Truyen30h.Net

Hãy tắt đèn và đọc ....

CHUYỆN 27: BÚP BÊ OKIKU

kamuikenn07

Một con búp bê bí ẩn được sở hữu bởi linh hồn của một đứa trẻ đã chiếm được sự tò mò của người dân trên khắp Nhật Bản trong nhiều thập kỷ. Huyền thoại búp bê Okiku, được đặt tên của người con gái đã chơi với nó từ lâu, cao 40-cm (16-in), mặc kimono với đôi mắt tròn, sáng, màu đen và tóc dài.
Con búp bê Okiku đã cư trú tại đền Mannenji ở thành phố Iwamizawa (Hokkaido prefecture) từ năm 1938. Theo đền thờ, con búp bê truyền thống ban đầu đã được cắt ngắn tóc, nhưng qua thời gian nó đã phát triển dài khoảng 25 cm (10 in), xuống đến đầu gối của con búp bê. Mặc dù tóc được cắt tỉa định kỳ, nhưng người ta nói nó không ngừng phát triển trở lại.


Người ta nói rằng con búp bê đã được mua vào năm 1918 bởi một cậu bé 17 tuổi tên là Eikichi Suzuki khi đến thăm Sapporo cho một cuộc triển lãm hàng hải. Cậu mua con búp bê trên đường Tanuki-koji - đường phố mua sắm nổi tiếng của Sapporo - như một món quà lưu niệm cho em gái 2 tuổi của mình, Okiku. Cô bé yêu con búp bê và chơi với nó mỗi ngày, nhưng vào năm sau đó, cô đột ngột qua đời vì cảm lạnh. Gia đình đặt con búp bê trong bàn thờ hộ gia đình và cầu nguyện mỗi ngày trong sự tưởng nhớ Okiku.


Một thời gian sau, họ nhận thấy mái tóc đã bắt đầu phát triển. Điều này được xem như là một dấu hiệu cho thấy linh hồn chưa yên nghỉ của cô bé đã ẩn náu trong con búp bê.


Năm 1938, gia đình Suzuki chuyển đến Sakhalin, và họ đặt con búp bê trong sự bảo quản của ngôi đền Mannenji, nơi mà nó ở cho đến ngày nay.


Cho đến nay chưa một ai có thể hoàn toàn giải thích lý do tại sao tóc của búp bê tiếp tục phát triển. Tuy nhiên, một trong những nhà khoa học kiểm tra búp bê đã kết luận rằng mái tóc thực sự là của một đứa trẻ.

Nguồn: Hội cuồng ma nữ :x:x:x

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net