Truyen30h.Net

[HP] Ánh Nhìn Ngàn Năm - HOÀN

Chương 3: Cuộc sống tại Nhà Slytherin

YenHy_3105

Edit: Yên Hy

Một đêm ngủ ngon, rửa mặt sửa soạn ổn xong, Eos thỏa mái đi đến phòng sinh hoạt chung.

"Draco, chào buổi sáng." Vừa vào sảnh phòng sinh hoạt chung cô đã thấy vị hoàng tử nhỏ Nhà Slytherin tiểu vương tử, màu tóc và nhan sắc tinh xảo thật sự chói mắt ở đâu cũng dẫn đến sự chú ý của người khác! Nhất là hiện tại ở trong phòng sinh hoạt chỉ có một mình cậu, vậy thì càng chói mắt .

Draco buông tấm da dê trên tay xuống, nhìn về phía cô. Sắc mặt Eos khá tốt, xem ra ma chú hôm qua cũng không tạo thành gánh nặng quá lớn đối với cô, chỉ là rời giường trễ hơn bình thường một chút. Lúc Eos tới làm khách Nhà Malfoy trước đây, thời gian nghỉ ngơi của cô rất đúng qui luật.

Cậu cười chào hỏi cô: "Chào buổi sáng, Eos. Xem ra tối hôm qua em nghỉ ngơi rất tốt."

"Ừm, đó là tất nhiên, anh phải biết rằng, phòng ngủ đơn của huynh trưởng Nhà quả thật rất tốt, bởi vì ngày hôm qua viết thư cho người nhà có chút trễ thôi." Eos hoạt bát nhìn hắn, ngồi bên người cậu, giải thích tại sao cô lại rời giường trễ như vậy.

"Cái này cho em." Draco từ một chồng tấm da dê trong tay hắn, rút ra mấy tấm đưa cho cô.

Eos nhận lấy nhìn một cái, là sắp xếp chương trình học năm nhất và bản đồ của Hogwarts. Cô cười, khó trách chỉ có một mình Draco ngồi ở đây, quả nhiên cậu chính là một tiểu thân sĩ(*) mà. Tuy nhiên phần săn sóc của cậu chỉ dành cho người được cậu tán thành, quả là hữu nghị của Slytherin.

Thân sĩ(*) Người thuộc tầng lớp thượng lưu trong xã hội cũ.

Nhìn hoàng tử bạch kim nhỏ, Eos thật chân thành nói: "Cám ơn nhé Draco."

"Không cần cảm ơn." Draco nói, cậu có chút không quen loại lời nói cảm ơn gọn gàng dứt khoát này, lỗ tai có chút hơi đỏ lên. Phương thức nói chuyện đặc biệt của nhóm Slytherin chính là rất quanh co, không hổ con vật đại diện của Nhà là rắn.

"Cùng đi đại sảnh dùng bữa sáng chứ?" Draco đứng lên thoáng khom người vươn tay phải đặt ở trước mắt Eos.

Đưa tay bỏ vào trong tay Draco đưa tới, Eos đứng dậy: "Vinh hạnh của em."

Trên đường đi tới đại sảnh, Eos nghiêng đầu hỏi: "Draco, làm huynh trưởng năm nhất, em không cần dẫn bọn họ đi đại sảnh trước sao?"

Vừa rồi trên tấm bản đồ Draco đưa cho cô, cô giống như nhìn thấy mặt trên có ghi đến huynh trưởng tân sinh cần dẫn đường cho nhóm tân sinh, đây cũng được tính là một loại khảo nghiệm với nhóm tân sinh nhỉ.

"Eos, em không chỉ là tân sinh huynh trưởng, vẫn còn là huynh trưởng nhà Slytherin. Công việc dẫn đường tân sinh năm nay từ huynh trưởng các lớp khác phụ trách." Draco nhìn cô nhíu mày, nói.

"Nói cách khác, huynh trưởng Nhà còn có công việc càng quan trọng hơn phải làm, đúng không." Eos hiểu rõ gật đầu.

Draco cảm thấy hôm nay Hogwarts phá lệ nghe lời, bình thường phải đi hơn mười phút mới có thể đến đại sảnh, hôm nay chỉ cần năm phút cậu đã mang Eos tới nơi.

Hai người đi vào đại sảnh, đã toàn thể nhóm rắn nhỏ Slytherin đã ngồi yên ở vị trí thích hợp đều đứng lên.

Eos cười đối với mọi người gật đầu một cái, mọi người mới lại lần nữa ngồi xuống.

Trên Slytherin bàn dài, năm nhất tân sinh rất kiêu ngạo ngồi ở vị trí đầu, bởi vì huynh trưởng năm bọn họ thắng được huynh trưởng Nhà. Tân sinh năm nhất được đảm đương huynh trưởng Nhà, điều này ở trong lịch sử Slytherin chưa từng có qua.

Mà trước đó bởi vì nhóm rắn nhỏ năm nhất ngồi ở vị trí bắt mắt mà mãnh liệt phản chiếu trên mắt kính Dumbledore, khi Eos xuất hiện, ánh mắt không rời khỏi người cô.

Cô gái của Gawain gia tộc, vào Nhà Slytherin, còn trở thành huynh trưởng Nhà, kỳ thực Gawain gia tộc cũng sẽ khiến cho hiệu trưởng tiên sinh chú ý, càng miễn bàn còn có hai kiện sự sau đó. Eos đã sớm biết hành động mạnh mẽ của bản thân sẽ mang cho cô hậu quả gì, nhưng mà thân là một Gawain vừa xuất thế, cũng không thể quá kiêm tốn. Coi như không nhìn thấy ánh mắt từ giáo sư nhìn chăm chú cô như kim đâm, Eos ngồi vị trí huynh trưởng Nhà, Draco ngồi xuống bên cạnh cô.

Cùng vài huynh trưởng các năm xung quanh khác chào hỏi, Eos nhìn bữa sáng trước mặt cô, quả nhiên nước bí đỏ chính đặc sản của Hogwarts, ngón tay trên chiếc cốc nhẹ nhàng gõ một cái, nước bí đỏ đổi thành sữa. Xem ra phải nhanh chóng tìm được nhà bếp, phải biết rằng, cô tương đối thích bữa sáng Trung Quốc hơn một ít, cô phải nhanh chóng đem thực đơn bữa ăn giao cho gia tinh, cô không nghĩ ủy khuất dạ dày bản thân.

Nhưng hiện tại không phải là thời điểm lo lắng điều này, nhóm rắn nhỏ đang nghển cổ đợi huynh trưởng bọn họ hạ dao nĩa xuống. Eos nhìn trước mặt có bacon (thịt hun khói) và bánh mì béo ngậy, hơi có chút do dự, vẫn cầm nĩa cắt một miếng nhỏ. Lúc này nhóm rắn nhỏ mới bắt đầu cầm lấy bộ đồ ăn bắt đầu hưởng thụ bữa sáng của bọn họ.

Động tác tao nhã, không khí dùng bữa yên tĩnh, so với các học viện khác ồn ào náo nhiệt cùng những học sinh đến trễ, làm nhóm giáo sư ném ánh mắt hâm mộ ghen tị qua giáo sư Snape. Luôn giữ bộ mặt lạnh giáo sư Snape đường cong cũng nhu hòa một chút, hưởng dụng bữa sáng ngon miệng.

Khóe mắt nhìn đến Gryffindor bàn dài đồ ăn bay đầy trời, Eos lần nữa thấy may mắn bản thân đến Slytherin, hai đời có cuộc sống quý tộc, tao nhã và nghiêm cẩn đã khắc đến bên trong cốt nhục cô. Nếu lúc đó Mũ phân viện động kinh phân cô đến Gryffidor, cô nhất định để cho cái mũ cũ kia hưởng thụ một chút cái gì gọi là băng hỏa đầy trời.

Eos, nếu như cô đi học viện khác ngoài Slytherin, không cần cô động thủ, kết cục chiếc mũ cũ kia nhất định sẽ vô cùng thê thảm!

Cho dù thật sự không thích, Eos vẫn miễn cưỡng bản thân ăn một ít, nhưng đồ ăn béo ngậy làm cô có cảm giác có chút buồn nôn, trên má vốn hồng thuận nhiễm lên một ít tái nhợt.

Draco lo lắng nhìn cô, nhìn lại đồ ăn trong dĩa của cô cơ bản không có động qua, thở dài, gõ trên mặt bàn một cái, đem dĩa bánh kẹp vừa xuất hiện trước mặt đưa cho cô: "Eos, ăn cái này đi."

Cậu biết cô gái này đối với đồ ăn là soi mói cỡ nào, lúc trước làm khách ở Nhà Malfoy, tài năng nấu nướng tỉ mỉ của gia tinh chuyên dụng của cô làm cả nhà bọn họ tán thưởng không dứt.

Eos nhìn cậu cười cảm ơn, cầm lấy bánh kẹp ăn, ít nhất cái này không có béo ngậy như vậy.

Sau khi bữa sáng kết thúc, bởi vì sáng nay không có lớp, Eos lấy bản đồ Draco đưa cho cô, bắt đầu thám hiểm ở Hogwarts. Nhưng mà rất nhanh, cô phát hiện cô không cần thiết phải thám hiểm, bởi vì nơi cô đến, sẽ không xuất hiện cửa không thể giải thích, cầu thang vốn đang di chuyển một nửa cũng sẽ ngoan ngoãn chuyển về vị trí ban đầu. Thậm chí ngay cả những con ma nghịch ngợm hay đùa dai với tân sinh năm nhất đến bỏ chạy nhìn thấy cô đều hô lên một tiếng liền bỏ chạy mất xác.

Eos trầm mặc, coi như cô là đời sau của Gawain, cái này cũng hơi quá đi, Hogwarts yêu thích cô đến như vậy sao?

Cô không biết, khi cô đi qua hành lang, khung ảnh lồng kính trên tường, thân ảnh từng xuất hiện trong bức tranh phong cảnh ở phòng ngủ cô đêm qua lại xuất hiện.

Người thanh niên tóc đen mắt hồng khóe miệng kéo lên một độ cong sủng nịch nhìn bước chân tao nhã của cô gái tóc bạch kim.

Nhanh chút nhớ tới nào, Eos của ta .

Lớp học đầu tiên của Eos ở Hogwarts, là môn Bùa chú của viện trưởng Ravenclaw giáo sư Flitwick, mà nội dung của lớp này, dĩ nhiên là thần chú trôi nổi. "Wingardium Leviosa" vạn năm không thay đổi.

Nhóm phù thủy ở phù thủy giới yêu thích cuộc sống bất biến như vậy sao? Các tên của hiệu ở Hẻm Xéo không có thay đổi, thư thông báo từ trường học trừ bỏ tên hiệu trưởng và tên sách có biến hóa, còn cách thức thì quen thuộc đến mọi người có thể thuộc lòng.

Còn có chương trình học của Hogwarts tân sinh, môn Biến hình biến diêm thành kim, môn Bùa chú "Wingardium Leviosa", môn Độc dược pha chế Thuốc trị mụn nhọt (Cure for boils),.... hàng năm đều như vậy. Khi Muggle có thể dùng kỹ thuật khoa học để đi ra ngoài không gian, giới phù thủy vẫn còn bảo thủ, tỷ số sinh sản lại càng ngày càng thấp, tiếp tục như vậy, sớm muộn cũng sẽ có một ngày chủng tộc phù thủy sẽ hoàn toàn biến mất trên địa cầu.

Đột nhiên, âm thanh của giáo sư Flitwick có chút chói tai đem cô từ trong suy nghĩ sâu xa tỉnh lại. Eos hơi lắc đầu, cô nghĩ nhiều như vậy làm gì, cô cũng không nhận bản thân có năng lực thay đổi giới phù thủy lạc hậu.

Giáo sư Flitwick đã nói xong yếu điểm trôi nổi chú, kêu nhóm Slytherin và Ravenclaw tự luyện tập.

Eos cầm lấy ma trượng chỉ vào lông chim, chú ngữ cũng không đọc, lông chim đã lơ lửng bay lên. Kỳ thực không cần ma trượng hiệu quả cô phóng ra ma chú cũng rất tốt, nhưng nổi bật cũng không được.

"Chà, bạn học Gawain làm rất tốt! Không tiếng động trôi nổi chú! Slytherin thêm mười điểm." Giáo sư Flitwick ở bên cạnh Eos nhảy lên , dùng ngữ điệu rất hưng phấn. Cô bé này không hổ là con cháu của gia tộc Gawain, mười một tuổi có thể sử dụng không tiếng động chú .

Lúc này, dưới ánh mắt Eos, nhóm tân sinh Slytherin bắt đầu làm giáo sư Flitwick cho thêm điểm. Ma chú nhỏ như Bùa trôi nổi, những đứa trẻ nhà quý tộc làm sao có thể không biết, theo nguyên tác một năm trước một phù thủy Nhà Gryffindor có xuất thân Muggle có thể làm được tốt hơn, điều này làm sao có thể !

Trước đây đám rắn nhỏ Slytherin muốn che dấu bản thân, hiện tại cô không cho phép như vậy. Slytherin, sự cao quý luôn tồn tại! Quý tộc chính là quý tộc. Thân là quý tộc, thân là Slytherin, nhất định phải làm được tốt nhất! Hiện tại cô là Huynh trưởng nhà, yêu cầu thứ nhất của cô, chính là không thể tiếp tục nhún nhường.

Sau tan học, Eos trực tiếp đi đến ký túc xá Hufflepuff tầng hầm ngầm, tuy rằng trí nhớ cô không rõ ràng lắm, nhưng vẫn mơ hồ nhớ được chỗ nhà bếp Hogwarts. Không đem vấn đề bữa ăn giải quyết nhanh, dạ dày cô sẽ chịu đủ tra tấn .

Ở trên hành lang tầng hầm ngầm tìm một vòng, Eos rốt cục tìm được khung ảnh vẽ quả lê. Duỗi tay ở trên quả lê nhẹ nhàng gãi gãi, khung ảnh dời đi, cô hơi khom người chui đi vào.

Cũng sắp tới thời gian dùng bữa tối, trong phòng bếp gia tinh đang bận rộn khí thế ngất trời, trong đó một gia tinh mang khăn quàng cổ có huy hiệu Slytherin khi nhìn thấy cô, cầm mũ tiến lên đón.

" Gawain huynh trưởng tôn kính, hoan nghênh ngài đến nhà bếp Hogwarts, Kotoa vì ngài phục vụ, xin hỏi, ngài có yêu cầu gì sao?"

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net