Truyen30h.Net

[HP][ DraHar] Bốn kẻ đầu sỏ đời thứ hai

Chương 4: Sinh hoạt ở Nhà Lửng(1)

ChinBc

Nhà chung của Hufflepuff ở tầng ngầm đầu tiên dưới hầm. Cửa vào giấu ngay gần bếp, phía bên phải cho một đống thùng gỗ lớn. Khi nhóm Lửng nhỏ dùng hai thùng gỗ lớn gần đó, tạo ra giai điệu bài hát đặc trưng của Nhà Hufflepuff, cửa vào cuối cùng cũng mở ra.

Tại kiếp trước, ở Nhà Glyffindor 6 năm, Harry đã quen thuộc sự nhiệt tình cùng mạnh mẽ của nhóm Sư Tử. Cũng từng lẻn vào Slytherin, nơi đó được trang trí theo phong cách quý tộc ưu nhã lại hoa lệ. Còn có Ravenclaw, kiến trúc Hy Lạp cổ điển mà độc đáo. Nhưng cậu chưa từng được đến nơi này, Nhà chung Hufflepuff!

Qua cánh cửa là phòng sinh hoạt chung. Không gian bên trong là một vòng tròn, mang theo nhàn nhạt mùi Đất. Bất luận là ban ngày hay đêm tối, Hufflepuff luôn được ánh sáng xuyên vào. Ánh mắt Harry theo tia nắng chiếu lên trần, có thể thấy những cánh bồ công anh cùng hoa cỏ lay động. Trên bốn bức tường đều treo đầy đồ Đồng. Còn có ngập tràn các loại hoa cỏ không biết tên.
Nơi này trải qua hơn ngàn năm, chưa từng bị người ngoài nhìn qua. 

Quý ngài giữ cửa Nhà Hufflepuff, Gabrielle tiên sinh hắng giọng:
_" Lửng luôn hiểu thế nào để bảo hộ chính mình."
Ông nhìn lũ học sinh mới:
_" Có lẽ, một số phù thủy đối với Nhà Hufflepuff trước đây tồn tại một ít hiểu lầm. Lâu dài, lời đồn dần dần phổ biến, ăn sâu trong ấn tượng của các thế hệ phù thủy.Nhưng hiển nhiên, ta phải tẩy sạch suy nghĩ sai lầm này ra khỏi đầu mấy đứa."
_" Hufflepuff không hề ngu ngốc! Chúng ta chỉ là ngại tranh cãi cùng người khác. Điều đó không có nghĩa là chúng ta mềm yếu, hèn hạ. Chúng ta giống như Lửng, có bộ móng vuốt sắc bén không gì không phá được. Mà đằng sau mỗi người chúng ta, luôn vững vàng đại gia đình Hufflepuff. Không có điều gì khiến cho một Hufflepuff cảm thấy sợ hãi."
_" Tại đây. Ta trịnh trọng nói với các cháu. Nếu đã được mang đến Nhà này, có nghĩa là các cháu có sự kiên trì cùng quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, đối đãi với bạn bè hết lòng cùng kiên định. Các cháu chính là những Phù thủy vô cùng ưu tú, mang theo tinh thần của Helga đại nhân để lại, giống như lời căn dặn ngàn năm của Nhà Hufflepuff."
_"Those patient Hufflepuffs are ture and unafraid of toil."
( Hufflepuff kiên nhẫn, trung thành và thề không từ bỏ)

Sau khi Gabrielle tiên sinh nói xong, phòng sinh hoạt chung một mực yên tĩnh, một lúc lâu sau, một tràng vỗ tay rầm rầm vang lên. Trước khí thế mạnh mẽ chấn chỉnh, học sinh năm nhất kích động đến mặt đỏ tai hồng, trong lòng ngập tràn cảm giác tự hào. Hufflepuff từ trước đến nay là Nhà đoàn kết nhất. Cuối cùng Harry đã được lĩnh hội.

Huynh trưởng đứng ra đọc nội quy trường, nội quy Nhà và một số chú ý nhỏ. Sau đó dắt bọn Lửng nhỏ đi sang một phía. Từng cánh cửa phòng được hoa cỏ bao bọc mở ra, một phòng ba người, Harry cùng Justin Finch Fletchley, Ernie Macmillan. Harry không có quá nhiều ấn tượng với hai người bạn này. Chỉ hơi mang máng họ đều gia nhập D.A, khi Voldement  tấn công Hogwarts, cậu từng cùng họ kề vai chiến đấu.
_" Các cậu có thể gọi mình là Justin."
Fletchley tóc nâu hồ hởi nói. Nhưng hôm nay đã được trải qua quá nhiều điều mới mẻ kì lạ, cậu bé đã sớm kiệt sức. Không bao lâu sau, ở giường bên cạnh, Harry đã nghe thấy tiếng ngáy vang dội.
_" Vậy được rồi." Macmillan ngáp.
" Ngủ ngon, Harry." Cậu nói, cho dù tò mò về bạn cùng phòng chính là Cứu Thế Chủ trong lời tiên tri , hai mắt mở không nổi nữa. Không bao lâu, cậu bé cũng rơi vào giấc mộng đẹp.

Chỉ còn một mình Harry lẳng lặng đánh giá ký tác xá mới. Lấy vàng nâu làm chủ đạo, Hufflepuff luôn làm người ta cảm thấy ấm áp. Từ ga giường đủ mọi màu sắc, tủ gỗ nhỏ được chạm khắc cẩn thận, bức tranh sơn dầu treo trên tường,...Harry cười cười, đũa phép vung lên, ba ngọn đèn liền tối om. Cho dù hai bạn cùng phòng đã sớm không nghe đến, cậu vẫn nhẹ nhàng nói
" Ngủ ngon."
__________________________

_" Mau! Nhìn bên kia!"
_" Là Harry Potter! Bên cạnh thằng nhóc tóc nâu ấy."
_" Là đứa đeo mắt kính? Cậu có thấy vết sẹo không?"
Ngày hôm sau, khi ba người ra khỏi phòng ngủ, loại cảm giác mất từ rất lâu rồi. Ánh mắt bốn phương tám hướng nhìn vào, bị coi như động vật quý hiếm mà bàn tán. Học sinh của Hogwarts đồng loạt nghển cổ nhìn về phía Harry, hy vọng thấy rõ gương mặt của Cứu Thế Chủ tương lai.

Cũng may, đã từng chịu qua cảm giác này nhiều năm, Harry giả bộ như không nhận thấy. Thậm chí ở một cảm nhận khác, cậu đã thành thói quen. Điều này làm cho các vị khách quan sát cảm thấy ngại ngùng, đặc biệt là nữ sinh. Vì bất cứ lúc nào, Cứu Thế Chủ có thể bắt gặp ánh mắt tò mò của các cô, sau đó đôi mắt đẹp cong cong lên đầy ý cười ôn hòa. 
Đây là cậu bé đáng yêu đến mức độ nào!

Vì vậy, chỉ sau một ngày, rất nhiều nữ sinh rơi vào mơ mộng ngọt ngào với Harry -đáng yêu. - Potter.
Chỉ có nhân vật chính là không biết gì, mặc kệ là đối với ai vẫn nở nụ cười đến hoa đào bay phất phới.

----------------------------
Càng ngày càng khó đọc, hơn nữa không để ý nhiều nhà Hufflepuff lắm trừ anh Cedric nên mấy cái tên trở nên rắc rối cực.
Không biết tác giả có cho anh ấy vào không.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net