Truyen30h.Net

[Hệ liệt] Thần Lan Kỳ Vực- Vô Song Châu

Chương 110: Bánh xe lịch sử

NghichThienChiHanh

Chương 101: Bánh xe lịch sử

Sao lại là nàng?

Pháp Hoa cùng Lam Ca quay người nhìn lại, người tới không phải Hồng Bảo Nữ Hoàng. Mà là vị mỹ nữ từng gây khó dễ hai người

Ngân Liên tộc, Thánh Liên!

"Tại sao là ngươi?"

Thánh Liên mặc một thân váy dài màu bạc, tóc dài sau lưng, toàn thân tản ra khí tức thánh khiết, ở trên người nàng tản ra một tầng sáng nhàn nhạt màu bạc, xinh đẹp không gì sánh được. Nàng đứng giữa di tích đổ nát thê lương có một phần động lòng người.

Thánh Liên cũng ngạc nhiên khi thấy hai người, nàng tuyệt đối không nghĩ tới ở Yêu Vực Tổ Đình gặp lại Pháp Hoa và Lam Ca. Nhất là khi nàng nhìn thấy hai người nghe thấy tiếng mình lại tay trong tay, quả thực là chấn động một chút.

Pháp Hoa lập tức buông tay Lam Ca, hai người quay đầu sang hai bên.

Thánh Liên đến từ Thánh Vực, là nhân loại.

Nguyên bản Pháp Hoa đối với Thánh Vực cũng không quá để ý, họ có được Yêu Thần Biến nhờ thông hôn với Yêu Vực, trong huyết mạch có một nửa thuộc về Yêu Quái tộc và Tinh Quái tộc.

Sau khi biết được sự thật về Thất Thần Châu, đối với Thánh Vực trong lòng hai người không còn bài xích.

So với Pháp Vực cùng Lam Vực, Thánh Vực hy sinh không ít. Họ hy sinh mấy đời người, làm cho nhân loại có được một phần thiên phú cường đại. Họ cho tới bây giờ đều không thừa nhận chính mình là hậu đại Yêu, Tinh, hết thảy tất cả đều là Thất Thánh Tổ năm đó quyết định mê hoặc Yêu Vực.

Cho nên, khi Pháp Hoa và Lam Ca gặp lại Thánh Liên, oán niệm lúc trước đối với nàng giảm đi rất nhiều.

Thánh Liên đi đến trước mặt hai người, ánh mắt cổ quái đã khôi phục bình thường "Các ngươi vừa tới sao?"

Lam Ca nói: "Vừa tới. Ta muốn nói chúng ta đến tham quan, ngươi tin không?"

Thánh Liên gật gật đầu, "Tin, Tổ Đình chính là thánh địa của Yêu Vực, các ngươi có thể được thỉnh đến tham quan, hiển nhiên đã được Yêu Vực chấp nhận. Hai vị, có thể nói chuyện không?"

"Được."

Hai người không hiểu rõ nơi này, Thánh Liên hiển nhiên sớm đã tới, đối với nơi này nhất định hiểu rõ hơn. Đi theo Tại Thánh Liên, hướng phế tích chỗ sâu đi đến, vượt qua hai cái cổng, thấy được mấy gian nhà gỗ, giữa một mảnh toàn đá, nhà gỗ có vẻ hơi đột ngột.

"Đây là phòng ăn, ta mời hai vị ăn cơm." Thánh Liên dùng tay làm dấu mời.

Pháp Hoa cùng Lam Ca đi theo nàng vào trong.

Trong nhà bài trí mộc mạc, không giống Hoang Yêu thành phồn hoa, hết thảy vật dùng đều là gỗ ngay cả đĩa mang thức ăn lên đều là gỗ. Đồ ăn cũng đơn giản, chủ yếu là rau quả.

"Hai vị rất ngạc nhiên với Tổ Đình phải không?" Thánh Liên phi thường giỏi nhìn sắc mặt nói chuyện, nhìn biểu hiện của Pháp Hoa cùng Lam Ca khi thấy nhà gỗ, nàng liền biết hai người đối với nơi này không hiểu rõ.

"Ừm. Thỉnh giáo." Pháp Hoa trả lời đơn giản trực tiếp.

"Tổ Đình đối với Yêu Vực là thánh địa, nhưng cũng là một mảnh di tích, thậm chí còn gọi là phần mộ."

"Phần mộ?"

Thánh Liên nhẹ gật đầu, "Đúng vậy, là phần mộ. Lúc trước, Tổ Đình vốn là một tế đàn, sau khi Yêu Vực chống lại thảm họa mà hình thành. Vì kiến tạo tế đàn này, Yêu Vực gần như dốc hết tất cả tài nguyên mà hạch tâm tế đàn, chính là Thất Thần Châu."

Nói đến đây, nàng trong mắt chứa thâm ý nhìn Pháp Hoa.

"Kiến tạo tế đàn tiêu hao cụ thể bao nhiêu chúng ta không biết, chỉ biết rằng dùng vô số máu thịt của Đại Yêu, Thiên Tinh, vì thế ở đây có thể cảm nhận khí huyết xao động. Nếu tu vi không từ lục giai trở lên căn bản không thể tiến vào Tổ Đình, nếu thấp hơn thì gặp khí huyết bình chướng không thể thông qua. Hai vị có thể tiến vào nơi này, chắc đã đột phá trên thất giai, nếu không nhân loại huyết mạch yếu đuối không thể tiến vào."

Nàng dừng lại một chút, mới tiếp tục nói "Hậu quả của thảm họa chúng ta đều rõ ràng, sức mạnh tế đàn không thể ngăn cản, đại lục vỡ vụn, trải qua nhiều năm hình thành Thú Vực cùng Ma Vực hiện tại. Tế đàn sụp đổ, Thất Thần Châu bay ra, cường giả các tộc tử thương hơn phân nửa."

"Vì kỷ niệm đại họa, kỷ niệm thời đại Băng Hà kết thúc, khu di tích này được giữ lại. Yêu Vực Đại Thiên Thần cấp cường giả sẽ tu luyện ở đây để cảm thụ ý chí các tiền bối. Sở dĩ nói nơi này là phần mộ bởi vì thi cốt của chiến tử Thần cấp được mai táng tại nơi này. Đây là khởi nguồn cho huyết mạch bình chướng. Đối với Yêu Quái tộc và Tinh Quái tộc khi tu luyện đến cửu giai đều có cơ hội đi vào Tổ Đình, tìm kiếm ý niệm tổ tiên tiếp nhận truyền thừa, từ đó đột phá đến Thần giai, chuyện này đối với chúng như là một đường tắt. Mà nhân loại chúng ta đi vào nơi này cũng chỉ tham quan mà thôi."

"Các ngươi Thánh Vực có thể từ nơi này đạt được chỗ tốt không?"

Thánh Liên lắc đầu "Chỉ có Hoàng Kim huyết mạch mới có thể. Chúng ta? Ha ha." Nụ cười của nàng có chút đắng chát.

"Vậy ở đây sinh hoạt như thế nào? Có hạn chế gì không?"

"Tiến vào huyết mạch bình chướng chính là khảo hạch, có được tín vật thì tự nhiên. Không ai có thể ở chỗ này sinh tồn quá lâu, khí huyết bị tiếp tục áp chế, sẽ khiến thân thể suy yếu, mà một khi quá suy yếu có khả năng sẽ bị ý chí lưu lại của Đại Yêu và Thiên Tinh đoạt xá. Cho nên, ngoại trừ chúng ta tham quan, và các vị cửu giai cường giả cũng không ai dám dừng lại quá lâu. Tìm kiếm cơ duyên của mình liền rời khỏi, cho nên cũng không có hạn chế gì."

Pháp Hoa cùng Lam Ca lúc này mới hiểu, huyết mạch bình chướng kia chính là vòng bảo vệ nơi này. Huống chi, di tích này bên trong còn có cường giả Đại Thiên Thần cấp! Ai dám gây sự?

"Đại Yêu cùng Thiên Tinh ở nơi nào?" Pháp Hoa hỏi vấn đề mấu chốt.

"Trong mộ địa, chúng phải bảo vệ nơi đó, tránh thi cốt và linh hồn bị đánh cắp."

Pháp Hoa cùng Lam Ca kinh hãi "Đánh cắp? Còn có người dám tới nơi này trộm cắp?"

"Các ngươi phải biết, trong Thần Lan Kỳ Vực sau khi hình thành Thất Hải Lục Vực và Thất Sắc Hải, đã có năm hải dương sớm đã tồn tại: Nham Tương Xích Hải, Thần Thánh Rừng Hải, Sinh Mệnh Lục Hải, Vô Tận Lam Hải và Thâm Uyên Tử Hải. Nhưng có hai hải dương sau mới xuất hiện: U Linh Thanh Hải và Ô Trọc Hoàng Hải."

"Sau thảm họa, tử vong vô số, gồm cả Ma tộc, Thú tộc. Do một vài điều kiện đặc thù nên thi thể ngưng tụ lại, từ đó tạo nên Tử Linh quốc gia khống chế Ô Trọc Hoàng Hải và U Linh Thanh Hải. Bọn chúng trời sinh có thể hấp thụ sức mạnh. Sau khi tử vong, đa số sinh vật sẽ tách rời linh hồn đến hai địa phương này. Cho nên, mặc dù hai đại hải dương xuất hiện mới mấy trăm năm, nhưng lớn mạnh thật nhanh, thậm chí trong Yêu Vực còn có lời đồn: nếu như tùy ý U Linh Thanh Hải và Ô Trọc Hoàng Hải tiếp tục bành trướng thì một ngày nào đó sẽ thôn phệ toàn bộ thế giới."

"Những thi cốt, hồn phách của Đại Yêu và Thiên Tinh, đối với Tử Linh quốc gia là giá trị liên thành. Sao có thể không ngấp nghé? Nhất định phải hảo hảo thủ hộ, phong ấn tại nơi này mới không bị bắt đi."

Lam Ca hít sâu một hơi, "Đúng là như vậy. Ngươi biết thật nhiều a!"

"Dù sao, chúng ta Thánh Vực cùng Yêu Vực quan hệ tốt nhất. Chúng ta phụ thuộc, không phải sao?" Trong miệng nàng mặc dù nói như vậy, nhưng Lam Ca nhìn thấy đáy mắt nàng mấy phần bi ai.

"Tạ ơn." Pháp Hoa nhẹ gật đầu.

Có Thánh Liên giới thiệu, hai người đối với Yêu Vực Tổ Đình cuối cùng có một chút hiểu rõ.

"Các ngươi đừng ở chỗ này quá lâu, mặc dù không có huyết mạch yêu tinh, nhưng chúng thích nhất nhân loại huyết mạch tinh khiết, ta lo lắng các ngươi sẽ bị đoạt xá. Nhớ kỹ, nhất định phải thừa dịp bản thân khí huyết thịnh vượng rời đi. Tuyệt đối không nên bởi vì tiến vào Tổ Đình mà mất cảnh giác."

"Tạ ơn. Ở nơi này nhà hàng ở đâu?" Pháp Hoa hỏi.

"Vẫn có một ít địa phương sinh hoạt nhưng trong di tích không cho phép xuất hiện kiến trúc kim thạch, chỉ có nhà gỗ hoặc nhà lá. Các ngươi đi rồi sẽ tìm được, cũng có chỗ ở. Nhưng thẳng thắn nói, ta đề nghị các ngươi dừng lại không vượt qua ba ngày."

"Đã rõ." Pháp Hoa gật đầu. Hắn đương nhiên sẽ không nói cho Thánh Liên, chính mình cùng Lam Ca có không gian Vô Song Châu, căn bản không lo lắng huyết mạch suy yếu.

"Như vậy, chúng ta bây giờ nói chính sự đi." Thánh Liên thản nhiên nói.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net