Truyen30h.Net

[Hoàn][Kamen Rider Ex-aid] "Thực tập sinh"

TRÁCH NHIỆM CỦA DOCTOR

accnaylaphoroimoidao

Emu quay về CR kể lại chuyện của Poppy cho Hiiro nghe. Anh trầm mặc hồi lâu mới lên tiếng.

"Cậu biết vì sao chúng ta phải đứng ngoài cuộc không?"

Nhìn Emu vẫn ngồi im không lên tiếng, Hiiro khe khẽ thở dài.

"Nếu Kamen Rider xuất hiện, player sẽ tấn công chúng ta. Theo lệnh thì lúc này không thể can thiệp vào."

Emu cau chặt chân mày, dù vậy cậu vẫn không thể bỏ mặc bệnh nhân. Thấy Emu bật dậy muốn rời đi, Hiiro vội vàng đi đến chụp lấy vai cậu, gằn giọng.

"Cậu bỏ qua lệnh của thư ký Hinata sao?"

Anh không muốn cậu mạo hiểm, bình thường chiến đấu với Bugster đã nguy hiểm lắm rồi, bây giờ còn vấp phải sự cản trở của người dân. Anh hiểu rõ với tính cách của Emu, cậu sẽ không bao giờ ra tay với bệnh nhân, nên chắc chắn người chịu thiệt sẽ là cậu. Mà hậu quả của một kẻ không dốc hết sức trên chiến trường chưa bao giờ là tốt đẹp cả.

"Xin hãy để cho tôi đi, tôi phải phẫu thuật cho họ."

"Đây không phải là phẫu thuật nữa!"

Hiiro quát lên, trong phòng hiện tại chỉ có hai người, giọng nói trầm ấm lúc bình thường bây giờ lại mang theo vài phần tức giận cùng bất đắc dĩ.

"Bệnh nhân không còn tin tưởng vào Doctor nữa, họ nghĩ chúng ta là kẻ thù. Chúng ta có thể phẫu thuật trong tình trạng này à?!"

Hiiro bất lực xiết chặt tay cậu, anh cũng rất khó chịu khi phải khoanh đứng nhìn bệnh nhân đau đớn, nhưng còn có cách khác sao? Bọn họ bây giờ không thể phẫu thuật, cũng không thể công khai cho toàn dân biết tác hại của Kamen Rider Chronicle để hạn chế số lượng player, đối với một Doctor mà nói đây chẳng khác nào hạ thấp lòng tự tôn của bọn anh. Nhưng mà, không thể phẫu thuật trong tình trạng này được.

"Cho dù bệnh nhân không tin tưởng, nhưng trách nhiệm của tôi là cứu bọn họ."

Giọng nói kiên định vang lên, Emu nhìn Hiiro hồi lâu mới chạy vào thang máy. Hiiro im lặng ngồi lại trong phòng, đầu của anh bây giờ đang rất đau, có lẽ vì bệnh nhân, cũng có lẽ là vì con người không màng đến sống chết của bản thân kia. Một lúc sau, viện trưởng gấp gáp xông vào.

"Hojo-kun đã bỏ qua lệnh đứng ngoài cuộc à?"

"Ừ."

Hiiro ám thanh trả lời, không hề nhìn viện trưởng đang khẩn trương.

"Thật là! Bộ cho phép thì chúng ta mới là Doctor, chống lại họ thì xem như tiêu đời!"

"Doctor... nghĩa là gì vậy?"

Vì cái gì lại phải bán mạng? Vì cái gì phải quên mình vì những người không quen biết? Tại sao con người ngốc nghếch kia vẫn luôn đặt mạng sống của người khác lên trên an toàn của chính bản thân mình?

"Có bằng cấp mới làm được Doctor à?"

Hiiro giống như tự nhủ, lại giống như đang thì thầm. Chân mày cau chặt chưa hề nới lỏng. Viện trưởng Kagami Haima khó hiểu nhìn con trai.

"Đương nhiên là vậy rồi!"

"Không phải!"

Hiiro lần nữa vỗ mạnh xuống bàn, đưa ra quyết định cuối cùng. Nếu đã không thể cản, vậy thì cùng nhau sai!

Viện trưởng mở to mắt nhìn Hiiro rời đi, cảm nhận được quyết tâm của đứa con trai quý tử, ông khẽ thở ra một hơi đầy tự hào.

Emu chạy đến hiện trường đã thấy Alhambra, Salty và Parad đang chuẩn bị kết thúc các player. Vừa nhìn thấy cậu, Tenma đã lớn tiếng.

"Anh đến đây làm gì?! Chả có ai cần anh giúp đâu!"

"Tôi biết chứ."

Emu cắn môi, khó khăn đáp. Cậu biết họ không tin cậu, cậu biết họ không cần cậu. Nhưng như vậy cũng không đồng nghĩa với việc cậu sẽ bỏ mặc họ.

"Thật đau lòng khi phải thừa nhận, tôi không thể cứu được ai cả."

"Vậy cứ để mặc chúng tôi!"

"Nhưng tôi phải chiến đấu! Cứu được bao nhiêu mạng sống thì cứ cứu, và mang được nhiều nụ cười cho mọi nhất khi có thể! Bởi vì tôi, là Doctor!"

Emu dứt khoát nói, không cần cậu thì sao chứ? Sinh mạng là thứ quý giá nhất của con người, cậu muốn níu kéo nó lại bằng mọi giá, cho dù chỉ là một hơi tàn còn thoi thóp, cậu cũng sẽ không bao giờ buông tay!

"Chúng ta là những người tiêu diệt Bugster."

Giọng nói thong thả vang lên phía sau  lưng của Emu, Taiga - với khuôn mặt hiện diện một lớp băng cá nhân mỏng màu hồng của cô bệnh nhân nhỏ đang chậm rãi đi đến.

"Taiga-san..."

"Nên chúng ta mới có mặt ở đây, để cứu bệnh nhân."

Hiiro cũng đã xuất hiện trước mặt của Emu. Cậu ngạc nhiên, sau đó mừng rỡ nhìn anh, Hiiro cũng quay sang gật nhẹ đầu với cậu.

"Cùng lên thôi."

Ba người - ba Bugster, cuộc chiến cân bằng diễn ra rất suông sẻ, lợi thế hoàn toàn nghiêng về các vị bác sĩ trẻ. Ca phẫu thuật thành công, Salty và Alhambra bị tiêu diệt, Parad bị Emu đánh bại.

"Cậu giỏi thật đó, Emu."

Trước khi đi cùng với khuôn mặt trầm trọng, Parad đã nói như vậy. Emu cũng không quá để ý mà quay về kiểm tra cho nhóm bệnh nhân. "Bệnh do game" của tất cả đều đã được chữa khỏi.

"Xin hãy giao lại Kamen Rider Chronicle Gashat có được không?"

Mọi người ban đầu không có động tĩnh, sau đó lần lượt giao lại Gashat cho Emu, dẫn đầu là Tenma.

"Anh giỏi thật đó, tôi sẽ lan truyền thông điệp này trên mạng - hãy tin tưởng CR."

Emu vui mừng nhìn mọi người, liên tiếp nói cảm ơn. Hiiro nhìn bóng lưng gật gù của người nọ, khóe môi khẽ cong lên.

Vì cảm nhận được quyết tâm của Emu, Hinata Kyoutaro đã đại diện cho Bộ y tế tuyên bố về tác hại của Kamen Rider Chronicle, ông đặt cược tất cả vào CR, vào những người trẻ tuổi có đủ sức đảm nhận trách nhiệm đối với sự sống của toàn nhân loại.

================================
See you Next game

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net