Truyen30h.Net

[HOÀN] CỬA NGÀY CÀNG NHỎ - Tây Tây Đặc [ĐM/EDIT]

55.Tôi làm đại sư huynh

AREovertheparty

Editor:ARE
Beta:Dunz

Thế giới tu chân xuất hiện đoạt xá hoàn hồn cũng không phải ít. Lục Thận Hành ngay từ đầu còn không có nghĩ đến điểm này, cho đến khi Vạn Quán Khiên nhận hắn thành cố nhân, hắn cũng không còn lựa chọn nào khác ngoài thuận nước đẩy thuyền, bây giờ đã thành sư thúc tổ.

Chuyện này rất kỳ lạ, chẳng phải trong tiểu thuyết hay nhắc tới mấy cái ấn ký hay dấu vết linh tinh này kia à? Linh hồn của hắn đến từ không gian khác, thế giới giả thuyết và thế giới thật hẳn không có khả năng trùng điệp lên nhau, chẳng lẽ hắn với cái vị sư thúc tổ kia có điểm tương tự nào mà hắn không biết ư?

Lục Thận Hành nhịn không được muốn hát lên, thậm chí bắt đầu hoài nghi nhân sinh…

“Sư thúc tổ, không phải người đã thành nắm tro rồi ư?" Vạn Quán Khiên vẫn nghi ngờ không dứt. Trước khi đi sư phụ đã nói với y rằng ngộ tính của sư thúc tổ hơn hẳn người khác, đã gần đến đường thành tiên. Nhưng trong một khắc lúc độ kiếp đó bị tâm ma ăn mòn, không có duyên với tiên đạo. Kết cục cuối vô cùng bi thảm.

Lục Thận Hành uống xong chén trà nhỏ, tung ra mấy chữ, “Giữ được một sợi nguyên thần."

Sau đó hắn dựa vào mấy quyển tiểu thuyết tu chân mà chắp vá lung tung, nổ ra một đoạn đường tu tiên gian khổ và tấm lòng nguội lạnh trước năm tháng, nắm lấy sợi nguyên thần kia du đãng trong trời đất tịch liêu.

Chậm rãi, dù Lục Thận Hành không biết giác ngộ được đại đạo kiểu gì, xong hắn lại lộ ra nét bi thương do vương vấn chấp niệm đã chạm phải lòng Vạn Quán Khiên. Y xúc động, bất giác nhớ lại những ngày dài trong thâm sơn cùng cốc mà cô độc tu hành của mình.

Hắn kể chuyện như thật, cứ như tự mình trải qua rồi. Đến Lục Thận Hành cũng muốn tin bản thân vốn là người thế giới này mất, một mình một bóng vạn năm tu hành, không hệ thống, không nhiệm vụ.

Ký ức của nguyên chủ với vị sư phụ Vạn Quán Khiên chỉ có khinh miệt. Người này hám tài, thích khoe quyến rũ, lười nhác không xương, thật sự không nhìn ra có điểm nào có thể làm thầy kẻ khác, càng không có chỗ nào dính tới tu luyện cao thâm. Lục Thận Hành không dấu vết mà thu hồi ánh mắt tìm tòi nghiên cứu của mình, có thể làm chưởng môn của một môn phái, không thể nào chỉ là một tên bịp bợm.

Kỳ quái quá kỳ quái, nếu Vạn Quán Khiên đã nhận lầm, vậy thì đâm lao theo lao.

"Về sau ta vẫn sẽ là đại đệ tử của ngươi."

"Vâng, trứng Nha Trùng này..." Vạn Quán Khiên từ túi cất đồ lấy ra một quả trứng xanh mượt, cân nhắc một hồi rồi nói, "Vẫn là con giao cho người bảo quản vậy."

"Linh khí để nuôi dưỡng thì có, còn ấp thành công hay không chỉ đành xem cơ duyên."

Quả trứng to bằng quả trứng gà, nhưng lại nặng hơn nhiều. Lục Thận Hành đặt trong tay ước lượng. Phỏng chừng cỡ bốn, năm cân, nặng hơn cục đá.

“Đây là Phác Tức." Vạn Quán Khiên đưa một khối ngọc bội hình bán nguyệt màu trắng to cỡ ngón tay cái qua, mắt phượng của y khép nửa, nhìn bất động thanh sắc.

Khoảnh khắc chạm vào trong nháy mắt kia, trong lòng Lục Thận Hanh chấn động, vô số xúc cảm quen thuộc tụ lại trong lòng bàn tay, truyền cho hắn một cảm giác như đây vốn là vật bên người của mình.

Một khắc ngắn ngủi qua đi, Lục Thận Hành rụt tay về như bị cắn, khó ai phát hiện mà xiết tay thành nắm. Lưng hắn chảy ra một tầng mồ hôi lạnh, bị cảm giác quỷ dị không cách vào phớt lờ này làm cho rờn rợn.

Thái dương râm ran đau, chắc không phải là xuyên tới xuyên đi nhiều quá mà đầu óc mụ mị chứ...

Trên ngọc bội tựa như có khắc một loài hơi khác rồng và phượng. Vật này hình thể thon dài, cũng chính là Nha Trùng khi trưởng thành, sinh động như thật, giống như giây sau có thể phá ngọc bay ra, ngửa đầu thét dài.

Cổ họng Lục Thận Hành khô khốc, hắn nuốt khan mấy cái rồi khép mắt lại. Cảm xúc kia đã biến mất không còn dấu vết, hết thảy giống như chỉ là ảo giác vô tình sinh ra.

Một tia nghi ngờ cuối cùng của Vạn Quán Khiên phía đối diện cũng biến mất. Phác Tức là do sư phụ truyền lại cho y, cũng là từ sư thúc tổ giao cho sư phụ. Nha Trùng bên trong chính là tọa kỵ* của người, có một hồn một phách bị phong ấn vào bên trong. Ngày thường y lấy cũng không thấy có phản ứng gì, lúc nãy lại thấy có một tia hồng quang mỏng manh tràn ra.

(*):Thú cưỡi.

Trứng Nha Trùng xuất hiện, sư thúc tổ trở về, hết thảy phảng phất cứ là vận mệnh đã sắp đặt sẵn.

Lục Thận Hành khó ai nhận ra liếm môi khó, hắn bắt đầu nói sang chuyện khác, “Vì sao ngươi lại là yêu?" 

Vạn Quán Khiên sửng sốt, y che miệng, mặt mang ngượng ngùng mà mỉm cười, “Sư thúc tổ, con không đẹp mắt sao?" Nói xong liền vươn một cánh tay đặt trên lưng ghế, tay còn lại gác cằm, ánh mắt lóng lánh đầy nhu tình nhộn nhạo. Khóe môi nhếch lên vài phần mị hoặc lại thêm vài phần quyến rũ.

Người bình thường nhìn cảnh này ba hồn sáu phách cũng có thể bị hút mất hơn phân nửa, Lục Thận Hành nhìn chỉ muốn ném cho cái ống thép. Giọng điệu hắn mang theo chế nhạo, "Xương ngươi bị rút mất rồi à?" 

Vạn Quán Khiên, “..."

"Lần tu luyện đó con bị trọng thương, ăn nhầm phải nội đan của xà yêu ngàn năm, không cẩn thận dung hợp nguyên thần với nó." Vạn Quán Khiên đầy mặt u sầu, toát ra nét phiền muộn chưa từng biểu lộ trước người khác, "Có đôi khi cũng không biết rõ mình là người hay là yêu.”

Vậy thì là nửa người nửa yêu, Lục Thận Hành vỗ bờ vai y, khá tốt, có hai loại thuộc tính, mùa đông miễn sợ lạnh.

Vạn Quán Khiên nắm lấy ngọc bội, “Phác Tức này…”

"Đừng giao cho ta!" Sau đó Lục Thận Hành mới nhận ra bản thân phản ứng thái quá, hắn nhanh chóng khôi phục như thường, nghiêm mặt nói: "Bí cảnh nhiều hung hiểm, chờ ta trở về lại nói tiếp." 

Cân nhắc một hồi, Vạn Quán Khiên nghĩ tới điều gì đó, "Nơi có hoa nở rộ chính là tử địa, ảo cảnh dày đặc, người nhớ phải buông bỏ thất tình lục dục, chớ có bị mê hoặc..." Y ngừng lại, khẽ cười một tiếng, yêu kiều động lòng người, “Sư thúc tổ khẳng định đã biết hết mấy thứ này, con cũng không nói nhiều nữa.”

Tôi mẹ nó một chút cũng đếch biết, Lục Thận Hành bực bội đứng dậy rời đi, định đi tìm ba người sư đệ trò chuyện một lát.

Đẩy cửa sổ ra, Vạn Quán Khiên nhìn trời cao như bị vẩy mực đen đặc, trời sinh dị tượng, tất có tai ương.

Trên gốc cây trong sân, Lưu Dương vốn dĩ ngồi thiền tu luyện mặt mày đen kịt, y ôm cánh tay không rên một tiếng, tản ra hơi thở xin đừng tới gần.

Khương Vọng Sơ ở trên bãi cỏ vẫn mồm miệng không ngừng, chốc chốc lại nhét một củ khoai đỏ khô vào, trông như con sóc béo.

Ninh Khuyết chống cằm ngồi trên cây, như có như không cắn khóe miệng, trước nay đại sư huynh chưa từng gọi bọn họ tới, hôm nay quá kỳ quái.

Lúc Lục Thận Hành nói muốn cùng nhau tâm sự chuyện quá khứ và tâm nguyện, ba người đều không hẹn mà cùng lộ thần sắc ra quỷ dị.

Lục Thận Hành phất tay cho thị nữ đang quạt lui xuống, thản nhiên nói: "Chuyện của đại ca hẳn các đệ nhất định cũng đã biết ít nhiều."

Đại sư huynh thật sự là muốn tâm sự với bọn họ chứ không phải tùy tiện buôn dưa, ba người càng thêm kỳ quái, bầu không khí thân như thủ túc* này xuất hiện kiểu gì vậy?

(*): Thân như ruột thịt.

Có phải đột nhiên đại sư huynh ngộ ra cái gì đó hay không?

“Nhị sư đệ, đệ muốn trường sinh bất tử phải không?" Lục Thận Hành nhìn về phía Lưu Dương, nói thẳng một câu.

Lời này tầm thường y như đang hỏi "Đệ muốn ăn cơm phải không" vậy. Mặt mày Lưu Dương không cảm xúc, trong mắt hiện lên vẻ kiên định, trong chốc lát đã không còn.

“Đại sư huynh, đệ cũng giống với nhị sư huynh." Khương Vọng Sơ da mặt dày, dõng dạc hắc hắc cười nói, “Muốn thành đại đạo, bước trên tiên đạo." 

Nhóc vẫn nên làm đầu bếp cầm muỗng bự đi thì hơn, Lục Thận Hành lại nhìn tiểu sư đệ.

Cành cây kêu xào xạc, vài chiếc lá đong đưa chao nghiêng. Ninh Khuyết nhảy xuống, ngồi xổm cạnh Lục Thận Hành, có chút ngượng ngùng gãi đầu, "Đại sư huynh, đệ muốn làm chế phù sư.”

Thần sắc của Lưu Dương và Khương Vọng Sơ bất biến, tựa hồ đã sớm biết suy nghĩ của Ninh Khuyết từ lâu. Lục Thận Hành âm thầm cân nhắc hai chữ chế phù này.

"Ting, thỉnh Lục tiên sinh trong vòng năm phút thực hiện động tác squat hai trăm lần, thời gian đếm ngược bắt đầu." 

"..." Khóe mắt Lục Thận Hành co rút, thế gian này đâu đâu cũng có hố.

Dưới sáu con mắt nhìn chăm chú, Lục Thận Hành bình tĩnh bò xuống trên mặt đất, lại bình tĩnh chống người lên, khuôn mặt căng chặt.

Nguyên chủ là tiểu thiếu gia được nuôi trong vại mật, thể chất của thân thể này đạt mức trung bình, hai trăm lần squat này không thua gì một đêm chơi bảy mươi hiệp.

Phụt, Khương Vọng Sơ che miệng chạy đi, xa xa còn có thể nghe được tiếng cười mười phần hào sảng của cậu nhóc. Dung tích phổi lớn thật sự.

Âm thanh hệ thống máy móc trong đầu rốt cuộc mới khoan thai đến muộn, nhắc nhở nhiệm vụ đã hoàn thành. Lục Thận Hành hít sâu một hơi, nằm sấp dưới đất không đứng dậy nổi.

"Đại sư huynh, đệ có thể cười được không?" Lông mày Ninh Khuyết nhíu lại, nhịn rất vất vả.

Hô hấp Lục Thận Hành thô nặng, đảo mắt nhìn qua, "Không thể."

Ninh Khuyết uất ức thở dài, Lưu Dương đã đi mất, nương theo ánh sáng mờ ảo còn ẩn ẩn thấy được độ cong bên khóe môi, nghẹn không nhẹ. Người nọ luôn luôn cao ngạo, xem thường y, bày ra dáng vẻ không ai bì nổi, hiện tại tốt hơn nhiều.

"Còn nhìn cái gì? Lại đây kéo đi." Lục Thận Hành khẽ gầm. Làm một hồi lâu, thể lực hoàn toàn theo không kịp, xem ra cần phải rèn luyện nhiều chút.

Ninh Khuyết vội vàng khom người kéo Lục Thận Hành lên, một bên nhìn sắc mặt của hắn một bên dò hỏi: “Đại sư huynh, vừa rồi huynh đang làm cái gì vậy?”

"Ăn nhiều khô bò, tức bụng." Lục Thận Hành vỗ đất trên người mình rồi thản nhiên nói, "Tiểu sư đệ, đệ cũng khỏe đấy."

“Vâng! Đệ có sức, còn có thể dùng một tay bế đại sư huynh." Đôi mắt thon dài của Ninh Khuyết đen bóng, nóng lòng muốn thử.

Lục Thận Hành một chút cũng không muốn thử, “Không còn sớm nữa, tắm rửa rồi đi ngủ đi.”

“Đệ phải luyện ngự kiếm.” Ninh Khuyết xua xua tay, chạy một mạch đi mất, trong lòng thầm mừng rỡ. Đại sư huynh thay đổi rồi, trước kia sẽ không nói với cậu những lời như vậy.

Lục Thận Hành trở về chỗ ở của mình, là một tiểu viện thanh nhã. Chúng thị nữ đã sớm chờ sẵn sôi nổi cúi đầu đi chuẩn bị đồ tắm rửa cho hắn.

Cửa bị đẩy ra, Lục Thận Hành cất bước đi vào, có một đống nằm trên giường, theo tiếng bước chân của hắn, cái đống kia cũng nhúc nhích. Từ trong chăn bông thò ra một cái đầu, thiếu nữ kêu lên, ngượng ngùng hạ mi, "Thiếu gia."

Mặt Lục Thận Hành trầm xuống. Thân thể này mang thể chất tính hàn, sợ nhất là rét lạnh. Từ nhỏ đến lớn nguyên chủ mỗi ngày đều cho một  thị nữ đến làm ấm giường hắn, để hắn ôm như lò sưởi đi ngủ. Trăm dặm mới tìm được một người, mỗi lần đều cần phải cởi sạch, dần dà cũng thành thói quen hằng ngày.

“Đi xuống." Lục Thận Hành kéo ghế dựa ra ngồi, lạnh giọng ra lệnh, “Mặc y phục vào."

Thị nữ bị dọa trắng mặt. Nàng ta hoang mang rối loạn mà đi lấy quần áo, từ trên giường quỳ xuống đất. Mái tóc đen nhánh xõa dài tán loạn, lộ ra một đoạn trắng nõn cổ, khuôn mặt đã nhiễm phấn hồng, có mùi hương nhàn nhạt quanh quẩn.

Trước mắt là một màn hoạt sắc sinh hương, nhưng Lục Thận Hành vẫn mềm, đến trứng cũng lạnh. Ngón trỏ hắn gõ lên mặt bàn, "Lui xuống đi, về sau không cần hầu hạ ta đi ngủ nữa."

Thị nữ kinh ngạc ngẩng đầu, đối diện là một đôi mắt bắn ra tia lạnh lẽo, nàng không dám nhìn tiếp, run giọng nói: "Thưa vâng." 

Không có lò sưởi, Lục Thận Hành ở trên giường lăn qua lộn lại, cả đêm không đắp chăn, buổi sáng thức dậy sắc mặt không tốt. Bọn thị nữ đều nhẹ tay nhẹ chân hầu hạ, sợ sẽ chọc tới chủ tử.

Lục Thận Hành đi đến Phong điện, đệ tử ở đó nhìn hắn đến một thân một mình, không có thị nữ nâng ghế dựa cũng có ai phe phẩy quạt. Một đám nhịn không được lau lau mắt, kỳ lạ.

"Bạch Phong Khởi, đến rồi thì ngồi xuống đi." Vạn Quán Khiên ở bên trên ngồi xếp bằng.

Lục Thận Hành ngồi một hồi, thần khí tốt lên rất nhiều. Linh khí là thứ vô hình vô sắc, không nhìn được cũng không sờ được, bắt được. Đây là lần đầu tiên hắn trải nghiệm chuyện này.

“Lưu Dương, Bạch Phong Khởi, các con một nhóm, Vọng Sơ, Tiểu Khuyết Nhi một nhóm…” Vạn Quán Khiên lười nhác đọc ra tên của mấy đệ tử phải luyện công với nhau hôm nay.

Chọn một bãi đất trống hẻo lánh, Lưu Dương chỉ vào kiếm gỗ, “Đại sư huynh, mời.”

Lục Thận Hành cầm lấy kiếm gỗ, “Nhị sư đệ, mời.”

Chỉ thấy heo chạy qua chứ chưa ăn thịt heo, Lục Thận Hành ban đầu chỉ phòng thủ. Hắn chờ Lưu Dương tấn công thế nào liền trốn né thế nấy. Sau đó, hắn đột nhiên tìm thấy cảm giác quen thuộc trong đường kiếm, nghĩ như thế nào liền vung kiếm lên như vậy.

Cả hai đều giữ tiết tấu luyện tập, bất di bất dịch.

Qua mười mấy hiệp, Lưu Dương trước giờ vẫn luôn không lộ ra vui buồn giận dữ trên mặt lại xuất hiện nét kinh ngạc rõ ràng. Ngón tay y nắm chặt lấy kiếm gỗ, hoàn toàn không màng đến vết thương sưng lên trên mu bàn tay.

“Nhị sư đệ, tay đệ không sao chứ?” Lục Thận Hành nhíu mày nói, “Để đại sư huynh nhìn xem, có trầy da không?"

“Không sao đâu.” Lưu Dương chắp tay để ra sau lưng, giọng nói bất biến bấy lâu như một bỗng lộ ra vài phần không được tự nhiên.

Vạn Quán Khiên vẫn luôn dõi theo ờ sờ cằm, phất ống tay áo rời đi.

Ninh Khuyết lau trán đầy mồ hôi, ánh mắt nhìn chằm chằm thân hình dong dỏng như cây trúc bên kia, bên tai là giọng nói léo nhéo của Khương Vọng Sơ.

"Tiểu sư đệ, đệ ngẩn người làm cái gì đó?”

"Đệ muốn lợi hại như nhị sư huynh." Ninh Khuyết lầm bầm lầu bầu, như vậy là có thể cùng một nhóm với đại sư huynh rồi.

Khương Vọng Sơ không nghe rõ, “Đệ nói gì cơ?”

“Không có gì.” Ninh Khuyết nhếch miệng, lộ ra hai má lúm đồng tiền, “Tam sư huynh, chúng ta lại lần nữa."

Khương Vọng Sơ cả người toàn mồ hôi, thở hổn hển bị Ninh Khuyết tấn công mà lui thẳng về phía sau.

“Vậy mà nhị sư huynh thua một chiêu.” Các đệ tử cách đó không xa thấy một màn như vậy đều trợn mắt há hốc mồm, cảm thấy không thể tưởng tượng được.

"Chắc chắn là nhường!" Có người một mực khẳng định.

Những người khác thổn thức, mấy lần trước thời gian lau kiếm của đại sư huynh còn nhiều hơn thời gian luyện kiếm. Bọn họ luyện xong, kiếm gỗ của đại sư huynh mới được thị nữ lau xong, cho nên cũng chưa từng thấy qua thân thủ của đại sư huynh.

Hôm qua mấy đệ tử cùng đi đến Thanh Giản Tông chính mắt thấy Lục Thận Hành giao thủ với Diệp Hoài, cũng không kinh ngạc lắm.

Nội lực này khó phân cao thấp với y, Lưu Dương muốn không thừa nhận cũng không được. Từ đó về sau, y bắt đầu lau mắt mà nhìn đại sư huynh, thỉnh thoảng còn chủ động nói chút gì đó.

Trong lúc Lục Thận Hành còn loay hoay tìm mục tiêu bị ẩn của mình, bí cảnh đã đến ngày mở ra.

Mỗi môn phái đưa đến hai mươi người. Không giống bọn họ, Lục Thận Hành không để ý mấy pháp bảo thần khí hay thành tiên gì đó, hắn chỉ vì tìm kiếm mục tiêu để hoàn thành nhiệm vụ. Tâm thái không giống nhau, nhưng áp lực không nhỏ hơn chút nào.

Diệp Hoài tươi cười đầy mặt, mở miệng một tiếng “Bạch hiền chất, Lưu hiền chất” gã mang theo mấy đệ tử mình coi trọng chỉ vào Lục Thận Hành rồi lại chỉ Lưu Dương. Hai người họ một người vẻ mặt lãnh đạm, một người vẻ mặt vô cảm. Mấy người kia liền miệt thị, chẳng muốn hạ thấp mình để ý bọn họ, cứ như vậy, chỉ cần không phải kẻ thù là được.

Mấy môn phái khác thấy Thanh Giản Tông và Hành Dương Tông có dấu hiệu hợp tác, lập tức bắt đầu tìm nhóm. Ai cũng đều rõ mấy cái hi thế trân bảo đó đều có hung thú trông coi, thứ gì cũng chưa lấy được đã bị ăn mất, thời điểm đó có càng nhiều người càng tốt, qua lúc ấy lại tính sau.

“Đại sư huynh, đệ làm rất nhiều phù trữ linh.” Ninh Khuyết cong khóe miệng, vẻ như đang chờ đợi được khích lệ.

Đúng như cậu mong muốn, Lục Thận Hành sờ sờ đầu cậu.

Lưu Dương đứng bên cạnh cúi đầu chà lau vỏ kiếm, quanh thân tỏa ra áp suất thấp làm người ta dè chừng.

Y liếc liếc xác nhận xem Khương Vọng Sơ mang theo bao nhiêu đồ ăn, tiểu sư đệ tốt xấu có thể tự bảo vệ mình, vì sao đứa nhóc kéo chân sau chỉ biết ăn này cũng muốn đi vào, đầu óc sư phụ không tỉnh táo hay là có vấn đề?

Khương Vọng Sơ phát hiện có ánh mắt nhìn mình chằm chằm, lập tức dáo dác nhìn xung quanh, không thu hoạch được gì lại tiếp tục mân mê đồ ăn đã chuẩn bị sẵn.

“Lui về phía sau!”

Các đại trưởng lão hợp lực mở ra phong ấn hai bên cánh cửa. Lục Thận Hành mang theo nhị sư đệ, tam sư đệ, còn có tiểu sư đệ, cùng với mười sáu đệ tử được tinh chọn vạn tuyển trong tông môn, đi theo đội ngũ lớn vào bí cảnh thượng cổ. Họ bước lên một lữ trình hoàn toàn mới, mọi thứ chưa biết đều đang chờ đợi họ.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net