Truyen30h.Net

[Hoàn_Đang Beta] Bàn Tròn Trí Mạng - Tiếu Thanh Chanh

✿ CHƯƠNG 10: Đồng đội thuần tuý.

foxpii_07

Đồng đội thuần tuý

"... cậu nhất định là nhóm người chơi cuối cùng bị đồng hóa trong chúng ta."

...

Lộ Viễn nhớ tới thi thể không đầu còn nằm trong đống thức ăn bỗng cảm thấy ghê tởm, cậu ta kích động dùng ngôn ngữ ký hiệu chất vấn Giản Dịch: Tại sao lại chọn nhà ăn chủ đề Thế giới Mộng tưởng? Nhưng ngẫm lại thì lý do này dường như không hợp lý nên Lộ Viễn lại dùng lời lẽ chính nghĩa* nói thêm: Thời gian của vòng này chỉ có bảy ngày, hơn nữa thế giới trò chơi thường nguy hiểm hơn vào ban ngày. Mỗi ngày của chúng tôi đều rất có giá trị, đặt thời gian tập hợp lúc 10:00 là quá muộn.

* (Gốc 义正言辞/nghĩa chính ngôn từ/ đây là một cách dùng từ sai, chính xác phải là nghĩa chính từ nghiêm 义正辞严 ý là lời lẽ nghiêm túc, chính nghĩa.)

Giản Dịch là đàn em của Tiết Hựu, có lẽ là đã quá quen với vai trò của túi trút giận, hắn tính tình hòa nhã giải thích với Lộ Viễn: "Bình thường buổi sáng chị dâu phải ngủ đến 9 giờ 30 mới tỉnh dậy, nhà ăn chủ đề thế giới mộng tưởng cũng là sở thích của chị dâu. Anh Tiết Hựu rất thương chị ấy cho nên mới quyết định như vậy. Anh Tiết Hựu làm người nói một không hai, bình thường chuyện đã quyết định rất khó thay đổi, nhưng em sẽ nói với anh ấy vấn đề của hai người. Ngày mai hãy tập hợp lúc 10 giờ. Em rất xin lỗi vì đã gây rắc rối cho hai anh."

Giản Dịch đã nói đến mức này, Lộ Viễn cũng ngại tức giận lần nữa. Sau khi tạm biệt Giản Dịch, Giang Vấn Nguyên và Lộ Viễn đến quầy khách sạn. Hai người đến cũng đến rồi, cũng không thể tự đặt ra quy tắc, cả hai chọn phòng số 1606 sang trọng nhất trong dãy phòng đôi của khách sạn.

Lúc Lộ Viễn di chuyển thi thể không đầu quần áo dính không ít máu, cậu ta không còn tâm trí thán phục với cách bài trí trong phòng nữa mà khi vừa vào phòng đã đi thẳng một mạch đến tủ quần áo. Cậu ta mở một trong những chiếc tủ quần áo ra, nhìn quần áo bên trong toàn là màu đen thì hơi sững sờ một chút. Giang Vấn Nguyên và Lộ Viễn dáng người không khác nhau nhiều lắm, nhất thời không biết những bộ quần áo này là chuẩn bị cho ai. Lộ Viễn lại mở tủ quần áo bên cạnh, bên trong treo quần áo nam, thời trang giản dị, là phong cách mà cậu ta sẽ chọn khi đi du lịch.

Lộ Viễn tùy ý lấy ra một bộ quần áo mới, làm ngôn ngữ ký hiệu với Giang Vấn Nguyên: Tủ quần áo của anh có điểm bất thường.

Giang Vấn Nguyên đang thất thần, không chú ý tới động tác của Lộ Viễn. Lộ Viễn đi tới trước mặt cậu khua khua tay, lúc này Giang Vấn Nguyên mới phản ứng lại: "Sao vậy?"

Lộ Viễn: Đang suy nghĩ gì mà say mê vậy? Hình như tủ quần áo của anh xuất hiện điểm bất thường.

Giang Vấn Nguyên nhìn về phía Lộ Viễn chỉ, hơi ngờ vực hỏi lại: "Có vấn đề gì sao?"

Lộ Viễn trừng mắt nhìn cậu: Chẳng lẽ không phải trò chơi cho anh thiết lập nhân vật kỳ quái gì nên mới nhét cho anh một cái tủ quần áo toàn màu đen sao?

"À." Giang Vấn Nguyên mặt không chút thay đổi nói: "Bình thường tôi đều mặc như vậy."

Lộ Viễn cười khô khốc, cố gắng cứu vãn tình hình: Phong cách ăn mặc của anh, rất cool.

Lộ Viễn tự giác giẫm lên mìn, chỉ có thể kẹp chặt cái đuôi làm người. Cậu ta rửa sạch sẽ vết máu trên người sau đó ở trong phòng tắm kỳ cọ mới đi ra. Cậu ta nhìn thấy Giang Vấn Nguyên cầm ống nhòm quan sát tình hình cửa khách sạn, vô cùng chân chó dựa vào mà lấy lòng cười với cậu: Anh, anh có muốn nghỉ ngơi không? Có việc gì cứ giao cho em làm, bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ.

(gốc là狗腿: ý nghĩa cơ bản đề cập đến "chân tay" của một người, tương tự như một người chạy đồng lõa cho chủ tử, trong tiếng Mân Nam, chân chó là ý nghĩa là nịnh nọt, lấy lòng.)

Giang Vấn Nguyên cũng không khách sáo với Lộ Viễn, cậu giao một chiếc dv cho Lộ Viễn: "Cậu đi đến phòng giám sát của khách sạn xem camera có hoạt động bình thường hay không. Nếu nó hoạt động bình thường, cậu hãy mang dv đến nhà hàng chủ đề thế giới mộng tưởng sau đó tìm một nơi bí mật để đặt nó. Nếu camera giám sát khách sạn không hoạt động bình thường thì đặt dv ở cửa khách sạn. Còn có, cậu hãy đi thu thập một ít sách tuyên truyền trong khách sạn. Sau khi đã làm xong hai việc đó, cậu đến cửa khách sạn đứng canh gác, tận lực nói chuyện thêm vài câu cùng với những người chơi trở về khách sạn, đến giờ ăn tối thì trở về tìm tôi."

*DV (Tớ có tìm thì hình như nó là mấy cái máy quay nhỏ nhỏ ý mọi người)

Lộ Viễn bị Giang Vấn Nguyên hung hăng sai khiến làm trâu làm ngựa, nhưng không có một chút bất mãn, ngược lại còn vui vẻ liên tục gật đầu: cam kết hoàn thành nhiệm vụ.

Cậu ta cầm lấy chiếc dv Giang Vấn Nguyên đưa cho sau đó thuận tay cầm lấy túi leo núi của mình.

Giang Vấn Nguyên cắt ngang cậu ta: "Túi leo núi nặng như vậy, mang theo hành động không tiện, cứ để ở lại chỗ này đi, tôi sẽ giúp cậu trông chừng."

Lộ Viễn nghĩ cũng không nghĩ, gật đầu đồng ý: "Được rồi, trong túi leo núi có rất nhiều thứ quan trọng, anh nhất định phải giúp em giữ tốt nha."

Giang Vấn Nguyên: "..." ở vòng trước Tả Tri Hành và Trương Thần tuy rằng hợp tác với nhau nhưng cũng không ít lần đào hố lẫn nhau. Mức độ ngốc nghếch của Lộ Viễn thật sự làm cho cậu lấy làm lạ, cũng không biết là rốt cuộc Lộ Viễn đã hoàn thành ba vòng trò chơi như thế nào.

Vốn có một chuyện Giang Vấn Nguyên không muốn nhắc tới, nhưng nếu không trực tiếp chỉ ra thì với mắt nhìn người của Lộ Viễn sẽ rất khó phát hiện, cậu thở dài: "Một lúc nữa cậu đứng canh gác ở cửa khách sạn thì cách xa Giản Dịch một chút."

Lộ Viễn bổ não ra một vở kịch lớn: Anh, anh yên tâm, em chắc chắn sẽ không tạo mối quan hệ tốt với đàn em kẻ thù của chúng ta!"

Tuy rằng lý do Lộ Viễn bổ não suy ra hoàn toàn không đúng nhưng Giang Vấn Nguyên một chút cũng không tin tưởng năng lực quản lý biểu cảm của Lộ Viễn. Cậu không nói cho Lộ Viễn nguyên nhân thật, mà lại cho cậu ta một lý do: "Giản Dịch có chấy, tôi không muốn bị lây."

Lý do Giang Vấn Nguyên bịa ra không thật lòng tí nào nhưng thế mà Lộ Viễn lại tin, cậu ta cầm dv đi ra khỏi phòng 1606.

Sau khi sai Lộ Viễn đi, Giang Vấn Nguyên đi đến phía túi leo núi của người kia: "Có thể bắt đầu làm việc rồi..."

Lúc chạng vạng tối, Lộ Viễn ôm một chồng lớn các tài liệu trở lại phòng 1606: Em có thu hoạch lớn!

Cậu ta đặt sách tuyên truyền của Công viên Hạnh phúc và một tờ báo lên trên bàn.

Năm 2005, Công viên Hạnh phúc chính thức mở cửa. Trong mười năm sau, công viên Hạnh Phúc vẫn tiếp tục xây dựng thêm trong khi mở cửa đón du khách. Đầu năm 2015 mới hoàn toàn được xây dựng xong, tạo thành bố cục sáu chủ đề công viên và khách sạn Hạnh Phúc bao quanh hồ Mặt Trăng. Vẽ hình trong lòng bàn tay để thông qua cửa là một dịch vụ đặc trưng của Công viên Hạnh phúc bắt đầu từ năm 2008.

Tờ báo được phát hành vào ngày 2 tháng 6 năm 2015, trong đó báo cáo về một thảm án xảy ra tại Công viên Hạnh Phúc. Một cặp vợ chồng đưa con gái đến công viên chơi vào ngày Quốc tế Thiếu Nhi đã bị giết chết. Cặp vợ chồng đã bị giết trong khách sạn, trên cơ thể của họ có nhiều vết thương, phần đầu bị cắt đứt và mất tích, sau đó được trục vớt trong hồ Mặt Trăng. Con gái của họ đã may mắn sống sót. Khi nhân chứng đầu tiên của vụ án tìm thấy đứa bé, nó nằm ngơ ngác giữa thi thể của bố và mẹ mình.

Tính chất của vụ án giết người này quá mức ác liệt, Công viên Hạnh Phúc đã công bố một thông báo trên báo chí rằng ngày 2 tháng 6 công viên sẽ đóng cửa chỉnh đốn và sẽ được mở trở lại vào ngày 30 tháng 6.

Lộ Viễn: Em đã xác nhận được hôm nay là ngày 1 tháng 7 năm 2015. Hình vẽ dị thường trong lòng bàn tay rất có thể có liên quan đến vụ án giết người!

Giang Vấn Nguyên lật qua một lượt những tờ báo Lộ Viễn mang về: "Có tờ báo nào đưa tin tiếp sau của vụ án giết người hay không?"

Lộ Viễn lắc đầu: Em không tìm thấy, không biết có phải là bị người chơi khác lấy đi trước hay không.

"Cũng có thể chân tướng của vụ án giết người ẩn chứa chìa khóa để giải quyết vấn đề của trò chơi, chắc chắn sẽ không dễ dàng để cho chúng ta tìm được." Giang Vấn Nguyên gấp tờ báo lại: "Chúng ta đi ăn tối đi."

Mặc dù cả hai đều có bóng ma tâm lý đối với nhà hàng chủ đề thế giới mộng tưởng, nhưng họ không thể bỏ qua việc giao lưu với những người chơi khác. Cuối cùng vẫn chọn ăn tối tại nhà hàng chủ đề thế giới mộng tưởng do Tiết Hựu chỉ định.

Hai người để hành lý và bóng bay trong phòng, khi đến nhà ăn đã có tốp ba tốp năm người chơi đang dùng bữa.

Người phụ nữ trung niên muốn lái xe tuần tra chạy trốn cũng ở đó, vẻ mặt bà ta hoảng hốt, một mình ngồi ở góc nhà ăn, người trạch nam còn lại không có ở đây.

Tầm mắt Giang Vấn Nguyên dừng lại trên người phụ nữ trung niên một lát rồi rời đi. Cậu không biết khi chạy trốn rốt cuộc người phụ nữ trung niên kia đã gặp phải cái gì, nhưng hiện tại cậu còn chưa lo được cho bản thân, không có sức đi quan tâm người khác.

Trong nhà ăn không có nhân viên, nhưng thức ăn đều đã sẵn sàng. Giang Vấn Nguyên và Lộ Viễn lấy thức ăn xong ngồi xuống, trầm mặc nhìn đĩa cơm của đối phương, bọn họ không hẹn mà cùng lấy thức ăn thi thể không đầu chưa từng dùng qua.

Nghĩ đến thảm trạng của thi thể không đầu, dạ dày Lộ Viễn lại bắt đầu co rút. Để xóa hình ảnh đẫm máu trong đầu, không làm ảnh hưởng đến việc ăn uống, Lộ Viễn vừa ăn vừa dùng điện thoại di động đánh máy cho Giang Vấn Nguyên xem:

Khi đứng ở cổng khách sạn, em đã gặp hai nhóm người chơi quay về. Giản Dịch nói họ là những người cuối cùng đến khách sạn. Những nơi họ đã đi là thế giới ngày mai và khu vườn kỳ lạ. Nhóm người chơi đến khu vườn kỳ lạ phát hiện ra một nhân viên mới, người đó mặc bộ đồ hình chú thỏ bán kẹo bông gòn,bọn họ không mua kẹo, ngày mai chúng ta có nên đi xem không?

Nhìn chữ Lộ Viễn đánh trên màn hình điện thoại di động, Giang Vấn Nguyên lần đầu tiên dùng ánh mắt ngạc nhiên đánh giá cậu ta, đây chính là uy lực của ngốc nghếch bạch ngọt sao. Bởi vì cho người ta cảm giác quá vô hại, cho nên mới có thể dễ dàng lấy được thông tin quan trọng về nhân viên thỏ.

Lộ Viễn còn chưa nói xong, cậu ta lại vùi đầu đánh một đoạn: Em nghĩ rằng so với nhân viên thỏ thì anh phải quan tâm nhiều hơn đến nhóm người chơi đi đến thế giới ngày mai. Sau khi họ nhìn thấy người đàn ông ở cổng công viên thì họ đưa ra kết luận hoàn toàn trái ngược với anh. Họ đã chọn vẽ một hình tức giận trong lòng bàn tay.

"Thông tin này quả thật rất có ích." Giang Vấn Nguyên tán thưởng: "Cậu rất lợi hại, lấy được thông tin về nhân viên thỏ, còn tìm được hai đối tượng để tham khảo hình vẽ mặt giận dữ."

Lộ Viễn có chút ngượng ngùng: Cũng không lợi hại như anh nói. Người chơi đi khu vườn kỳ lạ là tổ hợp hai nữ một nam, hai em gái thấy ngoại hình của em cũng không tệ lắm, nên đã nói thông tin cho em biết. Đến thế giới ngày mai là hai người chơi nam, bọn họ căn bản không thèm để ý tới em, lý do bọn họ lựa chọn hình vẽ mặt tức giận cũng là do em đoán mò đó.

Giang Vấn Nguyên trầm mặc nhìn Lộ Viễn một lúc: "Cậu không cảm thấy mình nói chuyện rất mâu thuẫn sao?"

Lộ Viễn bị Giang Vấn Nguyên nhìn chằm chằm: Không ạ.

Giang Vấn Nguyên nói: "Hai người chơi nam đó đã không thèm để ý đến cậu vậy thì làm sao cậu lại biết hình vẽ trong lòng bàn tay bọn họ là mặt tức giận. Không ai trong số những người chơi đi vào công viên trước chúng ta chọn mặt tức giận."

Lộ Viễn đâu còn tâm trạng ăn tối, cậu ta đánh máy quá chậm nên trực tiếp dùng ngôn ngữ ký hiệu: Em đã thấy hình vẽ trong lòng bàn tay của họ.

Giang Vấn Nguyên nghi ngờ cậu ta: "Làm sao nhìn thấy vậy? Người bình thường khi đi bộ và đứng thẳng, hai tay đều sẽ tự nhiên rũ xuống. Trái ngược với mặt trước của nó, vị trí của lòng bàn tay thường không được nhìn thấy. Trừ phi..."

Ánh mắt Lộ Viễn lơ mơ, lập tức phản ứng lại: Lúc bọn họ trở về, bàn tay vẽ hình mặt giận dữ giơ lên giống như người đàn ông chém đầu tự sát. Thật kỳ lạ, tại sao em lại nghĩ rằng việc họ giơ tay lên là một chuyện hết sức bình thường?"

"Hình vẽ trong lòng bàn tay đang dần đồng hóa chúng ta." Đối kháng với nó là một chuyện rất hao thần. Giang Vấn Nguyên mệt mỏi bóp mi tâm: "Nhưng cậu cũng không cần quá lo lắng, cậu nhất định là nhóm người chơi cuối cùng bị đồng hóa trong chúng ta."

Lộ Viễn cũng cảm thấy rất mệt tim: Em tự biết trọng lượng của bản thân, anh không cần phải an ủi em.

Giang Vấn Nguyên tiện tay cầm lấy điện thoại của Lộ Viễn, ném nó vào một cốc nước miệng rộng: "Như vậy không phải cậu có lợi thế tự nhiên nhất sao? "

Lộ Viễn đau lòng nhìn điện thoại di động của mình, nếu chức năng dây thanh quản của cậu ta không bị thu đi khẳng định hiện tại đã kêu lên.

Giang Vấn Nguyên mỉm cười: "Cậu đau lòng cái gì, thứ có thể mang về hiện thực trong thể giới trò chơi chỉ có vàng bạc, sau khi trở về điện thoại di động của cậu vẫn sẽ tốt thôi. Lùi lại một vạn bước mà nói, vạn nhất khi trở lại hiện thực điện thoại di động của cậu vẫn bị hỏng, vậy chẳng phải chứng minh rằng cậu đã mang nước từ thế giới trò chơi trở lại hiện thực hay sao. Lấy nước này để nghiên cứu cũng không thua thiệt."

Lộ Viễn phẫn nộ dùng hai tay làm ngôn ngữ ký hiệu: Mặc dù anh nói rất hợp tình hợp lý, nhưng em vẫn luôn cho rằng lý do này chắc chắn là anh vừa mới soạn ra. Anh chắc chắn ghen tị với cái giá em bị thu là chức năng dây thanh quản!

Giang Vấn Nguyên khẽ chậc một tiếng. Lộ Viễn rõ ràng là một kẻ ngốc, không nghĩ tới thời khắc mấu chốt còn rất nhạy bén.

Lúc hai người nói chuyện, Lam Trân Trân thân mật kéo cánh tay Tiết Hựu đi vào phòng ăn, Giản Dịch đi theo phía sau bọn họ.

Lam Trân Trân nhìn thấy người phụ nữ trung niên ngồi ở góc, nũng nịu oán giận với Tiết Hựu: "Anh yêu, bà già đáng ghét kia thế mà lại vào công viên rồi."

--------------------------------------------

*giải thích một chút

?Tại sao Giang Vấn Nguyên lại ném điện thoại của Lộ Viên vào trong cốc nước?

Điều này có hai khả năng. Thứ nhất là có thể do Nguyên Nguyên muốn hủy đi tin nhắn trong điện thoại. Thứ hai khi Lộ Viễn bị hủy điện thoại chỉ có thể luôn luôn sử dụng ngôn ngữ ký hiệu, vì vậy không dễ dàng bị kiểm soát bởi hình vẽ lòng bàn tay.

?Tại sao Giang Vấn Nguyên lại nói Lộ viễn có lợi thế tự nhiên nhất?

Tui cũng không hiểu 😂 Chẳng lẽ do gốc nghếch bạch ngọt khóc lóc cũng không bị mất mặt hả. Haha

Ai hiểu đoạn này có thể cmt cho mình biết với nhé <3

Đã beta ngày 5/8/2022


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net