Truyen30h.Net

(HP Đồng nhân) Nhà khoa học điên

Chương 4

tieumei98

Chương 4: Mua sắm (2)

Khi Snape đi đến liền nhìn thấy con đỡ đầu của mình đang cùng Cứu Thế Chủ bàn luận gì đó, "Draco, sao con lại ở đây? Lucius đâu?" Draco hơi ngạc nhiên nhìn anh, "Cha đỡ đầu?" Harry vừa thấy anh liền chạy tới nắm ống tay áo của anh cười nói, "Giáo sư giáo sư, khi nãy con thấy một cây thước dây biết cử động đó, con đem nó đi nghiên cứu được không ạ? Draco nói con không được làm vậy nhưng mà con vẫn muốn làm. Giáo sư." Vừa nói cậu vừa chu cái môi nhỏ hồng hồng. Draco khóe miệng run rẩy, tại sao cậu ta còn chưa từ bỏ cái ý tưởng này nữa hả?!

Snape nhìn đôi môi hồn hồng kia, tim run lên, đáng yêu quá! Nhưng mà, khi nãy còn đòi nghiên cứu yêu tinh, bây giờ lại muốn nghiên cái thước dây của bà Malkin. Rốt cuộc cái gia đình kia đã nuôi dạy thằng nhóc này như thế nào vậy!!! Hít sâu một hơi, trở tay nắm lấy bàn tay nhỏ gầy đang nắm áo anh, "Thời gian không còn sớm, hiện tại đi mua đũa phép. Draco, con thì sao?" Draco hơi ngơ ngác, "...A? Dạ ba mẹ đã đi mua đũa phép cho con... Mà, cho con đi chung với!"

Khi bước vào tiệm đũa phép, ngay lập tức Harry xụ mặt, "Bẩn." Snape làm như không nghe thấy kéo tay cậu vào trong. Việc chọn đũa phép cũng khá thuận lợi, Harry lấy được cây đũa phép gỗ sồi lông phượng hoàng. Trước khi đi cậu còn lôi kéo tay cụ Ollivander, "Cụ ơi cụ ơi, làm sao đũa phép có thể truyền tải pháp lực vậy ạ? Làm sao nó có thể chọn chủ nhân được ạ? Có phải nó chọn chủ nhân nhờ vào trường năng lượng của mỗi người không? Làm sao có thể bỏ lõi vào đũa phép được ạ?...." Sau đó chính là cụ Ollivander cực kỳ nhiệt tình chỉ dạy cho cậu, vì vậy, Harry là bị Snape và Draco cưỡng chế kéo ra ngoài.

Harry bĩu môi nhìn hai người, Snape không nói gì nắm tay dẫn cậu đến một tiệm độc dược. Harry cầm bình dược ngắm nghía, Draco hơi kéo áo cậu nói, "Đây là Cận Thị Linh, cậu sau khi uống vào sẽ không bị cận nữa." Harry gật đầu mở nắp ngửi... cái mùi hương này... sau này cậu phải chế tạo loại dược vừa thơm vừa ngon mới được, mùi này thật kinh khủng. Cậu hít sâu bịt mũi nhắm mắt uống, vị cũng kinh không kém. Sau hai mắt cậu hơi nhòe đi, khi tháo kính xuống liền thấy rõ mọi thứ xung quanh. Harry mắt chớp chớp, cậu hớn hở nhìn Snape cười, anh gật đầu nhìn cậu, rất tốt, rất đáng yêu. A, anh vừa nghĩ tên nhóc Potter con này đáng yêu?!!! Draco thì ngơ ngác nhìn chằm chằm cậu, hai tai đỏ lên. Snape nhìn thấy hừ lạnh làm Draco run lên, nghi ngờ nhìn anh, cậu đã làm gì sai sao? Sao cha đỡ đầu lại tức giận?

Tiếp theo là mua thú cưng, Snape mua cho cậu một con cú trắng như tuyết và cậu gọi nó là Hedwig. Tạm biệt Draco, Snape đưa Harry về nhà, trước khi đi anh đưa cho cậu một cái rương nhỏ cỡ bàn tay vung đũa cái rương liền biến lớn lên. Harry mở to mắt, hai mắt lấp lánh nhìn anh, như đang nói "Làm sao được vậy? Là phép thuật sao? Tuyệt quá đi!!!" Snape hơi dừng, vươn tay xoa nhẹ đầu cậu, ngón tay trượt xuống gò má mềm mại nhéo nhẹ. Cậu chớp chớp mắt, dụi mặt vào tay anh, hàng mi dài cong vút phớt nhẹ qua lòng bàn tay, một luồng điện từ tay truyền đến tim anh làm nó run rẩy.

"E hèm!" Snape giật mình quay đầu nhìn, Lisa đứng sau lưng anh mắt hình viên đạn nhìn chằm chằm bàn tay đang vuốt ve mặt Harry kia. Cô hừ một tiếng đi đến tách hai người ra, Snape tiếc nuối buông tay, khôi phục lại bộ dáng u ám thường ngày dặn cậu ngày một tháng chín đến sân ga chín ba phần tư giữa sân ga số chín và số mười ở nhà ga Ngã Tư Vua, xong liền đi. Harry ngoan ngoãn đáp lời, khi anh xoay người rời đi, cậu cụp mắt xuống dấu đi tia giảo hoạt vừa lóe lên.

-------------------------------------------

"Oa Harry làm sao mắt con hết cận hay vậy?" Daniel xoay quanh Harry vuốt vuốt khóe mắt cậu, Harry chớp chớp mắt, "Con uống một bình dược thế là hết." "Thật sao? Harry ngoan, sau này con nhớ đem nhiều nhiều những thứ đó về cho ba nghiên cứu, biết không. A đúng rồi! Đến đây cục cưng, để ba kiểm tra mắt cho con nào." Vừa nói anh vừa nắm tay kéo Harry đến phòng thí nghiệm. Harry bộ dáng bé ngoan đi theo anh, trong lòng nghĩ sau này nên đem nhiều nhiều thứ dược mùi vị kinh khủng đó về cho ba "thưởng thức" mới được.

Jane ở trong bếp nói vọng ra, "Nhớ ra sớm ăn tối nha anh yêu." Lisa chọt hông cô, nói khẽ, "Mẹ à, ông giáo sư hôm nay, con thấy ánh mắt ổng nhìn cục cưng như hận không thể ăn em ấy vào bụng vậy. Chúng ta có nên dặn em ấy một chút không?" Jane vừa xếp thức ăn lên dĩa vừa cười ôn hòa, "Không cần đâu con yêu, ông ta biết đâu còn có giá trị thì sao? Con xem, thế giới đó có rất nhiều thứ thú vị, cục cưng nhất định rất thích nhưng vì còn nhỏ nên có thể thằng bé không được phép tiếp xúc đến. Như vậy, ông ta liền có thể đem những thứ đó về cho cục cưng rồi không phải sao?"

Lisa thấy cũng có lý, Jane lại nói, "Với lại,ông ta cũng không phải người đầu tiên có ý định với cục cưng, kết quả những kẻđó đều thành vật thí nghiệm rồi. Con đừng vì dáng vẻ hiện tại của thằng bé màquên mất bản chất thực sự của nó." Lisa nhớ đến những tên biến thái luyến đồngbị biến thành đủ loại quái vật kia, cùng với hình ảnh khi Harry còn nhỏ chưa họcđược cách che dấu đam mê của bản thân, rùng mình. Được rồi ngài giáo sư, tôi sẽcầu nguyện cho ngài vậy, mong là kết cục của ngài tốt hơn một chút! 

-------------------------------------------   

Tui đang chơi game nha, thiên long tình kiếm đó ~ chơi có mình buồn ghê luôn, có ai vô chơi chung với tui hông :3 ?

Ps: chương này ngắn ghê nha, vì chả có gì để viết hết :) các tình yêu kiên nhẫn nha, có lẽ những chương sau sẽ dài hơn chút =))

~ 14/06/2018 ~

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net