Truyen30h.Net

[HP] Ánh Nhìn Ngàn Năm - HOÀN

Chương 34: Tình huống bên trong

YenHy_3105

Biên dịch: Yên Hy

Bên trong nhà ấm, Draco nghiêm túc ngồi đối diện Snape, trả lời câu hỏi của cha nuôi về ma dược.

"Rất tốt, Draco. Lần này con không chỉ nắm vững được ghi nhớ, còn hoàn thành nhiệm vụ vượt mức nhiệm vụ." Snape rất vừa lòng gật đầu.

Có thể không hoàn thành vượt mức được sao? Dưới sức ép của huynh trưởng họ, đám rắn nhỏ Slytherin hiện tại, người này đều thích đọc sách hơn người còn lại, Ngài cho rằng điểm cho Cúp Nhà dễ kiếm lắm à!

Hồi tưởng lại tình hình mọi người cùng nhau ở thư viện hoặc trong phòng nghỉ ôm sách cặm cụi đọc, Draco cũng không khỏi đen mặt.

Draco không phải không biết, Lucius hi vọng cậu có thể kết hôn với Eos. Eos là một cô gái ưu tú, lại là người thừa kế gia tộc Gawain, cho dù đối với Draco hay gia tộc Malfoy, đều được cho là lựa chọn tốt nhất.

Nhưng đầu tiên không nói Eos vốn chẳng có ý kia với cậu, ngay cả có, Draco cậu cũng không dám có ý tưởng gì với Eos.

Qua lễ tình nhân, không hề thiếu nhóm động vật nhỏ đi rập khuôn theo giáo sư Lockhart! Điểm tốt duy nhất là, bọn họ đều không trực tiếp bị hại, chẳng qua sẽ bị nhốt ở cầu thang, hoặc theo thói quen lạc đường trong Hogwarts.

Những thứ này còn may, cùng lắm thì đi theo những bạn học khác, chỉ là thiếu chút tự do mà thôi. Sau này bọn họ mới thấy, sớm biết vậy thì tiếp tục bị lạc đường còn hơn, cùng lắm thì lên lớp trễ, sau giờ giới nghiêm còn lắc lư bên ngoài bị trừ điểm mà thôi.

Về sau, Gia tinh trực tiếp từ chối phục vụ cho họ, cho dù hiệu trưởng Dumbledore ra mặt cũng không có biện pháp. Cuối cùng nhóm động vật nhỏ này chỉ có thể tự mình đến phòng bếp ăn, tự mình dọn dẹp phòng, tự mình giặt quần áo, hoàn toàn thể nghiệm khái niệm tự mình kiếm cơm no áo ấm là gì.

Người khác có lẽ không hiểu tại sao, có thể có học sinh bị đối đãi như vậy, Draco lại rất rõ ràng, cậu thiếu chút nữa có đãi ngộ giống với bọn họ.

Cũng không phải Draco đã biết cái gì, cậu chỉ cực kỳ mẫn cảm phát hiện, từ lễ tình nhân qua đi, chỉ cần khoảng cách của cậu và Eos hơi gần một chút, cậu sẽ cảm giác trên lưng chợt lạnh, có một cảm giác bị thứ gì đó theo dõi đến mức rợn tóc gáy.

Draco khá may mắn lúc trước tặng quà trong ngày lễ cho Eos, đã ám chỉ đó là do Lucius muốn cậu tặng, bản thân cậu hoàn toàn không có ý nghĩ này. Hơn nữa sau đó, cậu vẫn luôn cẩn thận duy trì khoảng cách với Eos. Cũng vì cậu thức thời, cho nên cậu mới không lưu lạc đến mức phải tự mình làm.

Tuy rằng Draco không biết nguyên nhân tạo thành những thứ trong mắt cậu xem là sự kiện quỷ dị, nhưng coi như cậu còn nhỏ tuổi, cũng là một Slytherin, xu lợi tránh hại đã được dạy từ nhỏ.

Cho dù như thế nào, sau lưng Eos nhất định có một người, hắn không đồng ý người khác tiếp cận Eos, mà người này ở Hogwarts còn có quyền lợi bên trên cả hiệu trưởng Dumbledore. Ngày hôm qua ở sân ga, Draco rốt cục xác định được suy đoán của mình.

Người đàn ông tóc đen mắt đỏ kia, khiến ánh mắt mọi người đều không kìm được tụ lên người hắn, tao nhã nhưng cường thế, làm ngay cả cha mẹ cậu cũng có chút thất thần, người kia có thể đi lên tốc hành Hogwarts, còn không phải học sinh hay giáo viên nam.

Nhìn Draco có chút hoảng hốt, Snape nhăn mày lại, nếp gấp trên đó có vẻ càng rõ ràng.

"Severus, làm cả hai đợi lâu, thật ngại quá. Tôi đến Ngân hàng Gringotts làm việc, đụng phải Ngài công tước và Eos, nên có chút trì hoãn." Âm thanh mang theo than thở của Lucius truyền đến, làm Snape lẫn Draco quay đầu nhìn về cửa nhà ấm.

Khi nhìn đến Salazar đi theo sau Eos và Lucius vào, đồng tử của Snape nháy mắt co rút lại. Hôm nay ông đến Trang viên Malfoy, nguyên nhân chính muốn thám thính Lucius, người đàn ông tóc đen mắt đỏ xuất hiện ở sân ga hôm qua.

Ngày hôm qua tuy rằng sân ga không có giáo viên, nhưng có thành viên Hội phượng hoàng đi đón đứa nhỏ nhà mình, vừa vặn thấy Salazar từ trên tàu tốc hành Hogwarts xuống.

Tự nhiên Dumbledore cũng sẽ biết người này xuất hiện, nháy mắt ông đã nghĩ đến một loạt sự kiện phát sinh trong Hogwarts học kỳ này, còn có xà quái và Trường sinh linh giá của Tom không biết đã biến đâu mất. Sau khi nhìn thấy sự xuất hiện của Tom trong ký ức của các thành viên trong Hội Phượng hoàng, thầy hiệu trưởng Dumbledore đã rất lo lắng.

Tom đã phục sinh sao! ? Không chỉ hồi sinh còn có quan hệ không cạn với người thừa kế gia tộc Gawain, Merlin ơi, nghe người đàn ông kia nói với tộc trưởng Malfoy rằng bọn họ là linh hồn bạn lữ! Như vậy không phải gia tộc Gawain khẳng định sẽ đứng về phía Tử thần thực tử rồi sao?

Hơn nữa hắn còn có thể tùy ý ra vào trong phạm vi Hogwarts, nói không chừng chuyện Gia tinh từ chối phục vụ cho học sinh là do hắn sai khiến! Chẳng lẽ hắn đã chiếm được quyền khống chế được Hogwarts?

Về chuyện này, Dumbledore sốt ruột. Nửa đêm ông ta tìm Severus, muốn ông nhanh chóng chạy đến trang viên Malfoy thám tính tình huống về người đàn ông kia.

Cho nên, Snape mới có thể chọn buổi chiều, không gửi thiệp đã tới tìm Lucius, vừa đúng dịp ông ấy không có nhà.

Nhưng không nghĩ tới, đối tượng cần tra xét của ông vậy đã xuất hiện trước mặt ông. Nhưng con chim công bạch kim Lucius kia vừa mới gọi người đàn ông kia là gì, ngài Công tước!

Snape hừ một tiếng, lại là quý tộc không biết từ đâu chạy đến.

Tuy rằng Snape đảm nhiệm vị trí viện trưởng học viện Slytherin, nhưng nếu không bởi vì trước kia Chúa tể Hắc ám vừa mới ngã xuống, học viện Slytherin đang ở thế yếu, vừa vặn Dumbledore lại cần gián điệp hai mặt, thì phù thủy hỗn huyết như ông cũng không có khả năng đảm nhiệm vị trí đó.

Cho dù Snape từng là học sinh của Slytherin, sau đó làm viện trưởng Slytherin hơn mười năm, tuy rằng học được một ít thủ đoạn ứng phó quý tộc, nhưng ông vĩnh viễn cũng không thể chân chính dung nhập vào cuộc sống quý tộc, cũng không thể hiểu hết được suy nghĩ của quý tộc.

Nên bên trong quý tộc thuần huyết, được coi là bạn bè thật sự của Snape, cũng chỉ có một nhà Malfoy. Nếu không phải trước đây Draco sinh non, cần các loại ma dược để điều dưỡng cơ thể, Lucius cũng sẽ không thể có quan hệ tốt với Snape như thế.

Lucius rất rõ ràng, Snape sắm nhân vật gì trong trận chiến kia. Vì như vậy một máu bùn đê tiện trong mắt Lucius, Snape từ bỏ kiêu ngạo của một Slytherin, từ bỏ chủ nhân của ông.

Tuy rằng Lucius cũng thất vọng với Chúa tể càng ngày càng tàn bạo, nhưng lựa chọn của Snape vẫn khiến ông có chút thương tâm, cuối cùng bởi vì Draco mà không được như nguyện.

Tình hữu nghị giữa hai người họ cứ gập ghềnh vậy kéo dài, thậm chí Lucius còn mời một hỗn huyết như Snape trở thành cha nuôi của Draco.

Thật ra Lucius cũng có lo lắng của mình, Snape cũng thuộc về phe Hội phượng hoàng, sau đó thực sự đã xảy ra một cái kết mà ông không muốn thấy, ít nhất hi vọng có tầng quan hệ hiện giờ với Snape bảo vệ được Draco, khiến huyết mạch của gia tộc Malfoy có thể kéo dài xuống tiếp.

"Coi tôi này, vì quá vui mà quên mất." Lucius dùng phương thức quý tộc dè dặt cười, "Ngài Công tước, xin cho phép tôi giới thiệu thay ngài."

"Vị này viện trưởng học viện Slytherin của trường học ma thuật Hogwarts, bậc thầy ma dược Châu Âu, Severus Snape."

Salazar nhìn Snape sắc mặt tái nhợt, ánh mắt trống rỗng rõ ràng đang toàn lực vận hành Bế quan bí thuật, gật đầu coi như chào hỏi. Đối Snape, Salazar có rất nhiều chuyện không vừa lòng, cho nên tạm thời cũng không muốn nói nhiều với ông ta.

Snape cũng gật đầu coi như đáp lại.

Lucius ở trong lòng thở dài, vào một ngày không được hẹn trước, Severus xuất hiện ở đây, ông không cần quá nhiều đã đoán được mục đích ông ấy đến đây. Nhưng Severus, người mà ngay cả ông cũng cung kính đối đãi, cậu cũng không nhận ra sao?

Lucius dám nói Snape đang cố ý không thèm để tâm, có thể làm gián điệp hai mang, sẽ đơn giản như vậy sao?

Nhẹ nhàng thở dài, ông vẫy tay với Draco, sau khi Draco đi tới bên người ông mới nói: "Thưa ngài, đây là con tôi, Draco Malfoy."

"Ta biết, đã từng gặp ở Hogwarts." Salazar lãnh đạm trả lời, trong đôi mắt đỏ có một chút thưởng thức. Đứa trẻ này coi như nhạy bén, biết không tùy tiện thân cận cùng Eos của hắn, không tệ.

Lúc này Narcissa vừa vặn đi đến, đứng yên bên người Lucius.

"Bây giờ, xin cho tôi giới thiệu cho mọi người quý ngài này." Lucius giống như ca hát nói, "Vị này là công tước Salazar Slytherin."

Lucius rất vừa lòng ba tượng đá xuất hiện trong phòng, trước đó ông thất thố trong Ngân hàng Gringotts, đương nhiên không thể chỉ có một mình ông xấu mặt được!

"Lucius, anh nói đây là ai cơ?" Snape hoàn hồn, có chút thất thố rống lên.

"Tôi biết chuyện này rất khó khiến người ta tin tưởng, nhưng ngài đây, quả thật là vị Salazar Slytherin mà chúng ta biết. Nếu mọi người không tin lời tôi, có thể hỏi Eos thử, ngài là linh hồn bạn lữ của Eos." Lucius vuốt ve trượng rắn trong tay, nói.

Thật ra thì ông cũng rất hứng thứ đã xảy ra chuyện gì, nhưng ông cũng không dám tùy tiện đi hỏi.

"Lus, em không phải đang nằm mơ chứ?" Narcissa nắm lấy cánh tay Lucius hỏi. Cô vừa nghe được cái gì?

Slytherin Salazar!

Vua của Phù thủy Hắc ám trong truyền thuyết kia, người sáng lập học viện Slytherin, đang có mặt trong nhà cô!

Draco đứng ở bên cạnh, khuôn mặt nhỏ nhắn kích động đã đỏ rần. Nhưng cậu đã tin, bởi vì ngài Slytherin là linh hồn bạn lữ của Eos, cho nên các học sinh mới gặp phải chuyện như vậy. Chuyện hiệu trưởng Dumbledore cũng không làm được, chỉ có vị từng là bốn người đứng đầu mới có thể làm được!

Hết chương 34.

*

Hy: Nếu trong nguyên tác ông cũng có suy nghĩ như thế, thì sự thật chứng minh suy luận Luscius đã đúng. Thầy Snape đã bảo vệ Draco rất tốt, âm thầm y như cách ông bảo vệ huyết mạch của ng ông yêu với kẻ thù của mình. Dù truyện này không quá đề cao Snape, nhưng với tôi thầy thật sự rất đáng chân trọng.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net