Truyen30h.Net

( Hoàn - Edit )Thần Y Sủng Phi Của Tà Vương

Chương 145: Dụ Rắn Ra Khỏi Hang

flowerdance94

Bị làm phiền cả một buổi tối nên ngày hôm sau, Âu Dương Vũ thức dậy có chút trễ.

Sau khi vệ sinh cá nhân chuẩn bị xong xuôi, Âu Dương Vũ vừa ra khỏi phòng thì đã nhìn thấy Vân Thương ngồi trong sân cùng Dạ Trọng Hoa cười nói vui vẻ: "Ai da, Mộ Dung thật đáng thương a, quỳ cả một đêm đều không được ai đó tha thứ, suốt một đêm rồi hắn còn chưa chợp mắt a, bây giờ sắc mặt trông tái nhợt như người chết vậy."

Dạ Trọng Hoa chỉ nhợt nhạt cười, nhấp một ngụm trà. Vân Thương thấy mình không được Dạ Trọng Hoa đáp lại liền có chút bực bội, đột nhiên đưa mắt nhìn thấy Âu Dương Vũ đến, tâm trạng khó chịu liền ngay lập tức biến mất, đứng dậy chạy đến bên cạnh Âu Dương Vũ náo nhiệt lên tiếng: "Oa, nha đầu nhìn xem Mộ Dung quỳ đã lâu như vậy, nếu ta là Nhược Hi ta cũng sẽ mềm lòng mà tha thứ bỏ qua cho hắn, nhưng không may nữ nhân vật chính không có suy nghĩ giống ta a! Trước đây ta cảm thấy Nhược Hi là một cô gái đáng yêu lại tốt bụng, nhưng càng trưởng thành thì ý chí lại càng sắt đá."

"Lòng dạ của phụ nữ đều có hai mặt của nó, có lúc sẽ rất bao dung với người khác nhưng đôi khi lòng họ cũng rất cứng rắn mạnh mẽ" Âu Dương Vũ ngồi xuống đối diện với Dạ Trọng Hoa tự mình rót một chén trà, nhìn Vân Thương cười nói, "Cho nên mới nói, loại đàn ông như ngươi thì cả đời sẽ không bao giờ biết đến tình cảm nam nữ là gì, một kẻ vốn không hiểu rõ tâm ý của phụ nữ thì lấy đâu ra vợ để mà cưới?"

Vân Thương nhất thời nghẹn họng, mặt mày đen lại , chợt thấy Dạ Trọng Hoa khóe môi khẽ cong lên ý cười nhạt lên tiếng hỏi: "Vậy tâm ý của Vũ nhi thế nào?"

"Cái gì?"

Dạ Trọng Hoa nhìn vẻ mặt ngạc nhiên không thôi của Âu Dương Vũ trong lòng không khỏi buồn cười, có chút nghiền ngẫm: "Có đôi khi bổn vương cũng thật không đoán ra."

Âu Dương Vũ liền trừng mắt liếc hắn có chút hờn giận: "Hừ, vậy chàng cứ từ từ mà đoán đi."

Tướng nhi sinh bệnh, mấy người bọn họ sau khi dùng cơm xong cũng đường ai nấy trở về phủ, Mộ Dung Vân Thù ôm Mộ Dung Tướng đi theo phía sau Vương Nhược Hi, Vương Nhược Hi vẫn khuôn mặt lạnh tanh không chút biểu tình, một câu cũng không nói với hắn.

Dạ Trọng Hoa vừa mới trở lại Vương phủ, liền đã có hạ nhân báo nói là hoàng thượng muốn triệu kiến hắn, liền cũng nhanh chóng vào cung .

Buổi sáng, Tiểu Nặc đã cắp sách đến gặp thầy dạy học, một mình Âu Dương Vũ ở trong phủ suốt ngày rảnh rỗi . Sau khi điều chế thuốc mỡ rồi phân phó cho nha hoàn đến đưa cho hoàng hậu liền đột nhiên nhớ ra vài ngày nữa là đến trung thu, không khỏi có chút nhớ nhung hương vị của bánh trung thu liền nổi hứng đứng dậy đi vào phòng bếp.

Tiểu Nặc hôm nay được thầy dạy khen ngợi muốn tìm Âu Dương Vũ khoe khoang thành tích mình một chút thì đã thấy Âu Dương Vũ từ xa đi đến trong tay có cầm một khay nhỏ đặt lên bàn dịu dàng nói: "Lại đây, tỷ tỷ làm cho em chút điểm tâm này."

Tiểu Nặc nhìn món điểm tâm trong khay ,trên mặt không giấu được niềm vui sướng. Món điểm tâm trên khay kia không phải món gì xa lạ đó chính là món mà Âu Dương Vũ vừa hưng phấn vào phòng bếp làm ra – bánh trung thu, với đủ mọi hình dạng cùng màu sắc khác nhau.

Vẻ mặt của Tiểu Nặc hào hứng không thôi, nhìn thoáng qua Âu Dương Vũ, nói: "Tỷ tỷ, những chiếc bánh này nhìn trông thật đẹp mắt a."

"Em nếm thử đi." Âu Dương Vũ khẽ cười cầm lên chiếc bánh trung thu nướng nhân trà xanh trứng muối đưa cho hắn, Tiểu Nặc vừa cho bánh vào miệng liền cảm nhận được hương vị thanh mát của trà, bên trong bánh còn có lòng đỏ trứng gà . Hắn chậm rãi nhấm nháp rồi nuốt xuống , trên mặt tràn đầy hạnh phúc với hai má nhỏ nhắn phúng phính, nói: "Oa, thật ngon a!"

Âu Dương Vũ cười nói: "Cứ từ từ mà ăn, tất cả đều là của em."

Sau khi thấy Tiểu Nặc nuốt sạch sẽ miếng bánh trong miệng mình, Âu Dương Vũ liền lập tức cầm lên một mẩu bánh khác đưa cho hắn: " Thử nếm loại bánh này xem, là bánh rau câu nhân đậu đỏ."

"Bánh này ăn cũng rất ngon a." Tiểu Nặc cứ như vậy nhấm nháp khi nhìn xuống chiếc khay trống rỗng liền buồn bã giữ chặt ống tay áo Âu Dương Vũ "Tỷ tỷ, còn nữa không a?"

Âu Dương Vũ vốn chỉ định làm một chút để nếm thử hương vị thôi, thấy Tiểu Nặc có vẻ rất thích, nên cũng vui vẻ đứng dậy nói: "Để tỷ lại làm cho Tiểu Nặc thêm một ít vậy."

Liền đến phòng bếp lấy thêm nguyên liệu làm bánh từ trong không gian tùy thân ra, cả nước sạch đều được lấy từ trong không gian. Dù sao nàng nghĩ dùng nước sạch này có thể khiến cho món bánh càng thêm thơm ngon, mùi vị cũng sẽ được cải thiện, hơn nữa còn tốt cho sức khỏe .

Âu Dương Vũ hết sức tập trung làm bánh trung thu, đột nhiên nhận ra việc làm các loại món tráng miệng này cũng coi như là một thú vui!

Một lát sau, Âu Dương Vũ làm rất nhiều bánh trung thu được tạo thành những hình dáng kích thước cùng với màu sắc đa dạng phong phú trong vô cùng bắt mắt...

Tiểu Nặc chờ không được liền đứng chờ ở cửa phòng bếp, thấy Âu Dương Vũ mang bánh trung thu đi ra liền nhanh nhảu chạy lại, hai tay cầm hai bánh nhét hết vào họng mình. Âu Dương Vũ sợ hắn ăn no đến phát nghẹn. không có lợi cho đường ruột cho nên liền bảo hắn đi luyện kiếm để tiêu đi số bánh trong bụng.

Dù sau đó Tiểu Nặc có thể ăn nhưng thật sự Âu Dương Vũ làm dư ra rất nhiều bánh trung thu, cầm một miếng bánh lên ăn liền cảm thấy mùi vị không tệ nếu như lãng phí vứt đi thì thật tiếc a .

Nghĩ vậy liền phân phó người đến tặng bánh trung thu cho phủ Mộ Dung, Vân phủ, An Dương Vương phủ, đương nhiên còn lại vài bánh nàng sẽ để lại cho Dạ Trọng Hoa.

Dạ Trọng Hoa vừa về đến phủ thì sắc trời đã tối đen như mực, trên mặt có chút mệt mỏi.

Vừa mới vào đến cửa, Âu Dương Vũ thấy vậy liền giúp hắn rót chút trà: "Hôm nay nhìn chàng có vẻ mệt?"

"Gần đây phía nam có chút rắc rối... những ngày sau có thể ta về hơi muộn cho nên nàng không cần phải đợi ta." Dạ Trọng Hoa đột nhiên nghĩ tới cái gì, liền có chút nhíu mày "Bắt đầu từ ngày mai nếu có muốn ra khỏi phủ, nàng nhớ mang theo ám vệ bên mình."

Âu Dương Vũ khó hiểu nói: "Vì sao?"

"Dạ Phi Hi gần đây rục rịch, thao túng không ít thế lực làm không ít chuyện... ngu xuẩn của hắn ta vốn không quan tâm, chỉ sợ chính ngu xuẩn của hắn hại chết hắn thôi. Một tên ỷ lại luôn nghĩ mình thông minh thì cơ hội hắn ra tay làm những chuyện ngu ngốc càng cao, cho nên bổn vương không muốn Vũ nhi phải chịu bất kỳ tổn thương nào."

Con người của Dạ Phi Hi nàng biết rõ, tâm địa độc ác, không hề có bất cứ lòng nhân đạo nào, cả người nàng trở nên âm trầm , Âu Dương Vũ ừ một tiếng: "Ta sẽ cẩn thận."

Sau đó nàng liền đem đĩa bánh trung thu đưa lên trước mặt hắn: "Được rồi, nếu như đã về phủ rồi cũng đừng nghĩ ngợi nhiều cho phiền lòng, nếm thử bánh này đi?"

Dạ Trọng Hoa vốn từ nhỏ đến lớn đều không thích ăn các loại thức ăn ngọt, tuy rằng hình dạng bánh trông rất đáng yêu, màu sắc đều hài hòa trông rất nổi bật nhưng một chút hắn cũng không có hứng thú thưởng thức.

Hắn có chút nhíu mày lên tiếng: "Ta không thích đồ ngọt ."

"Nếm thử đi , Tiểu Nặc hôm nay ăn rất nhiều nha. Nó bảo rằng món này đặc biệt ngon a!" Âu Dương Vũ không ngừng động viên Dạ Trọng Hoa.

Cảm thấy không thể lay chuyển được tâm ý của Dạ Trọng Hoa, Âu Dương Vũ có chút bất lực, lại nghe được hắn khó chịu nói : "Nó là một đứa con nít, con nít đương nhiên là thích ăn đồ ngọt rồi. Thừa lời."

Âu Dương Vũ nghĩ ngợi một lúc liền cầm lấy miếng bánh trung thu nhân thịt hun khói , đưa đến bên môi hắn, ngữ khí có vài phần dụ dỗ: "Chàng ăn thử một cái đi, cái này tuyệt đối không ngọt, là bánh mặn, còn nữa do đích tay ta làm đó, chàng nỡ không ăn?"

Dạ Trọng Hoa nhìn miếng bánh trước mắt mình, lại nhìn sang vẻ mặt có chút dụ hoặc mong chờ của Âu Dương Vũ kia, cái loại biểu cảm này thật sự rất mới mẻ từ lúc quen biết nàng cho tới bây giờ vẫn chưa có tận mắt chứng kiến, cũng bắt đầu thỏa hiệp há miệng cắn một ngụm. Không ngờ, mới vừa đưa vào miệng thì đã thấy hương vị thật sự rất lạ, không có vị ngọt vốn có của bánh, mặc dù có là các món ăn điểm tâm cao lương mỹ vị trong cung thì cũng không sánh bằng được với hương vị đặc biệt này, liền nắm lấy tay Âu Dương Vũ đẩy miếng bánh lại cắn thêm miếng thứ hai.

"Ngon đúng không?" Âu Dương Vũ nhìn đôi mắt khẽ híp lại của Dạ Trọng Hoa liền giơ khóe môi cười, vội vàng ngồi bên cạnh hắn, ngón tay chỉ miếng bánh gần nhất trên đĩa, nói: "Nếu chàng không thích đồ ngọt, vậy thử ăn bánh nhân thịt bò hầm kia đi?"

Âu Dương Vũ thấy Dạ Trọng Hoa cũng không lên tiếng phản đối, liền cầm lấy một cái bánh trung thu đưa đến bên miệng Dạ Trọng Hoa, Dạ Trọng Hoa cũng phối hợp với Âu Dương Vũ cắn một ngụm, trong mắt chỉ toàn là sự hưởng thụ cùng cảm nhận, loại bánh điểm tâm này so với các món điểm tâm khác đúng là có sự khác biệt rõ rệt, về hương vị lẫn màu sắc hình dáng bên ngoài. Ngoài ra sau khi ăn xong , dù bánh đưa đến bên miệng hắn vốn không phải là bánh ngọt nhưng trong lòng lại dâng lên một cảm giác ngọt ngào không thôi, mọi mệt mỏi đau đầu lúc nãy của hắn đều vì hành động của nàng làm tan biến hết, hắn cảm thấy cuộc sống này nếu như có nàng mãi mãi bên hắn thì hắn không cần phải nghĩ ngợi gì nhiều nữa.

Dạ Trọng Hoa không khỏi có chút rung động kéo Âu Dương Vũ về phía mình, đặt nàng ngồi ngay ngắn trên đùi mình ôm chặt lấy nàng, nhịn không được mở miệng thắc mắc hỏi: "Khai mau, bên trong nàng bỏ thêm thứ gì, tại sao ta càng ăn lại càng thấy rất thơm, nhịn không được muốn ăn cái thứ hai rồi cái thứ ba..."

Thử nói xem trên đời này ai chả thích thú khi được người khác khen ngợi mình, mà đặc biệt chủ nhân của lời khen ngợi ngầm này lại vốn là người có thành kiến với các món bánh, trong lòng liền cảm thấy có chút sung sướng với lời tán dương của Dạ Trọng Hoa , Âu Dương Vũ cười tủm tỉm nói: "Không nói cho chàng!"

Dạ Trọng Hoa bật cười khẽ nhéo yêu mũi nàng, thuận thế trượt xuống miệng nàng vuốt ve: "Bướng bỉnh!"

Lúc này đột nhiên bầu không khí liền trở nên ái muội, ánh sáng trong phòng bắt đầu u ám đi, chỉ lập lòe.

"Vũ nhi." Dạ Trọng Hoa thật lâu mới gọi Âu Dương Vũ, lúc này nàng ngồi ở hắn trên người, tư thế thân mật của hai người như vậy, ngay cả hô hấp cũng đan cài vào nhau nóng bỏng đến đỏ mặt, nhớ tới màn kiều diễm đêm qua. Âm thanh Dạ Trọng Hoa liền bắt đầu khàn đi, hắn vươn tay vuốt nhẹ hai cánh môi nàng: "Bổn vương cảm thấy chưa đủ."

"Vậy ăn thêm đi." Âu Dương Vũ vừa định đứng dậy vươn tay lấy bánh trung thu đưa cho hắn thì ngay lập tức bị Dạ Trọng Hoa giữ chặt, con ngươi hắn dần dần trở nên u ám dừng trên khuôn mặt nàng, gương mặt tuấn mỹ mê hoặc chúng sinh kia không ngừng dụ hoặc: "Bổn vương muốn ăn, nàng."

Âu Dương Vũ giật mình , nửa ngày cũng không nói được gì.

Dạ Trọng Hoa nâng tay lên, chậm rãi xoa hai gò má phiếm hồng của nàng, rồi lại sống mũi nàng rồi khẽ chạm vào ánh mắt, sau đó nhập vào trong mớ tóc đen dài bóng mượt. Bỗng nhiên hắn liền dùng sức, cúi đầu hôn lên môi nàng mạnh mẽ và dữ dội.

Âu Dương Vũ hô hấp cứng lại, tựa hồ không nên cùng hắn một mình chung sống nhất thất đi, nay Dạ Trọng Hoa nhìn nàng, đôi mắt hắn ánh lên tia sáng mơ hồ như một con sói đói đang giam giữ một con tiểu bạch thỏ. Nụ hôn của Dạ Trọng Hoa càng lúc càng mãnh liệt, đầy tính công kích. Hắn tiến quân thần tốc, không chút lùi bước, mê loạn khiêu khích, dây dưa.

"Đêm nay nàng phải..."

"Vương gia, An Dương vương đến !" Trúc Lục đứng ở ngoài cửa nhẹ giọng bẩm báo, Dạ Trọng Hoa bất chợt ngừng mọi động tác, gân xanh trên trán nổi lên, tránh khỏi cái tên kỳ đà Tiểu Nặc kia, giờ lại phải lão già chết tiệt kia.. .

Dạ Trọng Hoa nghiến răng nghiến lợi: "Cút!"

Âu Dương Vũ nhìn vẻ bất mãn cùng bộ dáng nổi giận của Dạ Trọng Hoa trong lòng bất giác muốn cười nhưng cố gắng chịu đựng, bày ra vẻ rầu rĩ lặng lẽ rời khỏi người hắn, có chút xấu hổ sửa sang lại quần áo của mình: "Vẫn là... trước tiên, gặp khách đi."

"Lão ta mà cũng gọi là khách sao?!"

An Dương vương nhìn thấy Âu Dương Vũ đi ra, vẻ mặt đầy ý vui mừng, căn bản nào có biết cháu trai của hắn đứng bên cạnh vẻ mặt tối sầm lại khó chịu đến bức người kia, hắn căn bản có biết rằng chính bản thân hắn vừa gây ra tội lớn là phá hỏng bầu không khí tốt đẹp của đôi vợ chồng nào đó liền ngây ngô lên tiếng: "Vũ nhi, Vũ nhi, con sao bây giờ mới ra a, bổn vương đợi con thật lâu !"

"Ta cảnh cáo ông, ông với lão bà nhà ông nếu như không có việc gì nghiêm trọng thì đừng bao giờ đến làm phiền Vũ nhi, có làm được không?"

Ở trong mắt An Dương vương, Âu Dương Vũ là nhân vật chính nhưng thằng nhóc Trọng Hoa này lại một lúc ương bướng độc chiếm không thôi, hắn liền xem nhẹ lời nói của Dạ Trọng Hoa quay đầu cười trừ: "Trọng Hoa à, con đừng làm khó ta nha. À Vũ nhi, bánh trung thu kia còn không a? Hương vị thật sự rất thơm ngon nha."

Thấy An Dương vương chỉ vì bánh trung thu kia mà đến đây, Âu Dương Vũ không khỏi bật cười, chỉ vì mấy cái bánh trung thu thôi cũng phải nhọc công đêm khuya thế này gõ cửa đến tận đây sao?

Âu Dương Vũ nhợt nhạt cười, nói: "Thẩm thẩm rất thích sao?"

An Dương vương nhìn thấy ý cười của Vũ nhi liền vui vẻ rạo rực nói: "Ai da, Tâm nhi từ sau khi mang thai đến giờ đều nôn nghén không thôi, ăn cái gì cũng đều phun hết ra. Nhưng hôm nay người của con đưa bánh trung thu đến, Tâm nhi sau khi ăn xong cảm thấy mùi vị không tồi, ăn liền mấy cái mà không bị nôn ra! Bổn vương vì thế nên mới đến đây, Vũ nhi, còn có dư lại vài cái không ?"

Dạ Trọng Hoa trong lòng không khỏi tức giận, nhìn ý cười trên mặt An Dương vương kia, hận không thể ném lão ta ra khỏi phủ . Vợ ông muốn ăn thì ông tự đi mà làm, tới tìm cháu dâu làm gì, nghe An Dương vương liên tục nói không ngừng nghĩ, liền khó chịu mở miệng phản hồi thay Âu Dương Vũ: "Không! Một cái cũng không!"

Dạ Trọng Hoa thật sự là hận cái lão già chết tiệt này đến mức không thể ngay lập tức đạp bay hắn ra khỏi kinh thành, tại sao âm hồn của lão lại bất tán như vậy!

Dạ Trọng Hoa mặt đen như đáy nồi, An Dương vương mặt dù trong lòng có chút chột dạ với thằng cháu trai lạnh lùng, vô tâm này nhưng vẫn cố làm ra vẻ thản nhiên, vừa nghe chữ không có từ miệng hắn, khuôn mặt lão bắt đầu u sầu, sửng sốt một lát, sau đó lập tức nói: "Vũ nhi, hay là con làm thêm vài cái nữa đi, coi như là vì sức khỏe mẹ con Tâm nhi, có được không?"

"Không được!"

"Được."

Hai đạo âm thanh vang lên cùng một lúc nhưng đáp án thì lại không giống nhau. An Dương vương nào có quan tâm đến câu trả lời của Dạ Trọng Hoa, vừa nghe Âu Dương Vũ đáp ứng liền vui mừng không thôi, trực tiếp sải chân ngồi ngay ngắn ở đại sảnh chờ, ánh mắt đắc ý liếc nhìn Dạ Trọng Hoa, nhóc con, tại sao loại cháu trai ruột như hắn lại không bằng một góc của vợ thằng nhóc ấy nhỉ? Vô tình vô tâm, keo kiệt, bá đạo độc chiếm.

Dạ Trọng Hoa tức giận trừng mắt nhìn Âu Dương Vũ liếc mắt một cái, cư nhiên lại phân phát lòng tốt làm gì, bộ nàng dư thừa quá phải không? Âu Dương Vũ cũng bất đắc dĩ gửi cho hắn một ánh mắt trấn an, nếu lão vương gia đã đến tận cửa cầu nàng như vậy, nàng sao có thể cự tuyệt được.

Dạ Trọng Hoa biết rằng lúc này nàng chắc chắn sẽ không thuận theo ý hắn, thấy lời phản đối của hắn không có hiệu quả gì với Âu Dương Vũ, liền tức giận nhíu mày nhìn nàng chậm rãi xoay người đi về phía phòng bếp.

Âu Dương Vũ làm xong vài cái bánh trung thu nóng hổi , tiễn đưa An Dương vương trở về thì sắc trời cũng vào lúc nửa đêm.

Âu Dương Vũ bủn rủn tay chân, rửa mặt chải đầu rồi đi về phía giường ngủ. Cũng không ngờ, Dạ Trọng Hoa sớm nằm trên giường kia vốn tưởng đã an giấc lại đột nhiên ngồi dậy, Âu Dương Vũ bị hành động bất ngờ của hắn dọa cho hoảng sợ, không khỏi trừng mắt liếc hắn hỏi: "Sao chàng còn chưa ngủ?"

"Chờ nàng!" Đôi môi mỏng manh chậm rãi phun ra hai chữ, trong lòng có chút bực bội chuyện khi nãy không thôi, liền mạnh mẽ vươn cánh tay ôm lấy nàng nằm xuống bên cạnh mình, giữ chặt nàng trong lòng sau đó cũng không có bất kì động tác gì.

Âu Dương Vũ cảm nhận được tiếng thở nhịp nhàng của hắn trên đầu truyền đến, đột nhiên cảm thấy tâm mình dần dần ấm áp .

Sau một lúc lâu, khi Âu Dương Vũ nghĩ rằng Dạ Trọng Hoa đã ngủ thì bất chợt nghe thấy tiếng thở dài của hắn truyền đến, có chút buồn bực nói: "Nếu như có thể, ta muốn lập tức biến nàng thành viên ngọc bội, ngày ngày mang theo bên mình."

Âu Dương Vũ vì câu nói của hắn có chút buồn cười nhưng phần lớn là cảm động, lại cảm thấy trong lòng nhè nhẹ lo lắng, trong miệng lại nói: "Vương gia, chàng suy nghĩ đi đâu đó hả?"

Bên cạnh trong ngực truyền đến chấn động nhẹ, hắn khẽ cười, trong chốc lát mới nghe được Dạ Trọng Hoa nói: "Nghỉ ngơi đi, ngày mai còn phải dậy sớm."

Vũ nhi của hắn là người con gái tốt nhất mà hắn từng gặp, người tốt như vậy, thật khiến cho người ta không khỏi sinh ra lòng chiếm hữu không dứt.

Âu Dương Vũ khẽ gật đầu, bầu không khí lại khôi phục sự yên tĩnh vốn có của nó, chỉ còn nghe thấy âm thanh đều đều của tiếng hít thở.

Bên cạnh tiếng hít thở của Dạ Trọng Hoa bắt đầu lắng xuống, không biết có phải vì đã quá giờ sinh học của nàng hay không hay vì một lý do nào đó, đêm nay Âu Dương Vũ dường như không thể ngủ được, trong lòng thậm chí có chút nhè nhẹ hưng phấn không thôi, buổi tối việc An Dương vương đến phủ nhờ vả nàng khiến nàng nảy sinh ra một ý tưởng vô cùng thú vị.

Nếu như bánh trung thu nàng làm đã được nhiều người hưởng ứng cùng hoan nghênh như vậy, thì việc mở một cửa hàng bán bánh tại nơi cổ đại này có gì là không thể? Gần nhất Dạ Phi Hi đang rục rịch, bởi vì Dạ Trọng Hoa muốn nàng phòng bị cẩn thận cho nên không thể điều tra được hắn thực sự đang âm mưu cái gì, không bằng nhân cơ hội này dụ rắn ra khỏi hang, sau đó đào cái lỗ cho hắn chui vào.

Nếu như thuận lợi, chẳng phải nàng vừa câu thêm một con cá lớn sao, cớ gì mà không thực hiện?

Âu Dương Vũ suy nghĩ tính toán một lúc sau đó chợp mắt lúc nào không hay. Đến khi mặt trời lên cao, Dạ Trọng Hoa đã đứng dậy vào triều nàng thậm chí còn không hay biết, ngủ thẳng đến trưa, lúc đó mới ngái ngủ thức dậy.

Nàng vừa mới tỉnh lại thì nghe được Trúc Lục báo tin với nàng nói: "Vương phi, Mộ Dung phu nhân cùng với Mộ Dung tiểu công tử tới chơi ."

Âu Dương Vũ rửa mặt chải đầu đâu vào đó xong xuôi đi vào sảnh chính đã thấy Vương Nhược Hi đang vui đùa với Mộ Dung Tướng, Mộ Dung Tướng ngồi bên cạnh, mặt mày rạng rỡ mỉm cười. Âu Dương Vũ nhìn cảnh tượng mẹ con bọn họ vui vẻ bên nhau, trong lòng không khỏi ấm áp.

Liền tiến lên cười nói: "Vũ nhi đến quá trễ khiến Nhược Hi phải đợi lâu rồi."

Vương Nhược Hi ngẩng đầu nhìn hướng Âu Dương Vũ, ánh mắt dịu dàng có chút nhu hòa ý cười, nói: "Vũ nhi, tối hôm qua muội có gửi cho bọn ta vài cái bánh trung thu, hương vị rất tuyệt. Muội biết không, Tướng nhi vì tham lam muốn ăn thêm bánh trung thu của muội mà vòi ta đưa nó đến tận đây a."

Âu Dương Vũ che miệng mà cười, cúi đầu nhéo nhéo hai cái má tròn phúng phính của Mộ Dung Tướng, Vương Nhược Hi yêu thương vuốt nhẹ mái tóc mềm mại của Mộ Dung Tướng, ôn nhu nói: "Tướng nhi, thấy thẩm thẩm rồi sao không chào hỏi a? Sáng sớm nay không phải con nằng nặc bảo nhớ thẩm thẩm cùng với món bánh trung thu kia sao?"

Mộ Dung Tướng trong lòng có chút xấu hổ, sau đó cũng nhu thuận kêu lên: "Tướng nhi chào Thẩm thẩm."

Âu Dương Vũ nghe được âm thanh trong trẻo của hắn liền vui vẻ ngồi xổm xuống, vỗ nhẹ đầu hắn vuốt ve khuôn mặt nhỏ nhắn của hắn, nói: "Miệng thực ngọt, còn muốn ăn thêm bánh trung thu sao?"

Mộ Dung Tướng trên mặt ngại ngùng, dùng sức gật đầu. Hắn từ đầu quen biết Âu Dương Vũ thì đã vô cùng thích nàng, liền khẽ cong đôi môi nhỏ nhắn của mình lên cười với Âu Dương Vũ, Âu Dương Vũ nhìn nụ cười ngọt ngào của hắn, trong lòng cũng vui vẻ không thôi.

Hôm nay sắc mặt của thằng bé đã có chút tốt lên, hồng hào, tươi trẻ thế kia, sau này chỉ cần duy trì chế độ ăn uống cùng uống thuốc thêm vài tuần nữa là khỏe rồi .

Âu Dương Vũ nghĩ nếu như một mình Mộ Dung Tướng ngồi mãi ở đây rồi cũng sẽ rất nhàm chán, liền cười nói: "Tiểu Nặc đang ở trong thư phòng cùng học với sư phó, con mau đến đó chơi với hắn đi, đợi lát nữa thẩm thẩm sẽ làm bánh trung thu cho con ăn, có được không?"

Mộ Dung Tướng đương nhiên cũng rất muốn gặp Diệp Nặc, liền vâng một tiếng, thấy Vương Nhược Hi cũng nhẹ gật đầu đồng ý liền vui vẻ đi cùng nha hoàn dẫn đến thư phòng .

Vương Nhược Hi nhìn bộ dáng nhanh nhảu của Mộ Dung Tướng rời đi, trong lòng không khỏi thở dài một tiếng, có chút hỗn loạn vui mừng, nói: "Vũ nhi, lần này thật sự ta rất biết ơn muội, Tướng nhi con của ta, nó chưa bao giờ vui vẻ hứng khởi như vậy, ta cũng đã rất lâu chưa nhìn thấy nó có tâm trạng tốt đến thế ."

Âu Dương Vũ nhớ tới thời gian khó khăn mà mẹ con họ phải trải qua trong lòng cũng có chút phiền muộn, lại nhìn Vương Nhược Hi, thấy nàng ăn mặc giản dị, trên mặt son phấn đều chỉ phớt nhẹ, trông rất thanh nhã, vật trang sức trên tay hầu như khôn phải là đồ trân quý, trên đầu chỉ cài một hai cây trâm vàng sắc.

Vương Nhược Hi vẻ mặt lạnh nhạt, cầm lấy một miếng điểm tâm mà Trúc Lúc khi nãy đã chuẩn bị trước bỏ vào trong miệng, rồi đột nhiên nhớ đến cái gì, không khỏi hiếu kỳ nói: "Vũ nhi, hôm qua ăn bánh trung thu muội làm, hương vị rất tuyệt, trước kia ta chưa bao giờ nếm qua một loại bánh trung thu có mùi vị đặc biệt mà ngon đến như thế, rốt cuộc là muội đã làm như thế nào vậy?"

Âu Dương Vũ nhìn Vương Nhược Hi, trong đầu chợt có một ý tưởng lóe lên, cười nói: "Muội đã sớm nghe Trọng Hoa nói, vợ của Mộ Dung Vân Thù là người phụ nữ rất am hiểu các món ăn nhẹ, đặc biệt là các món bánh, chẳng lẽ so với tỷ, Vũ nhi còn lợi hại hơn vậy sao?"

Vương Nhược Hi biết Âu Dương Vũ đây là cố ý trêu chọc nàng liền không khỏi cười khổ nói: "Ta cũng chỉ là muốn giết thời gian mới mày mò nghiên cứu cách tạo hương vị cho bánh thôi, phải nói là ta rất ấn tượng với cách muội làm bánh trung thu đó."

Âu Dương Vũ biết Vương Nhược Hi quả thật có kiến thức sâu rộng với các món điểm tâm ở thời cổ đại này, trong lòng liền âm thầm quyết định , nhìn Vương Nhược Hi nói: "Nhược Hi, tỷ đã có từng nghĩ đến việc mình có thể dùng tài năng này để kiếm tiền chưa?"

Vương Nhược Hi nghe vậy có chút sửng sốt, trường hợp người phụ nữ bên ngoài một mình kiếm tiền không phải là hiếm, có điều những người phụ nữ đó vốn là những người có tầng lớp giai cấp bình thường , vốn không nổi bật. Còn nàng vốn là tiểu thư khuê các, sở hữu phía sau không biết bao nhiêu cửa tiệm, đứng đầu không biết bao nhiêu ông chủ khách điếm. Vương Nhược Hi đột nhiên nhớ đến tình cảnh gia đình Mộ Dung gần đây có chút túng quẫn, thần sắc có chút ảm đạm nói: "Không giấu gì muội, Mộ Dung gia thoạt nhìn trông bình thường yên bình là vậy, nhưng bên trong nội bộ gia đình vốn đã bị phá hoại bởi chính tay người chú vô trách nhiệm của Mộ Dung Vân Thù, mấy năm gần đây cả nhà hắn phải dựa vào cái nông trang rộng lớn kia mới miễn cưỡng chống đỡ được, số tiền thu vào cũng chẳng đủ tiêu . Nhà của ta tuy cũng có mấy chỗ cửa hiệu có mặt tiền, nhưng cũng không đủ để giúp đỡ hắn vì cửa hiệu vốn không lớn, chỉ là có vị trí thuận lợi để bán buôn. Vốn ta cũng có thể giúp được gia đình hắn vượt qua tình trạng khó khăn này nhưng tên chú bất lương kia vốn ăn chơi rượu chè, bài bạc trác táng rồi thua hết tiền. Đã nghèo rồi mắc cái eo. Vài đứa em dâu luôn tìm cách ở trước mặt ta không ngừng nói đông chỉ tây, ta biết các nàng vốn muốn giúp đỡ nên giả bệnh gọi Mộ Dung vào xem bệnh để kiếm chút bạc? Nhưng đối với tính cách của Mộ Dung... Ai, vốn là người rất cao ngạo sĩ diện, vì thế ta chưa bao giờ ngừng nghĩ đến việc phải tìm cách nào đó để kiếm tiền, nuôi nấng cho Tướng nhi ăn học, mua các vật dụng cần dùng, nhưng vì lại nghĩ bản thân mình là một người phụ nữ nhỏ nhoi biết làm thế nào mới có thể kiếm tiền?"

Âu Dương Vũ gặp Vương Nhược Hi có này tâm, kia liền đã vô cùng tốt , lập tức lôi kéo tay nàng nói: "Nhược Hi, chúng ta cùng nhau mở một tiệm bán bánh trung thu đi, tỷ thấy thế nào?"

Vương Nhược Hi có chút ngạc nhiên, nhìn Âu Dương Vũ không tự chủ lặp lại nói: "Tiệm bán bánh trung thu?"

Âu Dương Vũ gật gật đầu: "Đúng vậy, tạm thời món bánh chủ đạo chính là bánh trung thu, chờ đến khi Tết trung thu qua đi, đến lúc đó sẽ lại làm thêm vài món điểm tâm mới lạ khác, một mình muội không nghĩ ra nhiều ý tưởng , mà tỷ lại là người am hiểu các món ăn nhẹ ở đây, cho nên hai người chúng ta cùng nhau hợp tác chẳng phải sẽ rất hoàn hảo hay sao?"

Thấy Vương Nhược Hi vẻ mặt vẫn đang có chút do dự, biết nàng đang suy nghĩ cái gì, lại tiếp tục nói: "Đương nhiên việc tiếp khách không phải là công việc của hai chúng ta, chúng ta sẽ thuê người đến làm những việc này. Công việc của muội sẽ là phụ trách cửa hàng và thu ngân, còn tỷ sẽ là người chỉ đạo ở phía nhà bếp nên làm hương vị thế nào để vừa lòng khách hàng."

Vương Nhược Hi lúc đầu đúng là có chút lo lắng, thứ nhất là về tiền bạc, thứ hai nàng vẫn có chút kiêng kị mặt mũi nhà Mộ Dung , nếu như công việc của nàng là ra mặt tiếp khách thì —— dù sao cũng là con gái của ông chủ cửa buôn việc xuất đầu lộ diện nơi công việc tầm thường như thế thật sự không được ổn cho lắm.

Nghe Âu Dương Vũ nói như vậy, trong lòng chút do dự ban nãy bị đánh bật đi , Vương Nhược Hi nhanh chóng cầm lấy tay Âu Dương Vũ, nóng lòng muốn thử loại công việc này nói: "Nếu là như vậy thì ta đương nhiên đồng ý hai tay rồi."

Hai người liền ngay lập tức hào hứng hàn huyên bàn bạc một chút về vấn đề kinh doanh tiệm bánh, qua được hai tiếng đồng hồ Vương Nhược Hi mới đứng dậy cáo từ. Lúc ra tới cổng, trên mặt nàng có chút chờ mong, bình tĩnh nói: "Vũ nhi, ta chờ tin tức của muội!"

Khi Dạ Trọng Hoa vừa từ cung trở về thì đã thấy Âu Dương Vũ ngồi trong phòng cầm tờ giấy gì đó viết viết cái gì, có chút nhíu mày, sau đó đột nhiên lại không hài lòng ném tờ giấy vừa viết sang một bên thờ dài.

Dạ Trọng Hoa cảm thấy buồn cười, nhân tiện nói: "Nàng đang làm gì đó?"

Âu Dương Vũ ngẩng đầu, thấy Dạ Trọng Hoa đứng trước mặt mình liền buông bút trong tay vui vẻ nói: "Ta chuẩn bị mở tiệm."

"Cái gì?" Dạ Trọng Hoa có chút không tin những gì nàng vừa nói.

Âu Dương Vũ từ từ giải thích với hắn ý tưởng về việc mở tiệm bánh , Dạ Trọng Hoa con ngươi bắt đầu tối sầm lại, sắc mặt có chút khó chịu hờn giận, đường đường là một Ninh vương, không lẽ lại không đủ khả năng để nuôi nàng hay sao? Đến mức phải mở tiệm kiếm tiền?

Âu Dương Vũ thấy vẻ mặt khó coi của hắn liền chậm rãi nói cho hắn nghe mục đích sâu xa của việc mở tiệm bánh kinh doanh, Dạ Trọng Hoa nghe xong cũng rõ được tường tận, suy nghĩ một lát, hơn nữa Âu Dương Vũ có nói qua Vương Nhược Hi cùng hỗ trợ với nàng, ý định phản đối của Dạ Trọng Hoa ngay lập tức bị chặn lại nơi cổ họng , chuyện gia đình Mộ Dung gặp khó khăn về kinh tế cùng tài chính hắn đương nhiên biết, tên Mộ Dung này từ nhỏ đến nay đều ưa sĩ diện, không hề nguyện ý nhận bất cứ sự giúp đỡ hỗ trợ gì từ bọn họ.

Nếu như có thể nhân việc này gián tiếp giúp đỡ tên đầu đất này thì hắn cũng không muốn phản đối nàng: "Lấy tên là gì?"

Âu Dương Vũ thấy Dạ Trọng Hoa cũng không có ý phản đối việc làm này của mình liền vui vẻ nói: "Aida ta cũng đang gặp rắc rối lớn với việc đặt tên cửa tiệm, hay là chàng nghĩ giúp ta một vài cái tên để ta tham khảo đi."

Hai người sau một hồi thảo luận liền lấy tên tiệm bánh là "Viên Mãn", có ý nghĩa hạnh phúc tròn đầy trong ngày tết trung thu vốn là ngày gia đình đoàn viên, một hạnh phúc không quá kì vọng vào mọi thứ chỉ đơn giản là dành nhiều thời gian cho nhau, cảm nhận và hiểu nhau nhiều hơn, đây là điểm mà khiến Dạ Trọng Hoa cùng Âu Dương Vũ vô cùng hài lòng.

P/s: Quá dài quá mệt não...Ta..trân trọng tuyên bố....Ta...

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net