Truyen30h.Net

[HP] Ánh Nhìn Ngàn Năm - HOÀN

Chương 4: Trách nhiệm huynh trưởng

YenHy_3105

Editor : Yên Hy

"Kotoa?"

"Đúng vậy, Kotoa hết lòng trung thành phục vụ ngài, huynh trưởng Gawain!" Gia tinh dùng đôi mắt to lớn của nó nhìn chằm chằm Eos, trong mắt chứa đầy ngưỡng mộ.

Vị tiểu thư này là huynh trưởng của Nhà Slytherin bọn họ, người chính miệng vị đại nhân kia phân phó bọn họ phải chiếu cố tốt! Không nghĩ tới có thể ở phòng bếp nhìn thấy cô, khóe mắt Kotoa nổi lên nước mắt sáng bóng.

Thân thể Eos hơi cứng ngắc, tuy rằng cô đã ở Giới phù thủy sinh hoạt mười một năm, cũng có Gia tinh dành riêng, nhưng mỗi lần bị loại sinh vật này thay đổi dùng " Mắt lấp lánh" nhìn chăm chú, cô sẽ cảm thấy bao tử lại đau.

Eos từ trong vòng tay trữ vật lấy ra một chồng tấm da dê ước chừng mười cm đưa cho Kotoa.

Vòng tay trữ vật này là vật phẩm luyện kim đầu tiên cô tự mình luyện chế, thành tựu về thuật luyện kim của Eos ở đại lục dị thế kia cũng không thấp.

Đời thứ nhất nhìn nhiều truyện tu chân huyền huyễn kỳ ảo như vậy, cô đã sớm đối với vật phẩm trữ vật không gian mơ ước không thôi. Cho nên khi chuyển kiếp đến Ma pháp đại lục, cô dùng rất nhiều tinh lực nguyên cứu Thuật luyện kim, cuối cùng cũng thành công.

Đời này Giới phù thủy không phải không có Vật phẩm trữ vật không gian, nhưng phần lớn đều là túi và rương, bề ngoài cũng không xinh đẹp, dùng cũng không quá thuận lợi.

Khi cô hơi lớn một chút, chính thức bắt đầu tiếp nhận chương trình giáo dục người thừa kế của gia tộc Gawain, có thể sử dụng một số kho của gia tộc, cô lập tức dùng các loại vật liệu gia tộc thu thập được làm một vòng tay trữ vật tinh xảo.

Sau đó, bán các sản phẩm luyện kim này ở cửa tiệm tại Hẻm Xéo do gia tộc Gawain quản lý.

Các loại vật phẩm trang sức trữ vật như dây chuyền, vòng tay hay nhẫn được nhận định là cao cấp nhất, được cung ứng hạn chế cho các quý tộc đứng đầu trong giới phù thủy.

Nhất là vật phẩm trữ vật như nhẫn và bông tai, bởi vì cực kỳ tinh xảo sức chứa lại lớn, rất được các quý tộc hoan nghênh, tất nhiên, giá cũng rất xa xỉ.

Trưởng lão gia tộc Gawain và các trưởng lão trên bức tranh rất vừa lòng, bên trong gia tộc có thể có một người còn nhỏ tuổi đã nắm giữ được ma pháp luyện kim không gian. Cũng bởi vì những vật phẩm luyện kim này, địa vị gia tộc Gawain ở Giới phù thủy lại càng không thể bị dao động.

Eos từ vòng tay lấy ra tấm da dê đưa cho Kotoa, là công thức nấu ăn của một số món ăn cô yêu thích, cùng với an bày thực đơn học kỳ này của nhà.

Thời gian học tập ở Hogwarts cũng chính là lúc cơ thế phát triển, không phải là nói bữa ăn Hogwarts cung cấp không tốt, chẳng qua đôi khi dinh dưỡng không được cân bằng mà thôi.

Đời thứ nhất ở đại học học khoa học thực phẩm, cũng từng có suy nghĩ trở thành chuyên gia dinh dưỡng ưu tú, nếu đã trở thành huynh trưởng nhà Slytherin, dĩ nhiên sẽ quan tâm đến sức khỏe cơ thể của nhóm rắn nhỏ.

Điều may mắn là, bởi vì cô đối với lựa chọn nghề nghiệp ban đầu vô cùng nhiệt tình, cho nên đời thứ hai bằng tinh thần cường đại của ma pháp sư, ghi lại kiến thức, cũng như là kỷ niệm đối với đời thứ nhất.

Buổi sáng lúc phát hiện Hogwarts đặc biệt chiếu cố cô, không cần lo lắng loại vấn đề lạc đường hay đến trễ, Eos trở về phòng ngủ viết xong sắp xếp cho nhóm rắn nhỏ năm học này.

"Kotoa, những công thức nấu ăn này là cách làm món ăn Trung Quốc, ta rất thích, hy vong ngươi có thể nhanh chóng học được cách nấu, sau này tất cả bữa ăn của ta đều là đồ ăn Trung Quốc. Phần này, là thực đơn của nhà Slytherin năm nay, ta hy vọng các ngươi có thể chặt chẽ dựa theo phương pháp trong đây cung cấp thức ăn cho chúng ta." Eos đem tấm da dê trong tay chia làm hai phần giao cho Kotoa.

Kotoa nhận lấy tấm da dê thật dày, vẻ mặt rất cảm động hướng về Eos nói: "Huynh trưởng Gawain, xin yên tâm, Kotoa nhất định sẽ toàn lực hoàn thành huynh trưởng Gawain phân phó. Huynh trưởng Gawain đối xử với Kotoa thật tốt, rất nhẹ nhàng, Kotoa thật sự quá cảm động."

Eos che chán, thừa dịp trước khi con gia tinh còn chưa làm ra hành động quá khích gì, nhanh nói: "Vậy thì Kotoa, phiền toái ngươi, ta còn những việc khác, đi trước."

Nói xong, có chút chật vật rời khỏi phòng bếp. Quả nhiên, loại sinh vật như gia tinh, hoàn toàn không thể hiểu nổi.

Lúc dùng bữa tối, nhóm rắn nhỏ Slytherin phát hiện, đồ ăn trên bàn dài của bọn họ cùng các học viện khác có chút khác nhau. Rau và thịt phối hợp ở cùng một chỗ, không giống ngày thường màu sắc nhìn qua quá mức dầu mỡ, bề ngoài món ăn rất tinh xảo, cộng thêm mùi hương mê người, câu dẫn người thèm ăn.

Khi huynh trưởng Eos ăn miếng thứ nhất, nhóm rắn nhỏ đã chờ không nổi, quả nhiên vị so với ngày thường tốt hơn rất nhiều. Trên Slytherin bàn dài nhóm rắn nhỏ, tuy rằng tư thế vẫn rất tao nhã, nhưng mà tốc độ ăn so với trước kia nhanh không ít.

Trên chỗ ngồi giáo sư, xà vương điện hạ, cũng đối bữa ăn hôm nay rất vừa lòng, gia tinh của Hogwarts cuối cùng có chút đầu óc, không lại là những thức ăn luôn như một đơn điệu .

Thấy nhóm rắn nhỏ mỉm cười đem món tráng miệng ăn xong, Eos nhẹ nhàng vỗ tay một cái , làm cho sự chú ý cũng nhóm rắn nhỏ tập trung lại.

Nghe được tiếng vỗ tay, nhóm rắn nhỏ nhanh chóng buông xuống chén đĩa nhìn cô chăm chú, Eos vừa lòng gật đầu : "Đêm nay mời mọi người, tám giờ tập hợp ở phòng sinh hoạt chung, hy vọng không ai tới trễ hay vắng mặt."

Nói xong , Eos dẫn đầu rời đi, hướng về Slytherin hầm, cô nên vì buổi họp tối nay chuẩn bị một chút.

Tám giờ tối, lúc Eos bước chân vào phòng sinh hoạt chung, tất cả Slytherin nhìn thấy thân ảnh cô đều đứng lên. Eos đi tới chính giữa phòng nghỉ, gật đầu ý bảo mọi người ngồi xuống.

Rút ra ma trượng vung lên, sofa đơn màu ngân lục đan xen xuất hiện sau lưng Eos, cô ưu nhã ngồi xuống, nhìn nhóm rắn nhỏ.

"Đêm nay đem mọi người triệu tập ở trong này, là muốn cùng mọi người tán gẫu một chút." Eos tay trái chống má, tay phải giơ lên ma trượng ở không trung khẽ vẫy, xinh đẹp kiểu chữ "Slytherin" màu bạc xuất hiện trên không trung, "Từ này, mọi người đều biết, như vậy, có người biết từ này đại biểu cho ý nghĩa gì không ?"

Trong phòng sinh hoạt lâm vào trầm mặc, nhóm rắn nhỏ nhìn nhau, nhưng không ai trả lời. Huynh trưởng bọn họ để mọi người tập hợp ở trong này tán gẫu, còn hỏi vấn đề này, đùa phải không!

Eos cười cười, nhìn điều lệ Slytherin phía trên vách tường bốn phía, đôi mắt xanh biếc vô cùng rực rỡ: "Xem ra mọi người đều cảm thấy tôi hỏi vấn đề không có chút ý nghĩa..."

Tay phải cầm ma trượng lại vung lên, chữ màu bạc trên không trung chữ lại xuất hiện biến hóa, tất cả chữ cái tách ra , bay ở không trung, cũng theo sau chậm rãi biến thành chín chữ mới.

Silver, màu bạc. Một trong những màu sắc đại biểu cho Slytherin học viện .

Lofty, cao quý. Slytherin học sinh tốt nghiệp vô luận là ở phương diện nào, đều có được thành tựu to lớn.

Yaro, nhanh nhẹn. Cho dù là vũ lực hay là ma pháp, nhóm Slytherin đều nhanh nhẹn phát huy ưu thế đến mức cuối cùng.

Truth, chân tướng. Vĩnh viễn nắm giữ chân tướng ở trong tay, nhóm Slytherin theo hướng tránh hại, im lặng nhưng sáng suốt.

Honest, trung thành. Trung thành với gia tộc, với huyết thống, với tôn nghiêm và lý tưởng của bản thân, bất kỳ kẻ nào cũng không thể làm nhóm Slytherin phản bội kiên trì của bản thân.

Elegance, tao nhã. Nhóm Slytherin luôn tao nhã, cũng chỉ có Slytherin khả năng thể hiện ra loại khí chất này, hoàn mỹ gần như hư ảo, tao nhã không hề sơ hở .

Royal, hoàng gia. Nhóm Slytherin có hoàng gia của chính mình, bắt đầu từ lúc Salazar Slytherin thành lập Nhà Slytherin.

Intelligent, thông minh. Nhóm Slytherin giảo hoạt khôn khéo, xem xét thời thế, vì bản thân mưu cầu đến lợi ích tương ứng.

Never, chưa bao giờ. Slytherin nhóm chưa bao giờ mất đi tôn nghiêm, chưa bao giờ suy bại, chưa bao giờ tan vỡ, chưa bao giờ hướng người kia cúi đầu!

"Tôi nghĩ, những từ này mọi người hẳn đều nhân thức nhỉ. Ý nghĩa của Slytherin, mọi người còn có giải thích khác không?" Eos nhìn biểu cảm mọi người hoặc là kinh ngạc hoặc là suy nghĩ sâu xa, rất hài lòng.

Đây là giải thích từ "Slytherin" đời thứ nhất cô ở trên mạng thấy được. Cũng bởi vì cái giải thích này, cô mới thật sự yêu thích Nhà Slytherin.

Mà bởi vì thích, cô mới đem ý nghĩa này nhớ rõ ràng như vậy, cho dù trải qua hai đời, vẫn không thể quên. Đây là Nhà Slytherin mà cô mơ ước, cô hy vọng học viện của cô có thể thõa mãn tất cả các định nghĩa từ Slytherin.

Trong phòng nghỉ một mảnh trầm tĩnh, cuối cùng vẫn là Eos đem này trầm mặc này đánh vỡ: "Tôi là một gã Slytherin, Slytherin là chôn dấu kiêu ngạo trong cốt nhục, tôi vĩnh viễn sẽ không vứt bỏ, cũng chưa từng vứt bỏ!"

Nói xong lời cuối cùng, Eos đứng lên, bao hàm uy áp cũng bí mật mang theo ánh mắt mơ hồ thất vọng xem nhóm rắn: "Như vậy mọi người, các ngươi là một người Slytherin có đủ tư cách, hơn nữa rốt cụôc cũng Slytherin vinh dự!"

Đám rắn không dám cùng Eos đối mặt. Bọn họ không phải là những đứa nhỏ bình thường, mà đều đã biết tình huống gia tộc phải đối mặt. Cho dù là tân sinh, cũng đều được sinh ra khi cuộc chiến năm ấy kết thúc. Cho dù không trải qua, bọn họ cũng biết rõ ràng lúc ấy xảy ra chuyện gì, cũng biết, làm Slytherin thế gia, quý tộc giới phù thủy thuần huyết sinh ra bọn họ, ở Hogwarts phải đối mặt với điều gì.

Từ khi hậu nhân của Slytherin - Lord Voldemort bị "đứa trẻ sống xót" Harry Potter đánh bại, toàn bộ các quý tộc Slytherin cho dù ở trong chiến tranh đứng vị trí trung lập mặt, cũng gặp phải Hội phượng hoàng và Bộ ma pháp tẩy trừ cùng chèn ép, dưới tình huống như vậy, Slytherin các quý tộc dần dần về thế yếu, quyền lên tiếng ở giới phù thủy càng ngày càng ít.

Mà ở Hogwarts, bởi vì có hiệu trưởng Dumbledore dẫn dắt Hội phượng hoàng đánh bại hai đại "Hắc ma vương" xuất thân từ Gryffindor , tình cảnh của Nhà Slytherin trở nên vô cùng bất lợi.

Hơn nữa Nhà Slytherin đề cao "Thuần huyết", lại có một viện trưởng là hỗn huyết ! Tuy rằng Snape giáo sư rất có thực lực, là một vị phù thủy cường đại, nhưng mà huyết thống và xuất thân của ông vẫn luôn đặt nơi đó, đây đối với Nhà Slytherin mà nói, là một loại sỉ nhục.

Dưới tình huống này, nhóm rắn đều phải che dấu, không phát huy ra thực lực vốn có, nhưng hàng năm đều lấy đến cúp nhà Hogwarts. Slytherin quy tắc thứ mười: vinh dự nặng hơn hết thảy.

Nhưng mà, năm trước kẻ gọi là "đứa trẻ sống xót" Harry Potter tiến vào Hogwarts, cúp nhà lại bị bị đám sư tử ầm ĩ tự xưng vì "Chính nghĩa" kia bắt được. Tuy rằng trong đó có lý do Dumbledore bất công thêm điểm vào phút chót, nhưng mà nhóm rắn không tích cực vì học viện kiếm thêm điểm, luôn cùng Nhà Gryffindor giằng co và lảng tránh cũng là một nguyên nhân rất lớn.

Nhất là cùng năm với "đứa trẻ sống xót", lấy Draco Malfoy cầm đầu Slytherin năm nhất, hoàn toàn biểu hiện không giống như quý tộc đã chịu qua giáo dục, mà giống đứa nhỏ bị cưng chiều lớn lên cái gì cũng không hiểu, thậm chí so Muggle xuất thân Gryffindor cũng không bằng.

Eos có thể lý giải bọn họ vì sao phải làm như vậy, nhưng không thể tiếp nhận. Đã hiện giờ cô — Gawain là huynh trưởng nhà Slytherin, như vậy vinh dự của gia tộc Gawain và Slytherin đều không thể làm bẩn hay khinh thị ! Ở sự quản lý của cô, cô quyết không cho phép vinh dự chỉ thuộc về Slytherin bị bỏ quên!

"Trên tường một trăm điều lệ của Slytherin, mọi người còn nhớ rõ bao nhiêu, đã làm được bao nhiêu? Tôi nói như vậy, mời mọi người suy nghĩ cẩn thận. Hi vọng sau hôm nay, tôi có thể nhìn thấy mọi người chân chính thuộc về Slytherin." Eos sau khi nói xong câu đó, lưu lại mọi người còn đang suy nghĩ sâu xa, cất bước hướng về phòng ngủ.

Đêm nay, chim cú mèo của các học sinh Slytherin càng bận rộn.

Mà trong khung ảnh trong phòng ngủ Eos, thanh niên tóc đen mắt đỏ nhìn chăm chú vào dung nhan ngủ say ánh mắt ôn nhu lại tự hào.

Eos, em thật sự, trưởng thành rất nhiều.

Cho dù vậy, linh hồn em vẫn là người mà hắn thích nhất.

****

Lời của editor:

Vốn dĩ ban đầu bản raw của tác giả viết về Harry Potter là Chúa cứu thế.

Vì tôn trọng bản gốc được in sách của NXB Kim Đồng và Serie phim Harry Potter trước đó, ta sẽ để thành "Đứa trẻ sống sót"

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net