Truyen30h.Net

Hoa Liên - Chuyện tình Quỷ Thần

Trọng thương (1)

MantouFox

Mây đen nghịt trời, sấm chớp vang lên đùng đoàng vang dội, từng giọt mưa nặng trĩu phút chốc rơi xuống thấm ướt thân ảnh đơn độc một tay cầm kiếm, đối chọi gay gắt với hai bóng đen một thân tà khí luân phiên nhau nhào đến đoạt lấy tiểu hài nhi vài ngày tuổi đang khóc ré lên trong lồng ngực y.

Từ phía xa xa, đôi vợ chồng thương nhân đầy sợ hãi quan sát hai bên giằng co, lo sợ vị đạo trưởng kia sẽ bị hai bóng đen quái dị kia đánh bại rồi nuốt mất đứa trẻ vừa mới sinh hạ cách đó không lâu của mình.

Bầu trời lóe sáng, tia chớp đánh ngang bầu trời.

"Đạo trưởng...! Cẩn thận!!"

Đoàng!!

-----------------------

Hoa Thành chống cằm, lơ đãng nhìn ra phía cửa chính, tay không ngừng xoay xoay chiếc bút, giấy Tuyên Thành trải rộng chi chít những chữ viết nghuệch ngoạc đầy kì dị, nhìn sơ qua lại giống với cổ tự thần bí hơn...

Vài ngày trước ca ca bắt hắn phải ngoan ngoãn hàng ngày ở Thiên Đăng Quán luyện chữ, khi về y sẽ kiểm tra một lượt chữ viết của hắn xem có tiến bộ lên chút nào hay không.

Khi đó Tạ Liên nhận được vài lời cầu nguyện từ tín đồ, trong đó lại có một lời khẩn cầu khá nghiêm trọng. Tại trấn Hải Du ở phía Đông Nam thường xuyên gặp tình trạng trẻ sơ sinh biến mất vào mỗi ngày mưa to gió lớn, người trong thôn lại sợ hãi không thôi. Nghe được lời cầu khấn, Tạ Liên tức tốc khởi hành.

Dặn dò Hoa Thành phải ở lại chăm chỉ luyện chữ, y sẽ đi giải quyết vài lời cầu nguyện liền sẽ lập tức trở về cùng hắn. Năn nỉ mãi mà y vẫn nhất quyết tự mình xử lí vì không muốn cứ phiền hắn lúc nào cũng ra tay giúp y được, khó khăn lắm Tạ Liên mới thành công bắt hắn ở nhà đợi y quay về. Hoa Thành chán nản thở dài liên tục, trời đã mưa không ngớt hai ngày liền, ca ca làm gì mà vẫn chưa xong việc để về với hắn nha?

Két...

Có tiếng mở cửa! Ca ca cuối cùng cũng chịu về với hắn rồi sao?

Hoa Thành vui vẻ ném đi chiếc bút lông trên tay, lập tức đứng dậy đi về phía cửa.

"Ca ca!"

"..."

Ngay khi nhìn thấy Tạ Liên, Hoa Thành không còn cười nổi nữa, mày nhíu lại sắc mặt âm trầm lại pha chút lo lắng. Cả thân dạo bào trắng của y đã không còn trắng nữa, cả thân ướt sũng nhem nhuốc bùn đất, vết máu tại góc tay áo bị nước mưa nhòa thành một mảng.

Hoa Thành vội dìu lấy y sốt ruột cuống quýt hỏi: "Ca ca, huynh đây là gặp phải chuyện gì? Vết máu loang khắp ống tay áo như thế này... huynh bị thương? Để ta xem!"

Tạ Liên cười cười: "Ta không sao, đệ yên tâm. Vết máu này là do ta đả thương một con quỷ khác mà thôi, không phải của ta."

Hoa Thành ngờ hoặc: "Cả người huynh bẩn thành ra thế này, là do đánh với hắn?"

Tạ Liên vén vài sợi tóc ướt ra sau tai, vén vén đạo bào: "Ừm, nhưng ta để hắn chạy mất rồi."

Dám cả gan đụng đến ca ca hắn! Quả là không biết trời cao đất dày, sau ngày hôm nay nhất định phải tra ra bắt về khiến hắn phải trả một cái giá thật đắt.

Tạm gác kẻ to gan kia sang một bên, Hoa Thành đặt tay lên eo Tạ Liên nhẹ giọng khuyên nhủ: "Ca ca, không sao. Ta sẽ bắt hắn về cho huynh, ta đưa huynh đi tắm rồi chuẩn bị một bộ y phục khác cho huynh, tránh bị phong hàn."

Tạ Liên vì hành động của hắn mà giật thót mình, vội túm lấy ngực áo. Hoa Thành thấy y phản ứng như bị dọa, hơi cười cười hỏi: "Huynh sao thế?"

Y có chút ngượng ngùng, ánh mắt dời đi chỗ khác không dám nhìn thẳng nam nhân trước mắt: "Không có gì. Tam Lang, ta tự mình tắm là được rồi, y phục đệ cứ cho người mang tới để ở ngoài là được. Với cả, ta... có hơi đói."

Nghe y nói có hơi đói, Hoa Thành haha cười cũng không so đo chuyện tự mình mang y đi tắm như mọi lần nữa, cho người chuẩn bị y phục mang đến ôn tuyền rồi quay sang nói với y:

"Haha, vậy để ta tự mình chuẩn bị vài món cho huynh lấp bụng, thế nào?"

Thấy hắn nhanh chóng chấp thuận Tạ Liên thầm thở phào một tiếng, đáp: "Được, vậy phiền đệ. Ta muốn dùng thêm một chút điểm tâm ngọt nữa, có được không?"

"Tất nhiên là được, ca ca muốn gì chỉ cần nói với ta một tiếng, ta đều sẽ làm cho huynh."

Ca ca hắn ra ngoài có vài ngày mà đã gầy đi hơn một chút hắn xót vô cùng, quyết định sẽ làm nhiều món một chút để bồi bổ cho y.

...

Tạ Liên đi đến ôn tuyền, cẩn thận nhìn quanh xem ở đó thật sự là không có ai hay không mới bắt đầu cởi ngoại bào rồi tháo đai lưng của mình, từng lớp y phục dần dần rơi xuống đất đến khi trên người y không còn mảnh vải nào. Tạ Liên đưa chân xuống nước thử nhiệt độ trước rồi mới từ từ ngâm mình xuống làn nước ấm áp phía dưới.

Ấm áp bao phủ cả cơ thể mỏi mệt của y, Tạ Liên cảm thấy thoải mái vô cùng, mấy ngày qua xương cốt y như muốn rệu rã, nhức mỏi không thôi. Tạ Liên thở ra một hơi đầy sảng khoái, vươn tay miết nhẹ lên từng tấc da dẻ trắng trẻo hồng hào của mình, tóc dài xõa tung nhẹ nhàng tản ra theo làn nước, từng sợi tóc ướt được y xoa nhẹ theo kẽ tay của y mà mềm mại trượt xuống.

Đôi bàn tay mảnh khảnh cầm lấy bánh tắm nhẹ nhàng chà xát, hương hoa thơm nhẹ tỏa ra làm y cảm thấy dễ chịu vô cùng. Đến khi đầu ngón tay chạm đến vị trí ngay tim, Tạ Liên khựng lại, tại đó có một dấu vết tím tái to rộng, chính giữa là một lỗ hổng không quá sâu.

Thật ra trước đó lỗ hổng này xuất hiện là do y bị chiếc bóng đen nọ đâm xuyên qua, vốn dĩ y sẽ không bị thương mà thay vào đó có lẽ đứa trẻ mà y một mực ôm trong ngực mình mới là người phải hứng chịu vết thương này, nếu là vậy đứa trẻ chắc chắn sẽ không thể nào qua khỏi. Không còn cách nào khác y đành dùng bản chính thân mình để chịu một nhát thay đứa bé đó.

Dù sao thì tình trạng cũng không tệ như lúc Tạ Liên vừa bị đâm xuyên, khi đó nhận trọn một kích như vậy y đã thật sự phun ra một búng máu, cảm giác tim mình bị chọc thủng một lỗ thật sự không ổn tí nào, nỗi đau thấu trời đánh thẳng lên đại não, đầu óc xoay vòng.

Cảm thấy không ổn, Tạ Liên trở tay vung kiếm xuyên thủng ngay cổ họng của bóng đen bức hắn phải rút lui nhưng không hiểu vì sao bóng đen đó bị đánh trúng, bóng đen còn lại không những không công kích lại mà còn cùng bóng đen kia tản ra rồi chạy mất.

Đáng lẽ ra Tạ Liên đã có thể về Cực Lạc Phường từ hai hôm trước, nhưng do sau đó thương tích khá nặng y không thể quay về ngay được, để Hoa Thành nhìn thấy mình bị thương thành ra như vậy nhất định hắn sẽ rất đau lòng, sẽ lại tự trách mình không đủ tốt không bảo vệ được cho y, lần sau chắc chắn hắn sẽ càng không để y ra ngoài một mình nữa. Vì vậy Tạ Liên đã phải nán lại hồi lâu, dùng pháp lực tự chữa trị những vết thương nhỏ khác trên người mình, còn vết thương ngay tim vì quá nặng mà chữa không hết hẳn được, pháp lực vì dùng nhiều mà cạn kiệt nhưng may là vừa đủ để khiến vết thương không còn chảy máu nữa.

Tạ Liên nhìn chằm chằm miệng vết thương ở tim không khỏi nhíu mày. Tại sao vẫn không khá hơn được chút nào? Ngược lại xung quanh miệng vết thương còn bầm tím xanh tái hằn rõ mạch máu như vậy? Vết thương từ khi ngừng chảy máu cũng chỉ thuyên giảm đau nhức, không đến mức không chịu được nhưng vẫn không dễ chịu chút nào.

"Hầy, không lẽ là độc? Lan rộng đến vậy, Tam Lang mà thấy được ta biết phải làm sao đây? Cũng may lúc nãy đệ ấy không nhìn thấy, làm ta giật cả mình..."

Tắm rửa sạch sẽ, Tạ Liên lau khô cơ thể rồi cầm lấy y phục mới đã được chuẩn bị từ trước mặc vào, cẩn thận điệp cao cổ áo rồi kiểm tra một lượt xem có bị lộ cái gì hay không mới an tâm mà đi ra ngoài.

Tạ Liên vừa vào phòng đã ngửi thấy mùi đồ ăn thơm phức vô cùng hấp dẫn, y tắm xong vừa vặn cũng là lúc Hoa Thành vừa chuẩn bị xong một bàn đầy ắp thức ăn cho y. Nhìn một bàn toàn là những món ăn thơm ngon đẹp mắt cộng với cái bụng đói meo mấy ngày liền không khỏi khiến y nuốt ực một cái, bụng theo đó cũng réo lên biểu tình liên tục.

Hoa Thành thấy biểu hiện này cùng âm thanh biểu tình của y mà phì cười ra tiếng, nắm tay kéo y đi đến ghế ngồi.

"Ca ca, huynh chắc là đã đói lắm rồi, vừa vặn ngay lúc ta vừa làm xong vài món huynh thích, ca ca nên ăn ngay cho nóng, tốt cho dạ dày hơn. Còn có vài miếng bánh ngọt ta làm cho huynh."

Tạ Liên trong lòng ấm áp một trận, hai gò má tê rần đối với Hoa Thành mà nở nụ cười: "Cảm ơn đệ Tam Lang, ta sẽ ăn thật ngon. Đệ cũng mau ngồi xuống ăn cùng ta đi, vất vả cho đệ rồi."

Hoa Thành kéo ghế ngồi xuống, gắp thức ăn cho vào bát của Tạ Liên rồi cũng mỉm cười: "Không vất vả chút nào, chút việc nhỏ này có là gì đâu, ca ca đừng nên khách khí với ta như vậy."

Hai người vừa dùng bữa vừa hàn huyên đôi câu, Hoa Thành từ lúc ngồi vào bàn đều luôn quan sát nét mặt của Tạ Liên, hắn cảm thấy y rõ ràng là đang giấu hắn chuyện gì đó nhưng nếu là về chuyện gì thì hắn cũng không biết chắc được.

Hoa Thành chống tay lên cằm, đầu ngón tay hơi gõ gõ lên mặt bàn: "Ca ca, mấy ngày qua huynh đi đâu mà cũng không thông linh cho ta nha? Lời cầu nguyện nhiều đến vậy sao, ta đợi huynh trở về thật lâu a."

Tạ Liên đang uống nước, nghe hắn nhắc đến chuyện này liền bị sặc ho đến choáng cả đầu.

"Khụ khụ khụ..."

"Ca ca, huynh không sao chứ?"

Thấy y bị sặc đến trào nước mắt, Hoa Thành vội đưa tay vuốt nhẹ lên ngực y. Vô tình hắn lại chạm đến vết thương của y, Tạ Liên liền nhíu mày, trong vô thức mà hơi gạt tay hắn ra.

"Ư.."

Hoa Thành sửng sốt hồi lâu, tay hắn khựng lại rồi thu về, khẽ siết chặt bàn tay. Ca ca hắn sẽ không vì vài hành động quan tâm của hắn mà thẳng thừng gạt ra như thế, hay là hắn hỏi gì sai sao? Trông y khó chịu như vậy... cũng khiến hắn cảm thấy thật sự không thoải mái trong lòng.

"Ca ca..."

"Tam Lang, ta không sao. Chỉ là ta không cẩn thận uống hơi nhanh nên bị sặc thôi."

Hoa Thành trầm mặc: "Vậy sao... ca ca đừng vội, uống từ từ thôi."

Nhận thấy nét mặt hắn có hơi buồn, biểu hiện này đây là đang cảm thấy có lỗi đây mà!! Không lẽ y bị sặc nước hắn cũng sẽ tự trách mình như vậy sao? Nếu như vậy sao y dám để cho hắn biết thương tích của mình đây... Tạ Liên không biết nên khóc hay nên cười, chỉ đành cười cười trả lời câu hỏi của Hoa Thành để di dời sự chú ý của hắn, không để hắn buồn rầu nữa.

"Thật ra cũng không có việc gì, có chút chuyện thôi. Ta phải tập trung giải quyết nhanh để còn về với đệ nữa chứ Tam Lang."

Hoa Thành nghe đến đây, liền cũng không để bụng sự nghi ngờ trong lòng mình nữa, dù sao thì trông y vẫn đang ngồi đây cười nói vui vẻ với hắn, hẳn là không có chuyện gì đâu...

Đến tận đêm, khi cả hai đã cùng lên giường chuẩn bị đi ngủ. Lúc này Hoa thành mới chú ý đến y phục của Tạ Liên vẫn còn đầy đủ ngoại bào, trên người vẫn không thiếu một món gì. Bình thường y chỉ mặc trung y để đi ngủ, hôm nay lại... ca ca không cảm thấy nóng sao?

"Ca ca, huynh không thay bớt y phục ra sao?"

Tạ Liên nghe Hoa Thành hỏi thì trong đầu lòng không khỏi lo lắng, thầm nghĩ phòng không mở đèn chắc là hắn sẽ không để ý đến người y có điểm bất thường đâu nhỉ? Nghĩ vậy, Tạ Liên cũng thoáng yên tâm một chút, cười cười mà trả lời:

"A, ta quên mất. Dạo gần đây mưa liên tục nên ta cảm thấy hơi lạnh nên cũng không chú ý tới."

Hoa Thành khẽ nhướn mày, ồ một tiếng. Đợi đến khi Tạ Liên trở lại giường, hắn vòng tay qua eo y kéo sát vào người dịu dàng ôm lấy, hít ngửi mùi hương trên cơ thể y. Tạ Liên cảm thấy nhột, cười khúc khích hơi đẩy mặt hắn ra.

"Tam Lang, đừng nháo."

Ôm lấy mỹ nhân vào lòng thôi vẫn chưa đủ, Hoa Thành hôn khắp mặt Tạ Liên. Mấy ngày liền đều không có ca ca bên cạnh, hắn mỗi đêm đều chăn đơn gối chiếc nhớ y muốn chết, bây giờ có y rồi lại muốn tham lam quậy phá một chút. Tạ Liên bị hắn hôn đến khắp mặt ửng hồng, hai tay gập trước ngực Hoa Thành thở hổn hển. Hoa Thành thì lại được nước liền muốn lấn tới, đến tận khi hắn hôn mút trên cổ y để lại một dãy hôn ngân, tay từ từ lần mò vào vạt áo của y. Ngay lúc này, Tạ liên bỗng nhiên chặn lại tay hắn, hơi thở gấp gáp nói:

"Đừng... Tam Lang."

Động tác ngừng lại, Hoa Thành ngẩng đầu: "Hửm?"

Tạ Liên lí nhí nói: "Tam Lang, ta có hơi mệt, có thể nào để lần sau được không?... Xin lỗi Tam Lang nha, đành ủy khuất đệ rồi.."

Nghe y nói như vậy, Hoa Thành cũng không tiếp tục nữa, nếu y đã không muốn hắn nhất định sẽ không cưỡng ép y phải làm với hắn, huống chi y gần đây đã vất vả bôn ba ở ngoài cả mấy ngày liền rồi, hắn nên để y nghỉ ngơi cho khỏe mới đúng.

Nghĩ đến đây, Hoa Thành thu tay về không còn nháo nữa, khẽ hôn lên trán y một cái rồi nằm lại vị trí của mình, ngoan ngoãn bọc cả người Tạ Liên vào trong lồng ngực mình khẽ nói:

"Ca ca không có gì phải xin lỗi ta cả, huynh chắc cũng mệt lắm rồi đi. Mau ngủ thôi."

Tạ Liên thấy hắn không cứng đầu như mọi khi nữa, nghĩ đến việc hôm nay mình liên tục từ chối hắn trong lòng dậy lên cảm giác có lỗi, thêm cả việc y cố tình giấu hắn việc y đang trọng thương trên người nữa. Cắn cắn môi, Tạ Liên cũng trở tay ôm lấy Hoa Thành, giọng nói thực dịu dàng:

"Ừm, cảm ơn đệ Tam Lang. Mộng đẹp."

"Ca ca mộng đẹp."

Một lúc sau, cảm nhận được người trong ngực đã thở đều đều, chìm sâu vào giấc ngủ. Lúc bấy giờ Hoa Thành mới hơi dịch người về phía sau một chút, mắt chuyển xuống vị trí trên ngực trái của y, ngay vị trí tim, tại đó có một vết thương sâu hoắm, xung quanh vết bầm tím xanh tái đã lan rộng hơn trước rất nhiều, mạch máu hằn càng rõ hơn trông vô cùng dữ tợn. Ngay khi nhìn rõ được vết thương như thế nào, con ngươi Hoa Thành bỗng chốc thu lại thành một đường kẻ dọc. Vết thương nặng như thế này!!!

Hoa Thành ánh mắt âm trầm không nói lời nào, cũng không đánh động đến Tạ Liên, âm thầm truyền pháp lực từ từ rút độc từ vết thương ra, chữa trị dần dần cho y. Thật ra hắn đã phát hiện sự bất thường của y từ trước, lúc đầu hắn chỉ hơi ngờ hoặc, mặc dù hắn đã sớm bỏ qua suy nghĩ y gặp chuyện gì đó khi ra ngoài mấy ngày nay, nhưng cho tới khi Tạ Liên bị sặc nước, hắn chỉ xoa nhẹ trên ngực y mà y đã nhíu mày than nhẹ một tiếng đau thì hắn đã không còn dám lơ là nữa. Bất kỳ cử chỉ hay biểu hiện của Tạ Liên, Hoa Thành đều cẩn thận quan sát.

Điều mà hắn lưu ý nhất vẫn là trong lúc hắn vùi đầu hít ngửi mùi hương trên người Tạ Liên, ngoài hương thơm quen thuộc ra còn ẩn ẩn có mùi của máu và một chút tà khí toát ra, khi đó hắn đã xác định được, y thực sự có thương tích trên người, vả lại còn không hề nhẹ. Bằng không y đã chẳng giấu giếm gì hắn.

Nghĩ đến việc vị quý nhân lá ngọc cành vàng của hắn bị kẻ khác đả thương đến mức thành ra như vậy, lại còn lo sợ giấu diếm hắn, trên người lại mang dấu tích của kẻ khác, hắn hoàn toàn rất không vui và tức giận.

Hoa Thành lặng lẽ thông linh ra lệnh cho thuộc hạ trong vòng một ngày phải tìm ra và bắt lại kẻ đã đả thương vị điện hạ của hắn. Nhìn y đang an tĩnh rúc trong ngực hắn mà ngủ ngon, đôi má mềm hồng hào, lồng ngực phập phồng, Hoa Thành vừa cảm thấy tâm mềm nhũn vừa cảm thấy một trận đau lòng dâng lên.

Vết thương làm độc như thế này nhất định chỉ có Song Ảnh Quỷ mới có thể gây ra, hắn còn chưa từng gặp hắn sao? Trước đó Hoa Thành từng tha cho hắn một mạng buộc hắn không được bén mảng đến gần Chợ Quỷ, bây giờ lại cả gan động đến người của hắn?

Tạ Liên chính là trân bảo của hắn, là người mà hắn khi trước cầu còn không được. Hắn thương y yêu y như vậy, dành hết mọi tâm tư cho người này, hận không thể khảm vào trong lồng ngực mình vĩnh viễn không xa rời, hắn nếm trải đau khổ vô số lần mới có được y, vậy mà lại có kẻ chán sống dám ra tay tổn thương y!?

Kẻ này có chết ngàn vạn lần cũng không đủ!!!
















Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net