Truyen30h.Net

(HP Đồng nhân) Nhà khoa học điên

Chương 45

tieumei98

Chương 45:

Sirius ngơ ngác được Harry lôi kéo trở về hầm Slytherin, tận đến khi đã vào ký túc xá anh mới phục hồi tinh thần. Con đỡ đầu của anh thật giỏi, nếu James còn sống nhất định cậu ấy sẽ rất tự hào.

Ngẩng đầu nhìn quanh liền thấy năm đôi mắt đang tò mò nhìn mình.

Anh nhìn thấy, một thằng nhóc tóc bạch kim, biểu tượng của gia tộc Malfoy. Một thằng nhóc da ngâm, hình như là người gia tộc Zabini. Một cô bé tóc đen thẳng mượt, nhìn sơ có vẻ như là người gia tộc Parkinson. Một cô bé tóc nâu xù, người này anh không biết.

Cuối cùng, là một... cô bé cả người tỏa ra ánh sáng bạc đang tò mò nhìn anh, cô nhóc đứng trên bàn, cao gần bằng tách trà. Sirius nhìn cô, anh nghĩ, cô chắc chắn không phải người.

Sirius nhìn quanh, căn phòng được trang trí chủ yếu bằng gam màu tối, đồ đạc xung quanh cực kỳ tinh xảo, cả căn phòng dều tràn đầy sự ưu nhã của quý tộc, cộng với việc Malfoy, Zabini và Parkinson ở đây. Không cần nghi ngờ, nơi này là ký túc xá Slytherin.

Tại sao Harry lại đưa anh đến ký túc xá Slytherin?! Sirius hoảng hốt, không phải Harry nên ở Gryffindor sao, tại sao cậu lại chạy tới nhà rắn? Có phải tên Snivellus đáng ghét kia nhân cơ hội anh không ở mà ăn hiếp Harry hay không?!

Có khả năng. Tên chết tiệt đó nhất định dụ dỗ Harry vào Slytherin để dễ dàng hành hạ thằng bé hơn!

Nhưng nghĩ lại, Harry của anh sao có thể dễ ăn hiếp như vậy được, thằng bé ngay cả Dumbledore còn không sợ, nói gì đến tên dơi đầu đầy dầu kia. Anh muốn tìm Harry, nhìn quanh liền thấy cậu đang ngồi trên giường dùng ánh mắt tìm tòi nghiên cứu nhìn mình.

"...Harry... Nơi này là..."

"Ba đỡ đầu, nơi này là ký túc xá Slytherin. Để con giới thiệu, đây là Draco Malfoy, Blaise Zabini, Pansy Parkinson và Hermione Granger, họ là những người bạn thân nhất của con. Còn đây là Nguyệt tinh linh, ừm... cô ấy là một tinh linh, trừ con ra thì không ai được phép biết tên cô ấy, nên, ba muốn gọi cô ấy thế nào cũng được. Cũng có thể gọi là Mooony."

Harry thấy anh căng thẳng liền chủ động nói chuyện, giới thiệu mọi người cho anh, nói sơ về gia đình, cuộc sống mười năm nay, về sinh hoạt ở trường học của cậu.

Sirius nhận ra Harry đang giúp anh thả lỏng, vậy nên anh hít sâu, cố gắng thả lỏng cả cơ thể lẫn tinh thần.

"Xem ra con sống rất tốt. Cảm ơn mấy đứa đã chăm sóc Harry thời gian qua. Khụ, còn có, Harry, ta và ba con có một người bạn cũng gọi là Moony, ừm, mặc dù chỉ là biệt danh. Nên, ta có thể gọi nguyệt tinh linh tên khác."

Sirius gật đầu mỉm cười nhìn mọi người. Slytherin thì sao chứ? Chỉ cần đối xử tốt với con anh là được. Lại nói, đây là lần đầu tiên anh bước chân vào ký túc xá Slytherin, anh phải nhìn thật kỹ để tìm hiểu sở thích của Harry.

Anh chăm chú quan sát, phát hiện nơi này được trang trí rất khá, mặc dù màu hơi tối, nhưng không có cảm giác lạnh lẽo mà lại có một chút thoải mái. Ở nơi này rất dễ làm người ta thả lỏng tinh thần, anh vừa nghĩ vậy lập tức một trận choáng váng ập tới.

Khụ, vừa thả lỏng liền phát hiện bản thân rất mệt mỏi, nhưng Sirius vẫn muốn tiếp tục trò chuyện với Harry.

Harry cũng nhận ra tình trạng của anh rất tệ, cậu đứng lên đi tới dìu anh, "Sirius, bây giờ ba cần nghỉ ngơi, để con đưa ba vào phòng tắm. Cẩn thận đụng trúng đầu."

Harry hiện tại cảm thấy khá tốt. Cậu có ba người ba, và hai người mẹ, chỉ là không biết khi nào ba đỡ đầu mới tìm mẹ đỡ đầu cho cậu đây. Như vậy, sau này nhà cậu nhất định rất náo nhiệt, chỉ là không biết ba đỡ đầu có chấp nhận Voldemort hay không.

Trong phòng chỉ còn bốn người, Hermione nhíu mày nói, "Tình trạng của chú ấy rất tệ. Cơ thể quá gầy, gần như chỉ còn da với xương. Làn da khô ráp do thiếu nước lâu ngày, tinh thần thì hoảng hốt giống như bị người ngày ngày tra tấn."

Pansy vỗ nhẹ tay cô, "Cậu biết giám ngục chứ? Thứ sinh vật đó chính là được dùng để canh giữ ngục Azkaban. Nó sẽ hút đi những ký ức vui sướng, và làm người ta nhớ lại những ký ức thống khố nhất. Tiếp xúc lâu dài sẽ làm tinh thần tù nhân bị hủy hoại, thậm chí điên loạn. Chỉ cần vô tình chạm mặt chúng, cậu sẽ ước gì mình không bao giờ gặp lại chúng nữa. Lại nói, chú ấy ở trong Azkaban hơn mười năm, chưa điên loạn đã thật may mắn rồi."

Hermione nắm chặt tay, "Mình đã từng đọc về nó, có lẽ Harry sẽ rất có hứng thú với thứ đó." Không, phải nói là cậu ấy chắc chắn sẽ có hứng thú với thứ đó.

-------------------

Sirius luôn biết Slytherin là những người theo đuổi chủ nghĩa hoàn mỹ, họ luôn phải thực hoàn hảo. Nhưng ở tại căn phòng này, anh chợt nhận ra, họ cũng giống như bao người khác mà thôi.

Anh quan sát một thời gian, phát hiện Draco luôn dậy rất sớm. Cậu dành một tiếng chỉ để vuốt lại tóc! Một tiếng! Chỉ để vuốt tóc! Anh nghĩ nếu James cũng giống vậy, cậu ta có lẽ phải dùng thời gian lâu hơn nữa chỉ để mớ tóc đó vào nếp, chứ đừng nói làm cho nó trở nên đẹp và hoàn hảo như Draco.

Thậm chí anh từng vô tình nhìn thấy Draco đứng trước gương luyện tập trào phúng người, mà chính xác hơn là trào phúng thằng nhóc Ron Weasley nào đó. Cậu ta thậm chí quay sang hỏi Harry, "Cậu cảm thấy mình nói như vậy đã đủ thể hiện sự khinh bỉ dành cho nó chưa?"

Harry lúc đó sẽ nhẹ nhàng bâng quơ nói, "Yên tâm, nếu Weasley nghe được nó chắc chắn sẽ muốn nguyền rủa chết cậu." Sau đó Draco sẽ mỉm cười nói vậy thì tốt.

Tiếp theo là Pansy, cô giống như những cô gái quý tộc khác, quý phái, xinh đẹp và đầy trang nhã. Nhưng! Anh vô tình phát hiện trong tủ chứa đồ có một hộp nhỏ ghi tên Pansy, vì tò mò nên anh mở ra xem, kết quả... tất cả đều là tạp chí SM!!!!

Nhìn kỹ hơn, chúng xuất phát từ giới Muggle, mà trong đám nhóc này, người duy nhất xuất thân từ giới Muggle là cô bé Hermione, anh không nghĩ Harry bé nhỏ đáng yêu của anh sẽ thích mấy thứ này. Sirius từng lén xem vài tờ, sau đó liền rùng mình cất trở lại tủ.

Thậm chí anh còn phát hiện thêm mấy cuốn tạp chí BL! Anh cũng từng lấy ra xem, sau đó nhìn một tấm hình chằm chằm. Người mẫu trong hình có thân thể khá gầy yếu, vừa nhìn liền biết là kiểu thư sinh.

Harry nhiều lần nhìn thấy Sirius cầm tấm hình này nhìn chăm chú, có vẻ như anh đã xé nó ra khỏi cuốn tạp chí. Có một lần cậu thắc mắc hỏi anh vì sao anh lại nhìn người này.

Sirius lúc đó ánh mắt đỏ lên, anh nói đây là em trai anh, lúc trước vì gia tộc nên đã gia nhập Death Eater. Chỉ là sau này anh không còn nhìn thấy cậu ấy nữa, chỉ mong sao cậu ta còn sống.

Harry cảm thấy, nếu đến tận bây giờ người này vẫn chưa xuất hiện, có hai khả năng. Hoặc là đã chết, hoặc là đã trốn đi. Cả hai khả năng đều có tỉ lệ bằng nhau, cậu có thông tin quá ít, rất khó đoán. Có lẽ cậu nên hỏi một chút Voldemort.

Lại nói tiếp, Sirius đã gặp được linh hồn của James và Lily. Lúc đó ba người lập tức kéo nhau vào một góc ôn lại chuyện xưa. Nhưng thật ra không có quá nhiều chuyện để nói, cuối cùng tất cả đều nói về gia đình hiện tại của Harry.

Voldemort không có xuất hiện, James và Lily cũng không nhắc tới, hiện tại vẫn chưa đến lúc nói cho Sirius biết.

Harry thấy Sirius ngày càng vui vẻ ngày càng khỏe mạnh liền yên tâm. Cậu nghe Pansy nói về Giám Ngục, nhớ hình như Mũ Phân Loại cũng từng nhắc qua một lần. Đó là một loại sinh vật, rất thú vị.

Mong là có thể gặp nó một lần.

--------------------------

Buổi xử án của Sirius diễn ra khá thuận lợi, chính là Harry rất không hài lòng tiền bồi thường của Bộ Phép Thuật. Họ chỉ bồi thường năm ngàn galleon! Theo Harry, họ nên bồi thường ít nhất là mười ngàn.

Nhưng dù không đồng ý Harry cũng không nói gì, dù sao vì cậu 'uy hiếp' Dumbeldore nên ông ấy mới đi thảo luận với bộ Phép Thuật chuyện này, nếu không dù là một knut Sirius cũng lấy không được.

"Pete Pettigrew bỏ chạy rồi!"

Hermione đi đến đặt báo lên bàn, nói với Harry và Sirius. Sáng nay Slytherin không có tiết, nên Harry ở lại phòng ngủ cùng Sirius, tránh để anh một mình buồn chán ở nơi này.

Sirius lập tức nhảy dựng lên, "Cái gì! Làm sao có thể?! Có giám ngục ở đó mà."

"Hắn hóa thú thành chuột trước khi nhận nụ hôn, sau đó bỏ chạy." Hermione cau mày nói, "Có vẻ như lũ giám ngục này không có hứng thú với động vật."

Harry mỉm cười nhìn tờ báo, càng ngày càng thú vị.

Hermione nhìn hoài mà quen với nụ cười này của Harry, Sirius lại là lần đầu tiên nhìn thấy, anh chỉ biết, nụ cười này thật đáng sợ, làm anh rợn hết cả người.

--------------------

Kỳ nghỉ đông, Harry dẫn Sirius về nhà mình ở tạm. Dù sao cũng không thể để anh ở ký túc xá hoài được, cậu và nhóm Draco cần phải đi học, Yuri thì không có hứng thú chơi đùa cùng anh.

Amory thật ra có hứng thú, chỉ là Sirius có chút chịu không nổi. Theo như anh nói, Amory giống như bản sao của James, nhưng mấy trò đùa của thằng nhóc này lại nghiêm trọng hơn nhiều, ngay cả Sirius cũng không chịu nổi mà.

Nhưng với Amory mà nói, đây quả thật chỉ là mấy trò đùa nhỏ nhặt mà thôi. Cậu nhóc thở dài nhìn trời, tại sao nhân loại lại yếu ớt quá vậy.

Lần đầu gặp Daniel, Sirius đã trợn mắt la lên, "James?" Vẻ mặt không thể tin, nhưng nếu nhìn kỹ sẽ nhận ra, anh chỉ giống James hai ba phần mà thôi. Khi đó Sirius chỉ nhìn lướt qua nên nhận nhầm.

James thật ra cũng từng tò mò không biết Daniel có họ hàng gì với mình hay không. Nhưng biết Daniel là cô nhi sau liền không hỏi nữa, có lẽ chỉ là người giống người.

Nghe nói Petunia Dursley đã quấy rầy cô nhi viện bên kia rất nhiều lần, cuối cùng vì không được đáp lại nên bà đã nằm dài ăn vạ trước cửa cô nhi viện một thời gian. Cuối cùng khi mọi người nghi ngờ bà có phải bị điên hay không, muốn báo viện tâm thần bà mới chịu rời đi.

Cả năm này cuối cùng cũng bình yên vượt qua,không còn chuyện gì rắc rối. Và dĩ nhiên năm nay vẫn là Slytherin được cúp nhà.Dumbledore vì chuyện này mà buồn bực một thời gian. 

======================================   

Tác giả lảm nhảm:

Các tình iu, tác giả xin thông báo, từ hôm nay tác giả sẽ nghỉ Tết nè. Cho nên từ mai bắt đầu sẽ không có chương mới nha.

Còn về lì xì tết...

...

...

Không có đâu. ┐(︶▽︶)┌

--------------

Tiểu kịch trường:

Sirius khi mới gặp Amory.

Sirius: Oa, là một đứa bé, thật đáng yêu.

Amory - đưa tay lên: Ôm một cái.

Một thời gian sau.

Amory - ngây thơ chớp mắt đưa tay lên: Chú Sirius, cùng chơi nào cùng chơi nào ~

Sirius - đổ mồ hôi lạnh: ... A.. ha ha... Cái đó, khụ, chú vẫn chưa khỏe lắm, để lúc khác đi.

Amory - ngẩng đầu 45 độ nhìn trời: Nếu vậy, hôm qua là ai rủ rê Draco chơi Quidditch nguyên ngày vậy?

Sirius - quay đầu đi: Ai vậy? Ai rủ vậy?

~ 27/1/2019 ~

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net