Truyen30h.Net

[HP] Ánh Nhìn Ngàn Năm - HOÀN

Chương 36: Trường sinh linh giá

YenHy_3105

Biên dịch: Yên Hy

Cắt miếng gì cơ, ngài Slytherin, ngài cho rằng linh hồn của Chúa tể là bánh mì sao? Lucius bị cách dùng từ của Salazar dọa sợ, cũng chỉ có thể im lặng châm chọc trong lòng.

Salazar từ áo phù thủy lấy ra một quyển nhật ký màu đen, ném tới trên bàn trà, nói: "Lucius, thứ này là cái gì, anh hẳn biết nhỉ?"

"Đây là..." Lucius cảm giác mồ hôi lạnh trên trán nhỏ xuống, đây không phải cuốn nhật ký ông ném vào nồi ma dược của con gái nhỏ nhà Weasley đây sao.

Bởi vì trước đó Bộ pháp thuật nhiều lần đến Trang viên Malfoy tra tìm vật phẩm cấm vi phạm, vật phẩm Ma thuật Hắc ám, trong đó Arthur Weasley là kẻ đặc biệt tích cực nhất.Rõ ràng, đó chỉ là một nhân viên nhỏ của Bộ phận Hàng hóa Muggle thôi, không phải ỷ vào là thân tín của Dumbledore, cho nên mới chuyên môn đối địch với những người theo gia tộc Slytherin à.

Gia đình Weasley phản đồ của thuần huyết, thật đúng là...

Cho nên, lúc trước Lucius mới đặt quyển nhật ký ông không biết là gì, chỉ có thể cảm giác được hơi thở Ma thuật Hắc ám tới nồi nấu quặng của Ginny Weasley. Để xem ông cha Arthur Weasley của cô nhóc đó, cả ngày đuổi theo Malfoy nhà ông, nếu con gái xảy ra chuyện, còn liên quan đến vật phẩm Hắc ám sẽ làm thế nào.

Nhưng mà hiện giờ, nghe Salazar nói như vậy, Lucius rốt cục phản ứng lại, cái vật phẩm Hắc ám ông không biết là gì, sẽ không chính là... Trường sinh linh giá thứ nhất của Chúa tể chứ? Lại liên tưởng đến sự kiện hóa đá trong Hogwarts mà Draco nói với ông, là do sủng vật của công tước Slytherin, một xà quái làm.

Sẽ không thật sự là Chúa tể chứ!

Draco của ông còn đang đi học tại Hogwarts đấy! Nếu không phải Eos cũng biết xà ngữ, sớm chế phục xà quái, có khả năng Lucius đã sớm lập tức chuẩn bị để Draco về nhà nghỉ ngơi.

Được rồi, mặc dù xét từ gốc rễ là do lỗi của ông, nếu không phải nhất thời ông nóng đầu, Hogwarts cũng không phát sinh nhiều chuyện như vậy, mà Draco của ông cũng sẽ không rơi vào trong nguy hiểm.

Nhưng mà chẳng lẽ Chúa tể cắt miếng linh hồn cũng làm chỉ số thông minh của ngài rơi xuống?

Vậy mà dám lợi dụng xà quái quậy phá trong Hogwarts, chẳng lẽ ngài thật sự muốn Hogwarts bị đóng cửa sao? ! Hiện tại thì hay rồi, tổ tiên của ngài trực tiếp xuất hiện, những chuyện ngài làm người ấy đều rất rõ ràng, Lucius ông cũng không cần khó xử giữa ngài và lợi ích gia tộc nữa.

"Suy nghĩ cẩn thận đây là cái gì ?" Salazar nhìn sắc mặt Lucius đã tái nhợt đến sắp trong suốt, hỏi.

"Vâng." Lucius cười khổ gật đầu.

Salazar dùng ngón tay thon dài của hắn gõ lên trên cuốn nhật ký rồi nói: "Tom, đi ra."

Tiếp theo Lucius liền thấy, từ trong nhật ký chậm rãi dâng lên một đoàn sương mù, thân ảnh một thiếu niên tóc đen mắt đỏ càng ngày càng rõ ràng. Mà người thiếu niên này, bề ngoài cùng xà tổ giống bảy tám phần, cùng với Chúa tể lúc chưa hủy dung hoàn toàn đồng nhất, ngoại trừ việc tuổi nhỏ hơn.

Tom từ trong nhật ký đi ra, sau đó chào Salazar và Eos, mới quay đầu lại nhìn về phía Lucius.

"Đã lâu không thấy, Lus." Trên mặt Tom mang theo hỗn hợp biểu cảm hoài niệm và áy náy, y vui mừng nói với Lucius, "Cậu đã cao lớn như vậy, Abu có thể yên tâm rồi, gia tộc Malfot dưới sự dẫn dắt của cậu không tệ đâu."

Này, anh có thể đừng dùng dáng vẻ thiếu niên nhưng lại nói chuyện với ngữ khí tang thương này được chứ!

Lucius rất rối rắm nhìn về phía Tom, không biết nên gọi y như thế nào, cuối cùng gọi: "Chúa tể..."

"Quả nhiên, bởi vì tôi làm quá nhiều chuyện, cho nên Lus đã không bằng lòng tha thứ cho tôi nữa." Tom ngẩng đầu bốn mươi lăm độ, rất ưu thương nói.

Eos ở bên cạnh nghe được nhịn không được liếc mắt, thấp giọng hỏi Salazar: "Sall này, gần đây anh thường cho Tom đọc sách gì vậy?"

Salazar nở nụ cười nói: "Không phải em nói học tập cần kết hợp với lao động sao, cho nên ta chuẩn bị cho cậu ta một ít tiểu thuyết Muggle để giải trí."

Eos đen mặt, cô nghĩ cô biết Salazar cho Tom đọc tiểu thuyết gì rồi. Không phát hiện Chúa tể Hắc ám đần độn đã thay đổi hình tượng sao, hiện giờ anh ta đã là thanh niên nghệ thuật rồi!

Lucius nghe xong lời Tom nói, biểu cảm càng không biết nên hình dung như thế nào. Ông tình nguyện bị Tom sử dụng "Toàn tâm oản cốt" trừng phạt mười phút, cũng tốt hơn khi đối mặt với Chúa tể động kinh như vầy được không!

Lucius trầm mặc khiến Tom nhíu mày, Salazar cho y đọc trong sách, không phải đều nói kích thích một chút có thể dễ dàng lấy được tín nhiệm và thương hại của những người khác sao? Chẳng lẽ tiến công chiếm đóng này đối với Chúa tể Hắc ám như y mà nói vô dụng?

Tom nhẹ nhàng ho khan một tiếng: "Được rồi, chúng ta trở lại chuyện chính. Lus, rất xin lỗi trước đây đối xử như vậy với cậu. Rõ ràng cậu là con nuôi của tôi, nhưng..."

Tom cười khổ một chút, tiếp tục nói: "Đủ chuyện trước đó, đều không phải ý của tôi, Abu là bạn thân của tôi, cậu là con nuôi của tôi. Sau khi chia cắt linh hồn, cả người tôi càng ngày trở nên nóng nảy, không có ý trí, đến cuối cùng... Đáng tiếc, ngay cả như vậy, tôi cũng không thể nói tôi không sai được, dù sao tôi chính là kẻ đó, kẻ đó chính là tôi. Tôi là Trường sinh linh giá đầu tiên, cũng là linh hồn trọn vẹn nhất, cho nên tôi còn có thể suy nghĩ, chứ không giống như chủ hồn..."

Lucius chỉ nghe, ông không biết bản thân phải làm ra biểu cảm gì, hoặc là nên nói cái gì, cho nên ông chỉ nghiêm mặt lắng nghe.

"Lucius, ta nghĩ cần cậu hỗ trợ một chuyện, chính là muốn cậu hỗ trợ lấy lại hai hồn khí kia của cậu ta." Salazar lười quản khúc mắc cha con nuôi của hai người, hắn chỉ cần đạt được mục đích là được, "Lại nói dù sao trên người cậu ta cũng đang chảy dòng máu của gia tộc Slytherin, còn có Eos cầu tình cho cậu ta, cho nên không thể mặc kệ được."

Sall chỉ là mạnh miệng mềm lòng, còn muốn dùng cô làm cớ, rõ ràng chính hắn cũng có chút thưởng thức đời sau này, không muốn cậu ta cứ biến mất như vậy. Eos ngồi bên cạnh nghe được những lời này, quay đầu bĩu môi, rước lấy Salazar dùng sức cầm tay cô.

"Ngài Slytherin, ngài biết những Trường sinh linh giá khác của Chúa tể ở nơi nào sao?" Lucius hỏi.

Nếu ngài Slytherin đã nói như vậy, như vậy Chúa tể Hắc ám - chủ nhân của Tử thần thực tử trở về như đinh đóng cột không thể nghi ngờ. Ông tự nhiên phối hợp là tốt rồi, cho dù ông không làm, chỉ cần ngài Slytherin biểu lộ thân phận, tự nhiên có vô số quý tộc thuần huyết nguyện ý vì ngài phục vụ.

Về phần ông và Chúa tể ở giữa thế nào, tạm thời ông không muốn nhắc đến.

"Ừ, ta biết, trong đó có hai món cần anh hỗ trợ." Salazar vuốt ve cằm nói, "

Nói đến đây, trừ anh ra, còn cần Narcissa hỗ trợ, bởi vì hai món Trường sinh linh giá kia đều có liên quan đến gia tộc Black."

"Món đồ đầu tiên là hộp dây chuyền Slytherin, hiện giờ đang ở trong tay một Gia tinh tên 'Kreacher' ở nhà lớn Black. Món đồ thứ hai là vương niệm Hufflepuff, hiện giờ đang ở Ngân hàng , trong kho tiền của gia tộc Lestrange."

"Tôi đã biết, ngài Slytherin, tôi sẽ nhanh chóng lấy đến hai món Trường sinh linh giá này." Lucius hứa hẹn nói. Đã có được tin tức kỹ càng như vậy, nếu còn không lấy được hai món này, ông cũng không xứng làm tộc trưởng gia tộc Malfoy.

Salazar gật đầu, tay phải giơ nhẹ lên, đưa nhật ký đến phía trước Lucius: "Cuốn nhật ký này để ở chỗ cậu, có thể cho y đọc nhiều sách chút, để y đừng ngu đến mức lại cắt miếng linh hồn mình ra, chỉ cần mỗi ngày cung cấp cho y một ít ma lực là đủ. Chờ thu thập đủ Trường sinh linh giá, ta muốn Tom hồi sinh."

"Vâng." Lucius nghiêm túc nghe xong lời Salazar nói, đứng lên hành lễ với hắn.

"Tom, nhớ hủy bỏ ký hiệu kia trên tay Lucius đi, thật sự quá khó coi, ta khá hoài nghi cậu rốt cuộc có trình độ thưởng thức hay không." Salazar nói với Tom đang đứng một bên.

Tom cực kỳ ủy khuất nhìn về phía Salazar, cái dấu hiệu hắc ám kia không phải do y làm được không, là do chủ hồn!

Đều là lỗi của chủ hồn, tên kia giờ đang ở bên ngoài tiêu sái, y thì ngược lại, những lỗi sai của tên kia đều thanh toán cho Tom, y chỉ là một mảnh hồn thôi được không.

Nhưng mà y vẫn chỉ có thể trả lời: "Vâng."

Ở dưới mái hiên nhà người, không cúi đầu không được, huống chi người y đối mặt là tổ tiên của mình.

"Vậy ta và Eos cáo từ trước, chúng ta còn có chuyện khác."Salazar đứng dậy, ôm lấy Eos.

"Ngài đi bằng lò sưởi trong tường, hay là..." Lucius hỏi.

"Chúng ta phải về trang viên Slytherin, đường lưới bay tạm thời còn chưa mở." Salazar nói, "Đúng rồi, Lucius, vào lúc sinh nhật Eos mười hai tuổi, sẽ cùng cử hành lễ đính hôn, hy vọng đến lúc đó mọi người có thể tới tham gia, thiệp mời sẽ được đưa đến sau."

Lucius nghe được Salazar nói, hơi chút có chút giật mình, nhưng lại nghĩ đến quan hệ của hắn và Eos là linh hồn bạn lữ, cũng hiểu được. Nhưng tại sao hắn lại đặc biệt chọn vào lúc này để nói, chỉ cần đưa thiệp mời đến là ông đã biết mà?

Hơi suy nghĩ một chút, Lucius liền hiểu, ông cười nói: "Vâng, chúng tôi nhất định sẽ tham gia, thưa ngài Slytherin Hi vọng đến lúc đó lời chúc phúc của chúng ta có thể khiến ngài và Eos vui vẻ."

Salazar sau khi gật đầu, ôm Eos sử dụng Khóa cảng cùng Eos trở về trang viên Gawain. Đây là nguyên nhân hắn muốn giữ Tom ở lại trang viên Malfoy, gần đây hắn đều không ở lại trang viên Slytherin, nếu để Tom một mình ở đó, phỏng chừng Shrek sẽ trực tiếp làm y biến mất.

Mà gần đây Salazar cần làm rất nhiều chuyện, không có thời gian để ý đến Tom, cho nên đem y đặt ở nhà con nuôi y là lựa chọn tốt nhất.

Sau khi Salazar và Eos rời đi, Lucius lẫn Tom trong lúc càng rơi vào im lặng, thật lâu sau.

"Lus..."

"Chúa tể..."

Một người một hồn nhìn nhau, cuối cùng vẫn là Tom nói trước: "Tôi càng muốn nghe cậu gọi tôi là cha nuôi, Lus. Ban đầu nếu không phải là Avu, tôi căn bản không có khả năng đi đến một bước kia. Đáng tiếc tôi đã sớm làm sai rồi, thời điểm đến Hogwarts đã là sai lầm rồi."

Có lẽ có mở đầu, Tom dễ dàng tiếp tục nói tiếp: "Còn nhớ vào năm cấp năm đó, một lần Slughorn ký tên cho phép tôi đến Khu cấm tìm ít tài liệu, ở nơi đó tôi tìm được một cuốn sách. Mặt trên nói về việc chế tác Trường sinh linh giá, sau khi mờ mịt hỏi Slughorn, tôi đem phương pháp này tưởng thật."

"Tôi cho rằng chế tác Trường sinh linh giá có thể trường sinh, cho nên... Tôi chính là Trường sinh linh giá đầu tiên, chủ hồn đưa trí nhớ trước đi học và tình cảm đều chia cho tôi. Tôi chỉ có thể nhìn chủ hồn càng ngày càng mất lý trí, cũng không có thể làm gì được gì. Xem kẻ đó thờ ơ lạnh nhạt với Abu, xem hắn sử dụng 'toàn tâm oản cốt ' với cậu, nhưng gì cũng làm không được, tôi thật sự cái gì cũng không làm được."

Nước mắt chảy xuống theo gò má Tom. Đây là điều y thật sự không thể tha thứ cho chủ hồn, y làm sao có thể đối xử với Abu, với Lus như vậy! Đây là người nhà của y, ngoại trừ Nagini, người nhà thật sự tiếp nhận y!

Hết chương 36.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net