Truyen30h.Net

(HP Đồng nhân) Nhà khoa học điên

Chương 18

tieumei98


Chương 18: Salazar rất mềm lòng!

Tình hình hiện tại chính là, Salazar ngồi trên ghế mắt lạnh nhìn Voldemort, Voldemort đứng đó yên lặng nhìn lại Salazar. Bốn người Godric, Rowena, Helga và Harry ngồi một bên vừa ăn bánh uống trà vừa nhìn tình huống bên này.

"Ngươi rất giỏi! Ha, Voldemort? Thoát khỏi cái chết? Ta thật không biết Merlin nghĩ gì mà lại cho một kẻ như ngươi đầu thai vào thân xác chảy cùng huyết mạch với ta. Chắc là hắn bị Arthur làm tới mức lú lẫn rồi!" Salazar chầm chậm nói.

"Ta quả thực ủng hộ thuần huyết, nhưng điều đó không có nghĩa là ta kỳ thị máu lai. Não ngươi dùng để trưng sao? Nếu ta kỳ thị máu lai thì Hogwarts trên cơ bản sẽ không được sáng lập!" Salazar mắng một tràng dài.

Quirrel hiện rất muốn làm đà điểu, nhưng Voldemort đang ở sau đầu anh nên anh chỉ có thể cố gắng thẳng lưng. Thật là, đây là chuyện nhà của hai vị mà, đừng kéo người vô tội vào chứ. QAQ

Voldemort hiện cũng rất khó chịu. Hắn không có thân thể, nhưng áp suất lạnh của Xà Tổ lại trực tiếp đè lên linh hồn làm hắn suýt chút nữa là rời khỏi thân thể Quirrell. Nhưng phải nói, quả thực hắn đã không nghĩ kỹ về vấn đề này mà lại bị thù hận dành cho Muggle che mờ mắt.

Harry vừa ăn bánh vừa nhìn tình hình bên này. Xà Tổ nổi giận, Voldemort chỉ có thể im lặng chịu trận. Xét về bối phận thì đây là tổ tiên của hắn, xét về thực lực thì Salazar mạnh hơn hắn. Tóm lại một câu, ngoại trừ đứng chịu đòn thì không còn cách nào khác.

Mặc dù Harry cũng tàn ác không thua gì Voldemort, nhưng ít nhất cậu sẽ không trực tiếp đối đấu với người xung quanh, mà sẽ âm thầm gài bẫy rồi chờ chúng sa lưới. Đối đầu trực diện, đánh không lại chỉ có nước bị đánh, nhưng âm thầm đối đầu thì khác, không có đủ bằng chứng thì không ai làm gì được mình.

"Tự cắt linh hồn mình. Đây thực sự là hậu duệ của Sala sao? Không thể ngờ được một Slytherin lại có hành động giống Gryffindor đến vậy." Rowena tao nhã uống trà, bình luận.

"Mình thấy thằng nhóc này rất có tố chất, rất dũng cảm. Nếu hắn chịu suy nghĩ kỹ càng hơn chắc chắn hắn sẽ trở thành một nhà lãnh đạo đầy tài năng." Godric nhún vai nói, con của anh và Salazar sau khi rời khỏi Hogwarts liền không còn tin tức. Nếu thằng nhóc này cũng là hậu duệ của anh thì sao? Như vậy mọi chuyện liền được giải thích rồi.

Dĩ nhiên, nói vậy thôi chứ Godric sẽ không thừa nhận vì Voldemort có thể đang chảy cùng dòng máu với anh nên mới có hành động điên rồ như vậy.

"Ngươi lập tức ra ngoài cho ta!" Salazar mắng xong vung tay quát lớn, Voldemort cảm giác được có một sức mạnh nào đó đang kéo hắn ra khỏi cơ thể Quirrell. Hắn muốn chống lại nguồn sức mạnh này, nhưng dưới ánh mắt lạnh giá của Xà Tổ liền buông tha. Linh hồn Voldemort thoát ra khỏi đầu Quirrell, lượn lờ vài vòng rồi bay đến bên Harry.

Harry tò mò nhìn, vươn tay muốn chạm vào nhưng cuối cùng lại xuyên qua, nơi tiếp xúc với linh hồn trở nên lạnh băng. Cũng giống những linh hồn khác trong Hogwarts, không có gì đặc biệt.

Sau khi Voldemort rời khỏi, Quirrell lập tức chạy đến góc tường. Nếu anh còn đứng đó nữa nhất định sẽ bị Xà Tổ trừng thành mấy cái lỗ trên người luôn đó. Chuyện là do Lord làm, anh chỉ cung cấp chỗ ở cho ngài ấy thôi mà, có cần đáng sợ tới vậy không.

"Đằng kia có một chiếc nhẫn, đi vào đó." Salazar chỉ vào một cái tủ nhỏ trong góc phòng. Harry nhìn rồi bước qua, lấy ra một chiếc nhẫn màu bạc, mặt nhẫn là một viên đá màu tím đầy thần bí và xinh đẹp. Voldemort không nói gì chui vào bên trong viên đá kia.

Xà Tổ quả thật lạnh lùng, nhưng anh cũng rất dễ mềm lòng. Nguyên nhân rất đơn giản, ngoại trừ cảm nhận được huyết thống Slytherin, anh còn nhận ra được cả huyết thống Gryffindor. Nếu người này là con cháu của anh và Godric, anh sẽ dành cho hắn sự bao dung lớn nhất.

"Harry, chiếc nhẫn này con giữ lấy. Nếu ta nhớ không lầm thì nhà con ở giới Muggle phải không, con có thể để hắn nhìn một chút giới Muggle bây giờ như thế nào." Salazar ôn hòa nói.

"Làm sao ngài biết nhà con ở đâu? Và chuyện xảy ra ở giới Muggle nữa?" Harry khá tò mò, mặc dù cậu biết là họ luôn nhìn cậu tại Hogwarts, nhưng hình như cậu chưa từng nói với ai về việc nhà mình ở giới Muggle đi. Còn có, nếu họ ở nơi này không ra được, làm sao họ biết hiện tại giới Muggle biến đổi như thế nào.

"Con đừng quên, Hogwarts có hệ thống danh sách học sinh nhập học mỗi năm, chúng ta chỉ cần kiểm tra địa điểm thư nhập học của con gửi đi là biết ngay thôi. Còn về giới Muggle, chúng ta có một hệ thống tin tức riêng, không chỉ giới phép thuật và giới Muggle, mà cả những nước khác chúng ta cũng biết." Rowena tao nhã nói.

"Con còn cần gì nữa không?" Helga chớp mắt đáng yêu nhìn Harry, cậu lắc đầu. Cậu đến vì việc phân loại của Hermione, mà việc này bốn nhà sáng lập sẽ đích thân xử lý, hiện tại có lẽ nên về thôi.

"Con không còn việc gì nữa ạ, hiện tại con xin phép được rời khỏi đây. Cuối tuần con sẽ đưa Basilisk đến thăm mọi người." Harry lễ phép chào tạm biệt, khi cậu xoay người chuẩn bị rời đi Godric đột nhiên nói, "À quên mất, Harry, nếu có thể con hãy giúp ta dọn dẹp mật thất. Dù sao cũng đã ngàn năm rồi, ta cũng không biết bên trong đã loạn thành cái dạng gì."

"Vậy con cũng giúp ta dọn dẹp mật thất luôn đi." Salazar cười nói, "Đến đây, chúng ta nói mật khẩu cho con biết." Godric cười hì hì gật đầu.

Harry không ngờ đến còn có chuyện này, nghe Godric và Salazar nói mật khẩu xong, cậu liền cúi chào bốn người họ rồi cùng Quirrell rời đi. Hiện tại cậu muốn đi xem xét mất thất của Slytherin và Gryffindor, không biết bên trong có bao nhiêu thứ đáng nghiên cứu đây.

"Hiện tại thầy không đi theo nữa, tránh bị Dumbledore nghi ngờ." Ra khỏi nhà vệ sinh nữ, Harry xoay người nói với Quirrell. Bây giờ Voldemort đang ở trong chiếc nhẫn trên tay cậu, Quirrell không còn giá trị nữa.

Quirrell thấy cũng có lý, lỡ như bị Dumbledore phát hiện thì cả hai người họ đều sẽ gặp rắc rối lớn. Anh gật đầu, dặn cậu cẩn thận chút rồi rời đi.

Harry vuốt ve chiếc nhẫn trên tay hỏi, "Voldy, anh có giấu Hồn Khí nào ở đây không?" Cậu lúc nãy nghe Xà Tổ nói Voldemort cắt linh hồn bản thân thành hồn khí để có thể trường sinh bất tử, như vậy, chúng hiện đang ở nơi nào?

"Có, chiếc vương miện Ravenclaw ở Phòng Cần Thiết." Voldemort nhẹ giọng nói. Hắn đã bị Xà Tổ mắng tỉnh, giờ nghĩ lại, sao hồi đó bản thân lại... ngốc như vậy. Nhưng không sao, bây giờ vẫn có thể cứu vãn, hắn chỉ cần thu hồi lại toàn bộ mảnh hồn là được.

"Phòng Cần Thiết? Em không hề biết đó. Vậy bây giờ chúng ta đi lấy mảnh hồn cho anh trước." Harry khá ngạc nhiên, đó là nơi cậu đến mỗi ngày, vậy mà cậu không hề phát hiện ra. Cậu bước nhanh lên lầu tám.

------------------------

"Thấy thế nào?" Harry nghiêng đầu tò mò hỏi. Voldemort sau khi hấp thu mảnh hồn trong vương miện, linh hồn hắn liền đậm hơn trước rất nhiều, đôi mắt đỏ cũng trở nên sáng hơn.

"Rất tốt, vô cùng tốt." Hắn cảm thấy đầu óc luôn mơ hồ trước đây lập tức trở nên sáng rực, như sương mù bị gió đánh tan. Bây giờ nghĩ lại những chuyện đã làm, hắn phát hiện bản thân thế nhưng lại mất lý trí đến mức này.

Hắn chỉ mới hấp thu một mảnh hồn, dù đầu óc thanh tỉnh không ít nhưng tính tình vẫn khá thất thường. Như vầy đã tốt hơn trước rất nhiều rồi, lúc trước hắn là một kẻ điên không có lý trí, hiện tại hắn là một kẻ điên chỉ số thông minh cao. Mức độ nguy hiểm cũng được nâng lên, dù bây giờ Dumbledore có đứng trước mặt cũng chưa chắc làm gì được hắn.

"Được rồi, chúng ta đi xem thử mật thất của Slytherin và Gryffindor đi." Harry gật đầu nói, mảnh hồn đã tìm thấy, bây giờ nên đi tìm bảo vật thôi. Voldemort gật đầu chui vào trong chiếc nhẫn bạc.

Harry đi đến nơi mà Godric chỉ, trên vách tường là một con sư tử đang nằm ngủ, đây là dấu hiệu của mật thất Gryffindor. Harry dùng xà ngữ nói, [Mở ra.] Con sư tử mở mắt ra nhìn cậu, há to miệng. Ngày càng lớn, cuối cùng miệng nó biến thành một thông đạo tối đen.

"Mật khẩu của Gryffindor là xà ngữ?" Voldemort khá bất ngờ với chuyện này, hắn cứ nghĩ mật khẩu của Gryffindor phải là dạng 'dũng mãnh, kiên cường' vân vân. Không ngờ xà ngữ lại là mật khẩu của nó.

"Mật thất Slytherin và Gryffindor đều có thể mở bằng xà ngữ. Lý do rất đơn giản, vì hai nơi này thông với nhau. Chỉ cần anh tìm được mật thất Gryffindor thì anh có thể thông qua nó đi đến mật thất Slytherin và ngược lại." Harry cũng khá bất ngờ khi biết chuyện này, mật thất của Sư Tổ và Xà Tổ lại thông với nhau, hai người này nhất định có gian tình.

-----------------------------

Bên trong mật thất là một mảnh hỗn độn, Harry nhíu mày nhìn, sau đó đi đến một cánh cửa, trên cửa là một con rắn màu xanh lá. Mở cửa đi vào trong, mật thất Slytherin quả nhiên gọn gàng sạch sẽ đẹp đẽ hơn nhiều.

Voldemort ra khỏi chiếc nhẫn, hắn lượn quanh mật thất Gryffindor. Đây thật sự là một đống bừa bộn, giấy tờ rãi rác khắp nơi, nhưng hắn phát hiện đây đều là nhưng công thức độc dược mới, chỉ cần lấy một tờ trong này ra cũng có thể làm giới Pháp Thuật điên đảo.

Không chỉ phương thuốc, còn có rất nhiều hắc ma pháp và bạch ma pháp chưa từng được thấy qua, cùng với một đống vật phẩm ma pháp quý hiếm, vật phẩm luyện kim cũng chất đống trong góc.

Không ngờ Godric Gryffindor lại nghiên cứu về hắc ma pháp, Voldemort nghĩ. Hắn lại bay một vòng, chợt phát hiện một khối cầu màu đen nằm trong đống đồ luyện kim. Đó là, Voldemort lập tức bay đến nhìn, là trứng rồng!

==========================

Mei: 

Theo tui, Salazar thuộc type ngoài lạnh trong nóng, ngôn ngữ trung gọi là biệt nữu, ngôn ngữ nhật gọi là tsundere :)))) (Đặc tích chung của đám Slytherin :))))

Tác giả ngày càng lười! QAQ

~ 25/8/2018 ~

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net