Truyen30h.Net

[HOÀN] CỬA NGÀY CÀNG NHỎ - Tây Tây Đặc [ĐM/EDIT]

14.Quân sư của ta là kẻ mù

AREovertheparty

Editor: ARE

Beta: Kumo

"Ta thoạt nhìn giống đoạn tụ lắm sao?"

Mười lăm tháng tám, lễ Trung thu, vốn là ngày nên ngắm đèn ngắm trăng, lại không ngờ gặp phải cơn mưa to.

Sấm đánh vang trời, đột nhiên, một tia sét sáng chói nuốt chửng bóng tối trong phủ tướng quân. 

Kim quang như thế chẻ tre, giống như một mũi tên sắc nhọn xuyên qua lớp giấy mỏng trên cửa sổ, lướt xẹt qua người đàn ông áo đen ngồi ở đầu giường, hắt lên gương mặt tựa Tu La. 

"Vết thương ngoài da vẫn ổn, chỉ cần thời gian là có thể hồi phục. Tệ nhất chính là đôi mắt bị đổ hạt dâu tằm vào." Cũng không biết là ai độc ác đến thế, sớm muộn gì cũng sẽ bị trời phạt. Lưu đại phu thở dài, "Đôi mắt của Tân công tử vốn là..."

Lão ngừng lại, cảm thấy không ổn lắm, lại cố gắng lựa từ lời uyển chuyển hơn," Đông và hè sau này dễ có cảm giác nóng rát khó chịu, nhớ không được gãi, cũng không được khóc."

Lục Thận Hành im lặng lắng nghe. Hắn cáo bệnh ở nhà để không vào cung tham gia yến hội, hiện tại tâm tình vô cùng phức tạp không thể hiểu được.

Y phục đầy máu ở góc giường vẫn còn mùi tanh tưởi. Khắp người Tân Lương chằng chịt vết thương chồng chéo lên nhau, máu loang lổ. Toàn bộ phần da trên lưng bị trầy da tróc thịt, ngực đẫm máu. Có thể thấy được một dấu in bằng sắt nung rất sâu.

"Đúng là một đứa trẻ ngoan..." Lưu đại phu bôi thuốc mỡ lên miệng vết thương từng chút một, lại nhịn không được thở dài, "Trời đánh mà..."

Nghe Lưu đại phu dong dài, Lục Thận Hành cụp mắt, lóe lên ánh sáng lạnh lẽo vô cùng, ngấm ngầm tính toán điều gì đó

Từ đầu đến cuối Tân Lương không chảy một giọt nước mắt nào. Chỉ khi nào quá đau đớn mới nhíu mày, đầu vai anh khẽ run lên, máu rỉ ra từ đôi môi đang mím chặt

"Tân công tử, đau thì kêu lên đi." Lưu đại phu thay băng vải dính máu, "Như vậy cũng giúp ta biết thương thế nặng nhẹ."

Tân Lương há mồm, âm thanh nghẹn ngào, "Đã qua rồi."

Đau đến mức chết lặng.

Hốc mắt Lục Thận Hành nóng lên, hắn ngẩng đầu. Cho dù cả cái Đại Ương cứt chó này có đi đời nhà ma cũng chẳng liên quan gì tới hắn. Nhưng nhìn thấy Tân Lương thương tích đầy mình vậy mà tỉnh lại câu đầu tiên là hỏi hắn có sao không. Trong lòng hắn cảm thấy kì lạ.

Hắn cũng không phải là thằng nhóc kích động, đã từng nghiêm túc yêu đương, cũng đã từng có người để bàn chuyện cưới xin, cho nên hắn biết rõ mình cảm thấy thế nào.

Không phải thương hại, là đau lòng.

Hai chữ này cách biệt rất lớn, làm Lục Thận Hành trong vô thức phải kháng cự, trốn tránh, phủ nhận.

Trong mũi hắn vương đầy mùi thuốc và máu trộn lẫn vào nhau.Một đợt sấm sét nổ vang bên tai, tất cả suy nghĩ của Lục Thận Hành trong nháy mắt trở lại bình thường. Hắn tự phỉ nhổ bản thân, mày xoắn xuýt cái cục cớt, đúng là ngông vãi lù.

Tự nghĩ trong lòng, Lục Thận Hành không cẩn thận nói ra thành tiếng.

Lưu đại phu đang muốn tìm chuyện phá vỡ cái không khí nặng nề này, lão vừa nghe thấy liền hỏi, "Ngông vãi lù là cái gì?"

"....Nghĩa là anh tuấn tiêu sái, phong lưu phóng khoáng." Lục Thận Hành nói mặt không đổi sắc.

"Vậy thì tướng quân thật là ngông vãi lù." Lưu đại phu gật đầu thừa nhận, còn tiện thể quay ra hỏi người còn lại, "Tân công tử, ngươi thấy có đúng không?"

Lục Thận Hành quay qua chỗ khác, mắt trợn trắng.

Mồ hôi lấm tấm trên khuôn mặt tái nhợt của Tân Lương, anh nghe vậy liền muốn tìm vị trí của Lục Thận Hành, ra sức cử động cổ nhưng đều vô ích.

Để ý thấy động tác đó, Lục Thận Hành đi qua đứng bên người Tân Lương, "Ta ở đây."

Tân Lương lúc này mới an tâm trở lại.

"Tân công tử, đừng run như vậy, làm như vậy rất khó bôi thuốc."

Lục Thận Hành nhìn Lưu đại phu ghé đầu vào đùi Tân Lương, nhìn như thế nào cũng thấy thô tục, hắn xắn cổ tay áo lên, trầm giọng, "Để ta làm."

Dứt lời, hắn cướp thuốc mỡ trong tay Lưu đại phu, đổ ra bôi lên đùi Tân Lương.

Lúc thân thể bị thuốc mỡ lành lạnh đụng tới, Tân Lương bị đau cũng không rên một tiếng, lần này lại xấu hổ khẽ run lên, "Để...để Lưu đại phu..."

Lưu đại phu vừa thấy miệng vết thương sắp vỡ ra vội vàng đi qua.

"Đừng lộn xộn!" Lục Thận Hành bắt lấy mắt cá chân Tân Lương, huyệt thái dương hắn nhảy loạn, "Lưu đại phu, ông tránh ra, việc này để ta làm."

Lưu đại phu rất muốn hỏi tại sao thì thấy vành tai đỏ ửng của Tân Lương. Lão sờ sờ mũi, đã biết chút việc không nên biết rồi, nếu đã biết, vậy thì coi như không biết.

Không biết Lục Thận Hành chạm vào đâu, sống lưng Tân Lương cong lên, hít sâu một hơi.

Lưu đại phu đứng kế bên, cầm tờ giấy lên thổi mực chưa kịp khô, "Tướng quân, người nào cũng có chỗ nhạy cảm."

Lục Thận Hành nâng tay lau hết mồ hôi đọng bên mi mắt. Hắn nhìn Tân Lương, lại nhìn chỗ mình vừa đụng vào. Hắn vốn chỉ dùng đầu ngón tay thoa đều thuốc, không ngờ lại nghe Tân Lương thở dốc.

Sau khi xử lí xong hết những vết thương lớn nhỏ trên người Tân Lương, lại quấn người ta thành một cái bánh chưng, Lục Thận Hành mệt đến mức một đầu đầy mồ hôi.

"Đây là thuốc tiêu sẹo." Lưu đại phu mang toa thuốc ra, "Cứ nửa tháng ngâm một lần, đừng dùng nước nóng."

"Hắn không chịu được nước nóng." Lục Thận Hành chèn thêm một câu, "Cũng không phải cạo lông heo."

Lưu đại phu khụ một tiếng, "Tướng quân, người đi theo ta."

Lục Thận Hành nhướng mày, cùng lão ra sau bình phong, "Nói đi, chuyện gì."

Lưu đại phu khụ hai tiếng mới nói, "Tân công tử thể chất không tốt, quá kịch liệt sợ là không chịu được, tướng quân người nhớ kiềm chế chút."

"..." Khóe môi Lục Thận Hành giần giật, giọng điệu nghe không ra ý tứ gì, nhưng lại rất có ý vị mà nghiến răng nghiến lợi, "Ta thoạt nhìn giống đoạn tụ lắm sao?"

Lưu đại phu tỏ vẻ như tiểu tử ngươi thật biết giả vờ, "Chẳng lẽ không phải?"

Mặt Lục Thận Hành tối sầm, quay đầu ra cửa cao giọng nói, "Lão Ngô, đưa Lưu đại phu trở về!"

Lúc vai hai người lướt qua nhau, Lưu đại phu nhét qua một cái bình nhỏ, hạ giọng nói, "Cầm lấy mà dùng."

Lục Thận Hành thuận tay nhận lấy, lại thuận tay cất vào trong lồng ngực. Chờ hắn kịp phản ứng lại, Lưu đại phu đã ra khỏi cửa, lên xe ngựa rời đi.

Trở lại bên giường, Lục Thận Hành phủ thuốc lên vải, nhìn chằm chằm đôi mắt của Tân Lương. Đúng là rất đẹp, nhưng lại đờ đẫn và thiếu sức sống.

Thật lâu sau, hắn lại đắp mảnh vải kia lên.

Tân Lương  nghiêng đầu, "Lưu đại phu đi rồi?"

"Ừ."

Lục Thận Hành chạm vào những sợi tóc buông xuống của Tân Lương, tôi thay cậu báo thù.

Một dòng nước ấm chảy vào tim, bao phủ hết cả tay chân, Tân Lương cúi đầu, vùi mặt vào gối, khóe môi cong cong.

Điều khiến Lục Thận Hành kinh ngạc là dù bị thương nặng như vậy, Tân Lương không những không tuyệt vọng đau đớn, mà thế giới của anh lại ngày càng tươi sáng.

Sau nửa đêm, cuồng phong nổi lên, bầu trời muốn nứt ra, cửa sổ phát ra tiếng vang lạch cạch. Giá cắm nến trong phòng bị thổi lay động, lúc sáng lúc tối chớp tắt liên tục, cuối cùng "bụp" một tiếng rồi tắt ngúm

Lục Thận Hành quờ quạng xung quanh, trước khi hắn đi đến chỗ Tân Lương, ngoài cửa bỗng vang lên tiếng gõ rất lớn.

Lão quản gia rơm rớm nước mắt đứng ở cửa, trong lòng Lục Thận Hành đã đoán ra.

Lục Thận Hành bất chấp không đi giày vớ, chân trần lao đi trong màn mưa. Hắn nhanh chóng chạy đến tây viện. Hắn lau nước mưa đầy trên mặt, quần áo ướt sũng dán vào tứ chi, đột nhiên rùng mình.

Phụ nhân lẳng lặng nằm trên giường, đôi tay rũ hai bên, khuôn mặt yên bình, ngực không chút phập phồng.

Lục Thận Hành vén sợi tóc bạc của bà ra sau tai, lại vuốt phẳng mấy chỗ nhăn trên vạt áo.

Làm xong đâu đó, Lục Thận Hành lùi về sau hai bước. Không biết là nha hoàn nào ở phía sau lưng "òa" lên một tiếng rồi khóc to, kéo theo nỗi đau buồn về cái chết của mọi người

Lão quản gia quỳ xuống, trên khuôn mặt khô gầy toàn là nước mắt, "Tướng quân, lão phu nhân đi rồi-"

Sau lão, nhiều người làm khác cũng quỳ đầy phòng. Có người bi thương vì người mình đã hầu hạ mấy năm nay đột nhiên không còn, cũng có người dùng tiếng khóc phát tiết hết sự lo lắng bất an về tiền đồ sau này của mình.

Lục Thận Hành an táng bà ở núi Hồ Bảo, nơi đó cũng là quê quán của bà. Từ ký ức của Thường Châu, hắn biết rằng lão phu nhân rất nhớ nơi đó.

Lá rụng về cội, cuối cùng cũng an giấc ngàn thu.

Mấy ngày sau, thời tiết đã quang đãng, Lục Thận Hành nhận được mật chỉ của hoàng đế. Khố Hợi bên kia có bất thường, lệnh hắn trong ngày khởi hành chạy về thành Tây Lang.

Từ lúc Tân Lương xảy ra chuyện, Tần Hồng Uyên vẫn không hỏi lấy một câu lại không biết nghe phong thanh ở đâu mà tìm đến. Mang theo từng người một và Tân Hiểu Nhiễm tới tiễn con trai đi.

"Thường tướng quân, tiểu nữ...tiểu nữ..." Tân Hiểu Nhiễm đỏ mặt, nhỏ giọng nói, "Tiểu nữ muốn đến thành Tây Lang, người mang tiểu nữ theo được không?"

Ban đầu nàng cho rằng người này vừa xấu xí vừa lỗ mãng, gặp rồi mới biết đối phương lớn lên cường tráng cao to, nói năng trầm ổn thong thả, hoàn toàn không giống những gì nàng nghĩ.

Chỉ có vậy, nàng đã rung động.

Ánh mắt Lục Thận Hành nhìn tới nhìn lui dò xét, hiểu ra.

"Tân tiểu thư, nơi đó trời đầy cát vàng, hằng năm khô hạn, rắn rết, sâu bọ, chuột kiến nhiều vô kể. Không phải nơi cô nương có thể ở được.

Tân Hiểu Nhiễm lập tức mở miệng nói, "Tiểu nữ có thể chịu được."

Lục Thận Hành duỗi tay xoa thái dương, cùng là người Tân gia, đầu óc Tân Hiểu Nhiễm này không bằng một nửa Tân Lương.

Ta không thích người quá gầy, ta không thích mặt trái xoan, ta không thích mắt to. Hắn nghĩ từng cách một để từ chối, cuối cùng chọn phương án cắt đứt mọi rắc rối về sau.

"Ta không thích nữ tử."

Quả nhiên, sắc mặt Tân Hiểu Nhiễm ngay lập tức thay đổi, lảo đảo chạy đi. Một mình khóc chan chê, sau khi bình tĩnh lại thì đi tìm Tân Lương.

"Nhị ca, Thường tướng quân nói ngài ấy không thích nữ tử."

Tân Lương run rẩy, đụng đến miệng vết thương, đau nhíu mày.

"Ngài nhất định là cố ý nói như vậy, nhị ca, huynh giúp muội đi." Tân Hiểu Nhiễm túm lấy tay Tân Lương như thể không nhìn thấy thương thế của anh, "Huynh vẫn luôn ở bên cạnh tướng quân, huynh nói ra ngài ấy sẽ đồng ý. Chỉ cần muội đến được thành Tây Lang, không lo không có cơ hội."

Ngón tay gõ nhè nhẹ lên mép giường, Tân Lương nhấp môi nói, "Muội nói với phụ thân, kiếm cho muội một mối khác."

"Vì sao?" Tân Hiểu Nhiễm mở to mắt không dám tin, "Nhị ca, huynh không giúp muội sao?"

Tân Lương nói chuyện bình tĩnh, lại lộ ra tia cảnh cáo lạnh lẽo.

"Bởi vì huynh ấy là của ta."

Đã beta.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net