Truyen30h.Net

[Hoàn_Đang Beta] Bàn Tròn Trí Mạng - Tiếu Thanh Chanh

✿CHƯƠNG 40: Băng tuyết

foxpii_07


CHƯƠNG 40: Băng tuyết

Edit: Foxpii

Tả Tri Ngôn tiến vào trò chơi bàn tròn đã gần bốn năm, so với ba người bọn Giang Vấn Nguyên thì hắn có sự khống chế chính xác hơn về thời gian tiến vào trò chơi. Thông qua dụng cụ theo dõi biến hóa từ trường không gian và phán đoán tổng hợp kinh nghiệm lâm trường, Tả Tri Ngôn phỏng đoán thời gian mình tiến vào trò chơi hẳn là từ hai giờ chiều đến bốn giờ chiều.

Về phần thái độ của Tả Tri Ngôn đối với trò chơi bàn tròn người bình thường chắc chắn không học được.

Cho dù không nói người bình thường thì lấy Giang Vấn Nguyên mà nói, ngày vào trò chơi cậu đều sẽ dẹp hết tất cả chuyện hao tổn sức lực đang làm, tận lực bảo trì trạng thái tốt nhất nghênh đón trò chơi bàn tròn đến. Nhưng Tả Tri Ngôn thì không, tám giờ sáng đến văn phòng bắt đầu công việc cường độ cao, sau giờ nghỉ trưa ngắn ngủi, hai giờ chiều lại tiếp tục làm việc điên cuồng, giống như có tinh lực dùng mãi không hết.

Tạm thời bố trí phòng giám ở sát cách vách văn phòng Tả Tri Ngôn.

Giang Vấn Nguyên nhìn Tả Tri Ngôn tinh thần sáng láng trên màn hình giám sát, luôn cảm thấy ba người bọn họ cả ngày không làm gì cả, ngồi chờ Tả Tri Ngôn hoàn thành trò chơi có chút dư thừa.

Bỗng nhiên, Giang Vấn Nguyên nhìn thấy Tả Tri Ngôn đang nghe điện thoại đột nhiên phun ra một ngụm máu, cậu vội vàng đứng lên:"Lý Na, Dịch Khinh Chu, Tả Tri Ngôn từ trong trò chơi trở về rồi!"

Ba người nhanh chóng chạy tới phòng bên cạnh, Tả Tri Ngôn đã cúp điện thoại, ném điện thoại di động sang bên cạnh, hắn còn ho ra máu thành từng đợt, tay run rẩy ấn chuông cấp cứu trên bàn làm việc. Giang Vấn Nguyên tiến lên thay hắn ấn chuông cấp cứu màu đỏ đại biểu cho mức độ nguy hiểm cao nhất, đỡ Tả Tri Ngôn nhẹ nhàng dựa vào ghế xoay. Tả Tri Ngôn nội thương nghiêm trọng, trước khi bác sĩ đến vẫn không nên di chuyển thì tốt hơn.

Trên sàn nhà bên cạnh ghế Tả Tri Ngôn, có một con rối, đầu con rối kia là một quả táo có vẽ mặt mũi, thân thể là do mấy nhánh cây tạo thành, vô cùng đơn sơ. Nhưng Giang Vấn Nguyên cũng không trực tiếp lấy tay nhặt nó, mà dùng một tấm khăn vuông quấn nó lại, tạm thời gửi con rối của Tả Tri Ngôn ở trong túi của mình.

Thẳng đến khi nhân viên y tế dùng giường di động đẩy Tả Tri Ngôn đi, ba người Giang Vấn Nguyên đều không thể nói một câu nào với hắn. Về phần hắn có gặp được đồng đội thích hợp trong trò chơi hay không thì càng không biết.

Tả Tri Ngôn vỡ gan và lá lách, may mắn ca phẫu thuật rất thuận lợi, cũng không nguy hiểm đến tính mạng. Chỉ là sau khi làm phẫu thuật xong, Tả Tri Ngôn vẫn ở trong trạng thái mê man, thẳng đến ngày hôm sau Dịch Khinh Chu sắp tiến vào trò chơi vẫn chưa tỉnh lại. Không thể không nói, trạng thái của Tả Tri Ngôn đã tạo thành áp lực tâm lý nhất định cho Dịch Khinh Chu, hắn thức đến hơn nửa đêm không ngủ, lúc ăn sáng vẫn ngáp liên tục.

Lý Na ngồi đối diện Dịch Khinh Chu, nhìn bộ dáng nửa sống nửa chết của hắn, quả thực không có biện pháp tiếp tục ăn vô: "Này, tối hôm qua anh thức đêm làm cái gì? Sao không điều chỉnh trạng thái thật tốt, tính chết trong trò chơi hay sao?"

"Chính là bởi vì không muốn chết, cho nên tôi mới thức đêm." Dịch Khinh Chu lại ngáp thật dài, hắn lấy tờ giấy viết tay có chút nhăn nhúm trong túi ra, "Tôi phải cõng tốt một chút, tuyệt đối không thể đợi đến lúc nguy cấp nghĩ không ra muốn dùng cái nào."

Lý Na vẻ mặt dấu chấm hỏi: "Vào trò chơi còn phải cõng cái gì nữa?"

"Tò mò sao, vậy cho em một cái." Dịch Khinh Chu vỗ tay lên giấy viết trên bàn.

Lý Na cầm lấy tờ giấy, nhìn mấy dòng chữ có chút đáng sợ ở trên rất lâu mới miễn cưỡng đọc hiểu được trên đó viết cái gì, cô khó tin nói: "Đây là danh sách năng lực đặc biệt của con rối? Tất cả những con rối được ghi lại ở đây là của anh? Anh có 27 con rối?!"

Dịch Khinh Chu tự đắc hừ một tiếng: "Đương nhiên. Ngưỡng mộ tôi phải không?"

Lý Na vẫn đang làm mới tam quan, không nghĩ tới Dịch Khinh Chu giấu tài như vậy, cô bội phục nói: "Những con rối này là anh mua đúng không? Tôi không nghĩ rằng anh có tiền như vậy."

Giang Vấn Nguyên nghe được lời của Lý Na, không nhịn được cười khẽ, suy đoán của Lý Na cùng chân tướng sự thật đúng là có chút liên quan. Nhưng dưới ánh mắt khủng bố của Dịch Khinh Chu, Giang Vấn Nguyên vẫn cho hắn một chút mặt mũi, không vạch trần phần lớn con rối của hắn là đến từ việc cướp đoạt. Giang Vấn Nguyên nhắc nhở: "Dịch Khinh Chu, tôi đề nghị cậu không nên quá phụ thuộc vào con rối, có một số trường hợp trò chơi sẽ ảnh hưởng đến ý thức của người chơi, có thể còn khiến cậu quên đi sự tồn tại của con rối, cho nên nhất định phải cảnh giác."

Trước khi vào trò chơi Dịch Khinh Chu căng thẳng rất nhiều ngày, không nghĩ đến chuyện lúc hắn đang ngủ thì tiến vào trò chơi. Dịch Khinh Chu nằm sấp trên giường, đột nhiên cả người chấn động, trên lưng áo màu trắng tinh khiết nhanh chóng bị máu tươi nhiễm ra hai dấu vết màu đỏ. So sánh với Tả Tri Ngôn, hai vết thương trên lưng Dịch Khinh Chu cũng xem như nhẹ, chút vết thương ngoài da này cũng không cần khâu, rất nhanh là sẽ hồi phục. Nhưng tương đối đáng tiếc là Dịch Khinh Chu không những  không có được con rối mới mà lại còn mất đi hai con rối khác trong trò chơi.

Bác sĩ giúp Dịch Khinh Chu băng bó vết thương, đúng lúc Tả Tri Ngôn hôn mê cả ngày cũng tỉnh lại.

Dịch Khinh Chu chịu đựng đau đớn, chạy đến trước mặt Tả Tri Ngôn, "Anh có tìm được đồng đội mới không?"

Sắc mặt Tả Tri Ngôn có chút tái nhợt nhưng lời hắn nói ra miệng lại tuyệt đối không tái nhợt, lực công kích siêu quần: "Có thể nóng lòng muốn chứng thực với tôi có tìm được đồng bạn mới hay không, điều này chứng tỏ cậu đã vào trò chơi, hơn nữa còn không tìm được đồng bạn mới thích hợp."

Lực công kích của Tả Tri Ngôn chuẩn xác cực cao, nhắm vào chính giữa chiếc chân đau đớn của Dịch Khinh Chu. Dịch Khinh Chu rất tức giận: "Tôi không thể tìm được đồng đội thích hợp là bởi vì trong trò chơi tôi gặp được người chơi trước kia đã kết dắt, hắn ta quấy rầy tôi, làm sao tôi có thể tìm được đồng đội mới!"

Giang Vấn Nguyên cười cười, Tả Tri Ngôn và Dịch Khinh Chu đều bình an trở lại hiện thực, tảng đá lớn trong lòng cậu cuối cùng cũng buông xuống, cũng có tâm tình gia nhập đề tài hai người đang đối chọi gay gắt: "Tả Tri Ngôn không trả lời trực tiếp vấn đề có tìm được đồng đội mới hay không, chứng tỏ anh cũng không có thu hoạch. Cảm ơn hai người đã cho tôi quyền đặt tên của tổ chức, tôi chắc chắn sẽ nghĩ một cái tên hay cho tổ chức của chúng ta!"

Dịch Khinh Chu: "..."

Tả Tri Ngôn: "..."

Nghĩ đến phong cách đặt tên của Giang Vấn Nguyên, bọn họ liền cảm giác được vết thương trên người mơ hồ đau đớn.

Tám ngày sau, cuối cùng cũng đến ngày Giang Vấn Nguyên vào trò chơi.

Vết thương ngoài da trên lưng Dịch Khinh Chu về cơ bản đã khỏi hẳn, còn Tả Tri Ngôn chỉ cần không vận động kịch liệt thì cũng có thể hoạt động bình thường trong biệt thự. Bốn người đã hình thành thói quen ăn sáng cùng nhau, bữa trưa và bữa tối không nhất thiết phải dùng chung. Trên bàn ăn sáng, Giang Vấn Nguyên hoàn toàn không thể lấy được khuôn mặt tốt từ Dịch Khinh Chu và Tả Tri Ngôn, ngay cả nụ cười của Lý Na đối với cậu cũng có chút miễn cưỡng.

Đuôi lông mày Giang Vấn Nguyên điên cuồng nhảy nhót vài cái: "Các vị, tôi sắp vào trò chơi rồi. Là người trong cùng một nhóm, các vị không thể cho tôi một ít tình yêu đồng đội hả? Quan tâm nhiều hơn đến tôi đi?"

Tả Tri Ngôn tiếp tục ăn bữa sáng của mình: "Tôi vẫn luôn là biểu cảm như vậy, nhưng thực ra nội tâm của tôi vẫn rất quan tâm đến cậu."

Dịch Khinh Chu vừa vặn nghĩ ra một chủ ý: "Giang Vấn Nguyên, nếu anh gặp được người chơi có năng lực và nhân phẩm không tệ trong trò chơi thì khi khuyên dỗ người kia gia nhập tổ chức của chúng ta, anh nhất định phải giới thiệu tên tổ chức với cậu ta một chút, thuận tiện cũng nói cho cậu ta biết tên tổ chức là anh đặt nha."

Lý Na vốn còn đang che mặt điều chỉnh nụ cười, nghe được lời của Dịch Khinh Chu, nụ cười rốt cuộc cũng chân thành hẳn lên, ngay cả ánh mắt cũng sáng lên, buột miệng nói: "Đúng đúng đúng, anh Giang trước tiên giới thiệu rõ ràng tên tổ chức của chúng ta, sau đó hỏi người nọ có muốn gia nhập hay không."

Giang Vấn Nguyên: "......"

Những người này thật sự là quá không có phẩm vị, quá không biết thưởng thức phong cách đặt tên của cậu. Trần Miên thì khác, mặc kệ cậu đặt biệt danh gì lấy danh hiệu gì, Trần Miên đều sẽ cùng cậu sử dụng tên đôi tình nhân, chưa từng nói một câu không hay.

Giang Vấn Nguyên đặt con rối đầu chim và hoa tiên tử của cậu ở bên người, khi cậu bị kéo vào không gian bàn tròn quen thuộc, hai con rối cũng theo cậu tiến vào trò chơi trong không gian đặc thù.

Sau một thời gian chóng mặt ngắn, Giang Vấn Nguyên thuần thục quan sát tình huống trên bàn tròn.

Vòng này chỗ trống vẫn tồn tại, ngay bên tay trái Giang Vấn Nguyên, lúc này Giang Vấn Nguyên lại là người chơi bàn tròn được đánh giá cao nhất. Vòng này trò chơi tổng cộng có hai mươi người chơi, trong đó xếp ở vị trí cuối cùng và giữa có bốn người chơi thần sắc mờ mịt bối rối, bọn họ hẳn là người chơi mới của vòng này. Giang Vấn Nguyên chú ý nhất vẫn là người chơi mới ngồi ở vị trí trung tâm, so với người chơi cũ có thể đã có đoàn đội, cậu thích tìm mầm non từ người chơi mới hơn.

Nhớ kỹ bộ dáng của người mới kia, Giang Vấn Nguyên thu hồi tầm mắt, chờ con rối thu vé tiến vào cửa.

Con rối của trò chơi này là một robot nhỏ với vỏ thép không gỉ, âm thanh của nó cũng là phong cách cơ khí, mỗi từ nói ra đều cùng một giai điệu: "Chào mừng bạn đến trò chơi bàn tròn - 115847.  Bắt đầu tính phí vé trò chơi ngay bây giờ, yêu cầu người chơi kiên nhẫn chờ đợi."

Cách mà robot nhỏ thu vé là sử dụng tia laser của mắt để bắn người chơi, hiệu quả khá cao. Giang Vấn Nguyên lần này vận khí không tính là quá tốt, bị robot nhỏ thu đi hai phần ba chức năng tim phổi, chẳng khác nào trực tiếp phong tỏa giá trị vũ lực của cậu. Giang Vấn Nguyên chỉ có thể hy vọng vòng này trò chơi không cần vận động quá nhiều.

Sau khi robot nhỏ nhận được tất cả vé của người chơi, lạch cạch vòng đi trở lại vị trí trống, bắt đầu 60 giây đếm ngược.

Trong quá trình đếm, người chơi bên cạnh Giang Vấn Nguyên khoác lên tay cậu, vốn nhẹ nhàng chạm vào vị trí xác nhận chiếc nhẫn là được rồi thế nhưng người chơi kia lại dùng sức cầm tay Giang Vấn Nguyên. Giang Vấn Nguyên có chút đau đớn, nghiêng đầu nhìn về phía người bên cạnh, cậu hoàn toàn không nghĩ tới lại nhìn thấy một gương mặt quen thuộc khắc vào trong xương cốt, đó là khuôn mặt của Trần Miên...

Hắn buông tay Giang Vấn Nguyên ra, trong những giây đếm ngược cuối cùng, nhẹ nhàng dùng khẩu ngữ nói với Giang Vấn Nguyên: "Anh là Trần Miên."

Giang Vấn Nguyên cảm giác trái tim thiếu đi hai phần ba chức năng của cậu nhảy đến sắp nổ tung.

Kết thúc 60 giây đếm ngược, ánh sáng chuyển đổi, người chơi được đưa vào trò chơi.

Người chơi đang ở trong một ngôi nhà biệt thự, một nữ quản gia trung niên thân hình gầy gò nói với họ: "Hiện tại tuyết rơi dày, đường núi duy nhất đã gặp phải tuyết lở mà sụp xuống, phải mất bảy ngày mới có thể mở lại con đường. Lão gia thiện tâm, nguyện ý cứu giúp người leo núi gặp nạn như mọi người. Ông ấy phân phó tôi sắp xếp chỗ ở cho các vị ở ngôi nhà bên cạnh biệt thự một thời gian. Xin vui lòng cẩn thận hơn, không chạy xung quanh, nếu có bất kỳ tai nạn nào xảy ra chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm."

Một người chơi nữ mặc váy dài, diện mạo đáng yêu cười hì hì hỏi nữ quản gia: "Tại sao không thể chạy lung tung? Có vấn đề gì với biệt thự không?"

Nữ quản gia lạnh lùng nhìn cô gái kia, giọng nói tràn ngập tử khí nặng nề vang lên.

"Lão gia nhà tôi họ Giả, là kỳ thủ cờ vua hàng đầu nước ta. Ông ấy là đại biểu quốc gia đạt được rất nhiều vinh dự. Lão gia có một đôi con gái sinh đôi, hai vị tiểu thư cùng lão gia có thiên phú cờ vua cực cao, các cô là niềm tự hào của lão gia, cũng là tương lai của cờ vua nước ta. Mấy ngày nay lão gia mời bạn bè thân thiết đến biệt thự ở vài ngày, tối hôm qua, ông ấy ở trong biệt thự tổ chức một bữa tiệc nhỏ, hai tiểu thư sinh đôi của lão gia đã mất tích trong biệt thự. Chúng tôi đã tìm trong biệt thự nhưng không thể tìm thấy hai tiểu thư. Sáng nay, ngay trước khi mấy người đến biệt thự để được giúp đỡ, đầu bếp đã tìm thấy các mô mảnh vỡ nghi ngờ là tóc và da của con người trong thùng rác nhà bếp, cũng như các mảnh vụn quần áo của các tiểu thư. Ai đó đã giết chết hai tiểu thư một cách tàn nhẫn và kẻ giết người chắc chắn vẫn còn trong biệt thự!"

Nói tình huống xong, nữ quản gia hơi cúi đầu trước đám người chơi sau đó rời khỏi phòng bên biệt thự.

Giang Vấn Nguyên đi về phía người chơi mới mà cậu nhìn trúng trên bàn tròn để làm quen, cậu vươn tay về phía người chơi mới: "Xin chào, tôi tên là Giang Soái. Tôi nghĩ rằng cậu sẽ có rất nhiều câu hỏi và tôi sẽ lập đội, tôi sẽ cho cậu biết tất cả những gì cậu muốn."

Người chơi tân thủ kia còn đang do dự thì người chơi nữ vừa rồi hỏi thăm nữ quản gia nhẹ giọng phát ra tiếng kinh hô: "Anh bạn này, cậu còn đang do dự cái gì, người chơi ngồi ở vị trí trống bên tay phải, là đại lão lớn nhất trong trò chơi của chúng ta. Ông trùm mời cậu nhập đội mà cậu thậm chí còn do dự. Hì hì, Giang Soái đại lão, nếu không thì anh và em cùng nhau lập đội đi. Tên em là Trần Nhan."

"Phòng bên biệt thự là phòng bốn người, dẫn cả tôi là vừa vặn đủ ở. Xin chào, tôi là Trần Miên." Trần Miên rất tự nhiên đi đến bên cạnh Giang Vấn Nguyên, chào hỏi mọi người.

Trần Nhan vui vẻ vỗ tay hoan nghênh: "Đại lão đứng thứ hai bàn tròn nha, nhiệt liệt hoan nghênh nhiệt liệt hoan nghênh! Thật tuyệt vời!"

Người mới kia dưới sự tâng bốc của Trần Nhan, rốt cục có chút động tâm. Hắn lấy hết dũng khí, bắt tay Giang Vấn Nguyên: "Giang Soái lão đại, em tên là Tần Khải Nguyệt. Em muốn tham gia cùng anh!"

Giang Vấn Nguyên và Tần Khải Nguyệt bắt tay, sau đó nhìn về phía Trần Miên và Trần Nhan. Đáy mắt cậu ẩn chứa sóng biển mãnh liệt, giọng nói so với băng thiên tuyết địa ngoài phòng còn lạnh hơn ba phần: "Vậy tổ bốn người chúng ta coi như thành lập đội đi."

|Hết chương 40|

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net