Truyen30h.Net

[HP] Ánh Nhìn Ngàn Năm - HOÀN

Chương 6: Sau sự kiện hóa đá

YenHy_3105

Editor: Yên Hy

"Như vậy tại sao anh, thậm chí cả gia đình anh lại phải chữa bệnh tại St' Mungo hả? Còn có sách hiện tại anh sử dụng, sách vở cùng toàn bộ tài liệu trong thư viện trường học, phần lớn tác giả cũng xuất thân từ Slytherin chúng tôi, nếu như vậy không phải anh xem sách của Hắc phù thủy lớn lên sao? Thậm chí, dựa theo cách anh nói, anh không chỉ bị Hắc phù thủy nuôi lớn, còn đi học tại trường của Hắc phù thủy! Cha anh nhậm chức ở Bộ pháp thuật, Bộ pháp thuật vận hành cũng đều tới từ các quý tộc. Anh ở Hogwarts học tập, tài chính của Hogwarts vốn cũng từ các quý tộc cung cấp. Phần lớn tài sản của Giới phù thủy đều do quý tộc tạo ra, mà quý tộc cơ bản đều từ Nhà Slytherin."

Eos trầm bổng nói, không dừng lại chút nào.

"Tôi hi vọng sẽ không lại nghe được anh nói như vậy, nếu không anh nhận được thư hầu tòa của Hiệp hội Phù thủy Wisengama (tòa án tối cao của thế giới phù thủy), bởi vì anh phỉ báng Slytherin. Hắc phù thủy tại Hẻm Xéo, cũng không chỉ xuất thân từ Slytherin, đến từ Gryffindor các anh càng nhiều hơn.

Đều này là thật sự, những năm gần đây đại bộ phận Hắc phù thủy ở Hẻm Xéo đều xuất thân từ Gryffindor. Nguyên nhân bởi vì Dumbledore, Nhà Gryffindor số lượng học viên bay lên theo từng năm, mà phần lớn học sinh đều đến từ Giới Muggle hoặc Giới phù thủy bình dân. Bọn họ không giống nhóm Slytherin có được gia tộc làm hậu thuẫn, có đôi khi chỉ vì để thực hiện giấc mộng của mình hoặc lấy được một số thứ, cuối cùng chỉ có thể lựa chọn trở thành Hắc phù thủy.

Nói xong, Eos giải trừ chú ngữ trên người Ron, làm ngơ với khuôn mặt ấp úp đầy phẫn nộ của cậu. Cô cất bước đi đến bên người Filch, nhìn đến ông ta ôm bà Norris biểu cảm thất kinh lại mang theo phẫn nộ, thoáng cảm giác được xót xa.

Nói thật, khi xem nguyên tác, cô cũng không biết vì sao Gryffindor thích cho vị Giám thị Hogwarts tìm phiền toái.

Vốn dạ du (chơi đêm) là việc trái với nội quy trường học, Hogwarts là tòa thành ma pháp hơn một ngàn năm, vẫn còn rất nhiều bí mật, nói không chừng còn có bí mật nguy hiểm đến tính mạng.

Filch tẫn trách bảo hộ các học sinh tại Hogwarts, vì sao Gryffindor ngược lại cảm thấy Filch bắt được bọn họ hơn nữa cho bọn họ an bày lao động là không đúng, thậm chí là nhằm vào bọn họ?

Đây không phải đều là do bọn họ thích yêu dạ du gây ra sao? Filch chẳng qua đang thực hiện trách nhiêm quản lý Hogwarts mà thôi. Có lẽ bởi vì do hắn là pháo lép, tính cách lại có chút âm trầm quái gở, nhưng dù thế nào cũng không đến mức trình độ đáng ghét của Gryffindor đối hắn đến mức như vậy chứ.

Eos ở đời thứ nhất là một học sinh giỏi "Theo khuôn phép", ít nhất trong mười mấy năm kiếp sống ở trường, không có một thầy cô nói cô không tốt.

Cô đối với hành vi của Gryffindor trái với quy định bị bắt lại oán trời trách đất rất coi thường, khó trách đều phải nói bọn họ là sư tử ngốc , đại biểu điển hình cho hữu dũng vô mưu. Cho nên nói Dumbledore hiệu trưởng quả nhiên là biến chủng sư tử nhỉ ?

hữu dũng vô mưu * : chỉ có sức mạnh, cốt cậy vào sức mạnh, không có mưu trí gì

"Có thể để em nhìn một chút bà Norris được không, thầy Filch." Eos đối với vị này quản lý nhẹ giọng nói.

Filch do dự một chút, vẫn đem con mèo cứng ngắc trong lòng đưa cho Eos. Đối vị huynh trưởng Nhà Slytherin, Filch vẫn rất có hảo cảm . Tuy rằng cô là người thừa kế Gawain gia tộc, nhưng lại đối với ông và mèo của ông đối xử ngang hàng, để cho ông một Squib (pháo lép) cũng cảm giác được tư vị được người khác tôn trọng.

Tiếp nhận bà Norris, Eos hướng trên người nó thả vài cái ma pháp dò xét, cô đương nhiên biết nó là vì xà quái mà hóa đá, nhưng người khác không biết.

"Thầy Filch ơi, thầy không cần quá lo lắng, bà Norris không có việc gì, bà ấy chỉ là bị hóa đá, dùng cây Mandela điều chế Thuốc phục sinh làm bà ấy khôi phục sức sống ." Eos ôn nhu nhìn Filch nói.

Tuy rằng cô biết có thể không cần chờ lâu như vậy, lập tức có thể giải trừ ma chú hóa đá, nhưng cô cũng không sử dụng đến. Cô hiện giờ đã đủ nổi bật rồi, không cần thiết lại làm thêm chuyện gì nữa, cô bây giờ còn không muốn đi văn phòng hiệu trưởng uống đồ uống vô cùng ngọt kia.

Hiện giờ cô làm tất cả bởi vì cô là một Slytherin, tự nhiên nên vì Slytherin mưu phúc lợi. Dumbledore biết điều ấy, còn bởi vì sau lưng cô có Gawain gia tộc, hiện thời sẽ không đối cô có ý tưởng khác. Lúc này có cảm giác cô đang đánh cuộc. Nhưng nếu cô làm gì, vị hồ li già này có thể sẽ không cho cô tiếp tục cuộc sống thường ngày thoải mái ung dung như bây giờ.

Kỳ thực Dumbledore hiệu trưởng chẳng qua đối Gryffindor tương đối bất công, một ông lão có ham muốn khống chế cũng mạnh chút mà thôi. Trừ bỏ những quý tộc hoàn toàn xác định đã gia nhập Tử thần thực đồ, ông cũng không trực tiếp đối mặt với Slytherin, chỉ có thể xem như không nhìn thấy.

Slytherin viện trưởng là gián điệp hai mặt quan trong với ông ta, cho nên trong trường học, ông cũng cũng không thật sự khó xử Slytherin. Ông chỉ là đối toàn bộ Nhà Slytherin bất công mà thôi, bởi vì ông ta là Bạch phù thủy, đứng ở bên Muggle và giới quý tộc bình dân. Càng bởi vì, ông ta nắm được trong tay những Slytherin quý tộc này.

Mà sự coi nhẹ của ông ấy làm nhóm sư tử Gryffindor càng ngày càng tệ hại hơn, lấy việc khiêu khích nhóm rắn Slytherin làm niềm vui, hai Nhà sư xà mẫu thuẫn càng ngày trở nên nghiêm trọng, gay gắt hơn, mà Nhà Lửng và Nhà Ưng đứng trung lập, nhưng cân bằng luôn có khuynh hướng nghiêng về Nhà Sư Tử, Nhà Rắn càng ngày càng bị cô lập. Có đây đây cũng là kết quả Dumbledore mong muốn, Nhà Rắn ở Hogwarts càng ngày càng không có lên tiếng quyền.

Đem bà Norris giao cho Filch, Eos đối ông ấy nói: "Nếu thầy không quá tin tưởng lời của em, có thể lại mời hiệu trưởng Dumbledore xem bà Norris. Hơn nữa thầy Filch, cũng xin thầy đừng nói đây là anh Harry Potter làm. Cường hiệu hóa thạch là hắc ma chú rất cao thâm, đối ma lực yêu cầu rất cao, học sinh Hogwarts năm cấp hai hẳn là không có khả năng sử dụng ."

Lời nói này của Eos làm nhóm giáo sư đều đồng ý, mà cô không so đo hiềm khích trước đó mà giúp "Đứa trẻ sống sót" nói chuyện, càng làm việc Ron Weasley vô lễ thô tục hiện lên.

Sau đó, Dumbledore mang theo các giáo sư, theo như bản gốc, đem bộ ba Gryffindor và người bị hại Filch đi văn phòng của giáo sư Phòng chống nghệ thuật hắc ám Gilderoy Rohard. Còn Eos mang theo đi theo Draco và Pansy về lại hầm.

Nhìn tất cả đều ở phòng sinh hoạt chung chờ, Eos vừa lòng nở nụ cười.

"Hôm nay ở Hogwarts phát sinh sự kiện hóa đá, người bị hại là con mèo của thầy Filch, tin nhắn trên vách tường ám chỉ người thừa kế Slytherin của chúng ta làm. Trường học vẫn còn đang điều tra, hy vọng mọi người gần nhất phải chú ý lời nói hành động của bản thân, không cần để Slytherin chúng ta bị bôi đen. Còn có, trong khoảng thời gian này, mọi người tốt nhất đừng dạ du, di chuyển bên trong tòa thành ít nhất phải ba người cùng một chỗ. Sau bữa tối ngày mai ở trong này tập hợp, tôi sẽ dạy mọi người một ma chú nhỏ, tất cả mọi người phải nhanh chóng học xong, sử dụng thuần thục. Bây giờ đã rất trễ, mọi người cũng đều mệt mỏi, giải tán trở về nghỉ ngơi."

Nói xong, cô đi đầu hướng bản thân phòng ngủ, hôm nay thật là có chút mệt mỏi.

Từ phòng tắm rửa xa hoa đi ra, Eos ngồi trên giường lớn, dùng khăn lông lau tóc vừa tắm xong.

Cô một bên máy móc lặp lại động tác lau tóc, vừa nghĩ "Quyển nhật ký" đã xuất hiện, nghĩ xem cô muốn làm như thế nào giúp Slytherin và Gawain gia tộc được đến càng nhiều lợi ích.

Tuy rằng cô không thích bản thân tính kế như vậy, nhưng mà cũng không chán ghét, sinh tồn trong hoàn cảnh bây giờ, thay đổi hoàn cảnh không được, cũng chỉ có thể nỗ lực thích ứng.

Mảnh linh hồn của Voldemort khi còn ở niên thiếu, "Quyển nhật ký" Tom Riddle.

Tuy rằng cô rất đồng tình hoàn cảnh bi thảm khi còn nhỏ của Hắc ma vương ở cô nhi viện, cũng cảm thấy Dumbledore đối đãi hắn ngờ vực quả thật sai trái, nhưng không thể phủ nhận, hắn thật sự có thể xưng là "Tội ác chồng chất" .

Hắn giết người như ma, lấy giết hại Muggle làm vui thú. Liền tính hắn là có nguyên nhân mới biến thành như vậy , nhưng mà bởi vì chút nguyên nhân này —— ác ma sẽ không còn là ác ma sao?

Hiện thời "Quyển nhật ký" ở Hogwarts quấy phá, không phải bởi vì lấy cái chết của nữ sinh ở toilet làm hiến tế, mới giúp hắn tạo ra được hồn khí sao?

Bất luận lại có bao nhiêu nguyên nhân nữa, hắn luôn làm sai, hắn phân liệt linh hồn của chính mình, tay hắn dính đầy máu. Eos mặc dù vì vinh dự Slytherin, nhưng cô cũng sẽ không thể làm Hắc ma vương trở lại bình thường, bởi vì hắn căn bản không đáng giá, hắn ta vốn làm sai, mang gió tanh huyết vũ đến Giới phù thủy.

"Quyển nhật ký" chắc chắn phải trừ bỏ, nhưng xà quái kia... Nếu nói xà quái thật sự rất nguy hiểm, cũng sẽ không thể đến ngàn năm sau mới nguy hiểm chứ? Nhiều năm như vậy đi qua, cũng không phát sinh cố sự nguy hiểm gì.

Từ thủ tục khắc trên tường phòng sinh hoạt chung Slytherin, có thể thấy được lúc trc người sáng lập Slytherin — Slytherin công tước có bao nhiêu quý trọng nó. Nếu như vậy, ngài ấy sẽ thực sự lưu lại Hogwarts một quái vật nguy hiểm như vậy sao ?

Có lẽ, cô nên tìm một cơ hội cùng xà quái ngàn năm này gặp mặt một chút. Eos có chút không xác định nghĩ. Sờ sờ tóc, thấy đã khô, cô buông khăn lông, nằm đến trên giường.

Không cần nghĩ nhiều như vậy , ngủ trước, ngày mai còn nhiều chuyện phải làm !

Ngày thứ hai, Eos đem ma chú nhỏ cô tạo ra nhằm vào xà quái "thủy kính" dạy cho tất cả Slytherin. Cô yêu cầu tất cả Slytherin mỗi ngày đều phải sử dụng ma pháp này trên hai mắt, hết hiệu lực phải lập tức bổ sung lại.

"Thủy kính" cũng chỉ là ở trước mắt hình thành một đạo thủy mạc, còn có thể đem năng lực hóa đá phản xạ ra ngoài. Như vậy cho dù nhóm rắn Slytherin đụng phải xà quái, cũng không cần lo lắng sẽ bị thạch đá. Nhóm rắn khi biết tác dụng của ma chú huynh trưởng dạy, giống như đều hiểu ra, rất nghiêm túc học tập.

Rất nhanh, nhóm rắn đều nắm giữ được ma chú này, cũng đem nó trở thành bí mật nhỏ chỉ thuộc về Slytherin bọn họ .

****

Spoiler chương 7:

Đáng tiếc Harry tuy rằng không đi phòng chữa bệnh, fan của cậu — Colin Creevey không cần đi thăm cậu, vẫn bởi vì dạ du mà đụng phải xà quái mà bị hóa đá. Sau khi biết chuyện này, Eos chẳng qua than thở một chút, đây chính là kịch tình không thể kháng cự chăng?

...

Chỉ là bởi vì cô đi đầu vỗ tay cho Snape giáo sư, Lockhart cố ý chọn một đàn chị năm ba cùng cô hợp tác hả?

....

"Hừ, đẫu lĩnh độc xà kia, lần này sẽ bị giáo sư dạy dỗ thôi!"

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net