Truyen30h.Net

(HP Đồng nhân) Nhà khoa học điên

Chương 33

tieumei98

Chương 33: Lily

Draco không hề có hình tượng nằm dài trên giường, hiện tại tay cậu vẫn còn tê. Quy tắc Slytherin và gia quy Malfoy, cái nào cũng dài hết, dùng một tháng chép vẫn là có thể. Chỉ là, thật tội cho đôi bàn tay xinh đẹp của cậu.

Harry đang sắp xếp đồ đạc bên cạnh, nhìn dáng vẻ phờ phạc của Draco, quan tâm hỏi. "Draco cậu vẫn ổn chứ?"

Draco nằm không nhúc nhích, cậu chỉ hơi lắc nhẹ tay tỏ vẻ không sao, rầu rĩ nói, "Harry, hiện tại mình không muốn nói chuyện với cậu. Tại sao cha đỡ đầu lại không cho cậu chép phạt chứ, thật không công bằng."

Harry nhún vai, "Làm sao mình biết được. Nhưng mà chưa chắc cấm túc tốt hơn chép phạt đâu. Cậu nghĩ xem, mình bị cấm túc đến hết năm, trong khi cậu chỉ cần chịu khổ một tháng chép phạt là xong rồi."

Draco quay đầu nhìn Harry, ánh mắt bừng tỉnh và đồng tình nhìn cậu. Phải nha, sao cậu lại vì một tháng đau khổ mà quên mất chuyện này nhỉ. Mà, tính ra cấm túc cũng có chỗ tốt, Harry có thể tiếp xúc với các loại dược liệu mà năm hai chưa học tới.

"Theo mình đoán, có lẽ hiện tại cậu đang rất hưng phấn chuẩn bị đi quấy rầy cha đỡ đầu." Draco tỏ vẻ cậu khá hiểu Harry. Mặc dù không đến mức một cái liếc mắt là biết cậu ấy nghĩ gì, nhưng dựa theo tính cách của cậu ta, có thể suy đoán tám chín phần.

"Sao mình có thể hưng phấn khi quấy rầy viện trưởng được." Harry tròn mắt không thể tin nhìn Draco. Ít nhất tuần này cậu sẽ không, dù sao thì Snape phải tiếp đón bạn cũ rồi.

Draco trợn mắt, cậu cứ diễn tiếp đi, dù sao mình quá biết cậu rồi.

-----------------

"Cậu cảm thấy thực lực của năm nay thế nào?" Blaise xem thi đấu thủ tịch, quay sang hỏi Draco.

Draco cau mày, "Tạm được."

Hermione thực ra khá hưng phấn, cô là giữa đường chuyển vào Slytherin, nên đây là lần đầu tiên cô xem buổi thi đấu này, "Khó trách Slytherin lại học tốt hơn các nhà khác trong lớp bùa chú."

Pansy vẫy nhẹ chiếc quạt lông vũ, "Quý tộc tụi mình chỉ là được học trước ở nhà mà thôi, cậu học tốt hơn tụi mình nhiều." Có thể cạnh tranh hạng nhất với Harry, Hermione xác thực cực kỳ thông minh.

Cho dù cuối cùng Hermione quyết định buông tha hạng nhất, nhưng cô chỉ thua Harry vài điểm mà thôi. Nếu cô lại hiếu thắng hơn chút nữa, có lẽ người hạng nhất Hogwarts sẽ là Hermione.

Kết thúc buổi thi đấu, mọi người ai về phòng nấy. Draco sau khi sắp xếp xong đồ đạc, liền nhìn thấy Harry với bộ đồ ngủ liền thân hình mèo con đi ra từ phòng tắm.

A, lâu rồi mới thấy bộ đồ này.

"Cần mình canh cửa chờ không?" Draco ngồi lên giường hỏi.

"Không, cậu cứ ngủ trước đi." Harry lắc đầu, cầm lấy bài chép phạt của nhóm Draco, đi ra ngoài.

----------------

Snape đang ngồi đọc sách trong hầm, lâu lâu anh nhìn đồng hồ, sau đó nhíu mày. Tại sao anh phải ngồi chờ thằng nhóc Potter?

Lúc này tiếng gõ cửa vang lên, Snape lập tức căng người, làm như không có việc gì nhìn xuống cuốn sách trên tay. "Vào đi."

"Sev, em đến cấm túc. Còn có, đây là bài chép phạt của nhóm Draco." Harry một thân trắng tinh đi vào, để bài chép phạt lên bàn, nhìn người đang ngồi trên sô pha.

Snape ngẩng đầu nhìn, ngay lập tức bị con mèo trắng trước mặt làm ngây người. Anh theo bản năng nhìn lên đầu Harry, hai cái tai mèo hơi giật giật một chút.

Snape hít sâu một hơi, trong đầu hiện lên gương mặt của James Potter. Ngay lập tức, mọi xúc động đều biến mất.

Anh vô cảm chỉ vào góc phòng, "Xử lý đống dược liệu đó." Cúi đầu tiếp tục đọc sách.

Harry đi đến nhìn, là hoa ăn thịt, nếu cậu nhớ không làm, đây là dược liệu năm năm mới học.

Harry nhướng mày ngồi xuống bắt đầu xử lý, chiếc nhẫn trên tay cậu hơi sáng lên.

Snape vẫn luôn chăm chú nhìn cậu, số trang của cuốn sách trên tay anh chưa hề thay đổi từ khi cậu bước vào hầm.

Anh chỉ đang canh chừng Harry mà thôi, lỡ cậu làm hư dược liệu làm sao đây? Đúng vậy, chỉ là canh chừng mà thôi.

Một lúc sau, Snape nhíu mày, thủ pháp xử lý dược liệu này, rất giống của Lily.

Xử lý xong Harry nhìn Snape, quả nhiên thấy anh đang u ám nhìn cậu. Nhún vai, "Sev em làm xong rồi."

Snape gật đầu ra hiệu đuổi khách, Harry bĩu môi đi ra ngoài.

Anh kiểm tra thùng dược liệu, những cây nằm ở đáy thùng do không quen tay mà trở nên khó xem. Nhưng càng về sau càng thuần thục, tốc độ học tập này, khá đáng sợ.

Đặc biệt là những cây trên cùng, quả thực giống hệt thủ pháp của Lily. Chuyện này là sao? Di truyền, hay là vì lý do khác.

...

"Sev." Một giọng nói vang lên sau lưng anh.

Snape cứng đờ, có người đến gần mà anh không biết? Không, giọng nói này! Anh khắc chế toàn thân run rẩy, quay người ra sau.

Người phụ nữ xa lạ lại quen thuộc. Xa lạ là vì hiện tại cô toàn thân đầu là màu xám bạc, quen thuộc là vì gương mặt xinh đẹp kia, ánh mắt ấm áp kia, mái tóc xoăn bồng bềnh kia.

Ánh mắt cô đã không còn là màu xanh ngọc, nhưng nó vẫn ôn nhu ấm áp như trước kia.

Hóc mắt anh hơi đỏ, nhưng chỉ là hơi đỏ mà thôi. "...Lily."

----------------

Ngoài cửa, Harry dựa lưng vào tường, vuốt nhẹ chiếc nhẫn trên tay, mặt vô biểu tình.

Bên trong chiếc nhẫn, Voldemort nhíu mày, hắn có dự cảm không tốt, về Severus.

James bay tới bay lui, anh cũng có dự cảm không tốt. Anh cảm thấy lần này Lily nói chuyện với tên Snivellus đáng ghét kia, sau này sẽ có chuyện anh cực kì không thích xảy ra.

==================

Tác giả lảm nhảm: 

Hermione thực ra là người thông minh nhất Hogwarts. 

Harry là do ảnh hưởng từ gia đình nên cậu có thói quen nghiên cứu những thứ mới lạ, vậy nên những năm đầu đi học mọi người sẽ thấy cậu thực thông minh.

Nhưng khi Harry có hiểu biết nhất định về giới Phép Thuật, cậu sẽ bắt đầu cải tiến nơi này bằng công nghệ hiện đại mà không còn nghiên cứu nhiều về phép thuật nữa (trừ những sinh vật huyền bí, Harry thực sự rất thích những thứ này) và Hermione trở lại vị trí thông minh nhất Hogwarts :)

 => Harry thông minh nhất ở lĩnh vực nghiên cứu, Hermione thì chỗ nào cũng thông minh hết, vậy nên cô là trợ thủ đắt lực trong những phát minh của Harry ^^

Voldy có ra đa dò tình địch cực nhạy, James thì có trực giác của một người cha. Vậy nên, giáo sư cố lên =)))

Cuối cùng, chương này chỉ có hơn 1000 từ thôi, ngắn quá ngắn =)))

~ 16/12/2018 ~

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net