Truyen30h.Net

(HP Đồng nhân) Nhà khoa học điên

Chương 32

tieumei98

Chương 32: Tình cờ gặp

Người xưa có câu 'oan gia ngõ hẹp' không hề sai, câu nói này có thể áp dụng dưới mọi hoàn cảnh. Ví dụ như, hiện tại.

"Malfoy! Sao mày lại ở đây!" Ron Weasley rống lên, mặc dù đứng từ xa nhưng ăng – ten dò kẻ thù của cậu ta lại khá nhanh nhạy, chỉ cần một cái liếc mắt là có thể nhận ra Draco.

"Granger đồ phản bội! Lũ Slytherin tụi mày tụ tập ở đây là đang chuẩn bị làm chuyện xấu phải không!" Dĩ nhiên thấy Draco đồng nghĩa với việc cũng thấy Hermione đang nắm tay cậu ta.

Suy nghĩ của Ron Weasley bây giờ có lẽ là: Slytherin tụ tập với nhau, chắc chắn đang bàn chuyện xấu hại người!

"Weasley, câu đó tao nên hỏi mày mới đúng. Với mức kinh tế 'nhỏ bé' của nhà mày, mày đâu cần đến Hẻm Xéo mua đồ, cứ việc dùng lại đồ của anh trai mày là được." Draco trào phúng cười.

"Mày! Đồ Slytherin độc ác! Đồ Death Eater tàn ác!" Ron Weasley đỏ mặt gào lên. Cậu không thích bất kỳ ai nói tới việc này. Tiền của nhà cậu đã đưa hết cho giáo sư Dumbledore, có thể giúp đỡ Hội Phượng Hoàng, đây là một vinh hạnh cực kỳ to lớn. Cậu không cho phép bất kỳ ai chà đạp sự vinh hạnh này!

Hermione không xen vào mà chỉ đứng ngoài nhìn, cô cảm thấy Ron Weasley đang sùng bái Dumbledore một cách mù quáng. Cãi nhau với một người như vậy chỉ làm bản thân bực bội thêm mà thôi.

Người xung quanh đã quá quen với cảnh tượng này, Malfoy và Weasley chỉ cần chạm mặt thì nhất định sẽ cãi nhau ầm ĩ thậm chí là đánh nhau. Chỉ cần không lan đến họ là được.

------------------

Harry cũng nghe thấy giọng của Ron Weasley, cũng không phải cậu muốn nghe, chỉ là giọng của cậu ta thật sự quá lớn. Cậu thở dài, tư tưởng của Weasley thật là, ngay khi nhập học cậu phải đưa Dumbledore đi gặp Godric mới được.

Hiện tại chỉ có giáo sư Godric mới trị được Dumbledore.

Vừa xếp hàng vừa nghe cãi nhau, cuối cùng cũng đến lượt Harry ký tên. Gilderoy Lockhart mắt lóe sáng đi đến ôm vai cậu, "Đây chính là Harry Potter!"

Mọi người ồ lên, sau đó giơ máy ảnh chụp hình hai người.

Gilderoy Lockhart thở dài, tên này thật sự là não tàn. Nhưng không còn cách nào, anh đành phải cắn răng nói hết lời kịch. Nếu ngay cả anh cũng đi lệch cốt truyện, hệ thống nhất định sẽ hủy diệt anh.

Đừng thấy bình thường hệ thống rất đáng yêu, nhưng bất cứ việc nào có liên quan đến nghề nghiệp chuyên môn của nó, nó sẽ rất nghiêm khắc.

Nhưng mà, sao nãy giờ hệ thống không nói lời nào vậy kìa?

Dĩ nhiên hệ thống đang trốn, nó có thể cảm nhận được vai chính đang dò xét nó. Chỉ là vai chính của một tiểu thế giới, làm sao cậu ta biết cách dò xét không gian chứ! Này không khoa học!

Harry nhận ra trong trung tâm ma lực của Gilderoy Lockhart có một thứ kỳ quái, nhưng vì nó đang trốn nên cậu không biết nó là thứ gì. Có lẽ nên nhờ Lisa giúp.

Còn có người này, linh hồn và thân thể không trùng khớp. Cậu đã nghiên cứu chủ hồn Voldemort một thời gian, cộng thêm rất nhiều sách quý dưới mật thất. Vậy nên, đừng quá ngạc nhiên khi cậu có thể dò xét cả linh hồn người khác.

Sau một lúc Harry kết luận, linh hồn người này là ngoại lai, và trong trung tâm ma lực có thứ gì đó giúp linh hồn này thích nghi với thân thể. Nếu không có nó linh hồn ngoại lai này đã bị trục xuất từ lâu rồi.

Như vậy, linh hồn này có phải Gilderoy Lockhart chân chính không?

Hồn xuyên chỉ có hai khả năng, hoặc là xuyên qua ngay khi vừa sinh hoặc là giữa đường xuyên qua.

Nếu là giữa đường xuyên qua, như vậy, người này mục đích là cái gì? Ai da thật tò mò, lâu rồi mới có người làm cậu thấy hứng thú nghiên cứu như vậy.

Mà lúc này, Gilderoy Lockhart đã nghiến răng nói xong lời kịch của mình.

Nếu thế giới nào cũng xuyên qua mấy tên não tàn như này, anh thiệt lo lắng cho trí thông minh của mình a.

"Như vậy, mong cậu giúp đỡ nhiều hơn, Harry Potter." Gilderoy Lockhart cười vỗ vai Harry, không tiếng động thở dài.

Harry nhạy bén nhận ra, hiện tại mới là tính cách thật của anh. Còn người nãy giờ khoe khoang kia không phải. Đây là sao vậy?

Harry cong khóe môi, cậu vừa nghĩ đến một việc.

-------------------

Ron Weasley thấy Harry đi đến liền tức giận mắng, "Harry! Sao cậu có thể như vậy? Sao cậu có thể gia nhập vào Slytherin? Sao cậu có thể đi chung với tên Death Eater này? Cậu không nghĩ đến ba mẹ cậu sẽ nghĩ thế nào sao? Không nghĩ họ sẽ thất vọng thế nào sao?!"

Harry hơi dừng lại, Hermione Draco Blaise và Pansy lập tức nhíu mày. Chiếc nhẫn trên tay Harry lóe sáng, một luồn khí đen từ bên trong tràn ra, Harry mặt vô biểu tình đè lại chiếc nhẫn.

Cậu nhẹ giọng nói, "Con không sao, mọi người nghe xem cậu ta muốn nói gì."

"Chuyện này thì liên quan gì tới họ?" Harry ngẩng đầu vô cảm hỏi.

"Sao có thể không liên quan. Harry, ba mẹ cậu là những phù thủy vĩ đại, họ là những người đi tiên phong trong việc chiến đấu chống lại người kia. Nhưng bây giờ cậu lại đi chung với Death Eater! Cậu đang đứng đối lập với trận tuyến của ba mẹ cậu! Cậu nên suy nghĩ về cảm nhận của họ chứ, nếu bây giờ linh hồn của họ xuất hiện ở đây, chắc chắn họ sẽ rất thất vọng về cậu, thậm chí họ sẽ ghét bỏ cậu." Ron Weasley rống lên.

Harry vỗ nhẹ chiếc nhẫn như trấn an. Mấy câu này tuyệt đối không phải do cậu ta nghĩ ra. Cậu ta làm sao có thể nói được mấy câu đầy tính cám dỗ dẫn đường như vậy chứ.

Chỉ có Dumbledore mới có thể thôi.

Draco bên này đã tức giận không nhẹ, cậu nhào lên người Ron Weasley đấm liên tục. Hermione ngạc nhiên kinh hô, không nghĩ tới cũng có lúc Draco không chú ý đến hình tượng của mình.

Harry cũng khá ngạc nhiên, "Mọi người xem, có người thay con tức giận rồi này."

Cậu cười đi đến kéo Draco, "Được rồi được rồi, Draco mau đứng lên, tóc bù xù hết rồi kìa."

...

"Draco. Ngươi nghĩ mình đang làm gì? Chỉ qua mấy tháng không đi học mà trí thông minh của ngươi đã bắt đầu có xu thế ngang hàng với quỷ khổng lồ? Ta nghĩ chép một trăm lần gia quy gia tộc Malfoy cùng với một trăm lần quy tắc Slytherin có thể làm nó trở lại bình thường."

Giọng nói trầm thấp từ tính vang lên làm mọi người cứng đờ. Snape đi đến nhàn nhạt liếc mắt nhìn Draco đang ngồi trên người Ron Weasley.

Anh nhìn sang nhóm Hermione, "Phong thái Slytherin của các ngươi đâu? Tụ tập đánh nhau ở chỗ đông người. Hừ. Mỗi người chép một trăm lần quy tắc Slytherin." Quay đầu nhìn Harry.

Harry vô tội nhìn anh, Snape nhìn cậu một lúc mới nói, "Ngươi, Potter. Cấm túc. Cả năm."

"Viện trưởng, hiện tại vẫn chưa nhập học, cho nên..." Harry mở to mắt nói, Snape cau mày ngắt lời cậu, "Ta muốn các ngươi nộp bản chép phạt vào ngày khai giảng. Còn ngươi, bắt đầu từ ngày khai giảng đến hết năm. Cấm túc." Snape nhìn nhóm Hermione rồi nhìn Harry.

"Còn không mau đi, hay là các ngươi muốn gia tăng hình phạt." Snape nhíu mày nói.

Harry lè lưỡi với Snape rồi kéo Draco đứng dậy, cả bọn lập tức cúi chào anh rồi bỏ chạy. Snape nhìn nhóm Harry lẫn vào trong đoàn người xung quanh, hơi cong khóe môi. Lại quay sang vô cảm nhìn Ron Weasley, hừ lạnh một tiếng vung áo choàng đi mất.

Nhóm Harry bên này đi đến tiệm bán chổi bay, Hermione đột nhiên hô nhẹ một tiếng, Pansy tò mò, "Sao vậy?"

Hermione ánh mắt sâu xa nhìn Pansy, "Tại sao Harry lại là cấm túc mà không phải chép phạt?"

Pansy:... Đúng vậy, tại sao?!

=======================

Mei: 

Bên trong chiếc nhẫn không chỉ có Voldemort nha.

Muốn biết còn có ai sao? Đoán đi ~ Dễ lắm O^_^O

~ 5/12/2018 ~

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net