Truyen30h.Net

[Hoàn_Đang Beta] Bàn Tròn Trí Mạng - Tiếu Thanh Chanh

CHƯƠNG 46: Đó có phải là một lời nguyền không?

foxpii_07

CHƯƠNG 46: Đó có phải là một lời nguyền không?

Edit: Foxpii

Võ sĩ áo giáp chậm rãi xoay người, nhìn về phía máy cờ vua tự động nửa chôn trong tuyết.

Giả Tranh Nhất cùng cặp chị em sinh đôi mà Giả Thường Thắng dùng thân thể của hắn để sinh ra có tình cảm vô cùng phức tạp. Một mặt, cặp chị em sinh đôi là kết quả của việc Giả Thường Thắng buông thả cờ vua. Mặt khác, về huyết thống thì cặp chị em sinh đôi thực sự là con gái của Giả Tranh Nhất.

Giả Tranh Nhất giết chết cặp chị em sinh đôi là vì không muốn cho Giả Thường Thắng có cơ hội lặp lại vết xe đổ. Thay vì để cho cặp sinh đôi trải qua thống khổ mà hắn từng chịu đựng còn không bằng để cho các cô trực tiếp biến thành máy cờ vua tự động. Nhưng sau khi xử lý xong thi thể của hai chị em sinh đôi, trong lòng Giả Tranh Nhất lại tự dưng dâng ra hận ý mãnh liệt, nếu như không phải vì kết hôn sinh con, nếu như không phải cặp sinh đôi liên lụy đến Giả Thường Thắng thì thứ hạng quốc tế của hắn hẳn là có thể đạt tới thứ hạng cao hơn. Cho nên Giả Tranh Nhất trút giận ném thi thể của các cô vào thùng rác trong bếp.

Giả Tranh Nhất dùng thân thể của võ sĩ áo giáp này giết chết cặp chị em sinh đôi, sau khi hắn biến các cô thành trung tâm của máy cờ vua tự động, ngoại trừ để cho các cô đi chơi cờ ra thì không có trao đổi gì khác. Vậy tại sao chị em sinh đôi lại viết một chữ 'phụ' khi trả lời câu hỏi của Giang Vấn Nguyên?

Vấn đề của Giang Vấn Nguyên tạm thời đè nén oán hận của Giả Tranh Nhất, Giả Tranh Nhất thu đao vào vỏ, đi đến bên cạnh bàn cờ, ngồi xổm xuống đem toàn bộ những quân cờ bằng xương thu vào trong áo giáp đặt lên bàn cờ. Khi máy cờ vua tự động chỉnh lại, Giả Tranh Nhất không mở miệng hỏi thăm chị em sinh đôi, mà quay đầu nhìn về phía Giang Vấn Nguyên.

Giang Vấn Nguyên một cước nông một cước sâu* giẫm lên tuyết đi tới trước mặt bàn cờ, ngồi đối diện võ sĩ áo giáp. Không biết từ khi nào bầu trời đã bắt đầu nổi tuyết, Giang Vấn Nguyên gạt bỏ tuyết rơi trên bàn cờ, hỏi cặp chị em sinh đôi: "Tối qua khi các em trả lời câu hỏi của tôi, đã viết chữ 'Phụ'. Ý nghĩa của chữ 'phụ' này, có nghĩa là phụ thân hay tổ phụ? Nếu là phụ thân, hãy di chuyển quân vua cờ trắng đến ô E4; còn nếu đó là ông nội, hãy di chuyển quân vua cờ đen đến ô E5."

(*深一脚浅一脚 (một cước nông một cước sâu) thường được dùng để làm nổi bật tâm trạng bàng hoàng mất mát của nhân vật hoặc làm nổi bật sự phức tạp của hoàn cảnh vào thời điểm đó. Nó còn có một nghĩa nữa là để miêu tả chân bị thương, bị đau)

Hai quân cờ xương màu đen trắng yên lặng dừng trên bàn cờ, Giang Vấn Nguyên cảm giác mỗi một giây phảng phất như chậm lại mười lần, hơn mười giây trôi qua, chờ đến khi Giả Tranh Nhất cũng bắt đầu không kiên nhẫn nện tuyết bên chân, quân vua cờ trắng rốt cuộc cũng động đậy, thong thả mà kiên định dừng lại ở ô E4.

Động tác của nện tuyết của Giả Tranh Nhất cứng đờ.

Giang Vấn Nguyên bình tĩnh tiếp tục hỏi: "Cha của hai em là ai? Nếu đó là võ sĩ áo giáp, hãy di chuyển quân hậu cờ trắng đến ô F4; còn nếu đó là kỳ thủ Giả, hãy di chuyển quân hậu cờ đen đến ô F5."

Câu trả lời của máy cờ vua tự động lập tức đuổi kịp, quân hậu cờ trắng dừng ở ô F4. Hai chị em sinh đôi tán thành võ sĩ áo giáp là cha của mình. Nói cách khác, rất có khả năng hai đứa nhỏ biết chuyện đổi não, hơn nữa còn biết đại não của Giả Tranh Nhất bị biến thành trung tâm điều khiển của máy cờ vua tự động!

Lần này không cần Giang Vấn Nguyên đặt câu hỏi nữa mà tấm giáp trước ngực võ sĩ áo giáp chấn động, trong giọng nói của hắn ẩn nhẫn thống khổ: "Các con vì sao lại cho rằng ta là cha của các con!"

Quân cờ trên bàn di chuyển hỗn loạn, đại khái là do vấn đề của Giả Tranh Nhất quá khó dùng phương thức bày cờ trả lời.

Giang Vấn Nguyên lo lắng Giả Tranh Nhất lần nữa bạo phát, liền vội vàng tiếp nhận vấn đề. Kỳ thật hai chị em sinh đôi biết nguồn tình báo của sự kiện thay não rất có hạn, khẳng định là do người có liên quan đến máy cờ vua tự động hoặc người nhà họ Giả. Loại trừ kỳ thủ Giả trí nhớ hỗn loạn ra, khả năng Giang Vấn Nguyên nghĩ đến chỉ có hai. "Từ ai mà các em biết được võ sĩ áo giáp là của cha của mình? Nếu là mẹ đẻ, hãy di chuyển quân xe cờ trắng đến ô G4; nếu là nhà khoa học chế tạo máy cờ vua tự động, xin hãy di chuyển thành cờ đen đến ô G5; nếu có người khác, xin hãy đồng thời di chuyển cả hai quân cờ."

Giang Vấn Nguyên đặt câu hỏi thành công làm cho quân cờ di chuyển hỗn loạn dừng lại. Quân xe cờ trắng di chuyển đến ô E4, mà quân xe cờ đen vẫn không nhúc nhích. Chị em sinh đôi đã biết sự thật từ mẹ đẻ của họ!

Giang Vấn Nguyên không tiếp tục hỏi hai chị em sinh đôi nữa mà cậu nhìn về phía Giả Tranh Nhất: "Tôi phỏng đoán các em ấy có thể biết được chân tướng từ mẹ đẻ là có căn cứ. Mẹ đẻ của hai em ấy là vợ của kỳ thủ Giả, trong cuộc sống có quan hệ mật thiết với kỳ thủ Giả cho nên rất dễ phát hiện ra dấu vết mở sọ của kỳ thủ Giả. Từ hồ sơ bệnh án của kỳ thủ Giả cũng có thể tra được hắn có từng trải qua phẫu thuật mở sọ. Phẫu thuật thay não để lại rất nhiều manh mối, chỉ cần có tâm đi điều tra thì hoàn toàn có thể làm rõ chân tướng. Về phần vì sao tôi không hoài nghi Giả phu nhân có quan hệ thân cận với kỳ thủ Giả, đó là bởi vì anh, Giả Tranh Nhất."

Võ sĩ áo giáp nhìn về phía Giang Vấn Nguyên, mặt nạ dữ tợn của hắn tản ra khí tức khủng bố: "Cậu có ý gì?"

Giang Vấn Nguyên nhắc nhở Giả Tranh Nhất: "Anh có còn nhớ, năm Duyệt Kỳ và Ái Kỳ sinh ra, máy cờ vua tự động bị hỏng không? Khi đó anh đã bị hỏng, ngay cả cờ vua cũng không thể chơi, vậy thì làm thế nào mà hai năm sau anh có được năng lực tự do hành động? Giết chết mẹ đẻ của Duyệt Kỳ và Ái Kỳ, còn có thể ảnh hưởng đến trí nhớ của kỳ thủ Giả, khiến ông ta cho rằng mình đã ly hôn?"

Toàn thân võ sĩ áo giáp đều bắt đầu rung lên, hắn thống khổ ôm mặt nạ dữ tợn: "Cho nên cậu phỏng đoán có người giúp tôi một lần nữa lấy lại sức lực tự do hành động? Người kia chính là mẹ đẻ của Duyệt Kỳ và Ái Kỳ? Tại sao cô ấy lại đánh thức một con quái vật chứ?"

Vấn đề này, Giang Vấn Nguyên cũng không thể trả lời được, cậu cúi đầu nhìn về phía bàn cờ: "Làm sao hai em biết được chân tướng từ mẹ đẻ? Năm mẹ đẻ các em chết đi, các em mới hai tuổi, hẳn là không có cách nào lý giải loại chuyện phức tạp như đổi não. Vấn đề này tôi không thể cung cấp cho em các tùy chọn. Hai em hãy cố gắng sử dụng cách chơi cờ vua để thể hiện nó."

Những quân cờ bước ra khỏi hàng trở lại vị trí ban đầu, hai quân mã màu đen và trắng di chuyển đến bàn cờ, Giang Vấn Nguyên đọc: "Mẹ*"

(* Trong tiếng trung mẹ là 妈妈 / Māmā / còn ngựa (mã) là马 / / => Hai con ngựa đọc gần giống mẹ)

Nhiều quân cờ di chuyển ra, tạo thành một chữ nhật (日)

Không đợi hai chị em sinh đôi bày ra một chữ tiếp theo, Giang Vấn Nguyên đã đưa ra đáp án: "Nhật ký của mẹ? Lúc này cuốn nhật ký đó đang ở đâu? Mời em đem cờ về vị trí cũ, tôi sẽ báo địa điểm cho các em. Khi tôi báo ra địa điểm chính xác, các em hãy đem quân vua cờ trắng di chuyển đến ô E4, nếu như không có địa điểm chính xác thì các em lại nghĩ biện pháp bày cờ. Phòng các em, thư phòng, phòng ăn..."

Giang Vấn Nguyên mỗi lần nói ra một chỗ đều dừng lại một chút chờ cặp song sinh ra cờ nhưng quân cờ vẫn không nhúc nhích. Giang Vấn Nguyên đem toàn bộ vị trí rong nhà chính và nhà bên đều nói xong, cũng không nhận được phản hồi. Cậu hoài nghi quyển nhật ký kia có phải bị hủy rồi hay không. Trần Nhan đi tới bên cạnh Giang Vấn Nguyên, giúp cậu đội mũ trên áo khoác lên chắn tuyết: "Nếu không ở trong phòng, vậy thì có thể ở bên ngoài. Nhật ký có phải bị hai em chôn vùi hay không? Vườn, rừng, tượng."

Trần Nhan vừa nói ra từ tượng, quân vua cờ trắng ngay lập tức động đậy, di chuyển đến vị trí E4!

Võ sĩ áo giáp sau khi nhận được đáp án nhanh chóng hành động. Hắn trực tiếp khiêng pho tượng nửa tấn len, dùng pho tượng quét sạch tuyết đọng, lộ ra mặt đất bên dưới. Trên mặt đất được lát gạch đá, để tìm ra viên gạch nào đã bị di chuyển qua không khó. Võ sĩ áo giáp nhanh chóng đào ra một hộp sắt rỉ sét dưới một viên gạch, trong đó có một cuốn nhật ký cũ.

Nhật ký mở đầu chữ viết rất non nớt, bài đầu tiên viết chỉ có ba câu ngắn:

Giáo viên mắng mình dốt, mình khóc rồi, thật buồn quá đi.

Tranh Nhất ca an ủi mình, dạy mình chơi cờ vua, Tranh Nhất ca rất thông minh.

Đợi sau này lớn lên, mình muốn gả cho Tranh Nhất ca ca!*

(*ba dòng nhật ký này được viết theo kiểu quên chữ hán, thế bằng pinyin. Mọi người có thể xem ba dòng gốc ở dưới này nhé.

老师ma我ben,我ku了,好nan过。

争一哥哥安wei我,jiao我下棋,争一哥哥好cong明。

deng以后长大了,我要jia给争一哥哥!)

Võ sĩ áo giáp lật càng ngày càng nhanh, Giang Vấn Nguyên ở bên cạnh không có cách nào nhìn rõ ràng, cho đến khi võ sĩ áo giáp dừng lại ở một đoạn gần cuối nhật ký. Nhiều năm trôi qua, chữ viết tay trên nhật ký ngắn gọn và hào phóng, chữ viết rất đẹp, chỉ là nội dung ngắn gọn như trước đây, viết vài câu là xong:

"Ngày mai chính là hôn lễ của mình và Tranh Nhất ca ca, hắn không nhớ rõ mình là ai. Điều này làm cho mình có chút mất mát, nhưng mà không sao, chỉ cần chúng ta ở cùng một chỗ thì một ngày nào đó, mình sẽ làm cho Tranh Nhất ca ca nhớ ra. Từ ngày mai trở đi, mình sẽ gọi Tranh Nhất ca ca là chồng, cảm thấy hơi nhút nhát."

Sau khi kết hôn, nhật ký trở nên dài hơn, cô bắt đầu nghi ngờ chồng mình, rất nhiều thói quen hành vi của chồng đều không phù hợp với trí nhớ của cô. Tính cách không giống nhau, tất cả đều khác biệt thậm chí làm cho cô bắt đầu nghi ngờ rằng người mà cô kết hôn không phải là Tranh Nhất mà là người khác. Sau đó, cô giấu chồng để tìm ra sự thật.

Nhật ký phát hiện ra chân tướng kia bị nước mắt thấm đẫm, chữ viết mơ hồ khó phân biệt, trong đó chỉ có ba câu có thể nhìn rõ:

"Dù có phải trả giá thế nào đi nữa, thì tôi cũng sẽ đánh thức anh ấy dậy.

Người mà Chân Tình yêu vĩnh viễn chỉ là Tranh Nhất ca ca.

Con tôi, Giả Duyệt Kỳ, Giả Ái Kỳ, hai đứa chúng nó là con của Tranh Nhất ca ca, không phải con của Tranh Nhất giả kia.

Nhật ký từ trong tay võ sĩ áo giáp rơi xuống, Giả Tranh Nhất vừa nghĩ tới Chân Tình, lúc nhỏ hắn đến lớp cờ vua quen biết được. Có chút ngốc nghếch, nhưng cũng không khiến người ta chán ghét. Thời gian ở cùng với Chân Tình, hắn luôn luôn vô cùng vui vẻ, ngay cả bộ dáng thất vọng của cha khi khả năng cờ vua tiến bộ chậm chạp cũng có thể tạm thời vứt ra sau đầu --

Trên khuôn mặt tròn trịa của Chân Tình tràn đầy nghiêm túc, cô nói: "Em muốn gả cho Tranh Nhất ca ca."

Lúc đó Tranh Nhất nho nhỏ, thẹn thùng đỏ mặt, giọng nói trong vắt đáp ứng cô: "Được!"

Giả Tranh Nhất quỳ xuống đất, thống khổ từ sâu trong linh hồn phát ra một tiếng thét dài, rốt cuộc hắn đã làm cái gì?!

Hắn giết Chân Tình, giết chết Duyệt Kỳ và Ái Kỳ.

Giả Tranh Nhất, tranh không được vị trí thứ nhất, ngay cả thứ cuối cùng còn thuộc về hắn cũng tự tay gạt đi. Quả nhiên, cái gì cũng là giả...

Võ sĩ áo giáp chậm rãi bò đến bên cạnh bàn cờ, gạt đi lớp tuyết đọng trên bàn cờ, áo giáp trên người bắt đầu tan rã. Hư ảnh của một cô gái tóc xoăn dài xuất hiện ở phía trên võ sĩ áo giáp, nụ cười ôn nhu trên mặt mang theo hai phần tà tính, nhẹ nhàng ôm lấy võ sĩ áo giáp.

Huỳnh quang xuất hiện từ võ sĩ áo giáp và máy cờ vua tự động, con rối của vòng này sắp xuất hiện.

Giang Vấn Nguyên nhìn thân ảnh võ sĩ áo giáp đang dần trở nên mờ nhạt trong lớp tuyết rơi dày, thấp giọng nói: "Tôi có thể hiểu được tâm tình của Giả Tranh Nhất, bi kịch của anh ta bắt nguồn từ hai món quà quá nặng nề mà anh ta không cần tới. Một món quà như vậy, tôi cũng đã nhận được. Nhưng mà so với Giả Tranh Nhất thì tôi may mắn hơn một chút, Giả Tranh Nhất chỉ có thể thụ động sử dụng quà của hắn, còn phần quà kia của tôi, tôi có thể lựa chọn không sử dụng."

Trần Nhan biết Giang Vấn Nguyên nói về con rối vô diện, cô nói: "Cho dù trò chơi bàn tròn sẽ mang đến cho anh nhiều đau đớn và tổn thương, anh cũng không rời đi?"

"Không rời đi." Giang Vấn Nguyên bỏ lại ba chữ, đi về phía Tần Khải Nguyệt.

Trần Nhan nhìn bóng lưng Giang Vấn Nguyên, im lặng nói: "Anh sẽ hối hận..."

Bản thân Trần Nhan cũng rất hối hận, nếu như hắn không cố ý bồi dưỡng năng lực thích ứng với trò chơi bàn tròn cho Giang Vấn Nguyên, dùng phương thức khéo léo hơn đem con rối vô diện đến tay Giang Vấn Nguyên, không cho cậu phát hiện mình đang ở trong trò chơi bàn tròn. Vậy thì Giang Vấn Nguyên có phải sẽ sử dụng con rối vô diện hay không?

Giang Vấn Nguyên phất phất tay trước mắt Tần Khải Nguyệt: "Đang suy nghĩ cái gì mà nhập thần như vậy?"

Tần Khải Nguyệt bi thương nhìn một nhà bốn người Giả Tranh Nhất dần dần biến mất, hốc mắt đỏ lên: "Bọn họ thật đáng thương."

Giang Vấn Nguyên có chút bất ngờ khi Tần Khải Nguyệt lại cảm tính như vậy: "Quá mức cảm tính cũng không phải chuyện tốt, đối với câu chuyện bối cảnh của thế giới trò chơi tốt nhất cậu nên bóc tách tình cảm, thuần lý trí đi phân tích. Lần này nếu tôi không phát hiện ra đáp án của máy cờ vua tự động có điểm khác thường thì rất có thể tất cả chúng ta đều chết dưới đao của võ sĩ áo giáp."

Tần Khải Nguyệt lau nước mắt: "Anh Giang, cám ơn anh đã nhắc nhở! Em sẽ ghi nhớ điều đó!"

Giang Vấn Nguyên rất hài lòng với giác ngộ của Tần Khải Nguyệt, cậu gật gật đầu: "Tôi và bạn bè có thành lập một tổ chức người chơi, đang thiếu nhân lực. Tần Khải Nguyệt cậu có muốn cân nhắc gia nhập cùng chúng tôi hay không?"

Trò chơi lần này Giang Vấn Nguyên đặc biệt thể hiện năng lực của mình trước mặt Tần Khải Nguyệt, còn không tính tiền buông tha Quan Sơn một mạng, đối với Tần Khải Nguyệt cũng là chiếu cố có thừa, cậu cảm thấy việc bắt được Tần Khải Nguyệt - người mới này hẳn là mười phần vững vàng, như đóng đinh trên sắt thép. Nhưng Tần Khải Nguyệt lại do dự một chút, "Anh Giang, tổ chức của mọi người, căn cứ ngoài hiện thực ở đâu...?"

Giang Vấn Nguyên nói: "Ở Kinh thị."

Tần Khải Nguyệt rất ngượng ngùng nhìn Giang Vấn Nguyên: "Thực xin lỗi, vì lý do cá nhân nên em phải ở lại Yến Đô. Em không có biện pháp nào để trở thành thành viên của tổ chức Anh Giang. Nhưng mà nếu có việc cần đến em, chỉ cần không phải rời khỏi Yến Đô cũng có thể làm được, thì nhất định phải giao cho em làm!"

Nếu Tần Khải Nguyệt nếu muốn trở thành thành viên của tổ chức Giang Vấn Nguyên mà không đến Bắc Kinh thì khẳng định là không được, ở lại Yến Đô nhiều lắm cũng chỉ tính là nửa nhân viên ngoài biên chế. Tả Tri Ngôn bọn họ chắc chắn sẽ không đem quyền đặt tên tổ chức giao cho Giang Vấn Nguyên. Nhưng Giang Vấn Nguyên cũng không thể cưỡng cầu Tần Khải Nguyệt đến Kinh thị, chỉ có thể tiếc nuối bỏ qua.

Trần Nhan hét lên với Giang Vấn Nguyên: "Giang soái, anh mau nhặt con rối lên đi. Trở về sớm một chút, nếu có người chơi bị võ sĩ áo giáp chém bị thương nhưng không lập tức chết, bọn họ còn có thể sớm trở về hiện thực tiếp nhận trị liệu. Anh thiếu hai phần ba chức năng tim và phổi cũng không bị ảnh hưởng xấu đến cơ thể." Đoạn này, trọng điểm là câu cuối cùng.

Giang Vấn Nguyên lên tiếng: "Đã biết."

Cậu đi đến nơi võ sĩ áo giáp biến mất, khom lưng nhặt con rối robot trên mặt đất lên, cuối cùng nhìn Trần Nhan thật sâu, đáy mắt cất giấu tình cảm nặng trịch: "Tạm biệt."

Trần Nhan bị ánh mắt Giang Vấn Nguyên đánh trúng tim, theo bản năng muốn vươn tay về phía Giang Vấn Nguyên, nhưng cô cái gì cũng không bắt được, chỉ có thể đứng nhìn Giang Vấn Nguyên biến mất ngay trước mắt.

Giang Vấn Nguyên lấy lại hai phần ba chức năng tim phổi trong không gian bàn tròn, cuối cùng mới có cảm giác sống lại. Ghế trong không gian bàn tròn thiếu mười một cái, xem ra lúc võ sĩ áo giáp bạo hành có không ít người chơi không may gặp tai nạn, Giang Vấn Nguyên cảm giác con rối trong ngực lại nặng thêm vài phần.

Giang Vấn Nguyên nhìn lựa chọn tiếp tục vòng tiếp theo của trò chơi, suy nghĩ một hồi, cuối cùng vẫn lựa chọn tạm dừng.

Lần này cùng Trần Nhan nhận ra, Giang Vấn Nguyên rõ ràng cảm nhận được tình cảnh của Trần Miên trong trò chơi bàn tròn. Con rối của Quan Sơn kia, cùng với biểu hiện kỳ quái cuối cùng của Quan Sơn, đều làm cho Giang Vấn Nguyên cảm thấy thập phần nguy hiểm. Trần Miên ở trong trò chơi cái gì cũng không thể nói, như vậy ở ngoài đời, những chuyện hắn đã làm luôn lưu lại dấu vết. Tả Tri Ngôn đập một số tiền lớn để thành lập đội ngũ công nghệ thông tin cường đại, năng lực của bọn họ không cần vô ích. Giang Vấn Nguyên trong lòng quyết định, lần này sau khi trở lại hiện thực, nhất định phải nghĩ biện pháp tra ra tất cả những chuyện Trần Miên đã làm ở ngoài đời có liên quan đến trò chơi bàn tròn.

Sau khi Giang Vấn Nguyên trở lại hiện thực, ba người Tả Tri Ngôn nhận được tin liền lập tức chạy tới.

Tả Tri Ngôn nhìn thấy người máy trong lòng Giang Vấn Nguyên: "Chậc, sao cậu lại lấy được con rối."

Dịch Khinh Chu cợt nhả: "Giang Vấn Nguyên anh được nha, nói một chút, bao nhiêu vòng trò chơi anh lấy được con rối?"

Chỉ có Lý Na, đi thẳng đến Tả Tri Ngôn cùng Dịch Khinh Chu không dám đối mặt với vấn đề: "Giang ca, anh có tìm được thành viên mới cho tổ chức của chúng ta không?"

"Tôi đã tìm được một hạt giống tốt." Khi Giang Vấn Nguyên nói ra những lời này, trái tim ba người còn lại đều vọt lên cổ họng, sắc mặt tương đối khó coi. Giang Vấn Nguyên thở dài, tiếp tục nói: "Nhưng đáng tiếc bởi vì nguyên nhân cá nhân cậu ta chỉ có thể ở lại Yến Đô, tổ chức chúng ta có thể tiếp nhận một thành viên thường trú tại Yến Đô sao?"

Tả Tri Ngôn ổn định khuôn mặt lầy lội của hắn: "Đương nhiên là không được."

Biểu tình của Dịch Khinh Chu quả thực chính là đem bốn chữ 'mừng rỡ như điên' viết lên trên mặt: "Tả Tri Ngôn nói đúng!"

Lý Na cũng sống sót sau tai nạn mà vỗ vỗ ngực, trái tim cô cuối cùng cũng an ổn rơi trở lại trong bụng: "Lời mà Tả ca cùng Dịch Khinh Chu nói, em không có ý kiến!"

Giang Vấn Nguyên bất đắc dĩ nhìn bọn họ: "Các người thật sự là... Không tìm được thành viên mới có thể vui vẻ như vậy sao..."

Lại qua một thời gian, đã đến lúc Lý Na vào trò chơi.

Lần trước sau khi Giang Vấn Nguyên và Lý Na vào trò chơi thí nghiệm dây đen thất bại, Tả Tri Ngôn liền đem thí nghiệm chia sẻ cho một người chơi cùng với một người bằng hữu của hắn. Trước khi thí nghiệm thành công, người chơi của tổ chức bọn họ cấm trói buộc tiến vào trò chơi.

Hai vòng trước của Lý Na đều là ôm đùi tới được, vòng này mới là khởi đầu chân chính của cô. Ngày Lý Na vào trò chơi, Giang Vấn Nguyên và Tả Tri Ngôn đều chuyển hết công việc sang biệt thự sơn trang. Dịch Khinh Chu chỉ muốn làm mễ trùng* nhị thế tổ, kết quả bị Tả Tri Ngôn nhét một đống công việc, vốn hắn chỉ cần vỗ mông rời khỏi biệt thự sơn trang là có thể trốn tránh những công việc này, nhưng hắn vẫn ở lại làm cu-li cho Tả Tri Ngôn, chờ đợi kết quả trò chơi của Lý Na.

(*mễ trùng: sâu gạo)

Trong video giám sát, trên chiếc quần đùi của Lý Na đột nhiên xuất hiện máu. Giang Vấn Nguyên lập tức ấn chuông cấp cứu, Tả Tri Ngôn và Dịch Khinh Chu cũng buông công việc trong tay xuống, ba người cùng đi đến phòng Lý Na.

Chim non chỉ có thể thực sự học được cách bay khi rời khỏi sự che chở của cha mẹ. Lý Na không để ý đến vết thương trên đùi, cô giơ con rối thỏ trong tay lên, hưng phấn nói với ba người Giang Vấn Nguyên: "Em đã tự dựa vào năng lực của mình để có được con rối!"

Dịch Khinh Chu bĩu môi: "Vậy thành viên mới thì sao? "

Cảm giác hưng phấn của Lý Na đi qua, rốt cục cũng cảm nhận được đau đớn trên đùi, cô nhăn mặt: "Em chỉ riêng thông quan trò chơi thôi cũng phải dốc hết toàn lực rồi, làm sao phân thân ra mà đi tìm thành viên mới được cơ chứ!"

Chờ đến khi chân của Lý Na được dưỡng thương có thể rời khỏi bệnh viện, bốn người trong tổ chức của họ cuối cùng có thể ngồi trên cùng một bàn ăn sáng. Trước khi động đũa, Dịch Khinh Chu từ trước đến nay luôn cà lơ phất phơ nhưng nay lại thay đổi thái độ phù phiếm ngày xưa, hai khuỷu tay của hắn đặt lên trên bàn ăn, hai tay mười ngón tay đan chéo chắp tay lên cằm, đầu hơi hơi cúi xuống, ánh đèn phía trên bàn ăn chiếu xuống, lưu lại bóng ma rõ ràng trên mặt hắn: "Tôi có chuyện muốn nói với mọi người."

Bộ dáng của Dịch Khinh Chu quá nghiêm túc khiến cho Lý Na bắt đầu khẩn trương lên, ngay cả thói quen mở miệng muốn đâm Dịch Khinh Chu vài câu cũng không theo kịp, cô buông cái ly chứa đầy nước trái cây xuống: "Chuyện gì mà nghiêm túc như vậy...?"

Dịch Khinh Thuyền ngưng trọng nói: "Tôi cảm thấy bốn người chúng ta bị nguyền rủa!"

Giang Vấn Nguyên giơ tay lên: "Nếu có người chơi trò chơi bàn tròn dùng con rối nguyền rủa, tôi tỏ vẻ nhất định không có phần của tôi và Lý Na. Nhất định là nhằm vào Dịch Khinh Chu và Tả Tri Ngôn, ai bảo các người luôn đắc tội với những người khác trong trò chơi."

Dịch Khinh Chu phủ nhận suy đoán của Giang Vấn Nguyên: "Không phải chuyện này, là về quyền đặt tên tổ chức của chúng ta. Bốn người chúng ta đều đã qua một vòng trò chơi, tiếp theo cũng có thể lên diễn đàn để tiếp tục tìm kiếm các thành viên thích hợp, nhưng nếu chúng ta không thể tìm thấy ứng cử viên thích hợp hoặc là người thích hợp đã có tổ chức hoặc vì lý do khác không thể tham gia với chúng ta. Vậy có nghĩa là tổ chức của chúng ta có linh hồn, nó không hài lòng với tên mà chúng ta đặt cho nó, vì vậy mà chúng ta mới không thể tìm thấy các thành viên mới?"

Lý Na rất không phục: "Nếu nói ba người các anh đặt tên phong cách quá kích thích, cái này em nhận. Nhưng em đâu có vấn đề gì, cái nồi này em không cõng, em đặt M..."

"Dừng lại!" Giang Vấn Nguyên ngắt lời Lý Na: "Đừng để tôi nghe được cái tên em đặt, tôi cảm thấy có thể sẽ mơ một cơn ác mộng màu hồng cả đêm. Mức độ đặt tên của em thực sự khủng bố."

Lý Na: "????!!!! " Chẳng lẽ đặt tên phế, em cũng có phần?

Trên bàn ăn sáng lâm vào yên tĩnh, động tác bốn người thống nhất làm ra tư thế trầm tư, ánh đèn chiếu xuống bóng ma nồng đậm trên gương mặt bọn họ. Thẳng đến khi Tả Tri Ngôn phá vỡ trầm mặc: "Nếu không, chờ tất cả chúng ta lại qua một vòng trò chơi nữa rồi xem có phải là nguyền rủa hay không đi."

Sau khi dùng bữa sáng, Tả Tri Ngôn một mình tìm Giang Vấn Nguyên đến văn phòng nói chuyện: "Tôi đã nhờ đội công nghệ thông tin giúp cậu tra tư liệu, hiện tại đã có một phần gửi đến hòm thư của cậu. Chú ý kiểm tra và nhận."

Giang Vấn Nguyên lấy điện thoại ra xem hộp thư: "Cảm ơn."

Tệp đính kèm đầu tiên của hộp thư, tên: "hồ sơ ajwy."

Tả Tri Ngôn ít thấy giọng nói mang theo ý cười: "Lúc trước tôi đã cảm thấy id diễn đàn ajwy này có chút kỳ quái, thì ra cũng không phải là cảm giác của tôi. Bây giờ xác nhận rằng chủ sở hữu của nó là Trần Miên, ajwy, chữ cái viết tắt của 'Yêu Giang Vấn Nguyên'*. Giang Vấn Nguyên, người yêu của cậu, chỉ sợ không phải là người chơi đơn giản."

(*爱江问源 / Ài jiāng wèn yuán / Yêu Giang Vấn Nguyên = ajwy )

|Hết chương 46|

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net