Truyen30h.Net

[HP][ DraHar] Bốn kẻ đầu sỏ đời thứ hai

Chương 11: Đấu trường Quidditch

ChinBc

Tiến vào tháng 11, trời trở lên vô cùng rét lạnh. Xung quanh trường học, núi lớn bao phủ đầy tuyết, xám xịt. Mặt Hồ Nước Đen đông đặc lại, giống đá hoa cương vừa cứng vừa lạnh. Từ cửa sổ trên tầng có thể nhìn thấy bác Hagrid, quấn quanh người cái áo choàng lông chuột chũi to sụ, đeo bao tay lông thỏ, mang đôi giày da hải cẩu tự chế. Bác cầm chổi lớn quét tuyết trên sân Quidditch.

Thời điểm giải Quidditch của Hogwarts đến gần, đội trưởng Michael càng thêm điên cuồng tập luyện, ước gì ép khô cầu thủ từng phút từng giây. Harry gần như không có thời gian rảnh, đi gặp bọn Ron cùng Hermione, hay bám dính lấy con Rắn nhỏ bạch kim của cậu (Herpo tội nghiệp bị tác giả quẳng xó nào rồi 🙂🙃🙂). Sau mỗi buổi huấn luyện buổi tối, cậu đều là mồ hôi đầm đìa, mệt đến không mở nổi mắt.
Loại trải nhiệm phong phú quá mức này, cứ thế trôi qua.

Sau đó, một buổi sáng sớm rét lạnh, giải Quidditch khai mạc. Khán đài đầy người, gần như tất cả giáo sư cùng học sinh trong lâu đài đều đến xem trận Quidditch khai mạc: Gryffindor Vs Slytherin.

Harry đến hơi muộn, đến ngồi cùng Ron và Hermione, phía sau bên trái khán đài. Vị trí này... không tốt lắm! Cho dù cầm ống nhòm thì cũng chỉ thấy toàn đầu người chứ không rõ tình hình trận đấu.
_" Cậu cầm chổi bay đi làm gì?" Ron hỏi
Harry nhún vai, đặt cây chổi xuống dưới chân:
_" Xem xong bọn mình còn phải tập luyện."
_" Quào, quá tàn nhẫn!" Ron lắc đầu than thở.
_" Chú ý sức khỏe!" Hermione bổ sung

Ba người câu có câu không trò chuyện với nhau, nghe tiếng gầm rú, cổ động, tiếng hoan hô. Kèm đó là lời bình náo nhiệt của anh chàng Lee Jordan.
_" Là Cormac McLaggen! Quả Blugde vừa vòng qua cậu ta, Tầm thủ Gryffindor linh hoạt tránh né....."
_" Ồ, nhìn kia đi! Angelina của đội Gryffindor giành được banh Quaffle. Chà, cô gái này quả là một Truy thủ xuất sắc, mà lại hấp dẫn nữa chứ..."
_ "Jordan!"
_"Dạ, em xin lỗi!"
Bị giáo sư McGonagall nhắc nhở, anh chàng cụp tai lại.
_"Còn bây giờ, thưa quý vị, cô ấy đang vượt lên cao, một đường chuyền chính xác cho Alicia Spinnet, một phát hiện mới của Oliver Wood, mà năm ngoái còn ngồi ghế dự bị... Bóng được chuyền về cho Angelina...Cô ấy đang tiến rất gần cầu môn... GHI BÀN! XUẤT SẮC!"
Một phần khán đài reo ầm lên, Gryffindor mở đầu tỉ số.

Trận đấu tiếp tục, Banh đang ở trong tay Nhà Slytherin. Đội bóng xanh lá không bỏ lỡ cơ hội này, Truy thủ của bọn họ nhanh nhẹn luồn lách đến gần thủ môn Nhà Gryffindor.
_" Quá đáng tiếc! Chỉ chút nữa..." Jordan than thở

Hai Tầm Thủ đã nhìn thấy quả Snitch, bay lượn vòng quanh sân đấu, tranh giành nhau. Và, đương nhiên tên Tầm thủ nhà Slytherin là Terence Higgs lại chơi bẩn.
Khán đài ồn ào, nhà Gryffindor la ó kêu phạt thẻ đỏ. Nhà Slytherin thì châm chọc lại: đã không có bản lĩnh thì tự chịu!
Lee Jordan thấy về phe nào cũng khó. Nó đành bình luận kiểu nước đôi:
_"Thế là... sau vụ gian luận rõ ràng và tệ hại ..."
Giáo sư McGonagall hầm hè:
_"Jordan!
_"À, ý tôi nói là... sau vụ phạm lỗi công khai và tệ hại ..."
_"Jordan, ta cảnh cáo em đấy!" - giáo sư McGonagall gằn giọng
_"Dạ, dạ... Flint suýt giết chết Tầm thủ của đội Gryffindor, nếu là ai khác thì chắc chết rồi, tôi bảo đảm,và thế là... phạt đền cho đội Gryffindor... Spinnet thực hiện... Anh làm một cách gọn gàng. Trận đấu tiếp tục, Gryffindor vẫn đang giữ bóng ..."
_" Chà! Anh em nhà Weasley có vẻ cay cú với đòn vừa rồi! Họ đang đáp trả những quả Blugde cho đối phương....ÔI MERLIN! NHÌN KÌA..."
Cả khán đài ồ lên. Chỉ thấy quả Blugde bay đến gần đội trưởng Slytherin thì dừng lại. Quay ngoắt một cái, như một tàn ảnh, nó lao thẳng tắp về phía khán đài.
Đó là Harry Potter!

_" Biết ngay!" Harry nghiến răng nghiến lợi nói. Cậu đem theo cây chổi, không chỉ là để tập luyện mà còn vì phòng cái chiêu trò chết bầm này.
Harry leo phắt lên cây chổi, trong tiếng kêu sợ hãi của Hermione, giống như một mũi tên lao thẳng lên bầu trời. Cứu Thế Chủ liều mạng bay lượn, né tránh quả Blugde vô cùng điêu luyện khiến cả khán đài trầm trồ.

_" Cậu ấy làm thế nào đây?" Jordan vẫn chăm chú bình luận
_" Cây chổi Merlin ơi! Quả Blugde bay sát gót thằng bé!"
Cả đấu trường ngừng lại, cặp song sinh cố gắng hấp dẫn quả Blugde, cứu cậu bé. Nhưng không! Quả bóng đáng gờm vẫn lao vút, muốn tàn nhẫn đánh bay đứa nhỏ. Mà đội trưởng Slytherin, thừa dịp mọi người không để ý, thêm 3 quả 10 điểm vào thủ môn đối phương.
( anh trai ơi, lươn lẹo quá đấy -.-)

_" Không ...không...không! Phải ngăn nó lại. Nhất định phải ngăn nó lại!"
Đội trưởng Hufflepuff đứng trên khán đài gào thật to. Michael vò đầu bứt tai nhìn chăm chăm theo đường bay của Harry. Anh nhìn ra cậu bé đã cố hết sức. Không phải thì vì năng lực không đủ....mà là cây chổi! Nếu biết sẽ ra cơ sự này, liều cái mạng anh cũng phải sắm sửa cho Harry một cây Nimbus 2000 chứ không để thằng bé vật lộn với cây Sao Chổi 260 lỗi thời từ đời nào!

Lại một trân kinh hô, trong tầm mắt của khán đài, quả Blugde suýt chút nữa đập vào ót Harry.
_________________________

H

Hic, tôi sẽ không nói là đoạn trận đấu Quidditch của Sư Tử Vs Rắn là tôi copy paste từ bản dịch gốc của các bạn bên SStruyen.com rồi về chỉnh sửa đâu//T.T//
Nên các bạn đọc chắc sẽ thấy quen quen.
Đừng chê tôi lười 🤧🤧🤧

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net