Truyen30h.Net

(HP Đồng nhân) Nhà khoa học điên

Chương 39

tieumei98

Chương 39:

Từ lúc Bà Norris bị tấn công đã qua nửa tháng, khoảng thời gian này không khí trong Hogwarts đã chuyển biến vài lần. Mới đầu các học sinh sợ hãi người tiếp theo bị tấn công có lẽ là mình, một thời gian sau thì may mắn mình vẫn không bị gì, cuối cùng là thoải mái nghĩ có lẽ hung thủ đã bị bắt.

Nửa tháng này không hề có một vụ tấn công nào, ngay cả một tin đồn cũng không có xuất hiện. Học sinh Hogwarts thở phào nhẹ nhõm, bắt đầu quên đi sự kiện này mà lên kế hoạch cho kỳ nghỉ đông.

Harry, Draco, Blaise và Pansy ngồi trong thư viện làm bài tập. Khoảng thời gian này năm người luôn ở trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu, dĩ nhiên hiện tại cũng như vậy.

Mọi người đều nói hung thủ có lẽ đã bị bắt, nhưng Harry nói với họ, hung thủ đang lẩn trốn trong Hogwarts, trà trộn vào giữa các học sinh. Nếu muốn tìm được hung thủ, trước tiên phải biết hắn đang trốn ở nhà nào.

"Chuyện này không dễ làm, muốn tìm được hắn chúng ta phải trà trộn vào các nhà. Ravenclaw thì dễ rồi, nhưng hai nhà khác lại không đơn giản như vậy." Blaise cau mày nói. Đặc biệt là Gryffindor, làm sao có thể đi vào nơi đó được.

Cho dù biết mật khẩu, nhưng nếu Slytherin xuất hiện ở phòng sinh hoạt chung của Gryffindor. Khung cảnh đó thật sự là điển hình của việc sao hỏa đụng mặt trời.

"Chúng ta có thể hỏi mật khẩu từ một học sinh Hufflepuff, dù sao đám đó rất nhát, chỉ cần dọa một chút sẽ thành thật ngay." Pansy ve vẫy quạt cười nói. Cô khá thích học sinh Hufflepuff, nhất là khi họ lộ ra vẻ mặt tái nhợt sợ hãi, rất kích thích.

"Pansy cậu có biết thỏ đôi khi cũng sẽ cắn trả không? Hufflepuff chỉ là quá thành thật, thích một cuộc sống yên bình không gợn sống. Điều đó không đồng nghĩa với việc họ yếu đuối." Harry lắc đầu không đồng ý nhìn Pansy.

Cậu từng nghe Helga nói, ngàn năm trước Hufflepuff mặc dù không phải nhà có ma lực mạnh nhất, không phải dũng cảm nhất, cũng không thông minh nhất. Nhưng mà, khả năng võ thuật của họ lại là mạnh nhất Hogwarts.

Khi Giáo Hội tấn công Hogwarts, những tên lính râu ria đều do Hufflepuff xử lý, nhờ vậy những nhà khác mới có cơ hội tấn công những tên mạnh hơn. Dù sao thì, phù thủy mà, ma lực dù mạnh đi nữa, nhưng thể lực theo không kịp.

Cho nên, Hufflepuff là nhà có thể lực cao nhất, võ thuật mạnh nhất, cực kỳ thích hợp vật lộn với quân địch. Theo như Rowena nói, Hogwarts ngàn năm trước, Hufflepuff là tiên phong, Ravenclaw là quân sư, Slytherin và Gryffindor là chủ lực. Họ đoàn kết như vậy đó.

"Mình chỉ nêu ý kiến thôi, làm hay không là do các cậu quyết định." Pansy nhún vai tỏ vẻ không sao cả. "Trước tiên tụi mình nên điều tra Ravenclaw trước, hai nhà còn lại từ từ tính."

Vì sao không điều tra Slytherin? Đầu tiên, học sinh Slytherin được dạy luôn nghĩ trước khi làm, nên họ sẽ không chạm vào một thứ kỳ quái không rõ nguồn gốc. Thứ hai, Harry có Voldemort, hắn có thể cảm giác được mảnh hồn ở khoảng cách gần. Vậy nên, Slytherin đã được kiểm tra một vòng.

"Harry cậu đang làm gì vậy?" Draco tò mò nhìn bản vẽ của Harry. Đó là một thứ... cực kỳ lộn xộn. Có chữ có số có hình vẽ lung tung rối loạn. Draco nhìn vài dòng đầu óc đã quay cuồng.

"Mình đang chuẩn bị làm một thiết bị tìm kiếm hung thủ." Harry nghiêm túc nhìn bản vẽ, lại sửa một chút. Kết hợp với Voldemort cậu liền có thể xác định vị trí khái quát của mảnh hồn, hoặc ít nhất cậu có thể tìm được chiếc cúp.

"Bây giờ mới bắt đầu thiết kế có phải hơi trễ hay không? Lỡ cậu không kịp tạo ra nó trước khi hung thủ hành động thì sao?" Blaise nhíu mày nhìn bản vẽ. Ừ, thực rối loạn, cậu cũng bắt đầu thấy chóng mặt.

"Không sao, mình còn có Lisa. Mình đã gửi cho chị ấy một bản, hiện tại chắc Lisa đã bắt đầu chế tạo rồi." Harry nhún vai. Có một người chị thiên tài thật sự là, thật tốt.

Draco, Blaise và Pansy không còn gì để nói, họ tiếp tục thảo luận về vấn đề khi nãy.

"Có chuyện rồi! Nghe nói tối qua Seamus Finigans và Neville Longbottom bị tấn công ngay trong tháp Gryffindor." Hermione hấp tấp chạy tới, cô dừng lại hít sâu một hơi rồi nói.

"Cái gì?! Họ bị tấn công trong tháp Gryffindor?!" Pansy giật mình hô lên. Hung thủ ở tại tháp Gryffindor? "Hắn đã yên tĩnh gần nửa tháng, tại sao hiện tại lại bắt đầu tấn công học sinh?" Chuyện này thật khó hiểu.

"Mình nghe nói tối qua hai người họ cùng với Ron Weasley đi đến phòng ngủ của đôi anh trai song sinh của cậu ta. Ron Weasley có việc gì đó nên về trước, kết quả lúc sau đôi song sinh mình đầy vết thương chạy ra nói rằng có người lạ mặt xuất hiện trong phòng, còn tấn công họ. Đôi song sinh nhờ vào mấy câu thần chú đùa dai mới có thể chạy thoát, Nhưng Seamus Finigan và Neville Longbottom lại không may mắn như vậy."

"...À, mình chỉ thắc mắc, làm sao thần chú đùa dai có thể giúp họ thoát thân được?" Pansy thắc mắc hỏi. Thần chú đùa dai dùng tốt như vậy sao?

"Mình cũng không rõ lắm, mình chỉ nghe kể lại thôi. Hiện tại hai người họ đang nằm trong phòng y tế." Hermione hơi ngay người một chút rồi nói. Cô cũng thắc mắc, thần chú đùa dai thật sự dùng tốt như vậy?

"Mình nghĩ cậu nên đẩy nhanh tiến độ chế tạo thiết bị truy tìm hung thủ." Draco nghiêm mặt nhìn Harry nói.

Harry xuất thần nhìn chằm chằm phía trước, sau đó cậu nhìn sang Draco, "Cậu có cảm thấy câu chuyện này rất có vấn đề hay không?"

Draco hơi suy tư, cậu cũng thấy có vấn đề, nhưng vấn đề nằm ở chỗ nào thì cậu vẫn chưa nghĩ ra.

"Đầu tiên, làm sao hung thủ vào tháp Gryffindor được? Có lẽ hắn ngay từ đầu đã ở bên trong. Tiếp theo, vì sao hắn lại xuất hiện trong phòng đôi song sinh?" Blaise nhịp tay trên bàn, phân tích câu chuyện vừa rồi.

"Có lẽ trong phòng của đôi song sinh có thứ gì đó mà hung thủ muốn? Dù sao đôi song sinh nhà Weasley rất nổi tiếng, nhất là mấy trò đùa và những thứ đồ chơi kỳ quái mà họ tạo ra. Có thể họ đã vô tình nhặt được một thứ gì đó của tên hung thủ, vậy nên hắn đến tìm họ để lấy lại." Pansy dựa lưng vào ghế nói.

Harry chớp mắt. Nghe Pansy nói, cậu chợt nhận ra một việc. "Còn một khả năng, đôi song sinh chính là hung thủ, hoặc là nói, một trong hai người chính là hung thủ."

Đôi song sinh nhà Weasley luôn thích thám hiểm và tìm hiểu những thứ mới mẻ. Nếu họ vô tình nhìn thấy một thứ kỳ quái, ví dụ như chiếc cúp vàng ẩn chứa một nguồn ma lực thần bí, tỉ lệ họ nhặt về kiểm tra nghiên cứu sẽ cao hơn tỉ lệ họ bỏ qua nó.

Cả bốn người kinh ngạc tròn mắt. Đôi song sinh là hung thủ? Nhưng nghĩ lại, thực là, đúng vậy! Đôi song sinh thực sự rất có khả năng là hung thủ. Hoặc là họ quen biết hung thủ nên quyết định bao che hắn.

Tóm lại đã có manh mối, đó chính là đôi song sinh nhà Weasley!

===============

Tác giả lảm nhảm:

Chương mới ngày càng ngắn :3

~ 15/1/2019 ~

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net