Truyen30h.Net

[Harry Potter] Đứa trẻ toàn năng?

Chương 5 : Chiếc cốc lửa

xudang2006

- Kei, Kei, Kei!

- H... Hả? - Cậu giật mình thoát khỏi những dòng suy nghĩ miên man.

- Bạn thẫn thờ cả buổi từ khi lên tàu rồi đấy - Hermione chau mày nói - Có chuyện gì sao?

- À không, mình chỉ nghĩ về những chuyện sắp tới thôi.

- Những chuyện sắp tới? Bạn biết năm nay họ sẽ tổ chức gì sao Kei? - Ron tò mò hỏi - Má mình cũng úp úp mở mở không chịu nói tới.

- Mấy bạn sẽ biết nhanh thôi - Kei cười tủm tỉm đáp.

- Arggg, nói một tí sẽ chết sao - Ron xụ mặt xuống.

- Cơ mà Harry, mình nghĩ chú Sirius muốn biết về chuyện này, Cúp Quidditch thế giới lẫn giấc mơ - Hermione nói.

Harry gật đầu lấy thư ra viết rồi đưa cho Hedwig bay đi.

- Kei, mình thấy Patrick có vẻ là lạ, có chuyện gì xảy ra với anh ta sao? - Ron nhạy bén hỏi.

Nghĩ đến Patrick là trong người cậu trào lên cỗ buồn nôn kèm tức giận.

- Kệ hắn, mình không quan tâm - Kei lạnh nhạt nói.

Ba đứa trẻ nhìn nhau im lặng không nói gì nữa.

- Như tôi muốn nói… chúng ta vinh dự được đón một sự kiện rất kỳ thú trong vài tháng tới đây, một sự kiện đã không diễn ra trong suốt cả thế kỷ qua. Tôi rất vui mừng được cho các trò hay rằng lễ Thi đấu Tam Pháp thuật sẽ được diễn ra tại Hogwarts trong năm nay - Cụ Dumbledore nói.

- Một vài trò chưa biết cuộc đấu này có những gì, cho nên tôi hy vọng những trò nào đã biết thì cảm phiền cho tôi được giải thích chút xíu, và tôi cho phép sự chú ý của mấy trò tha hồ mà lang thang.

- Thi đấu Tam Pháp thuật được lập ra từ khoảng bảy trăm năm trước như một cuộc so tài giao hữu giữa ba trường Pháp thuật ở châu Âu: Hogwarts, Beauxbaton, và Durmstrang. Mỗi trường chọn ra một nhà quán quân, và ba nhà quán quân sẽ so tài trong ba bài thi pháp thuật. Các trường thay phiên nhau đăng cai tổ chức mỗi năm năm, và khi đó, nói chung ai cũng nhất trí rằng đây là cách tuyệt nhất để thiết lập mối quan hệ giữa các nam nữ phù thủy của các quốc gia – cho đến khi danh sách người bị giết lên quá cao đến nỗi phải chấm dứt cuộc so tài.

- Trước đây có cả ba quán quân đều bỏ mạng ở vòng thi cuối - Kei nhàn nhạt nói, cậu muốn để bọn trẻ thấy được sự nguy hiểm của cuộc thi mà cân nhắc.

Nhưng mà cậu lầm rồi, ngoại trừ Hermione ra thì trên gương mặt ai cũng lộ rõ vẻ háo hức mong chờ cả.

Đợi mấy cưng thấy vòng thi đầu đi rồi hẵng sợ cũng chưa muộn.

- Đã có nhiều nỗ lực trong suốt nhiều thế kỷ qua nhằm phục hồi cuộc thi đấu, nhưng cho tới nay không có nỗ lực nào thành công. Tuy nhiên, Bộ Hợp tác Pháp thuật Quốc tế cùng Bộ Điền kinh và Thể thao Pháp thuật đã quyết định rằng thời cơ đã chín muồi để thử một lần nữa. Chúng tôi đã làm việc cật lực suốt mùa hè để đảm bảo rằng lần này, không nữ hay nam quán quân nào bị rơi vào nguy hiểm chết người cả. Và cuộc chọn quán quân sẽ diễn ra vào lễ Hội Ma. Một trọng tài công minh sẽ chọn ra những sinh viên nào xứng đáng nhất để dự Tam đấu phù thủy giành vinh quang cho trường, lại được bỏ túi một ngàn Galleons tiền thưởng.

Các học sinh ở mỗi bàn các Nhà, hoặc chăm chú nhìn cụ Dumbledore, hoặc không thì cũng hăng hái xì xào với mấy đứa bên cạnh. Nhưng khi cụ Dumbledore nói tiếp, cả Sảnh đường một lần nữa lại im re:

- Mặc dù thầy rất biết các con đều có thể là người đem lại Cúp Tam đấu cho trường Hogwarts, nhưng hiệu trưởng các trường tham dự, cùng với Bộ Pháp Thuật, năm nay đã nhất trí đặt ra hạn tuổi cho các đối thủ. Chỉ có những học sinh đúng tuổi – có nghĩa là, mười bảy tuổi hay lớn hơn – mới được phép đăng tên để xem xét. Đây…

Cụ Dumbledore hơi cao giọng, bởi vì lúc đó có mấy đứa làm ồn lên giận dỗi khi nghe tới những lời này, và bọn anh em nhà Weasley bỗng nhiên trông hăng máu cả lên.

- … là một biện pháp mà chúng tôi thấy là cần thiết, căn cứ vào việc các bài thi của cuộc đấu vốn đã khó khăn và nguy hiểm, dù cho chúng tôi đã cẩn trọng đến mấy, và những sinh viên dưới năm thứ sáu hay thứ bảy là gần như hoàn toàn không thể đương đầu với mấy bài thi này. Cá nhân thầy sẽ đảm bảo không để một trò chưa đủ tuổi nào bịp được ban giám khảo công minh mà trở thành quán quân Hogwarts.

Cặp mắt xanh nhạt của thầy nhấp nháy khi liếc qua gương mặt muốn nổi loạn của hai thằng Fred và George.

- Do đó, ta cầu xin các con đừng có uổng thời gian đăng ký nếu các con dưới mười bảy tuổi. Và giờ xin được phép chào đón hái đoàn trường Beauxbaton và trường Durmstrang!

Cửa Đại sảnh đường mở toang ra, một đoàn nữ sinh mặc đồng phục xanh duyên dáng tiến vào. Trên những gương mặt xinh xắn ấy hiện hữu nụ cười tươi tắn thu hút các chàng trai mới lớn trong trường.

- Thật xinh đẹp - Dean mê mẩn nhìn, kì lạ là đám Harry chẳng có vẻ gì gọi là hứng thú cả, ánh mắt họ như có như không liếc sang quả đầu bạch kim đang trầm ngâm.

Đi sau đám nữ sinh là một người phụ nữ theo Kei tính toán cũng gần phải ngang ngửa bác Hagrid. Bà có một gương mặt rất xinh đẹp với làn da màu ôliu, đôi mắt đen láy to tròn hấp háy dưới ánh đèn. Tóc bà bới ra sau làm thành một búi sáng rực sau ót. Bà mặc từ đầu tới chân toàn bằng sa-tanh đen, và rất nhiều ngọc mắt mèo sáng lấp lánh trên cổ và trên những ngón tay đầy mo của bà.

Mặt bà giãn ra thành một nụ cười hòa nhã khi bước về phía cụ Dumbledore, bà chìa bàn tay ra rồi cụ nghiêng mình xuống hôn lấy.

Cụ nói:

- Bà Maxime thân mến, mừng bà tới Hogwarts.

Bà Maxime đáp lại, giọng trầm trầm:

- Ông Dumbly-dorr, ông khõe không?

- Khỏe lắm, thưa bà - Cụ đáp rồi quay ngoắt người lên trên cao dang rộng tay ra - Tiếp đến hãy chào mừng những người bạn đến từ phương Bắc, trường Durmstrang, và hiệu trưởng của bọn họ, Igor Karkaroff!

Đột nhiên cả đại sảnh đường thấy hơi căng thẳng, ầm ầm phía sau là một toáng học sinh mặc áo choàng đen cầm gậy hùng hổ tiến vào.

Mỗi bước đi của họ đều nhịp bằng cây gậy đó, và nó tóe lửa mỗi khi đập xuống đất. Rồi một người chạy đến gần cụ Dumbledore dùng gậy thổi ra một vòng lửa quấn quanh và hiện ra con phượng hoàng lửa.

- Albus!

- Igor! - Người đàn ông có bộ râu đen ngòm và nụ cười lộ ra hàm răng vàng khè ôm lấy cụ Dumbledore, hai người thân thiết như những người bạn thân.

- Đây là chiếc cốc lửa, bất cứ ai muốn tham gia hãy viết tên mình vào mảnh giấy da rồi thả vào đây. Hạn cuối là trước giờ này vào đêm thứ Năm - Cụ Dumbledore nghiêm túc nói - Kể từ giờ phút này, cuộc thi Cúp Tam Pháp Thuật bắt đầu!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net