Truyen30h.Net

[2021] Nhân vật phản diện chỉ muốn học tập

Chương 46: Muốn phóng túng

lith128

Edit: Lune + Tô

Beta: Tô

Ngày hôm sau Quý Xán dậy rất sớm, trời còn chưa sáng đã ra khỏi cửa.

Lúc cậu đến lớp cửa còn chưa mở, Quý Xán dựa vào hành lang cùng mấy bạn đến sớm chờ chìa khoá.

Mọi người đều cảm thấy hơi mới lạ, tầm mắt liên tục nhìn sang bên này.

Mọi người ai cũng biết, Quý Xán bởi vì đi mua bánh ngọt nên luôn đến trễ giờ tự học.

Có người can đảm đến bắt chuyện, hỏi: "Anh Xán ơi, hôm nay cậu tới sớm thế?"

Quý Xán: "Đến sớm để học thuộc bài."

Người nọ: "......"

Bản thân cậu đã sớm thuộc cả bài《 Ly Tao 》còn nói muốn đến sớm học bài, nói ra ai mà tin?

Vì thế lại có người hỏi: "Hôm nay cậu không mua bánh hả?"

Quý Xán lại nghĩ tới miếng thịt quả tối hôm qua Cố Giang Hành đút cậu, vành tai hơi ửng hồng, vẻ mặt vô cảm nói: "Ăn ngọt quá nhiều, hôm nay không muốn ăn."

"Hể? Ồ thì ra là như vậy."

Người nọ còn định nói thêm đã bị bạn kéo trở về.

"Mày đừng có hỏi nữa! Không thấy lỗ tai anh Xán đỏ lên vì bị cậu làm cho phát cáu hả?"

"Hả? Tao không phát hiện ra đấy, may mà mày cứu tao một mạng!"

Vành tai cậu lại đỏ lên?

Quý Xán sờ sờ vành tai mình, quả nhiên là ấm hơn tay một chút. Cậu duỗi ngón tay xoa xoa một hồi, ngón tay lạnh như băng hoà cùng với lỗ tai nóng bừng, cuối cùng nhiệt độ cũng giảm xuống.

Ngay sau đó, uỷ viên sinh hoạt đến mở cửa, Quý Xán nhanh chóng đi vào cùng mọi người.

Đến khi sắp vào giờ tự học, Cố Giang Hành mới đến lớp. Hắn thả cặp sách xuống, nhích lại gần hỏi: "Sao hôm nay không đợi anh đi cùng?"

Hơi thở ấm áp phả vào tai, lỗ tai vất vả mới hạ nhiệt lại đỏ lên.

Quý Xán phản xạ có điều kiện đứng lên, muốn cách xa Cố Giang Hành một chút thì nghe có người gọi mình: "Cố Giang Hành, Quý Xán đến văn phòng thầy một chút."

Vương Anh Hạo chắp tay sau lưng đi vào lớp, phòng học đang ồn ào lập tức yên tĩnh trở lại.

Quý Xán thong thả ung dung đứng lên, cùng Cố Giang Hành đi đến văn phòng.

"Đừng đứng đó, ngồi đi mấy em." Vương Anh Hạo ngồi trên ghế, ngẩng đầu nhìn cậu: "Sắp vào tiết rồi nên chỉ có thể tranh thủ thời gian này để nói chuyện với các em."

"Cuối tháng có cuộc thi Olympic Vật lý ở Bắc Kinh, trường ta năm nào cũng cử học sinh tham gia, nên thầy muốn hỏi các em có muốn đi không? Nếu đạt được giải nhất thì sau này sẽ được tuyển thẳng vào đại học ."

Lúc trước Quý Xán cũng từng tham gia nhiều cuộc thi, còn thấy thú vị hơn ở trường nên cậu không hề do dự đồng ý luôn.

"Vậy em cũng đi." Thấy Quý Xán gật đầu, Cố Giang Hành cũng lười biếng nói.

Vương Anh Hạo hài lòng gật đầu: "Sau khi tất cả các thí sinh được xác nhận, trường học sẽ thống nhất mua vé và thuê phòng khách sạn, thời gian sẽ mất khoảng nửa tháng đến một tháng, các em tự sửa soạn chuẩn bị vật dụng cá nhân trước đi."

Trong các cuộc thi vật lý, học sinh đầu tiên thường được tham gia vào một đội tập huấn, sau một thời gian ngắn, lại chọn các thành viên từ trong đội tập huấn để tham gia trận chung kết cuối cùng, hoặc thậm chí các cuộc thi quốc tế, cả quá trình cũng phải mất một thời gian dài.

Nhưng Quý Xán không ngờ tới chính là khoảng mười ngày sau Vương Anh Hạo lại thông báo cho cậu địa điểm thi đấu đã thay đổi, được chuyển sang khu Tân Giang mới của Đồng Thị. Tuy không cần mua vé máy bay nhưng địa điểm thi đấu cách nội thành khá xa, trường học vẫn quyết định để học sinh ở lại khách sạn gần đó.

Thời điểm xuất phát thời tiết rất lạnh, đám mây âm u nặng nề trong không trung, có vẻ như sắp có tuyết rơi.

Lúc lên xe, Quý Xán nhìn thấy một cái đầu tóc xoăn quen thuộc, là nam sinh lúc trước tìm Cố Giang Hành nói chuyện trên đỉnh núi Kính Hồ. Giờ cậu ta đang ngồi một mình cạnh cửa xe, hình như là thấy đước Cố Giang Hành sau lưng cậu, đôi mắt màu trà của nam sinh sáng rực.

Quý Xán đeo cặp sách đi tới ghế sau của xe buýt, Cố Giang Hành đi theo cậu ngồi xuống, tò mò hỏi: "Không phải em dễ chóng mặt à? Sao lại ngồi ghế cuối?"

Quý Xán: "Bây giờ tôi không chóng mặt."

Cố Giang Hành nhìn thoáng qua nam sinh tóc xoăn, đột nhiên cười nhẹ.

Quý Xán đang ở giai đoạn nhạy cảm, lập tức hỏi: "Anh cười cái gì?"

Cố Giang Hành: "Không có nha, em thấy anh cười hả?"

Quý Xán: "......"

Trong lúc thi đấu, Quý Xán cùng Cố Giang Hành một đường giết thẳng từ đội tập huấn đến trận chung kết.

Sau trận chung kết toàn quốc, trường học thả cho bọn họ nghỉ ba ngày.

Lúc này Quý Xán mới phát hiện, đã đến tết nguyên đán rồi.

Ngày hôm đó bọn họ rời khỏi khách sạn, tuyết đã rơi.

Quý Xán còn đang do dự xem đi về bằng xe của trường hay gọi tài xế trong nhà tới đón, lại nghe thấy Cố Giang Hành đang nói chuyện điện thoại.

Cố Giang Hành bắt chéo chân dựa vào cửa sổ, mở loa ngoài, uể oải nói chuyện: "Không đi đâu, tôi về nhà."

"Về cái gì mà về", giọng nói Hà Tuy sang sảng xuyên qua điện thoại truyền đến: "Giáng sinh đã không nhìn thấy người rồi, giờ cũng đến tết rồi đó! Còn chưa gặp nhau đâu!"

Quả thật là cũng lâu rồi không gặp, Cố Giang Hành nhìn Quý Xán một cái rồi nói: "Nhưng tôi bên này còn có người, không tiện."

"Có cái gì mà không tiện, để anh Xán đi chung luôn đi!"

"Ông cho là tôi không biết cái trò của mấy ông à?" Cố Giang Hành cười nhạo, nhàn nhạt nói: "Không thích hợp cho em ấy đi."

"Ai da, năm đó người ta còn chơi kinh hơn ông nhiều." Hà Tuy trách móc Cố Giang Hành: "Ông đưa điện thoại cho anh Xán đi, để tôi tự nói với cậu ấy."

Cố Giang Hành nhìn thoáng qua bên này, Quý Xán lập tức thu hồi tầm mắt, giả vờ như đang dọn hành lý.

Cố Giang Hành: "Hà Tuy tìm em, em có tiện nghe điện thoại không?"

Quý Xán thận trọng gật đầu: "Có thể."

Cố Giang Hành đi tới, thấy cậu vẫn còn đang gấp quần áo, nên không buông điện thoại ra mà nói thẳng: "Hà Tuy, người cậu tìm đến rồi."

"Mẹ kiếp, sao ông nhanh thế?" Giọng nói kinh ngạc của Hà Tuy vang lên: "Không phải ông đang ở trong phòng à? Bộ hai người ở cùng nhau hả?"

"Tìm tôi có chuyện gì?" Quý Xán lên tiếng đánh gãy mấy lời nhảm nhí của Hà Tuy.

"Ấy, chào anh Xán." Giọng nói Hà Tuy rất vui vẻ: "Không phải là sắp tới Tết sao? Bọn tớ định đi làm một buổi tắm nước nóng ở khách sạn. Nên muốn hỏi ngài có thể cho chút mặt mũi, đến chơi cùng bọn tớ hay không ấy mà."

Quý Xán im lặng trong giây lát.

Cố Giang Hành cho rằng cậu không tiện từ chối nên nói thẳng: "Bọn nó chơi khá điên cuồng, còn mang theo cả gái nữa, nếu em không quen thì cứ từ chối đi."

"Tôi đi." Giọng nói của Quý Xán gần như vang lên cùng một lúc với hắn.

Cố Giang Hành ngẩn người, có vẻ rất ngạc nhiên.

Hà Tuy lập tức đắc ý hẳn: "Anh Xán cũng đi rồi, Cố cẩu ông có đi không đây?"

Cố Giang Hành nhướng mày: "Cút, còn định được đằng chân lân đằng đầu à?"

"Đâu có đâu có, năn nỉ ông mà", Hà Tuy cực kỳ không có chính kiến sửa miệng: "Không có ông bọn tôi ăn không ngon, tuyết nhìn cũng khó chịu nữa."

"Này còn được." Cố Giang lại nói với cậu ta vài câu rồi mới tắt điện thoại.

Thời tiết bên ngoài u ám, càng về chiều tuyết rơi càng lớn.

Gió lớn xen lẫn với bông tuyết thổi vào trong sảnh khách sạn, Quý Xán xách theo túi hành lý đứng ở cửa, trong mắt đều là mảng trắng tuyết.

"Sao em không đeo khăn quàng?" Cố Giang Hành mặc một chiếc áo khoác gió đen dài đứng bên cạnh cậu, dáng người hắn trông có vẻ càng cao gầy hơn bình thường.

"Để trong túi rồi." Quý Xán thờ ơ nói: "Dù sao xe cũng tới ngay."

Vừa dứt lời, cậu phát hiện cổ mình trở nên ấm áp.

Quý Xán cúi đầu, nhìn thấy khăn nhung màu xám nhạt trên cổ mình, còn có ngón tay trắng trẻo thon dài của nam sinh.

"Bên ngoài lạnh, đeo tạm trước đi." Cố Giang Hành thở ra một làn khói trắng, ngón tay vô tìnhcọ qua gò má cậu, vẫn còn trong tình trạng ấm áp.

Chiếc khăn mềm mại và ấm áp, còn mang theo mùi hương và nhiệt độ cơ thể của nam sinh, Quý Xán cũng không định trả lại hắn, chỉ cúi đầu nhỏ giọng "Ừm" một tiếng.

Bọn họ chờ cũng không lâu, một lúc sau đã có một chiếc xe SUV* đen kịt dừng ngay trước mặt bọn họ. Tài xe xuống xe muốn giúp cậu cầm đồ đã bị Cố Giang Hành nhanh hơn một bước đem túi đồ của cậu để lên xe.

*Xe CUV (viết tắt từ Crossover Utillity Vehicle) cũng là một dòng xe thể thao đa dụng nhưng có kết cấu khung thân liền (unibody) dựa trên nền tảng của xe du lịch. Điều thú vị là những dòng xe này lại được thiết kế nhắm đến các đối tượng đi xe trong đường đô thị (on-road), nhưng cũng có nhu cầu đi địa hình khó (off-road). Cả "On" và "Off" tất cả đều Ok, nên dòng xe này mới được gọi là "đa dụng".

Hệ thống sưởi ấm trong xe rất đầy đủ, Cố Giang Hành cởi áo khoác màu đen ra, để lộ chiếc áo len cổ lọ màu trắng bên trong.

Hắn báo tên khách sạn suối nước nóng, lại dặn thêm: "Đườngtuyết trơn, đi chậm một chút."

Tài xế ôn hoà cười: "Thiếu gia yên tâm."

SUV chạy trên đường tuyết rộng thênh thang. Quý Xán ngồi trên xe cũng cởi bỏ áo khoác bên ngoài, lộ ra chiếc áo len màu trắng bên trong, nhìn qua có vẻ mềm mại.

Ánh mắt của Cố Giang Hành dừng trên khăn quàng một lúc, chỉ thấy chiếc cằm nhọn của thiếu niên ẩn giấu trong khăn quàng, làn da cậu rất trắng, phát sáng giống như tuyết đang rơi.

Khoảng một tiếng sau, bọn họ đến khách sạn suối nước nóng trên núi.

Khách sạn mang đậm phong cách Nhật Bản, trừ bể tắm công cộng ngoài trời còn có sân viện độc lập bên ngoài phòng sang trọng, các chi tiết và sự riêng tư đều được thiết kế rất hợp lý.

Bởi vậy cho dù giá cả cao ngất ngưỡng lại xa nội thành, nhưng phòng ở vẫn luôn trong tình trạng cung không đủ cầu.

Phòng của họ đã được đặt từ lâu, là một sân viện độc lập có ao tắm nước nóng riêng.

Trong thời kỳ tập huấn, Quý Xán vẫn luôn ở chung phòng với Cố Giang hành. Cậu cứ nghĩ rằng mình đã quen, cho đến khi cậu nhìn thấy trong phòng chỉ có một cái giường lớn.

Quý Xán: "......"

Phòng là do Hà Tuy đặt, Cố Giang Hành không nghĩ tới đối phương lại chơi lớn như vậy. Hắn đặt hành lý ở cửa, nói: "Em ở phòng này đi, anh đi đặt phòng khác."

Quý Xán còn chưa kịp nói gì thì bóng dáng của Cố Giang Hành đã biến ở mất ở cuối hành lang.

Quý Xán nhìn quanh phòng, giường rất mềm mại và rộng hơn so với tưởng tượng, nếu họ đắp hai chiếc chắn riêng thì không khác gì ngủ riêng.

Ngoài cửa ban công chính là suối nước nóng, mặc dù là lộ thiên nhưng lại rất riêng tư, cạnh hồ bơi còn trồng một cây phong lá đỏ, xung quanh có bụi lá thông lùn xanh nhuộm tuyết trắng.

Lúc Cố Giang Hành trở về tình cờ nhìn thấy cảnh này.

Trên cổ thiếu niên là khăn quàng của hắn, làn da trắng gần như trong suốt, giống như đang hòa thành một vào nền tuyết.

Giống như cảm nhận được tầm mắt của hắn, Quý Xán lập tức quay đầu lại, trong mắt mang theo ý dò hỏi.

Cố Giang Hành cầm lấy hành lý, nói: "Phòng cuối vừa bị đặt mất rồi, anh sẽ ở cùng với Hà Tuy."

Quý Xán ngẩn người, đột nhiên nói: "Không phải anh nói Hà Tuy dẫn gái theo à?"

Cố Giang Hành: "......"

Hà Tuy chỉ phóng túng ngoài mặt thôi, lần này mang gái đến thật nhưng là tách ra ở riêng, chứ cũng không thật sự làm loại chuyện đó.

Nhưng nếu Quý Xán nghĩ như vậy, hắn cũng không ngại để cậu tiếp tục cái hiểu lầm tốt đẹp này. Cố Giang Hành để hành lý xuống, đợi câu tiếp theo của Quý Xán.

"Thật ra anh ở đây cũng được." Quý Xán cố gắng làm cho giọng nói của mình giống với bình thường một chút: "Dù sao thì trước giờ chúng ta cũng đều ở chung."

"Em chắc chắn?" Cố Giang Hành tiến lên phía trước một bước: "Em đồng ý ngủ cùng giường với anh?"

"Cái giường này lớn mà", nội tâm Quý Xán thấp thỏm, nói gần nói xa: "Dù sao chúng ta đắp chăn hai chăn riêng, thì hai người chung giường cũng không khác gì lắm."

Ánh mắt Cố Giang Hành dừng trên vành tai đỏ ửng của Quý Xán, sau đó cong khóe môi, nói: "Ừm, nghe em."

Dọn xong hành lý là đến bữa cơm chiều, lần này không ít người tới, còn có hai cô gái đi cùng.

Trong đêm tuyết băng giá, một nhóm người quây quần bên nồi lẩu bốc khói nghi ngút. Tâm trạng Quý Xán không tệ, ăn nhiều hơn bình thường một chút.

Ăn lẩu xong có người lên tiếng đề nghị đi quán bar, sau đó có người lập tức cười lên.

"Đi tắm suối nước nóng còn uống rượu, mày ngại sống lâu quá à."

"Uống chút thì đâu có sao, cho có bầu không khí thôi mà mấy ba."

Mọi người tới đây đều muốn chơi phóng túng một chút, không ít người ồn ào muốn đi.

Có người hỏi Cố Giang Hành: "Cố thần ông đi không?"

Cố Giang Hành vẫy tay, khéo léo từ chối lời mời của mọi người.

Hà Tuy hơi ngạc nhiên: "Sao gần đây ông thu liễm vậy? Chẳng giống ông tí nào."

"Ai nói tôi thu liễm?" Cố Giang Hành liếc mắt nhìn Quý Xán, thản nhiên nói: "Không phải tôi cũng muốn chơi sao, chẳng qua vẫn chưa có cơ hội thôi."

Hà Tuy hiểu ý ngay lập tức, giơ ngón tay cái với hắn: "Vẫn là ông lẳng lơ nhất."

Cố Giang Hành: "Tôi chỉ đang nói thật."

Hà Tuy lại hỏi: "Thế bao giờ thì có cơ hội đây?"

"Cái này không phải là thứ tôi có thể quyết định được", Cố Giang Hành quay đầu lại, cười hỏi Quý Xán: "Em nói bao giờ thì anh có cơ hội?"

Quý Xán: "!"

Vì hành động của Cố Giang Hành nên ánh mắt của mọi người đều đổ dồn về phía Quý Xán.

Còn có người không ngừng ồn ào: "Anh Xán, bao giờ thì Cố thần nhà bọn tôi có cơ hội vậy?"

Còn không phải thế à! họ Cố mà không phóng túng thì không phải là Cố cẩu rồi!

"Đến bao giờ thì có thể vậy, cho một lời chắc chắn xem nào!"

"Chuyện này... Đây là chuyện của anh ấy, làm sao mà tôi biết được?" Khuôn mặt Quý Xán căng thẳng, nhưng tim đập loạn nhịp, ngay cả giọng nói cũng trở nên run rẩy.

"Sao lại không liên quan?" Có người cười tiếp lời: "Ai chẳng biết hiện tại Cố thần chỉ nghe lời của cậu."

"Giờ đã giống như bị vợ quản chặt, nếu ở bên nhau thật, không phải sẽ...."

Quý Xán gần như ngồi không yên, hai tay để ở đầu gối nắm chặt thành nắm đấm, quẫn bách đến mức muốn bỏ chạy ngay lập tức.

"Được rồi được rồi, mấy người đừng trêu em ấy." Cố Giang Hành ngăn cản tiếng đùa giỡn của mọi người: "Đừng có ỷ uống rượu vào là muốn nói gì nói, da mặt em ấy mỏng, không thể chịu được trêu chọc đâu."

Ai da mặt mỏng hả!

Quý Xán hít sâu một hơi, đột nhiên "Rầm" một tiếng đứng lên, ánh mắt sâu thẳm nhìn thẳng vào Cố Giang Hành.

Cố Giang Hành sững sờ: "Em... Em sao thế?"

Quý Xán cứ đứng nhìn thẳng hắn như vậy, giống như sắp tuyên bố quyết định gì trọng đại vậy.

Cố Giang Hành cũng bị cậu làm cho khẩn trương, hầu kết hắn lăn lăn, không hiểu sao lại cảm thấy chờ mong.

Bởi vì động tác của cậu, nhà ăn vốn đang ầm ĩ bỗng nhiên lại yên lặng khác thường, từng đôi mắt đều nhìn về phía cậu.

Quý Xán hít sâu một hơi: "Tôi, tôi......"

Trái tim mọi người cũng treo lơ lửng theo lời nói của cậu.

"Tôi về phòng!"

Quý Xán vội vã bỏ lại những lời này, giống như tội phạm chạy trốn khỏi hiện trường.

Nhìn bóng lưng chạy mất dạng của Quý Xán, nụ cười trên mặt Cố Giang Hành càng sâu hơn, còn vô cùng không biết xấu hổ khoe khoang với mọi người: "Xin lỗi nha, da mặt em ấy mỏng lắm, mọi người châm chước cho nhé."

--------------------

Cố cẩu, Cố chó, chó Cố, Cố gâu gâu =))))))))))))))))

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net