Truyen30h.Net

Hp Fanfic Alscor Vao Nhung Ngay Mua Roi

Mùa thu năm ấy đến nhanh bất ngờ. Buổi sáng ngày mồng một tháng chín, không khí se lạnh, giòn rụm như một trái táo, và sương mù lởn vởn khắp nơi trên bầu trời London, trắng xoá, cùng hơi thở của những người đi bộ lung linh như mạng nhện. Đường phố vẫn nhộn nhịp dòng người, đông đúc xe hơi chạy qua chạy lại. Và khi gia đình nho nhỏ nhấp nhô băng qua con đường rần rần xe cộ tiến về phía nhà ga lớn đen nhẻm bồ hóng, với rương hòm liểng xiểng và hai con cú nâu rúc lên trong cái lồng bự tổ chảng, cô bé tóc đỏ mè nheo với người mẹ:
" Má Ginny à...  Làm ơn... "
" Lily, không là không, má đã nói với con rồi, Giáng Sinh năm nay con sẽ phải về nhà với ba má! " - Ginny quả quyết.
" Nhưng tại sao hai ảnh vẫn được ở lại trường chớ ? " - Lily ngúng nguẩy. Hai bím tóc của cô bé đung đưa nhè nhẹ.
" Má vẫn chưa quên vụ năm ngoái đâu, mới năm hai mà đã trốn với James đi chơi làng Hogsmeade, con có biết là... "
" Má đã nói đi nói lại chuyện đó suốt cả mùa hè rồi, làm ơn cho tụi con yên thân đi mà. " - James uể oải, liếc mắt với Albus. Nhưng Albus quay mặt đi, miệng huýt sáo đúng kiểu em-không-liên-quan-gì-hết.
" Nhưng con đâu có nhận sai cơ chứ? James, con mà còn tái phạm, thì má sẽ biểu ba Harry tịch thu tấm Áo khoác Tàng hình của con đó, nghe chưa? " - Giọng Ginny đanh lại. James liền nín thinh.
" Má nói đúng đó, hai đứa à, Lily vẫn chưa đủ tuổi để đi thăm làng Hogsmeade. " - Harry cười, nháy mắt với Albus. Cả nhà nó đều ưa mạo hiểm, ngoại trừ má nó.
Trong khi Lily ấm ức đẩy xe của cô bé qua hàng rào chắn, và biến mất mau lẹ, hai người anh vẫn còn chần chừ nhìn nhau. Khoảng một giây sau đó, Albus khẽ gật đầu với ba mình, đẩy xe thẳng tới trước. James cũng làm tương tự. Má nó theo sau cùng.
Sân ga 9 3/4 quen thuộc hiện ra trước mắt. James đã tót đi kiếm mấy đứa bạn nó. Đằng xa xa, thấp thoáng trong làn sương , Harry thấy hai người, một mang mái tóc đỏ với khuôn mặt đầy tàn nhang, một có mái tóc nâu dày xù - Ron và Hermione, hai người bạn chí cốt của anh. Cô con gái của họ, Rose Weasley, hớn hở chạy ra ôm lấy Lily. Rose lễ phép chào Harry và Ginny, rồi bắt chuyện với Albus. Hai đứa bằng tuổi nhau.
" Lâu không gặp hén, Albus! " - Rose tươi cười.
" Ừ, rất vui được gặp lại bồ, Rose! " - Albus cũng vui vẻ không kém, nhất là sau vụ lùm xùm nó gây ra hồi năm ngoái mà Rose vẫn còn thân thiết với nó như vầy. Tụi nó bắt tay nhau, trò chuyện về các môn học, về Quidditch, về cái chuyện ba mẹ tụi nó đã trải qua niên học thứ tư của họ ra sao, thậm chí Rose còn lo xa đến kì thi Sơ Trung Hạng Cú O.W.L mà đến tuốt cuối năm thứ năm mới phải tham gia.
Nhưng không ai trong hai đứa nó nhắc đến chuyện hồi năm ngoái, khi mà Albus dùng Xoay Thời Gian quay về quá khứ, quậy xém banh xác cha nó. Cái sự kiện ấy ám ảnh Albus suốt cả mùa hè.
Qua vai Albus, Rose đã nhận thấy một bóng hình quen thuộc - Một cậu học sinh có mái tóc vàng kim, nổi bật giữa dòng người đông đúc.
" Al, coi ai tới kìa! "
Albus xoay người lại, và khi đã nhận ra cậu bạn đó, nó liền lao tới với tốc độ tương tự cô Hermione-khi-sắp-trễ-học chỉ để bắt tay người ta.
" Lâu không gặp, Scor! "
" Lâu không gặp! " - Scorpius cười thật tươi, ôm lấy người bạn thân chí cốt của mình.
Trong khi hai đứa còn đang bận ôm nhau thắm thiết, thì hai phần tám giây sau đã bị phá ngang bởi hai thằng anh yêu dấu của Albus.
" Ái chà chà, mùi mẫn ghê ta? " - James từ đâu chạy đến, cùng Fred đi đằng sau. Fred khịt mũi:
" Hai đứa yêu nhau đi là vừa. "
" Cả hè năm nay em chưa được gặp nó đâu đó! " - Albus cự lại.
" Tụi bây còn nhiều cách bày tỏ tình cảm với nhau khác mà, đâu nhất thiết phải... "
" Ôi, lạy giời anh James, ba anh mà không gặp ba má em một tháng là coi như sắp chết ngán rồi! " - Rose nói.
" Thôi nào, mình không muốn mọi người phải cãi nhau chỉ vì mình đâu. "
- Scorpius im lặng nãy giờ, rồi cũng lên tiếng. Nó hình như vẫn còn áy náy về chuyện năm ngoái, và nhất là khi ba nó còn từng là một Tử Thần Thực Tử, thì giữa Scorpius với họ hàng của Albus đương nhiên là không được thân thiết cho lắm. Mấy năm đầu, Rose không ưa Scorpius ra mặt, nhưng rồi qua một mùa hè, cô bé đã có cái nhìn chín chắn hơn.
" Chà... Scorpius, tụi mình làm bạn nhé? " - Rose đưa tay ra. Cô bé liếc về phía Albus, nó gật đầu tán thành.
Sự thay đổi thái độ của Rose khiến Scorpius kinh ngạc vô cùng. Nó chớp chớp mắt, rồi cuối cùng cũng dám chấp nhận cái thực tế " rằng thì là " cô bé đã chịu bắt chuyện, thậm chí là muốn kết bạn với nó. Scorpius nhẹ nhàng đưa tay ra.
" Rất hân hạnh, thưa quý cô. " - Nó làm điệu bộ cúi chào, rồi bắt tay cô bé.
James lẫn Fred ôm bụng cười ha hả, còn Scorpius thì gãi đầu. Riêng Rose nhìn Albus, ném cho nó cái ánh mắt đúng kiểu... thằng-đó-vẫn-vậy-hả. Albus chỉ cười trừ.
" Nè, mấy anh chị nhanh lên, tàu sắp chạy rồi đó! " - Hugo thò đầu ra từ một toa tàu, thúc giục. Câu nói của thằng bé đã chấm dứt cuộc trò chuyện đầy tình-thương-mến-thương của tụi nó. Đồng hồ đã sắp điểm mười một giờ, nhắc nhở cho tụi nó một thực tế rõ ràng là phải nhanh chóng lên mới kịp đến Hogwarts, bằng không sẽ chẳng có cái xe hơi bay nào cho tụi nó cỡi để đến trường.
Tụi nó ra ôm ba mẹ lần cuối, và nghe má Ginny hứa hẹn sẽ mời Scorpius về ăn Giáng Sinh chung, nếu Albus quyết định không ở lại trường. Đó là cái tin đáng mừng duy nhất, bởi vì những lời còn lại của má chỉ là mấy lời cảnh cáo rằng không được quậy phá và nghịch ngợm. Lily đã thôi mè nheo với mẹ, cô bé tạm biệt ba Harry rồi nhảy tót lên tàu.
Khi đã yên vị trên toa tàu cùng Rose và Scorpius, Albus ngó ra ngoài cửa sổ. Nhiều phụ huynh vẫn còn đứng đó, bảo ban và dặn dò con cái những lời cuối cùng. Kìa! Ba Harry và má Ginny vẫn còn vẫy tay chào tạm biệt tụi nó, bên cạnh họ là cậu Ron, cô Hermione và cả chú Draco Malfoy. Cô Hermione nói to:
" Đi học mạnh giỏi nghe! "
Đoàn tàu lửa đỏ tươi - Tàu tốc hành Hogwarts từ từ chuyển bánh, nhả vào không khí từng ngụm khói đen. Albus thôi không ngó ra ngoài nữa, mà đã bắt đầu những cuộc đấu láo tưng bừng với hai đứa bạn.
Nơi sân ga, Harry Potter vẫn nhìn theo bóng dáng của quá khứ mình.  Đoàn tàu lửa chạy vòng theo khúc quanh, vệt hơi nước cuối cùng tan biến vào khí trời thu.
Và thế là năm học thứ năm của Albus Severus Potter tại trường Ma Thuật và Pháp Thuật Hogwarts bắt đầu.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net