Truyen30h.Net

Hành Trình Bị Đưa Về Quá Khứ Của Rimuru[Fanfic]

CHAP 39: CUỘC GHÉ THĂM

AlphaSlime

Ma đô, nhà riêng của Rimuru. Đây là ngôi nhà được thiết kế theo kiểu nhật bản dành riêng cho chủ nhân của Tempest, nó được chính tay của Myrd(1) xây dựng và thiết kế do Rimuru. Khi được bàn giao căn nhà này sau khi nó được xây dựng xong xuôi, nó khiến Rimuru cảm thấy nhớ lại quê hương, nơi yên tĩnh của cậu tại một căn nhà thuê nhỏ khi lần đâu lên Tokyo sinh sống và làm việc... Công việc đã xử lí xong xuôi, chỉ còn lại một vài việc lẻ tẻ, như: phê duyệt vũ khí và đem nó đến cho từng bộ phận đã được bàn giao cho Diablo. Rimuru đang ngồi tận hưởng cuộc sống thanh bình sau khi chiến tranh 'tạm thời' qua đi. Ngồi bình thản uống trà trong hình dạng Slime khiến cậu cảm thấy thư giãn, vừa uống trà vừa nghe tiếng trẻ em vui đùa bên vách tường, nơi đặt những cây bonsai(2) do Hakuro chăm sóc với làn gió mát liêu xiêu khiến Rimuru cảm thấy cuộc sống này thật hạnh phúc khi sông ở thời bình, không có chiến tranh, bom đạn, những sinh mạng ngã xuống để bảo vệ quê hương của họ.

(Màn hình 'khóa' của tác)

Khi đang ngồi thư giãn với cuộc sống yên bình như thế, đột nhiên có một cuộc gọi từ Diablo thông qua [Truyền Đạt Tư Niệm] tới.

'Rimuru-sama, thần thật sự xin lỗi vì đã can dự vào thời gian nghỉ ngơi của ngài, nhưng chúng ta có một rắc rối nhỏ với quý ngài Ramiris ạ. Ngài ấy hiện muốn gặp ngài, nên thần đã bảo ngài ấy đến phòng khách để nói chuyện'

Thở dài một hơi mệt mỏi vì biết rắc rối đã đến với mình, Rimuru đáp lại: 'Được rồi, ta sẽ tới ngay, bảo cô ả đợi ta một lát, nếu có phá quá thì nhốt ả vào lòng chim đi'

'Vâng'

Kết thúc cuộc trò chuyện, Rimuru biến lại thành dạng người rồi quay chân bước đến phòng khách, nơi có Ramiris đang ở.

-----------------------------

Tới nơi, đập vào mắt cậu là hình ảnh Ramiris đang... ném những chiếc cốc sứ vào chiếc ghế sô pha, nơi mà Veldora đang núp... Hiện trong phòng chỉ còn lại một chiếc ghế sô pha, cái bàn uống trà, cái tủ đựng cốc sứ và mảnh vụn cốc.

Thấy Rimuru tới, ông rồng chẳng dám đi ra mà chỉ ra hiệu vì sợ mình sẽ ăn cốc, mặc dù nó chẳng đâu cho anh ta vì nó là sát thương vật lí, với vô hiệu hóa đau đớn thì nó cũng chẳng có thương tích gì, dù sao ông rồng wibu cũng là một long chủng mà.

Khi không hiểu chuyện gì xảy ra thì Diablo đến cùng với Berreta để giải thích.

"Rimuru-sama"

"Chào ngài Rimuru"

"Ồ, chẳng phải là Diablo-kun và Berreta-kun đây sao, mau giải thích cho ta nghe xem, nơi này đã Xảy . Ra . Chuyện . Gì?~"

Câu hỏi của Rimuru làm cho hai con ác ma cấp S+ và A+ sợ hãi. Với sự run rẫy khi Rimuru lại nói với cái giọng dễ thương cùng với nụ cười trông vui vẻ, nhưng mắt cậu thì không, Diablo giải thích.

"Thì ra chuyện là như vậy sao, ta hiểu rồi"

Thì ra, khi Treyni-san cùng với Shuna đã đi làm bánh và pha trà, còn Diablo cùng Berreta đang cùng đi xử lí đống tài liệu kia mà bỏ lại 2 tên rắc rối đó thì Ramiris và Veldora đã tranh nhau một quyển manga mới toanh, tuần này Rimuru vừa mới phát Manga nên đây là cuốn đầu tiên của bộ mới, khi veldora vừa chuẩn bị đọc tập đầu tiên của bộ này thì Ramiris đã nhanh tay cướp lấy, bà tiên đã vận hết 1000% công lực để lấy cuốn manga bay lên trời và nằm trên cái quạt trần để đọc. Trong khi đó, ông rồng đã phát hiện bà tiên trộm manga nên đã tức giận và liên tục nhảy lên bắt lấy bà tiên khi bả đang cố lôi cuốn manga lên cái quat trần, không thể dùng vũ lực vì nó sẽ phá tan căn phòng của Rimuru, ông rồng hiểu rõ đều đó nên vì sợ hình phạt từ thằng bạn thân ai nấy lo, Veldora đã lợi dụng chiều cao cùng với chiếc ghế so pha để vươn tay tới chiếc quạt, nhưng vẫn không thể. Không may, Veldora đã trượt chân trong một cú nhảy nên đã té và làm ngã chiếc ghế so pha. Thấy Veldora bị té, bà tiên ở trên đó cười ra nước mắt. Thấy mình mất mặt trước Ramiris, Veldora thẹn quá hóa giận, cầm thẳng chiếc ghế so pha ném lên trên chiếc quạt, thấy chiếc ghế sắp đến bà tiên sợ hãi, nhưng may thay, nó chúng một cái cánh ở đằng sau và va vào nóc nhà làm thủng nguyên lỗ. Bình tĩnh lại, Veldora bắt đầu sợ hãi vì đã phá hoại cơ sở vật chất của nhà nước do Rimuru xây dựng. Song, do sợ bị thằng bạn cách manga hoặc ném cho bà rồng băng Velzardo, nên Veldora định đổ hết tội trạng lên đầu Ramiris. Thấy ông rồng có ý định như thế, bà tiên bắt đầu tức giận, bả bay lại chiếc tủ có những chiếc cốc sứ được dùng để uống trà và dùng hết sức mở cách cửa tủ ra sau đó lấy từng chiếc cốc ném vào người của Veldora. Veldora sau khi ăn vài chiếc cốc thì chỉ biết núp sau chiếc ghế sô pha còn lại sau khi cái kia bị ném đi. Anh ta biết những chuyện này mình làm quá tay rồi nên không dám phản kháng nữa mà chỉ ngồi núp chờ Rimuru tới và giải quyết chuyện này. Từ đó đã có cảnh Rimuru nhìn thấy Ramiris ném cốc. 

Thấy mọi chuyện đã đi quá xa, Rimuru yêu cầu Diablo gọi Myrd tới và yêu cầu những thành viên đang rảnh rỗi của [Black Numbers] đi xử lí chiếc ghế bị Veldora ném ra ngoài đó. Sau đó thì đi vào và la cho 2 đứa một trận.

(Lính hoàng gia rảnh rỗi bị sai đi làm mấy việc linh tinh :))) )

---------------------------

Phòng khách 1 đã hư, Rimuru yêu cầu cả bọn đi tới thẳng luôn phòng làm việc của mình vì phòng khách 2 có nhiều cốc sứ...

Treyni cũng đã quay lại, Shuna cũng đã quay gót đi xử lí công việc của mình sau khi bàn giao trà và bánh.

Tới nơi, Rimuru bắt đầu trách phạt cả hai. Bằng biện pháp nghiệp vụ, Rimuru đã khiến cho bà tiên lắm mồm và ông rồng Wibu nhận sai.

"Được rồi, xét theo thiệt hại và mức độ nghiêm trọng của tài sản, Veldora chỉ phá hủy một  chiếc ghế sô pha và làm thủng nốc nhà, nên phải bồi thường bằng 2 bữa ăn nhẹ trong lần tiếp theo, chiếc bánh được Shuna làm, cậu có thể ăn!"

Nghe được hình phạt dành cho mình, ông rồng như muốn gục ngã và hét lớn hết cỡ, vì đối với ổng, bữa ăn nhẹ là thứ rất quý giá. Trong khi ông rồng đang đau khổ, thì bà tiên đang cười khúc khích.

"À quên, Ramiris, cô đã phá hủy hơn 20 bộ cốc sứ Hoàng.Gia và tranh giành tài sản của người khác, cô buộc phải bồi thường 10 nghìn đồng vàng, nếu không sẽ bị tống vào trong tù vì tội phá hủy tài sản quốc gia"

Nghe được những lời từ Rimuru, bà tiên sốc nặng, sợ hãi vì một cô tiên bé nhỏ và neet như bả thì kiếm đâu ra 100 đồng tinh kim để đổi ra 10 nghìn đồng vàng đây. Trong lúc bà tiên bé nhỏ còn sốc thì Veldora đang cười như được mùa, đúng kiểu: "Cười người hôm trước, hôm sau người cười".

Quả thật, Rimuru đã có một kế hoạch gì đó, cậu phạt Veldora rất nhẹ mặc dù ông rồng đã phá tan nát cái nốc nhà. Đáng thiên vị khi Ramiris lại phải bồi thường 10 nghìn đồng vàng, một con số quá lớn.

(Như đã nói lần trước, ở chap 27 tôi đã giải thích rõ về tiền ở thế giới này. Ở đây, tiền rất hiếm, bạn có thể đi cả đời mà chẳng thể kiếm được một thứ nào có giá trị hơn một đồng vàng. Ở Ingrassia, chỉ cần một đồng bạc cho một bữa ăn thịnh soạn, chúng ta đã thấy rõ nó khi Rimuru tham gia cuộc họp của các quốc gia phương tây)

Nghe được hình phạt từ Rimuru, treyni ngay lập tức phản bác vì sự thiên vị của cậu dành cho Veldora.

"Thưa Rimuru-sama, ngài làm như vậy liệu có quá đáng không?"

"Ý cô là gì vậy, Treyni-san?"

"Tuy mình không đủ tư cách để nói điều này, nhưng ngài Rimuru quả thật rất thiên vị đối với Veldora-sama"

"Ta thiên vị, vậy cô có thể nói ta thiên bị ở chỗ nào được không, Treyni-san?"

"Ngài chỉ phạt Veldora-sama mỗi hai chiếc bánh, trong khi đó ngài Ramiris phải bồi thường 10 nghìn đồng vàng, quá đắt, chúng tôi biết kiếm đâu ra chừng đó tiền để bồi thường cho ngài"

"Cô nghĩ kĩ lại xem, ta và Veldora đã là bạn thân trong nhiều năm, chỉ có một chiếc ghế sô pha và cái nóc nhà thì chẳng sau, chẳng lẽ ta lại đi tính toán với người bạn thân lâu năm được xem là chí cốt như vậy sao? Còn Ramiris, ta mới chỉ quen cô ấy chưa đầy một năm. Hơn nữa, bộ cốc sứ đó được làm thủ công, mỗi bộ 4 cốc kèm theo dĩa đều được khắc ấn giải độc, thứ chỉ dùng cho hoàng gia. Nó được vẽ thêm nhiêu họa tiết con rồng, tượng trưng cho 'linh vật' của Tempest là Veldora. Ở trên bề mặt của chiếc dĩa còn có cả hình lá cờ của Tempest. Cô nên biết nó đều được làm thủ công bởi chính tay của những người thợ bậc thầy, mỗi một bộ cốc sứ như vậy đều có họa tiết giống nhau, họ (Những người thợ) phải làm cả tuần mới được một bộ và chỉ cần vẽ họa tiết hay khắc ấn giải độc lệch 1CM là phải vứt đi và làm lại. Vì những lí khắc khe như trên nên số lượng thợ làm ra nó chỉ đếm trên đầu ngón tay, như: Dord(3) và những học trò lâu năm của ông ấy. Đó mới chính là bộ cốc uống trà mang thương hiệu hoàng gia, chỉ có những người thuộc bộ phận quản lí cấp cao mới được cầm nó, ví dụ như: Thủ tướng của bọn ta Rigurd và Đại tướng quân hay bộ trưởng bộ quốc phòng Benimaru. Số lượng có nó rất ít, chưa tới 100 bộ nên nếu được bán thì phải lên tới 500 đồng vàng,nếu chủ nhân Ramiris của cô phá hơn 20 bộ thì phải bồi thường 10 nghìn đồng vàng là đúng rồi. Còn nữa, chất liệu của chiếc cốc sứ 100% là sứ và những màu sắc của nó nữa, ở cái thế giới này, kiếm một lượng lớn màu xanh như thế là rất khó đấy..."

(Chú ý ở chỗ linh vật nhé, Linh vật được xem là Veldora còn thần tượng chính mới là Shuna nên tôi chẳng viết sai đâu. Linh vật thì tôi không biết tác giả Fuse lấy nó là cái gì nên tôi trọn đại ông rồng luôn cho nó nhanh! À mà còn bộ cốc nữa, tất cả đều do tui chế để làm tăng sự đa dạng cho thế giới, chứ Fuse cũng chưa từng nhắc đến nó...)

Nghe Rimuru nói làm cho Treyni cứng họng, chẳng phản bác được lời nào. Berreta thì không được tham gì vào vì lúc này, anh ta (4) đang phải thực hiện mệnh từ hai chủ nhân, Rimuru và Ramiris. Hơn hết, Diablo kẻ đứng đầu dòng dõi của anh hiện đang đứng ở đây nên càng không thể can dự được, chỉ còn lại một cách là im lặng và giúp Ramiris bình tĩnh lại. Thấy hành động của Berreta khiến Diablo có một phần rất nhỏ tự hào khi Berreta lại hiểu chuyện như vậy.

Thấy Treyni đã cứng họng, Rimuru thầm nở một nụ cười đúng chuẩn ác ma. Bên ngoài, Rimuru cười thật tươi và nói: "Nhưng không sao, dù chúng ta cũng chỉ mới quen biết được một năm, nhưng lần trước cô cũng đã mặc sức đường xa vẫn tới đây báo tin Walpurgis được phát động, nên vì món nợ này nên tôi cũng sẽ cho cô một cơ hội"

Nghe Rimuru nói, Ramiris như nắm được chiếc pháo cứu mạng, bà tiên bật dậy và ngồi trước mặt Rimuru theo kiểu truyền thống của nhật bản Seiza.

"Rimuru-kun, có chuyện gì tôi cũng làm, chỉ cần không bồi thường thiệt hại hay ngồi tù là được, tôi hứa chuyện gì tôi cũng làm"

Tự thầm nghĩ, Ramiris quá ngây thơ, Rimuru lên tiếng với nụ cười tươi không cần tưới: "Ái chà chà, cô không cần phải hứa như vậy đâu, việc tôi đưa ra chỉ nằm trong phạm vi sức mạnh của cô thôi!"

Sau đó, Treyni cùng với Berreta bị đuổi đi, Diablo cùng với Shionm người sau khi huấn luyện binh lính xong cũng đã quay lại, nhưng chưa kịp làm gì đã bị đuổi đi chuẩn bị phòng cho 2 người kia cùng với tên đang cạnh tranh người quan trọng nhất với tư cách thư kí trong mắt Rimuru.

Ở lại bàn chuyện, Rimuru cũng đã thuyết phục thành công Ramiris làm mê cung với tư cách là bồi thường thiệt hại, bả cũng được Rimuru hứa trả 2% thay vì 20% như bản Manga. Sau đó, Rimuru cũng đã gọi Gobukyu tới và giải thích với anh ta về việc xây dựng đâu trường, Rimuru đã yêu cầu anh ta nối khít nhất có thể với những hàng ghế dành cho khách mời. Đấu trường được xây dựng theo kiến trúc la mã, nhưng những chiếc được gắn là những chiếc ghế dành cho sân vận động bóng đá và được tạo thành chữ Jura Tempest ở bên phải nếu nhìn ở trên theo hướng nam nhìn thẳng lên hướng bắc, bên trái còn có cả hình đại diện cho lá cờ của Liên Bang và ở hai góc khác đài còn lại đều là chữ Rimuru. Bên ngoài nó được sơn một màu trắng sáng bóng như tuyết, để tránh việc phải bảo dưỡng màu thường xuyên và nhầm tiết kiệm chi phí, sơn còn được áp dụng thêm hợp chất đặc biệt giúp chống bụi, mặc cho không khí của Jura rất trông lành vì luật bảo vệ môi trường rất nghiêm khắc và nếu không cần như thế thì những công dân của Tempest cũng đã có ý thức đạo đức rất cao và những đứa trẻ cũng được các giáo viên của tộc Orc và Goblina chỉ dạy điều này. Mọi chuyện đều đã được xong xuôi, Ramiris lo lắng hỏi Rimuru rằng mình sẽ sống ở đâu khi mình chỉ làm công cho cậu, nhưng Rimuru với nụ cười đáp lại:

"Cô đang nói cái gì ngu ngốc thế, chúng ta là bạn mà nên cô có thể sống ở đây, trong mê cũng có chỗ ở đấy, cô phải xây tới 100 tầng mà nên cô có thể ở đây, thì thoảng lên trên mặt đất ăn bánh cùng chúng tôi cũng được, nói chung, cô có thể làm gì ở đây cũng được, miễn là không phá phách hay làm hư đồ"

Nghe Rimuru nói thế, Ramiris mới chóc lo lắng thì vui đến muốn khóc.

Bước đầu của quá trình xây dựng mê cung đã hoàn thành, Rimuru cũng đi đến chỗ của những người thú đang ở để xây dựng, họ sẽ được chuyển vào mê cung sau khi nó được hoàng thành, tạm thời họ phải di dời đến nơi ở khác, quá trình này sẽ do lính của Geld phó tư lệnh quân đoàn, Duke thực hiện. Những người thú của Milim cũng sẽ giúp một tay. Họ đã phải sống nhờ ở đây nên cũng tự nguyện làm, dù gì thì họ cũng chỉ tối ngày ăn rồi ngủ nên có việc làm họ rất là vui, Suphia cũng rất vui lòng mà giúp sức. Con Albis, cô hiện đang cùng với Benimaru đi đâu đó, ở ngọn núi nào...

Cứ thế, quá trình thi công tiếp tục. Tối hôm đó, Rimuru cùng với Ramiris đã bàn luận về vấn đề của mê cung, những ý tưởng như vong tay hồi sinh cũng đã được đưa vào. Mọi chuyện cứ thế diễn ra thuận lợi, báo hiệu cho một điều tốt đẹp sắp đến với Tempest tới đây.

-----------------------------
3173 chữ 30/1/2023 chap chưa chỉnh sửa chính tả, do tác đang ở trong lớp...

(1) Nhắc lại cho những ai đã quên là Myrd chính là em út của 3 anh em nhà Garm và Dord. Ổng là người của Dwarf, nghề là thợ xây dựng, bị hói và có đôi mắt đen, được lòng tiếng bởi Masashi Nogawa

(2)Bonsai hay còn được gọi một cách dân dã là Chậu kiểng hay chậu cây kiểng là loại cây cảnh nhỏ có dáng cổ thụ trồng trong chậu cảnh. Trong Nhật Kí Slime, ta đã thấy cảnh Hakuro chăm sóc nó rất tỉ mỉ, thậm chí ông còn nói cái cảm giác yên bình thế này khiến ông quê đi hết kiếm thuật. Nghe được lời nói của Sensei, Gobuta đứng bên cạnh ngay lập tức khịa, nhìn ông bây giờ ik như ông già khiến cho Hakuro rút kiếm và cắt một miếng tóc của Gobuta, làm thanh niên sợ hãi.

(3)Dord chính là anh 2 của 3 anh em. Nghề của ông ấy là thợ thủ công. Có đôi mắt màu nâu và là người khéo tay nhất trong 3 anh em. Mọi người lưu ý, Kaijin là bạn của bọn họ chứ không phải ae họ hàng gì hết nhé... Họ bị thất nghiệp nên được Kaijin thuê để cứu sống bọn họ.

(4) Ác ma tộc[Demon] không có giới tính và Berreta ban đầu xuất hiện với hình dáng quỷ của mình cao to như đàn ông nên tôi gọi là anh. Trong manga đã thấy và trên Anime thì chi tiết đó bị cắt đi, nhưng vẫn được thêm vào OP với sự xuất hiện vài giây.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net