Truyen30h.Net

[HP] Ánh Nhìn Ngàn Năm - HOÀN

Chương 9: Nguồn gốc xà ngữ.

YenHy_3105

Biên dịch: Yên Hy

"Kotoa, tôi ra lệnh cho cậu dừng lại!" Eos che trán nói, “Cửa vào mật thất ở nơi này sao?”

Nghe được lời Eos nói, Kotoa dừng lại động tác đập đầu vào thân cây, chỉ vào một cửa hang được giấu sau những tán cỏ dại cao, nó dùng cặp mắt mở to chăm chú nhìn Eos: “Vâng, huynh trưởng Gawain. Cửa vào ở đây, tuy nhiên Kotoa không thể tiến vào, mỗi lần đều đặt cừu non gần cửa, Basilisk sẽ tự đến ăn.”

"Được, tôi đã biết, cậu đi về trước đi." Eos nói với nó. Kotoa vội vã đánh tay vang lên, xung quanh không khí hơi chút vặn vẹo một chút, thân ảnh nó đã biến mất trong không khí.

Eos ở trong này dùng ma lực làm một ký hiệu, cô cũng không biết dò xét mật thất này cần bao nhiêu thời gian, hiển nhiên hôm nay là không phải là ngày thích hợp. Kỳ nghỉ lễ Noel có lẽ mới là lựa chọn tốt nhất.

Tuy rằng phải tìm chút thời gian mới về tới tòa thành Hogwarts, nhưng Eos vẫn là cảm thấy như vậy tốt hơn bị ống nước đè ép rất nhiều, dù mệt mỏi như vậy.

Lại nằm đổ người thoải mái trên giường lớn, Eos không khỏi thở dài một tiếng, chuyện quấy nhiễu cô mấy ngày đã được giải quyết, ngày mai cô có thể tìm thời gian nói chuyện cùng nhóm rắn nhỏ về chuyện này. Harry chỉ có được một phần hồn phách của Voldemort nên có thể nói xà ngữ thôi, làm sao có thể là người thừa  kế Slytherin. Chân tướng này tự hiện không thể để lộ vào lúc này, dù vậy sự kiện xà ngữ vẫn phải giải quyết cho ổn thỏa.

Người thừa kế Slytherin  lại ở Nhà Gryffindor !

Không biết vì sao nghĩ tới lời đồn đại này cô lập tức có cảm giác không khống chế được cảm xúc của bản thân, sẽ cảm thấy thật phẫn nộ. Này đối cô mà nói đã xem như khác thường, hai đời đều là ma pháp sư, thời gian dài như vậy, lại có hội cảm xúc không khống chế được? !

Trong đó nhất định có nguyên nhân gì đó, như việc cô được Hogwarts đối đãi đặc thù. Cho dù cô là hậu nhân của gia tộc Gawain cũng không thể nào giúp cô được ưu đãi như thế ở Hogwarts. Còn có Kotoa, là gia tinh chuyên phục phụ học viện Slytherin, sao có thể chỉ vì cô là huynh trưởng Nhà Slytherin đã tôn kính cô đến như vậy?

          Vừa rồi khi cô để Kotoa mang cô đến mật thất bên trong rừng cấm, Kotoa đã do dự thật lâu, lại ở  vào lúc cô không có chuẩn bị gì mang cô ảo ảnh di hình đi đến, nếu nói trong đó không có vấn đề, ai sẽ tin tưởng.

Eos không phải là Gryffindor lỗ mãng, sau khi tiến vào Hogwarts đã xảy ra rất nhiều chuyện bất thường vào trên người cô, chỉ là xem những việc đó đều coi như là chuyện tốt, cho nên tạm thời không đi tìm hiểu nguyên nhân mà thôi. Có lẽ, cô có thể thừa dịp mấy ngày nghỉ sắp tới, giải quyết chuyện về xà quái, đồng thời điều tra xem nguyên nhân cô có được ưu đãi đặc thù này.

Bởi vì hai ngày không ngừng tìm kiếm ở hầm, Eos đã rất mỏi mệt, trong những dòng suy nghĩ từ từ ngủ say.

          Người thanh niên tóc đen mắt hồng trong khung ảnh trên tường vẫn như cũ dùng ánh mắt đầy cưng chiều nhìn cô.

Mau tới đi Eos, ta đang ở nơi đó chờ em.

Vẫn luôn ở đó.

--

Ngày thứ hai, lúc Eos đang ở phòng nghỉ chung xác nhận lại danh sách những người ở lại Hogwarts trong lễ Noel, một vị cấp trưởng kinh hoảng chạy vào thông báo tin tức lại có người bị hóa đá. Tối hôm qua hồn ma Nick và Justin cùng nhau bị hóa đá!

Sau khi Eos biết, hơi nhíu mi, ngày thứ hai sau câu lạc bộ quyết đấu tổ chức không có xảy ra sự kiện hóa đá, cô còn tưởng rằng cốt truyện đã thay đổi, kết quả hiện giờ sự kiện hóa đá chỉ bị lùi lại mà thôi. Chẳng lẽ cốt truyện thật sự không có cách nào thay đổi?

Vốn lời đồn đãi Harry là người thừa kế Slytherin đã rất nổi, hiện giờ những người gần gũi cậu lại gặp chuyện xấu, Justin luôn miệng nói cậu muốn đối phó cậu ta giờ cũng đã bị hóa đá, càng làm cho tất cả mọi người cho rằng cậu thật sự là người thừa kế Slytherin.

Nhất là nhóm rắn nhỏ Slytherin, bình thường đã luôn giữ trạng thái đối địch cùng Gryffindor, không nhận ra gần đây Draco lại bắt đầu khiêu khích Harry, đây là lần đầu từ lúc khai giảng đến giờ.

Eos híp mắt lại, xoay người nói với huynh trưởng Slytherin:  "Thông báo xuống, tối hôm nay tất cả Slytherin tập hợp trong phòng nghỉ chung, tất cả phải đến đủ.”

"Được, huynh trưởng nhà." Vị huynh trưởng chào Eos sau đó rời đi, anh nhanh chóng thông báo với những học sinh năm bảy, coi như học viên ở Slytherin không có quá nhiều, là nơi ít nhất trong bốn học viện, nhưng huynh trưởng nhà đã yêu cầu tất cả phải tham dự, thời vẫn rất gấp.

Eos đem tâm tư quay lại trên danh sách ở lại trong tay, không hề nghi ngờ, cô khẳng định muốn ở lại Hogwarts. Mà Draco và hai người hầu của cậu cũng theo nguyên tác lựa chọn ở lại, nhưng nguyên nhân lại khác.

Theo cô biết, Lucius và Narcissa Noel này muốn đi Đức tham gia một buổi họp quan trọng, Draco lại không thích hợp tham gia, cho nên cậu chỉ có thể lưu lại Hogwarts. Mà hai người hầu tự nhiên cũng ở lại.

Vì sao Eos lại biết? Bởi vì buổi họp mặt này là do gia tộc Gawain giật dây giới thiệu gia tộc Malfoy tham gia. Lucius chịu tham gia lần tụ hội này, đã nói lên ông ấy không muốn ở lại con đường đen tối của Tử thần thực đồ, đây là chuyện tốt, không phải sao?

À, viện trưởng Snape cũng muốn lưu lại vào lễ giáng sinh, như vậy lúc giải quyết việc của xà quái cũng có thể đem ông ta kéo theo, thiết nghĩ ông ta sẽ cảm thấy hứng thú với da rắn đã lột. Hơn nữa hiện tại ông ta cũng đang là viện trưởng Slytherin, cách thức giải quyết vẫn nên giống Slytherin nhiều hơn một chút, cứ suốt ngày bị lão hồ ly Gryffindor kia bắt nạt cũng phải là chuyện tốt gì cả.

Tám giờ tốt, toàn thể rắn nhỏ Slytherin đều đang ở phòng nghỉ chung đợi Eos đến, thậm trí ngay cả viện trưởng Snape cũng đã tới. Lúc Eos bước vào phòng nghỉ, đã nhìn thấy vị kia dù đứng trong góc phòng, cũng không thể làm người ta xem nhẹ.

Eos hơi nhíu mày, là hiệu trưởng Dumbledore để ông ta đến sao? Cô không tin Dumbledore không biết tới sự tồn tại của Basilisk, Kotoa đã từng nói, hiệu trưởng đã ký khế ước với Hogwarts, trong đó có một điều khoản cần chiếu cố sủng vật công tước Slytherin để lại, nếu không tiền để mua nhiều cừu non như vậy ở đâu ra.

Nhưng hiện thời hiệu trưởng Dumbledore vẫn phải chịu trách nhiệm cho từng sự kiện hóa đá đang xảy ra, với ông ta bây giờ, lá cờ mang tên "Đứa trẻ sống sót" là quan trọng nhất, thậm chí tai họa ngầm với an toàn của học sinh Hogwarts cũng không thèm để ý. vị lão nhân có ham muốn khống chế rất nặng này đã sớm xem cô không vừa mắt, nhưng lại ngại gia tộc Gawain đứng sau lưng cô, nên vẫn án binh bất động không làm gì. Lần này rốt cục cũng không nhịn được, nên mới để viện trưởng Snape đến xem cô muốn làm gì sao.

Tuy nhiên Eos cũng không phải làm việc không thể gặp người, vốn cũng không tính toán giấu diếm ai, hơn nữa hiện giờ cô muốn kéo  viện trưởng Snape vào phe Slytherin. Là phe của Slytherin, chứ không phải phe cánh của những Tử thần thực đồ.

Đi đến trung tâm phòng nghỉ, Eos nâng tay phải lên, nhất thời phòng nghỉ yên tĩnh lại, dù một cây kim rơi xuống đất, cũng có thể nghe thấy.

"Hôm nay để mọi người tập hợp giờ này, là vì lời đồn đãi ‘người thừa kế Slytherin’. Tôi biết hiện tại có rất người bất mãn với lời đồn này, đối với việc Harry Potter nói xà ngữ có chút..." Nói tới đây, Eos dừng lại, những con rắn nhỏ bên dưới cũng nở nụ cười đầy ẩn ý.

"Tuy nhiên, ngài Potter tuyệt đối không có huyết thống Slytherin ." Eos đưa ra một quyển sách, "Quyển sách 《 Sinh ra để trở thành cao quý 》 này, chắc hẳn mọi người đều đã đọc qua, đây là sách đọc vỡ lòng của Slytherin chúng ta. Mọi người có thể trở về đọc lại, trên gia phả gia tọc Potter đã ghi chép rất rõ ràng, hoàn toàn không có quan hệ với công tước Slytherin.”

          Xung quanh nhóm rắn nhỏ bắt đầu có tiếng ồn khe khẽ, thực chất bên trong họ có rất nhiều người biết điều này, nhưng Harry Potter nói xà ngữ, điểm này cũng không thể nghi ngờ.

Eos đợi bọn họ thảo luận xọng, lại bảo mọi người yên tĩnh. Làm tất cả ánh mắt nhóm rắn lại tụ lại lên người cô, tiếp tục nói: "Harry Potter, đứa trẻ vàng của hiệu trưởng Dumbledore nói xà ngữ,  cho nên mới có lời đồn đãi rằng cậu ta là người thừa kế Slytherin. Nhưng mọi người có thể không biết, không phải chỉ có gia tộc Slytherin mới có xà ngữ.”

Vừa dứt lời, phía dưới nhóm rắn nhỏ đều xôn xao lên, thậm chí "Xà vương" Snape tựa vào trên tường ở phòng nghỉ góc cũng đứng thẳng người lên, ánh mắt nhìn chăm chú như muốn đem cô xuyên thủng.

Eos cười , tiếp tục nói: "Gia tộc Slytherin sở dĩ có xà ngữ, là vì bọn họ thông gia với hoàng tộc vũ xà. Trong quý tộc thuần huyết, cũng không chỉ có duy nhất gia tộc Slytherin mới cưới hoàng tộc vũ xà, đáng tiếc những gia tộc kia trên cơ bản đã biến mất trong lịch sử dài đằng đẵng.”

          Tất cả những điều này, cô đã đọc được trong tài liệu lịch sử của gia tộc Gawain, lúc đó cô cũng rất kinh ngạc, thì ra trong truyện đồng nhân có đoán gia tộc Slytherin có huyết thống vũ xà, lại là sự thật.

"Huynh trưởng nhà, em đã nói những gia tộc thuần huyết khác có đám hỏi với vũ xà, cơ bản đều biến mất, nhưng cũng phải còn lưu lại một hai gia tộc chứ?” Draco hỏi. Harry Potter cùng tuổi với cậu,  đối với "Đứa trẻ sống sót" của giới phù thủy đã sớm không vừa mắt, lời đồn người thừa kế Slytherin lần này càng làm cậu bất mãn. Như Hermione đã nói, cậu ấy ước gì mình mới là người thừa kế của Slytherin.

Eos tán thưởng với sự nhạy bén của Draco, nhẹ nhàng cười: “Trong lịch sử không hề ghi lại, nhưng trong gia phả của gia tộc Gawain chúng tôi ghi rất rõ, công tước phu nhân Slytherin, được sinh ra từ gia tộc Gawain.”

Liếc mắt nhìn quét qua một cái phía dưới đem lực chú ý nhóm rắn nhỏ toàn bộ tập trung trên người cô, cùng với Snape đang nghiêm túc lắng nghe, Eos tiếp tục nói: "Mà lúc trước công tước Slytherin chọn phái nữ trong gia tộc Gaiwain chúng tôi làm vợ ngài, nguyên nhân quan trọng nhất -- huyết thống vũ xà hoàng tộc. Vào lúc đó, quý tộc có huyết thống vũ xà rất nhiều, nhưng  thông gia với vũ xà hoàng tộc, cũng chỉ có gia tộc Slytherin và gia tộc Gawain."

Nói tới đây, mọi người bao gồm Snape đều khiếp sợ nhìn phía Eos.

Draco nhìn cô, môi mở ra, cũng là không có biện pháp phát ra âm thanh.

"Ha ha, xem ra mọi người đều đoán được." Đôi mắt biếc của Eos tràn đầy ý cười, "Không sai, gia tộc Gawain cũng có huyết thống vũ xà hoàng tộc, nên xà ngữ tôi cũng biết ."

Nói xong lời cuối cùng, cô hoạt bát chớp chớp mắt: "Cho nên mọi người cũng đừng rối rắm người thừa kế Slytherin gì cả, nói không chừng  gia tộc Potter vào lúc nào đó đã có thông gia với hậu nhân có huyết  thống vũ xà thì sao."

Mọi người đều nở nụ cười, bọn họ lần nãy đã biết được bí mật lớn, một hồi nhất định phải viết thư cho gia tộc mới được. Bất quá bởi vì bọn họ là Slytherin, cho nên bọn họ cũng không muốn cầu Eos biểu diễn xà ngữ cho bọn họ xem. Vào việc tôn trọng riêng tư, Gryffindor vĩnh viễn không đuổi kịp Slytherin .

Đêm giáng sinh của Eos đã trôi qua trong phòng ngủ, có lẽ vì cô, Draco cũng không  tham gia tiệc noel tối ở đại sảnh Hogwarts.

Lễ Noel hôm đó, vừa rời giường Eos liền phát hiện bên giường đã có rất nhiều quà. Cho dù cộng mấy đời lại cô cũng đã được một bó tuổi, nhưng với việc mở quà vẫn không tránh khỏi có chút yêu thích.

Có rất nhiều loại quà, từ đồ ăn đến bút lông chim mới nhất, từ bộ sách đến trang sức được khảm đá quý, Eos mở quà thực sự rất vui vẻ. Cô ngược lại không tặng qua nhiều quà, trong trường chỉ tặng những giáo sư đã dạy cô, còn có vài huynh trưởng trong Slytherin, đều dựa vào sở thích họ để tặng. Như giáo sư Snape, cô  đã tặng cách phối ma dược trân quý của gia tộc Gawain, còn Draco lại tặng cậu một sản phẩm luyện kim chính cô làm ra, một con rối hình rồng lửa có trí khôn.

Từ trong những món quà, Eos phát hiện một cặp bông tai rất mang phong cách Slytherin. Dùng kim loại màu bạc đặc thù tạo thành hình rắn dài uốn lượn, miệng nó ngậm một viên đá quý xanh ngắt, hai màu ngân lục cực kỳ xinh đẹp nổi bật đứng cùng một chỗ.

                    Trên thân rắn có hoa văn rất đẹp, Eos tập trung nhìn vào, thì ra hoa văn là  pháp trận phòng ngự. Rót ma lực vào, cô kinh ngạc phát hiện trận phòng ngự của đôi bông tai này có thể ngăn cản một lần trúng thần chú chết chóc! Tuy rằng cô cũng không sợ “Avada Kedavra”, nhưng vật phẩm trang sức này ở giới phù thủy mà nói đã cực kỳ quý giá.

Rốt cuộc là ai tặng cô vậy,  trân quý như vậyg, Eos nhíu mày. Cô tìm kiếm trong hộp quà, lục ra một tấm thiệp, bên trên được viết rất đơn giản:

"Công chúa nhỏ của ta, Noel vui vẻ!"

Ký tên là hai chữ  "S. S" .

SS? Không có khả năng là giáo sư Snape chứ!

Eos đùa nghĩ, cô rất rõ ràng, đây tuyệt đối không thể nào là Snape tặng, bởi vì không phải nét bút của ông, mà ông cũng không khả năng có được trang sức như này, có cũng không khả năng sẽ tặng nó cho cô.

Như vậy, "S. S" là ai chứ? Eos rơi vào đau khổ .

Hết chương 9.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net