Truyen30h.Net

[HOÀN] CỬA NGÀY CÀNG NHỎ - Tây Tây Đặc [ĐM/EDIT]

20. Mỗi ngày đều bị Bảo chủ chưởng bay

AREovertheparty

Editor: ARE

Beta: Kumo


Toàn thể U Long Bảo đều thấy gã sai vặt bên người Bảo chủ mấy ngày nay mất hồn mất vía, đi đường không đụng cột nhà cũng đụng người. Chắc chắn đã làm chuyện gì sai, mọi người đều nghĩ chó sói trong núi sắp được bữa no nê.

Lưu Hỏa không nghĩ vậy, gã đi tìm Tam cô.

"Tả hộ pháp, ngài vào trong phòng bà lão như ta làm cái gì?" Tam cô không mảy may có ý giữ lễ nào.

"Tam cô, ta cũng không muốn quanh co lòng vòng." Lưu Hỏa nhấc chân, "Bảo chủ gần đây không bình thường, nhất là từ khi Thập Nhất đến đây."

"À? Phải không? Có chuyện này ư?" Tam cô ăn nói sắc bén, "Bà lão ta đây chỉ có một con mắt, nhìn không thấu đáo được như tả hộ pháp."

Lưu Hỏa cười lạnh trong lòng, bà già lẩm cẩm, muốn nói chuyện đàng hoàng với bà mà bà lại móc mỉa ta.

"Thập Nhất bị bảo chủ đả thương, bình thường hắn tới chỗ của bà nhiều nhất, nghe nói quan hệ hai người cũng không tồi. Tam cô, bà không nói chuyện kia cho thằng nhóc đó sao?" Lưu Hỏa nhìn chằm chằm Tam cô, "Hay là quên rồi?"

"Bà lão ta mệt rồi." Con mắt kia của Tam cô đột nhiên lập lòe, khuôn mặt bà không lộ ra biểu cảm gì, "Tả hộ pháp, mời về cho."

Nụ cười trước sau không đổi trên mặt Lưu Hỏa biến mất, gã đứng lên, ánh mắt sắc bén dừng trên người Tam cô. Ngón tay ở sau lưng động đậy, cuối cùng nhịn lại ham muốn ác khẩu.

Đóng cửa lại, bàn tay nhăn nhúm của Tam cô nắm chặt góc bàn, vẻ mặt trở nên trầm trọng. Năm ấy lão bảo chủ còn trên đời, bảo chủ còn nhỏ, bà đi theo Tứ Nương làm việc, trong lúc vô tình nhìn thấy một tấm da dê.

Phàm là người tu luyện Phá phong quyết, tất sẽ là kẻ vong tình bỏ ái, mà trên một một nửa tấm da dê kia có một lỗ hổng xiêu xiêu vẹo vẹo.

Phần còn lại không biết tung tích.

Lục Thận Hành ngồi xổm trên lối vào vườn trúc. Mặt trời lên cao, quần áo hắn ướt đẫm mồ hôi, được gió hong khô, lại ướt sũng, cứ như thế lặp lại. Không khí tản ra một mùi vô cùng khó chịu.

Hôm qua từ chỗ Hoa bá biết được chân tướng, ban đầu hắn thấy thấp thỏm không yên, thậm chí còn chuẩn bị tốt tinh thần từ bỏ nhiệm vụ lần này, trải qua một đêm lại bình tĩnh hơn nhiều.

Trước mắt coi như không cần tìm hiểu tại sao Thẩm Thành giả vờ  bất tỉnh còn mặc hắn tùy ý làm bậy với y. Nếu đối phương đã một chữ cũng không đề cập tới, vậy hắn sẽ tiếp tục làm như không biết.

Gẩy rớt chiếc lá trúc rụng trên cánh mũi, Lục Thận Hành vươn lưỡi liếm đôi môi khô khốc

Bất luận là Thẩm Thành có định giở trò gì hay không, hắn cũng chiều y.

Trong vườn trúc có tiếng đàn du dương, từng phiến lá chậm rì rì rơi xuống. Giày Lục Thận Hành giẫm lên lá khô, tiếng đàn ngưng bặt.

Hơi thở lành lạnh tới gần, Lục Thận Hành cảm thấy hơi nóng xung quanh đã tiêu tán bớt một chút.

Đi về hướng Lục Thận Hành, Thẩm Thành nói ra hai chữ, "Xuống núi."

Lục Thận Hành sửng sốt, trong nguyên tác, không đến ba canh giờ nữa chính là ngày người này chết. Hắn đã tính toán dùng hết thảy mọi biện pháp để ngăn cản, hơn nữa còn tính đem địch tiểu bá vương ra sử dụng, cho dù đối phương có vào nhà xí hắn cũng phải theo cho bằng được.

Lúc này nghe đối phương nói muốn xuống núi, có chút không kịp phản ứng.

"Bảo chủ, ta không có khinh công, chỉ có thể đi bộ xuống núi thôi." Lục Thận Hành làm vẻ mặt nghiêm túc. "Ta đi tìm chỗ nào bằng phẳng rồi lăn xuống."

Thẩm Thành đang đứng tại chỗ bỗng biến mất, lúc trở lại nét mặt đã thay đổi, đưa một mảnh góc áo sang.

Lục Thận Hành trợn mắt nhìn lên, dùng tay nắm lấy.

Thân mình Lục Thận Hành bay lên không, hắn nhìn xuống rừng núi xanh um sâu thăm thẳm. Núi đá trùng điệp, phong cảnh mê người thu hết vào đáy mắt. Hắn cảm thấy nhìn chưa đủ, dứt khoát nhoài người bám lấy cánh tay Thẩm Thành nhìn xuống.

Thẩm Thành gần như không thể phát hiện mím môi, cánh tay dài cứng đờ, thận trọng bảo vệ mái đầu đen đang gác lên tay.

Trong thành Tam Thạch rất náo nhiệt. Xiếc, ảo thuật, người dân đi du ngoạn, tiếng vui đùa ầm ĩ, tiếng hàng rong, có đủ loại thượng vàng hạ cám.

Lục Thận Hành lẽo đẽo theo sau, hắn làm thế nào lại cảm thấy tâm trạng Thẩm Hành đang rất tốt, còn hứng thú dừng lại trước một sạp hàng. Không giống vẻ chuẩn bị bỏ mình một chút nào.

Lục Thận Hành nghĩ đến đây lại âm thầm quan sát kỹ. Thấy Thẩm Thành duỗi tay cầm lấy một cái tượng đất nhỏ, tỏ ý muốn mua, thần kinh liên tục căng như dây đàn của hắn rốt cuộc được nơi lỏng.

Hắn đã thay đổi được cốt truyện, Lục Thận Hành nhìn Thẩm Thành mà cảm thấy vừa mắt hơn nhiều.

Thế nhưng đụng phãi một kẻ giàu có mất não, mặt người bán hàng rong thiếu điều muốn nở hoa, hai con mắt chăm chú nhìn túi gấm trên người Thẩm Thành.

Lục Thận Hành đứng bên cạnh quan sát, thấy Thẩm Thành coi tiền như rác,mồm mép tép nhảy nói một câu, "Nhiều lắm ba văn tiền."

"Ba văn?" Người bán hàng rong trừng mắt, "Thằng nhóc đừng có nói lung tung, đây là kỹ thuật gia truyền của nhà ta, thiên hạ vô song, mười lượng bạc một cái đã là giá thấp nhất rồi."

Hắn cho rằng thằng oắt tùy tùng nói gì cũng không đáng quan tâm. Ai ngờ nam tử áo tím lại cất túi gấm vào, xoay người bỏ đi.

Sắc mặt người bán hàng rong bỗng trở nên không tốt, gã la to về phía Thẩm Thành, "Vị công tử này xin đừng đi, nếu là thứ ngươi thật sự thích thì giá cả có thể thương lượng."

Cuối cùng cái tượng đất nhỏ kia mua hết hai văn tiền.

Lục Thận Hành phát hiện mấy quầy hàng Thẩm Thành dừng lại đều bán đồ chơi con nít. Hắn sâu kín ngó mắt nhìn, càng thêm hoang mang.

"Bảo chủ, mấy món này rất rẻ tiền, chỉ cần vài xu đã mua được rồi." Lục Thận Hành hạ giọng trêu chọc, "Ngài không trả giá thì lỗ rồi."

Hắn thuận miệng nói, cũng không mong y đáp lại, vậy mà nghe trên đỉnh đầu có âm thanh nhàn nhạt, "Tiền không thiếu."

Khóe miệng Lục Thận Hành run rẩy, vậy sao, vậy ngươi tùy tiện vung tay đi.

Phố Tây có hơn phân nửa là sản nghiệp của U Long Bảo. Thẩm Thành vào một gian tiệm cầm đồ, khi ra không thấy đứa nhỏ đâu, hơi thở trên người y trở nên lạnh lẽo.

Ông chủ hiệu cầm đồ sắc mặt căng thẳng ngay lập tức, vô cùng cẩn thận bước lên phía trước, "Bảo chủ?"

Thẩm Thành đứng giữa phố xá ồn ào, ánh mắt lạnh băng xuyên qua tầng tầng đám đông náo nhiệt nhốn nháo. Từ trên người y tỏa toát ra khí thế lạnh lẽo, người đi đường tự động lần lượt tránh ra.

Ông chủ hiệu cầm đồ nắm chặt hai tay, không ngừng nuốt nước miếng. Lão bỗng nhiên hiểu ra vấn đề, ngay lập tức cho người đi tìm.

Lục Thận Hành đang xảy ra tranh chấp với một gã đàn ông thì sau cổ bị một bàn tay to xách lên. Hắn lạnh mặt xoay đầu, bắt gặp một dôi mắt sâu thẳm.

Ôm chắc đứa nhỏ không ngoan ngoãn kia lại, Thẩm Thành phất tay, má trái của gã đàn ông lập tức đau đớn. Hắn bụm mặt chửi ầm lên, "Người đâu mau đến xem này, thằng oắt này làm vỡ ngọc bội của ta, cha hắn vừa tới đã ra tay đánh người, vương pháp có còn trên đời hay không?"

Cha hắn?

Lục Thận Hành ngửa đầu, Thẩm Thành cúi đầu, ánh mắt hai người đối diện nhau.

Những người khác thấy cảnh này, họ không những không biết mình đoán sai, còn thấy đúng tình hợp lý.

Có bà thím không chịu được nữa, không thể không nói với Thẩm Thành, "Đại huynh đệ à, ngươi không thể bảo bọc con mình như thế được, nếu không đến lúc nó trưởng thành sẽ..."

Thẩm Thành liếc mắt một cái, bà thím bị dọa run lên, không dám nói nữa.

Một thỏi bạc từ trong tay Thầm Thành bay ra, rớt ở dưới chân gã đàn ông. Cảnh vật trước mắt Lục Thận Hành tức khắc thay đổi, dừng lại ở bên bờ sông hẻo lánh ít dấu chân người.

Thẩm Thành lẳng lặng nhìn Lục Thận Hành, "Ngươi thật bướng bỉnh."

Thái dương Lục Thận Hành co giật, cảm xúc bùng nổ còn chưa tràn đến trên mặt thì đã nghe Thẩm Thành nói, "Nhưng bổn tọa vẫn chưa thấy phiền."

Lục Thận Hành ngẩn người, nhìn Thẩm Thành bằng ánh mắt kỳ lạ, phát hiện vành tai đỏ bừng kia.

Cảnh này giống như từng nhìn thấy, Lục Thận Hành không nói lên được đây là cảm giác gì, bỗng nhiên muốn sờ sờ lỗ tai Thẩm Thành, thế là thực sự chạm vào.

Thân mình Thẩm Thành run lên kịch liệt, cảm xúc xa lạ ngăn cản mọi suy nghĩ của y, chân khí trong cơ thể tự mình xoay chuyển.

Quá thân cận, Lục Thận Hành bị chưởng bay, vẽ ra một đường parabol trên không trung, văng xuống sông dậy lên bọt nước rất lớn.


Đã Beta.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net