Truyen30h.Net

[HP] Cám dỗ lý trí

Chương 25

MoonBin0

Chạng vạng, trang viên Malfoy được phủ thêm ánh sáng màu vàng cam dịu nhẹ của hoàng hôn cùng làn gió thổi vào cửa sổ lay động tấm rèm trắng phất phơ. Trên sàn lót thảm có hai cậu bé, một cậu bé tóc vàng kim nằm nghiêng người trong tay còn cầm cuốn sách và một cậu bé tóc đen dài bung xõa trên thảm, trong tay cũng cầm cuốn sách.

Đây là hình ảnh đáng yêu mà Lucius nhìn thấy sau khi vào nhà, Lucius nhẹ nhàng nâng kéo Draco nằm tách sang một bên, sau đó đắp chăn cho Draco. Tiếp theo, hắn chỉnh tư thế ngủ của Harry, cậu bé nằm nghiêng cuộn người lại – đây là tư thế chứng tỏ cậu luôn mang cảm giác không an toàn. Lucius lau mồ hôi đầm đìa trên trán Harry.

Narcissa đi vào, thấp giọng nói: “Hai đứa nhỏ buổi chiều cưỡi chổi vài tiếng đồng hồ nên mệt quá mới ngủ.” Sau đó cùng Lucius rời khỏi phòng tiến tới phòng khách. “Harry là đứa bé ngoan, lại rất kiên nhẫn, từ sáng tới giờ bị em bắt chụp rất nhiều ảnh.”

“Vậy sao ?” Lucius cười mị hoặc. Hắn rất muốn xem ảnh chụp Harry, trên mặt hắn hiện ra ham muốn này rất rõ ràng nhưng nụ cười này của hắn vô dụng với Narcissa.

“Muốn có lắm hả ? Dù sao em có rất nhiều, em sẽ cho anh vài tấm. Tuy nhiên anh phải nói cho em biết khi nào chúng ta có thể ly hôn, anh nên biết rằng em mong muốn thoát khỏi danh phận Phu nhân Malfoy lắm rồi đấy chứ !! Roger còn chờ em đi vòng quanh thế giới cùng anh ấy !!” Roger là người yêu của Narcissa từ ba năm trước, lúc đầu là làm quen bây giờ đã muốn kết hôn với nhau, chỉ có điều Narcissa vẫn chưa thể giải quyết được cái danh phận Phu nhân Malfoy này.

“Draco còn chưa trưởng thành, chưa có năng lực kế thừa gia tộc Malfoy. Cho nên Cissy à, em hãy cố gắng thêm vài năm nữa được không ?” Lucius lảng sang chủ đề khác. “Cissy, đã đến bữa tối rồi !!”

“Anh có biết em đang nói cái gì không ? Bạn đời ước định của anh đang ở trước mặt anh thế mà anh còn giả ngu sao ?” Narcissa biết Lucius đang bận tâm vấn đề gì nhưng kéo dài thời gian không phải là phong cách của Lucius.

“Vậy Cissy, em muốn Nhật Báo Tiên Tri sẽ đăng tin ta có mưu đồ với một cậu bé chưa thành niên hay sao ? Em muốn ta sống mãi trong Azkaban luôn à ?” Vẻ mặt Lucius biến đổi. “Hơn nữa, ta còn chưa nói chuyện này cho Draco biết.”

“Cha, cha muốn nói với con chuyện gì?” Draco đi xuống cầu thang vừa lúc nghe được lời nói của Lucius, giọng còn buồn ngủ hỏi.

“Harry chưa tỉnh sao ?” Narcissa hỏi.

“Dạ, hai người muốn giấu con chuyện gì sao ?” Draco kiên trì hỏi.

“Được rồi, được rồi. Ta ban đầu tính sau vài ngày sẽ nói cho con biết nhưng nếu con đã quyết tâm như vậy thì con hãy chuẩn bị tâm lý thật tốt đi.” Lucius thấp giọng nói. “Dobby, nếu Harry tỉnh dậy thì hãy cậu ấy đến phòng ăn trước. Chúng ta sẽ đến sau.” Sau đó Lucius và Narcissa dẫn Draco lên thư phòng lầu ba.

Lúc ấy, Lucius nói cho Draco chuyện huyết thống của hắn thức tỉnh, nguyên nhân khiến huyết thống thức tỉnh và chuyện bạn đời định mệnh. Lucius giải thích rất nhẹ nhàng còn Draco càng nghe càng khủng hoảng. Cuối cùng Draco như hóa đá tại chỗ, một lúc sau mới lấy lại tinh thần.

“Cha, ý của cha là…Harry, bạn của con…là bạn đời định mệnh của cha ?” Draco kết luận sau đó quay sang hướng Narcissa. “Thế còn mẹ thì sao ?” Nếu cha có bạn đời định mệnh nhưng còn mẹ thì là gì của cha ?

“Bé Dra, chúng ta là vì lợi ích của gia tộc, mẹ và cha con lúc đó chỉ xem nhau là người thân nhưng con là bảo bối kết tinh của chúng ta. Ban đầu mẹ muốn sau này con lớn lên sẽ nói cho con biết nhưng mẹ lại nghĩ con nên học cách trưởng thành.” Narcissa ôn nhu vuốt ve mái tóc của Draco. “Sau này khi con được sinh ra, chúng ta đã quyết định sau này sẽ tự đi tìm người mình yêu nhưng cha con huyết thống thức tỉnh lại còn tìm được bạn đời định mệnh, gia tộc Malfoy xuất hiện người mang huyết thống Veela, Veela không thể thiếu đi người yêu, tuy rằng có thể áp chế nhưng không đảm bảo lâu dài. Đến lúc đó nếu cha con không chiếm được bạn đời đó thì cha con sẽ trở nên điên cuồng suy yếu rồi gia tộc Malfoy sẽ gặp khó khăn. Mẹ là vợ của cha con, là phu nhân của Trưởng tộc Malfoy nhưng mẹ và cha con không yêu nhau, không phải là bạn đời của nhau.”

Lời nói của Narcissa đánh sâu vào tâm lý của Draco, dù cậu biết hai người là vì lợi ích gia tộc nhưng cậu đều thầm hy vọng cha và mẹ thực sự yêu nhau. Nhưng cậu không nghĩ là huyết thống của cha sẽ thức tỉnh, hơn nữa đối tượng của cha lại là bạn của cậu. Cậu từ nhỏ chỉ biết huyết thống đối với phù thủy rất có ý nghĩa, nhất là huyết thống hoàng tộc Veela. Sau khi thức tỉnh sẽ rất khó kiềm chế với bạn đời.

“Nhưng con và Harry bằng tuổi nhau, sao cha mẹ biết Harry có yêu cha không chứ ?” Draco hỏi. Harry là bạn của cậu, hơn nữa lại bằng tuổi nhau, vì sao họ lại chắc chắn Harry sẽ yêu cha ?

“Khụ, không chắc được.” Lucius không được tự nhiên nói, lịch sử đã ghi chép bạn đời không phải lúc nào cũng quyết định sẽ sống với nhau, có người dù đã thức tỉnh nhưng vẫn yêu người khác , có người không chiếm được bạn đời mà chết dần chết mòn.

“Nhưng mẹ tin huyết thống sẽ chỉ dẫn cho cậu ấy, linh hồn hai người đã gắn kết với nhau. Chỉ cần hai người nguyện ý yêu nhau cũng sẽ mãi ở bên nhau, ở thế giới này không có luật nào cấm bạn đời định mệnh sống với nhau.” Narcissa ngược lại rất mong chờ tương lai sau này của Lucius và Harry. “Em đi đón Harry dùng bữa, hai cha con cứ tiếp tục nói chuyện, Harry giờ này có lẽ đã tỉnh.”

“Mẹ của con đã có người mình yêu, lo là con còn nhỏ sẽ không chịu được. Dù sao con cũng rất yêu mẹ nên mẹ con sẽ không làm con thất vọng.” Lucius giải thích với Draco. “Ta luôn luôn có tham vọng khao khát đối với bạn đời, vì thế ta rất thích Harry.”

“Vậy gia tộc của chúng ta phải làm sao ? Phải xử lý mối quan hệ với Harry thế nào ?” Draco lập tức nghĩ sang phương diện thực tế, Harry phải làm sao với gia tộc Malfoy đây ?!!!!

“Con là người thừa kế của gia tộc Malfoy, điều này không thể nghi ngờ. Nếu ta và Harry sống với nhau, ta sẽ theo cậu ấy, về phần mối quan hệ giữa Harry và gia tộc Malfoy đều dựa vào con.” Lucius lấy thân phận tộc trưởng giải đáp cho Draco. “Con là Tộc trưởng tiếp theo của gia tộc Malfoy, vinh quang của gia tộc ta sẽ giao hết cho con, hy vọng rằng tương lai sau này gia tộc chúng ta sẽ không lâm vào tình trạng xấu hổ như bây giờ.”

Lúc này, Lucius vén tay áo lên lộ làn da không dấu vết để Draco tận mắt chứng kiến. “Bởi vì huyết thống của Harry ảnh hưởng đến ta nên bọn Tử Thần Thực Tử sẽ không ngừng đàn áp gia tộc chúng ta. Sau này con không cần sợ Bộ Pháp thuật gây áp lực cho con, hơn nữa sau này chúng ta sẽ không là Tử Thần Thực Tử nữa, cũng sẽ không đeo bám Hội Phượng Hoàng, cũng sẽ không lo lắng bị bọn Bộ Pháp thuật quản lý.”

“Vì thế, Draco, khi con trưởng thành vinh quang của gia tộc ta sẽ giao toàn bộ cho con.” Lucius vỗ vai con trai. Đôi vai bé nhỏ tựa như sắp đổ vì gánh nặng gia tộc, điều này làm hắn đau lòng nhưng không còn cách nào khác, hắn trước đây từng tuổi này đã phải tự làm tất cả cho gia tộc. “Draco, đi dùng bữa tối đi !! Chuyện này con có thể từ từ suy nghĩ, tuy không còn bao lâu nữa nhưng hãy cố gắng hết khả năng.”

“Vâng, con đã biết. Nhưng bây giờ đi đến phòng ăn thì….con không biết phải đối mặt với Harry thế nào ?!” Draco ngập ngừng. Bây giờ mà đi gặp Harry cậu chắc chắn sẽ không kiềm chế được mà thét um trời rồi bỏ chạy. Cậu rất nhạy cảm nha~~!!!

“Được rồi, ta sẽ đi trước.” Nói xong, Lucius để Draco ở lại thư phòng.

Vào phòng ăn, Harry và Narcissa đang dùng bữa. “Chú Lucius, buổi tối vui vẻ.”

“Harry, buổi tối vui vẻ. Bữa tối ngon miệng chứ ?” Lucius kéo ghế ra ngồi.

“Rất ngon ạ !! Chị Narcissa đúng là chuẩn bị rất nhiều thức ăn ngon.” Harry mỉm cười trả lời.

“Chị Narcissa ? Harry, cậu gọi ta là chú Lucius trong khi gọi Narcissa là chị. Như vậy chẳng phải không đúng sao ?” Lucius bỗng nhiên đùa giỡn hỏi.

“Ha ?” Harry ngừng ăn, đôi mắt xanh biếc nghi hoặc nhìn Lucius.

Lucius cảm thấy đôi mắt của cậu như có thể nhìn thấu nội tâm của hắn, đôi mắt xanh biếc trong suốt như mặt nước ấy lại nhìn không ra tình cảm của Lucius.

“Được rồi, ta không có ý xấu. Chỉ là về sau cậu có thể gọi ta là Lucius.” Lucius nói, về sau nên từ từ thân thiết rồi thay đổi xưng hô !!

“Vâng….ạ.” Harry gật đầu tỏ vẻ đồng ý. Cậu vẫn còn cảm thấy bối rối khi gọi tên của Lucius.

.

.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net