Truyen30h.Net

[Hoàn_Đang Beta] Bàn Tròn Trí Mạng - Tiếu Thanh Chanh

✿ CHƯƠNG 7: Vòng thứ hai

foxpii_07

Vòng thứ hai

"Trần Miên, anh có phải là người chơi của trò chơi bàn tròn không?"

...

Dì Trần ngồi bên cạnh Giang Vấn Nguyên, dường như không nhìn thấy con rối quỷ dị trước ngực cậu. Những lời đối thoại bình thường này lại khiến Giang Vấn Nguyên có cảm giác rất không chân thật. Cậu không yên lòng ôm con rối hề nặng trịch đáp lại lời dì Trần.

Dì Trần nhìn Giang Vấn Nguyên lớn lên từ nhỏ, thoáng cái liền nhận ra trạng thái của cậu không đúng lắm. "Con cảm thấy không khỏe sao? Aii... Con vừa ra ngoài thực tập áp lực chắc chắn là rất lớn hơn nữa mỗi tuần đều chạy tới nhà dì, thân thể làm sao có thể chịu nổi. Hôm nay con về sớm nghỉ ngơi một chút đi, dì không sao đâu còn có chú Trần ở cùng mà."

Giang Vấn Nguyên cũng không miễn cưỡng bản thân: "Vậy con về trước. Dì Trần dạo gần đây trông dì gầy lắm, dì nhớ phải ăn uống đầy đủ nhé."

"Sau khi vào hè, dì không có khẩu vị lắm, mỗi mùa hè dì đều phải gầy đi vài cân. Không có chuyện gì đáng ngại đâu, đến mùa đông sẽ tăng cân lại thôi." Dì Trần đưa Giang Vấn Nguyên ra đến cửa: "Đứa nhỏ này, con còn dám nói dì. Con cao như vậy cũng không mập hơn dì bao nhiêu cân, công việc bận rộn cũng không được lơ là sức khỏe biết chưa?"

Giang Vấn Nguyên học chuyên ngành thiết kế đồ hoạ, hiện đang thực tập tại một công ty trò chơi. Do tính chất công việc đặc biệt, công ty của họ cần thường xuyên làm thêm giờ, vì vậy các khía cạnh khác đều cung cấp cho nhân viên đầy đủ lợi ích.

Thông số kỹ thuật trong ký túc xá của nhân viên đều thống nhất, đều là hai người một phòng. Giang Vấn Nguyên cùng phòng với một người vừa từ chức, tạm thời một mình hưởng thụ gian phòng quý tộc sang trọng.

Từ nhà dì Trần đi đến ký túc xá của công ty Giang Vấn Nguyên có hơi xa một chút. Đi tàu điện ngầm sau đó chuyển sang xe buýt, cộng thêm đi bộ, mất gần hai giờ Giang Vấn Nguyên mới trở về ký túc xá.

Suốt đường đi, Giang Vấn Nguyên chỉ ngẩn người ra, cậu nhận thấy hai điều. Đầu tiên, người bình thường không thể dùng mắt thường để nhận ra con rối hề trong tay cậu, con rối cũng không hề để lại dấu vết trong gương và ảnh. Thứ hai, khi ôm con rối cậu cảm thấy rất nặng, thế nhưng khi đặt lên cân nó chỉ nặng 12,6g .

Con rối hề 12,6g này thực sự tồn tại, đủ để chứng minh rằng trò chơi bàn tròn không phải là một giấc mơ.

Giang Vấn Nguyên trở về ký túc xá, điều đầu tiên cậu làm là bật máy tính lên. Sở thích của Trần Miên rất nhiều, anh còn là một hacker nho nhỏ. Trong trường hợp khẩn cấp, vài lần anh đã chiếm đoạt máy tính của Giang Vấn Nguyên. Giang Vấn Nguyên không quan tâm đến kỹ thuật hack, nhưng cậu lo lắng Trần Miên không thu dọn sạch sẽ, để lại dấu vết làm cho các tác phẩm quan trọng trong máy tính bị ảnh hưởng. Cho nên cậu đã phải học cách sử dụng máy chủ proxy bảo mật nhiều lớp, ẩn địa chỉ IP.

Bây giờ Giang Vấn Nguyên đã quen với việc ẩn IP liền vào trình duyệt ie nguyên thủy nhất nhập địa chỉ diễn đàn mà Trương Thần cho.

Đăng ký diễn đàn rất đơn giản, chỉ có hai mục bắt buộc đó là số hiệu của trò chơi và loại con rối.

Cả hai hạng mục này Giang Vấn Nguyên đều nhớ rất rõ ràng: 85955 và con rối chú hề.

Sau khi nhấp vào xác nhận, con trỏ chuột trên màn hình biến thành hoa cúc trong một thời gian dài mới bật lên hộp thoại xác minh thông qua. Giang Vấn Nguyên đặt cho mình biệt danh "Miên Miên", dùng hình ảnh một con cá voi dễ thương màu xanh làm hình đại diện sau đó lên diễn đàn người chơi.

Diễn đàn được chia thành bốn phần: khu phổ cập khoa học, khu giao dịch, khu trao đổi thông tin và khu tưới nước.

(gốc là 灌水, đây là một từ lóng trên Internet của Trung Quốc. Nói dễ hiểu thì nó có nghĩa là nơi đăng nội dung hoặc trả lời bài đăng trên diễn đàn, có thể là nội dung có ý nghĩa hoặc nội dung vô nghĩa.)

Đầu tiên Giang Vấn Nguyên mở khu phổ cập khoa học, chỉ cần lướt tiêu đề đã thấy tràn ngập lý thuyết, về việc áp dụng con rối, hướng dẫn kỹ năng chơi trò chơi, phân tích NPC, v.v, rất nhiều bài đăng là thứ mà Giang Vấn Nguyên muốn nhanh chóng hiểu được. Nhưng điều khiến Giang Vấn Nguyên do dự chính là, những bài đăng này đều tính phí, chuyển đổi sang nhân dân tệ có thể mất từ một nghìn đến năm nghìn nhân dân tệ. Phí của những bài đăng này hơi đắt một chút nhưng Giang Vấn Nguyên vẫn có thể trả được. Nhưng điều mà cậu quan tâm là nếu trả tiền thì những kẻ có dã tâm có thể thông qua tài khoản thanh toán mà dễ dàng tìm ra thân phận trong thực tế của cậu.

Sau khi do dự nhiều lần, Giang Vấn Nguyên không mở bất kỳ một bài đăng thu phí nào.

Giữa những bài viết đầy đủ các khoản phí có một bài viết miễn phí phía trên đầu với tiêu đề: "Làm thế nào để sử dụng nhẫn."

Nội dung của bài viết rất dài. Ba năm trước, một người chơi đã đăng một bài tự bạch trong khu vực trao đổi thông tin. Anh ta đã công bố một bí mật đủ để gây ra hoảng loạn cho tất cả người chơi: trong trò chơi bàn tròn có kẻ phản bội.

Những người chơi bình thường sẽ ngồi ở xung quanh bàn tròn, trong khi người được chọn là kẻ phản bội sẽ ngồi một mình trong một chiếc ghế bành bị cô lập. Để che giấu danh tính của kẻ phản bội, trò chơi bàn tròn sẽ tạo ra một ảo ảnh phù hợp với ngoại hình của kẻ đó. Con rối không chỉ không thu vé vào cửa của kẻ phản bội, mà còn cung cấp cho hắn ta một số tiện ích. Và điều kiện chiến thắng của kẻ phản bội chỉ có một, trước khi những người chơi khác tìm thấy con rối, kẻ đó có thể dùng bất cứ thủ đoạn nào để khiến cho tất cả người chơi tử vong.

 Người đăng bài tự bạch kia cũng nói rằng: một khi bạn đã trở thành kẻ phản bội trong trò chơi và sống sót trở ra, có khả năng rất cao trong các vòng tiếp theo bạn sẽ tiếp tục được chọn là kẻ phản bội. Anh ta đã trải qua hai lần trở thành kẻ phản bội và đã gián tiếp giết chết người yêu của mình trong trò chơi. Do không thể chịu đựng được cảm giác tội lỗi nên sau khi thông báo cho tất cả người chơi biết về sự tồn tại của kẻ phản bội, anh ta đã nhảy lầu tự tử.

CẤM RE-UP, CHUYỂN VER. Bài viết thuộc blog: foxpii.wordpress.com. Nếu bạn đọc truyện ở web khác ngoài WordPress, hãy truy cập vào link edit chính. Cám ơn !

Trước đó, người chơi hoàn toàn không biết còn có thiết lập như kẻ phản bội.

Sau một thời gian hoảng loạn, một người chơi có tên tên là ajwy đã sử dụng một số mánh khóe nào đó để làm mờ ranh giới giữa trò chơi và thực tế, dẫn dắt người chơi sử dụng năng lực của con rối để làm sạch tất cả những kẻ phản bội còn sống sót ở hiện thực, sau đó nghiên cứu những Plugin* vật lý - nhẫn để chống lại kẻ phản bội.

*Plugin: Nó thường đề cập đến các chương trình hoặc phần mềm gian lận nhằm tìm kiếm lợi ích cho người chơi bằng cách sửa đổi dữ liệu trò chơi.

Kẻ phản bội bị giới hạn bởi vị trí, phạm vi quan sát chỉ ở phía trên bàn tròn. Người chơi cũ khi tiến vào trò chơi, hai tay mỗi người đeo một chiếc nhẫn, sau đó ở dưới bàn tròn xác định vị trí của chiếc nhẫn bằng cách chạm vào bàn tay của nhau. Nếu ở giữa người chơi cũ có người mới, có thể bỏ qua người mới và xác nhận nhẫn với người cũ liền kề. Sau khi xác nhận xong vị trí nhẫn của nhau, phải tháo bỏ ngay lập tức. Để tránh trò chơi bàn tròn phát hiện ra các plugin vật lý, người chơi cũ chỉ có thể nói về chiếc nhẫn nhưng không được nói về cách sử dụng nó trong trò chơi.

Trong mỗi vòng của trò chơi chỉ có một kẻ phản bội. Những kẻ phản bội được người mới đảm nhận thường không đủ đáng sợ, còn những kẻ phản bội do người chơi cũ đảm nhận thì mọi người có thể sử dụng nhẫn để xác nhận lẫn nhau. Mối đe dọa của kẻ phản bội đối với người chơi bình thường đã giảm đi rất nhiều. 

Sự kiện huyết sắc phản bội kết thúc, mà chiếc nhẫn cũng trở thành đồ trang sức phổ biến của người chơi.

Giang Vấn Nguyên buông chuột xuống, lấy một cái hộp màu đen ra khỏi ngăn kéo bàn máy tính. Trong hộp có một vài món quà có ý nghĩa quan trọng mà Trần Miên tặng cho cậu, cùng với một số vật tư của Trần Miên. Giang Vấn Nguyên chọn ra từng chiếc nhẫn trong hộp, rất nhiều phong cách, nhưng không có một chiếc nào là của Giang Vấn Nguyên.

Những chiếc nhẫn này đều là sở thích của Trần Miên, ngón tay của anh thon dài xinh đẹp, sau khi đeo nhẫn càng thêm hấp dẫn chết người. Sau đó phần lớn nhẫn của Trần Miên đều do Giang Vấn Nguyên mua.

Bây giờ nghĩ lại, cho dù là làm tình nguyện viên ở trường khuyết tật, nghiên cứu phim tài liệu về một trăm kiểu chết, hay là đột nhiên quan tâm đến nhẫn, còn có rất nhiều phương diện khác, thì biểu hiện của Trần Miên đều rất khác thường ...

Giang Vấn Nguyên mở wechat gửi tin nhắn cho Trần Miên: "Anh có phải là người chơi của trò chơi bàn tròn không?"

Cậu cầm điện thoại di động ngẩn người một hồi lâu nhưng Trần Miên vẫn không trả lời.

Giang Vấn Nguyên không tiếp tục trầm mê trên diễn đàn nữa. Cậu tắt máy tính đi đến nhà ăn công ty ăn cơm tối. Hai giờ sau bữa tối, cậu mặc đồ thể thao và chạy bộ 15km như mọi ngày. Chạy xong 15km, Giang Vấn Nguyên đi bộ một lát sau đó lại chạy thêm 5km nữa. Dựa theo cách nói của Trương Thần và Tả Tri Hành thì trò chơi bàn tròn sẽ không chỉ có một vòng, Giang Vấn Nguyên cảm thấy mình cần phải tăng cường thể lực một chút.

Sáng sớm hôm sau, Giang Vấn Nguyên bị đồng hồ sinh học đánh thức, sau khi rửa mặt cậu mặc áo sơ mi đen viền trắng và quần tây đen, mang theo bữa sáng đến công ty đúng giờ để làm việc. Tại cuộc họp buổi sáng, người quản lý thông báo rằng công ty vừa giành được một dự án lớn yêu cầu các đồng nghiệp cùng cố gắng để sáng tạo ra giá trị cho công ty. Từ ngày đó trở đi, hình thức tăng ca địa ngục từ 8 giờ sáng đến 11 đêm kéo dài suốt hai mươi ngày. Sau một loạt các cuộc biểu tình của các lập trình viên, cuối cùng họ đã có thể nghênh đón một ngày nghỉ ngơi đã lâu không gặp. Tuy chỉ được nghỉ một ngày nhưng cũng đủ để bọn họ vui mừng mà khóc nức nở.

Thế nhưng Giang Vấn Nguyên lại không thể cảm thấy vui vẻ bởi vì trong lòng cậu có dự cảm, vòng thứ hai của trò chơi bàn tròn sẽ mở ra vào ngày mai.

Trước khi đi ngủ, Giang Vấn Nguyên nằm trong chăn, mở diễn đàn người chơi bằng điện thoại di động mới.

Tiền dùng để thanh toán trong tài khoản email ẩn danh đã sẵn sàng từ vài ngày trước. Số tiền trong tài khoản đủ để cho cậu mở bất kỳ bài đăng nào mà cậu có hứng thú.

Tuy nhiên, tối nay Giang Vấn Nguyên không mở khu phổ cập khoa học trước mà cậu đã vào khu giao dịch có lượng truy cập lớn nhất trong diễn đàn. Có rất nhiều tổ chức cung cấp các dịch vụ cũ và mới trong khu vực giao dịch, nhưng phí dịch vụ đều từ 10 vạn trở lên. Mặc dù không thể xác định chắc chắn kẻ phản bội nhưng vẫn còn rất nhiều người chơi đổ xô vào.

Giang Vấn Nguyên xoa xoa huyệt thái dương, chặn lại nội tâm yếu đuối, cậu rời khỏi khu giao dịch chuẩn bị đi khu phổ cập khoa học mua mấy bài đăng đáng quan tâm. Đúng lúc này, tài khoản cá nhân của cậu nhảy ra một tin nhắn, khi mở ra xem thì đó là một người chơi được gọi là Bất Tiếu (không cười) gửi tin nhắn tới: "Trần Miên, là anh sao? Làm thế nào mà điểm đóng góp trên diễn đàn của anh lại có thể bằng không? Là lần đầu nên hơi hồi hộp phải không? Nếu không em cho anh mượn một ít tiền trên diễn đàn, trên khu phổ cập khoa học có một số bài đăng vẫn đáng để xem. Những ngày này anh làm gì thế, đã qua vòng thứ hai hay chưa?"

Nhìn vào giọng điệu của đối phương, thân phận Bất Tiếu bỗng chốc được miêu tả sống động.

Giang Vấn Nguyên quay lại hỏi người kia: "Gần đây tôi phải tăng ca suốt, ngày mai vòng thứ hai của tôi sẽ bắt đầu. Trương Thần sao cậu tìm được tôi?"

Trương Thần trả lời rất nhanh: "Số liệu xác minh của vòng 85955 là do em nhập vào cơ sở dữ liệu của diễn đàn, người chơi đăng ký thông qua số này mới chỉ có hai, rất dễ tìm. Nhưng đó không phải là vấn đề, vấn đề là anh vẫn còn đi làm? Em không đọc sai chứ...?"

Cũng khó trách Trương Thần bị giật mình, người bình thường trải qua những ngày gió tanh mưa máu trong trò chơi đều rất khó có thể trở về cuộc sống bình thường. Thế nhưng Giang Vấn Nguyên lại nói như không có chuyện gì xảy ra, vẫn duy trì hoạt động hàng ngày.

Giang Vấn Nguyên: "Một cuộc sống ổn định có thể bảo vệ bản thân tôi trong thực tế nhiều hơn. Tôi cũng cần phải làm việc để duy trì việc ăn, mặc, ở, đi lại."

Trương Thần: "Có vẻ như lo lắng của em là dư thừa, em sẽ chờ tin bình an của anh vào ngày mai."

Giang Vấn Nguyên: "Được rồi, dưỡng thương tốt nhé!"

Trương Thần: "... sao anh biết em bị thương?!!"

Giang Vấn Nguyên: "Tôi chỉ tùy tiện nói một chút, không ngờ cậu thật sự bị thương nha. Thật ra cũng không khó để đoán ra, cậu có nói rằng không khó để tìm id của tôi trên diễn đàn, thế nhưng qua 20 ngày cậu mới tìm thấy tôi. Tôi đoán thời gian này cậu đã gặp tai nạn dẫn đến hôn mê trong nhiều ngày và rất có thể cậu đã nhận dẫn người mới."

Trương Thần: "Bye không tiễn. Là một người đàn ông anh có thể ít tính toán nhiều chân thành hơn một chút không. Đây là lần đầu tiên em nhận được khách, có thể sống để đưa khách hàng trở lại là tốt lắm rồi."

Sau khi nói chuyện phiếm với Trương Thần, tâm trạng nặng nề của Giang Vấn Nguyên nhẹ đi không ít, cậu khéo léo từ chối đề nghị cùng nhau vào trò chơi của Trương Thần. Tập trung lướt qua mấy bài đăng thu phí trong khu phổ cập khoa học một chút sau đó ngủ sớm nghỉ ngơi dưỡng sức.

Ngày hôm sau, khi Giang Vấn Nguyên đang ăn trưa, cảm giác không trọng lực lại một lần nữa xuất hiện.

Dưới ánh đèn đen tối của bàn tròn một con rối công chúa mặc hoa phục* cung đình đang đứng. Giọng nói ngọt ngào của nó rơi vào tai của những người ngồi xung quanh bàn tròn: "Chào mừng bạn đến với trò chơi bàn tròn - 86415."

*hoa phục: Đây là thuật ngữ chung cho trang phục truyền thống của tất cả các dân tộc ở Trung Quốc, và cũng dùng để chỉ bộ sưu tập tổng thể trang phục của các triều đại khác nhau ở Trung Quốc. 

Lưỡi liềm của thần chết một lần nữa được đặt trên cổ của tất cả người chơi, thật kinh khủng ...

Hãy đến đây một lần nữa.

Đã beta ngày 23/07/2022

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net