Truyen30h.Net

[HOÀN] CỬA NGÀY CÀNG NHỎ - Tây Tây Đặc [ĐM/EDIT]

26.Mỗi ngày đều bị Bảo chủ chưởng bay

AREovertheparty


Editor: ARE

Beta: Kumo

Phá phong quyết gia truyền của Thẩm gia là một công pháp vô cùng tà môn. Muốn tu luyện thì phải tuyệt tình, lãnh cảm, tàn sát tất cả.

Quá trình tu luyện cực kỳ nguy hiểm. Thẩm Thành phải rũ bỏ tất cả chuyện đời, loại bỏ tạp niệm, không oán không hận, vô hỉ vô bi. Có vậy mới có thể luyện thành mười bậc, thiên hạ đệ nhất.

Lục Thận Hành cẩn thận nghĩ lại lời của hệ thống hai lần. Cứ gọi là "Vô tình kiếm pháp", "Âm độc kiếm pháp" không phải tốt hơn làm màu gọi là "Phá phong quyết" à? Không thì hắn đã hiểu từ lâu rồi.

"Sao từ đầu tao không được nói về cái này?" Lục Thận Hành trong lòng buồn bực, nếu biết sớm hắn đã không phải lãng phí thời gian.

Giống như biết suy nghĩ của Lục Thận Hành, âm thanh hệ thống vang lên, "Ting, Lục tiên sinh, thế giới nhiệm vụ là do ngài tự chọn, mọi thứ đã được lưu trữ, không thể xóa bỏ."

Ngụ ý là tự đào hố chôn bản thân.

Đây là quy tắc của trò chơi.

Không hiểu vì sao cảm thấy như bị hố, suy nghĩ của Lục Thận Hành rối loạn. Hắn ngẩng đầu hỏi Hoa bá, "Làm sao để từ bỏ tình yêu?"

Hoa bá vuốt vuốt râu, "Phù Trần châu." 

Lão lại nói: "Trên đời chỉ có hai viên. Theo ta được biết, nhiều năm trước Hoàng đế đã đưa một viên cho Thường Nguyệt công chúa dùng, viên còn lại ở trong tay trụ trì chùa Thái Hoà."

U Long Bảo có mạng lưới tình báo phức tạp nhất thiên hạ. Lục Thận Hành cho mời đường chủ Xích Long đường,nhanh chóng biết được chuyện liên quan đến viên châu mà chùa Thái Hòa đang nắm giữ.

Mấy ngày trước, trụ trì vong mạng oan uổng, Phù Trần châu thất lạc.

Thời buổi này người chết là chuyện bình thường, thế nhưng lại cố tình xảy ra vào thời điểm này, vậy thì không bình thường.

Bầu không khí trong đại sảnh nặng nề, Lục Thận Hành dựa lưng vào ghế, gương mặt căng thẳng lạnh lẽo. Trên người hắn tỏa ra hơi thở u ám, cảm giác thất bại đột nhiên dâng lên, dồn nén trong lòng.

"Ta có nhớ một chuyện năm xưa." Hoa bá uống ngụm trà, "Ngày trẻ tâm lý ham chơi, nghe lén sư phó và sư bá nói chuyện, biết đến một người, Thẩm Lưu."

"Sau này ra ngoài du ngoạn, ta kết bạn được với thiếu chủ Kỳ Dật các, hắn biết mọi thứ trên đời. Nhờ đối phương ta mới biết được năm đó Thẩm Lưu vang danh thiên hạ, đệ nhất sát thủ, hành sự cao ngạo lại máu lạnh, vong hồn dưới kiếm nhiều vô số. Ngày nọ, có người phát hiện y chết ở bờ sông, khi ấy y mất hết nội lực, trở thành phế nhân. Giang hồ đều cho là bị báo thù."

"Y vừa chết, những người đó có thù báo thù, có oán báo oán, lăng nhục trút giận hết lên cái xác kia." Hoa bá tạm dừng một chút, mới nói: "Trước kia ta vẫn luôn tự hỏi là người phương nào mới có thể giết được y, bây giờ nghĩ lại, dồn y vào chỗ chết là thế tục, cũng là chính y."

"Phế bỏ hết vỏ công có thể cứu được hay không?" Câu nói vừa đến miệng đã bị nuốt trở vào, Lục Thận Hành trầm mặc.

Phế hết võ công của đối phương, tốn rất nhiều mạng.

Bây giờ U Long Bảo trên dưới đều đã là người cùng một thuyền, vinh nhục cùng nhau. Nhưng sự trung thành của phần lớn người ở đây là do họ tin tưởng không ai có thể địch lại Thẩm Thành.

Thẩm Thành giết chóc quá nhiều, nếu y thành phế nhân, không biết sẽ có bao nhiêu người muốn rạch da uống máu, lấy thịt róc xương y.

"Nếu phế bỏ võ công, kinh mạch thật sự sẽ vỡ tung sao?" Lục Thận Hành cuối cùng vẫn hỏi.

"Kiếp số khó thoát." Hoa bá thở dài, "Thập Nhất, ngươi cùng ta về sơn cốc đi, cốc chủ và Ngưng Hương đều rất nhớ ngươi."

"Không được." Lục Thận Hành xua tay, miễn nhận lòng tốt. Bây giờ hắn không thể đến bất cứ nơi nào, chỉ có thể ở lại đây. Ba năm xe cát, cuối cùng đều là công dã tràng.

Hoa bá nói hết nước hết cái, thấy Lục Thận Hành đã quyết, ông lão lắc đầu, thôi.

Mây đen cuồn cuộn, màn mưa nghiêng ngả phủ khắp trời.

Lục Thận Hành ngồi xổm dưới mái hiên, mưa rền gió dữ không chút khách khí mà tạt hết vào người hắn. Hắn lau nước mưa trên mặt, cảm thấy bản thân đang lâm vào bi kịch.

Nhiệm vụ không hoàn thành, mục tiêu lại sắp chết, vận may của hắn y như bị chó tha đi mất.

Không biết vì sao, trong đầu Lục Thận Hành hiện lên khuôn mặt Tam cô. Mục đích Tam cô hại hắn là vì Thẩm Thành, Thẩm Thành khóa miệng của bà, là muốn giữ bí mật chuyện gì đó...

Lục Thận Hành đột nhiên đứng dậy, ánh mắt hắn làm cho người ta sợ hãi. Thân thể ấm áp dán lên lưng, hắn đè lại bàn tay trên eo, lạnh giọng hỏi: "Ngươi biết?"

Thẩm Thành không cần hỏi cũng hiểu hắn nói cái gì. Y bình thản ung dung, gật đầu nói, "Sinh tử có mệnh, đừng miễn cưỡng."

Mưa càng lúc càng lớn, đập vào đá xanh trên đường vang lên tiếng lách tách. Lục Thận Hành vẫn nghe không sót một chữ, sắc mặt vô cùng khó coi.

"Thế gian cám dỗ quá nhiều, đau khổ cũng quá nhiều." Trong mắt Thẩm Thành thoáng qua nét dịu dàng, "Đừng sợ, ta sẽ không để em ở lại một mình."

Đệt! Đầu óc Lục Thận Hành toàn mấy chữ này, hắn biết Thẩm Thành nghiêm túc.

"222, tao từ bỏ quyển này."

"Ting, nhiệm vụ chỉ còn 5%, Lục tiên sinh có chắc không?"

"Coi như tao chưa nói."

khóe môi Lục Thận Hành nhếch lên trong một chớp mắt. Chỉ còn thiếu một chút, vậy thì hắn có thể đánh cược một phen.

5% tức là gì? Lục Thận Hành vừa nghĩ đã xoay người, cái trán bị thương lập tức lộ ra trước mắt Thẩm Thành. Lúc hắn kịp phản ứng lại, người trước mặt đã lộ rõ vẻ đau khổ.

Lục Thận Hành ngay lập tức dùng phương pháp trấn an chân truyền, vừa cười ha ha vừa xoa đầu Thẩm Thành.

"Đi mang giày, thay quần áo, rửa mặt, ăn cơm."

Mưa rơi nghiêng, thấm hết vào y phục trắng toát của y, Thẩm Thành không nhúc nhích, đôi mắt đỏ hoe. 

Lục Thận Hành kéo Thẩm Thành về phòng, những suy nghĩ đó cũng không biến mất cùng với hơi lạnh.

Sau nhiều vụ thảm sát, trong Thúy Trúc Viên không còn bóng dáng của ai ngoại trừ Lục Thận Hành và Thẩm Thành. Dấu vết Hoa bá đến đây bị Thẩm Thành nhận ra, mặt y tăm tối không nói một lời.

Lục Thận Hành cởi y phục sướt sũng ra, Thẩm Thành đi qua lấy lược chải đầu cho hắn.

"Viên Phù Trần châu còn lại ở trong tay ngươi." Lục Thận Hành thình lình mở miệng, giọng khẳng định.

"Đã hủy rồi." Chiếc lược rơi xuống phát ra âm thanh thật nhẹ, ánh mắt Thẩm Thành lạnh lùng, "Thế gian không còn Phù Trần nữa."

Khóe miệng Lục Thận Hành run run, lộ ra một độ cong mỉa mai, mẹ nó rm không muốn sống cũng đừng có kéo tôi theo!

Môi y gần kề với gò má người trong lồng ngực, cắn mạnh một cái, Thẩm Thành rũ mắt, bên trong đen sâu hun hút. Y chán ghét thậm chí sợ hãi những ngày tháng vô vị kia, cho nên dù tình nguyện lựa chọn hủy đi Phúc Trần châu cũng không muốn lựa chọn cái chết, cũng không cam lòng dứt bỏ ấm áp hiện tại.

Sinh tử của y là do y quyết định, đừng hòng có ai được quyền cướp đi ký ức của y.

Lục Thận Hành lùi lại, da đầu tê rần. Hắn đổi một bộ y phục vào bếp lấy đồ ăn.

Thẩm Thành ngồi tại chỗ, phủi rơi mấy sợi tóc mắc trên răng lược, đặt gọn lại trong lòng bàn tay, cất qua một chỗ.

Ban đêm Lục Thận Hành mơ mơ màng màng duỗi tay sờ sang bên cạnh. Trống không, hắn lập tức bừng tỉnh, vừa quay đầu thì bị bóng đen trước giường dọa giật mình.

"Thức làm cái gì?"

Thẩm Thành đưa cái mâm trong tay qua, trong giọng nói không có chút buồn ngủ, "Bánh hoa quế đường."

Lục Thận Hành nhanh chóng bò dậy, quờ quạng đi thắp đèn. Trong phòng sáng sủa lên, cũng làm hiện rõ khuôn mặt tái nhợt và cả người đầy máu của Thẩm Thành trong mắt hắn.

Thẩm Thành mấp máy môi: "Máu gà."

"...Gà chọc giận ngươi?" Lục Thận Hành dừng động tác kiểm tra lại.

Thẩm Thành cầm một miếng bánh đưa đến bên miệng Lục Thận Hành, vẻ mặt lạnh nhạt nói, "Ồn ào."

Khắp mũi hắn đều là mùi tanh, Lục Thận Hành há mồm ăn tiếp. Hắn thấy nhiều cũng không lấy làm lạ. Nếu còn tiếp tục như vậy, máu người cũng bắn ba thước chứ đừng nói là máu gà.

Mâm bánh trống trơn, Lục Thận Hành ăn no căng. Khóe môi Thẩm Thành khẽ nhếch, tỏ vẻ hài lòng.

Ngủ lại lần nữa, Thẩm Thành dựa đầu vào hõm vai Lục Thận Hành, thâm tình nỉ non, "...Quý Quý."

Lục Thận Hành bực bội vén chăn lên, bọc lấy Thẩm Thành, "Nó bị ngươi đánh thức rồi, mau chơi cùng nó đi."

Đảo mắt đã là cuối thu, Thẩm Thành không hề ra ngoài, thường thường cọ bên người Lục Thận Hành, giống như con non thiếu mất cảm giác an toàn.

Lục Thận Hành cũng không vội, vẫn bình tĩnh.

Nếu hắn muốn thay đổi vận mệnh của Thẩm Thành, đối phương không có khả năng vô hỉ vô bi, chính bản thân hắn cũng rất mâu thuẫn.

Chỉ có cách trở thành cái xác vô hồn mới có thể tránh khỏi, có điều Thẩm Thành đã sớm trải qua vô vàn ngày tháng như vậy.

Cho nên dù có Phù Trần châu, Thẩm Thành quên đi ái tình, hết thảy trở về như cũ, y cũng sẽ bỏ mình biển lửa.

Dù sao cũng đều là đường chết, đây là nhiệm vụ bất khả thi.

Vậy thì cứ chờ chết đi, Lục Thận Hành kiễng chân nhìn hoàng hôn, Thẩm Thành nhìn hắn, mặt trời dần khuất sau núi.


đã beta.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net