Truyen30h.Net

[HOÀN] Gả Cho Bệnh Kiều Ác Lang Xung Hỉ - Mộc Mộc Lương Thần

Chương 23: "Phu quân, chàng ngàn vạn lần...

nhatthebinhan

Chương 23: "Phu quân, chàng ngàn vn ln không nên chết..." (2580 từ)

Editor: Mt Đi Bình An (Truyn chđược đăng ti duy nht ti Wattpad.)

-------------o0o--------------

Nguyễn Thu Thu nhìn những chấm đen trên người lão sói xám tiên sinh không tiếp tục lan tràn, nhìn hô hấp của y cũng dần dần ổn định lại, mới dừng hấp thu.

Viên ma hạch hệ thủy cấp hai này cũng bị hấp thu một nửa, trở nên trong suốt một chút.

Nguyễn Thu Thu buông lỏng tay lão sói xám tiên sinh, nhịn đau, nằm ở bên người y, cái miệng nhỏ hô hấp, để giảm bớt đau đớn vì sử dụng gân mạch quá mức.

Mặc dù thân thể nàng bây giờ so với ở thời tận thế càng phù hợp với nàng hơn, cũng càng có thể phát huy thiên phú, nhưng một kẻ gà bệnh ngay cả cấp một cũng chưa đạt tới, đột nhiên hấp thu lại chuyển hóa nhiều linh khí như vậy, nàng vẫn có chút không chịu nổi.

Nguyễn Thu Thu cảm thấy dáng vẻ bây giờ của nàng không tốt hơn Dự trữ lương tiên sinh bao nhiêu, mới từ bên ngoài về bẩn vô cùng, trên người dính không ít vết máu của y, gân mạch có vài chỗ hư tổn.

Nhưng cũng không phải hoàn toàn không có chỗ tốt.

Sức chứa đan điền của nàng so với trước đó lớn hơn gấp mấy lần, nhìn có vẻ cách đột phá cấp một không còn xa, thậm chí hiện giờ ở bên trong vẫn còn sót lại mấy sợi linh khí vừa rồi lão sói xám tiên sinh chưa hấp thu hết sạch.

Không hút hết.

Trong đầu lướt qua cái ý nghĩ này, Nguyễn Thu Thu đột nhiên có chút nghĩ lung tung.

Nàng xoay người, nhìn 'phu quân' đang nằm thẳng, bởi vì đang trọng thương mà hô hấp cũng nhè nhẹ, trong lòng giống như bị đuôi sói vẫy qua, ngưa ngứa.

"Lại nói, ta còn chưa biết tên chàng đấy..."

"Phu quân, chàng tên là gì?"

Nguyễn Thu Thu vừa điều động mấy sợi linh khí chữa trị gân mạch, vừa không tự chủ được đưa tay đặt lên đuôi to lông xù sau lưng lão sói xám tiên sinh.

Nàng vừa rồi ở trong tuyết đã chú ý tới đuôi to của lão sói xám tiên sinh, chẳng qua lúc ấy quá lo lắng tình huống của y, mới kềm chế tâm tư xoa xoa lông xù, chỉ là lôi kéo đuôi y hai cái để y thanh tỉnh một chút.

Bây giờ tình huống của lão sói xám tiên sinh tốt hơn nhiều, nàng vừa rồi vất vả như vậy, vò đuôi một chút hẳn là không có chuyện gì đâu...

Mặc dù đáy lòng Nguyễn Thu Thu còn có chút giãy giụa, cảm thấy như vậy rất không tốt, nhưng nàng đã nhiều năm cũng chưa sờ qua lông xù xù, có chút nhịn không được, huống chi đuôi lão sói xám tiên sinh vừa to vừa dài như này, nhiều lông như này.

Nguyễn Thu Thu có chút hấp tấp mò đuôi sói, không dám tới quá gần đoạn gốc đuôi, chỉ từ giữa đuôi vuốt xuống một lượt.

Cảm giác có chút châm chích, ấm áp, lại nói còn có chút xúc cảm không nói nên lời giống như tơ lụa, càng đến chóp đuôi thì càng thô ráp, có chút cấn.

Trừ cái này, mặt ngoài đuôi của lão sói xám tiên sinh còn có một chút nước tuyết vừa tan ra, nàng cũng chỉ sờ soạng hai cái, đã một tay đầy nước.

Nguyễn Thu Thu: "..."

Nàng đột nhiên cảm thấy có thể dùng lông đuôi của lão sói xám tiên sinh làm một cái bàn chảy đánh răng.

Chờ sói tỉnh, nàng cũng sẽ không để y giả bộ bất tỉnh nữa, nhất định phải lấy được cho phép của y dùng lông sói làm bàn chải đánh răng.

Nguyễn Thu Thu suy nghĩ một hồi, cảm thấy mí mắt càng ngày càng nặng, nàng muốn mình chớ ngủ, nhưng buồn ngủ quá mức, nàng không cẩn thận liền chìm vào giấc ngủ tối om.

...

Lúc Nguyễn Thu Thu lần nữa tỉnh lại, sắc trời bên ngoài đã hoàn toàn tối đen, để cho nàng có một loại cảm giác không biết đêm nay là năm nào.

Nàng bò dậy, trước tiên kiểm tra thương thế của lão sói xám tiên sinh.

So với trước đó thì sói cũng không có trở nên tốt hơn quá nhiều, mặc dù chấm đen ma khí trên người y không có tiếp tục lan tràn, nhưng cơn sốt cũng không lùi, vết thương lại lần nữa rỉ máu.

Nguyễn Thu Thu nhíu mày, kiểm tra tình trạng của mình.

Ngủ một giấc thân thể nàng cơ bản cũng đã khôi phục, đan điền còn một lần nữa ngưng tụ mười mấy sợi linh khí hệ thủy biến dị, trạng thái tốt đẹp!

Nguyễn Thu Thu bò dậy, trước ngưng tụ năm sáu giọt nước chữa trị đút cho lão sói xám tiên sinh uống, tiếp đó mặc quần áo tử tế, bắt đầu xử lý một ít chuyện vụn vặt trong sơn động.

Thêm củi, tắm rửa, nấu cơm, thay thuốc cho sói, giặt áo da thú, chế tạo vũ khí.

Chờ Nguyễn Thu Thu làm xong hết thảy những thứ này, thể lực của nàng cũng không chỉ trực tiếp hạ xuống, ngay cả lòng cũng bắt đầu mệt mỏi.

Bởi vì bồi dưỡng thân thể thật tốt, nàng cũng có kế hoạch ra cửa săn thú, cho nên phương diện về đồ ăn, Nguyễn Thu Thu chủ yếu để cho sói ăn thịt, bản thân nàng ăn canh bột thân củ.

Nhưng dù là như vậy, thịt cũng vơi đi rất nhanh.

Càng khẩn cấp hơn thức ăn, chính là dược thảo.

Hôm nay sau khi đổi thuốc cho lão sói xám tiên sinh, dược thảo trong nhà chỉ còn lại một gốc rưỡi cuối cùng.

Nhiều nhất chỉ có thể gánh được thêm hai ngày.

Nguyễn Thu Thu thật sự là rầu sắp hói đầu, nàng ngồi ở mép giường, lại vuốt lấy lông đuôi lão sói xám tiên sinh, hơi có chút u oán nói, "Dự trữ lương tiên sinh, lúc nào chàng mới khỏe lại đây?"

Nhanh nhanh tốt lên thôi.

Nguyễn Thu Thu nghe hô hấp nhàn nhạt của y, từ trong thâm tâm hy vọng.

Nhưng ước chừng trời cao chính là không muốn để cho bọn họ tốt hơn, tuyết lớn rơi một ngày lại một ngày, lão sói xám tiên sinh cũng sốt một ngày lại một ngày.

Ở ngày hôm đó dược thảo hết sạch, toàn thân lão sói xám tiên sinh một lần nữa lại xuất hiện tình trạng ma khí màu đen lan tràn.

Bất đắc dĩ Nguyễn Thu Thu lại hấp thu ma hạch một lần, thành công ức chế ma khí của y lan tràn, đồng thời bản thân cũng đột phá ngưỡng cửa cấp một, thành dị năng giả cấp một.

Trình độ dị năng cũng khôi phục đến mỗi ngày có thể ngưng tụ ra ba mươi giọt nước chứa chút ít hiệu quả chữa trị.

Nhưng Nguyễn Thu Thu một chút vui mừng cũng không có, bởi vì viên ma hạch chỉ có thể miễn cưỡng giữ mạng lão sói xám tiên sinh, hiện giờ nhiều nhất chỉ giúp y ức chế hai lần nữa.

Không chỉ dược thảo đã dùng hết, thịt khô cũng chỉ còn lại mười cân.

Ở hai ngày này, mặc dù bọn họ may mắn không có bị tập kích, nhưng cũng giống như bị toàn thế giới vứt bỏ, bị bông tuyết đầy trời chặn ở trong sơn động.

Bên người Nguyễn Thu Thu, ngoài lão sói xám tiên sinh, cũng chỉ còn nàng, thậm chí một bụi cỏ tươi sống cũng chưa từng thấy qua.

Nàng chỉ đang chiếu cố Dự trữ lương tiên sinh và chế tạo vũ khí, tu luyện dị năng, đồng thời lẩm bẩm một mình, giải sầu tịch mịch.

...

Khi tuyết rơi kéo dài đến buổi tối ngày thứ tư, Nguyễn Thu Thu một lần nữa lợi dụng ma hạch giúp lão sói xám tiên sinh ức chế ma khí lan tràn, nhìn lại thức ăn đã chẳng còn bao nhiêu, bắt đầu nóng nảy bất an.

Trong mấy ngày này, nàng đã dùng phần bén nhọn nhất trên người Ma vật mà lão sói xám tiên sinh mang về, làm một cây vũ khí dạng như mâu đâm, cũng ra khỏi sơn động nhặt một ít cỏ khô, bện ra một đôi giày cỏ, lại dùng da thú dư thừa, đem giày cỏ làm thành giày giữ ấm.

Nàng còn chọn một tấm da thú hơi trắng, làm thành ba lô.

Trừ cái này ra, Nguyễn Thu Thu còn dùng cốt đao đem một vài khúc củi bình thường chạm trổ thành ly gỗ nhỏ có nắp, làm bốn cái, cách một đoạn tu luyện liền hướng vào trong ly gỗ nhỏ dự trữ giọt nước chữa trị.

Nàng đã thí nghiệm qua, giọt nước chữa trị giữ trong ly gỗ nhỏ có thể duy trì hiệu quả ước chừng một ngày.

Nàng sở dĩ làm những thứ này, cũng là làm chuẩn bị cho sáng sớm ngày mai ra cửa.

Mấy ngày nay nàng không có kềm chế bản thân không ăn thịt, vấn đề ăn uống tốt hơn một chút, trạng thái thân thể cũng khá hơn nhiều, cho dù ở trong tuyết lớn, hẳn là cũng có sức chiến đấu nhất định.

"Sáng sớm ngày mai ta sẽ phải ra cửa." Nguyễn Thu Thu ngồi vào bên giường đá, đem móng vuốt đặt ở trên đuôi lông xù khô ráo của lão sói xám tiên sinh, có chút buồn bã mất mát nói, "Không biết ta có thể trở lại hay không, nếu như ta về trễ, ma khí trên người chàng tái phát, nhất định phải uống nước ta chuẩn bị cho chàng."

Sắc trời bên ngoài từng chút sáng lên, Nguyễn Thu Thu nói tiếp, "Đặt ở cạnh đầu chàng, có ba ly, hẳn là có thể kiên trì một đoạn thời gian..."

"Dự trữ lương tiên sinh, chàng có thể nghe thấy không?"

Y là yêu duy nhất trên thế giới này có liên hệ với nàng, y là 'Ác Lang' bảo hộ nàng rất nhiều lần, y là Ốc Đồng sói xám tiên sinh của nàng.

Nàng thật sự rất lo lắng sẽ mất đi y.

Nguyễn Thu Thu sờ đuôi sói, nhìn gò má tuấn tú tái nhợt của lão sói xám tiên sinh, nói lại nói, cảm thấy giọng có chút nghẹn ngào, "Phu quân, chàng ngàn vạn lần không nên chết..."

------ Rốt cuộc khôi phục chút ý thức, Uyên Quyết tiên sinh: "......"

Y làm sao lại sắp mất mạng??

Mấy ngày nay mặc dù y bị thiêu đốt mơ mơ màng màng, nhưng thỉnh thoảng cũng có thể khôi phục một ít ý thức, nhưng cũng chỉ là mấy phút ngắn ngủi, thường thường lại bị đau đớn giống như đốt cháy cả người kéo vào trong bóng tối.

Những thứ lực lượng đó giống như từ sâu trong yêu hạch và huyết mạch truyền tới, không thể kháng cự, vẫn luôn trong cơ thể y lan tràn tàn sát bừa bãi.

Nhưng mỗi lần, ngay tại lúc y sắp mất lý trí, dần dần trượt đến vực sâu và bên bờ tan vỡ, luôn có một luồng linh khí mát lạnh quen thuộc, theo bàn tay y, từng chút từng chút đem những thứ hắc ám dường như ẩn chứa trong huyết mạch đó đánh lui.

Mà y có thể khôi phục một chút ý thức, cũng toàn nhờ vào nguồn lực lượng này.

Thậm chí y còn thường xuyên nghe thấy có một tiếng nói quen thuộc ở bên tai y nhắc mãi, nói một vài đề tài vụn vặt lại không có dinh dưỡng như 'Thức ăn sắp hết', 'Tuyết rơi thật là lớn'.

Ban đầu, bị thiêu đốt mơ mơ màng màng, lão sói xám tiên sinh còn tưởng rằng hết thảy những thứ này đều là ảo giác của mình.

Nhưng dần dần, y biết được, cái này không phải ảo giác của y.

Tiểu phu nhân mà y cho rằng nhất định sẽ rơi vào ngủ say ấy, có lẽ thật sự đã mạo hiểm tuyết lớn, mang theo con sói nặng muốn chết như y trở về.

Mang về cái gọi là 'nhà' trong miệng nàng.

Nàng vừa cứu y.

Nàng còn bảo y không nên chết.

Uyên Quyết đã nói không ra lời bây giờ trong lòng là tâm tình gì, miệng vết thương thống khổ tựa kim đâm và giọng nói nghẹn ngào của nàng, đều làm cho y vừa chua xót lại ngọt ngào.

Nhưng mà y, là một lão sói xám vô dụng như vậy.

Y biết y sẽ không chết nhưng khi những thứ vật chất hắc ám đó cắn nuốt toàn thân y có lẽ y sẽ trở thành một con sói xám không còn có ý thức của mình.

Rất có thể y sẽ biến thành Đại Ma lang, Đại Hắc lang, Đại Sửu lang. (*sửu: xấu xí.)

Y cũng có thể sẽ ăn luôn nàng.

Uyên Quyết rất muốn lập tức khỏe lại, tuyết lớn rơi xuống rừng rậm rất nguy hiểm, y không muốn để cho Nguyễn Thu Thu đi mạo hiểm.

Một Lang Yêu không thể nhúc nhích như y, thậm chí không có cách nào đi săn, thật sự xứng với hai chữ 'phu quân' trong miệng nàng sao?

Y đây, ngay cả tư cách làm thế thân cho Ốc Đồng sói xám tiên sinh cũng không có.

Lão sói xám tiên sinh cũng không biết trong đầu bị thiêu đốt choáng váng còn muốn nghĩ cái gì, y chỉ là thấy đau lòng Nguyễn Thu Thu, rất muốn mở mắt ra hoặc là động đậy ngón tay đáp lại nàng.

Y càng muốn hứa hẹn chút gì đó, càng muốn bảo nàng đừng nên rời khỏi sơn động, thậm chí càng muốn, để nàng đi về phía Nam, để cho nàng từ bỏ mình đi thôi.

Nhưng mà...

Y là lão sói xám vô dụng như thế, y đã không còn sức lực để nói, dù là một câu cũng không làm được.

Thậm chí ý thức của y đang từng chút từng chút biến mất.

Cuối cùng, chỉ có cái đuôi vẫy một cái, liền cứ như vậy mất mặt mà hôn mê rồi.

Nguyễn Thu Thu chỉ cảm thấy đuôi sói trong tay chợt vẫy một cái, phản ứng đầu tiên không phải là lão sói xám tiên sinh đã bình phục, mà là, đây có phải là y đang hồi quang phản chiếu hay không.

Nàng theo bản năng dò xét hơi thở của y, phát hiện sói còn sống sót, mới đỏ vành mắt nghĩ lại mà sợ.

Nàng cắn chặt răng, không chậm trễ thời gian nữa, mặc xong trang bị, cuối cùng vuốt đuôi lão sói xám tiên sinh một cái, "Ta sẽ mang dược thảo và thịt tươi trở về."

"Ta rất nhanh, sẽ trở về."

********************

Hết chương 23.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net