Truyen30h.Net

[HP] Ánh Nhìn Ngàn Năm - HOÀN

Chương 22: Xà tổ khiếp sợ

YenHy_3105

Biên dịch: Yên Hy

Thời điểm Eos tỉnh lại, phát hiện bản thân đang nằm trên đùi Salazar, mà Salazar thì thả một cái đệm dựa lớn sau lưng, nghiêng người dựa vào đầu giường.

"Tỉnh rồi?" Salazar cúi đầu nhìn về phía đùi, buông sách trong ttay xuống. Giọng nói hơi trầm thấp khàn khàn vang lên, ở trong không gian nhỏ che bởi màn cửa, trông có vẻ hấp dẫn hơn.

Eos nhu nhu mắt, mang theo giọng mũi rất nặng, như chưa tỉnh ngủ hỏi: "Em ngủ bao lâu vậy, Sall? Cảm giác mệt quá."

"Em đã bỏ lỡ hai bữa cơm, hơn nữa có thể không mệt sao?" Salazar ngồi ngay ngắn, nâng Eos dậy kéo vào trong ngực, "Ma lực trong cơ thể em đều hao hết hoàn toàn, uống hết cái này nhé."

Salazar cầm một lọ ma dược màu lam trong suốt đưa cho cô. Eos nhận thấy, mở nắp vung ngửi thử, không có mùi gì lạ, chỉ có mùi thuốc, cùng với nhàn nhạt mùi thơm của việt quất.

Nhưng mà đây là ma dược gì, thuốc bổ sung ma lực sao, nhưng không phải là màu sắc như vầy nha! Eos dùng biểu cảm nghi hoặc nhìn về phía Salazar, đây chính là đồ uống vào bụng, tuy rằng cô tin Salazar sẽ không hại cô.

Nhưng, đi đến thế giới này mười một năm rồi, cô chưa từng uống qua một lọ ma dược nào, chủ yếu nhớ đến nguyên liệu trong ma dược chính là nước bọt chuột, trứng cóc vân vân, cô liền không có biện pháp uống vào.

"Thuốc bổ sung ma lực cải tiến, lúc em ngủ ta đã đến phòng thí nghiệm nấu. Yên tâm uống đi, toàn bộ đều dùng nguyên liệu từ thực vật, không có mấy thứ em nghĩ."Salazar có chút bất đắc dĩ nói.

Ngàn năm trước sở dĩ Salazar trở thành Bậc thầy ma dược, nguyên nhân rất lớn chính là bởi vì Eos. Cô gái nhỏ này kiên quyết không chịu uống bất cứ ma dược nào, sau khi biết cô không chịu được một số nguyên liệu, hắn chỉ có thể nghiên cứu các ma dược dùng thực vật làm nguyên liệu thay cho những nguyên liệu động vật cô ghét.

Eos nhăn mũi lại, cầm lấy ma dược đổ một ngụm vào trong miệng. Có chút hơi đắng, tuy nhiên mùi việt quất căn bản đã hòa tan vị đắng, trước đó cô không ngửi sai mùi. Ha ha, Salazar thật tốt, không chỉ thay đổi cách điều chế, mà cũng cải thiện mùi vị của ma dược.

Cảm giác được người quan tâm cưng chiều như vậy thật tốt, Eos cười ngọt ngào.

Sau khi uống xong ma dược, Eos thấy tinh thần của mình tốt hơn rất nhiều. Lần này cô không sợ, có bậc thầy ma dược Salazar độc quyền, cô còn phải lo lắng điều gì chứ. Sau này cũng không cần tiếp xúc quá nhiều với Xà vương Snape thích phun độc kia nữa, thật là hạnh phúc quá.

"Sall ơi, sau này ma dược em cần đều dựa vào anh rồi."

"Không dựa vào ta em còn muốn dựa vào ai?" Sờ đầu Eos, Salazar hỏi, "Đói bụng không, ta gọi Kotoa chuẩn bị đồ ăn em thích nhé."

Eos xoa bụng lắc đầu một cái: "Không quá đói, không muốn ăn gì cả. Đúng rồi Sall, em gọi Kotoa lấy nhật ký, nó lấy đến chưa?"

Salazar vừa lật tay, quyển nhật ký màu đen đã xuất hiện trong tay hắn. Bất quá hắn lại giơ nó lên cao, làm Eos không với tới.

"Này, Sall, nhanh đưa cho em!" Eos bất mãn nhìn về phía Salazar, lại ỷ vào chiều cao ăn hiếp cô.

"Ăn cơm trước, ăn xong ta sẽ đưa cho em." Salazar kiên trì nói. Hắn cũng có rất nhiều vấn đề cần Eos giải thích, ví dụ như ma pháp dung hợp linh hồn hắn. Nhưng cái này cũng không gấp, việc trước tiên nên cho cô gái nhỏ này ăn gì đã, vốn bởi vì tiêu hao hết ma lực mới té xỉu, không ăn no làm sao được.

Eos không tình nguyện đi xuống giường, với quần áo trên người mình bị đổi thành áo ngủ bằng tơ tằm một chút cũng không thấy bất ngờ. Bạn đời cô đã được định sẵn là Salazar, còn cần làm mình làm mẩy làm gì?

Salazar cùng cô hưởng dụng bữa tối phong phú, sau khi gọi Kotoa đến thu hồi bộ đồ ăn, hắn lại ôm Eos ngồi trong lòng hắn ngồi xuống trên sofa.

Salazar đã tịch mịch ngàn năm cũng sẽ sợ hãi Eos chỉ là ảo tưởng của hắn, chỉ có đem Eos ôm vào trong ngực, cảm thụ ấm áp và nhịp tim đập của cô, hắn mới biết bản thân không phải đang mơ. Eos của hắn, thật sự đã trở lại, quay trở về bên người hắn, ở trong lòng hắn.

Hóa ra xà tổ đại nhân là người bị "Chứng nghiện da thịt", cho nên mới thích ôm như vậy, Eos trộm vui vẻ trong lòng.

"Eos, trước khi thảo luận chuyện về cuốn nhật ký, ta có vài chuyện khác muốn nói với em." Salazar nắm lên một luồng tóc bạc của Eos thưởng thức, đề tài lại có chút nghiêm túc.

Eos tựa vào trước ngực Salazar, hài lòng nhắm mắt lại. Cô biết hắn muốn biết cái gì: "Ừm, anh hỏi đi."

"Ma pháp hôm nay em sử dụng dung hợp linh hồn ta là?"

"Ừm, tương tự với hiến tế hắc ma pháp, cũng là ma pháp thuộc về thuộc tính hắc ám. Thật ra tốt với linh hồn nhất là ma pháp hệ quang minh, nhưng Sall lại có huyết thống hoàng tộc vũ xà, ma pháp hệ quang minh có hại rất lớn với anh, cho nên em chỉ có thể chọn ma pháp hệ hắn ám."

[Hắc ám: bóng tối/ Quang minh: ánh sáng]

"Hệ hắc ám, hệ quang minh?" Salazar lặp lại lời nói của Eos. Giới phù thủy chỉ có ma thuật đen, ma thuật trắng và ma pháp trung lập trong sinh hoạt, hắn chưa từng nghe giải thích giống với Eos.

"Sall, em có trí nhớ kiếp trước, không trí nhớ cuộc sống ngàn năm trước ở thế giới này, mà là trí nhớ một đời trước của em." Cảm giác người bên dưới mình có chút cứng lại, tay Eos vỗ vỗ lên tay Salazar mang tính trấn an, "Thế giới kia, là một đại lục ma pháp, ở đó em là một ma pháp sư nguyên tố, chỉ thiếu chút nữa đã có thể trở thành Pháp thần."

Đây là chuyện Eos tự hào nhất, cô dựa vào nỗ lực bản thân mới đi đến một bước kia. Ở đại lúc dị thế đó, không phải không có người càng thiên tài hơn cô, nhưng có thể đi đến bậc của cô, cũng chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Cũng bởi vì tư tưởng khi còn nhỏ đã có được, cho nên mới có thể nhẫn nại học tập khô khan và cô đơn kia.

"Dùng lời thì có chút phiền phức, Sall, anh có Chậu hồi tưởng (*) không?" Eos quay đầu nhìn về phía Salazar, lúc này mới phát hiện đôi mắt đỏ của hắn lại có chút trống rỗng. Lời cô nói có đấng sợ như vậy sao, vậy mà làm xà tổ đã bắt đầu sử dụng Bế quan bí thuật(**) rồi.

Chậu hồi tưởng (*) Pensieve ( là sự kết hợp của "pensive" và "sieve") hay ( "suy nghĩ" và "cái sàng"): Một thiết bị ma thuật dùng để lưu trữ và đọc những ký ức.

Bế quan bí thuật(**) hay Occlumency: Khả năng đóng tâm trí của bạn từ bên ngoài để không ai biết bạn thực sự đang làm gì hoặc bạn đang ở phía nào.

Salazar đặt cô xuống trên sofa, đi tới giá sách cao đến trần nhà, nhẹ nhàng ở mặt trên gõ xuống, lộ ra tủ đồ phía sau. Hắn từ trong góc lấy ra Chậu hồi tưởng, trở lại ngồi xuống bên cạnh Eos.

Eos nâng tay phải lên, dùng ngón tay đặt lên thái dương, rất nhanh lôi ra một đoạn sương trắng lớn bỏ vào Chậu hồi tưởng.

Salazar nhìn cô một cái, vùi đầu vào trong Chậu hồi tưởng.

Eos nghiền ngẫm nở nụ cười, xà tổ đại nhân à, anh cũng không nên quá giật mình đó nha. Trí nhớ này đối với anh, sẽ có chút kích thích đấy,

Tiếp theo, cô ngồi trên sofa bắt đầu trầm tư suy nghĩ, ma lực của cô bây giờ còn là quá ít, chỉ sử dụng một ma pháp hiến tế đã tiêu hao hết, kiếp trước ma pháp loại này cô có thể tùy tiện dùng mười mấy cái vẫn không có vấn đề. Quả nhiên, thực lực mới là quan trọng nhất, so yêu đương còn quan trọng hơn.

Đại khái hơn một tiếng sau, Salazar mới xem xong trí nhớ chủ yếu đời trước của Eos. Hắn thật không ngờ rằng, thì ra còn có một nơi như vậy, thì ra phù thủy tồn tại cao quý như vậy, thì ra người bình thường và phủ thủy có thể ở chung như vậy.

Càng làm cho Salazar giật mình, ma pháp còn có thể vận dụng như vậy, cấm chú có thể trực tiếp hủy diệt một tòa thành! So sánh với thế giới kia, giới phù thủy quả thực... Hắn là Hắc phủ thủy cao cấp nhất trong giới phù thủy, đến thế giới kia, nhiều nhất cũng chỉ cao cao cấp hơn ma pháp sư học nghề mà thôi. Mà Eos của hắn, vậy mà trở thành người đứng vị trí cao nhất, quý trọng nhất ở thế giới kia.

Từ lúc Eos trở lại Hogwarts, hắn chỉ biết cô mạnh hơn so với một ngàn năm trước. Cường độ ma lực, khống chế sự chính xác ma lực, còn có những ma pháp hắn chưa từng thấy. Nhưng hắn lại chưa bao giờ nghĩ chân tướng sẽ là như vậy!

Ma lực còn có thể dùng vật bên ngoài để tăng sức mạnh, mà không còn chỉ quyết định từ huyết thống và lõi ma pháp của cơ thể! Điều này làm hắn, người luôn kiên trì giữ vững thuần huyết, quả thực sẽ không biết nên có phản ứng gì.

Salazar có chút thất hồn lạc phách ngẩn đầu từ Chậu hồi tưởng lên, nhìn về phía Eos từ từ nhắm mắt, hiện giờ hắn biết cô đang ở trong Chậu hồi tưởng. Khó trách Eos chỉ mới mười một tuổi, có được ma lực hơn hẳn đa số phù thủy trưởng thành.

Cảm nhận được cái nhìn chăm chú của Salazar, Eos mở mắt ra, biểu cảm suy sút của hắn rơi vào mắt cô.

"Sall, giới phù thủy bây giờ, không chỉ không tiến bộ so với ngàn năm trước, trái lại càng lạc hậu hơn. Thấy trí nhớ của em, anh có muốn làm gì hay không?" Eos không nghĩ đến việc thay đổi hiện trạng của giới phù thủy, nhưng còn Salazar, hắn có muốn thay đổi hay không?

Hắn là một trong bốn người đứng đầu Hogwarts, ngàn năm trước dẫn dắt giới phù thủy thoát ly thế giới người thường, hắn là công tước Slytherin, hắn có kiêu ngạo của mình! Biểu cảm sa sút như vậy, thật sự không thích hợp với hắn.

"Eos, kiên trì của ta có phải đã sai rồi hay không, thuần huyết..." Salazar rất buồn phiền, bởi vì kiên trì với thuần huyết của hắn, học viện Slytherin cũng đặt thuần huyết lên trên hết, nhưng hiện giờ, hắn lại biết được ma lực không liên quan đến huyết thống!

Eos đứng lên, ôm lấy Salazar: "Sall, anh không được phủ định bản thân. Huyết thống đối với việc phát triển ma lực vẫn rất cần thiết, thân thể bây giờ của em, hiệu suất sử dụng Chậu hồi tưởng cao hơn so với đời trước ít nhất là năm lần."

"Năm lần?" Salazar có chút mê hoặc.

"Phải, em tự trải qua với kinh nghiệm của mình có thể sai sao?" Eos cười nói, "Thời gian dùng Chậu hồi tưởng đời này của em, đã theo kịp năm tiếng ở kiếp trước, nguyên nhân chính nhờ vào huyết thống. Cơ thể này là thuần huyết, có được huyết thống hoàng tộc vũ xà và cự long phương Đông, coi như là một cơ thể có điều kiện bẩm sinh rất tốt! Đời trước em không thể trở thành pháp thần, cũng do điều kiện bẩm sinh, đời này em dám thề chưa tới một trăm tuổi em nhất định có thể trở thành pháp thần!"

Nói xong câu cuối cùng, Eos có chút kích động. Cho dù vượt qua thời không, đó vẫn là mất mát lớn nhất của cô!

Hết chương 22.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net