Truyen30h.Net

[HP] Ánh Nhìn Ngàn Năm - HOÀN

Chương 30: Cha mẹ

YenHy_3105

Biên dịch: Yên Hy

"Eos." Ashmita nâng giọng theo thói quen kéo Eos đang đi vào cõi thần tiên trở về.

Chống lại nụ cười như không cười của Ashmita, ánh mắt như nhìn thấu tất cả, mặt Eos đỏ ửng. Được rồi, cô là đứa trẻ ngoan, không thể tùy tiện thám tính chuyện tình yêu xưa của cha mẹ, càng không thể tùy tiện sắp xếp cho cha mẹ, cho dù tất cả đều là sự thật.

"Jack." Ashmita gọi tên chồng.

Nghe được phu nhân nhà mình gọi, Jack rốt cục thu ánh mắt đầy sát khí hung ác nhìn Salazar lại, ông dịu dàng đầy tình cảm nhìn phía Ashmita: "Thân yêu, sao thế em?"

Ashmita phất phất tay sử dụng một ma thuật hiển hiện, ý bảo Jack nhìn: "Jack thân yêu của em, anh quên thời gian đã hẹn với các vị trưởng lão sao?"

"Ôi, đáng chết!" Jack không chút quý tộc tay nắm lấy tóc, lần nữa oán hận nhìn về phía Salazar, "Đi thôi, đi theo tôi, tôi nghĩ anh phải đã chuẩn bị sẵn sàng nhỉ."

Salazar rất quý tộc cười giả tạo: "Gia chủ Gawain thân ái, làm phiền ngài dẫn đường rồi."

Hai người trước sau nhanh chân rời khỏi phòng khách, Salazar cuối cùng còn không quên nở nụ cười trấn an Eos của hắn còn có chút lo lắng.

"Được rồi, Eos thân yêu của mẹ, con phải tin tưởng bạn đời con, anh ta là một trong bốn người đứng đầu trong ngàn năm trước, ba người bọn họ không thể ăn thịt anh ta." Ashmita đứng lên, cũng dắt con gái rời khỏi nơi này, "Thân yêu chúng ta đi thôi, đi tới nhà bếp nào, thực đơn cho bữa tối còn chưa được quyết định đâu, mẹ không rõ khẩu vị của Slytherin tiên sinh lắm."

"Ashmita, những trưởng lão cũng muốn trưởng lão dùng cơm trong nhà sao?" Eos nhíu mày hỏi. Mặc dù trên tàu tốc hành Hogwarts cô đã đoán được sẽ gặp tình huống hiện giờ khi về nhà, nhưng trong lòng vẫn có chút không thoải mái.

"Eos." Ashmita dừng bước, kéo con gái vào trong lòng mình, "Con là cái gái của mẹ, là con gái mẹ mang thai mười tháng mới sinh hạ, là con gái quý giá nhất của mẹ và Jack, là công chúa nhỏ của gia tộc Naga và gia tộc Gawain, có biết không?"

"Mẹ Ashmita, con biết rồi, mẹ mau thả con ra nào!" Trong lòng Eos không phải không được tự nhiên, cũng không phải được chữa thành bởi cái ôm của mẹ, mà là bởi vì cô rất nhanh bị mẹ Ashmita ngộp chết!

Ashmita thả con gái ra, sửa soạn lại tóc của cô bởi vì cái ôm mà có chút hỗn độn.

Thật ra sau khi Eos đi đến Hogwarts, bà và Jack từ tổ tiên của gia tộc Gawain biết được Eos chính là vị phu nhân Slytherin chuyển thế kia, bọn họ cũng rối rắm một đoạn thời gian.

Nhưng cuối cùng bọn họ vẫn buông xuống, cho dù kiếp trước có quan hệ gì, con bé vẫn là con gái của họ, điểm ấy không thể thay đổi.

Tuy nhiên, nếu không bởi vì Ashmita lớn lên ở Ấn Độ, lại bị ảnh hưởng của huyết mạch Tộc Rồng tương đối sâu, bà cũng sẽ giống Jack, khi biết con gái có linh hồn bạn lữ liền tức giận. Con gái mới nuôi được gần mười hai năm, nhanh như vậy sẽ trở thành của người khác, nghĩ một chút thật đúng là không bỏ được.

Có lẽ nên nói cùng với Jack thân yêu, tuổi bọn họ cũng không tính là lớn, còn chưa tới ba mươi tuổi, cân nhắc sinh thêm một cậu em trai cho Eos được không nhỉ.

Bạn đời Eos nhưng là Salazar Slytherin có được huyết thống hoàng tộc vũ xà kia, sẽ thật tuyệt với với cả hai nếu có một đứa con, nhưng để có một đứa bé, cũng không phải chuyện dễ dàng nhỉ?

Như vậy áp lực của Eos rất lớn, dù sao hai gia tộc đều cần người thừa kế.

Mẹ Ashmita à, mẹ cũng quên mẹ cũng có một nửa huyết thống Tộc Rồng hả...

"Eos, mẹ biết trong lòng con có lẽ sẽ có chút không thoải mái, nhưng con là con gái của gia tộc Gawain. Nếu có thể, mẹ cũng không hi vọng hôn nhân của con sẽ bị gắn chung với lợi ích, đáng tiếc, chúng ta là con gái của quý tộc, đây là trách nhiệm của gia tộc mà chúng ta phải gánh vác."

"Con biết rồi mẹ. Thật ra là do bản thân con ngu dốt, sau khi Salazar hồi sinh, mẹ viết nhiều thư cho con như vậy, trong mỗi lá thư đều ám chỉ con, đáng tiếc là bản thân con không thể hiểu được." Eos nói.

Khi cô hoàn toàn bĩnh tĩnh lại, cô cũng nhớ tới nội dung trong bức thư. Nhưng mà khi đó cô chẳng qua còn đắm chìm trong việc đã có Salazar, chìm đắm trong trạng thái cái gì cũng không cần làm, cho nên mới mắc phải sai lầm trí mạng.

"Mẹ, con là con gái ngài, con là Eos Naga Gawain." Eos nói như vậy với Ashmita, cười rất tự tin.

Ashmita cũng nở nụ cười từ ái với con: "Được rồi, tiểu thư Eos thân yêu của mẹ, cùng mẹ đi vào phòng bếp nhé, một hồi nữa ba người bọn họ hẳn cũng sắp nói chuyện xong rồi, bọn họ sẽ cần một bữa tối phong phú."

Bữa tối kết thúc dưới không khí cả chủ lẫn khách đều vui vẻ, các trưởng lão của gia tộc Gawain cảm thấy hài lòng rời khỏi trang viên Gawain.

Tiễn bước các trưởng lão này xong, một nhà ba người cùng Salazar lại ngồi xuống trong phòng khách.

Có một số việc, Jack phải nói cho vợ và con gái của ông. Tuy rằng ông là gia chủ của gia tộc Gawain, nhưng cũng không phải có thể tùy tâm làm việc.

Vinh dự của gia tộc Gawain, cũng không phải một mình ông là có thể chống đỡ nổi.

Jack tuy rằng biết vợ và con gái nhất định sẽ ủng hộ ông, nhưng nếu không nói rõ ràng, ông sẽ cảm thấy mình có lỗi với cả hai mẹ con.

Lúc này Eos cũng phát hiện, thái độ của cha Jack với Salazar cũng thay đổi rất nhiều, tuy rằng vẫn không phải quá thích muốn găp hắn, nhưng ít nhất không còn địch ý lớn như vậy. Ít nhất hiện giờ Salazar rấtthân mật ngồi xuống bên người cô, cha Jack cũng chỉ trừng rồi liếc mắt nhìn hắn một cái, không nói gì thêm.

"Eos, cha muốn nói xin lỗi với con trước." Trên mặt Jack mang theo một chút vẻ xấu hổ nói với con gái, "Vốn cha cũng không muốn đem hôn nhân của con biến thành một cuộc giao dịch, đáng tiếc gia tộc Gawain cũng chẳng phải một mình cha quyết định."

Eos nghiêm túc nghe hết lời cha Jack nói, cô cười lắc đầu: "Cha à, cha không cần phải xin lỗi con, con biết ba mẹ yêu con nhiều thế nào. Nhưng cũng giống những gì con nói với mẹ cách đây không lâu, con trước hết là Eos Naga Gawain, tiếp theo mới là Eos của cha mẹ, không phải sao?"

"Kỳ thực con đã rất hạnh phúc, ít nhất con người con yêu phù hợp với tiêu chuẩn của gia tộc, vừa có thể mang được lợi ích cho gia tộc. Có thể nghĩ thế này, ai có thể có được lợi ích từ hai bên chứ, có thể nói vốn không thể nào rồi?" Nói tới đây, Eos họat bát nở nụ cười với Jack và Ashmita.

Mà Salazar ở bên người cô, lại nắm thật chặt tay cô.

Cô gái của hắn nói yêu hắn! Tuy rằng không phải nói với hắn, làm hắn có chút tiếc nuối.

Nhìn đến con gái không chút khúc mắc tươi cười, Jack cũng nhẹ nhàng thở ra.

"Buổi lễ đính hôn của con và Salazar, sẽ cử hành vào sinh nhật mười hai tuổi của con" Nói tới đây, Jack nhịn không được lại trừng mắt nhìn Salazar một cái.

Vừa rồi cùng đàm phán với các trưởng lão, Salazar nguyện ý đưara không ít lợi ích, chỉ có một yêu cầu, muốn lập tức cử hành lễ đính hôn với Eos.

Chẳng qua Jack lại không thể nói thật ra ông rất vừa lòng, chí ít trong lòng Salazar, con gái ông là quan trọng nhất.

"Ôi, nhanh như vậy! Chẳng phải còn chưa đến một tháng nữa sao!" Eos kinh ngạc, con gái gia đình quý tộc không phải đều đính hôn khoảng mười bốn tuổi mà, cần gấp đến nổi vậy sao.

"Hừ! Cái này thì cứ hỏi Salazar, đây là do hắn mãnh liệt yêu cầu." Thế nhưng ba Jack cũng không tốt đến mức nói ra Salazar phải trả cái giá gì cho yêu cầu này.

"Được rồi, được rồi." Ashmita vỗ vỗ tay Jack, "Jack à, chúng ta đi trước thôi, em tin Eos muốn trò chuyện với Salzar, em cũng có chuyện muốn nói với anh."

Ba Jack không tình nguyện đi theo mẹ Ashmita, chỉ có thể để lại một ánh mắt uy hiếp cho Salazar. Con gái ông còn chưa đến mười hai tuổi, anh quá cầm thú rồi!

Lúc này, Eos nhìn về phía Salazar: "Em nghĩ, em cần một lời giải thích đấy Sall."

"Eos, em là của ta." Salazar cười nói.

Hắn sớm nhìn bất mãn nhóm động vật nhỏ thích theo dõi Eos của hắn, hôm nay tuyên bố quyền sở hữu ở sân ga như vậy vẫn còn chưa đủ, hắn cần thân phận càng có lợi hơn.

Ở giới phù thủy, đính hôn liền tương đương với kết hôn, mà ly hôn, không tồn tại. Ký kết lời thề hẹn hôn nhân, cũng không tùy tiện như Muggle.

"Ta muốn chính đáng đứng bên cạnh em, khiến những ánh mắt mơ ước em đều phải biến mất. Ta yêu em, Eos."

Eos mím môi, cô lần này này thật không cam lòng. Tuy rằng biết trừ bỏ Salazar cô cũng không khả năng gả cho những người khác, nhưng mà cầu hôn đâu rồi?

Chỉ cần là nữ nhân, sẽ muốn được cầu hôn lãng mạn. Đây là giây phút hạnh phúc nhất của một nữ nhân, chẳng lẽ cô phải thiếu một cái sao!

Salazar nhìn sắc mặt Eos có chút ấm ức, không để cô phát hiện thấn bí cười một tiếng: "Tốt lắm Eos, sớm nghỉ ngơi chút đi. Ngày mai chúng ta phải đi mở Slytherin ra một lần nữa, còn phải đi Ngân hàng Gringotts."

"Việc này em không đi cũng không quan trọng chứ?" Eos rõ ràng không muốn đi.

"Vậy cũng không được." Salazar cười nói, "Em sớm hay muộn cũng là nữ chủ nhân của gia tộc Slytherin, lần này mở ra trang viên và ngân hàng Gringotts nhất định phải cùng nhau, về sau có thể giảm bớt một ít phiền toái. Jack và các trưởng lão Gawain đều cảm thấy như vậy rất tốt, cho nên Jack đã đồng ý gần đây em sẽ cùng ta đi ra ngoài."

Hừ, không chỉ không có cầu hôn, chuyện như này cũng phải thuận tiện!

"Được rồi, em đã biết." Eos có chút mệt mỏi trả lời, "Em đi nghỉ đây, anh bảo Rio dẫn anh đến phòng anh nhé, em nghĩ mẹ Ashmita hẳn đã sắp xếp xong."

"Eos, phòng của ta không ở cùng với em sao?" Salazar nhíu mày, "Ở Hogwarts chúng ta đều ngủ cùng nhau, linh hồn bạn lữ rời đi quá xa không tốt lắm."

"Nơi này là gia tộc Gawain, Sall." Eos nhìn hắn một cái, ngẩng đầu rời khỏi phòng.

Hừ, không cầu hôn thì anh cứ ngủ một mình đi nhá!

Nơi này không là tòa thành Hogwarts, là tòa thành Gawain, là địa bàn của Eos đây.

Được rồi, công chúa nhỏ Eos lại ngạo kiều rồi.

Hết chương 30.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net