu công cộng, khách du lịch có thể tự chọn chỗ ngồi. Hai người không chọn hàng ghế đầu tiên mà chọn hàng ghế thứ hai, có thể nhìn cảnh sắc bờ biển.

Diệp Diễm Thanh đặt lưng xuống ghế rồi là không muốn động, Văn Dữ mang kính râm, áo sơmi mở rộng, phong độ đi mua hai ly nước trái cây và một phần thịt nguội ở khu bán đồ ăn gần đó. Nghỉ phép thì nên uống rượu, đặc biệt là ở bờ biển, nhưng Văn Dữ sợ Diệp Diễm Thanh uống nhiều quá sẽ không còn bụng để ăn tối.

Diệp Diễm Thanh móc ra kem chống nắng: "Anh, anh bôi kem sau lưng giúp em đi."

Văn Dữ nhìn thân thể trắng nõn của Diệp Diễm Thanh, có chút hốt hoảng, nhưng trên mặt lại rất bình tĩnh, đưa đồ uống và thức ăn cho Diệp Diễm Thanh, bắt đầu bôi kem chống nắng cho hắn.

Ngải Trừng sợ bọn họ bị phơi nắng nên để vài tuýp kem chống nắng trong hành lý, Diệp Diễm Thanh cũng không muốn mình biến thành người hai màu, nên cố gắng dùng càng nhiều càng tốt.

"Nơi này thật tốt, trời xanh mây trắng, nước biển cũng trong xanh, ánh mặt trời không quá gắt." Diệp Diễm Thanh khen ngợi, "Chỉ là nghỉ phép quá ngắn."

Văn Dữ cười khẽ: "Sau này có cơ hội sẽ mang em tới, ở đảo lâu sẽ chán lắm, đi vài ngày mới vui."

Đường cong phần lưng của Diệp Diễm Thanh thật đẹp, bả vai mượt mà, làm Văn Dữ rất muốn hôn một cái.

"Anh đến đây rồi à?" Diệp Diễm Thanh uống nước trái cây hỏi, trời nắng nóng uống một ly nước lạnh, thật là sảng khoái quá mà.

Văn Dữ đã thoa kem tới eo Diệp Diễm Thanh, thất thần trả lời: "Có đi vài lần, đi du lịch trong nước thì không tiện, ra nước ngoài thì không có ý nghĩa, đi biển đảo là tốt nhất."

Diệp Diễm Thanh cắn một miếng khoai tây chiên nóng hổi, thoải mái đến mức mắt cũng lim dim: "Em chưa bao giờ được đi, công việc nhiều quá, vừa có cá nhân vừa có nhóm nhạc, có được ngày nghỉ chỉ muốn ở nhà ngủ thôi."

Văn Dữ cười nói: "Sau này em sẽ có cơ hội tự chủ được thời gian, mỗi năm có thể trích ra vài ngày để nghỉ phép."

Diệp Diễm Thanh muốn nói "Anh đi với em nhé", nhưng nghĩ tới mình còn chưa thổ lộ, mà nói ra quá đột ngột sẽ làm người ta sợ, chờ thổ lộ xong rồi hỏi người ta cũng không muộn.

"Thoa kem xong chưa?"

"Xong đây." Văn Dữ muốn xoa xoa thêm lát nữa, nhưng lưng của Diệp Diễm Thanh có bao nhiêu lớn chứ, cần tới mấy tiếng đồng hồ sao?

Diệp Diễm Thanh nhận lấy kem chống nắng, ấn bả vai Văn Dữ: "Tới phiên anh đó, em thoa kem cho anh."

Lần đầu tiên Văn Dữ cảm thấy thoa kem chống nắng cũng là một loại thú vui, giống như chỉ cần ở bên cạnh Diệp Diễm Thanh thì chuyện gì cũng sẽ trở nên thú vị.

Diệp Diễm Thanh vừa thoa kem, vừa không tiếc lời ca ngợi dáng người của Văn Dữ, tuy hắn cũng tập thể hình nhưng lại không có vóc dáng như Văn Dữ, vừa nhìn qua là biết Văn Dữ có luyện tập nghiêm túc, cơ bắp chỗ nào ra chỗ đó.

Mà trong đầu Văn Dữ chỉ có một ý tưởng —— mấy cái này mà khen ở trên giường mới có lý.

40.

Nguyên cả buổi trưa ở bãi biển, đến chạng vạng hai người mới về phòng, đi tắm rồi thay đổi quần áo thích hợp mới đến nhà hàng Pháp đã đặt trước.

Dù sao cũng là nhà hàng ở trên đảo, qui củ và lễ tiết cũng không có nhiều như những nhà hàng chính tông khác, nhưng vẫn có qui tắc riêng. Đèn trần được bật ở mức nhỏ nhất, thắp sáng không gian bằng ánh nến ở giữa mỗi bàn, mọi người thấp giọng trò chuyện, tạo nên không khí ấm áp, ái muội.

Bởi vì Văn Dữ đã đặt đồ ăn trước, cho nên sau khi hai người ngồi xuống, nhân viên phục vụ không hỏi nhiều, nhanh chóng khui chai champagne rồi mang lên đồ ăn, salad cá hồi, beefsteak, thịt xông khói cuộn phô mai, gan ngỗng...... Đồ ăn trên đảo được chuẩn bị trong ngày, cho nên không bắt buộc phải ăn món gì trước. Văn Dữ lại muốn cho Diệp Diễm Thanh ăn no, nên đặt khá nhiều món ngon, nhưng lại thiếu vài phần lãng mạn, mà để no bụng thì mấy chuyện này sẽ không quan trọng nữa.

"Thích không?" Văn Dữ hỏi. Hắn đặc biệt chọn vị trí trong góc khá khuất mắt, thuận lợi cho hắn và Diệp Diễm Thanh trò chuyện.

Diệp Diễm Thanh gật đầu, không có món hắn không thích, tuy rằng phân lượng đồ ăn không lớn, nhưng có rất nhiều món để ăn, cảm giác cứ như là đang ăn ở nhà hàng Trung Quốc vậy.

Văn Dữ chọn champagne, hắn không gọi vang đỏ vì hắn nghe Ngải Trừng nói Diệp Diễm Thanh thích champagne: "Diễm Thanh, nếu anh nói anh muốn hủy hợp đồng hôn nhân của chúng ta, thì em sẽ nghĩ thế nào?"

Diệp Diễm Thanh kinh ngạc, Văn Dữ muốn kết thúc hợp đồng à, sao không có lí do gì hết, lại còn không báo trước nữa chứ.

"Có ý gì?" Diệp Diễm Thanh buông dao nĩa, thầm nghĩ: Không phải là tự mình đa tình chứ? Chẳng lẽ Văn Dữ muốn ly hôn thật à?

Lúc này, nhân viên phục vụ lặng lẽ mang tới một bó hoa hồng thật lớn.

Văn Dữ nói lời cảm ơn, cho tiền boa.

Diệp Diễm Thanh choáng váng nhìn bó hoa, nhưng trong lòng ẩn ẩn có âm thanh nói với hắn mọi chuyện không như hắn nghĩ......

Văn Dữ đưa bó hoa đến trước mặt Diệp Diễm Thanh, dịu dàng nói: "Diễm Thanh à, anh yêu em, em có nguyện ý kết giao với anh không? Lấy tiền đề là không bao giờ ly hôn."

Diệp Diễm Thanh ngây ngốc nhìn Văn Dữ, hắn căn bản không đoán được Văn Dữ sẽ thổ lộ trước mình, vậy thì những thứ hắn đã chuẩn bị không dùng được rồi sao?

"Choáng váng à?" Văn Dữ cười hỏi.

Diệp Diễm Thanh hoàn hồn, duỗi tay nhận hoa: "Em, em không ngờ tới."

Văn Dữ tiện đà bắt lấy tay hắn: "Nhận hoa là đồng ý rồi?"

Diệp Diễm Thanh vừa kích động vừa ngượng ngùng, nhẹ nhàng gật đầu, đây không phải là chuyện hắn dự đoán, nhưng lại là kết quả mà hắn mong muốn.

"Vậy anh xé hợp đồng nhé?" Văn Dữ xác nhận.

Diệp Diễm Thanh tươi cười: "Được."

Văn Dữ nắm chặt tay hắn, đôi mắt vẫn luôn không rời khỏi Diệp Diễm Thanh: "Tuy rằng chúng ta cưới trước, yêu sau, nhưng anh có gì cũng sẽ cho em, cũng sẽ không yêu đương qua loa với em."

"Được." Diệp Diễm Thanh đang đắm chìm trong hạnh phúc, Văn Dữ nói gì hắn cũng chỉ biết nói "Được".

"À......" Diệp Diễm Thanh đặt hoa xuống bên cạnh, rút tay mình về, xoay người lấy một cái hộp trong túi ra, "Tặng cho anh cái này."

Văn Dữ cũng có chút ngoài ý muốn, Diệp Diễm Thanh mang theo một cái túi nhỏ nói là để đựng kính râm, thì ra là để giấu món quà này. Văn Dữ mở hộp ra, bên trong là một cặp khuy măng sét.

Diệp Diễm Thanh nhấp nhấp môi, mắc cỡ nói: "Em định lần này bày tỏ với anh, không ngờ anh lại đi trước một bước."

Đôi mắt Văn Dữ bừng sáng, bọn họ đều muốn thổ lộ với đối phương, lưỡng tình lương duyệt, tâm linh tương thông là đây. Đồng thời hắn cũng thấy may mắn là mình hành động nhanh lẹ, nếu để Diệp Diễm Thanh thổ lộ trước, thì hắn sẽ cảm thấy mình không đủ tích cực, không đối xử tốt với Diệp Diễm Thanh.

"Đeo lên giúp anh."

Diệp Diễm Thanh cũng không ngượng ngùng, cẩn thận lau tay, giúp Văn Dữ đeo cặp khuy măng sét vào, thật ra hắn không biết Văn Dữ sẽ thích kiểu dáng gì, xem ra món đồ mình mua hợp với tâm ý của Văn Dữ, hay nói là yêu ai yêu cả đường đi lối về chăng.

Đeo xong, Văn Dữ trở tay nắm lấy tay Diệp Diễm Thanh, cúi đầu hôn một cái: "Xin lỗi, anh không chuẩn bị quà tặng cho em."

Diệp Diễm Thanh không ngại, cầu hôn thì mua nhẫn, thổ lộ thì tặng một bó hoa lớn là đã có tâm lắm rồi, hắn không chọn một trong hai, mà là tự mình đặt mua một cặp khuy măng sét.

"Không liên quan mà, không cần phải chuẩn bị. Em nghe chị Trừng nói anh chi trả hết cho chuyến đi này nữa."

"Đây là việc nhỏ." Văn Dữ rất thích cặp khuy măng sét này, tính toán về nhà phải đáp trả cho Diệp Diễm Thanh mới được.

Nhân viên tới thêm champagne cho bọn họ, Diệp Diễm Thanh buông tay Văn Dữ, làm bộ như chưa có gì xảy ra —— hắn chưa quen bày tỏ tình cảm trước mặt người ngoài, mặc dù trong lòng lại rất thích.

Văn Dữ cũng không chọc hắn, tiếp tục ăn cơm.

Nhân viên đi xa rồi, Diệp Diễm Thanh mới hỏi: "Anh, anh thích em từ hồi nào vậy?"

Văn Dữ không trả lời, hỏi lại: "Em thì sao?"

Diệp Diễm Thanh cũng không rõ lắm, chỉ nói: "Cụ thể thì không rõ được, nhưng anh rất tốt với em, lúc đầu em chỉ hâm mộ người yêu sau này của anh, sau lại phát hiện mình bắt đầu ganh tị với người đó."

Diệp Diễm Thanh thuộc tuýp người lâu ngày sinh tình, không có vội vàng hay kích động nảy sinh tình cảm với người khác.

Văn Dữ uống champagne, nói: "Anh biết em từ lúc em còn chưa gia nhập Five1 nữa kìa."

Từ hồi xưa luôn à?! Diệp Diễm Thanh ngoài ý muốn, rất muốn nghe Văn Dữ nói.

Văn Dữ tiếp tục nói: "Lúc ấy, anh đã quay được mấy bộ phim rồi nhưng vẫn chưa có thành tích nào đáng kể. Hơn nữa với thân phận phú nhị đại của anh, rất nhiều người cảm thấy anh đang dạo chơi, người mắng chửi anh không thua gì em đâu, có người nói anh dựa vào gia cảnh, mang vốn vào đoàn phim; cũng có người nói anh đang cặp kè với diễn viên nữ, hòng đặt chân vào giới giải trí......"

Những chuyện này quả thật Diệp Diễm Thanh không biết. Hồi trước, hắn cũng không quá để ý tới Văn Dữ, càng không có thói quen đi điều tra lịch sử nhà người ta. Có lẽ Ngải Trừng đã điều tra kĩ càng rồi, dù sao cũng là người kí hợp đồng hôn nhân với hắn mà, nhưng không phải vấn đề gì nghiêm trọng nên không đề cập với hắn.

"Khi đó anh có rất nhiều áp lực do Tinh Lộ vẫn luôn bị lỗ vốn. Ngay vào lúc ấy, anh nhận được một kịch bản hay, đạo diễn hy vọng anh diễn vai nam phụ, chính là nhân vật người câm đó. Lúc ấy, anh không có nhiều manh mối, cũng không biết nhân vật này phải diễn thế nào mới tốt, nhưng đó là một kịch bản rất hay, bỏ qua nó thì rất là đáng tiếc, còn nếu làm ra được thành tích, thì rất có thể sẽ xoay chuyển được cục diện cho công ty. Khoảng thời gian ấy rất vất vả, anh bị thiếu ngủ trầm trọng, cũng chẳng có khẩu vị để ăn cơm, cả ngày chỉ suy nghĩ về nhân vật. Sau đó có một ngày, anh đi thu tiếng cho một bộ phim, vừa lúc nghe được tiếng đàn ở phòng tập. Ma xui quỷ khiến thế nào mà anh đi ngang qua đó, và đó cũng là lần đầu tiên anh nghe tiếng em hát, giọng hát của em quá sức thu hút, rất là tuyệt vời. Cho dù không có tiếng hát, thì cũng có thể dùng nhạc cụ để biểu đạt, giống như nhạc jazz vậy đó."

Tuy rằng giai đoạn đó khá tối tăm, nhưng hắn đã vớ được nguồn sáng tên là Diệp Diễm Thanh, người đã dẫn đường giúp hắn tìm thấy ánh sáng cuối đường hầm.

"Trong khoảnh khắc đó đột nhiên linh cảm nhào tới, giúp anh biết được làm cách nào để diễn vai người câm. Sau đó, để nhập vai dễ hơn, anh tìm mua album của em, mỗi một bài hát của em như mang một sinh mạng đặc biệt, làm anh càng ngày càng chìm đắm vào đó. Bộ phim quay rất thuận lợi, cũng nhờ bộ này mà anh nhận được giải Nam phụ xuất sắc nhất, thành công ngăn chặn những thị phi mà người ta đơm đặt về anh, rồi công việc cũng xuôi chèo mát mái theo, nếu buồn bực, hay là có áp lực lớn, thì nghe nhạc của em. Chỉ tiếc là sau khi em gia nhập nhóm nhạc, không còn ra single nữa, anh cũng chỉ có thể nghe đi nghe lại album hồi xưa ấy. Lúc đó, anh thích em như là fan thích idol vậy thôi."

Diệp Diễm Thanh cảm động, có lần Văn Dữ đã bóng gió nói hắn là fan của mình, thì ra nguyên nhân là thế này đây, vậy có phải là duyên tiền định hay không?

Diệp Diễm Thanh nhớ rõ năm ấy mình kí hợp đồng với một công ty nhỏ, thiếu thốn đủ bề, cho nên Ngải Trừng phải dựa vào quan hệ thuê cho mình một gian phòng để ghi âm. Lúc đó, hắn không có nhiều tiền, không có khả năng mua các loại dụng cụ hòa âm phối khí, cũng không có khả năng luyện tập toàn diện ở nhà, quãng thời gian ngắn thuê phòng luyện tập đó đã giúp rất nhiều cho hắn.

"Rồi khi nghe nói em muốn lui vòng, suy nghĩ đầu tiên của anh là không thể để em làm như vậy được, anh còn chưa nghe em hát riêng lần nào nữa mà. Lúc biết em có ý định nhượng lại tài nguyên, anh liền nhân cơ hội này ra mặt giúp em." Văn Dữ cười nói, "Dùng phương thức ký hợp đồng hôn nhân để chuyển nhượng tài nguyên cũng không có ý lừa gạt em đâu, nếu như anh lừa gạt thì đã bị Ngải Trừng vạch trần từ lâu rồi, cũng không phải anh chột dạ, anh chỉ muốn nói rõ cho em biết thôi."

Diệp Diễm Thanh gật đầu, nếu không cần thiết, thì hắn cũng chẳng đồng ý.

"Sau khi sống chung một thời gian, anh thấy em là người rất thiện lương, cũng rất nghiêm túc, có đôi khi chọc em mà em cũng chẳng tức giận, làm anh càng ngày càng muốn chọc em, đùa tới đùa lui anh rơi vào lưới tình lúc nào không hay, không muốn em thân cận với người nào khác, không muốn em rời khỏi anh, từ thích chuyển sang yêu làm anh cảm thấy mình rất là may mắn, may mắn đã gặp và yêu em." Văn Dữ nghiêm túc nhìn Diệp Diễm Thanh, giọng nói đầy từ tính và dịu dàng, như đang khắc sâu vào lòng Diệp Diễm Thanh.

Diệp Diễm Thanh nhoẻn miệng cười, sung sướng, nở hoa trong lòng: "Cảm ơn anh yêu em, em rất vui."

Văn Dữ lại lần nữa nắm lấy tay hắn: "Cảm ơn em nhận lời anh, anh cũng rất vui."

Hai người nhìn nhau cười rất lâu.

Cơm nước xong đã là 9 giờ rưỡi tối, hai người tản bộ dọc theo khách sạn, ánh sáng từ đèn đường chỉ đủ để soi con đường bằng đá cuội, dù không sáng sủa nhưng lại là thánh địa cho các cặp tình nhân.

"Tối nay có muốn sang phòng anh ngủ không?" Văn Dữ cười hỏi, "Thuần túy trò chuyện đêm khuya thôi."

"Không." Diệp Diễm Thanh một tay ôm hoa, một tay bị Văn Dữ nắm, trực tiếp từ chối.

"Vì sao?" Văn Dữ nhướng mày.

"Đều là đàn ông, em biết đàn ông nói ' thuần túy trò chuyện đêm khuya ' có mấy phần đáng tin." Hắn không mong muốn hai ngày còn lại chỉ nằm trên giường húp cháo, hắn còn muốn đi chơi.

Văn Dữ bị chọc cười: "Được thôi, chừng nào muốn dọn tới phòng anh thì trực tiếp dọn tới nhé, không cần phải báo cho anh biết."

Tất nhiên Văn Dữ ám chỉ chuyện sau này.

Diệp Diễm Thanh cười mà không nói, không phải hắn không muốn thân thiết với Văn Dữ, chỉ là làm một người không có kinh nghiệm, hắn cảm thấy mình cần phải tìm hiểu nhiều hơn, không thể để Văn Dữ chủ động hoài như vậy được!

Đang đi bộ thì hai người nhìn thấy vài người đang đẩy thùng thiết bị đi ra từ khách sạn, bọn họ rất quen thuộc với thùng thiết bị này vì nó là đồ chuyên dụng của quay phim.

"Hình như có đoàn đội đang ở đây quay chụp ha." Diệp Diễm Thanh nói.

Hòn đảo nhỏ có nhiều cảnh đẹp thì sẽ có nhiều người tới đây quay chụp là điều dễ hiểu. Trên đảo có phân chia khu vực, vừa không ảnh hưởng đến đoàn phim, vừa không làm phiền khách du lịch đến đây nghỉ dưỡng.

"Ừ, nơi này rất thích hợp để quay phim, nghệ sĩ nổi tiếng đến đây cũng không lo bị làm phiền." Văn Dữ nói.

Minh tinh đến đây dù có bị nhận ra cũng không bị khách du lịch vây quanh, dù họ có nổi tiếng đến đâu. Cũng như Văn Dữ vậy đó, dù là ảnh đế thì ở đây cũng không có người quấy rầy hắn.

Bọn họ cách khá xa, ánh sáng lại không phải quá tốt, nhìn không ra đoàn đội đến từ đâu, chỉ cần nhớ ngày mai cách xa chỗ quay phim là được.

Tắm rửa xong, Diệp Diễm Thanh không có một tí buồn ngủ nào, bổ nhào lên giường mà cười sung sướng. Hắn chuẩn bị quà tặng để bày tỏ tình cảm, nhưng kỳ thật hắn cũng chưa nghĩ tới mình sẽ thổ lộ như thế nào, cứ như chưa làm đủ bài đã thi đại học vậy đó. Mà Văn Dữ thổ lộ đã giải cứu hắn một phen, tự nhiên có một người bạn trai mà mình ái mộ thì ai mà không thích chứ?!

Nhìn bó hoa hồng trên bàn, Diệp Diễm Thanh chuẩn bị đem nó mang về nước, tìm người làm thành hoa khô để chưng trong nhà, bó hoa này có ý nghĩa với hắn, một đóa cũng cũng thể để rớt, càng không thể quăng đi.

Văn Dữ tắm xong lại đây gõ cửa.

Diệp Diễm Thanh vội vàng ngồi dậy, giả vờ người giãy dụa trên giường vừa rồi không phải là mình, đáp: "Vào đi."

Văn Dữ mặc áo ngủ: "Sợ em ngủ không được, tới đây tâm sự với em."

"Em ngủ được mà." Diệp Diễm Thanh giảo biện.

Văn Dữ lộ ra hàm răng trắng tinh: "Là anh ngủ không được, được chưa?"

Diệp Diễm Thanh cười to, hô to ngàn lần trong lòng —— Văn Dữ thật tốt! Vừa đẹp trai vừa lịch thiệp nữa!

41.

Ngày hôm sau, Diệp Diễm Thanh bị Văn Dữ hôn cho tỉnh dậy. Do lạ giường nên hắn ngủ cũng không sâu, Văn Dữ vừa hôn lên mặt là hắn liền tỉnh. Mơ mơ màng màng nghĩ đến mối quan hệ giữa hai người, hắn liền duỗi tay ôm Văn Dữ.

Văn Dữ lại hôn hôn chóp mũi của hắn, rồi dần dần trượt xuống môi, Diệp Diễm Thanh lập tức quay đầu né tránh, không mở mắt mà mè nheo: "Chưa đánh răng, chưa hôn......"

Văn Dữ cười khẽ, cũng không miễn cưỡng hắn, nhẹ giọng nói: "Rời giường chưa? Bây giờ còn kịp bữa sáng đó, không dậy là không có đồ ăn ngon để ăn đâu nha?"

Hắn không cố ý quấy rầy giấc ngủ của Diệp Diễm Thanh, đã tới đây rồi thì nên thưởng thức ẩm thực địa phương, khách sạn có cung cấp bữa sáng, còn bữa trưa và chiều thì tự túc, không ăn một lần sợ Diệp Diễm Thanh sẽ cảm thấy tiếc nuối. Hơn nữa, Diệp Diễm Thanh có thói quen ăn sáng, dù đi chơi thì vẫn nên duy trì thói quen lành mạnh này.

"Được rồi." Diệp Diễm Thanh trả lời trong khi đôi mắt vẫn còn nhắm, chỉ cần Văn Dữ không nói lời nào nữa là hắn lại tiếp tục nằm xuống ngủ.

Văn Dữ bất đắc dĩ, vuốt tóc hắn vài cái rồi hôn lên trán, sau đó đứng dậy đi toilet, nặn kem đánh răng, rót nước, phục vụ đặc biệt chu đáo.

Chờ hắn ra ngoài, Diệp Diễm Thanh đã ngồi dậy, gục gặc đầu chưa tỉnh.

Văn Dữ chưa bao giờ biết Diệp Diễm Thanh khó tỉnh dậy như vậy.

Đi đến mép giường, Văn Dữ bắt lấy cổ chân của hắn duỗi đến mép giường, tròng dép lê vào giúp hắn, sau đó một tay vòng quanh eo, trực tiếp ôm Diệp Diễm Thanh lên.

Diệp Diễm Thanh hoảng sợ, tỉnh hẳn: "Em tự đi được mà."

"Anh muốn ôm em."

Tới toilet, Diệp Diễm Thanh đánh răng rửa mặt, trong lòng lại cảm thán Văn Dữ thật là người biết săn sóc, dịu dàng, chẳng giống với hình tượng chút nào. Chẳng qua hình tượng dịu dàng là cố định, nhưng mà không giống với hiện thực, có khi còn dịu dàng hơn nữa.

Văn Dữ bưng ly nước ấm ở bên ngoài chờ hắn, Diệp Diễm Thanh rửa mặt xong, uống ly nước ấm rồi mới mở ra tủ quần áo hỏi: "Muốn mặc bộ nào?"

"Đều được." Hắn cũng không mang mấy bộ quần áo, chỉ đủ mặc mà thôi.

Văn Dữ chọn quần đùi, tính lấy áo thun, nhưng nghĩ tới đốt sống lưng hấp dẫn kia thì bỏ ý định, lấy cái bên cạnh.

Diệp Diễm Thanh tròng lên quần áo, bôi kem chống nắng rồi chuẩn bị ra cửa.

Lúc mang giày, Văn Dữ trở về phòng mình lấy ra một cái áo sơ mi sọc xanh trắng mỏng đưa tới: "Mặc vào."

Diệp Diễm Thanh nhìn hắn, cảm thấy không cần thiết, trời không quá nóng cũng không quá lạnh.

Văn Dữ nói: "Để tránh nắng, phải đi bộ một đoạn xa, không thể chỉ dựa vào kem chống nắng được."

Diệp Diễm Thanh cảm thấy có lý, thành thật mặc vào, đi theo Văn Dữ ra cửa.

Áo sơmi của Văn Dữ lớn hơn Diệp Diễm Thanh một size, nhưng cũng không quá rõ ràng, cứ như là mặc đồ oversized đang là trendy gần đây. Diệp Diễm Thanh lâng lâng đắm chìm trong sung sướng khi mặc đồ của người yêu.

Bữa sáng có salad, bắp luộc, bánh mì lát, cả phòng thơm lừng mùi bánh mì mới ra lò, Diệp Diễm Thanh muốn ăn rất nhiều món, nhưng lại sợ mình ăn không hết.

Văn Dữ bưng dĩa giúp hắn, nói: "Muốn ăn gì cứ gấp, anh ăn giúp em."

Diệp Diễm Thanh không lo nữa, vậy thì hắn có thể thử được nhiều món hơn.

Tìm vị trí ngồi xuống, gió biển buổi sáng vẫn còn mát lạnh, Diệp Diễm Thanh chia mỗi phần thức ăn làm hai, vừa nhâm nhi vừa thô bạo dán nhãn "Ngon", hay "Không ngon" cho các món ăn, nhìn là biết hắn là người thường xuyên xuống bếp.

"Trên đảo có mấy trò chơi giải trí em có muốn thử không?" Văn Dữ hỏi.

Diệp Diễm Thanh gật đầu, rất hứng thú: "Anh muốn chơi cái nào?"

"Trò nào cũng được, tùy em chọn."

Diệp Diễm Thanh cười tủm tỉm mà gặm miếng bánh donut: "Để buổi chiều chơi, sáng nay em muốn đi bơi. Tiếc là bên đây không có lặn, nếu có em cũng muốn thử."

"Lần sau mang em đi chỗ có lặn biển."

Diệp Diễm Thanh cười, tràn ngập mong chờ những chuyến đi sau này của hai người. Người ta nói cặp đôi đi du lịch cùng nhau là biết được mình có thích hợp sống chung hay không, tuy bọn họ sống chung không lâu lắm, không cần dựa vào thí nghiệm này, nhưng vẫn rất đáng để mong chờ.

Chắc là vì đi nghỉ dưỡng nên du khách dậy trễ hơn bình thường, đi chơi tới tận khuya chẳng hẹn, nên bờ biển không có nhiều người.

Ăn sáng xong, hai người nắm tay tản bộ tiêu thực, ánh nắng mặt trời ấm áp mà không chói chang, nước biển có chút lạnh, kéo theo sứa biển tạt vào chân họ, có chút ngứa.

Hai người sau khi về nhà sẽ bận rộn hơn trước, Diệp Diễm Thanh sẽ ra album, Văn Dữ vào đoàn phim, còn phải sửa sang lại phòng ngủ chính......

Những buổi sáng như thế này chắc là sẽ ít hơn, nắm tay nhau tản bộ dưới ánh nắng, tận hưởng bầu không khí của riêng hai người.

"A a a a a —— Ảnh đế Văn kìa!"

Tiếng thét chói tai phá vỡ bầu không khí lãng mạn lúc này.

Hai người xoay người theo tiếng hét, chỉ thấy mấy gương mặt quen thuộc, là minh tinh trong nước, không phải sao hạng A thì cũng là tuyến thứ hai. Chung quanh đều là camera, hiển nhiên là đang quay chương trình. Nghĩ đến tối hôm qua có đoàn làm phim vào ở khách sạn kế bên, phỏng chừng là bọn họ.

Hai người tối hôm qua còn nghĩ cách xa đoàn làm phim một chút, không ngờ hôm nay lại chạm trán, thật là không khéo tí nào.

Phó đạo diễn chạy tới, cười làm lành: "Xin lỗi xin lỗi, không ngờ hai người ở đây, vừa rồi theo chân bọn họ lỡ quay trúng hai người."

"Đạo diễn Lưu đang quay chương trình thực tế à?" Văn Dữ biết đạo diễn Lưu, vẫn luôn làm phó đạo diễn cho người khác, không phải người xấu, có nhiều người còn đáng khinh hơn.

Diệp Diễm Thanh không quen biết đạo diễn Lưu này, chỉ lễ phép gật đầu chào.

Đạo diễn Lưu gật đầu: "Đúng vậy, chương trình thực tế mới, đạo diễn là Quách Tất."

"Đạo diễn Quách quay chương trình thực tế?" Văn Dữ ngạc nhiên.

Đạo diễn Lưu thở dài, đè thấp thanh âm: "Không sợ nói thật với cậu, đạo diễn Quách thiếu nhân tình của người ta nên mới tới."

Văn Dữ gật đầu, giới giải trí này rất phức tạp, một, hai câu cũng nói không hết chuyện: "Nhờ hậu kỳ cắt bỏ hình ảnh hai bọn tôi là được."

"Nhất định nhất định." Đạo diễn Lưu đồng ý.

"Vậy không quấy rầy mọi người nữa, giúp tôi hỏi thăm đạo diễn Quách, bảo ông ấy chừng nào về tôi sẽ mời cơm."

"Được, không làm phiền hai cậu nữa."

Đạo diễn Lưu đi rồi, Văn Dữ hỏi Diệp Diễm Thanh: "Muốn tản bộ tiếp không?"

Hắn sợ chuyện vừa rồi quấy rầy tâm tình của Diệp Diễm Thanh.

"Đi tiếp chứ, nhân dịp ít người đi thêm lát nữa." Diệp Diễm Thanh nói.

Hai người tiếp tục đi về phía trước.

"Anh quen thân với đạo diễn Quách lắm à?" Diệp Diễm Thanh hỏi. Hắn không biết nhiều đạo diễn trong giới điện ảnh, trừ khi là đạo diễn lớn.

Văn Dữ không chút để ý nói: "Trước kia anh có làm khách mời trong phim của đạo diễn Quách, cũng như gặp nhau mấy lần ở các lễ trao giải. Đạo diễn Quách có thực lực nhưng không được lòng nhà tài trợ, phòng bán vé rất bình thường, có điều trình độ của ông được người trong nghề tán thành lắm."

Không có phòng bán vé nghĩa là không kéo được đầu tư, loại người này dù có tài, cũng rất khó trở thành một đạo diễn thành công.

Diệp Diễm Thanh không hiểu nhiều, cũng không biết đánh giá sao cho đúng: "Thoạt nhìn như là chương trình du lịch vậy."

"Ừ, loại chương trình này cần phải đi nhiều nơi."

"Em không biết mấy cô nàng đó đang quay cảnh gì, chứ thét như vậy khó coi lắm." Mọi người đều ở trong giới giải trí, dù không gặp thường xuyên nhưng vẫn chạm mặt ở các buổi lễ trao giải, người dạn dĩ thì sẽ tới đây chào hỏi chứ không có phô trương như vậy. Mà những người hay mắc cỡ sẽ đứng ở xa vẫy tay chào, chứ cũng chẳng phát ra tiếng thét chói tai thế kia. Còn mấy cô nghệ sĩ hồi nãy vừa nhìn là biết đang đóng kịch, tạo vẻ bất ngờ trước ống kính để mong được chú ý.

Văn Dữ cười nói: "Chúng ta xuất hiện trên chương trình là ngoài ý muốn, nếu biên tập cắt nối chúng ta vào, thì các fans sẽ cho rằng các cô cũng như mình, là fans của anh, tự nhiên tăng thêm độ cảm mến thì ai mà chẳng mong."

Diệp Diễm Thanh bất đắc dĩ nói: "Mấy chuyện này hẳn đã xảy ra nhiều rồi, mà tự nhiên mình làm nhân vật chính thì có hơi bó tay anh nhỉ."

"Yên tâm đi, dù sao đoạn này sẽ không cho vào chương trình đâu, cứ để mấy cổ diễn đi."

Đạo diễn Lưu nhanh chóng báo cho đạo diễn Quách biết, ý của ông cũng sẽ xóa đoạn này, về tình về lý, Diệp Diễm Thanh và Văn Dữ không muốn tham gia thì bọn họ phải cắt đi. Nhưng không ngờ là video bị truyền ra ngoài vào lúc nửa đêm ở trong nước.

Trong video, mấy cô gái vừa trò chuyện vừa quay cảnh, các cô muốn đi chèo thuyền, máy quay hướng ra xa tình cờ bắt được Văn Dữ và Diệp Diễm Thanh, sau đó mấy cô gái cũng phát hiện ra bọn họ, phát ra tiếng thét chói tai, cũng như kêu tên Văn Dữ, sau lại sửng sốt khi thấy Diệp Diễm Thanh đang ở cùng với Văn Dữ, rồi tới cảnh đạo diễn Lưu tới bắt chuyện với bọn họ, mà nhóm nghệ sĩ nữ đứng ở đây liên tục cảm thán mình thích Văn Dữ thế nào, cứ như là thành viên của fanclub vậy. Góc quay, cắt cảnh nhìn rất tự nhiên.

Fans của Diệp Diễm Thanh và fans của Văn Dữ chạy tới rất nhanh, bình luận rôm rả.

【 anh trai và Diệp Diễm Thanh đi nghỉ phép à? Vậy mà cũng bị quay tới, thật là không khéo mà. 】

【 mấy chị gái đó là fans Văn Dữ ha, nhìn Diệp Diễm Thanh xấu hổ chưa kìa, ha ha. 】

【 tui thấy mấy bà đó vô duyên hết sức, hét tên người ta cho to vào làm gì? 】

【 tổ chương trình cọ nhiệt hai người đó hả? Thật là buồn nôn. 】

【 mấy người không biết Diệp Diễm Thanh và Văn Dữ đang cọ nhiệt chương trình hả, một đám mắt mù à? 】

【 lầu trên mùi giấm chua quá rồi đấy? Diệp Diễm Thanh và Văn Dữ có nói gì đâu, tóc Diệp Diễm Thanh rối loạn thế kia, nhìn là biết ngủ dậy là ra cửa luôn, ai mà đi cọ nhiệt thiệt tình vậy chớ? Không sợ bị cắt làm meme sao? 】

【 tui vào xem Official Weibo của chương trình có thấy đề cập tới đâu, cũng chẳng đăng bình luận, rõ ràng là bất ngờ gặp phải bọn họ thôi mà, mấy người rần rần làm giề? 】

【 quả thật rất kỳ quái, nếu chỉ là ngẫu nhiên gặp được, thì trực tiếp cắt bỏ đoạn phim là được rồi. Bây giờ hai người còn lọt vào ống kính, vậy mà tổ chương trình lại không lên tiếng, còn mấy tiếng thét chói tai của đám khách nữ kia nữa, là ai đang cọ nhiệt ai đây. 】

【 tui lơ hết thảy mấy bình luận ở trên, chỉ ngắm cảnh hai người bọn họ tay nắm tay thôi, ngọt quá là ngọt luôn á! 】

【 ha ha ha, nếu mị không nhìn lầm, thì Diễm Thanh đang mặc áo sơ mi của anh Văn Dữ đó nha, đó là bộ sưu tập mùa xuân năm nay mà Văn Dữ làm đại diện đó. 】

【yo~~ cu-te cu-te. 】

【 hai người tình cảm hết sức, chỉ là ít xuất hiện cùng nhau quá! 】

【 hai người bọn họ rước phải phiền phức rồi, hết bị lôi kéo vào làm tuyên truyền không công cho chương trình, lại còn bị lộ chỗ nghỉ dưỡng nữa, nếu có fans cuồng tìm tới thì hai người sẽ gặp nguy hiểm đó nha. 】

【 trời ơi, Weibo của chương trình có đăng định vị đó, cùng ngày luôn! 】

【 hai người phải chú ý an toàn nha! 】

Sau đó, không ai còn để ý mấy cô gái kia có phải là fans hay không, các fans chỉ quan tâm đến vấn đề an toàn cho hai người, cũng như thảo luận chuyện Diệp Diễm Thanh mặc áo sơmi của Văn Dữ.

Khi Diệp Diễm Thanh và Văn Dữ nghe được tin là lúc bọn họ vừa chơi xong lướt ván trên biển, Diệp Diễm Thanh còn đang đắm chìm trong hưng phấn, vui sướng kéo tay Văn Dữ.

Văn Dữ nghe xong báo cáo, cũng không quá lo lắng, trả lời: "Không sao đâu, bọn em sẽ chú ý, dù sao sáng ngày mốt tụi em cũng ra sân bay rồi, bọn fans cuồng cũng không tới nhanh vậy đâu."

Vu Dĩnh: "Ừ, hai người nhớ chú ý an toàn, tôi sẽ đón hai người ở sân bay."

Văn Dữ kể chuyện video cho Diệp Diễm Thanh nghe, Diệp Diễm Thanh càng khẳng định mấy cô gái cố tình làm vậy, có điều cũng thương cho đạo diễn Quách, thiếu nhân tình phải quay chương trình thực tế, giờ lại thiếu Văn Dữ một ân tình.

Bên đạo diễn Quách rất nhanh liên lạc với Văn Dữ, tỏ ý xin lỗi và bọn họ sẽ điều tra kĩ càng, để tránh gây phiền phức cho hai người.

Văn Dữ khách khí bảo đạo diễn Quách đừng để trong lòng, nếu đạo diễn Quách biết cách lăng xê thì sẽ không phải vướng vào mấy chương trình thực tế thế này.

Chơi đùa cả ngày làm Diệp Diễm Thanh cũng mệt mỏi, hai người dùng bữa tối đơn giản rồi về phòng nghỉ ngơi.

Diệp Diễm Thanh tắm rửa xong, mặc áo tắm lười nhác nằm ở trên sô pha: "Yêu đương mà cứ bị làm phiền là sao đây hả trời!"

Tay Văn Dữ không khống chế vỗ vỗ đùi Diệp Diễm Thanh, cười nói: "Ngày mai mang em đi vẽ tranh, mát xa, khẳng định ngày mai bọn họ sẽ quay ngoại cảnh, không đụng phải chúng ta đâu."

Nhưng mà, hiện thực ngày hôm sau đã làm cho Văn Dữ hiểu, khi mà bạn cố tránh phiền phức bao nhiêu thì nó sẽ cố gắng quấn lấy bạn bấy nhiêu.

42.

Ngày hôm sau, Văn Dữ vẫn gọi Diệp Diễm Thanh dậy sớm, ngày mai bọn họ về nước rồi, nên hôm nay phải kéo Diệp Diễm Thanh đi chơi cho đã.

Dùng xong bữa sáng, hai người đến phòng vẽ tranh. Phòng vẽ tranh có không ít trẻ em tới chơi, dù nét vẽ có lung tung, rối loạn đến đâu thì nó vẫn là kiệt tác của bọn trẻ, vì thế đa số phụ huynh sẽ mang về nhà làm kỉ niệm.

Đương nhiên, trừ mấy đứa trẻ, cũng có nhiều người lớn tới đây để tô tượng, cũng có thể tới đây vẽ chân dung rồi mang đi, đều là miễn phí.

Diệp Diễm Thanh không vẽ tranh, chọn một tấm hình sao biển để tô màu, sau khi tô xong sẽ đưa cho bên phòng vẽ tranh lồng vào khung ảnh, đính thêm sao biển, hạt cát này nọ xung quanh là có thể mang về nhà làm vật trang trí.

Văn Dữ chọn một tấm giấy trắng, bộ dạng như là muốn vẽ chân dung.

Hai người ngồi mặt đối mặt, ánh nắng mặt trời ấm áp xuyên qua tấm cửa kính rọi lên hai người.

Nửa giờ sau, hai người hoàn thành tác phẩm của mình, Diệp Diễm Thanh không cần nhiều kĩ thuật, chỉ cần cẩn thận, đừng vung cọ vẽ lung tung là được. Thật ra hắn đang mong chờ bức tranh của Văn Dữ, hắn không ngờ Văn Dữ biết vẽ tranh, mà nhìn bộ dáng múa bút của Văn Dữ, chắc là dân chuyên nghiệp đây.

"Cho em xem với." Diệp Diễm Thanh cười nói.

Văn Dữ trực tiếp đẩy bức tranh tới trước mặt Diệp Diễm Thanh, hắn nhìn một lát rồi không biết đánh giá thế nào —— nói trắng ra đây là nét vẽ của thiếu nhi mà, nhìn không tệ lắm, nói chung là đường nét lưu loát, chia ra cảnh chính và phụ đàng hoàng.

Bức tranh vẽ cảnh hai người nắm tay tản bộ ở bờ biển, không vẽ ngũ quan, nhưng nhìn kiểu tóc thì biết đó là bọn họ.

Văn Dữ là một diễn viên vừa đẹp trai vừa tài năng vậy mà vẽ tranh lại có chút đáng yêu đấy chứ.

Diệp Diễm Thanh không có ý ghét bỏ chỉ là không giống với tưởng tượng của mình mà thôi, nhưng nội dung của bức tranh lại làm hắn rất vui: "Lúc về mua khung ảnh lồng bức tranh này vào để ở phòng khách ha."

Văn Dữ cũng không khiêm tốn: "Để ở phòng chiếu phim là hợp nhất."

Diệp Diễm Thanh không biết hợp chỗ nào, có điều mỗi lần bọn họ xem phim là nhìn thấy nó, liền gật đầu.

"Đúng rồi, có chuyện phải hỏi ý em." Văn Dữ nói.

Diệp Diễm Thanh bưng ly cà phê phòng tranh cung cấp, gật đầu ý bảo tiếp tục.

"Sau khi trở về, anh có một buổi công chiếu cần phải tham gia, vì anh có làm khách mời, mà đạo diễn đã từng chỉ bảo cho anh rất nhiều lúc anh mới vào nghề, cho nên phải nể mặt ông ấy. Em có muốn đi cùng anh không?" Văn Dữ trọng tình trọng nghĩa. Lúc trước, đối phương mời hắn là vì diễn viên đã nhận vai gặp phải tai nạn, nên hắn tới cứu, giờ đạo diễn ngỏ ý mời hắn tham gia công chiếu hắn cũng đồng ý luôn. Vì để giúp Diệp Diễm Thanh mau chóng khắc phục chứng lo âu mà gần như không nhận việc làm, nhưng mà nghỉ ngơi thì nghỉ ngơi, tham gia vài hoạt động lộ mặt vẫn cần phải làm, để fans yên tâm.

Diệp Diễm Thanh chưa từng tham gia công chiếu nên hỏi: "Anh mang em đi có tiện không?"

Văn Dữ cười nói: "Không có gì là không tiện, đạo diễn vốn hỏi anh mang em theo mà anh vẫn chưa trả lời."

Diệp Diễm Thanh có hơi hứng thú, bữa đó chắc là chỉ lộ mặt một chút thôi, nhưng đây là lần đầu tiên bọn họ cùng tham gia sự kiện sau khi kết hôn, Diệp Diễm Thanh rất muốn đi, tiện thể bổ sung kiến thức luôn.

"Được chứ."

Văn Dữ ý cười càng sâu: "Muốn mặc đồ tình nhân không?"

Diệp Diễm Thanh nghiêm túc suy nghĩ, cuối cùng từ chối nói: "Đừng, anh không phải là diễn viên chính mà chỉ là khách mời thôi á, không nên đoạt spotlight của người ta."

Lễ trao giải mặc đồ tình nhân thế nào cũng được, nhưng buổi công chiếu đầu tiên thì không cần thiết, vốn dĩ lưu lượng của bọn họ đã cao, nếu lại mặc đồ tình nhân thì chắc chắn sẽ bị bọn anti đem ra mắng, là chuyện không tốt cho cả bộ phim lẫn Văn Dữ.

"Vậy cũng được, đợi lần sau anh công chiếu bộ phim mới do anh đóng vai chính thì bọn mình sẽ mặc đồ đôi." Văn Dữ cũng không muốn tạo thêm áp lực cho Diệp Diễm Thanh, tự nhiên làm theo ý của Diệp Diễm Thanh.

Vẽ tranh xong rồi, hai người lại đi mát xa để toàn thân thoải mái rồi mới đi ăn cơm trưa.

Diệp Diễm Thanh chọn ăn hamburger tự chọn, nhà hàng để khách tự chọn bánh mì, thức ăn kèm, nước sốt, cũng như loại thịt mình muốn, sau đó nhân viên sẽ đem đi nướng hoặc chiên theo ý khách rồi sắp xếp thành một cái hamburger hoàn hảo đưa cho khách.

Người thích sống ảo sẽ chọn nhiều món ăn kèm khác nhau để tạo thành một cái hamburger khổng lồ, nhìn qua rất có kỹ xảo, cũng rất lợi hại, có điều tranh đua thế nào cũng không được lãng phí đồ ăn.

Diệp Diễm Thanh không có ý tranh đua, chỉ là chọn theo khẩu vị, hắn chọn vài vị nước sốt mình chưa từng thử qua, trộn tất cả lại với nhau thành một chén nước sốt thập cẩm, ngon hay dở gì cũng thử.

Còn Văn Dữ thì bị Diệp Diễm Thanh tống cổ đi lấy đồ uống, salad cùng món ăn vặt. Mấy việc này thật sự không thích hợp với Văn Dữ, vừa rồi Văn Dữ đổ nước sốt như thác nước, chảy ra toàn mâm, còn bên trong hamburger lại không có gì, không đẹp bằng cách cửa hàng làm cho.

Hai người đàn ông ăn bốn cái hamburger là chuyện nhỏ, Diệp Diễm Thanh chọn bốn hương vị khác nhau để chia với Văn Dữ, lợi ích có bạn trai là ở đây!

Diệp Diễm Thanh cầm khay thức ăn về chỗ ngồi, lại không thấy Văn Dữ, tìm khắp mọi nơi thì thấy Văn Dữ đang đứng gần với một cô gái ở chỗ đồ ăn vặt.

Diệp Diễm Thanh nhận ra cô gái đó, là nghệ sĩ tới quay chương trình thực tế, tên Hà Phan, bao nhiêu tuổi thì Diệp Diễm Thanh không rõ, nhắm chừng cỡ 24-25, tham gia không ít phim truyền hình thần tượng.

Hà Phan có dáng người đẹp, vòng nào ra vòng đó, mặc một chiếc đầm hoa màu vàng nhạt, tóc nhuộm nâu, óng ả xõa ngang lưng. Hà Phan không đứng gần Văn Dữ cho lắm, nhưng vẫn luôn nói chuyện với hắn, bưng cái dĩa không như đang chọn đồ ăn.

Diệp Diễm Thanh ngồi xuống, chống cằm ăn hamburger, nhưng đôi mắt vẫn luôn lưu tại bên người Văn Dữ. Hắn không tức giận, cũng không có gì phải nổi giận hết. Hôm qua, video bị tung lên mạng không gây nhiều tiếng vang cho chương trình, bây giờ có người ngồi không yên, muốn tiếp cận là chuyện trong dự kiến, mà hành động ở nơi công cộng chắc chắn sẽ truyền ra tai tiếng, lại có thể xây dựng thêm hình ảnh cho bản thân, chẳng qua......

Văn Dữ không lộ ra biểu tình, hiển nhiên không thân với Hà Phan, cũng không hứng thú. Đến khi khay đầy đồ ăn, Văn Dữ không biết nói câu gì, mà Hà Phan cũng không lại gần, nụ cười cũng biến mất.

"Thấy hết rồi à?" Lúc đi về bàn, Văn Dữ thấy ánh mắt của Diệp Diễm Thanh vẫn luôn dừng ở trên người hắn, khẳng định đã thấy hết mọi chuyện.

"Ừ, xem như cô ta có đầu óc, biết bám lấy anh." Cái giới này là như vậy, mình không tính kế thì cũng bị người tính kế.

Hình tượng của Văn Dữ ra sao thì ai cũng biết, cọ nhiệt Văn Dữ, làm bộ mình là bạn bè hoặc là fan hâm mộ thì càng tốt, fans Văn Dữ đông đúc hay bênh người nhà, cũng không có anti ngốc nghếch chạy ra hắt nước bẩn. Nhưng nếu lôi kéo Diệp Diễm Thanh để lăng xê bản thân, thì sợ là anti sẽ ra tay trước, đến lúc đó sợ là fans qua đường cũng sẽ không có.

"Anh sẽ làm sáng tỏ." Nhiều năm qua số người cọ nhiệt, muốn dựa vào hắn để lăng xê nhiều vô kể, nhưng cuối cùng đều không thực hiện được, bây giờ hắn có Diệp Diễm Thanh bên cạnh, càng phải chú ý đến chuyện này.

Diệp Diễm Thanh cười nói: "Người ta đã làm gì đâu mà anh đòi làm sáng tỏ? Mặc kệ cô ấy, nếm thử mấy nước sốt em làm xem có ngon không."

Văn Dữ cũng lười để ý những người nhàm chán đó, thả lực chú ý lên hai người bọn họ.

Bên kia, Hà Phan chỉ bưng một dĩa salad đến vị trí khuất mắt, cô không thể ăn nhiều, để bảo trì dáng người, một dĩa salad này đã là phần ăn cả ngày của cô rồi.

"Được không chị? Lỡ bị phát hiện thì sao?" Trợ lý ngồi ở góc khuất dùng di động chụp lại hết cảnh vừa rồi, không có một người liếc mắt nhìn cô.

Hà Phan không để bụng: "Sợ cái gì? Ở trong vòng này, không biết marketing là chết. Vốn là lần này chị không có nhiều đất diễn, có món hời trước mặt thế kia thì sao lại không biết lợi dụng chứ?"

Chương trình này người tham gia đa số là diễn viên nữ, có tiền bối cũng như hậu bối nổi tiếng, cô bị kẹp ở giữa không ngóc đầu nổi. Tiền bối thì chỉ cần lộ mặt mấy lần, không cần làm gì nhiều mà vẫn có lưu lượng; còn hậu bối sẽ được ưu ái cho nhiều thời lượng lên sóng, người khác cũng không dám đoạt ống kính, tự nhiên không cần lo lắng gì hết. Cho nên cô không thể không tìm lối tắt, tự tạo scandal cho mình.

Trợ lý vẫn là lo lắng: "Lỡ như, lỡ như ảnh đế Văn không cho chị cọ nhiệt thì sao?"

Hà Phan cười: "Làm sao? Anh ta công khai mắng chị à? Chính anh ta cũng cần hình tượng của mình, chỉ cần chị không nói gì quá đáng thì anh ta sẽ không lên tiếng, nếu không người khác sẽ cảm thấy anh ta keo kiệt."

Trợ lý suy nghĩ một hồi thấy cũng đúng, đứng dậy đi lấy đồ ăn cho mình.

Không bao lâu sau, có một tài khoản nhỏ tự xưng là khách du lịch ở trên đảo, trong lúc vô tình chụp được ảnh Văn Dữ đang nói chuyện với Hà Phan ở nhà hàng, không khí giữa hai người rất tốt, hình như hai người là bạn bè thân thiết.

Bởi vì tag tên Văn Dữ nên rất nhanh được đẩy lên hot search, người không biết Hà Phan là ai cũng bắt đầu tìm lý lịch của cô nàng, có fans tò mò hai người biết nhau khi nào, cũng có fans hỏi Diệp Diễm Thanh chạy đi đâu, vì sao hai người lặng lẽ đi du lịch mà còn gặp phải bạn bè.

Hà Phan một giờ sau chuyển phát Weibo, tỏ vẻ mình vẫn luôn hâm mộ Văn Dữ, rất thích cách diễn của anh ấy.

Văn Dữ nhìn thấy thì gọi điện thoại cho Vu Dĩnh, không nói một lời trên Weibo.

Ngày hôm sau, hai người dùng bữa sáng xong rồi ra sân bay về nước.

Sân bay luôn là nơi phóng viên mục kích, tuy có không ít nghệ sĩ vung tiền mua phóng viên chụp ảnh trang phục sân bay hay mặt mộc không trang điểm, nhưng bình thường cũng có không ít phóng viên ngồi canh.

Sau khi xuống máy bay, hai người lấy hành lý, Văn Dữ đẩy xe hành lý còn Diệp Diễm Thanh đi bên cạnh, hai người đều đeo mắt kính và khẩu trang, rất là điệu thấp. Đi đến tiệm cà phê, Diệp Diễm Thanh ngồi dựa xe canh hành lý, còn Văn Dữ đi vào mua cà phê.

Vu Dĩnh đã tới rồi, đậu xe ở bên ngoài, bọn họ đi ra ngoài là có thể trực tiếp lên xe.

Mua cà phê để lấy lòng, Văn Dữ mua ba ly cà phê mang đi. Đưa một ly đến bên miệng Diệp Diễm Thanh, Diệp Diễm Thanh uống lên mấy miếng lấy lại tinh thần, rồi trao đổi cà phê và hành lý với Văn Dữ để hắn nhấp vài ngụm. Rồi sau đó, Văn Dữ đẩy xe, hai người ra cửa.

Sân bay có không ít phóng viên đã chụp được hình, Diệp Diễm Thanh và Văn Dữ đều phát hiện, nhưng cũng chưa nói gì, bọn họ là cặp đôi đã công khai, bị chụp ở bên nhau thì đâu có gì là ghê gớm.

Lên xe, Văn Dữ đưa hai ly cà phê còn lại cho Vu Dĩnh và Du Siêu, nói: "Vất vả rồi."

Vu Dĩnh cũng không khách khí, nói: "Không cần cậu nói vất vả, chờ chị đánh mấy con hồ ly kia hiện nguyên hình thì cậu phát cho tôi mấy bao lì xì to là được."

Muốn nói trên đời này ai không quen nhìn người khác lôi kéo Văn Dữ để lăng xê nhất thì tất nhiên là Vu Dĩnh. Cô dẫn nghệ sĩ, vất vả lập hình tượng cho người ta, vậy mà có người dám đánh chủ ý lên đó, vậy thì người đó không biết nhóm fans Văn Dữ tại sao thành thành thật thật gọi cô là chị Vu, cũng không rõ tại sao Văn Dữ từ khi debut đến bây giờ ít khi gặp tai tiếng là như thế nào à.

Văn Dữ cười nói: "Thật ra em rất muốn lên Weibo đăng một câu 'Không quen, cút', nhưng mà làm vậy phỏng chừng nguyên phòng quan hệ rủ nhau đi nhảy sông mất."

"Tôi cảm ơn ngài!" Vu Dĩnh trừng hắn một cái, về phương diện này, Văn Dữ dù có bất mãn bao nhiêu thì cũng sẽ kiềm nén, đây là ưu điểm của hắn, cho nên lúc chỉ có bọn họ với nhau có đôi khi hắn sẽ nói này nói nọ, muốn làm gì điên khùng cô cũng không quản.

Diệp Diễm Thanh không lên tiếng, việc này rõ ràng Văn Dữ không quá thoải mái, hắn sẽ không đổ thêm dầu vào lửa, để phòng làm việc tự xử lý.

Vu Dĩnh và Du Siêu nhìn sắc mặt của hai người qua kính xe, liếc mắt nhìn nhau, không nói nữa. Vu Dĩnh đã cảm nhận được quan hệ giữa hai người có thay đổi, cũng cảm thấy Văn Dữ đột nhiên muốn đi du lịch là có nguyên nhân khác, giờ mới thấy linh tính của cô quả không sai, hai người thuận lợi đi đến bước này, đối với chứng lo âu sân khấu của Diệp Diễm Thanh là điều tốt, mà đối với tình cảm đơn phương của Văn Dữ mấy năm qua cũng là chuyện tốt.

43.

Ảnh hai người xuất hiện ở sân bay rất nhanh bị truyền lên mạng, còn có video nữa, tuy hai người không nói chuyện với nhau nhưng không khí rất hài hòa, thân mật.

Các fans bị ép ăn cẩu lương, mà những người ban đầu không xem trọng, thậm chí còn nguyền rủa bọn họ lại không dám ra mặt.

Sau lại có không ít fans lên tiếng mong bọn họ tham gia chương trình thực tế chung, thảo luận rất là nhiệt tình bên dưới Weibo của hai người, thế là công ty nói sẽ suy xét ý kiến, thực tế là để trấn an fans thôi, vì chưa chắc đã có chương trình thích hợp nào để hai người tham gia.

Cũng bởi vì ảnh chụp tại sân bay, mà bên Hà Phan lại yên ắng hẳn, ai là bạn bè của Văn Dữ, ai thần tượng Văn Dữ, tự nhiên không còn hấp dẫn nữa, huống hồ bây giờ Văn Dữ là người hâm mộ thành công nhất trong nhóm fans, là người kết hôn với idol đó.

Ở nhà nghỉ ngơi một ngày, Diệp Diễm Thanh bắt đầu bận rộn với công việc chế tác album mới.

Kì nghỉ ngắn ngủi đã mang tới không ít linh cảm cho hắn, Diệp Diễm Thanh mất một tiếng đồng hồ để viết lời và viết nhạc, đưa bài hát này vào album.

Mấy ngày nay Ngải Trừng cũng không nhàn rỗi, Diệp Diễm Thanh muốn tham dự buổi công chiếu phim với Văn Dữ, khẳng định phải chuẩn bị quần áo. Diệp Diễm Thanh mới làm đại ngôn cho EE mà bên EE đã liên hệ với cô, nói rằng EE nguyện ý tài trợ toàn bộ trang phục khi Diệp Diễm Thanh tham dự hoạt động, hay quay MV mới.

Nhưng vấn đề hiện giờ là từ khi cửa hàng EE bị fans của Diệp Diễm Thanh càn quét thì số hàng trong kho không còn nhiều, nếu có thì số đo không thích hợp, bên EE đã suy nghĩ biện pháp, thật sự không được thì chỉ có thể nhờ người bên tổng bộ mang đồ tới.

Bên Vu Dĩnh thì đang tìm cách đối phó với Hà Phan, bề ngoài thì sóng yên biển lặng, nhưng trên thực tế đã từng bước từng bước vạch trần Hà Phan, cô ta biết dùng tài khoản vô danh thì chẳng lẽ cô không biết.

Vì thế rất nhanh có một tài khoản nhỏ đưa ra nghi vấn Hà Phan chưa từng quen biết Văn Dữ, không có khả năng là bạn bè. Hơn nữa, từ vòng bạn bè đến Weibo của Hà Phan không có gì liên quan tới Văn Dữ, nếu thích Văn Dữ thật, thì tại sao chưa lần nào chuyển phát các bài tuyên truyền cho phim của Văn Dữ? Đây chẳng phải là điều cơ bản nhất sao?

Tin này vừa ra là fans của Văn Dữ biết là ai đang công khai cọ nhiệt.

Sau khi Văn Dữ công khai kết hôn thì có hiện tượng fans rời khỏi fandom, nhưng số lượng không quá lớn, không gây ảnh hưởng gì nhiều, nhưng thật ra có rất nhiều fans bạn gái biến thành fans sự nghiệp, lo lắng đủ điều, cho nên Hà Phan cọ sóng nhiệt độ đã gây phản cảm. Fans sôi nổi mắng chửi Hà Phan, diễn không lo diễn, quay chương trình thực tế cũng không xong, muốn nổi tiếng thì có thiếu gì cách để làm.

Sau đó, fans bắt đầu tìm hiểu tổ chương trình, không đào sâu thì không biết, một loạt vấn nạn bị khui —— có người mang vốn vào đoàn; có tiền bối ức hiếp hậu bối; có hậu bối tranh giành đất diễn, còn có tiền bối và hậu bối có chung một kim chủ, rất là náo nhiệt. Làm quần chúng ăn dưa đến căng cả bụng, muốn đi cũng không nổi.

Mấy chuyện này Diệp Diễm Thanh không để ý, toàn lực chuẩn bị album.

Gặp mặt thầy biên đạo múa xong, Diệp Diễm Thanh muốn đi nghe ca khúc vừa hoàn thành chỉnh âm.

Trên đường đi, Ngải Trừng nói: "Bên EE đã đưa quần áo tới, tối nay em nhớ thử, không vừa thì nói ngay để người ta sửa nhanh."

Ngày mai là ngày tham dự buổi công chiếu, thời gian thật gấp rút.

"Được ạ." Cái này không thể qua loa.

"Còn nữa, người bên EE hỏi chừng nào em quay MV mới, để bọn họ chuẩn bị quần áo." EE rất có thành ý, hẳn là để dễ dàng gia hạn hợp đồng cho quý sau.

Diệp Diễm Thanh nghĩ nghĩ, nói: "Bảo họ khoan chuẩn bị đã, em có ý tưởng mới."

"Em có ý gì?" Ngải Trừng nhìn hắn, ảnh bìa album còn có ý tưởng gì nữa?

Diệp Diễm Thanh cười thần bí: "Còn chưa xác định, chừng nào xong em sẽ nói với chị."

Ngải Trừng bất đắc dĩ, Diệp Diễm Thanh trước giờ không dùng mánh lới, mới sống chung với Văn Dữ một thời gian mà đã bị lây nhiễm thói xảo quyệt rồi.

Còn chuyện hai người thay đổi sau khi đi du lịch, Ngải Trừng đã nhận ra nhưng không vạch trừng, có điều ——

"Em có nói cho Diệp Nhuy biết chuyện của em với Văn Dữ chưa?" Diệp Nhuy là chị của Diệp Diễm Thanh, tất nhiên phải nói.

Diệp Diễm Thanh cười ngượng ngùng: "Em còn chưa biết phải mở miệng thế nào."

Ngải Trừng cười hắn: "Lúc hai người không coi ai ra gì sao không thấy xấu hổ hả? Cô ấy là chị của em, em nói thế nào cô ấy cũng sẽ tiếp thu, không cần phải sợ."

"Chờ em làm xong việc này đã." Cũng không phải hắn không dám nói, mà là đang yêu đương đột nhiên gặp phải phụ huynh thì khá là khó xử đó.

Đảo mắt tới buổi công chiếu, Văn Dữ và Diệp Diễm Thanh cùng tham dự.

Hai người không cố tình tuyên truyền, vì cả hai đều không phải là diễn viên chính, nhưng các fan biết tin qua Weibo, hẹn nhau đến đây cổ vũ.

Xe dừng trước thảm đỏ, hai người cùng nhau xuống xe.

Các fan nhìn thấy hai người, lập tức giơ lên poster ——

"Văn Dữ ——"

"Diễm Thanh ——"

Fans hai nhà âm thầm tranh đua, ra sức gọi tên idols nhà mình, càng gọi càng hăng, làm fans của các nhà khác không hiểu gì, dù sao họ chỉ thấy bóng lưng mà thôi.

"Anh Văn Dữ đẹp trai quá má ơi ——"

"Diễm Thanh cố lên!"

"Văn Dữ cố lên!"

"Diễm Thanh, bọn em vĩnh viễn ủng hộ anh ——"

Hai người phất phất tay với fans nhà mình, một trước một sau đi lên thảm đỏ. Diệp Diễm Thanh không tính để phóng viên đặt điều nói xấu mình, vì thế nói với Văn Dữ hai người không nên nắm tay lúc còn ở trên xe.

Lúc đi vào tạo dáng ký tên, người chủ trì cười nói: "Hoan nghênh hai vị, mời ký tên."

Trong lúc hai người ký tên, người chủ trì giới thiệu nhân vật mà Văn Dữ tham gia để mọi người nắm thông tin.

Ký tên, chụp ảnh xong, người chủ trì mời bọn họ đến một bên để phỏng vấn.

"Vinh hạnh được mời hai anh tới dự, hai anh rất bận rộn mà vẫn dành thời gian để tới đây thì thật là chiều fans quá."

Hai người vẫn duy trì mỉm cười, lại phất phất tay với fans.

Người chủ trì: "Tôi xin phỏng vấn anh Văn Dữ trước, trong lúc quay phim, điều làm anh ấn tượng nhất là gì?"

Đây là câu hỏi thường thấy để lăng xê phim ảnh, Văn Dữ khách khí trả lời vài câu như trong kịch bản.

Người chủ trì lại chuyển hướng đến Diệp Diễm Thanh: "Hỏi Văn Dữ một câu chính thức thì tôi sẽ hỏi Diệp Diễm Thanh một câu riêng tư vậy."

Diệp Diễm Thanh mỉm cười lắng nghe, hắn là người nhà đi theo, để hắn quảng cáo cho phim điện ảnh là không thiết thực.

"Mọi người đều biết, Văn Dữ được xưng là anh cả đẹp trai trong giới, mà cậu cũng không thua kém gì, vậy thì Diễm Thanh à, cậu thấy mình đẹp trai hay là anh Văn Dữ đẹp trai?"

Diệp Diễm Thanh cơ hồ không có do dự, nói thẳng: "Anh Văn Dữ đẹp trai nhất ạ."

Các fans cười vang, fans Văn Dữ kiêu ngạo hẳn lên, còn fans Diệp lại không đồng ý, rõ ràng là Diệp Diễm Thanh ưa nhìn hơn mà!

Văn Dữ đúng lúc cầm lấy microphone, mỉm cười nói: "Hai chúng tôi đều tán thưởng vẻ đẹp của đối phương, cho nên mới đến được với nhau."

Người chủ trì biết hỏi càng nhiều chuyện riêng tư sẽ càng mang lại nhiều lợi ích, liền hỏi: "Vậy ai theo đuổi người kia trước?"

Văn Dữ không do dự nói thẳng: "Tôi theo đuổi em ấy."

Fans Diệp được lấy lại mặt mũi, thầm nghĩ: Diễm Thanh có giá lắm chứ bộ.

Nhưng ngay sau đó, Diệp Diễm Thanh liền nói: "Cũng không hẳn là vậy, hai bên đều thích nhau, chỉ là xê xích thời gian thổ lộ mà thôi."

Fans Diệp vừa lấy lại mặt mũi lại bị Diệp Diễm Thanh cắt nát không chừa đường lui, chỉ có thể điên cuồng gào thét ở trong lòng —— Diễm Thanh, cậu tỉnh táo lại cho bọn tôi nhờ!

Người chủ trì: "Nghe nói cậu sắp ra album mới phải không, có dự định mời Văn Dữ tham gia không vậy?"

Quả thật, Văn Dữ không hề nghĩ tới vấn đề này, thay vì tham gia góp mặt vào album, hắn càng hy vọng Diệp Diễm Thanh lấy lại sự tự tin và thành công chuyển mình theo phong cách mới hơn.

Diệp Diễm Thanh cười nói: "Nếu tôi nói không có ý này thì fans có thất vọng không nhỉ?"

Fans nói không có, đây là album của Diệp Diễm Thanh mà.

"Trước mắt không có kế hoạch, đến lúc ra thành phẩm rồi hẳn nói." Diệp Diễm Thanh không nói thật, hắn có một ý tưởng nhỏ, nhưng vẫn cần phải thảo luận với đoàn đội trước.

"Tốt, cảm ơn Văn Dữ, cảm ơn Diệp Diễm Thanh." Diễn viên kế tiếp đã chuẩn bị ổn thoả, người chủ trì cũng không làm chậm trễ thời gian nữa.

Diệp Diễm Thanh và Văn Dữ đi đến bên khu fans đang đứng, đầu tiên là ký tên để hiện trường sôi động một chút; thứ hai là cảm ơn fans đã đến.

Diệp Diễm Thanh vừa nhanh chóng ký tên vừa nói: "Mấy bạn không lấy được vé vào cửa thì về nhà sớm đi, con gái về khuya không an toàn."

Fans Diệp vui vui vẻ vẻ bảo Diệp Diễm Thanh cố lên, một chút cũng chẳng muốn đi.

Văn Dữ duy trì nhân thiết, lịch lãm, dịu dàng nói: "Cảm ơn mọi người đã đến ủng hộ, đừng đứng đây chờ bọn anh về, vì có thể bọn anh sẽ đi đường khác, nhớ về nhà sớm."

Fans cười đáp ứng, nhưng có đi hay không là chuyện của các cô.

Có fans gan lớn, mạnh dạn hỏi: "Anh Văn Dữ ơi, anh có quan hệ gì với Hà Phan không ạ?"

Văn Dữ dứt khoát nói: "Không quan hệ, không quen biết."

Đây là lần đầu tiên Văn Dữ trực tiếp trả lời chuyện này, cũng là vì thông tin trên mạng quá hỗn tạp, hắn không muốn anti kiếm cớ mắng chửi mình.

Các fans yên tâm, các cô đã từng gặp chuyện cọ nhiệt độ nhưng chưa từng thấy ai mặt dày như Hà Phan, sôi nổi nói rằng mình sẽ thông báo cho các thành viên, chuẩn bị tẩy chay cô nàng.

Ký tên cho vài người xong thì hai người liền vào hội trường.

Vị trí bọn họ ngồi gần với chỗ của đạo diễn Quách Tất, giới đạo diễn không có mấy người, mời qua mời lại chỉ có bấy nhiêu gương mặt.

Văn Dữ ngồi xuống cạnh đạo diễn Quách Tất.

Quách Tất vì chuyện mấy ngày vừa qua nên mở miệng nói trước: "Thật là ngại quá, chúng tôi không quản nổi mấy cô diễn viên đó, gây thêm phiền phức cho các cậu rồi."

Văn Dữ cũng biết lập trường của Quách Tất, đa số đạo diễn không quản nổi diễn viên của mình, huống chi là một chương trình thực tế? Quan hệ dây dưa rễ má, đạo diễn là người ít có quyền lên tiếng nhất.

"Đạo diễn Quách không cần tự trách, việc này vốn không liên quan tới chú, chú có tâm cũng vô lực."

Quách Tất bất đắc dĩ cười cười: "Phải nói chứ, miễn sao không ngăn cách quan hệ giữa hai chúng ta là được."

"Sẽ không." Văn Dữ nói, "Chú quay xong chương trình thực tế kia rồi ạ?"

Nói đến cái này, Quách Tất có vẻ nhẹ nhàng hẳn ra: "Không quay nữa."

"Không quay nữa ạ?"

Quách Tất nói: "Nhờ phúc của cậu, tập đầu tiên đã bị ngừng rồi, hình tượng của mấy nữ diễn viên kia bị ảnh hưởng khá nhiều, nhà đầu tư cân nhắc, sợ quay xong sẽ không qua thẩm tra, với lại rating không quá khả quan nên quyết định ngừng luôn."

Nhà đầu tư đánh nhanh rút gọn, vô tình quá rồi.

"Hết ân tình này tôi cũng dễ thở, hy vọng sau này có cơ hội hợp tác với cậu." Quách Tất nói.

"Được ạ, chú có kịch bản hay cứ gửi cho cháu."

"Quyết định vậy nhé."

Du Siêu lặng lẽ đi đến bên cạnh Diệp Diễm Thanh từ cửa dành cho nhân viên, giao đồ uống và bắp rang cho hắn, thấp giọng nói: "Anh Văn Dữ dặn mua cho cậu, bảo là cậu sẽ cần chúng."

Diệp Diễm Thanh nhìn thoáng qua Văn Dữ, Văn Dữ còn đang nói chuyện với Quách Tất, hắn cũng không xen vào, nhận đồ vật, nhỏ giọng nói cảm ơn, bảo Du Siêu về chỗ ngồi nhanh lên kẻo không kịp giờ.

Du Siêu đáp lời rời đi.

Diệp Diễm Thanh yên lặng ăn bắp rang, Văn Dữ tuy vẫn đang nói chuyện với đạo diễn Quách, nhưng tay lại nắm chặt lấy tay của hắn, nháy mắt Diệp Diễm Thanh cảm thấy bắp rang bỏ thêm nhiều đường quá chừng.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net