Truyen30h.Net

[Hoàn_Đang Beta] Bàn Tròn Trí Mạng - Tiếu Thanh Chanh

CHƯƠNG 105: Hỏa thiêu tế đài

foxpii_07

CHƯƠNG 105: Hỏa thiêu tế đài

Edit: Foxpii

Số 21 bày ra biểu tình hung thần ác sát, nhưng trên thực tế trong lòng lại không có bao nhiêu phẫn nộ khi bị lừa gạt. Giang Vấn Nguyên trong tay chịu chút thiệt thòi thì thế nào, hắn đã nghe được lời nói của số 09. Giang Vấn Nguyên nói ra ám ngữ sai đối tượng, lập tức sẽ tự mình chủ động leo lên tế đài tự hiến tế, hắn mới là người đi xa hơn trong trò chơi này.

Chỉ là... Trong lòng số 21 có một loại bất an bản năng, loại trực giác này là hắn lăn lộn lăn lộn sống đến chung cuộc trong trò chơi bàn tròn mà có. Hắn luôn cảm thấy Giang Vấn Nguyên cùng Trần Miên có chỗ nào đó không thích hợp, trong mắt bọn họ không có tuyệt vọng của người sắp chết, chẳng lẽ bọn họ còn ẩn giấu phương pháp tuyệt xử phù sinh?

Số 21 buông tay xuống chân, thực hiện các cử chỉ nắm bắt, nhanh chóng sàng lọc những con rối có thể đối mặt với các tình huống bất ngờ khác nhau. Số 21 không hề che giấu cử chỉ của hắn, bất kể là Giang Vấn Nguyên cùng Trần Miên, số 09, hay là những người chơi còn lại vẫn còn đang ẩn nấp trong đám phạm nhân, mỗi người đều biết rõ, cử chỉ của số 21 rốt cuộc có ý nghĩa gì.

So với số 21 chiến ý dạt dào, Giang Vấn Nguyên có vẻ bình tĩnh hơn rất nhiều, tư thế đứng tùy ý của cậu, chỉ thủy chung nắm tay Trần Miên, cùng với một đôi mắt sáng đến có chút dọa người rơi vào người số 21. Không bỏ qua mỗi động tác nhỏ của số 21, từng biểu cảm biến hóa rất nhỏ, cuối cùng, Giang Vấn Nguyên di chuyển tầm mắt, cùng đôi mắt nhiễm tơ máu của số 21, bốn mắt nhìn nhau.

Hai người trầm mặc giằng co, cho đến khi tiếng chuông cuối cùng của nghi thức hiến tế vang lên.

Giang Vấn Nguyên duy trì biểu tình bình tĩnh, tim đập càng ngày càng nhanh, đại não quá tải nhanh chóng vận chuyển, không ngừng suy nghĩ bản thể trò chơi bàn tròn rốt cuộc ở đâu?

Số 09 thề son sắt phủ nhận khả năng số 21 là bản thể của trò chơi bàn tròn, là hắn muốn mê hoặc Giang Vấn Nguyên, miễn cho số 04 theo dõi số 21 sao? Hay là nói trong thi thể của số 46, trong những vật chứng trong cảnh ảo, trong chiếc chuông khổng lồ mà Giang Vấn Nguyên vẫn chưa tìm thấy, hay là dứt khoát giấu ở trên người nhân cách phụ số 04? Đối tượng đáng ngờ thật sự quá nhiều, nhiều đến mức cho dù đem cơ hội nói ám ngữ của mỗi người chơi đều dùng một lần cũng không hết.

Con rối xương của chú Trần đã biến mất, Giang Vấn Nguyên đã không còn cơ hội phạm sai lầm. Chuyện đến gần, đối mặt với những đối tượng hoài nghi trước mắt này, Giang Vấn Nguyên hai môi mím chặt, lại không biết nên mở miệng nói ra ám ngữ như thế nào.

Số 21 vẫn nhìn chằm chằm Giang Vấn Nguyên, hắn nhạy bén nhận ra, Giang Vấn Nguyên dường như không giống với số 44 tự hiến tế trước đó. Tiếng chuông đã dừng lại, Giang Vấn Nguyên lại không bị chết lặng cùng tuyệt vọng bao phủ, từ trong mắt cậu, số 21 bắt được một đạo quang mang lóe lên, sáng đến kinh người.

Số 21 nguy hiểm nheo hai mắt lại, theo bản năng muốn từ trong không gian đặc biệt lấy ra con rối, lại bị một cỗ khí thế khủng bố sinh sôi ép dừng động tác. Số 21 cảnh giác nhìn về phía nguồn khí thế, đúng là số 04 vẫn luôn đứng bên cạnh Giang Vấn Nguyên hai tay cùng cậu nắm chặt.

Số 04 có thể bị thủ đoạn không tính là cao minh của sát thủ cắt cổ bức ra khỏi cước ngựa, bị người chơi khác theo dõi lại không biết, chỉ biết đẩy Giang Vấn Nguyên ra để ngăn đao, đủ loại biểu hiện tích lũy được, số 21 không coi hắn là đối thủ. Tuy nhiên, lúc này số 04 đứng trước số 21 đã thay người.

Tay Trần Miên nắm Giang Vấn Nguyên vẫn không nhúc nhích, tay kia lấy một con dao gấp, bắn lưỡi dao ra, hắn giơ tay lên, gấp lưỡi dao, trực tiếp gác lên động mạch cổ của mình. Lưỡi dao sắc bén cắt qua da, máu thấm ra theo vòng cung của lưỡi dao nhỏ xuống. Nếu Trần Miên đâm sâu hơn một chút, gây ra chảy máu động mạch cảnh, lấy điều kiện y tế hiện có của tế đài, tất sẽ chết không thể nghi ngờ. Dùng tự sát để uy hiếp người chơi khác, có thể nói là khá không biết xấu hổ.

Nhưng, có muốn xấu hổ hay không không quan trọng, quan trọng là, uy hiếp của Trần Miên quả thực vô cùng có hiệu quả. Mặc dù trò chơi bàn tròn đưa ra lộ trình thông quan thứ hai, nhưng chỉ cần không đến mức cùng đường, người chơi cũng sẽ không lựa chọn tuyến đường thông quan này. Nếu Trần Miên tự sát, lễ hiến tế của mười một người chơi thiếu một vật tế, mọi người bất đắc dĩ phải đi theo con đường thông quan thứ hai, sẽ không có người chơi nào vui vẻ đối mặt với cục diện như vậy.

Cho dù số 21 có không tình nguyện khuất phục uy hiếp tự sát vô sỉ của Trần Miên, ngay cả người chơi đồng minh số 21 số 09, cũng sẽ không cho phép hắn động thủ. Lấy con rối từ không gian đặc biệt, kích hoạt con rối, tất cả đều cần thời gian, tốc độ tay của số 21 nhanh như thế nào, cũng có thể nhanh hơn cứa cổ sao? Số 09 tiến gần hai bước với số 21, thì thầm cảnh cáo: "Số 21, nhớ kỹ ước định đồng minh của chúng ta!"

Đại khái là lời nói của số 09 có tác dụng, sắc mặt số 21 càng thêm âm trầm, lại buông tay xuống, đem khớp ngón tay bẻ rắc rắc, tạm thời buông tha mở ra không gian đặc biệt cất giữ con rối.

Thời gian Trần Miên tỉnh táo có hạn, hắn hiểu biết vô cùng có hạn đối với số 21 và số 09, không cách nào xác định bọn họ có phải đang diễn trò cho hắn xem hay không, muốn hắn lơ là buông lỏng cảnh giác. Vì thế Trần Miên liền tiếp tục duy trì động tác đặt lưỡi dao lên cổ, trước khi Giang Vấn Nguyên có kết luận, hắn sẽ không cho người chơi khác cơ hội quấy rầy Giang Vấn Nguyên.

Thế nhưng, Trần Miên mặt ngoài một phái nguy nga bất động, nội tâm lại không thể bình tĩnh, hắn một lần nữa giành được quyền khống chế thân thể, liền phát hiện mình đã không cảm nhận được khí tức của chú Trần. Chức năng đặc biệt của con rối xương không thể sử dụng trong trò chơi, Giang Vấn Nguyên cũng không có khả năng phá hư con rối xương, vậy thì khí tức của con rối làm sao có thể biến mất?

Trần Miên lấy hình thái linh hồn đã trải qua thời gian dài trong trò chơi, không ai rõ ràng hơn hắn, một khi con rối xương bị phá hư trong trò chơi, cắt đứt linh hồn dựa vào con rối xương, đến tột cùng sẽ gặp phải kết cục như thế nào. Trần Miên cảm giác trái tim trong lồng ngực không thuộc về hắn đau đến lợi hại, phảng phất sắp nứt thành mấy mảnh, không cách nào liều mạng trở về. Toàn bộ quá trình, Trần Miên đều vững vàng nắm tay Giang Vấn Nguyên, không ảnh hưởng chút nào đến suy nghĩ của cậu.

Giờ này khắc này, nội tâm Trần Miên và Giang Vấn Nguyên đều chịu đựng thống khổ cực lớn. Có lẽ bây giờ Trần Miên chỉ cần Giang Vấn Nguyên không nói gì, hôn môi an ủi một cái, có lẽ Giang Vấn Nguyên chỉ cần nhận được một chút gợi ý của Trần Miên là có thể sáng sủa tìm ra bản thể của trò chơi bàn tròn, nhưng hiện tại người chơi đều nhìn chằm chằm bọn họ, nếu bọn họ lại có một chút dị động, những người chơi khác sẽ không tiếp tục ngăn cản số 21, ngược lại sẽ liên hợp số 21 cùng nhau động thủ với bọn họ.

Trần Miên dùng tự sát để uy hiếp người chơi, cũng không thể tranh thủ quá nhiều thời gian cho Giang Vấn Nguyên. Tiếng chuông dừng lại chưa đầy một phút đồng hồ, bầu không khí dưới đài tế càng lúc càng khẩn trương. Số 09 cũng mơ hồ nhận ra có gì đó không ổn, hắn không dấu vết kéo thi thể số 46 ra khỏi một khoảng cách, lấy thân ngăn cách giữa hai người Giang Vấn Nguyên và thi thể số 46.

Nếu Giang Vấn Nguyên và Trần Miên tiếp tục trì hoãn tiêu cực, người chơi tuyệt đối sẽ không ngồi chờ chết. Giang Vấn Nguyên và Trần Miên vì để kiểm chứng chiến trường của bọn họ và trò chơi bàn tròn, mà Giang Vấn Nguyên gần như đã dùng hết tất cả con rối của mình. Mà người chơi số 04 này, thực lực của hắn kỳ thật cũng không đủ để tiến vào ván cuối trò chơi bàn tròn, trò chơi bàn tròn phá cách khiến hắn sớm tiến vào ván cuối cùng, chỉ là vì nhìn trúng nhân cách kép của hắn sẽ có thể đặt bẫy cho Trần Miên, con rối trên người số 04 cũng rất ít ỏi. Nếu những người chơi khác thật sự muốn động thủ với Giang Vấn Nguyên và Trần Miên, bọn họ không có nửa điểm phần thắng.

Ngay khi số 21 không kiềm chế được muốn ra tay, tầm mắt vẫn luôn dính chặt vào người hắn của Giang Vấn Nguyên rốt cục cũng động. Giang Vấn Nguyên ngẩng đầu, nhìn lên mây đen dần dần tụ lại trên bầu trời ——

Sau khi Giang Vấn Nguyên đánh thức Trần Miên, bức bách bốn phía tất cả đều là người chơi không có ý tốt, muốn nói mấy câu cũng không được. Tình báo giữa hai người bị cắt đứt, nhất định Trần Miên không thể tìm kiếm bản thể trò chơi bàn tròn giúp Giang Vấn Nguyên, việc Trần Miên có thể làm cho Giang Vấn Nguyên, cũng chỉ có trầm mặc làm bạn, vì cậu tranh thủ thêm một chút thời gian suy nghĩ.

Nhưng có một số người, hắn chỉ cần ở đó, đã có thể làm cho thế giới trở nên hoàn toàn không giống nhau.

Vốn ở trong lòng Giang Vấn Nguyên, số 21 là đối tượng cậu hoài nghi nhất. Trần Miên và Giang Vấn Nguyên có sự ăn ý không cần nói, hắn gác dao lên cổ, tranh thủ thời gian cho Giang Vấn Nguyên, đồng thời lại cố ý khiêu khích số 21, để Giang Vấn Nguyên có thể quan sát biến hóa của số 21 nhiều hơn.

Trần Miên biết rất ít về số 21, không cảm thấy phản ứng của số 21 có gì không đúng. Nhưng trong mắt Giang Vấn Nguyên không phải là chuyện như vậy.

Số 21, người này trong ngày đầu tiên của lễ tế đã cao giọng công bố thân phận người chơi, có thể thấy được hắn ở trong trò chơi bàn tròn truy đuổi cơ hội vạn năng ước nguyện, cũng đang hưởng thụ trò chơi sinh tử kích thích. Số 21 cực kỳ thích tự làm trung tâm, thích nắm giữ tất cả các biến cố trong tay. Trần Miên dùng tự sát để uy hiếp hắn, số 21 làm ra tư thái đánh nhau nhưng trên thực tế lại không thật sự động thủ.

Nếu số 21 thật sự muốn đối phó Trần Miên, thì cho dù Trần Miên thật sự cứa cổ cũng vô dụng. Con rối định thân, con rối giảm tốc độ, con rối biến thân thể thành vách sắt tường đồng, những con con rối như vậy, đều có thể chế phục hắn trước khi Trần Miên tự sát. Nếu không thể ngăn cản Trần Miên tự sát, số 21 kia cũng có thể dùng con rối chữa trị để khống chế thương thế của Trần Miên, trước khi hắn chưa chết đưa hắn lên tế đài, chỉ cần nguyên nhân tử vong của Trần Miên chủ yếu là oán linh, thì hiến tế sẽ có thể thành công. Hành động nắm chặt quyền chủ động trong tay mình như thế này mới phù hợp với tính cách mạnh mẽ của số 21.

Sở dĩ số 21 không làm như vậy, Giang Vấn Nguyên chỉ thấy có một nguyên nhân. Số 21 không có con rối, hắn căn bản không phải là người chơi, mà là phạm nhân NPC được nặn tỉ mỉ trong trò chơi bàn tròn, dùng để mê hoặc người chơi. Khác với những phạm nhân NPC khác, NPC số 21 được cấy ghép vào nhân cách mô phỏng người chơi, ước tính ngay cả số 21 cũng tự coi mình là người chơi.

Có thể nói, trong khoảnh khắc số 09 khuyên bảo số 21, nghi ngờ của Giang Vấn Nguyên đối với số 21 trong nháy mắt tăng vọt lên đỉnh điểm. Thế nhưng một giây sau, trong lòng Giang Vấn Nguyên hoài nghi lại lấy tốc độ ngồi tàu lượn siêu tốc đột nhiên giảm xuống.

Không có hắn, nếu bản thể của trò chơi bàn tròn ở trên người số 21, lấy nó cùng dây dưa với bọn họ không biết bao nhiêu ân oán tuần hoàn tử, vậy thì sao nó không thuận nước đẩy thuyền, mượn tay người chơi bức bách Trần Miên tự sát. Chỉ cần số 04 chết, Trần Miên sẽ tiêu tán linh hồn. Cho dù nó bại lộ thân phận, Giang Vấn Nguyên giành được thắng lợi cuối cùng của trò chơi, vậy thì như thế nào, không có linh hồn của Trần Miên, Trần Miên cũng không có biện pháp sống lại, trở thành chất dinh dưỡng cho trò chơi bàn tròn. Vòng lặp tử bị ngắt kết nối, trò chơi bàn tròn đã giành chiến thắng. Số 21 thờ ơ, hoàn toàn vứt bỏ nghi ngờ hắn là bản thể của trò chơi bàn tròn.

Trần Miên đến, vì Giang Vấn Nguyên mà gạt sương mù ra, suy nghĩ hỗn loạn trong đầu, dần dần trở nên có trật tự. Giang Vấn Nguyên không khỏi nghĩ đến một người họ Trần khác trong thế giới trò chơi này. Khi con rối xương vỡ vụn, đầu Giang Vấn Nguyên mơ mơ hồ hồ, nhưng khi nắm chặt hai tay với Trần Miên, Giang Vấn Nguyên rõ ràng hồi tưởng lại, chú Trần nói với cậu: "Con không sai!"

Giang Vấn Nguyên nhìn oán linh tụ thể như ẩn như hiện trên bầu trời âm u, nhấc chân đi về phía bậc thang tế đài. Lúc Giang Vấn Nguyên đi, không buông tay Trần Miên ra, cậu cũng không cảm nhận được trên tay truyền đến cảm giác giằng co, khi cậu nhấc chân lên, Trần Miên cũng đã theo sát. Hai người mang theo khí thế giống như muốn đạp nát mặt đất đi về phía tế đài, bọn phạm nhân chắn trên đường nhao nhao né tránh.

Số 21 nhìn chằm chằm bóng lưng Giang Vấn Nguyên và Trần Miên bước lên bậc thang, sau khi kéo dài vài bước chân, liền cất bước đi theo. Số 09 trong lòng có bất an, nhưng hắn dùng con rối chính tai nghe Giang Vấn Nguyên nói ra ám ngữ với cột sỉ nhục, liền không cùng đi theo số 21, bậc thang tế đài vừa hẹp vừa dốc, vạn nhất ngã xuống thua trò chơi, hắn chết cũng sẽ không nhắm mắt.

Giang Vấn Nguyên và Trần Miên bước lên chín mươi chín bậc thang, leo lên tế đài hình tròn chỉ cho phép hai người dừng chân. Số 21 rơi vào khoảng cách tế đài còn mười bậc liền dừng chân, phạm nhân NPC này cho rằng mình là người chơi, vẫn rất tiếc mạng, hắn quan tâm đến mạng của Giang Vấn Nguyên và Trần Miên, muốn hiến tế bọn họ, Giang Vấn Nguyên và Trần Miên nhất định sẽ bị loại, bọn họ sẽ không để ý đến mạng của người chơi khác.

Do quán tính tư duy sai lầm của số 21, Giang Vấn Nguyên và Trần Miên cuối cùng cũng có được thời gian giao tiếp ngắn ngủi.

Khoảng cách giữa hai người rất gần nhau, hô hấp hòa quyện vào nhau, Giang Vấn Nguyên nhìn vào đôi mắt thâm sâu của Trần Miên, trong ánh mắt màu hổ phách phản chiếu ra khuôn mặt mập mạp của số 22. Giang Vấn Nguyên đi qua trò chơi bàn tròn, cho tới bây giờ đều là Trần Miên mặc áo giáp, hiện tại tốt rồi, ngay cả cậu cũng mặc áo giáp.

Nghĩ đến bọn họ hiện tại mang theo thân thể hai người xa lạ thâm tình nhìn chăm chú, Giang Vấn Nguyên có chút buồn cười, cậu dứt khoát không đè nén tâm tình của mình nữa, đem ý cười mở rộng, môi cậu cơ hồ muốn đụng phải môi Trần Miên, dùng khí âm thấp đến mức chỉ có hai người có thể nghe thấy, nói: "Trần Miên, anh tin tưởng em sao?"

"Anh không biết." Trần Miên ngủ trong trò chơi này quá lâu, đối với tình huống trước mắt cơ hồ là hai mắt bôi đen một cái, hắn không muốn cho Giang Vấn Nguyên một câu trả lời giả, Trần Miên cúi người khẽ chạm vào đôi môi Giang Vấn Nguyên: "Bất kể là kết quả là gì, anh đều sẽ cùng em đi đến cuối cùng."

Có câu này là đủ.

Tình cảm nóng bỏng trong lòng Giang Vấn Nguyên cơ hồ tràn ra lồng ngực, biểu tình cũng mềm mại đến kỳ cục, chọc cho Trần Miên muốn tiếp tục hôn cậu. Giang Vấn Nguyên nghiêng đầu tránh động tác của Trần Miên: "Câm miệng, nếu nhân cách phụ số 04 bị anh ép ra thì phải làm sao bây giờ."

Trần Miên đành phải phẫn nộ im miệng.

Giang Vấn Nguyên còng tay phải mình vào xiềng xích bên phải cột chữ thập, Trần Miên giúp cậu còng tay trái lên xiềng xích bên trái, sau đó thuận thế cầm tay trái Giang Vấn Nguyên đứng bên cạnh cậu, không đi xuống tế đài.

Giang Vấn Nguyên nắm lấy tay Trần Miên, ôm trò chơi bàn tròn, trở lại thế giới thực, lấy lại thân thể mình, Trần Miên hôn đến thiên hoang địa lão tín niệm, hít sâu một hơi, đang muốn nói ra tội ác của số 22 để tự thú, đã bị số 21 cướp trắng, hắn lớn tiếng nói ra tội ác của số 22 đối với oán linh tập hợp từ trên trời giáng xuống: "Số 22, tội phạm phóng hỏa thiêu đốt người sống. Đào tầng hầm dưới phòng tắm của mình, nhốt năm người sống một mình vào lồng sắt, đốt cháy người thành than đen."

Chứng minh tội ác thành lập, năm thân ảnh Giang Vấn Nguyên quen thuộc từ tập hợp oán linh thể tách ra, bay xuống tế đài.

Bị Giang Vấn Nguyên tra tấn suốt năm đêm, đám người lửa mang theo hận ý tràn đầy nhào về phía Giang Vấn Nguyên, ngọn lửa trên người chúng tăng vọt, bao phủ toàn bộ tế đài vào trong biển lửa. Trong nháy mắt, làn da của Giang Vấn Nguyên và Trần Miên đều xuất hiện phản ứng bỏng lớn.

Đám người lửa toàn thân lệ khí muốn tra tấn Giang Vấn Nguyên, muốn nhìn Giang Vấn Nguyên khóc rống lộ ra bộ dáng xấu xí, cho nên vẫn khống chế ngọn lửa không đi thiêu mặt cậu. Nhưng biểu hiện của Giang Vấn Nguyên lại hoàn toàn không giống với tưởng tượng của bọn họ, cậu hoàn toàn không sợ hãi, chỉ vì đau đớn mà hơi nhíu mày, cậu nâng tay phải, nắm chặt cột sỉ nhục phía sau, từng chữ từng chữ nói thầm: "Tôi tìm được bạn rồi!"

Giang Vấn Nguyên cả người tắm lửa, toàn thân nóng lên đau đớn. Ở nhiệt độ cao vô tận, Giang Vấn Nguyên cảm nhận được một tồn tại càng thêm nóng rực, thứ kia liền nắm ở tay phải của cậu. Cột sỉ nhục từ trong ra ngoài tản ra nhiệt độ cao hơn ngọn lửa!

Khí lưu lấy cột sỉ nhục làm trung tâm không ngừng áp súc xoay tròn, trong nháy mắt từ trong ra ngoài nổ tung áp lực gió, năm người lửa trên người dấy lên ngọn lửa mạnh mẽ bị thổi bay ra ngoài. Giang Vấn Nguyên toàn thân bị bỏng treo trên cột sỉ nhục, cùng số 21 đã đi xuống một nửa bậc thang đối diện tầm mắt, lại đảo qua bọn phạm nhân trên mặt đất, biểu tình của bọn họ vào giờ khắc này đều đồng bộ, tất cả đều trợn mắt há hốc mồm nhìn Giang Vấn Nguyên. Lúc này Giang Vấn Nguyên đã không cần phải đi nhận ra xem ai trong số họ là người chơi.

Giang Vấn Nguyên đoán không sai, bản thể trò chơi bàn tròn giấu ở trên tế đài, tàn nhẫn thưởng thức người chơi trước khi chết trơ mắt mặc cho cơ hội thắng lợi trượt khỏi tay. Điều duy nhất Giang Vấn Nguyên không đoán đúng chính là, trò chơi bàn tròn giảo hoạt lưu lại đường lưu, chỉ có tế đài ở trạng thái nghi thức hiến tế, mới là bản thể của trò chơi bàn tròn. Nếu không có di ngôn của chú Trần, Giang Vấn Nguyên sẽ không phát hiện ra bí mật này.

Chú Trần lấy linh hồn làm cái giá phải trả, vì Giang Vấn Nguyên và Trần Miên trong tuyệt vọng bổ ra một con đường sống ——

Cảnh tượng trước mặt Giang Vấn Nguyên dần dần trở nên vặn vẹo, thân thể phảng phất như bị một lực lượng vô hình kéo lên trên. Trong khoảnh khắc Giang Vấn Nguyên sắp mất đi ý thức, cậu cảm giác được thắt lưng của mình bị Trần Miên ôm chặt lấy, cũng ở bên tai cậu phun ra hai chữ: "Chờ anh!"

Hết chương 105

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net