Truyen30h.Net

Haikyuu Fly High

"Hy vọng đừng có bất kỳ đứa nào vào Slytherin nữa, tớ chán ngấy cái bản mặt của tụi nó kinh khủng."

Tetsurou dùng tay chống cằm, lười biếng nói.

"Tobio chắc sẽ làm cậu thất vọng rồi." - Tooru tặc lưỡi - "Nếu thằng nhóc đó không vào Slytherin, thì cha nó sẽ tịch thu cây Nimbus 2022 mới mua của nó mất, và Tobio sẽ nhất định sẽ không để điều đó xảy ra."

Atsumu nhìn lên phía đại sảnh, nơi đám năm nhất đang đứng tập trung để chờ được gọi tên. Không mất quá nhiều thời gian để Atsumu tìm thấy Tobio mà tụi nó đang nhắc đến ở đâu trong đám đấy.

"Nếu vậy thì chắc Atsumu sẽ phải lo lắng lắm nhỉ, có khi thằng bé sẽ cướp mất vị trí Tầm thủ của cậu."

Lại là Rintarou. Atsumu cảm tưởng như tên này sẽ không bao giờ bỏ qua bất kỳ một cơ hội nào để nhảy vào châm chọc cậu, kể từ khi tụi nó còn nhỏ xíu. Atsumu liếc về phía đối diện, bắt gặp nụ cười nhếch mép đáng ghét quen thuộc của Rintarou. Đám năm hai năm ba trên bàn đều hướng về phía đại sảnh, nơi giáo sư McGonagall đang dõng dạc đọc tên từng đứa, nhưng ai cũng biết rằng tụi nó tập trung về cuộc trò chuyện này đến mức nào.

Đám quý tộc nhỏ phần lớn đều quen nhau từ khi tụi nó mới bập bẹ nói được vài chữ, vì bố mẹ tụi nó, vì mối quan hệ làm ăn giữa các gia tộc, hay vì bất kỳ lý do gì đi chăng nữa, thì chung quy tụi nó vẫn là một vòng tròn hỗn hợp đặc biệt. Tụi nó gặp nhau hàng nghìn lần ở các buổi tiệc tối dành riêng cho giới thượng lưu, chơi chung với nhau hàng trăm trận Quidditch. Tuy nhiên thì không phải đứa nào trong đám cũng được phân về Slytherin, điển hình là hai tên Koutarou và Hajime nhìn kiểu gì cũng là sư tử, hay thằng nhóc Kenma đã đến Ravenclaw vào năm ngoái, và ngay lúc này, nhóc con Tsutomu cũng vừa được tuyên bố là thuộc về Gryffindor.

Đối tượng trêu chọc dạo gần đây của cả đám là Atsumu - một mẩu của cặp song sinh nổi tiếng nhà Miya. Thề có Merlin, cái bản mặt lúc tức giận của cậu buồn cười chết đi được, và đám quý tộc nhỏ sẽ không bỏ qua bất kỳ khoảnh khắc đáng giá nào như thế này.

"Không bao giờ, vì tớ giỏi hơn."

Tobio là Tầm thủ thiên tài, và Atsumu thừa nhận là thằng bé giỏi thật. Nhưng Atsumu chắc chắn, rằng cậu giỏi hơn Tobio. Atsumu có thể tự tin rằng cậu là Tầm thủ giỏi nhất ở đây, và tương lai có thể trở thành số 1 chẳng hạn.

Haiba Lev, Slytherin.

Lev đặt cái nón trở lại ghế, mỉm cười bước đến nơi mà các anh nó đang ngồi, mặc cho cái bản mặt cau có của Tetsurou đang hướng về nó. Và không để cho các anh của mình vui vẻ thêm bất kỳ phút giây nào nữa, theo sau Lev, Kageyama Tobio, được phân vào Slytherin.

Tobio nhanh chóng đập tay với Lev trước khi ngồi xuống ghế, mỉm cười với từng người đang nhìn hai đứa nó.

"Lại gặp nhau rồi!"

Giờ đám năm hai, năm ba lại ước rằng thằng nhóc Tsutomu có thể đến Slytherin ngay bây giờ. Ít nhất thì đầu búp bê đáng yêu hơn, và phản ứng khi bị trêu của thằng bé cũng thú vị hơn hai đứa này rất nhiều.

__________

Kei đặt cái nĩa xuống sau khi xử lý xong phần bánh xem dâu yêu thích của bản thân. Nó quay sang nhìn Tadashi, người từ nãy đến giờ vẫn chưa hết tò mò về trần nhà thông với bầu trời đầy sao ở phía trên đầu.

"Cái nón đó nói gì với cậu vậy?"

Tadashi giật mình, đôi mày nhỏ nhắn chau lại đầy suy tư.

"À thì, nó bảo tớ hợp với Hufflepuff, rồi tớ hỏi rằng mình không thể đến chỗ của Tsukki sao, và cuối cùng thì nó cũng tuyên bố tớ thuộc về Ravenclaw. May mắn thật đó!"

"Dù sao thì Nón Phân Loại(*) cũng xếp lớp theo nguyện vọng của học sinh mà."

"Tớ lo quá trời luôn, cứ sợ sẽ không được chung nhà với Tsukki ấy" Tadashi thở phào một hơi, "mà Tsukki giỏi ghê, cái gì cậu cũng biết hết trơn!"

"C-cái này là do anh Akiteru từng nói nên tớ mới biết thôi." Kei lắp bắp, nó vẫn đang cố làm quen với ánh mắt ngưỡng mộ của Tadashi dành cho mình, dù đã nhiều năm như vậy rồi.

"Nhưng mà tiếc thật, nếu Shouyou cũng vào Ravenclaw thì tốt biết mấy."

Kể từ khi nhận được thư nhập học của Hogwarts, nhóc và Shouyou đã từng rất nhiều lần đề cập đến việc được chung nhà với nhau. Bởi vì ba đứa chưa từng tách nhau ra từ hồi tiểu học đến bây giờ, nên Tadashi bỗng nhiên cảm thấy áy náy kinh khủng.

"Đừng nói vớ vẩn Tadashi, thậm chí đầu quả quýt vẫn còn nhầm một số chữ Kanji cơ bản. Kể cả khi cậu ta có muốn vào Ravenclaw đi chăng nữa, thì Nón Phân Loại cũng phải phân vân lắm đấy."

Tadashi lúc nào cũng là một đứa nghĩ nhiều, và Kei biết bây giờ nhóc con này đang cảm thấy thế nào.

"Năm nhất của bốn nhà học chung với nhau gần hết tất cả các môn, cậu biết mà. Và đầu quả quýt là một đứa cực kỳ giỏi làm thân với mọi người, nên đừng nghĩ vớ vẩn nữa."

"Thật ra thì tớ và Shouyou đã từng nghĩ đến hàng đống trò có thể chơi cùng nhau nếu ba chúng ta ở chung phòng ký túc xá."

"Tớ mừng vì chuyện đó đã không thể xảy ra."

Kei cau mày, chỉ mới tưởng tượng thôi mà nó đã thấy sợ rồi.

"Xấu tính quá nha Tsukki."

"Im lặng đi Tadashi."


___________

(*) Nón Phân Loại: Là chiếc nón được tạo ra bởi "một chút trí óc" của 4 người sáng lập. Vào mỗi khi năm học bắt đầu, Chiếc nón Phân loại thần kỳ sẽ được đội lên đầu mỗi học sinh mới, trong suốt thời gian buổi Lễ phân loại diễn ra. Chiếc nón Phân loại sẽ thông báo tên nhà mà học sinh đó được phân vào. Thật sự thì chiếc nón phân loại nhà dựa trên những quyết định trước đó của một học sinh, và chỉ có thật sự phân loại với những ai không hề có ý tưởng hoặc hi vọng nào.


Và thì chuyện là mình từng định cho Tobio vào ổ sư tử, vì mình chưa từng nghĩ đến cảnh ẻm và Shouyou nếu tách nhau ra thì sẽ như thế nào. Nhưng mà sau khi hỏi ý kiến của bạn mình thì mình quyết định cho ẻm vào Slytherin, dù sao thì thằng bé cũng hợp với đám nhà rắn hơn nhỉ =))))).

Thứ hai là về cách mà Tadashi gọi Kei, với mình thì "Tsukki" là một cái gì đó thân thuộc lắm luôn, kiểu dấu ấn riêng của hai bé ý, dù cũng có các char khác gọi Kei vậy rồi nhưng cách mà Tadashi gọi vẫn cực kỳ đặc biệt, và cái cách ẻm nhăn nhó lúc Kanji gọi Kei vậy càng khiến cái tên đặc biệt hơn nhiều lắm ý =)))) Vậy nên mình đã quyết định để ẻm gọi như vậy, và sau này nếu ẻm muốn gọi kiểu khác hoặc Kei muốn ẻm gọi kiểu khác thì lúc đó tính nhé ༎ຶ‿༎ຶ.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net