Truyen30h.Net

[Hp] Chấp niệm *edit*

Chương 8: Kết và lời cuối

LinhPhiPhi

Đây là một gian phòng ấm áp, cùng đệm chăn pha sắc đỏ và vàng, trên mặt đất lại được phủ một tấm thảm long thật dày. Chủ nhân căn phòng này nhất định là một Gryffindor, Snape nghĩ thầm. Hắn ngồi ở trên giường, lẳng lặng mà nghe trong chốc lát. Bên ngoài không có thanh âm nào, yên tĩnh cực kì.

Hắn bò xuống khỏi giường, lại đột nhiên phát hiện có chút không đúng ___ này đâu phải thân thể hắn? Chủ nhân cơ thể hiển nhiên là người thường xuyên vận động, cơ bắp đều nhau, thoạt nhìn có vẻ khá khỏe mạnh. Snape có chút nghi hoặc, cẩn thận mà ra khỏi phòng ngủ. Bên ngoài là một văn phòng, ánh nắng xuyên qua cửa sổ tiến vào phòng ngủ.

Trong phòng, thu hút ánh nhìn nhất, chính là vách tường trang trí đầy những kệ sách, trên kệ lại được nhồi đầy đủ loại sách. Snape bị hấp dẫn, nhịn không được mà đi về phía đó. Chiều cao của thân thể này cùng hắn không sai biệt lắm, khiến hắn dễ dàng lấy được bất cứ quyển nào trên kệ.

Sanpe tỉ mỉ mà nhìn qua, sách trên giá bày biện tùy ý, nhìn ra được chủ nhân căn bản không có ý phân loại chúng nó. Snape vì phát hiện cái này mà nhíu mày. Chủng loại sách phi thường phong phú, từ 'Nguyền rủa cùng phản nguyền rủa', cho đến 'Thuật ẩn thân', 'Lịch sử phép thuật hiện đại',... còn có rất nhiều loại khác như là 'Sổ tay chổi bay', 'Nguồn gốc của Quidditch', 'Mọi người cùng nhau bay lượn', và các loại sách linh tinh khác lien quan đến Quidditch.

Snape đột nhiên dừng lại. 'Các sự kiện ma pháp quan trọng của Thế kỉ XX'? Hắn có chút nghi hoặc, ngay sau đó nghĩ tới điều gì, hắn lập tức vung đũa phép ___ 0 giờ 15 phút ngày X tháng X năm 1999. Hắn cứng người. Lại không thể nhìn được mà rút quyển sách kia ra. Hắn đơn giản mà lướt qua nội dung một lần, quyển sách phần lớn miêu tả một 'Cậu Bé đại nạn không chết', bởi vì cậu giết chết 'Kẻ mà ai cũng biết là ai' nên được vinh danh. Snape có chút nghi hoặc. Thân là một Slytherin, hắn đã từng nghe nói qua về 'Vị kia'. Thậm chí, Slytherin còn lấy làm vinh hạnh khi được gia nhập dưới trướng của người ấy. Chỉ là vì cái gì...

Đột nhiên hắn cảm giác được một tia choáng váng, Snape lập tức ý thức được điều gì. Nhưng hắn chỉ kịp đem quyển sách kia nhét trở về, lại tùy tay rút ra một quyển khác. Vừa mở sách ra, hắn liền cảm giác thân thể nhẹ bẫng đi___ hắn đã trở lại.

Không thể nghi ngờ, Harry là một giáo sư bác học. Anh tinh thông Phòng ngự pháp thuật Hắc Ám, Độc Dược học cùng Biến Hình học ___ có đôi khi Snape thậm chí sẽ nhịn không được mà tưởng tượng, hồi Harry còn đi học đến tột cùng là như thế nào. Anh có thể đưa ra những đáp án vô cùng hoàn mỹ cho những nghi vấn của hắn. Thậm chí anh còn mở rộng ra, giảng cho hắn một ít những tri thức thú vị khác. Anh nhất định đã dành ra rất nhiều thời gian để du lịch, bởi vì trời nam đất bắc, tựa hồ anh không gì không biết. Snape đoán, lại tham lam mà hấp thụ mọi thứ Harry dạy.

Hắn tiến vào Slytherin chính là bởi hắn có dã tâm, có khát vọng mạnh lên. Mà giờ phút này, cơ hội đang mở ra trước mắt hắn. Hắn có thể cảm thấy Harry như đang lơ đãng ám chỉ, giống như là sợ hắn gia nhập đội ngũ của Dark Lord. Vì thế, hắn thấy nghi hoặc ___ sao hắn phải bỏ gần tìm xa làm gì?

Có đôi khi hắn cũng sẽ suy nghĩ, Harry làm như vậy là vì cái gì? Vượt qua 20 năm thời không, nhất định là bỏ phí rất nhiều tiền bạc công sức, chỉ vì dạy dỗ hắn? Snape khịt mũi coi thường, nhưng đây không phải là một cơ hội hay sao?

Dần dần, hắn có chút mê hoặc. Harry, trừ bỏ hắn ra, thì chưa từng cùng ai ngoài kia tiếp xúc quá nhiều. Anh ngoại trừ dạy dỗ hắn, thì cái gì cũng chưa có làm. Snape vẫn còn nhớ rõ nội dung hắn thấy trong quyển sách lịch sử 'Chiến tranh' kia. Nhớ đến một người bị nhắc bởi hai từ đơn độc, là người qua lại giữa Dark Lord cùng Bạch Phù Thủy vĩ đại nhất, lại bị Dark Lord, vì không tiếc để đánh bại 'Cậu Bé đại nạn không chết', mà giết chết. Đáng tiếc hắn còn chưa kịp nhìn kĩ lại thì đã bị đẩy trở về. Mà sau này, hắn cũng không có còn nhìn đến quyển sách lịch sử kia nữa.

Có lẽ hắn ở trong chiến tranh nổi lên tác dụng gì đấy, thế nên mới để 'Chúa Cứu Thế' hao tâm tổn trí đến thay đổi hắn? Không thể phủ nhận rằng, khao khát được công nhận cùng với mơ ước quyền thế khiến cho tâm hắn ngo ngoe rục rịch. (tâm ngài có vẻ như con sâu ấy nhỉ?)

Ngay khi hắn phát hiện chính mình đối với Harry quá mức để ý, thì đã là quá muộn. Harry không một tiếng động mà chiếm lấy hết mọi thời gian hắn có. Harry vì hắn giải đáp nghi hoặc, Harry cùng hắn nói chuyện phiếm, Harry thay hắn đối đầu với Người Sói, Harry làm một cái bánh kem đưa cho hắn, còn chúc hắn sinh nhật vui vẻ. Tất cả những điều ấy, hắn chưa bao giờ được nếm qua. Hắn cẩn thận mà đem chúng coi như trân bảo, từng chút từng chút một, lơ đãng mà nhét đầy cả trái tim.

Với Snape, Harry là sự ấm áp xa xôi không thể với tới.

.

Harry nhìn về phía trước, đối mặt với vị giáo sư đang nhìn chằm chằm cậu ___ hắn có một mái tóc đầy dầu màu đen, mũi ưng cùng làn da vàng như nến, diện mạo đó làm cho người ta vô cùng không thích. Harry lại có cảm giác rất thân thiết ____ ma ma nói đó là người bạn tốt nhất của nàng thời đi học ____ Không, không chỉ cái này, còn có cảm giác gì đó khác nữa, chỉ là cậu nghĩ không ra. Harry cảm giác đầu mình có chút đau. Cậu nhịn không được mà đưa tay lên bưng kín cái trán. Đồ ăn đầy trên bàn bỗng chốc không còn chút lực hấp dẫn nữa.

Rõ ràng đây là lần đầu tiên cậu tới Hogwarts, Harry lại cảm thấy cực kì quen thuộc. Cậu theo chân đàn anh bước vào phòng nghỉ của Gryffindor, quen cửa quen nẻo mà đi về phía kí túc xá của chính mình, lại bị giáo sư McGonagall vội vàng gọi lại.

"Harry, Hiệu trưởng nói trò đến gặp cụ." Harry có chút khẩn trương, lập tức gật đầu, nhanh chóng chạy đi ___ lúc cậu đối mặt với vị viện trưởng nghiêm túc này, có một loại kính sợ tự nhiên sinh ra, lại quên mất rằng bản thân không biết phòng hiệu trưởng ở đâu.

Giáo sư McGonagall nhìn bóng lưng cậu, trong mắt lộ ra vui mừng.

Mọi chuyện sau đó thực ly kì, Harry cầm lấy cái lọ màu bạc mà Hiệu trưởng đưa cho, nghe nói là chính cậu nhờ cụ bảo quản. Sau đấy, cậu cậu nhớ lại tất cả ___ kể cả việc thời không đan xen, chân chính cùng Snape quen biết, hiểu và yêu nhau.

Nhiều năm qua đi như vậy, cậu rốt cuộc cũng trở lại nơi này, phảng phất như một vòng tròn trọn vẹn.

Mà lúc này, Snape đang ở khu sách cấm, ngoài ý muốn mà phát hiện một bản nhật kí chưa bao giờ nhìn thấy. Hắn mở ra, liền nhận ra một dòng chữ viết quen thuộc:

'Who are you'.

_ END_

---------------------------------

Tác giả có lời muốn nói: Theo như lý luận thì thời gian trôi qua sẽ không có chuyện phục hồi kí ức, nhưng mà ta thích kết thúc viên mãn hoàn toàn HE nha, vì thế, Dumbledore có kĩ xảo đặc biệt thì sao, nên truyện bảo tồn được ký ức cùng quyển nhật kí lộc cộc! (? cái từ cuối mk chịu)

Cái thứ nhất não động kết thúc~

----------------------------

-Xin được gửi lời cảm ơn trân thành nhất tới tác giả vì đã viết nên câu truyện này.

-Lời cảm ơn tới bạn Summer Moon vì cho phép mình dùng bản dịch tiếng của bạn để edit.

-Cảm ơn tới các bạn đọc giả, những người đã để lại lời nhắn và ủng hộ mk trong thời gian qua. Và cả các bạn XEM CHÙA nữa, đã quan tâm mk một cách THẦM LẶNG.

Truyện này được mk edit từ đầy đủ từ đầu tới cuối, tuy có thể chỉ đúng 70-80% so với bản gốc, có chỗ nào sai sót mong mn người nhắc nhở và tiếp tục ủng hộ mk. <3 iu mn <3

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net