Truyen30h.Net

Honkai Impact: Tiên Tôn Trùng Sinh

chap 131: Xi vưu thức tỉnh

ishiyama-

Gràokk!

Một thanh âm quái vật phát ra kèm theo là hình bóng quái thú mờ ảo xuất hiện từ Hiên Viên Kiếm. Uy áp nó phát cây cối bên dưới liền triệt để bị nghiền nát xuống, xác người máy hay honkai cũng giống y như vậy.

Hình bóng quái vật này tương tự như một con trâu, nhưng hai sừng mọc cong và chĩa ra đằng trước. Mõm nó dài ra với đầy răng nhọn mọc đều đan xen liền nhau không lệch cái nào.

Nó phát ra tiếng gầm lớn cảm tưởng như ở đâu trên thế giới cũng có thể được vậy.

Ở tổng bộ destiny, Otto và rất nhiều valkyrie khác có cấp bậc B và A đang quan sát tình hình thông qua một màn hình lớn ở trung tâm với một giọt mồ hôi khẽ chảy xuống bên má.

Một valkyrie với bảng thông tin trên tay tức tốc chạy đến báo cáo: "Thưa giáo chủ!!! Mức năng lượng honkai ở đó đã vượt ngưỡng năm mươi phần trăm, sắp đạt đến sự xuất hiện của honkai cấp thẩm phán rồi ạ"[valkyrie 1]

Otto hay tin liền dành lấy cái bảng thông tin từ cô valkyrie, ông ta quan sát số liệu, chỉ một cái chớp mắt đã nhanh chóng ổn định tinh thần mới nãy khẽ động.

Trong lòng Otto thầm nghĩ: : Tại sao Hiên viên kiếm lại xảy ra vấn đề? Kansaki, không lẽ cậu đã thất bại sao? :

Suy nghĩ không thông, Otto ngay lập tức ra lệnh: "Phát lệnh di tản khẩn cấp trong bán kính ba trăm cây số xung quanh, gọi tất cả valkyrie hiện có nhanh chóng đến thành lập phòng thủ đó mau!!"[Otto]

Sự xuất hiện của những honkai bình thường đã là mối hiểm họa lớn đối với nhân loại rồi, các cấp bậc honkai từ thấp đến cao ngắn gọn bao gồm: Thường - Tinh Anh - Đô Đốc - Đế Cấp và cấp cao nhất có thể sánh ngang với sự xuất hiện của một Herrscher.

Thẩm phán.

Đây là nhóm honkai cấp cao nhất mà Destiny từng ghi nhận trong lịch sử, đến nay tổ chức sau nhiều đợt điều tra và nghiên cứu thì họ mới xác định được, trong quá khứ mới chỉ hai cá thể honkai thuộc cấp Thẩm Phán.

Đầu tiên, cá thể xuất hiện gần nhất trong thời đại này là một honkai có hình dạng của một con rồng với đôi cánh lớn màu trắng. Theo như những gì được báo lại thì lần cuối tổ chức tìm thấy thông tin của cá thể này là ở đợt phun trào honkai lần hai sau đó cá thế gần như là biến mất hoàn toàn.

Cá thể honkai này được tổ chức đặt cho cái tên là: Benares.

Còn về cá thể honkai cấp thẩm phán tiếp theo thì tổ chức hoàn toàn không có mấy thông tin. Họ chỉ biết là nó đã xuất hiện từng hàng ngàn năm về trước và được người đời sau truyền nhau tựa như một truyền thuyết.

Dựa theo truyền thuyết thì người dân thời đó đã gọi honkai cấp thẩm phán đó là: Xi vưu.

Đặc điểm chung của hai lần xuất hiện honkai cấp thẩm phán là đều mang đến sự diệt vong nặng nề trên một vùng rộng lớn.

Với Xi vưu là sự kết thúc của một vương triều lớn mạnh nhất thời điểm ấy, còn với Benares mọi chuyện còn tệ hơn khi sự xuất hiện của nó đã dẫn theo sự tái xuất của một Herrscher.

Nên tuyệt đối, họ phải ngăn honkai này lại. Để tiêu diệt được honkai thẩm phán, ít nhất Destiny phải cử một đội được lãnh đạo bởi một Valkyrie cấp S đến. Mà Valkyrie cấp S mà Destiny có hiện tại là chỉ bốn người. Hai trong số họ lại đang ở quá xa so với nơi này, chỉ còn một người là đang ở gần đó thôi.

"Nhanh chóng liên lạc với Durandal và lưỡi đao bất diệt đến..."[Otto]

"Thưa giáo chủ!"[valkyrie 2]

"Có chuyện gì....!!?"[Otto]

Trên màn hình lớn, Otto và các valkyrie xung quanh đang nhìn thấy một người thiếu niên tóc đỏ, hai mắt lãnh đạm vô tình, tay cầm trường kiếm màu đỏ hoàng kim lơ lửng đạp bước đứng giữa không trung.

Phía sau người thiếu niên là một quả cầu lớn màu xanh lá trôi lơ lửng, nhìn kỹ bên trong sẽ thấy vô số con người già trẻ gái trai đang nằm bất tỉnh trôi lơ lửng.

"Kansaki!"[Otto]

Ở một nơi nào đó xa xôi, một nhóm người cũng đang dõi tình hình ở đó, dẫn đầu nhóm người là một người con trai tóc trắng lạnh lùng nhìn lên màn hình.

Trở lại với Kan, khi này cậu đang chăm chú nhìn vào thú ảnh mà Hiên viên kiếm đang phát ra mà trong lòng không chút gợn sóng.

Cậu nhìn lại Leyla phía sau, thần giao cách cảm nói: "Cô đưa hai người họ vào quả bóng kia rồi vào lại cơ thể tôi đi. Chúng ta đang bị theo dõi ấy"

Leyla liếc mắt ngó nghiêng xung quanh rồi đáp: "À... Đúng là chúng ta đang bị theo dõi thật, mà cậu lo chi, dù ta có ở bên ngoài thì cũng không ai có thể thấy ta đâu"[Leyla]

Kan thở dài, hai mắt khẽ híp: "Lo trước khỏi lo sau, bây giờ cô đang phải vác theo Hua và Kiều anh, vạn nhất nếu ai đó nhìn thấy hai người đang bất tỉnh mà lại trôi lơ lửng giống như bị ai đó vác thì sao? Đề phòng vẫn là hơn"

Leyla suy nghĩ một lúc cũng thấy hợp lý, quả thật tuy không ai nhìn thấy cô nhưng chắc chắn họ có thể nhìn thấy những gì mà cô đang tiếp xúc, ví dụ là nếu Leyla cầm chai nước, ngoại trừ Kan hoặc là khi Leyla muốn còn không thì tất cả sẽ chỉ thấy một chai nước lơ lửng mà thôi.

Nếu đầu óc ai đó đủ cáo già để suy nghĩ thì quả nhiên sẽ đoán được ngay có điều không ổn.

Nghĩ đã thông, Kan cùng Leyla phối hợp diễn thêm màn kịch. Kan đưa kiếm chĩa về phía Leyla ra hiệu, thanh kiếm trên tay Kan chuyển hoá thành màu xanh mộc hệ với tác dụng duy nhất là làm màu phụ hoạ.

Leyla liền thuận theo bay đến quả bóng. Quả bóng hiện ra một cái lỗ tròn để Leyla đưa hai người Fuhua và Kiều anh vào bên trong.

Phối hợp hoàn hảo không một điểm chết.

Nhìn từ ngoài vào người ta sẽ chỉ thấy Kan chĩa kiếm, hai người kia đã nhẹ nhàng bay đến vào trong quả cầu. Về sau nếu ai có hỏi thì cứ đổ hết lên Dương kiếm là được.

Kan sau đó nhìn lại phía Hiên viên kiếm đang phát lên những thanh âm gào rú mà không hề xuất thủ ngay.

Cuồng phong gào thét, sấm sét đùng đùng. Trong tầm mắt là một mảnh mờ ảo, chìm trong bóng tối.

Tại chính giữa trung tâm cơn bão là một thanh kiếm hoàng kim, nó liên tục phát ra âm thanh khiến đất trời xảy rung chấn.

Ở phía xa thành phố, dòng người hô hoán chạy đi một cách vô cùng hỗn loạn. Các valkyrie có mặt ở đó đang tích cực điều phối người dân để nhanh chóng chạy đi trước cơn thảm họa sắp ập đến họ.

Lúc này trời bỗng đổ xuống một cơn mưa, mưa như trút nước như muốn báo hiệu một điềm chẳng lành.

Ầmmm!

Một thanh ấm sấm chớp đánh xuống phía xa.

Hiên viên kiếm bị gãy làm đôi.

Động đất xảy ra, đất trời dậy sóng.

Một con quái vật khổng lồ, to bằng ngọn đồi, tứ chi màu trắng, đuôi dài mấy chục dặm, đầu như trâu. Sự xuất hiện của nó đã làm áp lực xung quanh như tăng lên gấp trăm ngàn lần, honkai xung quanh bên dưới cũng xuất hiện lên như nấm mùa mưa.

Nó rống lên một tiếng như ăn mừng sự tự do, thứ nó đã mong chờ suốt hàng ngàn năm qua.

Xi vưu đã trở lại!

"... Hôi quá". Phía trước mặt Xi vưu hướng lên, Kan bay lơ lửng lạnh nhạt nói.

Khi Xi vưu nhìn thấy Kan thì nó như cảm nhận thấy gì đó mà dừng lại.

Nguy hiểm.

Người trước mặt nó vô cùng nguy hiểm.

Xi vưu cảm nhận thấy sự nguy hiểm tiềm tàng từ Kan, nó không chần chừ nữa giây mà lập tức há miệng tụ lực vào trong miệng. Một cỗ ánh sáng màu sắc hồng tím dần được tụ bên trong miệng Xi vưu.

Oành!

Sau hồi tụ lực Xi vưu liền nhắm về Kan mà bắn ra một đạo ánh sáng, nhìn bằng mắt thường cũng có thể hiểu rõ là nếu dính đòn này, không chết thì cũng xây xát ít nhiều.

Kan hừ lạnh, tay phải buông kiếm giơ lên, tay trái làm âm chưởng, tay phải làm dương chưởng, hai tay phối hợp với nhau múa thành một vòng tròn lớn quanh người Kan.

Ánh sáng hủy diệt của Xi vưu tiến đánh vào Kan, liền bị hai chưởng âm dương làm cho chêch hướng mà đi thẳng lên bầu trời mây đen.

Leyla bên trong người Kan nhìn ra, lớn tiếng nói: "Ê sao ta thấy cái skill Càn Khôn này nó imba quá vậy Kan!!"[Leyla]

Người bí ẩn bay một góc trời lặng lẽ quan: "Càn Khôn Đại Na Di!! Không nhầm được, đó chắc chắn là sư phụ rồi!!"[???]

Kan sau khi chuyển hướng đòn tấn công của Xi vưu, hai tay thoải mái đưa xuống giống như là bản thân vốn chưa hề làm việc gì quá sức mình.

Cậu đưa tay ra lệnh cho Dương viêm kiếm, thanh kiếm kế bên Kan liền bay nhanh để lại một đường sáng màu đỏ vàng. Nó bay xuống dưới mặt đất liên sát không ngừng bọn honkai, tất cả chúng đều bị một đòn nhất kích tất sát.

Đây mới là uy lực phi kiếm.

Xi vưu khi thấy đòn vừa rồi không có tác dụng thì cũng cố gắng tiếp tục tấn công.

Nhưng..

Kan đã biến mất khỏi tầm mắt nó rồi.

Rồi đột nhiên.

Xi vưu cảm thấy bên mặt trái nó đột nhiên bị tấn công.

Ầm!

Kan xuất hiện, giáng một quyển như sấm đánh vào má trái Xi vưu.

Xi vưu bị sức nặng của cú đấm mà bị lùi lại vài bước, đồng thời dẫm chết vài đàn honkai bên dưới chân nó.

Không dừng lại, Kan tiếp tục bay đến giáng thêm một đấm vào má còn lại của Xi vưu.

Nhận hai quyền của Kan, Xi vưu càng thêm loạng choạng dẫm đạp không biết bao nhiêu là honkai với kích thước khổng lồ của mình.

Dần dần, trên mu hai tay của Kan xuất hiện dấu ấn. Mặt trăng cho tay phải và mặt trời cho tay trái. Đồng thời phía sau lưng cậu cũng dần hiện lên hình ảnh mờ ảo của Thái Dương và Ngân Nguyệt.

"Thiên Nhân, Tam Thập Lục Thức!"[???]

"Nhật Nguyệt Ấn. Hiện!"

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net