Truyen30h.Net

♦ HP Nguyệt Lượng Đích Thủ Hộ ♦ ( HP Thủ Hộ Ánh Trăng )

Quyển thứ hai : Hòn Đá Phù Thủy cùng cuộc sống ... "Bình thản" !

phuongle2468

Chương 12: Ngày học đầu tiên.

—o0o—

Với sự trợ giúp của Bản đồ đạo tặc, Yue thuận lợi đi tới phòng học. Nhưng trong phòng lúc này không có mấy người, chắc cũng bị cầu thang làm hại rồi.

Yue tùy tiện tìm một chỗ, im lặng ngồi xuống, buông đồ đạc rồi lấy sách ra xem. Lúc này, một con mèo lông vàng đi đến trước mặt Yue. Bị quấy rầy, Yue cẩn thận nhìn nó, trong mắt lóe lên tia sáng. Con mèo này là do phù thủy biến thành, chắc là giáo sư McGonagall?

Lớp học đầu tiên cũng kì quái. Nhưng, nói một cách nghiêm túc, tại sao hình thái hóa thú chỉ có thể biến thành một loại vậy? Nghe nói là vì tính cách con người quyết định hình thái hóa thú, nên nếu tính cách thay đổi cũng có khả năng làm hình thái hóa thú thay đổi? Đó không phải có nghĩa sau khi khống chế được tính cách thì có thể biến thành các loại hình động vật khác nhau sao? Thôi quên đi, nghĩ chuyện phiền toái như vậy làm cái gì? Sau này hỏi lại giáo sư thôi.

Nhưng Yue cũng tò mò với hình thái hóa thú của mình, không biết sẽ là con gì? Đúng rồi, hình như nơi này gọi thần chú hóa thú là "Animagus"?

Thật lâu sau các học sinh mới lục tục đến.Yue lẳng lặng ngồi, giống như hết thảy chung quanh không có liên quan gì với cậu vậy.

Lúc này, giáo sư McGonagall dùng hình thái hóa thú của bà tạo uy với đám học trò. Trước đó quên nói, lớp học Biến hình hôm nay chủ yếu giới thiệu về nguyên lý của Thuật biến hình, sau đó cho mọi người biến diêm thành kim.

Yue nhẹ nhàng vung đũa phép lên, diêm lập tức biến thành kim. "Ravenclaw, thêm mười điểm!"

Tiếng nói của giáo sư McGonagall đột nhiên vang lên bên cạnh: "Trò làm tốt lắm, trò Reed."

"Vâng, nhờ trước đó có luyện tập." Yue bình tĩnh hồi đáp.

Mà giáo sư McGonagall luôn luôn nghiêm túc đột nhiên nở nụ cười: "Trò rất có thiên phú. Tuy Ravenclaw luôn vĩ đại, nhưng trò làm rất tốt, nếu rảnh có thể tìm ta hỏi thêm. Còn nữa, luận văn hôm nay trò không cần viết!"

Yue gật đầu một cái: "Cám ơn giáo sư."

Sau đó, giáo sư McGonagall đi kiểm tra tình huống những người khác, trên mặt cũng khôi phục vẻ nghiêm túc. Mà một học sinh Ravenclaw bên cạnh, lén lút hỏi : "Moune, cậu muốn đoạt Cúp Nhà hả?"

"Không. Cái đó cứ thuận theo tự nhiên, tôi không quan tâm Nhà có đạt Cúp hay không." Yue nhỏ giọng, lúc đang nói chuyện, Yue đồng thời thuận tay sửa lại bộ sách và chỉnh sửa nhật kí.

"Ơ, vậy sao cậu ngay từ đầu bắt nó biến hình thành công vậy? Người khác đều che giấu kìa?"

Yue quay đầu nhìn chung quanh, phát hiện các học sinh này sau một lát đều thực hành thành công nhưng vẫn không biểu hiện ra ngoài. Xem ra, Ravenclaw yêu cầu giấu tài. Mình thuận theo mọi người là được, cũng có thể miễn đi không ít phiền toái.

Cho nên, Yue thản nhiên trả về một câu: "Xin được học hỏi thêm."

Cái này, làm cho học trò bên cạnh vốn muốn hỏi nhiều hơn á khẩu không trả lời được.

Thời gian còn lại, Yue đắm chìm trong nhật kí của mình. Đến buổi chiều, Yue theo vài bạn học đi tới phòng học Thần chú.

Giáo sư dạy Thần chú – Flitwick bắt đầu điểm danh. Khi ông đọc đến tên Yue liền ngừng lại, cười tủm tỉm nói: "Trò Reed, nghe giáo sư McGonagall nói trò ở trên lớp học của cô ấy biểu hiện rất tốt. Ta tin tưởng trò hẳn cũng chuẩn bị bài đối với đủ loại Thần chú đúng không? Cho nên hôm nay, trước khi tiết học bắt đầu, trò biểu diễn vài thần chú trò biết đi. Đúng rồi, thử thần chú Triệu tập đi."

Kỳ quái, không phải Ravenclaw thích giấu tài sao? Sao Chủ nhiệm lại đưa ra yêu cầu này? Nhưng nếu là giáo sư yêu cầu, vậy thử cũng không mất gì.

Yue nhẹ nhàng vung đũa phép, trong lòng đọc thầm "Phấn viết tới đây", sau đó viên phấn trên bục giảng vững vàng dừng ở trong lòng bàn tay của Yue.

"A, là pháp thuật không tiếng động, trò thật sự quá giỏi! Yue." Giáo sư Flitwick kinh ngạc kêu to lên: "Thật quá tuyệt vời! Vậy mà có người ở tuổi này biết thần chú Triệu tập, còn sử dụng pháp thuật không tiếng động!"

Yue thấy vậy trong lòng thầm nghĩ, may mà không sử dụng ma pháp không đũa phép, nếu không giáo sư còn không biết kêu đến cỡ nào.

Mà bên giáo sư Flitwick lại tiếp tục lải nhải: "Yue, trò nhất định phải gia nhập câu lạc bộ quyết đấu của ta, ta nhất định sẽ bồi dưỡng trò thành một chiến sĩ vĩ đại!"

"Xin lỗi giáo sư, con không có hứng thú với quyết đấu." Yue lạnh lùng trả lời.

"A?! Trò đừng từ chối nhanh như vậy, là người trẻ tuổi, trò nên năng động một chút."

"Xin lỗi, con là Ravenclaw, không phải Gryffindor." Yue thờ ơ nói.

Chủ nhiệm dong dài quá, sau này chắc đau đầu với ông ta. Để vị giáo sư còn không hết hy vọng lải nhải kia dừng lại, Yue mở miệng nói: "Bây giờ còn đang trên lớp!"

Giáo sư Flitwick không thể không dừng lại, tiếp tục điểm danh, sau đó dạy học.

Rất nhanh, lớp Thần chú cũng đã xong, đồng dạng, bài tập hôm nay Yue có thể miễn làm.

Yue thấy giáo sư Flitwick có ý đồ tiếp tục lại đây khuyên bảo, cậu liền vội vàng dọn đồ bỏ đi. Nhưng không như mong muốn, Draco Malfoy mang theo hai tên hầu tới trước mặt Yue, ra vẻ cao ngạo nói: "Tôi là Malfoy, biểu hiện của cậu trên lớp học hôm nay tốt lắm, tôi cho phép cậu gọi tôi là Draco."

Yue bất đắc dĩ nhìn giáo sư sắp tới gần, sau đó nhìn Malfoy, vuốt cằm nói: "Chào cậu, lần đầu gặp mặt, xin chỉ dẫn thêm. Nhưng hôm nay tôi còn có chuyện, đi trước vậy."

Nhưng vì Malfoy trì hoãn, Chủ nhiệm Nhà cậu đã chạy lại đây, bắt đầu không ngừng khuyên bảo. Mà tên hầu của Malfoy lại nói. "Vì sao cậu phải tiếp cận tên kia? Tuy thực lực mạnh nhưng nó là một cô nhi không có thế lực!"

"Hừ! Mày đúng là ánh mắt thiển cận, chẳng lẽ không nhìn ra trong nhất cử nhất động, ngôn hành cử chỉ của nó đều lộ ra hơi thở cao quý sao? Đó không phải bình dân tầm thường có thể học được!"

Cứ như vậy, Yue muốn im lặng học tập lại bị Malfoy theo dõi. À, còn vị Chủ nhiệm kì dị Nhà cậu, giáo sư Flitwick nữa.

Chương 13: Lớp Độc dược và vị giáo sư không được tự nhiên.

—o0o—

Lúc Yue về được kí túc xá mới thở dài nhẹ nhõm một hơi. Giáo sư Flitwick thật rất phiền toái, vẫn tiếp tục giấu mình thì tốt hơn.

Ngày mai có lớp Độc dược, nghĩ tới môn học mình thích hôm sau, Yue nhợt nhạt nở nụ cười. Mong chờ quá! Nhưng không biết giáo sư là người như thế nào? Đương nhiên chỉ cần không giống giáo sư Flitwick là được rồi.

Buổi sáng hôm sau, sau khi thức dậy, Yue đến vị trí của mình ở Phòng sinh hoạt chung, ngồi xuống, bắt đầu đọc sách buổi sáng. Nhìn những hình ảnh thực vật động vật đáng yêu trong sách giáo khoa trên tay, lòng Yue tự nhiên thấy thỏa mãn...

Yue thấy thật mệt mỏi với cuộc sống lúc trước. Sau khi đến tiệm bán đũa phép thì phải tất bật với mớ công việc của một người học nghề. Đoạn thời gian đó tâm tình rất hoang mang, Yue phải áp chế rối loạn, cố gắng thích ứng với hoàn cảnh chung quanh. Đây là lần đầu tiên Yue thấy hoàn toàn thanh tĩnh.

Tiết học còn chưa bắt đầu, Yue đã sớm tới phòng học. Mà lúc này, trong phòng, một học trò cũng không có, chỉ có một giáo sư.

Là anh ta! Khi Yue nhìn thấy bóng dáng quen thuộc kia, cậu không khỏi cảm thấy vui mừng. Trong ấn tượng không nhiều của cậu, giáo sư này hình như cực kì nghiêm khắc, nói vậy đối với việc điều chế Độc dược cần thái độ nghiêm túc mà nói, giáo sư này hẳn rất có kiến thức.

Suy nghĩ một chút, Yue đi đến bên cạnh giáo sư, nhẹ nhàng hỏi: "Giáo sư Snape, xin hỏi con có thể học điều chế Độc dược với thầy chứ?"

Snape liếc nhìn Yue một cái, không biết nghĩ tới cái gì, khẽ nhíu mày, anh lạnh lùng nói: "Hy vọng đầu óc của trò không chứa đầy con sên!"

Ai, sao giống lần đầu tiên thế, nói chuyện không dễ nghe chút nào! Thôi quên đi, có thể học được cách điều chế là tốt rồi.

Yue không lên tiếng, thấy Snape xử lý dược liệu, cũng bắt đầu bắt chước làm theo. Không thể không nói, đối với kĩ xảo xử lí dược liệu Yue học rất nhanh, hơn nữa cậu bình tĩnh, ổn trọng nên không phạm sai lầm. Snape nhìn vài lần cũng không nói gì thêm, tiếp tục làm công việc còn dang dở trên tay. Cứ như vậy, không khí quanh quẩn giữa hai người cũng có vài phần hài hòa.

Lúc đám ưng nhỏ và lửng nhỏ vào phòng học nhìn thấy cảnh này còn tưởng rằng Yue bị Snape "chỉnh". Nhưng đây chính là tiết học của giáo sư Snape, giáo sư nghiêm khắc nổi tiếng khắp Hogwarts, cho nên bọn họ cũng không dám làm càn, ngoan ngoãn ngồi ở vị trí của mình, chờ tiết học bắt đầu.

Lớp học thực nghiệm yêu cầu hai người một tổ nên sau khi mọi người phân tổ xong mới phát hiện Yue chỉ có thể tiến hành thí nghiệm một mình. Nhưng Yue thấy không sao cả. Hợp tác tuy quan trọng nhưng có thể tự mình hoàn thành cũng là một loại rèn luyện.

"Các trò tới đây để học một bộ môn khoa học tinh tế và một nghệ thuật chính xác là chế tạo độc dược..." Tiếng nói nhẹ nhàng gần như thì thầm của Snape vang lên, tuy vậy mỗi từ mọi người trong phòng đều có thể nghe thấy rõ mồn một. "Vì trong lĩnh vực này không cần phải vung vẩy đũa phép nhiều cho lắm, nên thường các trò không tin rằng đây cũng là một loại hình pháp thuật. Ta không trông mong gì các trò thực sự hiểu được cái đẹp của những cái vạc sủi tăm nhè nhẹ, tỏa làn hương thoang thoảng; cũng chẳng mong gì các trò hiểu được cái sức mạnh tinh vi của những chất lỏng lan trong mạc máu người, làm mê hoặc đầu óc người ta, làm các giác quan bị mắc bẫy... Nhưng ta có thể dạy cho các trò cách đóng chai danh vọng, chế biến vinh quang, thậm chí cầm chân thần chết – nếu các trò không phải là một lũ đầu bò mà lâu nay ta vẫn phải dạy."

Thực có khí thế! Đây là cảm tưởng duy nhất của Yue khi nghe bài phát biểu trên.

Trong lúc Yue còn đang suy nghĩ, Snape đã tới bên người cậu: "Trò chính là Moune Reed hửm, tuy rằng trò ở trên lớp Biến hình biểu hiện tốt, nhưng ta hy vọng cái đầu óc nhỏ bé của trò không nên sinh ra cảm xúc tên tự đại. Nếu không mang đến cho trò chỉ có vận rủi!"

Không hay rồi, tại sao chuyện xảy ra mấy ngày trước lại gây xui xẻo cho ngày hôm hay?Không cần nói, chắc chắn là do giáo sư Flitwick lan truyền. Thật phiền quá! Nghĩ đến đây, Yue cúi đầu nhăn mi.

Nhưng một hồi, phương pháp điều chế Độc dược được giảng xong, mọi người bắt đầu tự tay thực nghiệm.

Bước đầu tiên là lựa chọn dược liệu. Yue không lập tức tiến đến lấy dược liệu mà im lặng ngồi ở vị trí của mình chà lau công cụ, ghi chép một chút, thuận tiện tự hỏi một lát nên tiến hành như thế nào. Diễn tập trước trong đầu cho chắc. Yue có thói quen an bài thỏa đáng mới bắt đầu thực hiện.

Sau đó, khi tất cả mọi người đều lui lại chỗ Yue mới tiến đến lấy dược liệu cho mình, có quy luật, cẩn thận tỉ mỉ chọn lựa. Trước đây, khi vẫn còn học việc, một trong những việc Yue thích làm nhất chính là lựa chọn nguyên liệu. Lúc lựa chọn nguyên liệu cậu có thể biết đặc thù và cân nhắc cách dùng thích hợp với nguyên liệu đó. Bởi vậy lúc chọn Yue thường xuyên quên hết mọi thứ xung quanh. Đồng thời, lúc đó cậu cũng không thấy được cảnh tượng khủng bố khi giáo sư Snape răn dạy trừ điểm học trò làm sai.

Về sau, Yue vô hạn tiếc nuối với điều này. Đúng vậy, chính là tiếc nuối. Phải biết học tập từ sai lầm cũng là một phương pháp rất tốt.

Lớp Độc dược hôm nay rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, Yue hoàn toàn không chú ý, toàn bộ tinh thần cậu đặt trong việc điều chế Độc dược. Ngay cả bên cạnh cậu có một "Sát thủ nổ vạc" làm phát nổ mạnh cậu cũng không ý thức được. Cuối cùng, độc dược của Yue hoàn thành một cách quỷ dị.

Tại sao nói là quỷ dị? Bởi vì Yue trong lúc điều chế Độc dược sử dụng đến hai cái vạc, nói cách khác là làm hai phần, một phần là nguyên bản, một phần là cải tiến một ít nguyên liệu so với phần ban đầu. Cải tiến bản độc dược mà cứ tùy tiện điều chế như vậy chắc chắn sẽ có nguy hiểm. Nhưng đây là độc dược căn bản, hơn nữa trước khi đến trường, Yue cải tiến nó cơ bản đã xong nên hôm nay cậu mới lớn mật thử một lần.

Sau khi điều chế xong, Yue đổ dược vào lọ thủy tinh, bắt đầu ghi chép số liệu, còn đối lập so sánh kết quả. Cuối cùng cậu đem một lọ trong đó đưa cho giáo sư Snape, một lọ khác đặt tại trên bàn mình, tự hỏi phải xử lí cái lọ trước mặt như thế nào.

Ngay lúc này, giáo sư Snape đã đi tới, anh trầm mặt hỏi: "Trò đang làm cái gì?"

"Giáo sư, đây là Dược trị mụn ghẻ bản cải tiến, con cảm thấy đổi mới vài loại dược liệu hiệu quả sẽ tốt hơn..." Nhắc tới môn Độc dược mình yêu thích, Yue có xu hướng nói nhiều hơn.

Lúc đang thao thao bất tuyệt, Yue đột nhiên cảm thấy mình có chỗ không thích hợp... Gần đây tính cách mình sao lại biến hóa lớn như vậy? Rốt cuộc là chuyện gì xảy ra? Xem ra phải đi tìm hiểu nguyên nhân mới được!

"Vì sự tự đại vô ý thức của trò, Ravenclaw trừ mười điểm!" Giọng nói lạnh lùng của giáo sư Snape cắt ngang sự trầm tư của Yue. "Về bình độc dược này của trò, ta sẽ không thu, luận văn hôm nay trò cũng không cần viết."

Ngay khi mọi người nghĩ giáo sư Snape đổi tính, giáo sư áo đen liền quẳng thêm một câu: "Viết một luận văn so sánh sự khác biệt về dược liệu, công hiệu của hai phiên bản độc dược trò làm, sáu tấm da dê, lần sau giao cho ta. Cuối cùng, ta cảnh cáo trò, nếu trò không muốn bị cấm túc, về sau không đươc tiếp tục cải tiến thực nghiệm, bằng không chỉ sợ trò sẽ cảm thấy tư vị cấm túc so với tiến vào thường trú bệnh viện Thánh Mungo còn tốt đẹp hơn!"

Khoảnh khắc này, những học trò trong phòng đều thấy đồng tình với Yue. Rắn độc quả nhiên vẫn là rắn độc, nọc độc phun không cần tiền...

Mà Yue lại nghĩ: Quan tâm sự an toàn của mình cũng không cần phải nói như thế, còn giao bài tập dài như vậy... Haiz, dù sao mấy lớp khác cậu cũng không có bài tập cần làm nên đem thời gian cống hiến cho Độc dược là được.

Chương 14: Harry và Ron.

—o0o—

Sau khi chương trình học một ngày chấm dứt, Yue đến Thư viện. Bài luận văn Độc dược của cậu cần tra cứu. Lại nói tiếp, cho tới bây giờ Thư viện đã trở thành kí túc xá thứ hai của cậu. Nếu không phải Thư viện không cho người ở chỉ sợ cậu sớm đã dọn vào trong này.

Yue lục ở trước giá sách một hồi, cuối cùng tìm được quyển dược thảo mà mình muốn, sau đó cậu tìm một bàn học trống im lặng đọc, thuận tiện ghi chép lại.

Sau giữa trưa, ánh nắng ấm áp chiếu trên người Yue, ánh sáng vàng óng kia cùng màu trắng bạc của Yue lúc này trở nên vô cùng hài hòa. Yue vừa ghi chép, vừa hưởng thụ sự yên tĩnh. Đáng tiếc, rắc rối rất nhanh đã tới, đánh vỡ sự yên tĩnh cậu yêu nhất.

Nguồn gốc chính là hai tên quỷ nhỏ, Harry Potter và Ron Weasley. Hai người này được phân chung phòng ngủ nên rất nhanh trở thành bạn tốt. Mấy ngày nay đi học hay đi chơi đều như hình với bóng. Hôm nay cũng không biết tại sao, hai kẻ bình thường không quá hiếu học tự nhiên đến Thư viện. Nhưng cái này cũng không là gì, quan trọng là Yue sẽ bị hai người này quấy rầy.

"Ơ? Đây không phải Yue sao? Đã lâu không gặp cậu." Harry nhìn thấy Yue thì rất vui vẻ, kích động chạy tới bên người cậu, hoàn toàn không nhìn đến ánh mắt trợn trừng của bà Pince.

Bị quấy rầy, Yue thấy không vui, nhưng kiếp trước cậu là một tên mặt than, rất dễ che giấu cảm xúc, thấy người tới là Harry, cậu không thể không cảm thán. Trước đó không lâu vẫn là một đứa nhóc thẹn thùng, hơn nữa còn không quả quyết, giờ lại biến thành một con sư tử nhỏ xúc động lỗ mãng. Thật không biết lúc trước đề cử cậu ta vào Gryffindor có chính xác hay không nữa. Nhưng thấy cậu nhóc vui vẻ như vậy, thôi kệ đi. Dù thế, sau này vẫn nên giữ khoảng cách, miễn cho dính thêm phiền toái. Xem ra phải nhanh chóng chế tạo bài Clow, bói toán sớm càng thêm an tâm.

"Yue, cậu mấy ngày nay có khỏe không?"

"Ừ, tốt lắm."

"Mình cũng rất vui, mỗi ngày đều..." Harry thao thao bất tuyệt kể những chuyện đã xảy ra mấy ngày qua, hoàn toàn quên khống chế âm điệu, Ron cũng không chịu yếu thế, ở một bên thỉnh thoảng chen vài câu.

Không có cách nào, Yue phải phóng vài cái thần chú tĩnh âm, bằng không khẳng định sẽ bị bà Pince đuổi ra.

"Tuy các giáo sư đều tốt với mình, nhưng có một giáo sư vẫn rất hung dữ. Mình nghi ông ấy hận mình." Harry đang nói bỗng nhiên trở nên buồn bã.

"Ai?"

"Chính là giáo sư Snape dạy Độc dược ấy, lúc đi học ông ta luôn nhằm vào mình." Harry nói.

"Không có giáo sư nào vô duyên vô cớ hận một học trò." Yue bình thản nói: "Hơn nữa tính cách giáo sư Snape là như vậy, cậu không thể yêu cầu ông ấy thay đổi tính cách của mình."

"Không phải." Ron xen mồm nói: "Yue, cậu không biết lão dơi già đầy dầu ấy đáng giận bao nhiêu đâu."

"Ron Weasley, không được nói xấu sau lưng giáo sư." Yue tự nhiên thấy bực: "Còn nữa, tôi với cậu không quen, không được tự ý gọi tôi 'Yue'."

"Ơ, xin lỗi, mình chỉ là tức giận thôi, mình nói một chút những gì đã xảy ra cho cậu nghe, cậu sẽ biết tại sao Harry cảm thấy Snape hận cậu ấy." Nói xong, hai người cậu một câu tôi một câu đem tất cả những gì bọn họ trải qua kể một lượt.

Sau khi nghe xong, Yue bắt đầu trả lời, biểu đạt cái nhìn của bản thân: "Đầu tiên, không thể không nói những kiến thức lúc học thầy ấy dạy, mỗi một câu đều chính xác."

Harry và Ron vừa muốn phản bác, Yue phất tay ý bảo bọn họ im lặng, tiếp tục nói: "Lớp Độc dược không giống những môn khác. Nó yêu cầu tuyệt đối ổn trọng, bình tĩnh và có kiến thức. Các cậu không chuẩn bị bài tốt, còn chưa tính lúc thực hành điều chế không chú ý tình huống xung quanh. Nói về chuyện Neville, tuy cậu không sai, nhưng nếu không cẩn thận một chút cậu cũng sẽ vì đó mà bị thương, điều này tuyệt đối không thể đùa. Về phần giáo sư Snape trừ điểm các cậu, đây là thói quen của thầy ấy. Các cậu không nên vì thế mà cảm thấy khó chịu hoặc bực bội, mỗi giáo sư đều có phương pháp dạy học riêng của mình."

Ron nhỏ giọng nói thầm: "Thật nghi ngờ cậu có bị tên Snape kia thu mua hay không..."

"Hừ! Giáo sư Snape sẽ không làm chuyện nhàm chán như vậy." Thính lực rất tốt, Yue nghe được lời nói của Ron, lạnh lùng hừ một tiếng, biểu tình này cực kì giống Snape. "Hơn nữa, các cậu xem đi, đây là bài tập giáo sư Snape giao cho tôi. VCác cậu may mắn hơn, đừng có không biết nặng nhẹ như vậy!"

"Ôi Merlin! Sáu tấm da dê! Cái tên Snape kia quả nhiên không hơn không kém..." Ron vừa mới chuẩn bị tiếp tục mắng, nhìn thấy Yue trừng mắt, đành đem lời nói nuốt trở về.

Mà Harry lại tiếp tục mở miệng: "Yue, cậu biết không, lúc Snape nhìn mình, ánh mắt ông ấy lạnh như băng, rất đáng sợ!"

"Vậy sao?" Yue hỏi ngược lại, sau đó tiếp tục nói: "Có lẽ là có liên quan đến ba hay mẹ cậu."

Yue còn nói thêm: "Cậu nếu nói mình chưa từng gặp qua giáo sư Snape, lại cảm giác được thầy ấy hận cậu... Như vậy, rất có khả năng liên quan đến người thân của cậu. Nhưng tôi nghĩ giáo sư không phải một người hay để ý mấy chuyện nhỏ như vậy, cho nên chắc chắn từng có mâu thuẫn không hóa giải được với trưởng bối của cậu." Ngừng một hồi, Yue tiếp tục nói: "Cho nên, đối với khó xử của thầy ấy cậu tốt nhất không nên phản kháng! Dù sao làm vậy cũng chỉ dẫn đến bị trừ điểm nhiều hơn. Nhưng tôi tin nếu cậu thật sự gặp rắc rối, thầy ấy cho dù ghét cậu đến cỡ nào cũng nhất định giúp cậu. Dù sao thầy ấy cũng là một giáo sư."

Nói nhiều như vậy, Yue không muốn tiếp tục ôm thêm phiền phức, vì thế cậu mở miệng đuổi người: "Được rồi, các cậu làm tôi mất rất nhiều thời gian, lo chăm chỉ học tập đi. Luận văn của tôi còn chưa xong. Mặt khác, sau này đến Thư viện nói nhỏ thôi, đừng quấy rầy người khác. Vừa rồi bà Pince trừng mắt nhìn hai người các cậu vài lần."

"Xin lỗi, Yue, lần sau mình sẽ chú ý." Sau khi nói xong, Harry kéo Ron rời đi. Bây giờ hai người mới nhớ đến, cả hai còn không ít bài tập chưa hoàn thành.

Cuối cùng, xung quanh cũng trở nên yên lặng. Yue lẳng lặng nghĩ lại, không khỏi nhớ tới những lời Harry vừa nói khi nãy, nghĩ thầm: Giáo sư Snape cùng bọn họ, hay đúng hơn là trưởng bối bọn họ có ân oán gì nhỉ? Dùng phương thức tức cười vậy để báo thù, thật giống con nít! Thiết nghĩ giờ phút này nếu Snape biết được ý tưởng của Yue tuyệt đối sẽ tức đến hộc máu, sau đó hoa hoa lệ lệ trừ thật nhiều điểm của Nhà Ravenclaw.

Nhưng việc này đâu có liên quan gì với mình. Yue suy nghĩ, rất không có trách nhiệm đưa ra kết luận, sau đó tiếp tục vùi đầu giải quyết luận văn của mình. Vẫn là Độc dược thú vị hơn!

Chương 15 : Pince phu nhân cùng Hermione

======================================================

Trong thư viện , bầu không khí vẫn im lặng như trước .

Yue đang chuyên tâm viết luận văn của mình , thời điểm này , Yue đã muốn chuẩn bị đầy đủ tài liệu cho bài tập của mình, cậu có thể bắt đầu viết .

Đồng thời, Yue ở trong lòng yên lặng cầu nguyện, trăm ngàn không cần lại có một tên lớn giọng giống như Harry chạy tới quấy rầy , bằng không , tính nhẫn nại của cậu cũng không có tốt như vậy .

Đúng lúc này , Pince phu nhân đi tới bên người Yue, tao nhã nói:

"Trò chính là Moune · Reed tiên sinh sao?"

"Đúng vậy, vừa rồi vài bằng hữu của em làm ồn như thế , thật sự là thật có lỗi ."

"Trò không cần giải thích, đứa nhỏ, kia cũng không phải là trò sai ."

Pince phu nhân ôn nhu nói:

"Trò là một đứa bé rất tốt, biết cố gắng học tập . Về sau, nếu có chỗ nào cần giúp đỡ, cứ việc tới tìm ta. Phải biết rằng, tựa như Filch quen thuộc Hogwarts giống nhau, ta cũng thập phần quen thuộc thư viện này."

"Thập phần cảm kích sự giúp đỡ của cô. Thật không ngờ lần đầu gặp mặt có thể được cô tán thành, thập phần vinh hạnh."

Yue có lễ trả lời.

"Ha ha, ta cũng không phải là lần đầu tiên nghe kể về trò đâu."

Pince phu nhân cười nói:

"Trò là đệ tử của Ollivander, ông ấy từng mở lời với ta mong ta chiếu cố trò một chút , ông ấy nói trò có đôi khi vì học tập mà quên mất thời gian."

"Nguyên lai là sư phụ a!"

Trong lòng Yue bỗng dâng lên một cảm giác ấm áp.

"Ha ha, ta sẽ không quấy rầy trò nữa , bất quá đến thời gian ăn cơm, nếu trò vẫn còn đọc sách, ta sẽ đuổi trò ra ngoài đấy !"

Nói xong , Pince phu nhân về tới vị trí của mình .

Thư viện lại an tĩnh lại , im lặng tựa hồ chưa từng có sinh ra một tia gợn sóng. Bất quá, hôm nay người tìm Yue tựa hồ đặc biệt nhiều. Nhưng coi như hoàn hảo, người đến lần này , làm cho Yue có vẻ yên tâm, bởi vì khách đến là cô bé cậu có hảo cảm Hermione · Granger lần trước .

"Xin chào , Hermione."

Yue dẫn đầu bắt chuyện .

"Ân, xin chào , Yue . Mình trước nay tựa hồ không có nhìn thấy cậu ở đây, mình còn nghĩ cậu không bao giờ tới chứ !"

"Ngượng ngùng, thời gian trước ta luôn tại phòng sinh hoạt chung của Ravenclaw xem sách. Cậu phải biết , Ravenclaw có một thư viện riêng , đây chính là việc rất hấp dẫn người , cho nên ta cơ hồ mỗi ngày đều ngâm mình ở nơi đó ."

"Thì ra là thế,mình còn nghĩ cậu không muốn gặp mình a!"

Hermione như trút được gánh nặng nói.

"Làm sao vậy? Có tâm sự sao?"

Ngữ khí Yue tuy rằng thản nhiên , nhưng sự lo lắng vẫn hiển lộ ra ngoài .

"Yue, cậu nói xem có phải mình nên đi Ravenclaw, hoặc là mình căn bnar không nên đến Hogwarts hay không?"

Hermione tựa hồ thực nản lòng nói.

"Rốt cuộc đã xảy ra sự tình gì?"

"Theo khai giảng đến bây giờ, mình căn bản không kết bạn được với ai ở bên kia . Mình cố gắng thêm điểm cho học viện, nhưng mấy người kia luôn đem cố gắng của mình thả trôi sông . Mình nói vài câu , bọn họ đã nói mình dài dòng không buông tha người , họ cũng không để ý tới mình . Nhất là ..."

Ngữ khí Hermione dần dần từ nản lòng biến thành khổ sở, từ khổ sở biến thành thương tâm, cuối cùng lại biến thành khóc.

Cô bé một bên khóc kể, một bên đem chính mình gặp được nói ra.

"Mình chưa bao giờ cho rằng bản thân kém cái gì , cũng không cho rằng chính mình có cái gì sai , bọn họ vì sao lại làm vậy với mình ? Chẳng lẽ thân là một phần tử của Gryffindor , lại không thể vì vinh dự mà cố gắng sao?"

Yue trầm mặc , chính là cậu lại đưa khăn tay của mình cho cô bé.

Qua thật lâu sau, Yue mới mở miệng nói:

"Thế giới này có đủ loại người , tính cách cùng hành vi xử lí của mỗi người đều bất đồng , không thể miễn cưỡng người khác đi sửa, chính như người khác cũng không thể miễn cưỡng chính ngươi đi sửa giống nhau. Hermione, cậu quá để ý đến Cúp Học Viện ... Như vậy không phải không tốt, chính là các học sinh bên cậu chỉ sợ không có ai để ý như cậu . Hơn nữa, không thể không nói, khẩu khí nói chuyện bình thường của cậu quả thật không tốt chút nào , phải biết thời điểm một người nói chuyện , phương thức họ nói sẽ ảnh hưởng đến khả năng tiếp nhận của người nghe ."

Hermione tự hỏi một chút, gật gật đầu:

"Mình sẽ chú ý, cố gắng sửa một chút."

"Không cần rất sốt ruột , bắt buộc chính mình thay đổi bản tính cũng là không tốt , nên tiến hành theo chất lượng."

Cuối cùng, Yue sau khi thấy cảm xúc của Hermione tốt lên chút , mới lớn mật hỏi :

"Không phải cậu thích cái người tên Ron . Weasley kia chứ?"

Nghe thế, mặt Hermione xoát đỏ, Yue không cần nghe cũng biết đáp án .

"Cậu đang nói cái gì vậy?"

Hermione ngượng ngùng trừng mắt nhìn Yue liếc mắt một cái.

"Bằng không, vì cái gì trong lời kể của cậu nhắc tới cái tên này nhiều nhất a?"

Yue cười nói, ý cười ấm áp hiếm thấy tựa hồ chữa khỏi sự đau lòng của Hermione.

Cô bé cười trả lời:

"Thật là, cái gì cũng không qua mắt được cậu ."

Vì thế, Hermione kể tại sao mình lại thích Ron cho Yue nghe .

Ngay cả chính cô cũng không dám tin tưởng, bản thân cư nhiên lại tín nhiệm Yue như thế , giống như chỉ cần ở bên cạnh cậu , cô sẽ thấy thật an tâm, có loại cảm giác tựa như người nhà .

"Cậu thật đúng là không thật tinh mắt, cư nhiên coi trọng cái tên kia ."

Thật lâu sau , Yue trở về một câu như vậy, rước lấy Hermione trừng mắt. Sau đó cậu lại tiếp tục nói:

"Bất quá, cậu đã thích hắn, vậy phải nỗ lực lên . Chẳng qua , về sau có thể cậu sẽ thực vất vả."

"Ân, cám ơn cậu, Yue. Cậu vẫn luôn tốt với mình như vậy."

Hermione ngượng ngùng nói.

"Không có gì, ta là một cô nhi, ta vẫn đều xem cậu như em gái của mình . Làm anh trai tự nhiên phải quan tâm tới em gái rồi."

Yue lẳng lặng nở nụ cười.

"Ân, cám ơn anh , anh trai ."

Hermione vui vẻ nở nụ cười.

"Nha đầu ngốc."

Yue bất đắc dĩ nói.

Cô gái vừa nãy còn khổ sở , hiện tại lại vui vẻ cười , khó trách thời điểm kiếp trước , Kerberos luốn luôn nói "Lòng phụ nữ như kim rơi đáy biển" linh tinh .

Cứ như vậy, hai người không có quan hệ huyết thống , trở thành anh em .

Trong cuộc sống sau đó , hai người thường xuyên cùng nhau học tập, thảo luận chuyện xảy ra trong trường học .

Ngay cả Ravenclaw đều biết, ở Gryffindor, Yue có một cô em gái dũng cảm thông minh . Bọn họ thường thường mời Hermione đến làm khách . Đối với học sinh thông minh , Ravenclaw luôn vui lòng trao cho hữu tình, vì vậy , Hermione thành Ravenclaw khách quen.

Sau lại, ngay cả giáo sư Flitwick đều hướng giáo sư McGonnagall đòi cướp học sinh !

Nói ngắn lại, trong cuộc sống bình thản của Yue , hơn một phần ôn nhu.

Chương 16 : Khóa học Phi hành cùng cái chổi bay . 

 Qua vài ngày sau, tuần thứ nhất cuối cùng cũng xong . Mà ở tuần thứ hai, sẽ có khóa học phi hành mà mọi người thập phần yêu thích .

Nói thực ra ,Yue cũng không quá để ý cái môn học này . Thường xuyên nghe nói khóa học đó chỉ cần bay lên được là có thể thông qua , mà bản thân Yue đã biết bay , hơn nữa so với sử dụng chổi bay còn an toàn nhiều lắm, cho nên cậu luôn cảm thấy môn này có cũng được mà không có cũng không sao , cho nên cậu cũng không muốn tại cái nơi đó tốn thời gian , tính sau khi học buổi đầu tiên sẽ xin miễn tu.

Bất quá, khóa học vẫn là phải tới .

Một ngày này, vẫn là Ravenclaw cùng Hufflepuff học chung .

Nhìn ra được ,đối với khóa học phi hành , không ít học sinh vẫn là cảm thấy thực hứng thú — Ngay cả các tiểu ưng Ravenclaw luôn luôn bình tĩnh cũng bắt đầu có chút kích động . Thấy một màn như vậy, Yue nhíu mày, từ chối cho ý kiến.

Thật sự là nhàm chán a!

Sau khi nghe Hooch phu nhân nói xong phương pháp sử dụng cái chổi , Yue nhẹ nhàng hô một tiếng:

"Đứng lên!"

Cái chổi rất nghe lời nhảy tới trong tay Yue — Yue uy nghiêm cũng không phải chỉ bằng một cái chổi nho nhỏ là có thể ngăn cản .

Sau đó , dưới sự cho phép của Hooch phu nhân, mọi người đều bay lên không trung . Yue tuy rằng cảm thấy không có tất yếu học Phi hành khóa , bất quá vẫn là thực thích phi hành , cho nên cậu ngồi một bên chổi , chậm rãi bay về phía thiên không, chậm rãi cảm thụ những cơn gió nhẹ nhàng lướt qua bên người .

Yue giờ phút này hoàn toàn không có chú ý tới, những học sinh đứng dưới đều trợn mắt há hốc mồm nhìn cậu.

Cỡi chổi ngồi một bên không phải chuyện gì đáng ngạc nhiên , bay cao cũng không có gì đáng ngạc nhiên , nhưng mà ngồi nghiêng một bên chổi bay lên trời cao , hơn nữa còn vô cùng thoải mái , chỉ sợ cũng không phải thiên phú phi hành bình thường có thể làm .

Cho nên, thời điểm cậu xuống dưới , Hooch phu nhân hỏi cậu có muốn gia nhập đội Quidditch hay không . Bất quá , Yue đối với trận đấu hoàn toàn không có hứng thú, cho nên liền cự tuyệt .Hooch phu nhân đành phải thở dài một hơi , tiếc hận rời đi.

Mà ở một hướng khác , một người thân mặc hắc bào ánh mắt nhìn chằm chằm vào thân ảnh thanh tuyển thẳng thắn bên này ....

Bất quá, này hết thảy, đều cùng Yue không có vấn đề gì. Bởi vì, một tuần sau, Yue hướng viện trưởng học viện nhà mình , xin miễn học Phi hành khóa .

Thời điểm biết tin tức này , Hooch phu nhân lại thất vọng thở dài một hơi — Đứa học trò này tại sao lại không có hứng thú với việc bay lượn a? Mầm non tốt như vậy mà !

Phi hành khóa cứ như vậy rời ra khỏi cuộc sống của Yue ....

Đáng tiếc, có đôi khi ngươi chính là muốn tránh, cuộc sống vẫn như cũ có thể bắt nó an bài đến trong vận mệnh của ngươi !

Đây là cảm tưởng của Yue sau khi nghe Hermione lải nhải lẩm bẩm đàm luận chuyện khóa học Phi hành dài đến vài giờ ....Vốn nghĩ vậy đã quá lắm , nhưng ai ngờ nó cũng chưa chịu chấm dứt .

Phải biết rằng, sân học phi hành ngay tại bên ngoài phòng học Lịch sử ma pháp, hôm nay Hermione nói cô có tiết học phi hành , Yue mới chọn một vị trí gần cửa sổ , một bên tùy tay viết bút ký, một bên xem biểu hiện của Hermione bên ngoài.

Kết quả, Hermione nhưng thật ra không có phát sinh chuyện gì — trừ bỏ cái chổi không phải thực nghe lời, nhạ phiền toái cư nhiên là cái tên Harry · Potter kia .

Khi cậu nhìn thấy Harry vì giúp Neville đoạt lại Quả cầu gợi nhớ , cưỡi chổi hướng phía này , tâm tình Yue cực kì không xong ...

Tên tiểu quỷ chết tiệt, thật đúng là thích rước phiền toái , về sau mình nhất định phải cách hắn xa một chút !

Tuy rằng tính tình Yue rất lạnh, nhưng khi người khác gặp chuyện không may , cậu vẫn sẽ không thể bàng quan đứng nhìn .

Nhẹ nhàng vung đũa phép lên , mượn dùng lực lượng của "Hoàn" ( The Return) , làm cho Harry khi bắt được quả cầu lấy một góc độ kì lạ bay đến nơi khác —- Này dưới ánh mắt mọi người chính là kỹ thuật phi hành của Harry thật cao siêu , cho nên không ai chú ý tới hành động của Yue .

Bất quá, ở thời điểm xoay người, đuôi chổi quét qua đập nát cửa sổ bằng thủy tinh .

Yue cũng mượn cơ hội này nhảy ra bên ngoài phòng học, tiến vào mi mắt là Parkinson đang nhục mạ Hermione. Sau khi nghe xong , Yue chuẩn bị tiến lên khuyên Hermione không cần quá mức so đo. Nhưng mà một câu của Malfoy lại làm cho Yue trở nên tức giận.

Hắn dùng một loại khẩu khí cực kì khinh miệt nói:

"Máu bùn!"

Tốt lắm, dám chửi em gái của ta , Parkinson là nữ ta sẽ không so đo , Malfoy ngươi là nam sinh, ta không hồi báo ngươi một chút quả thật là quá xin lỗi ngươi mà !

Thời điểm kiếp trước , Yue là một người bao che khuyết điểm, một kẻ rất khó tiếp nhận người khác như cậu , một khi chấp nhận ai sẽ hoàn toàn trợ giúp , bao che không hề giữ lại....

Tại kiếp này , sau khi càng cảm nhận được tình cảm con người , sự bảo hộ thân nhân của Yue đã đạt đến một loại trạng thái vô cùng chấp nhất ... Cho nên , nhìn thấy em gái mình quan tâm bị người ta nhục mạ , cậu tự nhiên sẽ không thủ hạ lưu tình.

"Ngươi là gia tộc Malfoy sao?"

"Đúng vậy!"

Malfoy nhìn ngân phát thiếu niên đang đi tới trước mặt , cảm nhận được khí thế trong từng động tác của hắn , thật cẩn thận trả lời .... Trực giác nói cho cậu , thân phận đối phương không thấp :

"Ngươi là ai?"

"Ta sao?"

Yue nhẹ nhàng phúng cười:

"Ta chính là anh trai của "Máu bùn" ngươi vừa nói."

Sau khi nói xong câu đó , khí thế trên người Yue biến đổi . Khí thế xơ xác tiêu điều kiếp trước Yue có toàn bộ khai hỏa áp hướng Malfoy, làm cho Malfoy không dám nhúc nhích, mồ hôi lạnh chảy ròng.

Parkinson thấy vị hôn phu của mình bị áp chế không dám nhúc nhích, tiếp tục chửi ầm lên, ngôn ngữ chanh chua, thậm chí nói Yue cùng Hermione có cái gì tư tình, làm cho Hermione tức muốn hộc máu .

Yue nghe xong, hoàn toàn không nhìn Parkinson, chính là nhẹ nhàng nói với Malfoy:

"Malfoy, vị hôn thê của ngươi thật là quý tộc sao? Ta xem cùng người đàn bà chanh chua chợ búa phố phường cũng không kém bao nhiêu . Theo ta thấy , Hermione em gái ta càng có khí chất quý tộc, nói không chừng hậu đại của nàng sẽ thành lập một gia tộc quý tộc mới ! Ngươi có muốn suy xét em gái của ta một chút hay không ?"

Tuy rằng khẩu khí như đang đùa giỡn , nhưng mà hàn ý lại tràn khắp toàn thân Malfoy, nhân tiện Parkinson bên cạnh cũng không thiếu phần .

Cái này , người bên cạnh toàn bộ bị chấn kinh.

Rốt cục Parkinson chịu không nổi ra tay tấn công , các học sinh Slytherin bên trong đám người vây xem cũng đi theo xuất kích ....

Yue tựa hồ không có phản ứng gì , giống như không có nhìn thấy, ngay cả tiếng Hermione nhắc nhở cậu cũng không có quản.

Nhưng vô luận ác chú nào phóng ra , khi tới gần Yue đều bị một đạo ánh sáng ngân bạch chặn đứng.

Ngay tại thời điểm mọi người còn đang kinh ngạc, Hooch phu nhân xuất hiện , đem những học sinh vây công vừa rồi mỗi người trừ năm điểm , còn dẫn Harry . Potter mang đi.

Phía sau, Yue đi đến trước mặt Malfoy, cao ngạo nói:

"Malfoy, thuần huyết thống quả thật trợ giúp cho ma pháp , nhưng mà theo ý nghĩa nào đó mà nói, Hermione cũng là một thuần huyết a !"

Dừng một chút, Yue xoay người hướng Hermione đi đến, thanh âm trong trẻo nhưng lạnh lùng như trước truyền đến:

"Khác không nói đến, tại vấn đề học tập ngươi so với Hermione , kém không phải chỉ một chút —- Thuần huyết xem ra tựa hồ cũng không thay đổi được dung lượng cái đầu bạch kim kia của ngươi..."

Đi đến bên cạnh Hermione, Yue dùng thanh âm chỉ có hai người có thể nghe được nói:

"Cố lên a, nha đầu."

Sau đó cậu trở lại trong phòng học .

Đôi mắt Hermione hồng hồng như trước , nhưng bên trong lại hơn một phần kiên định tự tin .  

Chương 17 : Yên lặng bên hồ . 

 Sau khi xác định Harry · Potter tuyệt đối là cái đại phiền toái , Yue liền hạ quyết định quyết tâm nên cách hắn xa một chút.


Cho nên, bình thường, Yue rất ít lại đi thư viện, đại bộ phần thời gian đều là tới mượn sách , mang về phòng ngủ xem . Về phần gặp mặt Hermione ? Trước hẹn tốt rồi mới chạm mặt, thật sự không được có thể mang nàng tới phòng sinh hoạt chung Ravenclaw thảo luận học tập , dù sao học sinh Ravenclaw cũng thực thích nàng.

Ngày hôm nay, Yue đi tới bên hồ.

Hồ nhỏ này , là thời điểm một vị học tỉ gọi cậu đi hỗ trợ, trong lúc đi đường vô tình mà phát hiện ra.

Chung quanh hồ , rất ít người qua lại, không khí cũng thập phần không sai. Mỗi lần nhìn đến hồ nước yên ả, Yue giống như cảm thấy được tâm hồn trở nên bình tĩnh , vì thế, Yue thường thường đi tới nơi đây xem sách thuận tiện phơi nắng .

Yue tùy ý tìm một thân cây, mở quyển sách "Ngàn loại phối phương thần bí" trên tay ra nhìn , còn thường thường dùng bút lông ngỗng làm một ít bút ký. Ở thời điểm dừng lại tự hỏi , Yue liền lấy ít điểm tâm do gia tinh làm, bắt đầu nhấm nháp.

Lại nói tiếp, Yue đối với gia tinh cảm thấy thật sự rất ngạc nhiên ...

Có được thiên phú ma pháp cường đại, nhưng không có cách nào có được tâm trí đầy đủ , này đại khái chính là "Được cái này mất cái khác" mà Clow Reed từng nhắc tới đi?

Bởi vì kiếp trước là người Nhật Bản, Yue cũng có một phần huyết thống châu Á, vì thế , Yue không quá thích cơm Tây , cậu yêu cầu các gia tinh làm một chút thức ăn kiểu Nhật và Trung , hiện tại , thứ Yue đang ăn chính là đặc sản Nhật Bản Sushi cá ngừ .

Ngay tại phía sau, một con mèo xuất hiện .

Phu nhân Norris ?

Yue tự nhiên nhận ra con mèo này . Nhớ rõ thời điểm gặp nó lần đầu tiên, Flitch còn tặng cậu Bản Đồ Đạo Tặc .

Lại nói tiếp, cậu tính chế tác một ít đạo cụ ma pháp , nhưng cậu thật đúng là cần xem một chút sách về luyện kim thuật . Nghe nói sách luyện kim thuật do Nicolas . Flamel viết có vẻ rất thích hợp cho người mới nhập môn , mấy ngày nữa cậu phải đi gặp Pince phu nhân mượn mấy quyển mới được .

Nhìn phu nhân Norris tiến lại muốn ăn cá, Yue đem hộp bento mở ra , rút sushi , đút cho nó . Phu nhân Norris thích ý cắn một miếng , thoải mái nằm trên áo choàng Yue.

Nếu có sủng vật thì tốt rồi , Yue chợt nghĩ thế . Đột nhiên, Yue nhớ tới quả trứng sủng vật của mình , tựa hồ gần đây quá vội xem sách , cậu hoàn toàn không có chú ý tới nó có động tĩnh gì không ... Xem ra mấy ngày nay phải xem nó một chút !

Thu hồi suy nghĩ, Yue tiếp tục vuốt ve đùa phu nhân Norris .

Thời điểm Flitch đi đến bên hồ , nhìn đến chính là một hình ảnh vô cùng an tường này .Từ đó về sau, Filch cùng Yue cũng trở nên quen thuộc .

Đối với nhân viên quản lí thích bắt những tiểu quỷ nghịch ngợm này , Yue vẫn rất có hảo cảm . Dù sao trước kia ở trường học của Sakura, đều có mấy đứa nhỏ đáng yêu nghịch ngợm , không giống đám quỷ gây sự trong Hogwarts hiện tại , nếu không có Filch , chỉ sợ không ít đám tiểu quỷ đầu đều đã chết oan chết uổng — Này cũng không phải hay nói giỡn.

Cho nên, Yue thực hữu hảo cùng Filch ở chung, tuy rằng nói chuyện với nhau không nhiều lắm, hữu nghị hai người vẫn nhanh chóng phát triển — Có lẽ bởi vì Filch đã lâu không có ai quan tâm đi?

Thời gian lâu sau, Filch thậm chí nói cho Yue bí mật mình là pháo lép.

Filch có một ngày nản lòng cùng Yue nói:

"Ta mấy ngày trước đây đã xin rời ban huấn luyện pháo lép , cũng không biết có lợi gì hay không ."

"Ông là pháo lép sao?"

Yue thập phần kinh ngạc.

"Đúng vậy, cậu sẽ xem thường ta sao?"

Filch khổ sở nghĩ, cậu đại khái cũng sẽ giống những người khác đi....

Trước kia, lúc mới lên làm nhân viên quản lí , có ít học sinh có quan hệ rất tốt với Filch, đáng tiếc, sau khi biết hắn là pháo lép , họ cũng không phải xem thường gì hắn , mà lại dùng một loại ánh mắt thương hai đồng tình quan sát, giống như có một loại cảm giác về sự ưu việt — này cũng khiến cho hắn càng ngày càng quái gở, trở thành nhân viên quản lí người ta vừa nghe tên đã sợ mất mật.

"Không phải."

Yue kỳ quái hỏi:

"Nhưng rõ ràng ta cảm nhận được dao động ma lực trên người ông, ông sao lại là pháo lép được?"

"Ách? Thật vậy chăng?!"

Filch kinh ngạc hỏi.

"Ân, là thật , ta có thể cảm nhận được ma lực dao động có trên người của ông, tuy rằng rất nhỏ, bất quá vẫn là có, khả năng ông cần dùng một ít vật phẩm đặc thù mới có thể sử dụng ma pháp."

Sau một phen kiểm tra, Yue mới tổng kết nói.

"Kia muốn như thế nào đâu? Cần vật phẩm gì ?"

Filch nghe được chính mình có hy vọng sử dụng ma pháp, giống như bắt được một cọng cỏ cứu mạng lo lắng hỏi.

"Này a, ta bây giờ còn không phải rất rõ ràng, dù sao ta mới bắt đầu học tập luyện kim thuật ."

Yue bình tĩnh nói:

"Bất quá, ta nghĩ trước lễ Giáng Sinh năm nay ta có thể làm ra một ít đạo cụ, có thể giúp ông sử dụng một ít tiểu ma pháp. Cái này xem như lễ vật cho ông đi, dù sao ta cũng không có mấy người quen."

"Cám ơn cậu, đến lúc đó, ta cũng sẽ tặng cho cậu một ít lễ vật ."

Filch cảm kích nói.

Yue từ chối cho ý kiến cười cười, trong lòng tưởng cũng là, như thế nào tìm một chỗ tốt tốt để tiến hành kế hoạch chế tạo "bài" mới nghĩ ra.

Yue gần đây đã học xong một ít nội dung của luyện kim thuật, cậu tính sắp tới sẽ bắt đầu tiến hành luyện chế thử , cũng chính là chế tác các lá bài cho mình.

Nơi này tuy rằng có thể sử dụng ma pháp giống như trước, nhưng dù sao hệ thống không quá giống nhau, cho nên cậu muốn nghiên cứu một phen, hoàn thiện pháp trận cùng luyện thành sản phẩm.

Nói cho cùng, trong đó còn cần một ít tài liệu thực nghiệm , đại khái tìm một ngày tối tới rừng Cấm đi. Ân, thời điểm tới rừng Cấm, mang theo quả trứng sủng vật tốt lắm , nói không chừng có thể nghĩ biện pháp ấp trứng nó.

  Chương 18 : Hành trình rừng Cấm.

Lại nói tiếp, Yue đi vào trong phiến rừng này , chỉ là do một chuyện ngoài ý muốn. Bất quá , Yue cảm thấy cái sự ngoài ý muốn này cũng không tệ.

Nguyên bản Yue ngay từ đầu chính là bởi vì thời điểm đọc sách quá mức chuyên chú, thế cho nên bỏ lỡ bữa tối, cuối cùng vì không làm cho phiền toái, Yue quyết định theo mật đạo trên Bản đồ Đạo tặc quay về phòng ngủ.

Mà mật đạo này , lại phải đi qua cây liễu roi bên cạnh rừng Cấm.

Thời điểm Yue đi đến bên trong rừng Cấm , cậu cảm nhận được một bầu không khí làm cậu an tâm... Đúng vậy , chính là an tâm.

Yue thích nhất chính là rừng rậm ban đêm, ở trong đó, Yue có thể cảm nhận được năng lượng nguyệt tinh vô cùng nồng đậm. Sau khi chuyển thế , Yue tuy rằng đã là nhân loại nhưng cậu vẫn thập phần yêu thích thân cận với ánh trăng như trước .

Yue đi ở dưới ánh trăng, nhìn các loại dược thảo kỳ lạ chung quanh, khóe miệng cậu khẽ cong cong ...

Thật sự là một nơi tốt đẹp a !

Cũng chính tại ngày đó , Yue quyết định về sau sẽ thường tới nơi này.

Nói cho cùng , Yue coi như một người rất tuân thủ kỉ luật , về phần trái kỉ luật chạy vào rừng Cấm quả thật xem như hiếm thấy.

Bất quá nói đi cũng phải nói lại , rừng Cấm này tuy rằng cũng có chưa hơi thở nguy hiểm , nhưng đối với Yue trước đây và Yue hiện tại mà nói , thật sự không tính cái gì.

Bên trong nhân sinh Yue , nguy hiểm, cho tới bây giờ sẽ không từng thiếu quá.

Đêm nay trăng tròn.

Yue mang theo quả trứng sủng vật đi vào rừng Cấm.

Lại nói tiếp, thẳng đến gần nhất, Yue mới nhớ tới quả trứng cơ hồ bị bản thân lãng quên này. Mấy hôm nay , Yue dùng đủ loại phương pháp muốn ấp nở nó ...

Dùng đun nóng chú , dùng nước sôi luộc ( quả trứng đáng thương a!) , dùng lạnh như băng đông lạnh, thậm chí còn dùng hỏa thiêu, cuối cùng còn dùng búa đập thử ....

Nói ngắn lại , cậu đã dùng tất cả thủ đoạn tồi tệ nào mà cậu có thể nghĩ tới . Bất quá , quả trứng này rất không nể mặt , trơ trơ không chút phản ứng ... Yue thậm chí đã muốn hoài nghi đây cơ bản không phải trứng , sống thoát thoát là một hòn đá mới đúng đi?

Cuối cùng, Yue mới phát hiện, quả trứng đáng chết này lại có phản ứng với ánh trăng !

Một khi đã như vậy, liền cùng nhau đưa đến bên trong rừng Cấm !

Yue đi tới nơi ánh trăng tụ tập nồng đậm nhất , đem quả trứng đặt xuống , sau đó bố trí một cái pháp trận – Pháp trận ánh trăng !

Sau khi xử lí tốt , Yue bắt đầu thu thập Nguyệt quang thảo ở phụ cận.

Nguyệt quang thảo là một loại dược thảo thực đặc thù , thu thập đêm trăng tròn mới có dược hiệu tốt nhất, nghe nói còn có công hiệu đặc thù gì đó .

Yue một bên nhớ lại phương pháp thu thập tốt nhất trên sách , một bên cẩn thận thu hái.... Hái thuốc cũng là một môn học vấn tinh tế ! May mắn lúc học thảo dược học , cậu có làm tốt bút kí , sau khi tan học cậu cũng tra xét không ít tư liệu.

Mà ngay tại thời điểm Yue chuyên chú thu thập dược thảo , một bóng đen chậm rãi tiếp cận....

"Ai?"

Yue cảm giác được phía sau có người tiếp cận, khẽ quát một tiếng, xoay người nhìn lại — Nguyên lai là một nhân mã.

Nghe nói, nhân mã là một loại sinh vật trí tuệ , có được tri thức vĩ đại, thậm chí có thể căn cứ tinh tượng đoán trước tương lai. Bất quá, con nhân mã này chạy tới làm gì? Yue khó hiểu nhìn đối phương.

"Xem ra người đối ứng với thiên thượng chính là cậu , lần đầu gặp mặt, thỉnh nhiều chỉ giáo, ta tên là Al."

Nhân mã cực kì thân sĩ hành lễ.

"Ta là Moune · Clow · Reed, xin hỏi tinh tượng cùng ta có cái gì liên hệ sao, Al tiên sinh?"

Yue tò mò hỏi.
"Bộ tộc nhân mã chúng ta đối với tinh tượng có nghiên cứu rất sâu. Tỷ như gần nhất, Hỏa tinh trở nên thập phần sáng ngời, bởi vậy có thể thấy được, chiến tranh sắp bùng nổ, cái người không thể nhắc tên kia sẽ ngóc đầu trở lại . Mà người trong vận mệnh cũng sẽ xuất hiện , cùng hắn dây dưa một chỗ phân tranh cao thấp."

Al ngừng một hồi , nhìn thiên không một lát , tiếp tục nói:

"Nhưng là, kỳ thật ở vài năm trước , quỹ đạo tinh tượng nguyên bản đột nhiên cải biến . Nguyệt quang trước nay yên ả đột nhiên lại đại thịnh , dẫn phát vô sô chyện xấu cùng kích hoạt vô tận sinh cơ... Mà người đối ứng với Nguyệt quang sáng ngời... Lại chính là ngài !"

Vài năm trước ?

Kia không phải thời điểm ta vừa tới thế giới này sao?

Ánh trăng thay đổi biểu hiện ta đến đây là có thể lí giải , dù sao bản mệnh ta kiếp trước chính là ánh trăng.

Bất quá sinh cơ là chuyện gì xảy ra?

Quên đi, mặc kệ , đi từng bước tính từng bước vậy. Hiện tại hỏi hắn có chuyện gì đã, chuyện sau này đợi ta làm ra lá bài , sử dụng cùng la bàn bói toán một chút cũng được.

Yue sau khi hành lễ liền mở miệng hỏi:

"Xin hỏi tìm ta có chuyện gì sao? Đối với tinh tượng, ta cũng không có nghiên cứu gì ,CHƯƠNG trình trong trường học tựa hồ cũng không có nói sâu như thế, cho nên ta hoàn toàn không biết gì cả."

"Ngài không cần để ý, tộc trưởng cùng trưởng lão bảo ta lại đây là vì muốn giao một vật cho ngài . Về sau có cần giúp đỡ , chúng ta cũng sẽ tận lực tương trợ ."

Al sau khi đưa cho Yue một quyển sách , lại cúc nhất cung nói :

"Gần đây tựa hồ có mấy con Bạch kì mã bị tập kích, ta phải đi xem, cho nên cáo từ ."

Al nói xong liền hướng bên trong rừng cây đi tới .

Yue nhìn thân ảnh đi xa, sau khi suy tư một phen không có kết quả, cậu đem lực chú ý tập trung vào trên quyển sách mới được tặng.

Ân?!

'Chiêm Tinh Thuật' ?

Như thế nào sẽ có quyển sách này?

Yue sau khi mở ra, mới phát hiện quyển sách này nêu cách làm thế nào lợi dụng tinh tượng tiến hành bói toán . Đương nhiên , nếu muốn học , trừ bỏ trình độ ma lực , thiên phú phải cao mới có thể ....Cái này đối với Yue mà nói cũng không có vấn đề gì !

Yue suy nghĩ một chút, tính toán sau khi chế tạo ra lá bài ma pháp liền bắt đầu tiến hành bói toán cùng học tập quan sát tinh tượng.

Thanh âm "Chi ca ca" đột nhiên đánh vỡ không gian yên tĩnh.

Yue theo thanh âm nhìn đi qua — Nguyên lai là quả trứng phá xác... Nói cách khác nó sắp ra đời?

Yue đi tới , nghe nói tiểu động vật sẽ đem thứ đầu tiên nó nhìn thấy coi như thân nhân , tuy rằng không biết điều này có đúng không , bất quá vẫn là phòng ngừa cho chắc.

Ánh trăng luân chuyển , quả trứng rốt cuộc vỡ ra , một con chim nhỏ màu nguyệt lam xuất hiện trước mặt cậu .... Đây là loài chim gì ? Yue kì quái nhìn con chim kì lạ lởn vởn bên cạnh.

Mặc kệ , dù sao cậu cũng chỉ muốn có một con sủng vật , quản nó là cái gì , ân , cho nó cái tên tốt lắm.

Sau một phen suy nghĩ , cậu quyết định lấy cho con chim này cái tên Artemis — Tên của nữ thần Mặt Trăng trong truyền thuyết , tên gọi tắt là "Al" .

Tên của ta là "Yue", tên của ngươi cũng theo ta giống nhau tốt lắm.

Cảm thấy mỹ mãn Yue ôm Al nhỏ nhỏ vào lòng , nhìn mặt trăng trên cao, nở nụ cười .

Thật sự là một đêm tốt đẹp a !

Chương 19 : Mật thất Ravenclaw . 

 Hôm nay thời tiết tốt lắm, Yue tính thừa dịp cuối tuần đi thăm dò cấu tạo học viện của mình một chút . Nói vậy, bên trong học viện Ravenclaw chắc hẳn không thiếu nơi thú vị đi?


Yue gần đây tâm tình không tồi , cho nên cậu mới có tâm tình đi thăm dò Hogwarts huyền bí. Mà nguyên nhân làm cho tâm tình cậu tốt , chính là vì Yue rốt cuộc biết con sủng vật của mình là cái gì ...

Con chim này tên là "Gia Lăng điểu" , nghe nói thanh âm của nó có tác dụng bất khả tư nghị — Bất quá, có lẽ bởi vì bây giờ tiểu tử kia còn nhỏ , cho nên thanh âm nghe qua cũng chả có gì khác thường.

Nhưng nói tóm lại, Yue vẫn thực thích nó, nguyên nhân chính là do con chim lam lam này thập phần yên lặng , không hay huyên náo ... Phải biết rằng Yue thích nhất là không gian yên lặng , mà không phải lộn xộn tranh cãi ầm ĩ.

Khụ khụ, vẫn là nói trọng điểm đi!

Nói ngắn lại, tâm tình tốt Yue bắt đầu hoạt động thám hiểm hôm nay.

Kỳ thật, bản thân Yue đối với cái việc thám hiểm chỉ có con nít mới làm này không hề cảm thấy hứng thú . Nhưng khi cậu nghe bạn học nói Hogwarts có rất nhiều mật thất , cậu đã quyết định làm cái việc không hề hoa lệ này !

Dù sao hiện tại cậu cũng xem như trẻ con đi?

Bất quá , Yue không phải thấy hứng thú với mấy thứ có trong mật thất , nguyên nhân chủ yếu là Yue tính chế tác bài ma pháp , cậu cần tìm một nơi yên tĩnh không ai quấy rối, mật thất tự nhiên là lựa chọn tốt nhất !

Cho nên, Yue mới quyết định đi thám hiểm lần này.

Bất quá, cái tòa thành Hogwarts không có việc gì xây lớn như vậy để làm chi ? Lại còn không có bản đồ nữa chứ !Nhưng nói đi cũng phải nói lại , nếu có bản đồ , cũng không có cái gọi là mật thất rồi !

Yue nửa ngày rốt cục ngừng lại.

Hôm nay rốt cuộc có tiếp tục tìm kiếm hay không ? Cứ như vậy quả thức chính là lãng phí thời gian!

Yue nhìn mặt trời đang lặn , không khỏi cảm thấy cứ thế chính là làm việc vô dụng mà ....

Quên đi, loại chuyện này còn phải xem cơ duyên !

Yue vuốt tóc trước trán một chút , quyết định quay về tòa nhà hình tháp của Ravenclaw.

Lại nói tiếp, đi dạo nhiều nơi như vậy cậu còn chưa hảo hảo quan sát kí túc xá học viện nhà mình đâu ! Yue nhìn ánh hoàng hôn chiếu lên tòa nhà hình tháp một lát , quyết định tới mái nhà thưởng thức ánh chiều tà , dù sao hôm nay cậu cũng đi dạo lâu thế , thả lỏng một chút cũng là tất nhiên !

Khi Yue đi tới trên mái nhà , cậu không khỏi bị cảnh đẹp trước mắt hấp dẫn.

Màu vàng tịch dương, như lụa mềm vắt ngang thiên không , còn có thanh phong ôn hòa nhẹ nhàng phảng phất , sâm lâm liếc mắt một cái trải rộng khôn cùng.... Hết thảy đều tốt đẹp như vậy .... Trừ bỏ một bên không ngừng truyền đến ma lực dao động kỳ quái .

Thật là, ta tân tân khổ khổ tìm cả ngày, một cái mật thất thú vị cũng không có tìm được, vì cái gì hiện tại lúc ta buông tha , một cái mật thất lại xuất hiện a?

Hơn nữa ,tối trọng yếu là, cửa vào này như thế nào ở giữa không trung?!

Người lập mật thất này tuyệt đối là ác thú vị !

Yue nhìn nhìn ( Yue cho bản thân một cái chú ngữ để cậu có thể nhìn thấy những thứ ẩn hình) đại môn huyền phù trên không trung , sau một lúc do dự , lại hướng bốn phía nhìn một chút, xác định không có người, cậu liền bay đi vào.

Sau một trận không gian vặn vẹo , Yue phát hiện bản thân đi tới một địa phương kì quái .

Cái mật thất này nói cho đúng quả thật chính là một cái kho sách cực lớn .... Những quyển sách chất chồng thành từng ngọn núi , ở giữa có hai chỗ trống , một chỗ dựng tượng một phụ nữ , mặt trên có viết tên đầy đủ của Ravenclaw , một chỗ có một bàn học nhỏ , để một ít đồ vật , đại khái người chế tạo chúng dùng để tiến hành nghiên cứu.

  Yue nhìn cảnh tượng lộn xộn trước mắt, không khỏi nhíu mày .... Xem ra muốn sử dụng cái mật thất này , chỉ sợ còn phải quét tước một phen a!


Sau đó nhìn văn tự bên dưới bức tượng một chút, Yue mới hiểu được mật thất này do Rowena · Ravenclaw kiến tạo , mặt trên còn có khắc danh ngôn của nàng :

" Thông minh tài trí hơn người chính là tài phú lớn nhất của nhân loại !"

Yue sửng sốt một hồi, không khỏi trong lòng buồn cười nghĩ :

Cũng chỉ có nữ phù thủy thông minh này mới có thể đem cửa vào dựng giữa không trung , như vậy người tìm được nó sẽ cực kì ít , nếu không phải dựa vào năng lực thiên phú của mình , chỉ sợ ngay cả ta cũng không thấy được cửa vào.

Bất quá, Yue sau khi nhớ kỹ đại khái tình huống nơi này liền rời đi , khi đi cậu còn mang theo một quyển sách ... "Phát triển luyện kim thuật" !

Yue không phải không nghĩ đi đào bảo — Nhưng hiện tại thời gian đã muốn không còn sớm , nếu không quay về vẫn là thực phiền toái . Cho nên, Yue mang theo một quyển sách coi như hợp với mình , ly khai , hướng đại sảnh đường Hogwarts đi tới .

Bất quá, chuyến đi hôm nay cũng không tệ !

Một tuần sau, Yue cuối cùng cũng rửa sạch một phần của cái mật thất chết tiệt kia , tạo nên một khoảng không vừa đủ để làm việc từ nay về sau . Trong quá trình rửa sạch , Yue còn phát hiện mấy quyển sách thú vị , điều này làm luyện kim thuật của Yue lại tiến thêm một bước càng thêm hoàn thiện.

Hôm nay cuối tuần , là ngày nghỉ , nhưng từ sáng sớm đã không thấy bóng dáng tăm hơi của Yue đâu, bất quá các học sinh Ravenclaw đối với việc này sớm thành có thấy nhưng không thể trách ...

Yue từ khi khai giảng tới giờ đều là một người độc lai độc vãng , bản thân cậu cũng không quá thâm giao với ai (nói cho đúng Ravenclaw đều thích tự mình nghiên cứu học vấn), tuy rằng bình thường giữa các học sinh cậu có nhân khí rất cao , nhưng mà không ai có thể cùng Yue thâm giao — Đương nhiên Hermione ngoại trừ.

Cho nên nói tóm lại chính là, Yue chạy tới tiến hành luyện kim, nhưng không có một người phát hiện.

—————— hoa lệ phân cách tuyến ——————

"Che dấu cho trong bóng tối , lực lượng ánh trăng , ta...."

"Lấy tên của ta, cho ngươi mệnh danh là 'Ám'......" (The Dark)

"Lấy tên của ta, cho ngươi mệnh danh là 'Phong'......" (The Windy)

"Lấy tên của ta, cho ngươi mệnh danh là 'Thủy'......"( The Watery)

......

Bên trong ánh sáng mỏng manh, một cái ma pháp trận phiếm ngân quang chậm rãi chuyển động , một đám giống như tinh linh ma pháp gì đó hóa thành các lá bài màu ngân bạch , chậm rãi rơi xuống trung tâm ....

Mà ngân phát thiếu niên bên trong pháp trận, tóc bạc phi vũ, trên lưng cũng xuất hiện đôi cánh nguyệt bạch trong suốt , nhẹ nhàng vũ động ...

Khi ánh hoàng hôn chiếu vào mật thát , 52 lá bài ma pháp bài toàn bộ chế tác thành công , mà Yue cũng hư thoát nằm ở trên sàn nhà .

Mệt mỏi quá a!

Yue hiện tại cảm thấy ma lực bản thân giống như bị rút sạch , không còn lại tí gì. Nhìn chồng ma pháp bài bên cạnh , trong lòng cậu bắt đầu tự hỏi nên lấy tên gì cho chúng đây ? Tổng không thể gọi là bài Clow hoặc là bài Sakura đi?

Sau khi tự hỏi một lúc lâu , Yue nhớ tới trong thế giới này , ở thế giới Muggle , mọi người lưu hành một trò chơi bói toán tên là "bài Tarot" ... Một khi đã như vậy liền mượn một chút đi.

Sakura sáng tạo bài gọi là bài Sakura , lá bài ta tạo ra thì gọi là Tarot vậy !

  Chương 20 : Halloween kinh hồn !

  Vài ngày gần đây , ma lực Yue cơ hồ không thể sử dụng, thân thể cũng thập phần suy yếu, không có cách nào, cậu đành phải đi xin phép — Dù sao loại trạng thái này vẫn là không thích hợp để đi học . Bất quá cũng may sắp tới lễ Halloween , cho nên CHƯƠNG trình học cũng không phải nhiều lắm, khóa cũng sẽ không điệu bao nhiêu — Tuy rằng Yue vẫn kiên trì thích tự học .

Chẳng qua, chuyện này dẫn phát hiệu ứng mãnh liệt , cũng làm cho Yue thật không ngờ .

Đầu tiên là toàn bộ học sinh Ravenclaw chạy tới thăm hỏi ân cần, biến thành Yue một trận nghi hoặc — Chính mình khi nào thì nhân duyên tốt như vậy ?

Cho nên đối với việc các học sinh tới thăm bệnh tranh cãi ầm ĩ làm cậu không quá thói quen , Yue vẫn là nhịn xuống .

Sau, chính là giáo y đối chính mình thao thao bất tuyệt — Trời ạ, này quả thực làm cho Yue có cảm giác sắp nổi điên.

Tiếp theo Hermione cùng Harry trước sau chạy tới, lôi kéo chính mình không ngừng nói, cuối cùng vẫn là huynh trưởng đem mấy tên tiểu quỷ huyên náo này đuổi ra ngoài ....

Đó là phản ứng chủ yếu của các học sinh , mà bên các giáo sư, chỉ sợ cũng phiền toái hơn nữa , bất quá chịu ảnh hưởng không phải Yue mà là các học sinh khác .

Viện trưởng từ sau khi biết cậu bị bệnh , mỗi ngày đều than thở , biến thành các học sinh mỗi ngày đều phải nghe hắn lải nhải....

Giáo sư Dược thảo học bởi vì không có Yue hỗ trợ ( Bình thường thời điểm chăm sóc dược thảo, bởi vì Yue có "Thụ" ( The Wood) Cùng "Hoa" ( The Flower ) duyên cớ, đối với thực vật cậu có tính thân cận rất cao, vì vậy liền trở thành trợ thủ của giáo sư) không cẩn thận xuất ra mấy chậu thực vật hơi nguy hiểm , biến thành Ravenclaw cùng Slytherin học chung gặp thê thảm ...

Mà giáo sư McGonagall còn lại là trở nên nghiêm khắc rất nhiều ... Đám học sinh các trò , nhìn xem người ta , cố gắng học tập sinh bệnh, như thế nào các trò lại luôn lấy cớ trốn học ? Bài tập cũng không làm tốt ? Tất cả làm nhiều mấy cuốn da dê bài tập cho ta !

Khủng bố nhất chính là tiết học Ma dược của giáo sư Snape , thời điểm hắn phát hiện Yue sinh bệnh , không khỏi lại bắt đầu lời nói ác độc . Tuy rằng hắn cũng không biết chính mình vì cái gì lại khác thường như vậy.

Nếu Yue nghe được khẳng định sẽ rất vui vẻ . Bởi vì Yue biết đây là hắn đang biểu đạt sự quan tâm của bản thân . Nhưng mà điều này làm cho toàn bộ bạn học của cậu gặp nạn, nhất là vài người "Sát thủ vạc" kia , kết quả bảo thạch học viện nhà họ trên diện rộng rơi rớt !

Tóm lại, tình cảnh toàn bộ Hogwarts năm nhất trở nên bi thảm, học sinh cùng năm cấp với cậu cũng có chút cá chung chậu chịu chết chung ....

Tình trạng này vẫn duy trì đến lễ Halloween , cũng chính là ngày Yue khỏe lên .

Ngày lễ Halloween này , Yue quyết định cùng Hermione ở chung, nhưng mà tìm nửa ngày , cậu cũng không có phát hiện ra bóng dáng của cô.

Hỏi thăm mấy nữ sinh chung phòng ngủ , cậu mới biết được Hermione tựa hồ bị ai đó nói vài câu, ủy khuất , chạy tới wc nữ sinh ngồi khóc .

Không nghĩ cũng biết, nhất định là tên Ron chết tiệt kia !

Thật không biết tên tiểu quỷ đầu kia có cái gì tốt , Hermione như thế nào sẽ thích hắn đâu? Vẫn là khuyên nàng sớm quay đầu một chút . Nói cho cùng tiểu nha đầu nhà cậu tuổi còn nhỏ , sớm nói chuyện yêu đương như vậy cũng không tốt !( Yue a, ngươi đã quên Sakura giống như yêu đương còn sớm hơn a!)

Trong lòng thật sự lo lắng,Yue vẫn quyết định đi tìm Hermione ... Em gái đang khổ sở , làm anh trai nhất định phải an ủi nàng một chút mới đúng !

Bất quá, WC nữ sinh?

Hermione a, em có khóc cũng phải kiếm chỗ nào tốt tốt chứ , chỗ này em bảo anh sao đi a?

Rối rắm nửa ngày , Yue cuối cùng vẫn là lo lắng chiếm thượng phong, hướng WC đi đến.

Mà bên kia, Harry thì đang nói với Ron :

"Ron, hôm nay cậu cũng có chút quá đáng . Tính Hermione chính là như vậy , cậu nói một nữ sinh như thế quả thật có điểm quá phận."

Ron không yên lòng quấy thức ăn trong đĩa , nghĩ tới cô gái luôn thích xen vào chuyện người khác kia , trong lòng cũng có chút hổ thẹn, vì thế mở miệng nói:

"Được rồi,tớ sẽ đi giải thích với cô ấy , nhưng hiện tại hình như cô ấy chưa tới ."

"Ân, như thế có điểm kỳ quái."

Harry nhìn bốn phía một chút, tìm kiếm thân ảnh Hermione — Phải biết rằng Hermione luôn luôn coi trọng kỷ luật, tiệc Halloween cư nhiên giờ còn chưa tới quả thật rất kỳ quái.

Kết quả, hai người từ trong miệng một nữ sinh bên cạnh biết được vị trí Hermione , điều này cũng khiến cho Ron càng thêm áy náy .

Nhưng là, ngay tại phía sau, ngoài ý muốn đã xảy ra.

Vị giáo sư mang vị tỏi dày đặc nghiêng ngả lảo đảo chạy vào đại sảnh, run run thông báo tin tức Cự quái chạy vào Hogwarts rồi ngất rớt !

Đã biết Hermione khả năng sẽ bị cự quái công kích , Harry cùng Ron hai người tại thời điểm huynh trưởng mang mọi người quay về phòng ngủ liền vụng trộm hướng nơi Hermione chạy tới . Mà Yue bên kia, cũng bắt đầu gặp phiền toái.

Tại thời điểm Yue nghe được tiếng khóc , Yue chỉ biết, Hermione là ở chỗ này . Cậu nhẹ nhàng gõ cửa một chút .

"Ai?"

Hermione nức nở nói.

  "Là anh ."


Yue bình tĩnh nói.

"Yue, anh sao lại chạy tới wc nữ sinh vậy?"

Hermione kỳ quái nói, thuận tiện mở cửa .

"Ta lo lắng em a, đứa ngốc."

Hermione nghe thế lại rơi nước mắt, bổ nhào vào trong lòng Yue , nức nở :

"Yue , có lẽ anh nói đúng , em không nên thích Ron. Vì cái gì người em thích lại không phải là anh cơ chứ? Nếu không thích tên Malfoy Slytherin kia cũng tốt a !"

Yue sau khi nghe xong cảm thấy có điểm bất đắc dĩ, cậu cảm thấy mình có phải nên bói toán nhân duyên cho Hermione một chút hay không ? Miễn cho nàng trở nên thương tâm như vậy, bản thân cậu cũng không vui vẻ .

Cứ như vậy, Yue nhẹ nhàng an ủi Hermione, trong lòng bất mãn đối với Ron lại tăng lên tới một độ cao mới .

Tên tiểu tử chết tiệt , ta nhất định bắt ngươi phải trả giá đại giới .

"Kỳ thật, Ron có một chút nói không có sai, thì phải là em thật sự không có bạn bè nào , về phần bạn bè bên Ravenclaw, cũng thông qua anh em mới quen biết . Bạn học chung phòng ngủ quan hệ với em cũng không tốt lắm ."

"Em a,nghĩ nhiều quá , bạn bè cần phải lựa chọn lẫn nhau . Bọn họ lựa chọn em, đồng thời em cũng lựa chọn bọn họ , cho nên nguyên nhân không có bạn bè không chỉ có do họ không lựa chọn em mà cũng bởi vì em không có lựa chọn họ thôi !"

"Ân, em đã biết, cám ơn anh , còn hại anh chạy tới WC nữ , thật sự là thật xin lỗi."

Yue vừa nghe thế , nghiêng đầu qua một bên , lỗ tai trở nên đỏ bừng . Mà ngay tại lúc này , Cự quái xuất hiện làm Hermione sợ tới mức ngây dại. Sau khi kịp phản ứng , Hermione thất kinh nhìn Cự quái đối diện , lôi kéo Yue muốn né ra, nhưng là lại bị ngăn chặn .

"Làm sao bây giờ, Yue? Đều tại em không tốt , nếu em không ở trong này , anh cũng sẽ không gặp phải nó."

"Hermione, không cần hoảng, con Cự quái nho nhỏ , còn không làm khó được anh ."

Yue bình tĩnh nhìn Cự quái, tự hỏi Cự quái như thế nào lại chạy tới nơi này . Nghe xong lời Yue nói , Hermione hơi chút trấn định lại , những vẫn rất hiếu kì ....

Vì cái gì Yue lại có thể nói vân đạm phong khinh như vậy ? Giống như Cự quái thật sự chả phải thứ gì nguy hiểm, to tát cho lắm .

Cự quái gặp thiếu niên đối diện không thèm nhìn chính mình, tức giận xông lên chuẩn bị công kích.

Yue ôm Hermione, một cái xoay người , né thoát công kích của nó. Thật sự là thối muốn chết , con vật đáng giận !!!

Nhìn thấy thứ làm mình ghê tởm , Yue kiếp trước tính cách lãnh khốc cũng xuất hiện :

"Hermione, một hồi có xảy ra chuyện gì, em cũng không được nói cho bất kì ai biết, nhớ không?"

Nói xong , Yue kéo dây cột tóc bản thân xuống . Sau đó , mái tóc màu ngân bạch tựa thác nước đổ xuôi .....

Nhìn một màn này, Hermione ngơ ngác gật đầu một cái, trả lời Yue , tiếp theo , mắt cô không hề chớp nhìn cảnh tượng trước mặt.

Dưới chân Yue đột nhiên xuất hiện một cái ma pháp trận thật lớn , sau đó cậu xuất "Khóa" (The Lock) , hướng không trung phóng ra, lại dùng đũa phép điểm lên , chỉ thấy đột nhiê xuất hiện một cái ***g sắt thật lớn , chế trụ Cự quái .

Sau đó cậu cất đũa phép đi, một bàn tay khẽ nắm , trong tay đột nhiên xuất hiện một cây cung màu bạc , tay kia thì lạp huyền , xuất hiện một nhánh tiễn ngân bạch ...

Buông tay, bắn ra.....

Trong động tác ngắn gọn dứt khoát lộ ra cường đại sát khí,mũi tên đem cự quái xỏ xuyên qua, khiến cho nó rú lên một tiếng rồi ngã xuống đất .

Hermione ngơ ngác hỏi:

"Anh làm như thế nào vậy ? Thật là lợi hại a!"

"Ha ha, không có gì, đây là phép thuật của anh mà thôi , bất quá, nhớ rõ đừng nói cho người khác biết , bằng không sẽ rất phiền toái."

Yue cười nhấn mạnh với Hermione lại một lần.

"Ân, em đã biết."

Yue ngẩng đầu nhìn trần nhà một chút , không khỏi cảm khái:

Đã lâu không có sử dụng loại lực lượng này , ta cơ hồ đã quên, danh tự chân thật của ta, tên ta là "Yue".

  Chương 21 : Chuyện sau đêm Halloween !

  Sau khi Yue trầm tư thật lâu , rốt cuộc từ trong hoài niệm tỉnh lại . Cậu nhẹ nhàng đeo dây cột tóc lên , mái tóc dài màu bạc lại khôi phục chiều dài ban đầu .

"Thùng thùng đông"

Thanh âm trên hành lang vắng vẻ xa xa truyền đến , Yue cùng Hermione hướng nơi đó nhìn lại, hai người xuất hiện ở trong mắt bọn họ — Nguyên lai là Harry cùng Ron.

"Hermione, cậu không sao chứ ? "

Harry người chưa tới tiếng đã vang , theo sát sau Ron cũng chạy đến.

Không muốn nhiều lời với bọn họ , Yue trừng mắt nhìn Ron liếc mắt một cái, xoay người ly khai. Sau, cậu về tới phòng ngủ của mình , quyết định bình tĩnh một chút — Gần đây cậu thật sự là quá thất thường , cảm xúc dao động quá mức kịch liệt — Này căn bản không phải tính cách của cậu !

Cho nên chuyện tình phía sau, cậu cũng quả thật không bao giờ nghĩ tới ....

......

"Hermione, cậu có khỏe không."

Harry lo lắng hỏi.

Hermione nhìn Harry liếc mắt một cái, trong lòng lại suy nghĩ:

Bình thường Harry không mấy quen thuộc lại quan tâm mình , nhưng Ron lại chỉ biết .... Chẳng lẽ Yue nói là thật sự sao? Ron cũng không thích hợp với mình ?

Bởi vì Hermione trầm tư, cho nên cô cũng không nghe được lời giải thích nhỏ đến cơ hồ nghe không thấy của Ron.

Ron thấy Hermione không phản ứng gì với lời giải thích của mình , có chút uể oải . Khi cậu xoay người nhìn thấy thân thể Cự quái , không khỏi mở to hai mắt nhìn :

"Này...... Đây là Cự quái, cậu đụng phải Cự quái?!"

Hermione gật đầu một cái, Ron lập tức hưng phấn nói:

"Cậu thật lợi hại , cư nhiên có thể hạ gục Cự quái !"

Hermione cũng không có để ý tới Ron cố ý lấy lòng , trong lòng cô nghĩ :

Nhìn thấy Cự quái , hắn nghĩ cư nhiên là mình làm sao hạ gục nó chứ không phải lo lắng cho an toàn của mình !

Có lẽ bởi vì cảm giác Hermione đối Ron đã xảy ra biến hóa, cho nên trong lúc lơ đãng liền phát hiện ra khuyết điểm của đối phương .Này cũng là nàng bất ngờ .

Có đôi khi, nhất thời bỏ qua , chính là cả đời vuột mất !

Tại thời điểm giáo sư McGonagall cùng giáo sư Snape đuổi tới , nhìn thấy chính là ba tiểu sư tử vây quanh cự quái không nói được một lời.

Lúc hỏi có chuyện gì xảy ra, Hermione giống như nguyên tác , nàng nói dối , chính là lí do nói dối lần này lại vì giấu diếm cho Yue .

Nghe xong Hermione giải thích, giáo sư McGonagall cũng giống như nguyên tác trừ điểm cộng điểm ... Chính là lần này , Hermione đã sớm không quá chú trọng Cúp học viện , dù sao tại trường vẫn là việc học tri mức mới quan trọng nhất ! Mà Snape kiểm tra thân thể Cự quái một chút xong , nhíu mày cũng ly khai .

Chuyện này cứ như vậy không giải quyết được gì.

Hermione ba người cũng bởi vì chuyện đó mà trở nên quen thuộc , trở thành "Tam giác vàng" của Gryffindor . Chẳng qua , Hermione tựa hồ đem Yue trở thành tấm gương , ngôn hành cử chỉ đều bắt đầu học tập theo , làm cho người chung quanh đều không hoài nghi quan hệ thân như anh em của hai người , thậm chí cảm thấy hai người vốn chính là anh em vậy ...

Mà lúc này, trong văn phòng hiệu trưởng lại có một đoạn đối thoại như sau:

"Snape, thầy xác định sao?"

"Đúng vậy, vừa không là hắc ma pháp, cũng không phải bạch ma pháp, thương tổn rất lớn. Nếu không phải thân thể cự quái này có vẻ đặc biệt , nói không chừng còn có thể trí mạng — Này tuyệt đối không phải ma pháp mà một Gryffindor năm nhất xuất thân Muggle có thể làm được !"

"Ta sẽ tìm nàng nói chuyện ."

"Còn có, xem trọng Hoàng kim nam hài của thầy một chút , đừng cho nó nơi nơi rước rắc rối , ta cũng không muốn luôn luôn đi theo sau mà dọn dẹp cho nó !"

"Ha ha, không cần như vậy thôi, nó vẫn là trẻ con . Thầy có muốn nếm thử cái này hay không ? Hương vị không sai!"

"......"

Qua vài ngày, Hermione bị Dumbledore kêu đi một lần.

Sau, Yue cũng thu được Dumbledore truyền lời.

Yue đi tới văn phòng hiệu trưởng.

Khi thời điểm cậu tiến vào nơi này , thứ đầu đập vào mắt cậu chính là con phượng hoàng đỏ rực ... Nói thật , cùng phượng hoàng trong ấn tượng của Yue khác biệt quá lớn ...

Này quả thực chính là một con gà tây a , nhiều lắm chính là một con gà biết bay mà !

"Ha ha, trò là lần đầu tiên tới nơi này đi, Reed tiên sinh."

"Đúng vậy."

  Nhìn đến bộ dáng tươi cười đầy mặt của Dumbledore, biểu hiện Yue vẫn ôn hòa như trước .


"Đến, uống chút trà đi, đây là thứ ta thích nhất !"

"Cám ơn."

Yue tiếp nhận chén trà, ngửi một chút , đột nhiên mặt mày nhíu lại ....

Sao lại thế này ?

Bên trong sao lại có Chân dược ?

Tuy rằng thực nhạt , nhưng đối với người sớm đem loại dược tề này chế tác cực kì quen tay như Yue mà nói , hương vị này cực kì quen thuộc.

Dumbledore rốt cuộc có ý gì ?

Cư nhiên tưởng thám thính tin tức của ta ?

Yue vẫn là uống một chút — Bất quá loại dược này đối với thân thể Yue có lẽ có ảnh hương , nhưng đối với "Yue" , một chút tác dụng cũng đừng mơ ! (KHTN : Yue trong ngoặc kép là Yue kiếp trước nhé , tác giả lằng nhằng quá mệt !)

"Nghe Hermione tiểu thư nói, mấy ngày trước trò đánh ngã tiểu cự quái sắp sửa thương tổn đến nàng ?"

"......"

"Ta có thể hỏi một chút, trò đã dùng ma pháp nào sao? Ta rất ngạc nhiên."

"......"

"......"

Vô luận Dumbledore hỏi cái gì, Yue đều không nói một lời.

Cuối cùng, Dumbledore hỏi một câu:

"Reed tiên sinh, trò có đang nghe không ?"

"Có."

"Như vậy?"

"Không thể phụng cáo."

"......"

"Còn có, ta cần chuyển trường sao?"

"Ách, đây là có ý gì ?"

"Không có gì, chính là tựa hồ trường học này có lẽ không quá tôn trọng riêng tư của học sinh , làm cho ta có chút không quá thoải mái mà thôi !"

Yue lạnh lùng nói.

"Reed tiên sinh nghĩ đến nhiều lắm."

"Phải không? Có lẽ đi."

"Ha ha, hôm nay thật sự là một buổi nói chuyện vui vẻ a!"

Làm sao vui vẻ ?

"Về sau, nếu trò có chuyện phiền toái gì , hoan nghênh đến nơi ta tâm sự , cánh cửa nơi ta vẫn sẽ luôn mở ra cho trò ."

"Cáo từ !"

Nghe thế , Yue cũng không quay đầu lại , tao nhã tiêu sái ra văn phòng.

"Dumbledore, đứa nhỏ này không đơn giản a!"

Mấy bức họa trên vách tường đột nhiên có vài người chạy tới nói .

"Ân, đúng vậy!"

Ân , đứa nhỏ này cư nhiên không thể bị Chiết tâm Trí thuật , thật sự là kì quái . Hơn nữa trò ấy tựa hồ cũng không có luyện tập Bế quan Bí thuật . Đứa nhỏ này thân phận rốt cuộc là gì ? Phải hảo hảo tra xét một chút , hiện tại là thời buổi rối loạn, không thể ra một chút sai lầm .

Mà Yue trên đường quay về phòng ngủ , không khỏi âm thầm suy nghĩ :

Dumbledore này quả nhiên không đơn giản , xem ra Hermione bị hắn Chiết tâm Trí Thuật rồi . ta phải mau chóng dạy nàng Bế quan Bí Thuật , nếu không về sau phiền toái chỉ sợ không ít. Ân, bản thân ta cũng nên học một chút tốt lắm , bảo hiểm một chút cũng không sai.

  Chương 22 : Lễ Giáng Sinh vui vẻ !

  Hôm nay là ngày tốt , nhưng đồng thời cũng là ngày làm Yue vô cùng phiền não !

Hôm nay là lễ Giáng Sinh cho nên là ngày tốt , nhưng cũng vì hôm nay là Lễ Giáng Sinh , cho nên phải tặng lễ vật .... Cái này khiến cho người hoàn toàn không có kinh nghiệm như Yue đau đầu không thôi !

Quên đi, hảo hảo ngẫm lại vậy .

Yue bắt đầu nhớ lại kiếp trước Sakura bọn họ là như thế nào vượt qua lễ Giáng Sinh .

Ân, Sakura thích nhất là đồ tiểu Li đưa hoặc là thứ gì đó có liên quan đến tiểu Li , tiểu Ker ....Giống như chỉ cần là ăn hoặc chơi là được ( toát mồ hôi) , Toya thích nhất là chụp ảnh , nhất là chụp cho Sakura, Ruby .... Đại khái là đánh nhau đi – Nhưng lại là cùng đánh nhau với tiểu Li ....

Nghĩ nghĩ, Yue lâm vào nhớ lại, khóe miệng tạo nên một nụ cười ấm áp. Mà các tiểu ưng ở một bên , toàn bộ đều kinh ngạc nhìn một màn này . Cuối cùng vẫn là huynh trưởng mạnh mẽ,phục hồi tinh thần nhanh chóng , đi tới vỗ vỗ vai cậu , hỏi cậu đã xảy ra chuyện gì .

Lúc này , Yue không khỏi có một tia ảo não — thật là, như thế nào mới nãy lại còn ngẩn người a?

Sau khi lấy lại tinh thần , Yue bắt đầu hướng huynh trưởng hỏi làm thế nào để chọn lễ vật Giáng Sinh .

Nghe câu hỏi , huynh trưởng Ravenclaw không khỏi sửng sốt một hồi , một lát sau lại không khỏi bật cười ...

Yue lấy bình tĩnh , cơ trí nổi tiếng toàn học viện cư nhiên cũng có lúc mờ mịt vậy , thật đúng là nhìn người không thể xem mặt a !

Bất quá, hắn cũng không trêu Yue , mà thật sự kiên nhẫn giải thích cho cậu nghe :

"Em có thể trước nghĩ ra những người e muốn tặng , sau đó mới nghĩ họ thích cái gì . Đây là cơ bản nhất , nói vậy chắc em cũng hiểu đúng không ? Bất quá , nếu thật sự không biết nên tặng thứ gì , em muốn gì liền tặng cái đó vậy , chỉ cần biểu đạt ra tâm ý bản thân là có thể ... Đương nhiên , người mình không thích mình không cần tặng !"

Yue có chút đăm chiêu bắt đầu suy nghĩ ....

Những ai mình nên tặng đây ?

Sư phụ khẳng định muốn tặng , bất quá cậu đã sớm chuẩn bị tốt ... Tặng một quyển bút kí "Lý luận về đũa phép của Clow Reed" là tốt rồi .

Tiếp theo , hẳn là tặng cho Flitch.... Bao tay để hắn sử dụng được ma lực cậu đã làm tốt , đến lúc đó đưa qua là được .

Tiếp theo nữa hẳn là tặng cho Hermione , ân, cô bé thích sách cùng ma pháp như thê , đưa cho nàng một quyển cổ đại ma văn cùng "Ẩn hình thuật ẩn hình thư" tốt lắm !

Harry , tiểu gia hỏa kia coi như cũng được , tặng Bản đồ Đạo tặc cho hắn vậy ... Người này phiền toái không ngừng , có thứ đó hắn có thể tránh thoát một kiếp ....

Còn tặng ai nữa nhỉ?

Nghĩ nghĩ, cậu không khỏi nhớ tới cái vị giáo sư mặc áo đen không được tự nhiên kia ....

Khóe miệng Yue lại xuất hiện một chút tươi cười ấm áp ngay cả cậu cũng không hề hay biết....

Ollivander nhìn đến quyển sách Yue tặng , quá hưng phấn nhảy như điên trong tiệm , kết quả không cẩn thận đụng vào ngăn tủ , suýt nữa bị một đống đũa phép chôn sống ....

Filch sau khi nhận được cái bao tay cùng bản hướng dẫn sử dụng liền cao hứng cùng phu nhân Norris chúc mừng , còn thử sử dụng một ít tiểu ma pháp. Cùng ngày , lại hưng trí bừng bừng tóm mấy học sinh của mấy học viện không tuân thủ quy củ , giáo huấn một trận .....Đương nhiên, học sinh ưng viện tự nhiên thủ hạ lưu tình.... Đây xem như yêu ai yêu cả đường đi đi! Bất quá mấy học viện khác lại gặp hại .

Hermione sau khi thu được lễ vật , vui vẻ vừa khóc vừa cười, bình thường lải nhải toàn bộ không thấy , còn nhiệt tình giúp bạn học – Tựa "Nhiệt tình" giống như Yue .....

Về phần Harry, sau khi thu được lễ vật , cư nhiên trước hết nghĩ là như thế nào dùng thứ này cùng Ron đi thám hiểm .... Cũng chính là gặp rắc rối .....

Cuối cùng, chúng ta tốt tốt nói về giáo sư vĩ đại .... Snape ! (Mọi người vỗ tay , tung bông !)

Nói hôm nay lễ Giáng Sinh, Snape nhìn trường học lộn xộn, trong lòng không khỏi có một tia phiền muộn ...

Thật sự là ngày hội chết tiệt, đám nhóc này toàn bộ đều bị Cự quái phụ thân sao ? Ồn muốn chết !

Không nghĩ tiếp tục ngốc trong không khí làm hắn thấy chán ghét, hắn hùng hổ quay về hầm của mình ! Sau khi phê chữa một ít bài tập , Snape ngừng lại, bắt đầu tự hỏi mấy chuyện gần đây , còn có Hoàng kim nam hài luôn tự rước phiền toái gây họa cho hắn kia nữa.....

Đúng lúc này , một con quái điểu màu lam bay vào ....(Kính nhờ , đó là Gia Lăng điểu, không phải quái điểu được không ?) nhẹ nhàng thả xuống một gói nhỏ, còn khẽ kêu một chút , tiếp đó bay đi ra ngoài , chỉ để lại thanh âm thanh thúy dễ nghe kia quanh quẩn mãi trong hầm không tán ....

Snape nhìn cảnh trước mắt mà ngây ngẩn cả người, hai mắt giống như thấy boom trừng trừng ngó gói đồ trước mặt ....

Cuối cùng, hắn vẫn bắt đầu mở nó ra , trong lòng lại đang âm thầm nghĩ:

Hừ !Tên tiểu quỷ kia nếu dám đùa giỡn ta , ta không hảo hảo giáo huấn hắn một chút liền không xong , con chim kia tuyệt đối sẽ làm cho nó trở thành dược liệu ....( Giáo sư, có vẻ ngài chỉ đang nhớ thương con chim nhà người ta thì phải ...)

Cuối cùng,xuất hiện trước mắt giáo sư là dược thảo được gói tốt , cùng với mấy trương ma dược phối phương ....

Dược thảo, toàn bộ đều là thứ cực khó có được ....

Phối phương, tuy rằng hắn cũng có, nhưng nói vậy người này chắc phải mất một phen công phu đi ?

Về phần nhắn lại, lại chỉ có vài câu:

Cảm tạ sự dạy dỗ từ trước đến nay của giáo sư . Chúc lễ Giáng Sinh vui vẻ !

Moune · Clow · Reed

Cuối cùng, Snape cũng không có nói cái gì, đem này nọ thu hảo, tờ giấy chúc kia bị hắn ép vào trong một quyển sách hắn hay thường dùng , tiếp tục sửa bài tập ...

Bất quá , hắn không có phát hiện , thời điểm bản thân sửa bài tập , điểm học sinh so với bình thường hơn vài phần ...

Đêm Giáng Sinh , chủ đề tên là lễ vật. 

 Chương 23 : Cuộc sống "bình tĩnh" !

  Thời gian kế tiếp , chính là nghỉ đông , nói cách khác , không ít học sinh sẽ rời trường học . Mà Yue lại lựa chọn ở lại.

Dù sao, về nhà cũng làm thí nghiệm , học tập, ở trong trường học cũng là như thế, còn không bằng đứng ở trong trường học hảo hảo đọc sách học tập — Hơn nữa, như vậy cậu có thể thường xuyên ngâm mình ở trong mật thất .

Bất quá, gần đây có một việc nhưng thật ra làm cho tâm tình Yue phi thường tốt – Có mấy người tặng cho cậu quà đáp lễ !

Hermione tặng cậu một quyển sách liên quan đến việc bảo vệ sức khỏe răng miệng ... Nghe nói là do cha mẹ Hermione tỉ mỉ lựa chọn.

Harry tặng rất nhiều kẹo.

Sư phụ đặt làm một lễ phục thật đẹp tặng Yue , đáng tiếc kích cỡ không đúng , nên cậu đành phải dùng Chú biến hình sửa lại một chút . Bất quá Yue chỉ mặc một lần sau đó không mặc nữa , cậu vẫn cảm thấy quần áo nguyên bản thoải mái hơn .

Filch tặng một ít dược liệu — Hắn thường xuyên đi rừng Cấm , có đôi khi cũng sẽ lấy được một ít dược liệu. Tuy rằng không quá trân quý , nhưng thắng ở số lượng nhiều . Yue tính lợi dụng số dược liệu này tiến hành một ít thí nghiệm về dược tính thuốc.

Cuối cùng có vẻ là đáp lễ của giáo sư Snape ... Tuy rằng trên quà không có tên ai , nhưng Yue biết chắc chắn là thầy ấy tặng .

Đó là một quyển bút ký bản, mặt trên có không ít ghi chép khi hắn còn đi học . Nói vậy vật này đối với thầy ấy tương đương trọng yếu đi ? Không nghĩ tới thầy ấy lại đem nó làm quà đáp lễ .

Chỉ bằng chừng đó , cũng đủ làm Yue cười ngây ngô hai ngày.

Đương nhiên , thời điểm Yue cười ngây ngô, căn bản không ai thấy . Nhưng nếu như đưa tay quơ quơ trước mặt cậu , sẽ phát hiện cậu không có phản ứng .... Đương nhiên , trong toàn bộ trường học cũng không có ai nghĩ làm vậy ....Nói cách khác , trừ bỏ Yue , không có ai biết cậu đang ngây ngô cười .

Bất quá, trong khoảng thời gian nghỉ đông này , Yue còn có một chuyện trọng yếu phải làm .... Thì phải là tìm nguyên nhân căn bản làm cảm xúc cậu gần đây trở nên thay đổi . Dù sao , gần đây cảm xúc trở nên quá mức rõ ràng rồi....

Yue đi tới bên hồ nước trong rừng Cấm, giải trừ phong ấn.

Đôi cánh màu trắng thánh khiết từ sau lưng Yue huyễn hóa hiện ra , bao vây lấy thân hình cậu . Sau khi lông chim bay ra , thân ảnh "Yue" xuất hiện .

Yue nhẹ nhàng vung tay lên, hồ nước đột nhiên phóng lên cao, biến thành một tinh linh hình dạng nhân ngư . Gió trên mặt hồ cũng quay cuồng cuốn động , biến thành một tinh linh ôn nhu mang theo cánh chim.

"Phong, thủy, các ngươi ở trong này ngốc , giúp ta tìm một chút dược liệu ma dược đi, ta có việc đi trước ."

Nói xong , Yue xoay người đi vào sâu trong rừng Cấm , bắt đầu kiểm tra thân thể.

Cậu cũng không có chú ý tới, ở phía trên triền núi không xa , một đạo bóng đen hiện lên, biến mất không thấy , giống như chưa bao giờ xuất hiện.....

Snape chưa bao giờ thấy thất kinh muốn chết như hôm nay .

Hắn ngay từ đầu đã cảm thấy thiếu niên này thực đặc biệt .

Nhìn như lạnh lùng, kỳ thật cũng là thờ ơ với hết thảy chung quanh, giống như không có chuyện gì lưu được trong lòng cậu , giống như đã xem thấu thế sự tang thương , ba chìm bảy nổi của cuộc đời...

Hừ ! Một tiểu quỷ chưa đủ lông đủ cánh , bộ dáng kia bày cho ai xem ?

Chẳng lẽ thật sự bị Cự quái đạp qua hư rớt đầu óc rồi?

Ở trên tiết của hắn , Yue tựa hồ chưa bao giờ bị lời nói ác độc của hắn làm ảnh hưởng , nên làm gì liền làm đó , vô luận trừ điểm hay khích lệ ( giáo sư đại nhân , ngài xác định ngài có khích lệ cậu ấy sao?) Đơn giản đến mức , cuối cùng Snape không thèm xen vào nữa .

Sau, hiểu cậu càng ngày càng sâu , Snape phát hiện đứa nhỏ này cùng các bạn học cùng tuổi thực khác biệt , tựa hồ thành thục không ít .

Loại thành thục này không phải trưởng thành sớm, mà giống loại thành thục sau khi duyệt tẫn nhân sinh trăm thái ....

Chính là trên người một tên tiểu quỷ làm sao sẽ làm hắn có loại cảm giác này a ?

Bất quá, Snape cũng không tính miệt mài theo đuổi, hắn còn có chuyện hắn phải làm , còn phải đi chiếu cố con của Lily .... Cái tên potter chết tiệt kia !

Chính là thật không ngờ, ở bên trong rừng Cấm hắn lại thấy một màn như vậy ....

Đứa bé đó .... Rốt cuộc làm cái gì? Còn có... Nó rốt cuộc có phải là nhân loại hay không ?

Đầu óc Snape thật loạn , nhưng hắn bắt buộc bản thân phải nhìn chằm chằm Yue ....

Nếu đứa nhỏ này gây bất lợi với Hogwarts , gây bất lợi với Harry , vậy hắn nhất định phải tự tay diệt bỏ !

Chính là trước mắt vẫn cứ quan sát một chút đi.

Yue giải khai quần áo bản thân , vận khởi ma lực, kiểm tra thân thể của chính mình.

Đại khái qua mười phút , Yue mới dừng lại .

Yue thở dài một hơi:

Nguyên lai cảm xúc của cậu biến hóa là vì bùa hộ mệnh Sakura đưa –"Hy vọng".

Bọn họ đại khái sợ cậu không biết tiếp xúc người khác , cho nên dùng một chút này thay đổi tâm tình của cậu , làm cho cậu càng tự nhiên biểu hiện bản thân , dễ dàng dung nhập chung quanh....

"Cám ơn các ngươi, Sakura."

Yue thì thào nói, hơn nữa cầm "Hy vọng" trong tay , niệm động chú ngữ:

"Tinh linh trong bài Sakura a , cảm tạ sự giúp đỡ của ngươi . Ánh trăng lạnh như băng đã muốn bị sao trời chiếu rọi, ngươi có thể trở lại bên người chủ nhân , trở về nguyên bản quỹ tích."

"Hy vọng" Biến thành người hình, hướng Yue gật gật đầu, hóa thành lưu tinh hướng không trung bay đi. Thời điểm ngang qua chỗ Snape liền tạm dừng một chút , chấn động rớt xuống mấy khỏa sao, sau đó xuyên qua khe hở thời không , trở lại bên người Sakura.

Ở dị thời không , Sakura thu được "Hy vọng", biết Yue đã muốn bắt đầu dung nhập mọi người , vui mừng nở nụ cười:

"Yue tiên sinh, hy vọng anh sống tốt !"

Mà bên này, Snape căn bản không có chú ý tới, mấy ngôi sao rớt xuống kia đã chui vào cơ thể của hắn .... Cứ như vậy , hai người trong lúc không biết đã thành lập liên hệ đặc thù . 

 Chương 24 : Nơi này khẳng định có âm mưu !

  Cuộc sống Yue có thể nói là thực bình tĩnh như trước . Bất quá , trong lòng Snape cũng không quá an bình .

Nói thực ra, lúc nhìn thấy đôi cánh của Yue , hắn thậm chí nghĩ Yue là sinh vật quý hiếm gì đó ... Kỳ thật hắn thậm chí muốn kiếm chút tài liệu nghiên cứu xem có thể làm Ma dược hay không .

Nhưng , làm song diện gián điệp, Snape biết rất rõ ràng , thân phận Yue tuyệt đối không đơn giản — Vô cùng có khả năng là người Hắc Ma Vương phái tới .

Kỳ thật đây là Snape nghĩ quá nhiều , Yue cho tới bây giờ cũng chỉ muốn hiểu hơn về Ma pháp giới , sàu đó bình thản, đơn giản sống hết một đời thì tốt rồi.

Một học kì rất nhanh cũng sắp xong , Yue sau khi hiểu biết đại khái về hệ thống dạy học tại trường liền quyết định nhảy lớp .

Viện trưởng Fliwick tuy rằng thực giật mình, nhưng ông cũng biết học sinh này , một khi đã quyết định làm thì sẽ không thay đổi , cho nên sau khi hỏi mấy vấn đề , ông liền phê chuẩn .

Vì thế , chỉ cần học kì này Yue hoàn thành cuộc thi nhảy lớp là có thể trực tiếp lên năm ba . Cuộc thi tuy rằng khẩn trương, nhưng đối với Yue mà nói , cũng không phải chuyện khó khăn gì .Nên sau khi thi xong , Yue bắt đầu lựa chọn CHƯƠNG trình học năm ba của cậu.

Năm ba phải chọn khóa học , ít nhất là hai môn . Yue đối với khóa học Cổ đại ma văn cùng bói toán trong đó thập phần cảm thấy hứng thú , vì thế cậu đi thư viện tham khảo ý kiến Pince phu nhân . Kết quả sau khi hỏi mới phát hiện Cổ đại ma văn chính là văn tự của tinh linh xa xưa . Mà bói toán , khóa học này rất thú vị , nhưng đáng tiếc giáo sư dạy nó lại không được tốt lắm . Nguyên văn câu nói của Pince phu nhân là :

"Nghe nói giới Muggle có một từ ngữ là "thần côn" , từ này chính là thuyết minh tốt nhất cho cô ta !"

Vì thế, Yue đi bàng thính một khóa cho biết , sau khi nghe xong cậu liền tin lời Pince phu nhân.

Tuy rằng Yue rất muốn giống Clow . Reed có thể làm ra lời tiên đoán , nhưng thật rõ ràng giáo sư dạy môn đó không tốt , năng lực của vị giáo sư này so với Yue bói toán bằng Ma pháp trận còn kém hơn ....

Vì vậy , sau khi suy nghĩ một chút , Yue lựa chọn môn "Cổ đại ma văn" cùng "Luyện kim thuật" . Tuy hai môn này Yue có trụ cột rất vững chắc , bất quá nghiên cứu nhiều một chút , nói không chừng có thể tinh thâm hơn , thuận tiện học tập một chút gì đó của giáo sư dạy cũng được .

[ Chú ý, bản thân Yue là Tinh Linh, cho nên Tinh Linh ngữ khẳng định tốt lắm , về phần luyện kim, Yue đi theo Clow · Reed học không ít, lúc trước Yue chế tác đũa phép , còn nghiên cứu làm ra la bàn đã biểu hiện năng lực luyện kim của cậu , kì thật nói cho chính xác , Yue là một Chế khí sư vĩ đại !]

Thẳng đến sau khi cuộc thi kết thúc , trước buổi tiệc tối cuối cùng , Yue mới đột nhiên phát giác có điểm không thích hợp.

Hermione đã muốn rất lâu chưa tới tìm cậu . Theo đạo lí xem xét , lấy cá tính Hermione khẳng định sẽ chạy tới lấy đáp án cuộc thi , nếu không ít nhất cũng thảo luận một chút tình trạng thi cử ... Nhưng nay cư nhiên vài ngày đều không có xuất hiện, cái này có chút vấn đề .

Yue sau khi sửa sang lại bản thân một chút , liền hướng kí túc xá Gryffindor đi đến .

Khi Yue nghe được chuyện Hermione cùng Harry, Ron từ miệng hai anh em sinh đôi nhà Weasley , phản ứng đầu tiên của cậu chính là :

Nơi này khẳng định có âm mưu !

Hòn Đá Phù Thủy cư nhiên bị gửi ở Hogwarts đơn giản như vậy , bản thân điều đó đã rất kì quái , cho nên này vô cùng có khả năng là một mồi nhử .

Voldemort muốn đoạt lấy Hòn Đá Phù Thủy , dù biết rõ nó là cạm bẫy , hắn cũng nhất định tiến đến cướp đoạt ... Đây chính là Dương Mưu ! ( KHTN : Âm mưu thì là lẳng lặng đào hố chờ người sa chân , dương mưu là cho nạn nhân biết ta có đào đó , nạn nhân biết nhưng không thể không nhảy !)

Hơn nữa "vận may" lúc trước của Harry quả thực giống như đã bị an bài tốt , này quả thực chính là ... Chính là đang chịu huấn luyện !

Đúng rồi , hắn là "Cứu thế chủ" , như vậy những chuyện xảy ra liền sáng tỏ !

Càng nghĩ càng cảm thấy sự tình thực phức tạp, Yue quyết định sau khi hướng Hermione hỏi một ít tình huống , liền tiến hành bói toán.

Yue đi tới bệnh xá , sau khi hỏi bà Pomfrey xong , liền lẳng lặng tới chỗ Hermione .

Nhìn thấy bộ dáng , vẻ mặt tiều tụy của Hermione , Yue đột nhiên có điểm không đành lòng , cậu chỉ nhẹ nhàng nói :

"Ngốc cô nương, như thế nào không cẩn thận như vậy?"

"Thực xin lỗi, hại anh lo lắng , lần sau em sẽ cẩn thận một chút."

Hermione nhìn thấy ánh mắt lo lắng của Yue, trong lòng ấm áp.

"Về sau, không cần tiếp xúc quá nhiều với Harry cùng Ron ... Ách , không phải bắt em không được lui tới với bọn họ , chính là em chỉ cần cung cấp một ít thứ tại phương diện tri thức là được . Không cần hành động theo họ . Anh biết em sẽ lo lắng cho bạn bè của em , nhưng việc này cũng không phải việc bọn họ có thể làm được , mạo hiểm chết chóc như thế , bọn họ nhất định phải tự gánh hậu quả nếu có ."

Yue nhẹ nhàng nói với Hermione .

"Nhưng chuyện lần này , Harry cũng không có biện pháp a ! Nếu cậy ấy không ngăn cản , vốn không có ai có thể làm được ."

Hermione biện giải .

"Là như thế này sao?"

Yue nghe xong Hermione trả lời, cười giải thích:

"Chuyện lần này anh đã muốn biết . Em hảo hảo suy ngẫm một chút , nếu lúc ấy các em không đi tới , Voldemort có khả năng lấy được Hòn Đá Phù Thủy hay không ?"

Hermione sau khi nghe xong , cẩn thận suy nghĩ một chút, phát hiện quả thật nếu Harry không đi ,Voldemort thật đúng là không nhất định có thể lấy được Hòn Đá Phù Thủy trong Erise ma kính .

"Nếu anh là Dumbledore, anh hẳn là đem Hòn Đá Phù Thủy mang theo bên người , như vậy Voldemort căn bản không có khả năng lấy được nó ."

"Nhưng nếu như vậy, Voldemort có khả năng sẽ ra tay với học sinh a !"

"Phải không? Em đại khái không biết, bắt đầu từ thời điểm khai giảng Dumbledore đã cho giáo sư Snape nhìn chằm chằm giáo sư Quirrell . Như vậy giờ em nghĩ xem, dụng ý Dumbledore khi làm như vậy ."

Hermione trầm mặc , một lát sau, tựa hồ nghĩ tới chuyện bất khả tư nghị gì đó , cô bé dùng ngữ khí khó có thể tin nói :

"Chẳng lẽ...... Chuyện này ngay từ đầu chính là một cái bẫy nhằm vào Voldemort?"

"Đúng vậy, hơn nữa, đại khái Dumbledore cố ý dẫn đường Harry từng bước một đối mặt với Voldemort."

"Cái gì?! Khó trách, em nói vì cái gì Harry tựa hồ luôn mạc danh kỳ diệu tiếp xúc với mấy chuyện kì quái này .... Yue , em có thể nhắc nhở Harry không ?"

"Quên đi, anh phỏng chừng vài năm sau , một hồi đại chiến là tránh không được , Harry có thể học thêm một ít tri thức cũng là tốt . Chiến tranh cũng không đơn giản như vậy . Hiện tại nếu Dumbledore muốn huấn luyện hắn thành chiến sĩ , cứ mặc ông ta , dù sao ông ta cũng sẽ đảm bảo an toàn cho Harry . Chính bản thân Harry lựa chọn việc này , thì hắn cũng phải biết gánh vác hậu quả do chính hắn lựa chọn . Làm bạn bè , em hẳn nên nói cho hắn biết phải đối mặt lựa chọn , giúp hắn tự phán đoán , sau đó ở một bên giúp hắn vượt qua các vấn đề khó khăn ."

Yue dừng một chút tiếp theo nói:

"Hermione, ta vẫn xem em như em gái của ta , em hẳn biết rõ . Cho nên em không cần tiếp tục xông vào mấy chuyện nguy hiểm . Em có đầu óc thông minh nhất niên cấp , em hãy dùng đầu óc giúp bọn họ đi , còn về thời điểm hành động , em cứ để họ tự lo lấy .... Đầu óc không dùng sẽ thành gỉ sắt !"

"Ân, được rồi..."

Hermione gật đầu trả lời:

"Em sẽ cẩn thận , em không thể làm cho người nhà của em lo lắng ."

"Ha ha, cái này đúng rồi. Nga, đã quên nói cho em biết , học kì sau anh sẽ học năm ba , cho nên đến lúc đó , nếu em có tìm anh , địa điểm phòng ngủ chắc sẽ có thay đổi ."

"Thật sự?! Nguyên lai học sinh nhảy lớp trước kia bị mọi người bán tán chính là anh a ! Cũng đúng , trừ anh ra , toàn bộ trường học còn có ai có thể làm được. Đúng rồi , em nghe nói năm ba có chọn khóa muốn học , anh muốn chọn hết sao?"

"Không được, có mấy môn khóa không cần phải học, mặt khác có khóa thậm chí giáo sư căn bản có vấn đề, cho nên anh tính chỉ lựa chọn mấy môn anh cảm thấy hứng thú hơn nữa thực dụng mà thôi ."

Yue ngây người một hồi, khiến cho Hermione hảo hảo nghỉ ngơi, liền xoay người ly khai.

Thời điểm tiệc tối , Dumbledore bỏ thêm cho Gryffindor mấy trăm điểm , khiến bọn họ đoạt được Cúp học viện . Điều này làm Yue tiến thêm một bước hiểu biết , Cúp học viện thật là không có ý nghĩa ....

Có Dumbledore ở đây , vài năm này có thể đoán được Gryffindor luôn trường kì đạt được Cúp học viện !

Một năm học này rốt cuộc đã xong , nhưng mà học tập là một lĩnh vực không có điểm cuối , Yue cùng Hermione sau khi chào tạm biệt bạn học , cùng nhau sửa sang lại tất cả sách vở liền đi lên xe lửa tiếp tục thảo luận học tập , không coi ai ra gì .

Cảnh này khiến Harry cũng Ron cơ bản không thể chen được tiếng nào , hai người đành phải ngồi yên một chỗ nhâm nhi đống đồ ăn vặt của mình .

Thời điểm xuống xe , Yue gặp được cha mẹ Hermione . Cha mẹ cô bé đối với việc Yue chiếu cố Hermione nhiều mặt tại trường học cảm thấy thập phần cảm kích , cực kì nhiệt tình mời cậu có rảnh tới nhà họ làm khách . Bất quá , nghỉ hè năm nay Yue có không ít chuyện phải làm , cho nên cậu uyển chuyển biểu đạt hè này mình bận rất nhiều chuyện , không có cách nào đi . Nhưng dù vậy , cậu cũng hẹn lễ Giáng Sinh sau sẽ cùng bọn họ đón lễ . 

 

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net