Truyen30h.Net

Heart House Tiem Ca Phe Yeu Thuong The Love Coffee

"Thanh xuân như một chén trà
Chờ bao nhiêu mùa mới tìm được nhau."

Thanh xuân là thế đấy, chẳng biết nó kéo dài được bao lâu nhưng yêu được thì cứ yêu thôi.

Cách đây vài hôm có một vị khách ghé đến và nhờ tôi tìm yêu thương dùm. Tôi cứ nghĩ là chàng trai ấy chỉ nói chơi thôi. Nhưng không ngờ hôm nay, cậu ấy lại tới quán và hỏi tôi lại câu hỏi hôm đó.

Sau khi hỏi dò thì tôi mới biết là bố mẹ cậu ấy bắt cậu ấy đi coi mắt, vì đã gần hết thanh xuân rồi vẫn chưa có vợ. Cậu ấy không thích những cô gái mà mẹ cậu ấy chọn để xem mắt nên cậu ấy mới hối thúc tôi tìm cho cậu ấy một người.

Khi tôi hỏi cậu ấy thích kiểu người như thế nào, thì cậu ấy vui vẻ kể hết cho tôi nghe. Ngày nào cũng tranh thủ thời gian đến quán để tìm tôi trò chuyện.

Ban đầu thì tôi còn hơi khó khăn vì chưa tìm được ai phù hợp với cậu ấy. Nhưng dạo gần đây, hình như là tôi tìm được rồi.

Có một cô gái cũng tầm tuổi cậu, hay bị mẹ dắt tới đây xem mắt. Người mà cô ấy ưng ý thì lại thuộc tiếp người cổ hủ, lúc nào cũng muốn cô ở nhà làm việc nhà. Còn chưa kể hay ghen tuông, không cho tiếp xúc, vui chơi với bạn bè.

Còn có người thương cô ấy đến mức, đeo bám cô ấy mặc dù đã cố gắng từ chối. Vậy đấy, theo tình tình chạy chạy tình tình theo.

Cuộc sống mà đôi khi tìm được một người mình vừa thương và cũng vừa thương mình thật khó.

Có lần cô ấy nhờ tôi tư vấn tìm bạn trai. Tôi liền nghĩ ngay đến cậu ấy.

Tôi thấy cả hai cũng có khá nhiều điểm chung. Nhất là hương Latte quen thuộc mà tôi hay làm. Cả cô và cậu đều rất thích hương vị Latte ngọt ngào.

Cả tính cách của hai người trông cũng có vẻ hợp cạ đấy. Thế là tôi quyết định đứng ra làm mai mối cho cặp đôi này.

Tôi tặng họ một vé yêu thương vào trái tim nhau. Đặt một căn phòng hạnh phúc để cả hai cùng bước đến. Biết đâu sau này họ lại trở thành phu thê.

Tôi hẹn họ đến quán cùng một thời gian để gặp mặt và tìm hiểu nha. Tôi có kể cho cả hai nghe về đối phương, cô gái có vẻ phấn khích hơn những gì tôi nghĩ. Chàng trai cũng có vẻ háo hức nên đến sớm hơn giờ hẹn để ngồi đợi cô gái.

Tôi phải nói đúng là họ trông giống một đôi uyên ương thật. Trông nét mặt cũng có tưởng phu thê đấy, biết đâu sau dịp này quán lại nổi tiếng hơn thì sao. Tôi đùa thôi, quan trọng là thành công trước mắt hay không đã.

Cô gái bước vào quán với một màu váy trắng tinh khôi. Khác hẳn với hình tượng mạnh mẽ mà cô ấy hay đem đến quán. Lần này là một cô gái xinh đẹp nhưng không quá bánh bèo. Cô gái như vậy ai mà không yêu chứ.

Cô ấy tới quầy tiếp tân và hỏi tôi về chàng trai ấy. Tôi chỉ về góc bàn thơ mộng mà tôi đã dựng lên dành cho đôi uyên ương ngày hôm nay. Chàng trai ngồi trong góc đó và cứ sợ hãi thở dài mãi.

Cô gái vui vẻ bước đến chiếc bàn tình nhân đó. Chẳng biết có phải may mắn hay không mà họ lại quen biết nhau từ trước. Có lẽ hai người họ chính là tình bạn đẹp nhất thời niên thiếu đấy.

Hai người họ là bạn thân thời mới vào trung học. Nhưng do vấn đề gia đình nên một thời gian sau chàng trai phải sang Mỹ học luôn. Do đó hai người chia xa và mất liên lạc.

Cả hai vẫn còn nhớ đến thức uống yêu thích mà đã uống khi đó. Cũng chẳng hiểu là vì lí do gì mà cả hai đã trở nên nghiện vị Latte này đến độ không bỏ được. Và từ điểm chung về vị Latte thì cả hai đã có một thanh xuân đẹp.

Họ đã từng kể với tôi về thời trung học của mình mà tôi lại quên béng đi mất. Đó chính là điểm mấu chốt khiến tôi bắt buộc phải ghét cặp này lại với nhau. Chẳng ngờ cả hai lại là thanh xuân của nhau thật.

Latte vị thanh xuân đã đưa họ đến với nhau. Và cũng nhờ vị Latte ấy mà bây giờ họ đã thành một đôi. Trông họ hạnh phúc mà tôi lại nhớ tới mối tình của mình về những năm trước.

Mặc dù không phải là vị Latte, nhưng thanh xuân của tôi cũng gắn liền với cốc trà sữa đó. Một chàng trai đang trong thời gian trưởng thành, và một cô gái còn quá trẻ con. Nhưng mà thanh xuân của tôi, không có sự sắp đặt trước như họ. Chỉ vô tình gặp nhau rồi lại rời xa mãi mãi.

Nhưng tôi vẫn coi đó là mối tình đẹp. Một mối tình đáng có trong thanh xuân.

Vài tháng sau có một bức thiệp hồng gửi đến quán. Chính là thiệp hồng của cặp đôi ngày đó. Họ sắp kết hôn, và cũng nhờ họ tôi trở thành tâm điểm mai mối cho rất nhiều mối tình.

Tôi lại phải đau đầu để tìm hiểu thế giới xung quanh thông qua những loại thức uống lẫn cả tính cách mỗi người. Tôi sẽ kể cho các bạn nghe về những mối tình tiếp theo mà tôi ghép cặp trong những phần tới.

Cảm ơn Latte đã tạo nên một thanh xuân đẹp cho cặp đôi uyên ương đầu tiên đó. Một bó hoa hồng dành cho sự kiên cường chờ đợi và tìm kiếm lại thanh xuân của hai người họ.

Chúc cho họ sẽ có một hạnh phúc trọng vẹn. Bên nhau mãi mãi, con cái xum vầy. Cặp đôi đó đã đẹp đến vậy rồi sao bạn không thử một lần tìm lại thanh xuân của mình chứ? Chẳng cần phải là vị Latte, một thức uống quen thuộc cũng sẽ khiến ta tìm thấy thanh xuân mới của mình mà, phải không?

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net