Truyen30h.Net

[Hoàn_Đang Beta] Bàn Tròn Trí Mạng - Tiếu Thanh Chanh

CHƯƠNG 95: Thủ phạm

foxpii_07

CHƯƠNG 95: Thủ phạm

Edit: Foxpii

Trò chơi bàn tròn có người chơi trên toàn thế giới, nhưng các trò chơi ở mỗi quốc gia hoặc khu vực đều độc lập, tương tự như các khu vực dịch vụ khác nhau của trò chơi trực tuyến, khung trò chơi giống hệt nhau, nhưng do sự khác biệt của người chơi, mà sự phát triển của họ khác nhau.

Người chơi từ các quốc gia khác nhau đã từng trao đổi, sau đó mọi người phát hiện con rối trao đổi lẫn nhau không thể sử dụng trong trò chơi, loại trao đổi này dần dần thưa thớt, cho đến nay người chơi ở các quốc gia khác nhau cơ bản đã ở trong trạng thái cắt đứt giao tiếp. Về nguyên nhân con rối ngoại quốc không thể sử dụng trong trò chơi bàn tròn ở nước mình, có người chơi suy đoán năng lượng của rối bắt nguồn từ người chơi chết trong trò chơi bàn tròn, cần phải được sử dụng trong trò chơi cùng nguồn gốc với nơi chết của người chơi.

Khi Giang Vấn Nguyên trở thành người chơi trò chơi bàn tròn, diễn đàn người chơi đã có xu hướng trưởng thành, chuyện cùng người ngoại quốc trao đổi là vô nghĩa mọi người đều biết đến. Tai nghe là hư mắt thấy là thật, Giang Vấn Nguyên vốn cũng muốn cùng người chơi nước ngoài trao đổi, nhưng cậu gánh vác quá nhiều trách nhiệm, cho nên chuyện trao đổi với người chơi nước ngoài liền bị gác lại vô thời hạn. Nếu Giang Vấn Nguyên biết trận chung kết sẽ tụ tập những người chơi hàng đầu thế giới vào cùng một màn chơi, cậu chắc chắn sẽ không xem nhẹ chuyện trao đổi với người chơi nước ngoài.

Một phương khí hậu dưỡng một người, bầu không khí và phong cách chơi trò chơi của các quốc gia hoàn toàn khác nhau. Trò chơi bàn tròn đầy đủ, không chỉ cần phải đối mặt với người chơi cực kỳ xa lạ, mà còn phải đối mặt với chế độ chơi khác với bình thường, tình hình thực sự tồi tệ đến cực điểm.

Sau khi Giang Vấn Nguyên tiến vào trò chơi, mười một người chơi cùng bàn đều biến mất, cậu ở một mình trong một căn phòng nhỏ chỉ có mười lăm mét vuông, ngồi trên một chiếc giường nhỏ có kích thước 1,2 mét. Trong khi đó, một số tin nhắn văn bản trực tiếp đổ vào đầu Giang Vấn Nguyên. Đây là một lá thư từ trò chơi bàn tròn gửi tới cho người chơi.

Dành cho người chơi:

Trước hết, xin chúc mừng bạn đã vượt qua những thử thách và đến với trò chơi bàn tròn đầy đủ!

Bởi vì đây là vòng cuối cùng trong trò chơi của bạn với tư cách là người chơi, vì vậy tôi sẽ chuẩn bị cho bạn một siêu bất ngờ, người chơi thông quan trò chơi, sẽ nhận được một cơ hội ước nguyện toàn năng (chú ý nha, mong muốn phải là một sự kiện cụ thể có thể được thực hiện được, ước nguyện để có được một trăm cơ hội ước nguyện loại điều ước gian lận như vậy là không thể).

Dưới đây là đề tài chính, giải thích các quy tắc của vòng này.

Khi tất cả người chơi bước vào trò chơi, sẽ ngay lập tức phạm tội nghiêm trọng. Bản đồ trò chơi này là một đất nước của thủ phạm, đất nước này đang tổ chức một lễ tế hàng năm. Nội dung của lễ tế là đặt năm mươi trọng tội,cùng với ảo cảnh mà họ phạm tội nặng được đặt trong tế đàn khép kín, tiến hành hoạt động hiến tế liên tục trong mười hai ngày. Những người phạm tội nặng cần phải đưa một người phạm tội nặng khác lên trung tâm tế đàn lúc 6 giờ tối mỗi ngày và công bố tội ác của hắn. Nếu như nói sai tội ác của kẻ trên tế đàn thì ngoại trừ hắn ra những người mang trọng tội khác sẽ phải chịu thiên phạt. Bằng chứng là, cuộc sống của kẻ trọng tội sẽ được dành riêng cho các nạn nhân tập hợp các oán hận để dập tắt sự oán giận ngày càng tăng của họ.

Có hai cách để thông quan trò chơi: thứ nhất, đưa mười một người chơi khác lên tế đàn. Thứ hai, trở thành người chơi đầu tiên tìm thấy tôi, lưu ý rằng mỗi người chơi có một cơ hội để nói "Tôi tìm thấy bạn", nếu câu trả lời sai, người chơi sẽ tự động trở thành một trong mười hai người hiến tặng, xin vui lòng sử dụng cơ hội của bạn một cách cẩn thận nha.

Đọc tới đây, hợp đồng giữa chúng ta đã được thành lập, người chơi không thể ghi lại nội dung của trò chơi bàn tròn dưới bất kỳ hình thức nào, không thể thông báo cho người khác dưới bất kỳ hình thức nào về nội dung của trò chơi bàn tròn.

Chúc tất cả các bạn có một thời gian vui vẻ!

Từ ban nãy Giang Vấn Nguyên đã cảm thấy quần áo trên người có chút căng chật, cậu lấy điện thoại di động từ trong túi xách ra, dùng chế độ chụp ảnh tự sướng nhìn bộ dáng của mình, mặt cậu đã hoàn toàn biến thành một bộ dáng khác, dáng người cũng mập thêm một vòng. Đối với sự thay đổi dung mạo và vóc người, cũng không ngoài ý muốn của Giang Vấn Nguyên, người chơi từng đối mặt trên bàn tròn, cho dù trí nhớ không tốt nhưng cũng có thể nhớ kỹ mấy gương mặt, người chơi có trí nhớ mạnh thì càng không cần phải nói, sáu mươi giây liền nhớ kỹ mặt mười một người chơi khác. Như vậy trò chơi này liền biến thành khảo nghiệm trí nhớ của ai tốt, căn bản không thể gọi là trò chơi.

Giang Vấn Nguyên dùng dây thừng xoắn ngón trỏ tay phải, tháo chiếc nhẫn bạch kim trở nên không vừa tay ra, đồng hồ đeo ở cổ tay trái cũng cởi ra, sau khi Giang Vấn Nguyên dọn sạch toàn bộ thứ trên người xuất hiện trong trò chơi bàn tròn, trong tủ quần áo tìm được đôi giày tù nhân màu cam số 22 thay vào, phòng ngừa bị một số người chơi có trí nhớ cực mạnh từ chi tiết trang sức tìm được chứng cứ là người chơi.

Người chơi cũng có một đặc điểm lớn, đó là túi xách đầy dụng cụ sinh tồn. Trong túi xách của Giang Vấn Nguyên có rất nhiều công cụ có thể trở thành thủ đoạn dùng khi khẩn cấp, nhưng mang theo túi xách chạy khắp nơi, rất dễ trở thành mục tiêu của những người chơi khác, hơn nữa màu sắc của túi xách cũng từng xuất hiện trong không gian bàn tròn. Giang Vấn Nguyên ở trong phòng không tìm được ba lô có thể đựng đồ, không thể không vứt bỏ túi xách, chỉ để lại một con dao quân đội Thụy Sĩ trong túi khẩn cấp.

Sau khi sửa sang lại trang bị trên người, Giang Vấn Nguyên nhìn đồng hồ treo trên tường, bây giờ là mười một giờ đêm. Lễ tế kéo dài 12 ngày sẽ chính thức bắt đầu lúc 12 giờ sáng.

Trong phòng không có bàn ghế, Giang Vấn Nguyên ngồi trở lại giường, nghe tiếng kim giây nhảy lên, đại não nhanh chóng vận chuyển phân tích tình huống trước mắt. Nhân vật được phân bổ cho người chơi trong vòng này chỉ có hai loại thông tin là ngoại hình và đánh số, về phần nhân vật tên là gì, phạm phải tội ác gì, những thông tin quan trọng này hoàn toàn không được tiết lộ, cần người chơi tự mình đi tìm, manh mối hẳn là ở hiện trường tội phạm ảo.

Và khó khăn của trò chơi không chỉ là tìm kiếm những gì nhân vật của họ thực sự đã phạm tội, mà còn phải che giấu nó, ngụy trang nó, để những người khác không thể biết thông tin phạm tội của nhân vật của họ. Ngoài ra, thân là người chơi, còn cần phải cảnh giác cao độ thân phận người chơi bại lộ, phải dung nhập vào nhân vật, để cho người chơi khác nhìn không ra sơ hở. Khi sử dụng điều này, điều quan trọng nhất là người chơi phải tìm ra những người chơi khác từ năm mươi thủ phạm và tìm ra sự thật về tội lỗi của họ sau đó đưa họ lên tế đàn. Lễ tế tổng cộng chỉ có mười hai ngày, nói cách khác, người chơi muốn đi con đường thông quan đầu tiên, nhiều nhất chỉ có thể sai lầm trong một ngày, còn lại mười một ngày nhất định phải chuẩn xác hiến tế người chơi mới được.

Giang Vấn Nguyên có chút phiền não vuốt tóc, người chơi có thể chống đỡ đến vòng trò chơi cuối cùng đều không phải là người thiện lành, người chơi đánh cờ lẫn nhau chỉ sợ sẽ vô cùng hung hiểm. Giang Vấn Nguyên nghĩ có nên liên tục hai ngày đưa người phạm tội là NPC lên tế đàn hay không, bức bách người chơi phải đi con đường thông quan thứ hai, đi tìm ý chí của trò chơi bàn tròn.

Nhưng làm như vậy nguy hiểm cũng vô cùng cao, nếu như người chơi bị loại sớm, muốn kéo người chơi khác cùng chết chỉ cần tùy tiện đưa một người phạm tội là NPC lên tế đàn, báo cáo sai tội danh của hắn, giáng xuống thiên phạt dẫn tất cả người chơi cùng chết, vậy thật sự là tuyệt lộ rồi. Cho nên phương pháp thông quan hiến tế người chơi, vẫn là giữ lại tốt hơn, nghĩ phương pháp tìm ý chí của trò chơi bàn tròn, chỉ có thể lưu lại đường lưu.

Trước khi trò chơi bắt đầu Giang Vấn Nguyên, còn chờ mong có thể gặp lại Trần Miên trong trò chơi, cùng nhau đối phó với trò chơi bàn tròn. Thế nhưng hình thức trò chơi bàn tròn lần này lại hoàn toàn hạn chế hội hợp của bọn họ, hơn nữa chỉ có một người có thể thông quan hạn chế, cũng làm cho Giang Vấn Nguyên cảm thấy bất an.

Giang Vấn Nguyên biết nếu hai người chơi sống đến cuối cùng là cậu và Trần Miên, Trần Miên nhất định sẽ nhường cơ hội thông quan cho cậu. Nhưng bọn họ đã cùng nhau trải qua rất nhiều trò chơi bàn tròn, Giang Vấn Nguyên nhận ra Trần Miên đang bảo vệ cậu, cũng vô cùng để ý an toàn tính mạng của mình, cũng sẽ tận lực tránh bị thương. Thân thể mà Trần Miên mượn, một lần cũng chưa từng chết trong trò chơi bàn tròn, có khi thân bị trọng thương, kế tiếp một thời gian dài cũng sẽ không xuất hiện trong trò chơi của Giang Vấn Nguyên, khi xuất hiện lần nữa Giang Vấn Nguyên cũng có thể cảm nhận được sự suy yếu của Trần Miên. Giang Vấn Nguyên không dám tưởng tượng, nếu Trần Miên lại chết trong trò chơi bàn tròn một lần nữa, sẽ phát sinh kết quả như thế nào...

Thời gian từng giây từng phút trôi qua, Giang Vấn Nguyên nhìn về phía đồng hồ, bất tri bất giác, thời gian đã gần mười hai giờ sáng.

Giang Vấn Nguyên có chút buồn ngủ, nhưng cậu không thể ngủ, thời gian mở màn của trò chơi bàn tròn đều có ý nghĩa, lần này cũng sẽ không ngoại lệ. Lúc đó kim phút và kim giây trùng khớp ở vị trí số 12, năm người toàn thân bị lửa thiêu đốt đột nhiên xuất hiện trong phòng Giang Vấn Nguyên, cổ họng bọn họ phát ra tiếng rên rỉ thống khổ. Ngâm thanh, động tác cứng ngắc vươn tay về phía Giang Vấn Nguyên, thong thả đi về phía cậu.

Quả nhiên là giải thưởng lớn!

Cách âm phòng cũng không phải tốt, Giang Vấn Nguyên đã nghe thấy tiếng kêu thảm thiết truyền đến từ phòng bên cạnh, ngay sau đó là tiếng đánh đấm liên tiếp, tiếng mở cửa và tiếng bước chân. Giang Vấn Nguyên bình tĩnh nhìn người lửa chậm rãi tiếp cận, còn có tâm tình phân tích hàng xóm của cậu, người nọ có chín phần xác suất là NPC, nếu không sẽ không dễ dàng chạy ra khỏi phòng như vậy.

Thời gian để vào trò chơi bàn tròn được thiết lập vào lúc 11 giờ đêm, chứng minh một số điều mà người chơi cần phải trải nghiệm vào ban đêm. Trong thư của trò chơi bàn tròn gửi người chơi, nó có nói rõ rằng cuộc sống của thủ phạm là dành riêng cho tập hợp oán hận của nạn nhân. Bây giờ có một tập hợp, tất nhiên cũng sẽ có cá nhân. Thứ người chơi phải ứng phó vào buổi tối chính là oán linh của nạn nhân nhân mà họ hại chết.

Chạy đến một nơi rộng lớn thực sự dễ dàng để đối phó với oán linh hơn là trong một căn phòng chật hẹp, nhưng đối diện cửa sổ của căn phòng là trung tâm của tế đàn, một khi chạy ra khỏi phòng, chẳng khác nào chạy lõa thể, đem tội nghiệt của mình hoàn toàn bại lộ cho người khác biết.

Hôm nay là ngày đầu tiên lễ tế, năm người lửa này tính công kích cũng không phải rất mạnh. Trong phòng không có phòng vệ sinh, tất nhiên không có nước, Giang Vấn Nguyên đem túi xách mang theo lên người, từ bên trong lấy ra một cuộn băng dính cùng gậy duỗi thẳng, dùng gậy đuổi người lửa sang một bên, dán băng dính nhiều lần vào khe cửa và khe cửa sổ, hoàn toàn không để lại khe hở, biến căn phòng thành mật thất hoàn toàn.

Sau khi hoàn thành công việc đóng cửa phòng, Giang Vấn Nguyên lấy ra một bình oxy từ túi xách, dùng ống nối đầy lỗ thông hơi để dự phòng, cũng dùng gậy và các người lửa lửa xoay quanh, sau khi lửa trên người bọn họ suy yếu đến một mức độ nhất định, Giang Vấn Nguyên quyết đoán ngậm ống chứa oxy, miệng hít vào, mũi thở ra.

Khi tất cả oxy và carbon dioxide trong nhà cạn kiệt và trở thành một mật thất carbon monoxide, ngọn lửa cuối cùng trên người lửa đã được dập tắt. Biểu tình trên khuôn mặt cháy đen của bọn họ vặn vẹo, không cam lòng trừng mắt nhìn Giang Vấn Nguyên, theo ngọn lửa cùng nhau biến mất trong phòng.

Oxy có hạn, Giang Vấn Nguyên không thể lãng phí quá nhiều, cậu xé băng dính dán lên cửa, mở ra một khe cửa tương đối lớn, thả carbon monoxide ra ngoài. Nếu lúc này đám người lửa kia lại xuất hiện, một chút lửa liền có thể kích nổ carbon monoxide khi tiếp xúc với oxy, Giang Vấn Nguyên nhất định sẽ bị nổ đến ngay cả bã cũng không còn. Nhưng Giang Vấn Nguyên dám chắc chắn đám người lửa kia đêm nay sẽ không xuất hiện lần nữa, lễ tế tổng cộng có mười hai ngày, nếu oán linh có thể thức trắng đêm nhiều lần tập kích người phạm tội, người phạm tội thời gian dài không cách nào ngủ được, nhân số chỉ sợ cũng không chống đỡ được mười hai ngày hiến tế.

Kỳ thật Giang Vấn Nguyên cũng đang đánh cược, nếu như người lửa còn có thể xuất hiện lần nữa, cho dù cậu mở cửa liền chạy như điên ra ngoài, cho dù có thể tránh được một vụ nổ carbon monoxide, cũng không tránh khỏi người lửa theo cậu rời khỏi phòng mà bại lộ tội ác nhân vật của cậu phạm phải.

Cũng may, Giang Vấn Nguyên đánh cược đúng rồi, người lửa biến mất không xuất hiện lần nữa.

Sau khi dọn sạch carbon monoxide trong phòng, Giang Vấn Nguyên đóng cửa lại, có chút mệt mỏi nhào lên giường. Giang Vấn Nguyên nhắm mắt lại, không khỏi nghĩ đến Trần Miên. Trần Miên trải qua ván cuối cùng của trò chơi bàn tròn, hắn biết người thắng trận chung kết chỉ có một người. Nếu như kế hoạch phản kháng trò chơi bàn tròn của bọn họ thất bại, linh hồn Trần Miên sẽ hoàn toàn bị nghiền nát, cậu có lẽ ngay cả cơ hội ước nguyện sống lại Trần Miên một lần nữa cũng không có. Trò chơi bàn tròn rất có thể sẽ chia sự sống lại của Trần Miên thành hai mong muốn: sửa chữa linh hồn của Trần Miên, sử dụng linh hồn của Trần Miên để hồi sinh Trần Miên. Hai điều ước trái với các quy tắc của ước nguyện, không thể được thành lập.

Trần Miên, anh còn xuất hiện trong trò chơi bàn tròn này chứ?

Hết chương 95

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net