Truyen30h.Net

[Hoàn_Đang Beta] Bàn Tròn Trí Mạng - Tiếu Thanh Chanh

CHƯƠNG 72: Vòng thứ tám

foxpii_07

CHƯƠNG 72: Vòng thứ tám

Edit: Foxpii

Giang Vấn Nguyên biết rõ trò chơi bàn tròn nhắm vào mình, nhìn thấy Tả Tri Ngôn và mình cùng tiến vào một vòng trò chơi, trong đầu Giang Vấn Nguyên toát ra ý nghĩ đầu tiên chính là trò chơi bàn tròn có âm mưu. Nhưng Giang Vấn Nguyên rất nhanh liền tỉnh táo lại, bọn họ đeo lắc tay cộng trận doanh phiên bản mới nhất, hơn nữa Tả Tri Ngôn còn cầm con rối robot cậu tặng, bọn họ nhất định sẽ được phân đến thân phận người chơi bình thường cùng trận doanh. Giang Vấn Nguyên loại trừ tạp niệm trong lòng, bắt đầu chú ý tình huống trên bàn tròn.

Vòng này số lượng người chơi không nhiều lắm, tổng cộng chỉ có mười hai người chơi. Nhưng đáng chú ý là, cho dù mấy người chơi thực lực tổng hợp xếp ở cuối cùng, cũng đều biểu hiện vô cùng bình tĩnh còn có quần áo chỉnh tề cùng hành lý trên người bọn họ, đủ để chứng minh thân phận người chơi cũ của bọn họ. Vòng trò chơi này lại không có người mới.

Dưới ánh đèn ở giữa bàn tròn tối đen truyền đến một loạt tiếng violin du dương, một con rối gỗ mặc váy dài màu đen thiếu chi tiết mặt, tay và chân đặt xuống violin mini đặt trên vai. Nó trầm mặc đi tới chỗ trống, cẩn thận buông violin và cầm cung xuống, sau đó hai tay xách làn váy xoay người, làn váy xẹt qua độ cong duyên dáng trên không trung, cô đi về phía người chơi có đánh giá tổng hợp thấp nhất trong trò chơi.

Phương pháp thu vé của con rối mặc lễ phục là loại chạm phổ biến nhất, không biết có liên quan đến thiết lập người chơi violin của nó hay không, nó sẽ không thu vé ảnh hưởng đến chức năng chơi nhạc cụ, tất cả các chức năng như thị giác, thính giác, tim phổi và chức năng tay chân của người chơi đều được giữ lại. Điều này làm cho tỷ lệ sống sót của tổng thể của người chơi được cải thiện rất nhiều.

Vé vào cửa Giang Vấn Nguyên bị thu đi là một phần hai chức năng gan và toàn bộ chức năng mật, cơ bản sẽ không ảnh hưởng đến năng lực hành động của cậu. Sau khi được tự do cử động, Giang Vấn Nguyên và Tả Tri Ngôn đã xác nhận vị trí nhẫn của nhau.

Con rối mặc lễ phục trở lại chỗ trống trên bàn tròn, nhặt cây violin mini của nó và bắt đầu chơi nhạc một lần nữa. Âm nhạc du dương rõ ràng truyền đến tai mỗi người chơi, con rối từ đầu đến cuối chưa từng nói một câu, chơi cho đến khi kết thúc sáu mươi giây đếm ngược, nó dùng khúc violin kỳ diệu này để tiễn đưa người chơi.

Sau khi chuyển sang thế giới trò chơi, khúc violin mà con rối chơi vẫn còn vang vọng bên tai Giang Vấn Nguyên, vô cùng kích động lòng người. Giang Vấn Nguyên nhìn về phía người chơi xung quanh, từ biểu tình của bọn họ có thể thấy được, tâm tình của họ và Giang Vấn Nguyên tương tự nhau.

Người chơi tập trung đứng trước một ngôi trường bỏ hoang đã lâu, trên cổng trường đã mọc đầy thảm thực vật dây leo, treo một tấm bảng đã mờ sơn, trường trung học âm nhạc Thường Thanh.

"Cảm ơn các cựu sinh viên đã sẵn sàng tham gia vào hoạt động hồi ức của trường cũ! Tôi là người đứng đầu sự kiện này, khóa 76 của Chu Chương." một người đàn ông mặc vest, sống mũi đeo kính không gọng nói với người chơi. Hắn thoạt nhìn tuổi chừng ba mươi, tướng mặt nho nhã, thái độ nói chuyện khéo léo rất dễ làm cho người ta sinh hảo cảm.

Chu Chương giàu cảm xúc nói: "Bất tri bất giác trong lúc đó, trường cũ của chúng ta đã bị bỏ hoang mười năm. Để nhớ lại sự huy hoàng của trường trung học âm nhạc Thường Thanh. Lần này tham gia vào hoạt động hồi ức của trường cũ, chúng ta sẽ sống năm ngày ở trường cũ bị bỏ hoang, ngoại trừ hoạt động cố định hàng ngày, thời gian còn lại có thể tự do hoạt động. Xin vui lòng ghi lại năm ngày này bằng cách sử dụng video, âm thanh hoặc văn bản. Sau khi sự kiện kết thúc, chúng tôi sẽ thu thập tài liệu của bạn và sản xuất thành một chương trình kỷ niệm được công bố trực tuyến."

"Xin mọi người yên tâm, chúng tôi đã lấy được giấy phép vào trường, mấy ngày trước đã dọn dẹp xong ký túc xá, điện và nước được cung cấp đầy đủ không thành vấn đề, nguyên liệu nấu ăn cùng điều kiện bếp núc cũng đầy đủ. Chỉ là bởi vì vấn đề ngân sách nên chúng tôi không thuê đầu bếp nấu cơm, một ngày ba bữa đều cần chúng ta tự mình động thủ. Nhưng tôi tin tưởng, chút khó khăn nho nhỏ này khẳng định không làm khó được chúng ta!" Chu Chương sắp xếp vô cùng thỏa đáng, trên cơ bản mọi phương diện đều đặc biệt chú ý.

Nhưng Giang Vấn Nguyên vẫn luôn nhớ rõ nơi này là thế giới trò chơi, vị trí cậu đứng vừa vặn cách Chu Chương tương đối gần. Sau khi cẩn thận quan sát hai tay Chu Chương, Giang Vấn Nguyên phát hiện trên tay hắn có mấy chỗ vết chai, hơn nữa cello* còn đặt ở bên chân hắn, cũng không khó đoán được công việc hiện tại của Chu Chương.

(*cello: hay Violoncelle, còn được gọi trung vĩ cầm, là một loại đàn cùng họ với violin, thuộc họ nhạc cụ dây dùng cây vĩ. Giống như violin, cello được chơi bằng cách dùng một cây vĩ có căng lông đuôi ngựa, kéo ngang những dây đàn và làm cho dây đàn rung lên thành âm điệu.)

Chu Chương cầm lấy cello bên chân, nói với người chơi: "Đi thôi nào các cựu sinh viên, chúng ta hãy cùng nhau trở lại trường trung học âm nhạc Thường Thanh, ngôi trường đã giáo dục chúng ta thành tài!"

Giang Vấn Nguyên cũng không lập tức đuổi theo, người chơi lục tục đi vào cổng trường, cho đến khi mọi người đều đi hết, Giang Vấn Nguyên còn chưa nhúc nhích, Tả Tri Ngôn đi tới bên cạnh cậu: "Xuất thần như vậy, đang suy nghĩ gì sao?"

"Tôi đang suy nghĩ về đoạn violin mà con rối chơi, bài hát này vẫn quanh quẩn trong đầu tôi, hơn nữa bản đồ của trò chơi này là trường trung học âm nhạc, NPC dẫn dắt lại là một người chơi violin. Tôi không nghĩ rằng đó chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên, trong đó chắc chắn phải có cái gì đó." Giang Vấn Nguyên đem lo lắng của mình nói cho Tả Tri Ngôn.

Giang Vấn Nguyên nhìn ra được thứ gì đó, Tả Tri Ngôn đương nhiên cũng có thể nhận ra, cho nên hắn mới không thúc giục Giang Vấn Nguyên vào trường: "Vậy cậu định làm sao bây giờ?"

Có đồng bạn đáng tin cậy ở đây, thuộc tính cuồng dữ liệu thông tin của Giang Vấn Nguyên lại rục rịch: "Nếu thân phận của chúng ta là sinh viên tốt nghiệp trường âm nhạc, vậy chúng ta hẳn là sẽ đều chơi loại nhạc cụ nào đó mới đúng. Con rối chơi violin không lấy đi các chức năng sinh lý cần thiết để chơi nhạc cụ, chúng ta có thể tự tạo điều kiện để không thể chơi nhạc cụ. Chúng ta hãy làm một nhóm đối chiếu."

Giang Vấn Nguyên lấy dao quân đội Thụy Sĩ, cồn khử trùng cùng với băng cầm máu từ trong túi xách ra: "Tôi sẽ cắt một vết thương trên ngón trỏ tay trái của anh, yên tâm, kỹ thuật của tôi rất đúng chỗ, sẽ không làm cho anh cảm thấy quá đau đớn. Sau khi ngón tay bị thương, trong thời gian năm ngày trong trò chơi, anh sẽ không có cách nào để chơi nhạc cụ trong điều kiện tiên quyết, vừa vặn có thể hình thành một nhóm đối chiếu với tôi."

Khi Giang Vấn Nguyên phân ra hai tổ đối chiếu này, kỳ thật trong lòng cậu đã thiên về trạng thái không thể diễn tấu nhạc cụ sẽ càng thêm an toàn. Cùng Tả Tri Ngôn tổ đội hành động, rủi ro cùng gánh vác, Giang Vấn Nguyên không quan trọng ai an toàn hơn một chút. Huống chi còn có thể nhân cơ hội nhỏ bé trả thù Tả Tri Ngôn cuồng công việc này, cớ sao không làm.

Tả Tri Ngôn đoạt lấy toàn bộ đồ đạc trong tay Giang Vấn Nguyên: "Vẫn là cậu đến làm tổ tham chiếu không thể diễn tấu nhạc cụ đi. Lỡ như xuất hiện tình cảnh cần diễn tấu cụ nhạc, thay vì để người chưa từng học diễn tấu nhạc cụ như cậu tra tấn lỗ tai, còn không bằng để chính mình đến."

"Cái này..." Giang Vấn Nguyên không cách nào phản bác, biệt thự sơn trang còn có một phòng hòa nhạc nhỏ, piano, violin cùng cello, kèn Ô-boa, v.v các loại nhạc cụ dàn nhạc đầy đủ, trong đó hơn phân nửa Tả Tri Ngôn đều biết diễn tấu, hơn nữa còn rất tinh thông. Giang Vấn Nguyên chỉ có thể vươn ngón trỏ trái về phía Tả Tri Ngôn: "Vậy anh nhẹ một chút, đừng cắt quá sâu. Chờ sau khi trò chơi thông quan trở lại thực tế, vẫn còn rất nhiều công việc đang chờ tôi."

"Cậu cho rằng tôi là cậu sao?" Tả Tri Ngôn vô tình đâm thủng tâm tư nhỏ bé của Giang Vấn Nguyên, dùng cồn khử trùng ngón trỏ trái và dao Thụy Sĩ của Giang Vấn Nguyên, ở đốt thứ nhất, thứ hai của ngón trỏ bên tay trái hắn rạch ra một vết thương liên tục, sâu khoảng 1mm. Có vết thương này, trong vòng năm ngày Giang Vấn Nguyên chắc chắn sẽ không thể diễn tấu nhạc cụ. Cho dù bị cưỡng chế bắt buộc chơi nhạc cụ thì khi vết thương ở ngón tay đau đớn cũng có thể nhắc nhở Giang Vấn Nguyên tình huống khác thường.

Động tác hạ đao của Tả Tri Hành rất nhanh, Giang Vấn Nguyên còn chưa cảm thấy đau đớn đã kết thúc. Chờ Giang Vấn Nguyên cầm máu quấn băng, Chu Chương đã dẫn người chơi khác đi xa. Giang Vấn Nguyên và Tả Tri Ngôn thu dọn xong xuôi liền chạy theo đội ngũ.

Chu Chương không hề phát hiện trong đội có hai người tụt lại phía sau, lúc này hắn đang chính diện mỉm cười cùng một người chơi nữ game: "Thường Thanh bị bỏ hoang mười năm, sơ suất bảo trì, mạch điện đã sớm biến chất không thể sử dụng được, đường ống nước cũng rỉ sét vỡ ra, điện nước đều là do chúng tôi kéo lại. Để tiết kiệm chi phí, chúng tôi đã đặt ký túc xá trong một tòa nhà ký túc xá nam gần tổng mạch nước. Không thể tách ra ký túc xá nam và nữ, mà còn đặt ký túc xá trong ký túc xá nam, khiến các cô gái tiếc nuối khi nhớ lại kỉ niệm sống ở trường trung học năm xưa, tôi cảm thấy rất tiếc."

Nam thần ấm áp của Chu Chương có khí thế cực kỳ cường đại, người chơi nữ trẻ tuổi được hắn đáp lời, có chút thẹn thùng cúi đầu: "Học trưởng, ngài không cần phải vì thế mà xin lỗi. Chúng tôi rất vinh dự khi được tham gia vào hoạt động hồi ức trường cũ này. Năm đó khi học trung học, chúng tôi không có cơ hội đến ký túc xá nam tìm hiểu, hiện tại có cơ hội này cũng rất tốt."

Người chơi nữ tuổi này, Giang Vấn Nguyên nhớ rõ cô là người thứ tư trên bàn tròn, trong tất cả các người chơi cũ có thể xếp thứ tư chắc chắn thực lực tổng hợp của cô ta tuyệt đối không kém. Giang Vấn Nguyên thoáng cái cũng không phân biệt được, rốt cuộc cô ta đã bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố thay thế vào vai trò sinh viên tốt nghiệp Thường Thanh, hay là đang cố ý trêu chọc Chu Chương.

Trong trò chơi bàn tròn, còn có một đám người chơi tà đạo điên cuồng chiếm đóng trò chơi. Bởi vì chân tướng của câu chuyện trong trò chơi bàn tròn thường có liên quan đến NPC, bọn họ cho rằng vất vả đi thu thập manh mối lý luận chân tướng, còn phải gánh chịu uy hiếp sinh mệnh, vậy không bằng đem chủ ý trực tiếp đánh lên người NPC.

NPC cũng không phải là người thật, bất kể dùng thủ đoạn dơ bẩn xấu xa cỡ nào với bọn họ thì đều không cần phải chịu trách nhiệm pháp lý, so với đối mặt với quỷ quái thì an toàn hơn nhiều. Mặc dù có đôi khi BOSS ở trong NPC, khiến người chơi mất mạng, nhưng dưới phần lớn tình huống đối mặt với NPC đều tương đối an toàn. Sau đó, người chơi phe phái này còn chia làm hai đại trận doanh: một loại chính là trực tiếp dùng thủ đoạn đẫm máu đối phó NPC, loại còn lại là thông qua tình cảm cùng thân thể chinh phục NPC.

Loại người thứ hai Giang Vấn Nguyên đã từng thấy một bài viết trong khu tưới nước trên diễn đàn.

Bài viết Giang Vấn Nguyên chỉ xem qua một lần nhưng phỏng chừng cả đời này cậu cũng sẽ không quên: Ở thời kỳ nguy hiểm cùng NPC không bao làm, lz không uống thuốc tránh thai, nếu kiểm tra mang thai, sẽ trở về báo cáo với các vị thủy hữu.

Trong trò chơi bàn tròn, người chơi lăn lộn như cá gặp nước, bình thường cũng không phải rất nghèo. Chủ bài viết thuộc về người chơi giỏi, thái độ tùy ý của cô biểu hiện vô cùng nhuần nhuyễn trong từng dòng chữ. Dù sao cũng không biết khi nào sẽ chết, không mang thai coi như không có chuyện gì, cho dù mang thai, mất hứng thì phá thai, cao hứng thì sinh ra nghiên cứu.

Nhưng lúc trước bài viết kia đã xây lên một tòa nhà cao tầng vô cùng khủng bố, chủ bài viết sau khi đăng xong, liền không có hồi âm. Rốt cuộc cô có mang thai hay không, sinh con hay không, tất cả đều là bí ẩn.

Giang Vấn Nguyên nhìn người chơi nữ trẻ tuổi sắp dính vào người Chu Chương, liền không thể ức chế nghĩ đến bài đăng này, từ đó không thể phân biệt rõ trạng thái hiện tại của cô ta rốt cuộc là đang đùa giỡn với NPC hay là bị trò chơi ảnh hưởng mà tự động nhập vai nhân vật.

Chu Chương dẫn mười hai người chơi đi tới ký túc xá: "Nơi này tổng cộng có ba gian ký túc xá có thể dùng, mỗi ký túc xá đều là phòng sáu người. Chúng ta có tổng cộng mười ba người, ba cô gái, mười chàng trai. Trong đó một phòng cho các cô gái, các chàng trai chia đều vào hai phòng còn lại. Mọi người có ý kiến gì không? "

Theo bản thân người chơi mà nói, phân biệt nam nữ trước sinh mệnh căn bản không đáng nhắc tới. Một trong những người chơi nữ ràng buộc vào trò chơi với một người chơi nam nào đó, cô muốn ở chung phòng với đồng đội của mình, vốn muốn phản bác quyết định của Chu Chương, cuối cùng lại bị đồng đội ngăn cản.

Giang Vấn Nguyên chỉ cần cùng một phòng ký túc xá với Tả Tri Ngôn là được, bạn cùng phòng còn lại là ai kỳ thật không sao cả.

Bởi NPC dẫn dắt vì vòng này, Chu Chương làm cho người ta cảm giác vô cùng tốt, hơn nữa hắn lại là NPC duy nhất của trò chơi này, cho nên các người chơi nam đều rất vui vẻ ở cùng ký túc xá với hắn. Sau một hồi tranh giành không ai nhường ai, Giang Vấn Nguyên, Tả Tri Ngôn cùng hai người chơi nam khác ở cùng một phòng ký túc xá, năm người chơi nam còn lại ở cùng Chu Chương.

Sau khi người chơi sắp xếp xong phòng ký túc xá, Chu Chương liền kêu gọi mọi người đến phòng ăn bên cạnh ký túc xá nam họp. Quả nhiên giống như Chu Chương nói, trong phòng ăn được dọn dẹp rất sạch sẽ, nơi này về sau chính là nơi bọn họ mỗi ngày dùng cơm cùng họp mặt.

Sau khi tất cả mọi người đã đến đông đủ, Chu Chương đem một ít tư liệu đặt trên mặt bàn: "Đây là một ít kỷ vật cũ mà chúng tôi đã thu thập được từ những giáo viên trong quá khứ, mọi người cùng nhau xem một chút đi."

Hầu hết những kỷ vật này là hình ảnh, một số huy chương và cúp, tất cả đều là các giải thưởng liên quan đến âm nhạc.

Người chơi nam ngồi bên cạnh Giang Vấn Nguyên từ trong những bức ảnh kia tìm được một tấm ảnh chụp, hắn cầm lên, trên ảnh có mấy thiếu niên, bọn họ mặc trang phục mùa hè ngắn tay, hướng về phía ống kính tạo dáng, cười vô cùng vui vẻ, góc dưới bên phải đánh dấu có thời gian: 12.08.1976, là một bức ảnh được chụp trong kỳ nghỉ hè. Phía sau bức ảnh có một dòng chữ được viết bằng bút than: "Chúng ta đã có một năm tuyệt vời, không phải sao!"

Người chơi nam cầm ảnh này cùng ký túc xá với Giang Vấn Nguyên, bọn họ đã giới thiệu tên của nhau, hắn ta gọi là Liên Thành. Liên Thành nhìn ảnh, trên mặt lộ ra biểu tình hoài niệm, mở rộng lòng nói: "Kỳ nghỉ hè trung học, tôi cùng mấy anh em hẹn bạn gái cùng lớp đi công viên giải trí chơi. Tôi đùa giỡn với cô bạn thân mình thích trong căn phòng ma, vô tình làm cho cô ấy khóc, sau đó bạn thân của tôi và tôi cãi nhau lớn, mọi người không vui vẻ mà tan rã. Bây giờ nhìn lại, thời gian đó thực sự là những tháng ngày hạnh phúc nhất trong cuộc sống của tôi. Chúng tôi vất vả lắm mới có thể cùng nhau đi công viên giải trí chơi, lúc ấy đầu óc tôi nhất định là ngấm nước mới có thể làm ra trò đùa nhàm chán tới như vậy. Nếu thời gian có thể quay trở lại, tôi tuyệt đối sẽ quý trọng quãng thời gian kia..."

Sau khi Liên Thành khởi đầu, vài người chơi khác cũng lần lượt cảm động mà lên, chia sẻ với mọi người quãng thời gian tốt đẹp của bọn họ trong kỳ nghỉ hè. Giống như Liên Thành, bọn họ cũng lưu lại tiếc nuối trong khoảng thời gian tốt đẹp đó, tỏ vẻ hối hận vì sao lúc đó lại làm như vậy.

Chu Chương thấy mọi người thảo luận sôi nổi, cũng vô cùng vui vẻ: "Khi tổ chức hoạt động lần này, chúng tôi đã từng tới thăm hiệu trưởng, hiệu trưởng nói trước lúc bỏ dạy có không ít thứ đều để lại trường không mang đi. Mấy ngày nay chúng ta có thể chậm rãi đi dạo trong trường học tìm vàng. Những thứ này tôi đều đã xem qua, mọi người xem đi, tôi sẽ đi chuẩn bị bữa trưa để cho mọi người nếm thử tay nghề của tôi một chút. Phương Thuần, em có thể buông cánh tay của tôi ra không?"

Phương Thuần chính người chơi nữ vừa mới nhìn chằm chằm Chu Chương, cô đứng dậy: "Làm sao có thể để một mình học trưởng làm bữa trưa cho cả mười ba người, để em hỗ trợ đi. Em nấu ăn cũng không tồi."

Chu Chương vừa nghĩ cũng đúng, liền không từ chối Phương Thuần hỗ trợ nữa.

Sau khi hai người rời đi, những người chơi còn lại tiếp tục nhiệt tình thảo luận về những kỷ niệm đẹp của kỳ nghỉ hè trung học.

Giang Vấn Nguyên không tham gia thảo luận nhưng nghe bọn họ nói chuyện phiếm cũng rất hoài niệm. Vào lúc này, Giang Vấn Nguyên chú ý tới một người chơi. Trên người hắn mặc quần áo mùa đông cũ nát, làn da lộ ra ngoài quần áo ngăm đen, hai tay cũng vô cùng thô ráp, vừa nhìn đã biết là lao động chân tay cường độ cao. Hắn ta vẫn không kiên nhẫn mà rung chân, đợi vài phút sau, phát hiện mọi người căn bản không có ý định dừng chủ đề kỳ nghỉ hè trung học, không thể nhịn được mà gầm nhẹ: "Mấy người rốt cuộc có kết thúc hay không? Chúng ta đến đây để thông quan trò chơi, không phải để hoài niệm thời trung học!"

Lời nói của người chơi này thành công phá hỏng bầu không khí ấm áp trên bàn ăn, rơi vào trầm mặc ngắn ngủi.

Một người chơi nữ tóc đỏ xoăn sóng lọn to, dùng ngón tay cuốn cuốn đuôi tóc dài của mình, hồi ức của cô mới chỉ nói được một nửa, đã bị cắt ngang, hiện tại tâm tình cực kỳ không vui. Cô ta đánh giá người chơi nam từ trên xuống dưới một lần sau đó dùng giọng điệu cực kỳ khinh thường hỏi: "Anh rống cái gì, chúng tôi tán gẫu trời của chúng tôi, anh không thích nghe thì bịt tai vào! Ah, nhìn vào cái sự bủn xỉn này, đúng là một con đỗ nghèo khỉ, hay là không học qua trường trung học cho nên mới ghen tị với kỷ niệm thời trung học của chúng tôi."

Người chơi nam bị cô ta nói đến á khẩu không nên lời, làn da ngăm đen cũng không ngăn được bộ dáng khó xử mặt đỏ tai hồng của hắn ta: "Nhà tôi nghèo khó không thể học trung học thì làm sao, Trương Thiết Ngưu tôi đang ngồi ngay thẳng, làm việc chăm chỉ cống hiến cho đất nước. Chỉ là chưa học trung học mà thôi, đây không phải là lỗi của tôi, không có lý do gì để cho cô châm biếm!"

Trương Thiết Ngưu căn bản đối không nổi, hắn nói xong liền đứng dậy rời khỏi phòng ăn. Sau khi Trương Thiết Ngưu rời đi, không khí trong phòng ăn cũng không có cách nào khôi phục ấm áp như vừa rồi, ngược lại bởi vì Trương Thiết Ngưu rời đi mà trở nên xấu hổ. Người chơi không còn nói về những kỷ niệm của kỳ nghỉ hè trung học nữa, lặng lẽ xem hình ảnh, huy chương và tài liệu giải thưởng trên máy tính để bàn.

Giang Vấn Nguyên vẫn cẩn thận quan sát người chơi, cậu cũng không bỏ qua động tác của Liên Thành. Liên Thành là người chơi đầu tiên cầm lấy tấm ảnh chụp chung của đám thiếu niên, cũng là người đầu tiên dẫn đến đề tài nghỉ hè trung học, hắn lặng lẽ nhét ảnh chụp đám thiếu niên vào trong túi mình.

Bất tri bất giác, thời gian liền đến giữa trưa, Chu Chương cùng Phương Thuần đã làm xong bữa trưa thịnh soạn, có thể ăn cơm.

Trương Thiết Ngưu sau khi tức giận bỏ chạy, cũng không trở về phòng ăn nữa. Giang Vấn Nguyên chủ động đứng lên, nói: "Tôi và Tả Tri Hành đi tìm Trương Thiết Ngưu trở về, hy vọng sau khi Trương Thiết Ngưu trở về, mọi người đừng nói những lời quá đáng như vậy nữa."

Tuy nhiên, khi Giang Vấn Nguyên và Tả Tri Ngôn tìm được Trương Thiết Ngưu thì những lời Giang Vấn Nguyên nói trong phòng ăn đã không còn ý nghĩa gì nữa.

Trương Thiết Ngưu đã chết trên đường ngắn ngủi từ phòng ăn trở về ký túc xá——

Trương Thiết Ngưu nằm sấp trên mặt đất, vị trí cổ họng tích tụ một vũng máu, máu tươi đỏ sậm còn chưa hoàn toàn đông cứng.

Nguyên nhân tử vong: cắt cổ họng, động mạch cảnh, mất máu quá nhiều mà chết.

Giang Vấn Nguyên cúi người kiểm tra vết thương của Trương Thiết Ngưu, vết thương rõ ràng là do vũ khí sắc bén gây ra. Xung quanh Trương Thiết Ngưu vẫn chưa tìm được vũ khí phù hợp với vết thương, có thể cơ bản loại trừ khả năng tự sát, thì chính là bị giết. Trương Thiết Ngưu đến tột cùng là có nguyên nhân gì mà không thể không chết?

Hết chương 72

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net