Truyen30h.Net

[Hệ liệt] Thần Lan Kỳ Vực- Vô Song Châu

Chương 68: Thôn Nghĩ Tộc

NghichThienChiHanh

Chương 68: Thôn Nghĩ Tộc

Trong động không tối lắm, đi càng sâu hai người thấy xung quanh bốn phương toàn thông đạo muôn hình vạn trạng, giống nhau duy nhất là trên đỉnh thông đạo đều tản ra ánh sáng xanh biếc nhưng không phải loại rêu kia thay vào đó là đá phát ra ánh sáng.

Theo lời Tứ trưởng lão những tảng đá này có thể là căn nguyên của Sinh Mệnh Lục Hải, thứ này có khả năng thôn phệ năng lực sau đó lắng đọng kết tủa, trải qua không biết bao nhiêu năm mới hình thành nên Sinh Mệnh Lục Hải.

Loại đá này gọi là Sinh Mệnh Tinh Thạch. Sở dĩ Thụ Hải tộc không dám tùy tiện xuống còn một nguyên nhân nữa: bản thân tu luyện đều lấy từ sinh mệnh khí tức trên đảo, một khi đến nơi này Sinh Mệnh Tinh Thạch nhanh chóng thôn phệ hết sinh mệnh năng lượng trên người họ, tu vi liền hạ xuống gây nguy hiểm sinh mệnh.

Thánh lực của Pháp Hoa nguyên lực của Lam Ca đều không lấy từ sinh mệnh năng lượng vì thế không bị hấp thu, vì thế Thụ Hải tộc đành phải tìm nhân loại ngoài tộc.

"Đi thôi!" Đã lưu lại tọa độ, Pháp Hoa cùng Lam Ca chọn một lối vào rộng lớn nhẩt đi vào bên trong.

Tứ trưởng lão đã dặn dò hai người, không cần liều lĩnh nếu đen đủi đụng phải sinh vật cường đại hai người sẽ gặp nguy hiểm. Nhưng ông sao biết có Vô Song Châu tồn tại, Pháp Hoa cùng Lam Ca trừ phi bị miểu sát nếu không nguy hiểm thật không quá tồn tại.

Thực lực hai người cùng một chỗ cộng thêm sức mạnh Vô Song Châu đủ sức chiến đấu đến bát giai, hai người đều phòng bị thập giai cường giả cũng chưa chắc một chiêu có thể miểu sát bọn hắn.

Tiến vào thông đạo, tia sáng càng cường thịnh Sinh Mệnh Tinh Thạch càng nhiều.

"Ngươi nói, nếu chúng ta đào mấy khối xuống mang ra ngoài, thứ này có giá trị không nhỏ a?" Lam Ca hai mắt sáng lên.

"Ừm, lát về rồi đào." Pháp Hoa không phản đối, lập tức đồng ý.

Lam Ca trầm mặc một chút "Có thật là ngươi bảo ta đào không! Không hổ là tham tiền." Đối với Pháp Hoa tham tiền, Lam Ca sau khi thấy ngôi nhà Hy Vọng, tham tiền liền trở thành ca ngợi.

"Thụ Hải tộc cũng không nói không được đào, Sinh Mệnh Tinh Thạch này chứa nồng nặc sinh mệnh năng lượng, chắc chắn hữu dụng."

Lam Ca nhún vai, "Quay về rồi tính. Chúng ta đi chấp hành nhiệm vụ. Chờ chút!" Đột nhiên, Lam Ca kéo Pháp Hoa lại, ánh mắt trở nên sắc bén.

Lam Ca tinh thần lực thập phần cường đại, nhất là sau khi tiến vào thất giai càng thêm nhạy cảm. Một phát kéo lại Pháp Hoa, hai người trốn tại một bên vách động ánh mắt nhìn chỗ sâu bên trong.

Trong tầm mắt hai người là một sinh vật kỳ lạ leo bên trên đỉnh động, sinh vật này gần giống con kiến, khác biệt duy nhất là nó có một chân trước có càng như cua, đằng sau có đuôi hút như con rết, trên vuốt có gai ngược, bò sát trên đỉnh chộp vào Sinh Mệnh Tinh Thạch không ngừng gặm nuốt.

Không thể nghi ngờ, sinh vật trước mắt này chính là thứ mà Thụ Hải tộc kiêng kỵ a!

Thụ Hải tộc gọi sinh vật này là Thôn Nghĩ, hoặc Sinh Mệnh Thôn Nghĩ! Không ai biết chúng sinh sôi thế nào. Trong lúc vô tình Thụ Hải tộc phát hiện ra, bọn chúng đã là một tộc đàn khổng lồ cực kỳ tàn độc, dựa vào nuốt ăn Sinh Mệnh Tinh Thạch mà sinh sống.

Ban đầu dưới đất là cấm khu của Thụ Hải tộc, Thụ Hải tộc không để ý, thời gian trôi qua bộ tộc Sinh Mệnh Thôn Nghĩ tốc độ sinh sôi quá nhanh. Đầu tiên chỉ là tại một cái khe dưới đất phát hiện có tung tích, ngắn ngủi trăm năm khe hở loại này trở nên càng ngày càng nhiều, càng nhiều địa phương phát hiện dấu chân của chúng.

Trước đó Lục Ảnh nói với Pháp Hoa, Lam Ca địa khí xuất hiện là sự thật, tình huống này ở trong Sinh Mệnh Lục Hải đã xuất hiện hơn 100 chỗ. Địa khí dâng lên, chỗ đó Sinh Mệnh Tinh Thạch đã bị Thôn Nghĩ gặm nuốt rỗng, địa khí mới phun ra mặt đất.

Trưởng lão Thụ Hải tộc cẩn thận tìm kiếm cùng tính toán, hãi nhiên phát hiện: Nếu như tùy ý để bộ tộc Sinh Mệnh Thôn Nghĩ tiếp tục thôn phệ thì nhiều nhất ngàn năm nữa toàn bộ Sinh Mệnh Chi Hải sẽ bị lún xuống, mảnh hải dương này cũng sẽ không tồn tại, Thụ Hải tộc sẽ có nguy cơ diệt tộc, thậm chí ảnh hưởng đến toàn bộ Pháp Lam tinh a!

Phát hiện tình thế nghiêm trọng, Thụ Hải tộc triển khai thanh trừ đối với Thôn Nghĩ tộc, ngặt một nỗi dưới đất là cấm khu của Thụ Hải tộc, đã mất đại lượng tộc nhân mới đánh chết một bộ phận Thôn Nghĩ tộc nhưng đại giá này quá lớn Thụ Hải tộc không chịu đựng nổi. Dưới mặt đất kia thậm chí một phần mười thực lực đều không phát huy được, gặp phải Thôn Nghĩ cường đại sẽ trở thành đồ ăn của nó. Trong tình huống không có cách nào, Thụ Hải tộc mới bắt đầu cầu viện bên ngoài.

Thời điểm đầu Thụ Hải tộc cầu viện chủ yếu là Yêu Vực thực lực cường đại, năng lực cũng mạnh. Trớ trêu thay, mảnh Sinh Mệnh Lục Hải này tràn đầy thiên tài địa bảo đã sớm là chỗ Yêu Vực thèm khát, Yêu Vực hỗ trợ nhưng đòi điều kiện cực kỳ hà khắc. Hai bên hợp tác mấy lần, đúng là có áp chế được Thôn Nghĩ tộc thì càng về sau Yêu Vực đòi hỏi càng quá đến mức Thụ Hải tộc không thể đáp ứng. Phẫn uất hơn Yêu Vực sử dụng Thôn Nghĩ tộc áp chế uy hiếp Thụ Hải tộc đòi rất nhiều vật tư đặc sản quý hiếm của Sinh Mệnh Lục Hải.

Thụ Hải tộc phẫn nộ chỉ có thể nghĩ biện pháp khác, cuối cùng tìm nhân loại.

Nhân loại không có cường đại tồn tại, ở trong Thất Hải Lục Vực là bộ tộc bèo bọt nhỏ yếu nhất, liền mang ý nghĩa điều kiện sẽ giảm bớt mà Thụ Hải tộc cường đại, hợp tác cùng nhân loại sẽ nắm vị trí chủ đạo, chỉ cần đưa thù lao, nhân loại phi thường khát vọng đạt được hữu nghị với Thụ Hải tộc.

Mặc dù nhân loại không có khả năng thanh trừ khu vực hạch tâm Thôn Nghĩ, nhưng đối phó với Thôn Nghĩ vòng ngoài, khống chế Thôn Nghĩ sinh sôi là có năng lực. Sau khi hợp tác vô số lần, Thụ Hải tộc xác lập hữu nghị cùng nhân loại, nói trắng ra là nhân loại bản thân nhỏ yếu dễ nói chuyện, có giá trị làm việc.

Đối với nhân loại nhận được hữu nghị của Thụ Hải tộc rất trọng yếu, Thụ Hải tộc không cường đại như Yêu Quái tộc cùng Tinh Quái tộc, nhưng khu vực Sinh Mệnh Lục Hải thì Yêu, Tinh hai tộc không dám tuỳ tiện thăm dò. Sinh Mệnh Lục Hải nằm ở trung ương tam vực, Thụ Hải tộc có quan hệ hữu nghị đối với cả nhân loại đều rất tốt. Bởi vậy, nhân loại tam vực dưới sự hỗ trợ giấu diếm của Thụ Hải tộc, trở thành Thụ Hải tộc đối kháng Thôn Nghĩ.

"Chỉ có một cái!" Lam Ca khẳng định nói.

"Thử một chút!" Pháp Hoa ở trong lòng trả lời.

Lam Ca cười hắc hắc cong eo, từ dưới đất nhặt lên một khối đá, giương tay hướng phía Thôn Nghĩ kia ném mạnh tới.

Thôn Nghĩ trời sinh tính hiếu chiến nhưng trí tuệ thấp kém, chỉ có Thôn Nghĩ cường đại mới có trí tuệ cao hơn chút. Thụ Hải tộc không thể xâm nhập vào, cho nên tới bây giờ kết cấu tổ chức tộc đàn Thôn Nghĩ tộc không hiểu rõ. Yêu Vực cường giả lúc trước cũng không có xâm nhập vào nội bộ.

Thụ Hải tộc phỏng đoán số lượng Thôn Nghĩ chỉ sợ sớm đã vượt qua trăm vạn, là uy hiếp lớn nhất với Thụ Hải tộc, Thôn Nghĩ lại không lên mặt đất Thụ Hải tộc cũng chẳng làm gì được.

"Đùng!" Hòn đá chuẩn xác trúng đầu Thôn Nghĩ. Lập tức, Thôn Nghĩ ngửa đầu trong miệng phát ra một tiếng "Hì hì" quái dị, lao thẳng đến gần chỗ hai người, giác hút khép mở đen sì. Tốc độ bò rất nhanh, những cái gai ngược làm nó treo trên vách động dễ dàng, thoắt cái đã đến phụ cận Pháp Hoa và Lam Ca.

Pháp Hoa chủ động nghênh tiếp, Thần Tứ Pháp Điển lật ra Trí Thuẫn ngăn trước người.

Thôn Nghĩ đột nhiên vọt tới trước, một đôi càng đánh tới Pháp Hoa, Pháp Hoa đang muốn thử lực công kích của Thôn Nghĩ không né tránh, trực tiếp dùng Trí Thuẫn chặn.

"Ầm!" Đại lực truyền đến, Pháp Hoa lập tức đứng dáng bắn cung trụ lại lực trùng kích, Thôn Nghĩ bị Trí Thuẫn phản chấn rơi trên mặt đất, lần nữa nhào tới bộ dáng không chết không thôi.

Khi nó lần nữa đụng vào, Pháp Hoa thân thể hơi nghiêng, Thôn Nghĩ trượt chân nhưng giác hút vung lại phun một ngụm vào Trí Thuẫn.

Pháp Hoa cùng Lam Ca kinh hãi, một ngụm này làm Trí Thuẫn vốn dày đặc cứng cỏi lại bị cắn ra một lỗ hổng!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net