Truyen30h.Net

[Hoàn_Đang Beta] Bàn Tròn Trí Mạng - Tiếu Thanh Chanh

CHƯƠNG 81: Hai năm

foxpii_07

CHƯƠNG 81: Hai năm

Edit: Foxpii

Thời gian là một sức mạnh bao dung, cho dù đó là niềm vui hay nỗi buồn, nó cũng hoàn toàn tiếp nhận và di chuyển về phía trước một cách vững chắc. Bất tri bất giác, Thanh Điểu đã sắp chào đón tết Nguyên đán thứ ba kể từ khi nó được sinh ra.

Thành viên hiện tại của Thanh Điểu đã có mười một người cố định, còn có một thành viên dự bị vừa mới gia nhập kỳ sát hạch, Tư Không Dịch, hắn là do Lý Na vừa mới mang về từ trong trò chơi bàn tròn.

Hiện tại Lý Na đã hoàn toàn nhìn không ra bóng dáng hai năm trước.

Hai năm trước, khi lần đầu tiên bước vào trò chơi bàn tròn cô vẫn là một bông hoa tơ muốn dựa vào người khác để sống sót. Điểm may mắn của cô chính là sau khi giác ngộ việc dựa dẫm vào người khác sẽ không có kết quả tốt nhưng cô không nản lòng thoái chí không gượng dậy nổi, mà là dựa vào sức mạnh của mình đứng lên, đi theo Giang Vấn Nguyên. Sau khi thể hiện khả năng cảm nhiệt tuyệt đối, cô đã may mắn trở thành thành viên nguyên lão đầu tiên của Thanh Điểu.

Trong hơn hai năm, Lý Na đã trải qua mười bảy vòng trò chơi bàn tròn một mình, trong đó có tám vòng là trò chơi bàn tròn của riêng cô, còn chín vòng còn lại là trò chơi bàn tròn mà cô nhận nhiệm vụ bổ sung.

Lý Na hiểu rõ mình không phải là người đặc biệt thông minh, có mấy vòng trò chơi kết thúc, cô vừa trở lại thế giới thực chính là sắp chết, ở trong phòng chăm sóc đặc biệt ngây người nửa tháng mười ngày mới ra ngoài, thế nên trên người cô lưu lại không ít vết thương. Kỳ thật Lý Na hiện tại cũng có chút tiền tiết kiệm, tiền phẫu thuật xóa sẹo chỉ cần dùng số lẻ cô tích góp là đủ rồi, nhưng cô cũng không đi phẫu thuật xoá sẹo. Theo lời cô nói thì những vết sẹo này là chính huân chương, cũng là khôi giáp bảo vệ của mình. Trong trò chơi bàn tròn có một số người chơi, cho dù thân phận không phải kẻ phản bội cũng sẽ tàn sát những người chơi bình thường khác, loại cặn bã này bình thường chuyên chọn quả hồng mềm mại, Lý Na bộ dạng coi như không tệ, rất dễ trở thành mục tiêu. Nhưng khi cô lộ ra vóc người khỏe khoắn rèn luyện quanh năm cùng với những vết sẹo trên người, những tên cặn bã này liền biết cô không phải là đối tượng có thể tùy tiện trêu chọc.

Hiện tại Lý Na mặc váy dài trong nhà, đang dẫn theo Tư Không Dịch đi tham quan nhà chính của biệt thự sơn trang, vừa đi vừa giới thiệu với hắn: "Nơi này là nơi sinh hoạt hàng ngày của chúng ta, phía tây lầu một là nhà ăn và phòng giải trí, nhà ăn thường xuyên phục vụ bữa ăn một ngày ba bữa, bình thường tiệc tùng không chính thức của Thanh Điểu đều tập trung ở trong nhà ăn tiến hành. Tầng hai là phòng ngủ của chúng ta với cầu thang giới hạn, phía đông là phòng ngủ nam, phía tây là phòng ngủ nữ. Nếu không được mời, các chàng trai đều bị cấm vào phòng ngủ của các cô gái. Tầng ba là phòng chờ trò chơi, ngoại trừ ba phòng trò chơi công cộng không được phép thay đổi thì hiện tại đã có nhiều phòng đợi trò chơi hơn, cậu có thể chọn một phòng đợi trò chơi vô chủ theo sở thích của riêng mình để trang trí."

Tư Không Dịch cũng không phải người mới hoàn toàn, hắn đã thông quan hai vòng trò chơi, ít nhiều biết một ít tin tức, vì thế hắn giống như một học sinh ngoan giơ tay đặt câu hỏi: "Chị Lý Na, em có một nghi vấn, chị còn chưa giới thiệu cho em phía đông lầu một là nơi nào. Tại sao không sắp xếp phòng chờ trò chơi ở phía đông của lầu một, nếu trong trò chơi xảy ra chuyện thì từ lầu một đưa đi cấp cứu chắc chắn sẽ thuận tiện hơn so với lầu ba."

"Lầu ba có phòng cấp cứu, cũng có thang máy cấp cứu đi thẳng xuống lầu một. Nếu cậu không tự tin lắm về khả năng thông quan trò chơi của mình thì hãy yêu cầu bác sĩ làm nhiệm vụ vào ngày mà cậu vào trò chơi. Bởi vì các bác sĩ của bệnh viện biệt thự sơn trang chúng tôi chỉ cố định vào ngày mùng 5 mới đến làm nhiệm vụ kiểm tra sức khỏe và điều trị vết thương cũ cho chúng tôi. Vì vậy hãy yêu cầu bác sĩ đến phòng cấp cứu tầng ba để làm nhiệm vụ, cần phải trả thêm tiền. Thanh Điểu là tổ chức người chơi bàn tròn, không phải tổ chức từ thiện cho nên chỉ cung cấp cho các thành viên mới vào cơ hội hai lần được bác sĩ cấp cứu miễn phí, sau này đều cần thành viên tự trả tiền mời bác sĩ cấp cứu làm nhiệm vụ." Lý Na không nhanh không chậm giải thích, "Về phần phía đông lầu một, vốn là nơi cuối cùng tôi muốn nói với cậu. Nơi đó là khu vực riêng của lão đại chúng ta, tốt nhất không nên tự tiện tiến vào."

Phía đông lầu một ban đầu là văn phòng của Tả Tri Ngôn cùng với một số phòng chờ trò chơi. Từ sau khi Tả Tri Ngôn rời đi, Giang Vấn Nguyên kế thừa văn phòng của Tả Tri Ngôn, sau đó thành viên mới lần lượt gia nhập Thanh Điểu, Giang Vấn Nguyên dứt khoát đem phòng ngủ của mình chuyển đến phía đông lầu một, sắp xếp ở bên cạnh văn phòng. Bởi vì Giang Vấn Nguyên cố ý kéo dài khoảng cách với những người chơi mới gia nhập sau này nên mấy phòng chờ trò chơi ở phía đông lầu một cũng rất ít người đặt chân vào, phòng chờ trò chơi mới được xây dựng đều được sắp xếp lên tầng ba. Nhưng những chuyện này Lý Na cũng không có ý định nói cho Tư Không Dịch.

Ngay khi hai người đang nói chuyện, cửa phòng trò chơi trên lầu ba bị đẩy ra, một thiếu nữ mặt lạnh đeo túi xách hai vai, trong tay xách theo một con rối từ bên trong đi ra, chính là người giữ kỷ lục thành viên nhỏ tuổi nhất của Thanh Điểu, Lữ Kỳ Diệu. Thời gian hai năm, từ mười bốn đến mười sáu tuổi, Lữ Kỳ Diệu cao hơn một khoảng lớn, hiện tại so với Lý Na cô còn cao hơn một chút. Lữ Kỳ Diệu được Thanh Điểu chiếu cố rất tốt, nhưng khi còn nhỏ đã tan cửa nát nhà để lại vết thương không thể xóa nhòa trong tâm hồn cô, cho nên tính cách của cô vẫn tương đối lãnh đạm.

Đừng thấy Lữ Kỳ Diệu tuổi còn nhỏ mà xem thường. Thanh Điểu chỉ có ba người có thể quản lý hiện thực và trò chơi một cách gọn gàng, Lữ Kỳ Diệu chính là một trong số đó. Chờ sau Tết Nguyên Đán, Lữ Kỳ Diệu chính là sinh viên năm hai của Viện Y học Kinh Đại. Về phần trò chơi bàn tròn, cô đã tiến vào bốn mươi lăm vòng trò chơi, trung bình mỗi tháng vào hai vòng, trong đó chỉ có mười vòng thuộc về trò chơi của cô, phần còn lại tất cả đều là nhận nhiệm vụ. Vòng trò chơi Lữ Kỳ Diệu vừa mới kết thúc này là thuộc về chính cô.

Lý Na nhìn thấy Lữ Kỳ Diệu từ trong phòng trò chơi đi ra, vội vàng đi về phía cô. Lý Na ngửi thấy mùi máu tươi rất nhạt trên người Lữ Kỳ Diệu, cô kéo tay Lữ Kỳ Diệu đi về phía phòng y tế: "Hôm nay bác sĩ Mã đang trực trong phòng, em mau đi xử lý vết thương một chút đi."

"Em không có vấn đề gì lớn, đợi lát nữa em tự mình xử lý là được. Chị giúp em nói với bác sĩ Mã một tiếng, bảo chú ấy có thể tan tầm sớm trở về nghỉ ngơi." Lữ Kỳ Diệu đứng tại chỗ không nhúc nhích, "Hiện tại em muốn đi Thất Tinh một chuyến."

Dưới sự kiên trì của Lữ Kỳ Diệu, Lý Na chỉ có thể buông tay cô ra, dặn dò cô: "Vậy được rồi, em đi cất con rối trước đi. Chị sẽ gọi cho tài xế và yêu cầu anh ta lái xe đưa em đến Thất Tinh. Chị sẽ dặn dò tài xế chuẩn bị hộp thuốc trên xe, trên đường nhớ xử lý vết thương cho mình, nếu không anh Giang nhìn thấy sẽ lại lo lắng. Anh Giang đã vất vả như vậy rồi, chúng ta vẫn nên tận lực để cho anh ấy bớt lo lắng một chút."

"Được, em sẽ không để anh Giang lo lắng." Dưới sự trấn an của Lý Na, cảm xúc tiêu cực mà Lữ Kỳ Diệu tích lũy trong trò chơi đã có chút hòa hoãn lại, cô nghiêm túc gật gật đầu, quay đầu nhìn Tư Không Dịch yên lặng đi theo Lý Na: "Đây là người mới chị Na Na mang về từ trong trò chơi sao?"

"Em không nói thì thiếu chút nữa chị quên mất." Lý Na vỗ vỗ ót, giới thiệu với Lữ Kỳ Diệu và Tư Không Dịch, "Đây là Lữ Kỳ Diệu, năm nay mười sáu tuổi, là đại lão trò chơi mà Thanh Điểu chúng ta công nhận thực lực tổng hợp xếp thứ hai. Còn đây là Tư Không Dịch, năng lực động thủ của cậu ấy vô cùng mạnh, trong vòng trò chơi của bọn chị, cậu ấy đã dùng công cụ và vật liệu trong trò chơi chế tạo ra vũ khí có thể tạo thành thương tổn cho BOSS quỷ quái, vô cùng lợi hại!"

Lữ Kỳ Diệu và Tư Không Dịch đều cảm thấy bất ngờ trước lời giới thiệu của đối phương.

Tư Không Dịch nguyện ý gia nhập Thanh Điểu chính là bởi vì biểu hiện của Lý Na trong trò chơi thật sự quá lợi hại, mà Lý Na còn tự xưng là người chơi có trình độ trung bình. Lý Na giới thiệu Lữ Kỳ Diệu cũng không có nửa điểm đùa giỡn, Tư Không Dịch cũng không dám bởi vì Lữ Kỳ Diệu tuổi còn nhỏ mà khinh thường cô, hắn cung kính chào hỏi Lữ Kỳ Diệu: "Lữ Kỳ Diệu tiền bối xin chào, tôi là Tư Không Dịch, thành viên dự bị mới gia nhập Thanh Điểu, xin hãy chiếu cố nhiều hơn."

Thái độ của Lữ Kỳ Diệu có chút lãnh đạm, nhưng Lý Na đã quen thuộc với cô cho nên biết đây đã là thái độ tốt nhất của cô đối với người xa lạ: "Hoan nghênh anh gia nhập Thanh Điểu. Anh viết báo cáo trò chơi chưa?"

"A?" Tư Không Doanh đối với lời nói của Lữ Kỳ Diệu có chút không kịp phản ứng.

"Hôm nay Tư Không Dịch mới đến Thanh Điểu, chị đang dẫn cậu ấy đi khắp nơi. Chuyện cơ sở dữ liệu trò chơi, tạm thời chị còn chưa giới thiệu." Lý Na thay Tư Không Dịch giải thích, "Chờ Tư Không Dịch giải quyết xong, chị sẽ bảo cậu ấy mau chóng nộp báo cáo trò chơi."

Lữ Kỳ Diệu gật gật đầu: "Mau chóng hoàn thành đi, tốt nhất là chờ Giang ca trở về, anh ấy có thể nhìn thấy. Vậy thì em đi trước đây."

Chờ bóng dáng xinh đẹp của Lữ Kỳ Diệu biến mất ở cửa cầu thang lầu ba, Tư Không Dịch mới thoát khỏi áp lực vô hình thật lớn, thở phào nhẹ nhõm: "Chị Lý Na, Lữ Kỳ Diệu tiền bối khí thế thật mạnh a, quả nhiên đại lão trò chơi đặc biệt không giống nhau. Báo cáo trò chơi đó là gì vậy ạ, nếu nó quan trọng thì em có thể hoàn thành trước sau đó tiếp tục đi tham quan."

"Kỳ Diệu mặt lạnh lòng nóng, chờ sau này ở chung lâu cậu sẽ biết, không cần quá câu nệ." Lý Na giải thích cho Tư Không Dịch: "Sau mỗi vòng trò chơi kết thúc, đem quá trình trò chơi cùng tổng kết phản ánh dùng hình thức văn tự viết thành báo cáo trò chơi là truyền thống của Thanh Điểu chúng ta. Cơ sở dữ liệu trò chơi của chúng ta có tổng cộng gần 600 báo cáo trò chơi, những tài liệu này chia trò chơi bàn tròn thành nhiều loại chính là cơ sở quan trọng để chúng ta phân tích và suy nghĩ về trò chơi. Vì vậy cậu phải viết báo cáo trò chơi cho thật tốt. Vòng trước trò chơi, kinh nghiệm của cậu rất đặc biệt, có lẽ sau khi anh Giang đọc xong báo cáo trò chơi của cậu, sẽ tìm cậu để tiến hành báo cáo bằng miệng một lần nữa sau đó hỏi cậu một số câu hỏi chi tiết, cậu nên chuẩn bị trước đi."

Tư Không Dịch có chút kinh ngạc, thành tích học tập từ nhỏ của hắn đã không tốt, đối với chuyện viết báo cáo và báo cáo với lãnh đạo đương nhiên có sợ hãi, đồng thời trong lòng hắn lại đối với lão đại Thanh Điểu danh tiếng vang xa trên diễn đàn trò chơi cảm thấy tò mò không thể kiềm chế: "Chị nói anh Giang, Lữ Kỳ Diệu tiền bối đi Thất Tinh đón anh Giang, là cùng một người sao? Anh ấy là lão đại của Thanh Điểu chúng ta, Giang Vấn Nguyên đúng không? Em có thể hỏi lão đại của chúng ta làm gì ở Thất Tinh không?"

Việc Giang Vấn Nguyên làm, các thành viên ở trong Thanh Điểu hơn nửa năm đều biết, cũng không phải bí mật gì cho nên Lý Na liền nói với Tư Không Dịch.

Nói đến chuyện Giang Vấn Nguyên đã kiên trì hai năm, Lý Na vẫn có chút khổ sở: "Anh Giang sẽ nhận nhiệm vụ đưa người vào trò chơi 12-24 giờ trước khi cùng thành viên Thanh Điểu được anh ấy công nhận vào trò chơi, sau đó sẽ chọn vào vòng tiếp theo của trò chơi trong không gian bàn tròn ở cuối nhiệm vụ. Trò chơi thuộc về bản thân mỗi người chơi ở trong hiện thực ngắn nhất cũng phải cách nhau một ngày mới có vòng tiếp theo, anh Giang chính là dùng phương pháp này để tách thời gian cùng người khác vào trò chơi, không cần phải đối mặt với cục diện có người trở thành kẻ phản bội giữa đồng bạn."

Tư Không Dịch có chút khiếp sợ, Giang Vấn Nguyên vì tránh đi trò chơi cùng một ván với thành viên Thanh Điểu mà mỗi lần đều phải trải qua thêm hai vòng trò chơi, đã biết Thanh Điểu trước mắt có mười một thành viên cố định, trừ bỏ bản thân Giang Vấn Nguyên ra, thì mỗi năm hắn rốt cuộc phải vào bao nhiêu trò chơi bàn tròn?

Tư Không Dịch không tính được, trình độ kính ngưỡng của hắn đối với Giang Vấn Nguyên lại tăng lên một bậc thang. Tư Không Dịch kích động thề với Lý Na: "Chị Lý Na, sau này cho dù em trở thành thành viên chính thức của Thanh Điểu, em cũng không cần Giang ca dẫn em hai vòng trò chơi!"

Lý Na nói với Tư Không Dịch ý thức dư thừa: "Ừm, fan girl fan boy khác của Thanh Điểu và anh Giang cũng nghĩ như vậy, cho nên mới coi phía đông lầu một là khu cấm. Chỉ có duy trì khoảng cách với anh Giang, không trở thành đối tượng anh ấy coi trọng, sẽ không để anh Giang phải vất vả vào trò chơi như vậy. Thật ra chỉ là bởi vì lúc trước Thanh Điểu có chút hỗn loạn, anh Giang hận không thể đem mỗi một ngày 86400 giây đều lợi dụng. Vì tiết kiệm thời gian nên anh ấy mới chuyển đến bên cạnh văn phòng ở, cũng không có ý xa lánh các thành viên khác của Thanh Điểu. Hơn nữa cho dù không có thành viên Thanh Điểu muốn vào trò chơi, thì anh Giang vẫn tự mình đánh trò chơi cũng vô cùng điên cuồng, tôi nhớ có một lần anh ấy từ trong trò chơi trở về ước chừng lấy được mười bảy con rối."

Tư Không Dịch hiện tại còn chưa nhìn thấy Giang Vấn Nguyên, đã bị ảnh hưởng bởi đủ loại nguyên nhân làm bại lộ thân phận fan boy của hắn. Hắn say mê nói: "Từ vòng thứ nhất của trò chơi đến vòng thứ hai, em ở trên diễn đàn người chơi tận mắt chứng kiến Giang đại lão viết lại lịch sử mà ajwy để lại, sửa chữa đối sách đối với kẻ phản bội. Giang đại lão thật sự rất lợi hại!"

Sau khi Tả Tri Ngôn nói với Giang Vấn Nguyên hắn có thể cùng hư thể trên bàn tròn chia sẻ cảm giác, Giang Vấn Nguyên cũng đã hạ quyết tâm muốn sửa chữa cách đối phó với kẻ phản bội. Chuyện này đối với những người chơi khác mà nói có lẽ là chuyện cố hết sức nhưng không đạt được kết quả tốt, nhưng đối với Giang Vấn Nguyên lại là một chuyện nhất định phải hoàn thành. Khi trò chơi bàn tròn xuất hiện kẻ phản bội, điều đó chứng tỏ xác suất vòng đó có người chơi bình thường có nguyện vọng 'xấu' là rất lớn. Nếu Giang Vấn Nguyên đã quyết định cùng trò chơi bàn tròn cứng rắn đến cùng, vậy thì bảo vệ những nguyện vọng 'xấu' này chính là trách nhiệm không thể chối từ của cậu.

Để có đủ thẩm quyền sửa đổi và nâng cấp nhẫn của ajwy, Giang Vấn Nguyên phải có uy tín tương đương với ajwy hoặc cao hơn ajwy trên diễn đàn người chơi. Giang Vấn Nguyên không có thời thế tạo anh hùng như ajwy lúc trước, nhưng cậu buôn bán con rối với số lượng lớn, cũng cao giọng dẫn dắt người vào trò chơi, ngoại trừ đối tượng mang theo trở thành kẻ phản bội, nhiệm vụ của cậu toàn bộ đều hoàn thành vô cùng hoàn mỹ. Bên cạnh đó, Giang Vấn Nguyên còn thường xuyên chia sẻ trên diễn đàn người chơi những bài viết hàng hiếm giá rẻ. Sau một năm rưỡi tích lũy, avatar một chú cá voi, ID Miên Miên đã thành công trong việc thay thế ajwy đã chết, trở thành ID diễn đàn có ảnh hưởng lớn nhất trong diễn đàn người chơi.

Sau khi thành công lên đỉnh, việc đầu tiên Giang Vấn Nguyên làm chính là sửa lại án treo cho kẻ phản bội.

Cậu sửa đổi chiếc nhẫn bên ngoài thành người chơi liền kề đánh dấu lẫn nhau, có thể là đóng dấu, dùng bút mark đánh dấu, rạch một vết thương nhỏ, bất kỳ phương thức nào cũng có thể. Sau khi tiến vào trò chơi, trước tiên cần phải xác nhận dấu hiệu của mình với đối phương, nếu như dấu hiệu trên người đối phương cùng với ký ức của mình tương xứng vậy đối phương cũng không phải kẻ phản bội. Nếu dấu hiệu xuất hiện sai lệch thì đối phương chính là kẻ phản bội.

Mặc dù Giang Vấn Nguyên đã trở thành đại lão việc nhân đức không nhường ai trên diễn đàn, nhưng vẫn có rất nhiều người chơi kịch liệt phản đối việc sửa đổi chiếc nhân bên ngoài của cậu. Nguyên nhân rất đơn giản, nguyên bản người chơi chỉ xác nhận vị trí nhẫn với nhau sẽ không ảnh hưởng lẫn nhau. Nhưng cách của Giang Vấn Nguyên lại cần người chơi ảnh hưởng đến đối phương, đồng thời cũng chấp nhận ảnh hưởng của đối phương đối với bản thân mình. Nhưng người chơi liền kề xác suất lớn là không quen biết lẫn nhau, người quen biết còn có thể là kẻ thù, nếu phải tiếp nhận ảnh hưởng của đối phương, lỡ như đối phương có ý xấu gây ảnh hưởng hoặc ra tay với mình, vậy không phải là xong đời sao?

Thanh âm phản đối rất cao, nhưng càng nhiều người chơi quan tâm đến vấn đề Giang Vấn Nguyên nói chiếc nhẫn đã hết hiệu lực, nếu vấn đề này được chứng minh thì cho dù phải gánh chịu một số rủi ro nhất định cũng phải để án treo bên ngoài sửa đổi. Những thanh âm phản đối kia cũng không thể phản bác những âm thanh chính thống, liền quấy rầy yêu cầu Giang Vấn Nguyên chứng minh người chơi phản bội và hư thể có thể chia sẻ cảm quan. Nếu không chứng minh được, bọn họ sẽ kiên quyết không thay đổi hình thức chiếc nhẫn bên ngoài.

Trong bài đăng ồn ào hơn mười vạn bình luận, Giang Vấn Nguyên khí phách trả lời: Chờ.

Vài ngày sau, Giang Vấn Nguyên lại xuất hiện trong một bài đăng, cậu đăng một đoạn video. Người trong video thừa nhận hắn chính là kẻ phản bội và nói rõ mình có thể chia sẻ cảm quan với hư thể trên bàn tròn. Cùng lúc đó, Giang Vấn Nguyên còn thuận tay tag mấy id diễn đàn, nói hai người họ đều là người chơi của vòng này, hai người chứng minh tính xác thực của video cho tôi.

Mấy ID diễn đàn này đều có danh tiếng tương đối trên diễn đàn trò chơi, hơn nữa một ID diễn đàn trong đó còn vừa vặn là đối thủ một mất một còn của Miên Miên, bọn họ vừa xuất hiện liền nhất thời kinh hãi, nhao nhao nghiêng lầu: Người chơi chụp ảnh trong trò chơi bàn tròn, video và âm thanh đều chứa thông tin của trò chơi bàn tròn, đây là thứ thuộc về trò chơi bàn tròn. Trong trò chơi có thể sử dụng bình thường nhưng khi rời khỏi trò chơi toàn bộ đều sẽ bị tiêu hủy. Làm thế nào mà đại lão có thể đưa video trong trò chơi trở lại thực tế?!

Giang Vấn Nguyên không để ý tới truy vấn của bọn họ, một lần nữa kéo đề tài trở lại vấn đề cần sửa đổi bên ngoài. Giang Vấn Nguyên đưa ra vật chứng và nhân chứng hoàn toàn không có sơ hở, những người chơi phản đối sửa đổi chiếc nhẫn không thể phản bác quyết định sửa đổi của Giang Vấn Nguyên nữa, nhưng bọn họ cũng không dễ dàng hết hy vọng như vậy. Họ bắt đầu không kiêng dè tuyên dương, trò chơi bàn tròn có thể nhận thấy chiếc nhẫn sau đó sửa đổi mối liên hệ giữa kẻ phản bội và hư thể. Vậy thì rò chơi bàn tròn cũng có thể sắp xếp cho kẻ phản bội ngồi trở lại không gian bàn tròn, đến lúc đó dấu hiệu của Giang Vấn Nguyên còn không phải là cũng bị vô hiệu sao? Nếu chiếc nhẫn không còn hiệu lực, vậy còn không bằng dứt khoát hủy bỏ việc nhận dạng kẻ phản bội cho rồi.

Cách nói của bọn họ rất nhanh liền bị Giang Vấn Nguyên phản bác. Người chơi phản bội tuyệt đối không thể lên không gian bàn tròn. Trò chơi bàn tròn độc lập kẻ phản bội ra một không gian khác là để đem cốt truyện của trò chơi bàn tròn, cùng với một bộ phận quyền khống chế của trò chơi giao cho kẻ phản bội. Nếu kẻ phản bội và người chơi bình thường cùng ngồi trên bàn tròn, vậy thì kẻ phản bội sẽ không thể nhận được thông tin độc lập hoặc là tất cả người chơi trên bàn tròn đều được nhận tin tức. Vì vậy, kẻ phản bội sẽ luôn luôn chỉ có thể ngồi một mình bên ngoài bàn tròn.

Sau khi Giang Vấn Nguyên giải thích, lấy thế sét đánh không kịp bưng tai, trong số những người chơi kêu gào phản đối bên ngoài bắt được một kẻ phản bội đã thông qua nhiều vòng trò chơi phản bội. Trải qua trận chiến này, không ai dám mạo hiểm phản đối cách làm mới của Giang Vấn Nguyên nữa, nếu không rất dễ bị đánh vào danh hiệu kẻ phản bội.

Trải qua mười ngày hỗn loạn, bài viết của Giang Vấn Nguyên được ghim bên ngoài thay thế nhẫn của ajwy ở khu phổ cập khoa học phổ biến.

Lúc ấy Tư Không Dịch còn là một người chơi mới, hắn vây xem Giang Vấn Nguyên ở diễn đàn huy xích phương tù*, cuối cùng giải quyết dứt khoát toàn bộ quá trình, hắn cách một diễn đàn người chơi trở thành fan boy của Giang Vấn Nguyên. Có thể trở thành thành viên dự bị của Thanh Điểu, Tư Không Dịch quả thực đã kích động đến hỏng mất, nhưng hắn lại không muốn biểu hiện giống như một fan cuồng mất não, cho nên sau khi đến Thanh Điểu hắn vẫn luôn biểu hiện rất thận trọng. Nhưng rốt cuộc sau khi nghe Lý Na miêu tả Giang Vấn Nguyên, hắn đã hoàn toàn không cách nào tiếp tục thận trọng được nữa, bại lộ bản chất fan boy.

(* Huy xích phương tù ' 挥斥方遒 ' : Trích từ tập thơ 'Thẩm Viên Xuân – Trường Sa' của Mao Trạch Đông. Ý chỉ thanh niên nhiệt huyết không thể bị ngăn cản lại, sức mạnh đang ở độ đủ đầy nhất.)

Đối với việc này, Lý Na chỉ có thể thở dài một hơi: "Tư Không Dịch, tôi khuyên cậu nên thu liễm một chút. Quản lý tài chính của Thanh Điểu chúng ta, ghét nhất chính là fan của anh Giang, cậu cẩn thận hắn đem toàn bộ trợ cấp của cậu cắt xén sạch sẽ."

Lý Na nói quản lý tài chính, không ai khác chính là phương châm nhân sinh ăn hỗn hợp chờ chết Dịch Kinh Chu.

Giang Vấn Nguyên giao quyền quản lý công ty và quản lý tài chính của Thanh Điểu cho Dịch Khinh Chu, là bởi vì Dịch Khinh Chu chính là người sinh ra trong đại gia tộc, hắn cũng từng làm việc trong công ty tập đoàn do chính mình kinh doanh, tuy rằng được ngày nào hay ngày ấy, nhưng hắn được hun đúc có thể khiến hắn nhanh chóng trưởng thành.

Lúc đầu Dịch Khinh Chu sống chết không chịu nhận công việc mà Giang Vấn Nguyên giao cho hắn, sau đó Giang Vấn Nguyên và Dịch Khinh Chu tiến hành một đoạn nói chuyện bí mật giữa hai người đàn ông, Dịch Khinh Chu thâm thù khổ đại chấp nhận công việc của hắn. Dịch Khinh Chu rất thông minh, chỉ là không muốn cố gắng mà thôi. Dưới sự bức bách của Giang Vấn Nguyên, hắn dùng tốc độ cực nhanh nắm giữ công việc mới, cũng dựa vào khứu giác thương nghiệp nhạy bén mà trong vòng hai năm đã tăng gấp đôi giá trị thị trường của công ty. Dịch gia giậm chân đấm ngực, vô cùng hối hận khi tán dưỡng Dịch Khinh Chu, đem một bảo bối lớn như vậy đưa cho Giang Vấn Nguyên.

Dịch Khinh Chu đối với chuyện này chỉ cười nhạt, nếu không phải Giang Vấn Nguyên uy hiếp hắn, nếu như hắn không làm việc tốt sẽ đem chuyện hắn thích Lý Na nói ra ngoài, sau đó còn giới thiệu đối tượng khác cho Lý Na. Dịch Khinh Chu to gan lớn mật, cho dù lên trời đâm thủng hắn cũng dám, duy chỉ có chuyện thích Lý Na, hắn vẫn luôn sợ hãi vô cùng, đã quen biết hơn hai năm nhưng hắn sống chết cũng không dám thổ lộ. Mà Lý Na cũng bị Dịch Khinh Chu làm cho chẳng hay biết gì, thậm chí cô còn cho rằng Dịch Khinh Chu rất chán ghét mình.

"Bởi vì Dịch Khinh Chu bị anh Giang uy hiếp làm tổng giám đốc công ty cùng với quản lý tài chính của Thanh Điểu, cho nên hắn vốn có oán khí nho nhỏ với anh Giang. Tức giận nhất là khi hắn nhẫn nhục chịu đựng làm việc thì fan boy fan girl của anh Giang trong Thanh Điểu chạy khắp nơi, trong khi hắn thì một người cũng không vớt được. Phàm là có thành viên Thanh Điểu dám ở trước mặt Dịch Khinh Chu bại lộ thân phận fan của anh Giang, người nọ liền thảm." Lý Na giải thích với Tư Không Dịch, "Cho nên cậu ngàn vạn lần nhớ rõ ở trước mặt Dịch Khinh Chu thì thu liễm một chút."

Tư Không Dịch có chút khó hiểu hỏi: "Vì sao anh Giang lại cho phép anh Dịch làm càn? Hành vi để mặc anh Dịch như vậy sẽ không tạo thành uy hiếp đối với quyền uy lão đại của anh Giang trong Thanh Điểu hay sao?"

"Tất nhiên là không. Thực lực tổng hợp trò chơi của Dịch Khinh Chu tương tự tôi, chênh lệch cách anh Giang một mảng lớn. Hơn nữa nói thật, kỳ thật tôi cảm thấy người thân cận nhất với anh Giang trong Thanh Điểu hiện tại chính là Dịch Khinh Chu." Lý Na có chút xuất thần, "Vừa rồi không phải tôi nói với cậu, anh Giang sẽ coi trọng thành viên của Thanh Điểu khi tiến vào trò chơi, tránh vào cùng một vòng với anh ấy, để tránh giữa hai người trở thành kẻ phản bội, đối mặt với cục diện không chết không ngừng sao? Chỉ có Dịch Khinh Chu là kỳ quái, bắt đầu từ một năm trước, hắn không chỉ không cho anh Giang tránh né hắn mà còn bảo anh Giang dẫn hắn đi qua trò chơi, bởi vì hắn cảm thấy một năm gần đây trò chơi trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Bởi vì hắn chơi xấu nói anh Giang không dẫn anh đi vào trò chơi bàn tròn, hắn liền bỏ công việc mặc kệ cho nên anh Giang chỉ có thể đáp ứng hắn. Chuyện này, tôi rất cảm kích Dịch Kinh Chu ..." Ít nhất, hắn đã để Giang Vấn Nguyên sống còn có một chút nhân vị sống động.

Lý Na mang theo Tư Không Dịch thu xếp ổn thỏa, đem hắn dẫn đi biệt thự sơn trang dạo qua một lần, thời gian cũng sắp tới hoàng hôn, tiệc hoan nghênh của Tư Không Dịch cũng đã được chuẩn xong xuôi. Hiện tại đã gần đến đêm giao thừa âm lịch, một bộ phận thành viên của Thanh Điểu đã về nhà đoàn tụ với gia đình, những thành viên còn lại ở Kinh thị lục tục tụ tập ở nhà ăn, không khí dần dần trở nên náo nhiệt.

Tư Không Dịch một bên cùng các tiền bối Thanh Điểu trao đổi tình cảm, một bên không ngừng dùng dư quang quét bên ngoài kính sát đất của nhà ăn, từ phương hướng kia, hắn vừa vặn có thể nhìn thấy vị trí bãi đỗ xe ngoài trời.

Lữ Kỳ Diệu đi Thất Tinh cũng đã mấy tiếng đồng hồ, hơn nữa vừa rồi Lý Na cùng Lữ Kỳ Diệu đã gọi điện thoại, Lữ Kỳ Diệu nói Giang Vấn Nguyên đang nói chuyện với Vĩnh Tiền, cụ thể muốn nói bao lâu cũng không rõ ràng lắm. Nhưng Giang Vấn Nguyên nói Thanh Điểu có thành viên mới gia nhập thì cậu sẽ trở về tham gia tiệc hoan nghênh. Lúc ấy Tư Không Dịch dựng thẳng lỗ tai nghe lén điện thoại quả thực kích động đến mức hư hỏng, hắn thậm chí quên lời khuyên của Lý Na, thiếu chút nữa rớt ngựa trước mặt Dịch Khinh Chu, bại lộ thân phận fan boy của Giang Vấn Nguyên.

Tư Không Dịch khổ sở chờ đợi, rốt cục sau khi sắc trời hoàn toàn tối sầm lại, một ánh đèn xe xuyên qua cửa sổ sát đất của nhà ăn chiếu vào trong phòng, Lữ Kỳ Diệu đã đi xe từ Thất Tinh trở về. Bên ngoài gió tuyết đan xen, tài xế trực tiếp lái xe đến cửa chính biệt thự, cho Giang Vấn Nguyên và Lữ Kỳ Diệu xuống sau đó lại lái xe trở về gara dưới lòng đất.

Thành viên Thanh Điểu chú ý tới Giang Vấn Nguyên đã trở về, nhao nhao di chuyển về phía cửa biệt thự.

Dịch Khinh Chu lười biếng cuộn mình trên sô pha da không chịu nhúc nhích, Lý Na không nói hai lời, trực tiếp cầm tay hắn kéo lên, cùng nhau đi nghênh đón Giang Vấn Nguyên. Lý Na không biết hành động này của cô đối với Dịch Khinh Chu có bao nhiêu lực sát thương, Dịch Kinh Chu choáng váng đi theo cô đến cửa biệt thự.

Tư Không Dịch lăn lộn giữa thành viên Thanh Điểu, tâm tình vô cùng kích động nhìn cánh cửa ——

Trước sự chào đón của mọi người, Giang Vấn Nguyên đẩy cửa biệt thự ra, kèm theo gió tuyết cuốn vào trong cửa, đi vào biệt thự.

Ngoại hình của Giang Vấn Nguyên và hai năm trước cơ hồ không có biến hóa gì, căn bản nhìn không ra dấu vết năm tháng trên người cậu. Trên người Giang Vấn Nguyên cũng không phải hoàn toàn không có biến hóa, hai năm, thống khổ tê tâm phế liệt lắng đọng trong nội tâm cậu, biến cậu thành một kẻ điên lý trí nhất, nội ứng ngoại hợp với Trần Miên, tỉ mỉ bày ra từng bước tiếp cận trung tâm của trò chơi bàn tròn. Khí tràng Giang Vấn Nguyên giống như một thanh bảo kiếm đã ra khỏi vỏ, phảng phất như khát vọng máu tươi cùng chém giết, sắc bén không thể chịu nổi.

Bề ngoài Giang Vấn Nguyên chỉ là một nam thanh niên lớn lên đẹp hơn người bình thường một chút, dáng người tốt hơn một chút mà thôi, nhưng khi Tư Không Dịch nhìn thẳng vào tầm mắt Giang Vấn Nguyên, hắn cảm giác mình giống như một con thỏ bên miệng thú dữ. Giang Vấn Nguyên nhẹ nhàng khẽ động miệng là có thể cắn chết hắn, hắn nơm nớp lo sợ đứng tại chỗ, "Chào, chào lão đại. Em là Tư Đồ Dịch, a a, nói sai rồi, là Tư Không Dịch, Tư Không Dịch."

Giang Vấn Nguyên hai năm gần đây đã rất ít khi nở nụ cười, cậu bị phản ứng vụng về của Tư Không Dịch chọc cười, khí thế trở nên nhu hòa hơn rất nhiều: "Tôi cũng không ăn thịt người, cậu không cần khẩn trương như vậy. Tôi là Giang Vấn Nguyên, Tư Không Dịch cậu theo mọi người gọi tôi là Giang ca là được rồi, không cần phải gọi tôi là lão đại như vậy. Chào mừng cậu đến với Thanh Điểu."

Giang Vấn Nguyên vươn tay về phía Tư Không Dịch, Tư Không Dịch và Giang Vấn Nguyên bắt tay, hắn thế mà được bắt tay nam thần, một tuần này hắn cũng sẽ không rửa tay! Khi toàn bộ buổi hoan nghênh dần lắng xuống, Tư Không Doanh cảm thấy mình hạnh phúc như đang sống trong mộng. Khi hắn tỉnh giấc thì Giang Vấn Nguyên đã rời đi rồi.

Tư Không Dịch hoàn toàn không chú ý tới ánh mắt khủng bố của Dịch Khinh Chu nhìn mình, lặng lẽ tới gần Lý Na: "Chị Lý Na, Anh Giang đi đâu rồi? Sao em cảm thấy thoạt nhìn anh ấy đường như không vui, có phải do em biểu hiện không tốt, khiến anh Giang thất vọng không?"

Lý Na lắc đầu, "Không liên quan gì đến cậu, cậu không cần suy nghĩ nhiều."

Mỗi năm gần Tết chính là ngày giỗ của hai người rất quan trọng trong cuộc sống Giang Vấn Nguyên, Trần Miên và Tả Tri Ngôn. Mỗi năm trong khoảng thời gian này, Giang Vấn Nguyên đều đóng cửa không tiếp khách, một mình thương tiếc người đã khuất.

Hết chương 81

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net