Truyen30h.Net

[Hệ liệt] Thần Lan Kỳ Vực- Vô Song Châu

Chương 1: Pháp điển thần ban

NghichThienChiHanh

THẤT LAN KỲ VỰC VÔ SONG CHÂU

Chương 1: Pháp điển thần ban

Trời đẹp không mây

Trong sơn cốc, thảm thực vật sinh trưởng xanh um tươi tốt. Lối vào sơn cốc chỉ có một đường nhỏ, hai bên là vách đá hẹp, một đạo ánh sáng xuyên qua gọi là "Nhất Tuyến Thiên". (1)

Mà trên đường nhỏ hoang vắng này lại có đội ngũ chỉnh tề không nhìn thấy đầu đuôi. Mỗi người đều đặt tay phải lên ngực ngay tại vị trí trái tim, sắc mặt trang nghiêm mà thành kính. Đội ngũ đi về phía trước tốc độ rất chậm, thường thường vài phút mới có thể bước một bước, dù rất chậm nhưng không có người nào lớn tiếng ồn ào, trật tự chậm chạp đi về phía trước.

Đội ngũ này có một đặc điểm, cơ hồ đều là một người trưởng thành mang theo một đứa bé, mà những hài tử rõ ràng chỉ có năm, sáu tuổi này không khóc không nháo, mang vẻ mặt nghiêm túc, chỉ là ngẫu nhiên trong ánh mắt có phần nóng lòng.

Nếu đói bụng sẽ yên lặng ăn một chút lương khô, khát sẽ uống nước trong ống trúc. Nhưng bất kể làm cái gì, từ đi vào Nhất Tuyến Thiên ngay từ khi bắt đầu, tay phải của đội ngũ từ đầu đến cuối đặt trước ngực không thả.

Pháp Hoa đã xếp hàng ba ngày ba đêm, dù sao hắn vẫn chỉ là hài tử 5 tuổi, bởi vì không thể nghỉ ngơi chỉ có thể tiến lên, hai mắt hắn lúc này đã có chút mờ mịt. Nhưng tại sâu trong đáy mắt hắn có tia kiên định.

Đội ngũ tiếp tục tiến lên, ánh sáng vốn chỉ là một tia đột nhiên bừng sáng, không khí mát mẻ mang theo mùi thơm ngát của thực vật tràn ngập nơi đây. Trong cõi U Minh này, tựa hồ có một loại năng lượng gột rửa thanh tẩy tâm hồn hắn, tất cả mỏi mệt thoáng chốc bị quét sạch sành sanh.

Trong sơn cốc bằng phẳng, chỉ có cỏ xanh cùng bụi cây. Đem tầm mắt nhìn xa xa cơ hồ có thể đem mảnh sơn cốc này thu vào toàn bộ.

Đội ngũ vẫn trật tự như cũ, chỉ là tách ra một hàng, một người lớn mang một hài tử đi về phía trước đến đại điện ở điểm chính giữa cuối cùng của sơn cốc.

Đại điện không dát vàng sơn lộng lẫy mà làm từ gỗ mang phong cách cổ xưa cùng nặng nề, cao chừng trăm mét, rộng 300 mét, chính diện có mười hai cây to trấn trụ, cửa chính cao 60 mét, hai bên rộng mở.

"Lão sư." Pháp Hoa ngẩng đầu lên, có chút kích động nhìn về phía trưởng giả.

Trưởng giả tuổi chừng lục tuần, trường bào màu xám trắng đen xen kẽ, tóc dài hoa râm. Hắn hướng Pháp Hoa nhẹ gật đầu, đồng thời làm ra thủ thế im lặng

Một ngày trôi qua, Pháp Hoa cùng lão sư rốt cục đi tới trước điện. Có chút gian nan bước qua bậc cửa cao lớn, nhịp tin của hắn không tự chủ trở nên kịch liệt. Tiến vào đại điện cũng chỉ có hai người bọn họ, ngay tại thời khác bước vào trong nháy mắt đó, hắn dường như đi tới một thế giới khác. Trong đầu Pháp Hoa một thanh âm trầm thấp không hiểu từ đâu xuất hiện.

"Năm 2201 theo lịch Băng Hà, tiên tổ Pháp Sơ nhận được ban thưởng của thụ thần đã ngưng tụ ra pháp điển đời thứ nhất « Chư Pháp Chi Sơ », sau mười năm, tiên tổ Thiên Hành nhận được ban thưởng của thụ thần ngưng tụ pháp điển đời thứ hai « Dự Ngôn Chi Thư », tiên tổ Viêm Ngột ngưng tụ pháp điển đời thứ 3 « Ngôn Linh Chi Thư », gọi là Tam Thánh Điển. Pháp Sơ, Thiên Hành, Viêm Ngột cùng xưng là Tam Thánh Tổ. Năm 2213 theo lịch Băng Hà, Pháp Sơ thành lập Pháp Điển Thánh Điện, lập nên Kiến Mộc quốc, đại biểu cho nhân loại dần dần thoát khỏi sự kiểm soát hai tộc Yêu- Tinh ."

"Sau mấy chục năm, Kiến Mộc quốc cùng Tự do quốc xảy ra chiến tranh. Tiên tổ Viêm Ngột không muốn tiếp tục trận chém giết này có quá nhiều máu và nước mắt đổ xuống, đã tự hủy Pháp Điển Thánh Điện nhận lấy bại vong, « Ngôn Linh Thánh Điển » cũng theo đó mà thất lạc."

"Tiên tổ Thiên Hành mang nỗi thương tâm với cái chết Viêm Ngột đã rời Kiến Mộc chi quốc, phong ấn " Dự Ngôn Pháp Điển ", đưa ra tiên đoán cuối cùng: "300 năm về sau, Yêu Quái tộc cùng Tinh Quái tộc sẽ thống trị Yêu Tinh đại lục và toàn bộ nhân loại, muốn hủy diệt tất cả các tộc."

"Năm 2277 theo lịch Băng Hà, Pháp Sơ lấy tính mạng đánh cược một lần ngưng tụ ra 12 bản pháp điển, tự xưng là 12 Thần Điển, mang năng lượng bao phủ xuống Kiến Mộc quốc, mà chỉ hài tử 6 tuổi mới có thể đến Thánh Điện nhận được pháp điển thần ban."

"Năm 2501 theo lịch Băng Hà. Hành tinh Ma tộc cùng tiểu hành tinh Thú tộc bay tới va chạm Pháp Lam tinh tại đại lục Yêu Tinh. Yêu- Tinh hai tộc đánh giết trên Kiến Mộc quốc, tiên tổ Thiên Hành đưa ra lời tiên đoán cuối cùng: "Liên hợp tất cả chủng tộc, luyện chế ra Thần khí Thất Thần Châu, đối kháng va chạm, tránh thế giới tan vỡ hủy diệt". Nhưng đại lục vẫn chia năm xẻ bảy, cùng sự vỡ tan hành tinh chia ra thành sáu mảnh đại lục gọi là Lục Vực. Hệ sinh thái bị phá hư hóa bảy mảnh hải dương gọi là Thất Sắc Hải. Thất Hải và Lục Vực gọi chung là Thần Lan Kỳ Vực. Thời đại Băng Hà kết thúc, tiến vào thời đại Hắc Ám, một năm đó được xưng chi là, Hắc Ám lịch."

"Từ năm 3 đến năm 27 của lịch Hắc Ám, quốc chủ mới của Kiến Mộc quốc là Pháp Chấn, mang theo một phần Kiến Mộc quốc còn sót lại, tại Lục Vực lấy « Chư Pháp Chi Sơ » cùng 12 Thần Điển làm cơ sở để thành lập nên Trật Tự quốc. Tự Do quốc chiếm cứ một vực là Pháp vực lập nên Lam Vực. Thánh Linh quốc chiếm cứ một vực, mệnh danh Thánh Vực. Người ngoài gọi là Nhân loại Tam vực. Yêu Quái tộc cùng Tinh Quái tộc tử thương thảm trọng, cường giả đều chết, còn sót lại thì chiếm cứ một vực lập nên Yêu Vực. Ma tộc cùng Thú tộc mỗi tộc chiếm lấy một vực, lần lượt là Ma Vực và Thú Vực. Lục Vực sơ khai được hình thành."

Thanh âm vang trong đầu Pháp Hoa rõ ràng mạch lạc, thời điểm thanh âm cuối cùng biến mất, khung cảnh trước mắt hắn tất cả trở nên rõ ràng.

Thánh Điện to lớn mang phong cách cổ xưa, hoàn toàn là gỗ, cũng không tính là đẹp đẽ nhìn giống như là do rất nhiều cành lá đan xen khó gỡ, đại thụ ngưng tụ mà thành, từng cây cột gỗ tráng kiện không chỉnh tề chống đỡ lấy, nguy nga sừng sững. Tại chính giữa đại điện, một trang giấy lơ lửng trên không, ánh sáng vàng kim nhàn nhạt, trên đó mờ mờ ẩn ẩn đường vân màu vàng không thể thấy rõ

"Đây... đây chính là..." Pháp Hoa mặc dù niên kỷ còn nhỏ, nhưng giờ phút này hắn vô cùng kích động. Lúc trước bên tai hắn quanh quẩn thanh âm giảng lịch sử của Trật Tự quốc, giảng lai lịch pháp điển.

Hắn nhớ rõ, lão sư đã từ nói với hắn: Trật Tự quốc khống chế Pháp Vực đằng sau, 12 Thần Điển, mỗi phần chia làm 12 trang, tại « Chư Pháp Chi Sơ » toàn bộ có 144 trang, tạo thành 144 tòa thần điện. Hài tử 6 tuổi của Trật Tự, dưới ánh sáng của thánh trang trong Thánh Điện này chiếu xuống thì có thể ngưng tụ ra pháp điển thuộc về mình.

Mà giờ phút này, lão sư dẫn hắn đi tới ngôi thần điện này, chính là trong 12 Thần Điển Trí Tuệ, trang thứ bảy của Thần Điển.

"A Hoa, bước lên trước. Hãy đắm mình trong hào quang của thần điển." Pháp Vân thấp giọng nhắc nhở hài tử được chính mình thu dưỡng.

Pháp Hoa theo bản năng tiến lên mấy bước, ngẩng đầu lên, nhìn chăm chú lên Trí Tuệ Thần Điển trang thứ bảy.

Một ánh sáng nhu hòa màu vàng từ trên trời giáng xuống, ôn như ấm áp như mẫu thân dỗ dành ôm lấy thân thể hắn. Pháp Hoa cảm thấy toàn thân mình đều được ánh sáng ôm trọn, phảng phất có thứ gì đang phát triển lớn dần trong cơ thể hắn.

Hai con mắt của hắn cũng tại thời khắc này chuyển thành màu vàng, mái tóc màu đen tung bay. Khuôn mặt nhỏ tuấn mĩ có chút khẩn trương nhưng càng nhiều hơn là kích động. Chính là bởi vì hắn đã nhìn thấy sự thần kỳ của pháp điển, cho nên hắn càng thêm khát vọng.

Hắn mặc niệm trong lòng : "Lấy, ta nhất định phải lấy được Chấp Chưởng Pháp Điển, nhất định là Chấp Chưởng Pháp Điển, ta không cần Trật Tự Pháp Điển!"

Năng lượng ấm áp tràn vào đến trong cơ thể hắn, nhanh trường giang đại hải, theo huyết mạch của hắn hướng tay trái hội tụ ra. Theo bản năng, Pháp Hoa giơ tay trái lên, đồng thời một tầng màu vàng tại trong lòng bàn tay của hắn nở rộ.

"A!" Hắn nhịn không được thở nhẹ một tiếng, vội hướng mình trong lòng bàn tay nhìn lại.

Một quyển sách nhìn qua màu ám kim, mặt ngoài cứng, xuất hiện tại lòng bàn tay hắn. Khi mở quyển sách ra lần đầu tiên, nháy mắt tâm linh tương thông xuyên qua não, phảng phất đó vốn là chính là một phần của thân thể hắn.

Trên sách nhỏ kia, ba vòng vàng óng ánh phong cách cổ xưa chữ hiện ra.

Pháp Hoa chớp chớp ánh mắt của mình, sợ bản thân nhìn lầm.

Đúng vậy, không nhìn lầm, là ba chữ kia!

Ba chữ to vàng óng ánh kia, chính là: "Chấp! Pháp! Giả!" bất quá trong ba chữ này, chỉ có chữ thứ nhất có ánh vàng lập loè. Từ giờ khắc này, Pháp Hoa chân chính là một sơ cấp Chấp Pháp Giả.

Pháp điển sơ cấp thức tỉnh có hai loại tình huống, một là Chấp Chưởng Pháp Điển, hiện ra Chấp Pháp Giả ba chữ. Một là Trật Tự Pháp Điển, hiện ra Thủ Tự Giả ba chữ. Mà hai lọai này, khác nhau một trời một vực. 99% người đều là Thủ Tự Giả, chỉ có người được trời ưu ái nhận được sự ban ân của thần điện 1% kia mới là Chấp Pháp Giả. Thần điển Chấp Pháp Giả sẽ được ban cho năng lực cường đại, mà Thủ Tự Giả, đơn giản là tiếp nhận thần điển thống trị, tuân thủ trật tự.

Thủ Tự Giả, cuối cùng cả đời sẽ không thay đổi, cũng sẽ có pháp điển nâng năng lực. Nhưng Chấp Pháp Giả, lại có thể thông qua sự tu luyện của bản thân, thiên phú, cố gắng, càng lúc càng tiến lên tiến hóa đứng trên đỉnh cao nhất của thế giới này.

"Lão sư!" Pháp Hoa xoay người, kích động nhìn về phía Pháp Vân.

Pháp Vân hướng hắn mỉm cười, dựng ngón tay ra hiệu im lặng. Mở ra tay trái của mình, một tầng kim quang lưu chuyển, một bản so với Pháp Hoa nặng nề hơn rất nhiều, đồng dạng cũng có ba chữ màu vàng "Chưởng! Khống! Giả!" Mà trong ba chữ này, khống chế hai chữ đều đã được thắp sáng.

Pháp điển lặng yên lật ra, trên không trung Trí Tuệ Thần Điển trang thứ bảy như kêu gọi muốn kết nối với nhau, hiện ra một tầng kim quang, nâng đỡ lấy thân thể hắn cùng pháp điển, chỉ trong chớp mắt, Trí Tuệ Thần Điển trang thứ bảy lóe lên, bọn hắn liền biến mất trong thần điện.

Người phía sau bọn họ tiếp tục theo lượt tiến vào, tiếp tục nghi thức thần thánh thức tỉnh.

(1) Nhất Tuyến Thiên (nguồn:internet)

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net