Truyen30h.Net

[HP] Ánh Nhìn Ngàn Năm - HOÀN

Chương 17 : xà tổ ra sân

YenHy_3105

Biên dịch: Yên Hy

【 Eos, cô không cần đi phòng nghỉ chung, trong phòng ngủ cũng có lối đi tới mật thất ss... 】 Basilisk vung vẩy đuôi nó lấy lòng nói. Nếu không sớm chút nữa đưa Eos tới mật thất, chờ ngài Salazar có lại thân thể nó liền thảm.
Hai tay Eos khoan trước ngực, tay phải nâng lên, ngón tay điểm một cái trên đôi môi đỏ mọng của bản thân 【 Basilisk, tôi nhớ được lúc trước ở trong mật thất, ông đã nói, trừ bỏ hai lối đi ở rừng cấm và toilet nữ lầu hai tại Hogwarts, có lối đi trong phòng sinh hoạt chung của Slytherin cùng phòng ngủ của Salazar không?】

【 Ss... Đúng vậy, có vấn đề gì sao? 】 Basilisk nghiêng đầu hỏi, hiển nhiên nó không biết rằng bản thân trong lúc vô ý lại tiết lộ bí mật của chủ nhân.

Cặp mắt xanh biếc của Eos khép hờ, hồi trước khi bước vào phòng ngủ này cô đã cảm thấy không đúng lắm, sau này đi tham quan phòng ngủ của Draco càng cảm thấy kỳ quái. Thân là phòng ngủ của huynh trưởng năm cấp hai của Slytherin lại quá thua kém phòng ngủ của cô, chênh lệch lúc đó lớn đến nông nỗi cô không thể bỏ qua.

Sau Lễ giáng sinh, quan hệ giữa cô và Snape càng ngày càng tốt. Cho nên, cô lén hỏi riêng Snape, mới biết được, bố trí phòng ngủ trong học viện luôn do viện trưởng chỉ định, nhưng phòng ngủ của cô thì không.

Cho dù lúc đó cô không trở thành huynh trưởng nhà Slytherin, cho dù cô không phải là học sinh của nhà Slytherin, phòng ngủ của cô cũng vẫn là căn phòng này.

Từ khi cô bước chân xuống dưới tàu tốc hành Hogwarts, vừa đặt chân xuống nền đất Hogwarts, thậm chí còn chưa tham gia phân học viện, phòng ngủ của cô đã tự động được chọn.

Giáo sư Snape nói lúc đo ông cũng thấy rất kỳ quái, thậm chí bao gồm cả hiệu trưởng Dumbledore. Tuy nhiên bởi vì phân phòng ngủ cũng có chút liên quan đến khế ước với tòa thành Hogwarts, một khi được chọn thì không có cách nào thay đổi, cho dù là Dumbledore có được quyền hạn của hiệu trưởng cũng không có biện pháp.

Nghe nói vào thời điểm đó nhóm giáo sư rất lo lắng, lỡ như thời điểm Eos phân học viện lại không được phân đến Slytherin, thì sẽ trở thành học sinh đầu tiên trong lịch sử trường Hogwarts, được phân đến nhà khác lại phải tới ký túc xá của Slytherin.

Mặc dù những Gaiwain khóa trước đều đến nhà Slytherin, nhưng ngẫm lại một chút Sirius Black, không phải cũng bị phân đến Gryffindor sao! Cho nên nhóm giáo sư lo lắng cũng không phải không có lý.

Cho nên nói, dưới tình huống Eos còn không biết, cô đã rất nổi tiếng rồi, chỉ vì căn phòng ngủ này!

Ban đầu cô từ chỗ Snape biết được, còn có hoài nghi,nhưng lại không có cách nào chắc chắn. Basilisk dù sao cũng là sủng vật của Salazar, cô cũng không thể hỏi nó. Lần này cô cố ý kéo dài thời gian không đến mật thất, quả nhiên đã nhận được đáp án từ Basilisk.

Phòng ngủ của cô, chính là phòng ngủ của Salazar Slytherin.

Cô đoán không hề sai.

Nếu chỉ do cô cùng người đó lớn lên giống nhau, xà tổ không có khả năng sẽ để cô tiến về căn phòng thuộc về hắn, không gian riêng tư của Slytherin không dễ dàng chia sẻ với người khác!

Trong việc này, nhất định có điều mà không không biết! Eos kết nối những gì cô biết với nhau, cô chỉ có thể kết luận rằng "cô " từ một nghìn năm trước là chính mình.

Nhưng Eos cũng rất khẳng định, trí nhớ của cô không bị bất kỳ kẻ nào động tay vào, cô không nhớ được bản thân đã từng sống ở thế giới này rồi, cũng không nhớ nổi bản thân đã từng có dính dáng gì đến xà tổ.

【 Ss... Eos, mau tới, chốt mở lối đi từ phòng ngủ ở trong này. 】 Tiếng Basilisk gọi đánh gãy suy nghĩ của Eos.

Cô lắc lắc đầu, nhìn nó trườn về phía giá sách, lắc đầu nguầy nguậy trước một con đại bàng nhỏ đang bắn trong góc.

【 Ss... Mở ra 】 Basilisk thấy Eos nhìn về phía nó, nói với đại bàng.

Con đại bàng ở góc tường nhanh chóng bắt đầu chuyển động, tiếp đó một cánh cửa chậm rãi xuất hiện trong góc tường, trong cửa là cầu thang xuống phía dưới.

【 Eos, chúng ta đi nhanh thôi ss... Lại trễ ngài Salazar sẽ tức giận! 】 Basilisk trườn lại lên cổ tay phải Eos, thúc giục.
Sau khi đi vào lối đi, Eos nói với cánh cửa phía sau: 【 đóng lại. 】

Chờ cửa lại lần nữa biến mất biến mất ở góc tường, Eos mới mang theo Basilisk đi xuống dọc theo cầu thang. Tiện tay đóng cửa luôn là thói quen tốt không phải sao, có thể giảm bớt phiền toái không cần thiết, nhất là phải làm một việc gì đó không được để lộ ra ánh sáng, nhất định phải lo lắng trước sau.

Cho nên cho dù cô biết phòng ngủ trừ xà tổ không ai có thể đi vào, cô cũng theo quán tính đem cửa lối vào đóng lại.
Lối đi rất ngắn, chặng đường chỉ tốn khoảng ba phút, Eos đã đến đại sảnh có pho tưởng khỉ Salazar.

【 Lối đi này thật gần. 】 Eos nhớ rất ràng, con đường từ rừng cấm đến đại sảnh này không sai biệt lắm dùng tới một hai tiếng.

【 Ss... Chính là lối đi chuyên dụng của ngài Salazar, đương nhiên gần. 】 Basilisk thả lỏng lực đạo quấn trên cổ tay Eos, để mình trực tiếp rơi xuống đất, khôi phục độ lớn vốn có, 【 Mấy lối đi khác đều là ngài Salazar chuẩn bị cho ta ss... Chẳng qua chỗ lầu hai không biết sửa lại từ khi nào, nơi đó vốn là văn phòng của Gryffindor ss... 】

Té ra sư tổ và xà tổ lúc đó thật sự có gian tình à, lối đi cho sủng vật cũng phải chạy đến văn phòng xà tổ kìa!

*Sư = sư tử

          Nghe được Basilisk nói vậy, Eos đột nhiên có cảm giác bản thân chứng kiến lịch sử, thì ra nhiều đôngg nhân nói sư xà xứng đôi đều là thật!

Như vậy "cô " của ngàn năm trước, có phải người thứ ba giữ sư tổ và xà tổ không? Nếu "cô" đó thật sự chính là Eos, cô tuyệt đối sẽ không để bản thân lưu lạc đến nông nổi làm tiểu tam đâu!

Eos lắc đầu, liều mạng đem suy nghĩ bậy bạ quên đi. Hiện giờ đều còn không thể xác nhận, cô và "cô" của ngàn năm trước đến cùng có khúc mắc gì, bây giờ lo lắng đâu có lợi ích gì. Vẫn nên nhanh chóng giải phong ấn cơ thể cho xà tổ, cô không thể đợi được muốn tham quan một chút trang viên Slytherin trong truyền thuyết kia, nơi đó nghr nói có rất nhiều ma pháp đen đã sớm thất truyền vài ngàn năm!

Không sai, điều kiện trước đó Eos đưa ra để giúp xà tổ khôi phục chính là cô muốn tham quan trang viên Slytherin, hơn nữa có thể tùy tiện mượn đọc tất cả sách trong đây. Cô cực kỳ tò mò với ma pháp đen, ma pháp đen của phù thủy giới hiện đại hoàn toàn không có liên hệ với nguyên tố bóng đêm, không biết ma thuật đen mấy ngàn năm trước có liên quan hay không.

Thật ra Eos một chút cũng không biết, một nửa trang viên Slytherin vốn thuộc về cô.

Không còn đi bộ qua lối đi phía sau bức tượng Salazar, Basilisk mang theo Eos đi bằng một con đường khác, cỡ tầm mười giờ, một người một rắn đã đến phòng thí nghiệm ma dược của Salazar.

"Em đã đến rồi, Eos." Salazar ở trong khung ảnh lồng kính cười vô cùng ôn nhu, "Lễ tình nhân vui vẻ, trên bàn là lễ vật tặng cho em, hi vọng em sẽ thích."

Dù sao hôm nay đã nhận không ít quà, thêm một phàn nữa cũng không sao cả, Eos trực tiếp ném hộp quà được đóng gói đẹp nhất năm nay vào vòng tay.

"Cám ơn ngài, Sall. Lễ tình nhân vui vẻ! Thật có lỗi tôi chưa chuẩn bị quà cho ngài." Eos cười xin lỗi, lời của cô làm nụ cười của Salazar càng sâu thêm vài phần.

Eos quên mất một điều, nơi này là Anh quốc, không phải quốc gia trên đảo phía Đông đời thứ nhất cô từng sống. Lễ tình nhân ở đây cũng không có tồn tại cái gọi là “Chocolate tình bạn”.

Dù là nam hay nữ, nếu trong lễ tình nhân tặng cho người cùng hoặc khác giới kẹo, chocolate hay quà gì khác, chỉ có thể hiểu rằng có ý với đối phương!
Mà cuộc sống đầu tiên của Eos ở trên đảo, tự nhiên cũng không biết lời nói của mình khiến Salazar hiểu lầm.

"Hôm nay phải làm phiền em, Eos." Salazar nói, "Chúng ta đi thôi, phiền em thu nhỏ khung ảnh lại, mang ta cùng đi. Lát nữa ta và Eos phải làm một chuyện rất quan trọng, Basilisk thì ở lại nơi này, chú ý đừng cho bất luận kẻ nào tiến vào quấy rầy chúng ta, sinh vật ma thuật hay vật phẩm ma thuật cũng không được."

【 ss... Yên tâm đi ngài Salazar, ta hiện giờ đã hoàn toàn thanh tỉnh, sẽ không lại bị đạt hồn chú nữa ss...】 Basilisk nghe hiểu tiếng Anh, chẳng qua nó sẽ không nói. Nghĩ đến người gieo lời nguyền đoạt hồn lên nó, Basilisk liền tức giận không ngừng cắn răng, dám thừa dịp nó còn chưa tỉnh ngủ đánh lén, làm nó bị nữ chủ nhân chê cười. Sớm muộn gì có một ngày nó cho tên khốn đó thưởng thức qua tư vị nọc độc của Basilisk này!

Không biết vì sao, Eos quỷ dị cảm nhận được tâm tình bi thương phẫn nộ của nó, Basilisk thật sự quá đáng yêu !

Cô nghiêng người sang, trong mắt đầy ý cười ném một thần chú thu nhỏ vô trượng lên khung ảnh, Salazar cùng Basilisk đều rất trấn định. Ở chung với Eos lâu đến như vậy, bọn họ đều đã biết thực lực Eos tuyệt đối có thể so với phù thủy trưởng thành.

Cầm khung ảnh đã bị thu nhỏ lại còn bằng bàn tay, Eos dựa theo hướng dẫn của Salazar, dùng xà ngữ mở cửa ở giữa bàn thí nghiệm ra.

Trên đường đi đến mật thất phong ấn cơ thể Salazar, Eos hỏi ra vấn đề cô đã tò mò từ đời thứ nhất.

"Sall, tất cả cửa trong mật thất ngài đều dùng xà ngữ là có thể mở ra sao?"

"Ừ, đều dùng xà ngữ nói ‘ mở ra ’ là được.”

"Tất cả đều dùng khẩu lệnh đơn giản như vậy, ngài không lo lắng người khác xông vào mật thất sao?”

"Xà ngữ chỉ có hậu nhận có huyết thống hoàn tộc vũ xà mới nói được, ở thời đại kia, trừ bỏ gia tộc Slytherin, cũng chỉ có gia tộc Gawain của em mới có huyết thống vũ xà. Gia tộc Gaiwain mấy trăm năm mới xuất thế một lần, ta còn cần lo lắng sao?"

"Xà ngữ cũng không phải học không được ." Như "Bạch ma vương" hiện tại của Hogwarts hiệu trưởng Dumbledore cũng vậy.

“Cũng có người muốn học xà ngữ ?” Salazar có chút kinh ngạc, "Nghe đều là ss ss ss ss , không dễ để phân biệt đâu.”

“Hiệu trưởng biết xà ngữ, "Đứa trẻ sống sót" Harry Potter cũng biết. Hơn nữa cho dù không biết cũng có thể dùng biện pháp lưu lại trong thủy tinh, dù sao mật ngữ mở cửa cũng chỉ có một cái như vậy." Eos nhíu mày nói, tư tưởng của người giới phù thủy quả nhiên đều tương đối cứng ngắc.

""Đứa trẻ sống sót" biết xà ngữ là vì mảnh linh hồn trên trán cậu ta, hừ!" Ngữ khí của Salazar khi nhắc tới đứa trẻ vàng cũng thay đổi.

Hắn tuyệt sẽ không thừa nhận cái tên hỗn huyết ngu ngốc tự cắt miếng bản thân kia là hậu duệ của gia tộc Slytherin hắn đâu.

Hết chương 17.

****
[Nhấn Theo dõi ta để nhận được thông báo khi có chương mới nhé 💖]
Cầu voteeeee
 
 

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net